ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
หัวใจไร้ข้อแม้ (คุย | ส่วนร่วม)
หัวใจไร้ข้อแม้ (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
== ประวัติสโมสร ==
== ประวัติสโมสร ==
=== ก่อนฟุตบอลอาชีพ ===
=== ก่อนฟุตบอลอาชีพ ===
[[ไฟล์:พระองค์เจ้าคำรบ.jpg|thumb|left|พลตำรวจเอก [[พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าคำรบ]] ผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลตำรวจ]]
สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2458 โดย [[พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าคำรบ]] อธิบดีกรมตำรวจภูธร (''ในขณะนั้น'') ในชื่อของ '''สโมสรตำรวจภูธร'''<ref name=":0" /> ลงทำการแข่งขัน [[ฟุตบอลถ้วยทองของหลวง]] ในปีเดียวกัน โดยในปีถัดมา (ปี 2459) หลังจากที่มีการรวมของ กรมตำรวจภูธร และ กรมตำรวจนครบาล สถาปนาเป็น กรมตำรวจขึ้น สโมสรก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น '''สโมสรตำรวจ''' และได้ลงทำการแข่งขัน ใน [[ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข.|ฟุตบอลถ้วยน้อย]] ในปีเดียวกัน และสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ ก่อนที่ในปี 2496 และชนะเลิศการแข่งขันถ้วยนี้ และชนะเลิศสองสมัยซ้อน ในปีถัดมา (ปี 2497)
สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2458 โดย [[พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าคำรบ]] อธิบดีกรมตำรวจภูธร (''ในขณะนั้น'') ในชื่อของ '''สโมสรตำรวจภูธร'''<ref name=":0" /> ลงทำการแข่งขัน [[ฟุตบอลถ้วยทองของหลวง]] ในปีเดียวกัน โดยในปีถัดมา (ปี 2459) หลังจากที่มีการรวมของ กรมตำรวจภูธร และ กรมตำรวจนครบาล สถาปนาเป็น กรมตำรวจขึ้น สโมสรก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น '''สโมสรตำรวจ''' และได้ลงทำการแข่งขัน ใน [[ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข.|ฟุตบอลถ้วยน้อย]] ในปีเดียวกัน และสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ ก่อนที่ในปี 2496 และชนะเลิศการแข่งขันถ้วยนี้ และชนะเลิศสองสมัยซ้อน ในปีถัดมา (ปี 2497)



รุ่นแก้ไขเมื่อ 02:27, 25 พฤษภาคม 2563

เพื่อนตำรวจ
ชื่อเต็มสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ
ฉายาสุภาพบุรุษโล่เงิน, ทีมตราโล่
ก่อตั้ง2458 (ในชื่อ สโมสรตำรวจภูธร)
ยุบ2560
สนามสนามกีฬาบุณยะจินดา
กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย
Ground ความจุ3,550
  • ฤดูกาลสุดท้าย
  • 2558

อันดับ 1 (ชนะเลิศการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชัน 1 แต่ไม่ได้เลื่อนชั้น)
สีชุดทีมเยือน

สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย โดยเป็นตัวแทนสโมสรกีฬาของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อตั้งในปี 2458 โดยส่งทีมเข้าสร่วมแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยทองของหลวง ในปี 2458[1] ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็นสโมสรตำรวจ เมื่อปี 2459 หลังจากสถาปนา กรมตำรวจ ขึ้น และได้บริหารทีมจนถึงปี 2552 จึงได้ปรับปรุงเป็นสโมสรอาชีพในชื่อของ สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ จนถึงปี 2558

ประวัติสโมสร

ก่อนฟุตบอลอาชีพ

พลตำรวจเอก พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าคำรบ ผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลตำรวจ

สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2458 โดย พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าคำรบ อธิบดีกรมตำรวจภูธร (ในขณะนั้น) ในชื่อของ สโมสรตำรวจภูธร[1] ลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยทองของหลวง ในปีเดียวกัน โดยในปีถัดมา (ปี 2459) หลังจากที่มีการรวมของ กรมตำรวจภูธร และ กรมตำรวจนครบาล สถาปนาเป็น กรมตำรวจขึ้น สโมสรก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรตำรวจ และได้ลงทำการแข่งขัน ใน ฟุตบอลถ้วยน้อย ในปีเดียวกัน และสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ ก่อนที่ในปี 2496 และชนะเลิศการแข่งขันถ้วยนี้ และชนะเลิศสองสมัยซ้อน ในปีถัดมา (ปี 2497)

ในช่วงทศวรรษที่ 2500 สโมสรก็ประสบความสำเร็จคือการชนะเลิศการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ซึ่งเป็นฟุตบอลถ้วยสูงสุดในระดับสโมสรเป็นสมัยแรก เมื่อปี 2508 และในปี 2511 สโมสรก็ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน ก. อีกครั้ง โดยจากผลงานความสำเร็จนี้เอง จึงทำให้นักฟุตบอลของสโมสรอย่าง เกรียงศักดิ์ วิมลเศรษฐ์ และ ณรงค์ สังขสุวรรณ์ ถูกเรียกติด ทีมชาติไทย ในชุดที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลใน กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 19 อีกด้วย[1] โดยมีผู้มีบทบาทกับสโมสรในช่วงเวลานั้นคือ คือ พลตำรวจตรี ศิริ สุขานุศาสน์ ในช่วงต้นทศวรรษที่ 2500 ก่อนที่ในปี 2506 หม่อมราชวงศ์เจตจันทร์ ประวิตร ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งได้มีการก่อตั้งทีมเยาวชน ในนาม ทีมฟุตบอลราชประชานุเคราะห์ดับเพลิง[2] (จนถึงปี 2511 ซึ่งในเวลาต่อมาก็คือ สโมสรราชประชา ในปัจจุบัน)

จากนั้นสโมสร ก็สามารถชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ข. ได้อีกครั้ง ในปี 2524 (ชนะเลิศร่วมกับ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย) และ ปี 2531

ฟุตบอลอาชีพ

สโมสรเป็นหนึ่งใน 18 สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีกครั้งที่ 1 ฤดูกาล 2539/2540 โดยมี ขจร ปุณณะเวส เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรในฤดูกาลนั้นด้วยจำนวน 10 ประตู และจบอันดับที่ 10 ในตาราง

ในปี 2552 โดยที่ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้ออกระเบียบให้สโมสรฟุตบอลในเอเชีย ต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพื่อบริหารงาน สโมสรฟุตบอลตำรวจ เลยมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารจากที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นนิติบุคคล ในชื่อ บริษัท สโมสรฟุตบอลโล่ห์เงิน จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อสโมสรจาก สโมสรฟุตบอลตำรวจ มาเป็น สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ โดยในปีนั้น สโมสรทำผลงานได้ดีโดยสามารถชนะเลิศการแข่งขัน ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2552 และได้รับการสนับสนุนจาก ปูนซีเมนต์นครหลวง ในฐานะสปอนเซอร์หลักของสโมสรในปี 2553 และได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ และได้มีการจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน เพื่อให้เกิดการบริหารงานอย่างมีมาตรฐาน และได้ให้ความสำคัญกับฟุตบอลเยาวชน ดดยมีการเป็นพันธมิตรร่วมกับทางโรงเรียน และสโมสรในระดับ ลีกภูมิภาค

ต่อมาในปี 2557 ได้มีกลับมาใช้ชื่อเป็น สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ อีกครั้งด้วยเหตุผลทางธุรกิจ พร้อม ๆ กับกลุ่มผู้บริหารใหม่ที่นำโดย สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา และได้ปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์สโมสรเพื่อให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ผลงานในฤดูกาลนั้นกลับต้องตกชั้น ด้วยที่จบอันดับที่ 16 (ไทยลีก ฤดูกาล 2557 กำหนดให้ตกชั้น 5 ทีม คืออันดับที่ 16 ถึง อันดับที่ 18)

ในฤดูกาลต่อมา (ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2558) สโมสรทำผลงานได้ดีมาก คือสามารถจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขัน และนักฟุตบอลของสโมสรในเวลานั้น อย่าง ธนา ชะนะบุตร และ ปกเกล้า อนันต์ ก็ถูกเรียกติดทีมชาติไทย และเป็นผู้เล่นหลักของทีมชาติไทยในเวลานั้น โดยโดยเฉพาะในรายของธนา ที่ได้รางวัลนักฟุตบอลที่ยิงประตูสูงสุดของฤดูกาลในลีกอีกด้วย

แต่ในเวลาต่อมาสโมสรก็ประสบปัญหาอย่างหนักเมื่อทางประธานสโมสรในเวลานั้นอย่าง สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา มีส่วนร่วมในการทุจริตในการปลอมแปลงตั๋วเงิน ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้มีการอายัดทรัพย์สิน ซึ่งมีการอายัดการยริหารงานของสโมสรด้วย เนื่องจากเงินส่วนหนึ่ง ได้ใช้ในการยริหารสโมสร เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559[3] ซึ่งต่อมา ทางผู้บริหารสโมสรเดิม นำโดย พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา ได้ขอยื่นอุทธรณ์เพื่อให้สโมสรกลับมาแข่งขันได้[4] แต่เนื่องด้วยสโมสรไม่มีแบงก์การันตี จึงทำให้สโมสร ไม่ผ่าน คลับ ไลเซนซิ่ง จึงถูก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด สั่งพักทีมเป็นเวลา 1 ปี[5]

ในปี 2560 สโมสรได้มีส่วนร่วมในฐานะผู้บริหารร่วมกับ สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ในชื่อของ สโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร[6]

โลโก้สโมสรจากอดีตถึงปัจจุบัน

นักฟุตบอลและผู้ฝึกสอน

ผู้เล่นชุดสุดท้ายของสโมสร

หมายเหตุ: ธงชาติที่ปรากฏบ่งบอกให้ทราบว่าผู้เล่นคนนั้นสามารถเล่นให้กับชาติใดตามกฎของฟีฟ่าตามความเหมาะสม เพราะผู้เล่นบางคนอาจถือสองสัญชาติ

เลข ตำแหน่ง สัญชาติ ผู้เล่น
1 GK ไทย รัตนัย ส่องแสงจันทร์
2 DF ไทย ธนากร สายปัญญา
4 MF ไทย ธีระพงศ์ ดีหามแห
5 DF ไทย นัสตพล มาลาพันธ์
6 DF ไทย ปฏิภาณ เพชรพูล
8 MF เนเธอร์แลนด์ อัตนัน บาราคัต
9 FW ไทย สุรชาติ สารีพิมพ์
13 DF ไทย ยศวรรธน์ มนทา
15 DF ไทย ธนพล ห่วงประโคน
17 DF ไทย ปิ่นพงศ์ พิศพักตร์
18 GK ไทย เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน
19 MF ไทย ณัฐภัทร สุขชื่น
20 FW บราซิล Diego De Lima Barcelos
เลข ตำแหน่ง สัญชาติ ผู้เล่น
22 MF โกตดิวัวร์ ดาโน เซียกา
24 MF ไทย ปิยพันธุ์ รัตนะ
25 DF ไทย อดุลย์ หมื่นสมาน
26 DF ออสเตรเลีย โกรัน ซูบาร่า
27 FW ไทย ชาญฤทธิ์ หนูทอง
28 MF ไทย เจตริน เพชรบริสุทธิ์
30 MF ไทย ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์
31 GK ไทย สมพงษ์ ยอดอาจ
35 MF ไทย วรรณพล ปุษปาคม
36 DF ไทย วัชรพงษ์ คงช่วย
39 GK ไทย อภิสิทธิ์ ด้วงช่วย
40 GK ไทย วรวิทย์ แก้ววิหาร

ทำเนียบหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ปี ชื่อ
2549 - 2550 ไทย พ.ต.ท.ชัยยง ขำเปี่ยม
2551 ไทย ร.ต.ต.วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์
2552 - 2553 ไทย พ.ต.ท.ชัยยง ขำเปี่ยม
2554 - 2556 ไทย ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล
มกราคม 2557 - เมษายน 2557 บราซิล คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่
พฤษภาคม 2557 - มิถุนายน 2557 ฟินแลนด์ มิก้า ลอนน์สตรอม
กรกฎาคม 2557 - กันยายน 2557 ไทย ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล
กันยายน 2557 - เมษายน 2558 ไทย อรรถพล ปุษปาคม
พฤษภาคม 2558 - ธันวาคม 2558 ไทย ธชตวัน ศรีปาน
มกราคม 2559 - ปัจจุบัน ไทย อนุชิต เรือนก้อน

ทีมเยาวชน

สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ เป็นสโมสรแรกๆของประเทศไทย ที่มีแนวนโยบายในการสนับสนุนทีมอะคาเดมี่ เพื่อสร้างพัฒนาการของนักกีฬาตั้งแต่อายุยังน้อย รวมทั้งสร้างนักกีฬาเยาวชนให้สามารถขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ โดยในปี 2009 สโมสรได้ทำ MOU กับโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ในการเป็นฐานอะคาเดมี่ของโรงเรียน ซึ่งต่อมาได้มีผลผลิตจำนวนมากที่ปั้นขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้ รวมทั้งปัจจุบัน (2557) สโมสรยังมีแนวนโยบายคงเดิมในการสร้างทีมอะคาเดมี่ เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นคงของสโมสรต่อไป

โรงเรียนพันธมิตรที่ร่วมกับสโมสร

นักฟุตบอลที่มาจากทีมเยาวชนที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

นักฟุตบอลที่มาจากทีมเยาวชนที่ขึ้นสู่ทีมสำรอง

ปี 2557
ปี 2556

ทีมสำรอง

สโมสรเพื่อนตำรวจ นอกจากจะเป็นสโมสรแรกๆที่ได้มีการพัฒนาทีมอะคาเดมี่แล้วนั้น ยังเป็นทีมลำดับต้นๆของประเทศไทย ที่มีการสร้างทีมสำรอง ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ขึ้นมาจากทีมอะคาเดมี่ เพื่อเป็นพื้นที่พัฒนาผีเท้า ก่อนขึ้นสู่ชุดใหญ่ของเพื่อนตำรวจต่อไป โดยมีการดูแลทีมแบบมืออาชีพ มีทีมผู้ฝึกสอนประจำ รวมทั้งทีทกายภาพบำบัดและทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่พร้อมดูแลนักกีฬาอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้นักฟุตบอลทีมสำรอง จะได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิด และหากผีเท่าพร้อม จะถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ต่อไป โดยสโมสรได้จับมือเป็นพันธมิตรกับทีมในระดับดิวิชั่น 2 เพื่อให้นักกีฬาได้สัมผัสเกมส์อาชีพเป็นประจำ รวมทั้งเพื่อให้นักกีฬาได้สัมผัสความเป็นมืออาชีพและพร้อมพัฒนาตัวเองสู่ชุดใหญ่ต่อไป นอกจากนี้นักกีฬาทีมสำรองยังสร้างผลงานได้อย่างเป็นที่น่าประทับใจ เนื่องจากมีอายุฉลี่ยไม่เกิน 21 ปี ตามแนวนโยบายของสโมสร แต่ยังสามารถลับแข้งกับสโมสรอาชีพอื่นๆได้อย่างเต็มความภาคภูมิ

สโมสรพันธมิตรของทีมเพื่อนตำรวจในระดับดิวิชั่น 2

รายชื่อผู้เล่นชุดสำรองชุดสุดท้าย

หมายเหตุ: ธงชาติที่ปรากฏบ่งบอกให้ทราบว่าผู้เล่นคนนั้นสามารถเล่นให้กับชาติใดตามกฎของฟีฟ่าตามความเหมาะสม เพราะผู้เล่นบางคนอาจถือสองสัญชาติ

เลข ตำแหน่ง สัญชาติ ผู้เล่น
2 DF ไทย นัสตพล มาลาพันธ์
3 DF ไทย ปิ่นพงค์ พิศพักตร์
4 DF ไทย โทร่า เจริญสุข
5 DF ไทย วิทวัส บุญศิริ
6 DF ไทย ร.ต.ท.ณัฏฐ์ ครุฑนุ้ย
7 MF ไทย ขวัญทนง พันธุ์หยก
8 MF ไทย เจตริน เพชรบริสุทธิ์
9 DF ไทย รณกฤต ลิปตสุนทร
10 FW ไทย อภิพัฒน์ สอิงทอง
11 MF ไทย มนินทร์ เภามี
12 MF ไทย ยศวรรธน์ มนทา
14 FW ไทย ภคิน โสภาโพธิ์
15 MF ไทย ร.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น
16 DF ไทย ชาญนรงค์ เรือนสถาพร
17 MF ไทย นรุตม์ชัย นิ่มบุญ
18 GK ไทย สุรศักดิ์ ทองอ่อน
เลข ตำแหน่ง สัญชาติ ผู้เล่น
19 MF ไทย วรเศรษฐ์ สายจันทร์
21 DF ไทย สหรัฐ อุ่นทรัพย์เจริญ
22 DF ไทย กานตนิติ การเสนารักษ์
23 DF ไทย ประทีป เสนาลา
24 DF ไทย สักการวิช นิ่มมา
25 GK ไทย กิตติธัช กลอนสม
26 MF ไทย ณัฐพงษ์ มีวงษ์
27 MF ไทย เชาวน์วัฒน์ นาทอง
29 FW ไทย ธนดล จันทร์สว่าง
31 FW ไทย ณัฐพงษ์ มาอยู่
33 DF ไทย อัครชัย เสมาตั้งเจริญ
34 MF ไทย ฐิติวุฒิ ขานถม
35 MF ไทย ศุภชัย คงเปี่ยม
36 GK ไทย นัฐการ ธรรมสีหา
37 MF ไทย ชโนทัจน์ พิพัฒน์มงคลชัย
38 DF ไทย กิตติพงศ์ ปถมสุข

ผลงานตามฤดูกาล

เกียรติยศ

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 1.2 https://www.facebook.com/jirath1915/posts/526872178258096 ผู้สร้างตำนานทีมตราโล่ - เพจฟุตบอลโบราณ
  2. https://www.facebook.com/photo/?fbid=271689413263840&set=a.210910246008424 พลิกแฟ้ม "ตำรวจ" (หนังสือฟุตบอลสยาม) - ฟุตบอลไทยในอดีต by Tommy Bar
  3. ปปง.ยึดทรัพย์เสี่ยบิ๊กแล้วกว่า 800 ล้านบาท จากสำนักข่าวไทย
  4. https://www.youtube.com/watch?v=pOIBsLzrQU8 สโมสรเพื่อนตำรวจยื่นอุทธรณ์ขอแข่งไทยลีก - TNN News
  5. เพื่อนตำรวจไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง พักทีม1ปี
  6. http://www.bectero.com/th/news/news-bectero/%E0%B8%AA%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%82%E0%B8%A3-%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A1-ldquo-%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A8-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%82%E0%B8%A3-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B5-rdquo-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%9B-10-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%81 สโมสรตำรวจจับมือเทโร ศาสน เปิดตัวทีม “โปลิศ เทโร เอฟซี” ตั้งเป้าติดท็อป 10 ไทยพรีเมียร์ลีก - บีอีซี เทโร

แหล่งข้อมูลอื่น