ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แนวการ์ตูน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
 
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
กำหนดเป็นวิกิการ์ตูน
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''การ์ตูนแนวผจญภัย''' เนื้อหาของแนวการ์ตูนนี้จะมีลักษณะ เดินทางไปในที่ต่างๆ ได้เจอสิ่งต่างๆ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ใหม่ที่เกิดขึ้น การ์ตูนแนวผจญภัยส่วนมากจะมีลักษณะการต่อสู้เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตัวเดินเรื่องของเรื่องจะเดินทางไปในดินแดนที่อันตราย และได้ต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ทั้งทางด้านความคิด และทางด้านกำลัง สิ่งทีเกิดขึ้นตามมาคือมีการ[[พัฒนา]]ความสามารถที่ตัวละครต่างๆ แตกต่างกันไป
{{วิกิการ์ตูน}}'''การ์ตูนแนวผจญภัย''' เนื้อหาของแนวการ์ตูนนี้จะมีลักษณะ เดินทางไปในที่ต่างๆ ได้เจอสิ่งต่างๆ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ใหม่ที่เกิดขึ้น การ์ตูนแนวผจญภัยส่วนมากจะมีลักษณะการต่อสู้เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตัวเดินเรื่องของเรื่องจะเดินทางไปในดินแดนที่อันตราย และได้ต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ทั้งทางด้านความคิด และทางด้านกำลัง สิ่งทีเกิดขึ้นตามมาคือมีการ[[พัฒนา]]ความสามารถที่ตัวละครต่างๆ แตกต่างกันไป


'''การ์ตูนแนวต่อสู้''' เนื้อหาของการ์ตูนจะใกล้เคียงกับ[[การ์ตูนแนวผจญภัย]] แต่เนื้อหาหลักจะเน้นทางด้านต่อสู้ด้วยกำลัง เน้นทางด้านการแข่งขัน การ์ตูนหลายหลายเรื่องจะแสดงถึง [[ศิลปะป้องกันตัว]] ไปด้วย
'''การ์ตูนแนวต่อสู้''' เนื้อหาของการ์ตูนจะใกล้เคียงกับ[[การ์ตูนแนวผจญภัย]] แต่เนื้อหาหลักจะเน้นทางด้านต่อสู้ด้วยกำลัง เน้นทางด้านการแข่งขัน การ์ตูนหลายหลายเรื่องจะแสดงถึง [[ศิลปะป้องกันตัว]] ไปด้วย

รุ่นแก้ไขเมื่อ 02:23, 18 ธันวาคม 2548

แนวการ์ตูน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แนวการ์ตูน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การ์ตูนแนวผจญภัย เนื้อหาของแนวการ์ตูนนี้จะมีลักษณะ เดินทางไปในที่ต่างๆ ได้เจอสิ่งต่างๆ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ใหม่ที่เกิดขึ้น การ์ตูนแนวผจญภัยส่วนมากจะมีลักษณะการต่อสู้เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตัวเดินเรื่องของเรื่องจะเดินทางไปในดินแดนที่อันตราย และได้ต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ทั้งทางด้านความคิด และทางด้านกำลัง สิ่งทีเกิดขึ้นตามมาคือมีการพัฒนาความสามารถที่ตัวละครต่างๆ แตกต่างกันไป

การ์ตูนแนวต่อสู้ เนื้อหาของการ์ตูนจะใกล้เคียงกับการ์ตูนแนวผจญภัย แต่เนื้อหาหลักจะเน้นทางด้านต่อสู้ด้วยกำลัง เน้นทางด้านการแข่งขัน การ์ตูนหลายหลายเรื่องจะแสดงถึง ศิลปะป้องกันตัว ไปด้วย

ในยุคแรก ๆ ยังไม่เน้นการต่อสู้มากนัก จะมีความเป็นแฟนตาซีอยู่มาก แต่พอระยะหลัง ๆ เริ่มจะมีเหตุการณ์ต่อสู้บ่อยครั้ง เมื่อผสมกับความเป็นผู้ใหญ่ของพระเอกแล้ว เนื้อเรื่องจึงไม่เป็นแนวเดิมสักเท่าไหร่ แต่ความสนุกมันไม่ได้อยู่ที่สิ่งนั้นน่ะสิ มันยังมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

การ์ตูนแนวกีฬา เป็นการ์ตูนที่เนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล เบสบอล บาสเกตบอล หรือกีฬาอื่นๆ โดยในเนื้อเรื่องจะมีการสอดแทรก วิธีการเล่นกีฬานั้นๆ สอนกฎและกติกาต่างๆ เนื้อเรื่องอื่นจะมีการสอดแทรกเป็นระยะ ตามสไตล์การ์ตูนทั่วๆไป เช่น ความรัก การแข่งขัน การเรียน เป็นต้น