ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เรดแฮต"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
เปลี่ยนตัวสะกดชื่อภาษาไทยเป็นรูปแบบที่ถูกต้อง
บรรทัด 2: บรรทัด 2:
[[ไฟล์:RedHat.png|thumb|สัญลักษณ์แรดแฮต]]
[[ไฟล์:RedHat.png|thumb|สัญลักษณ์แรดแฮต]]


'''เรดแฮต''' (Red Hat) เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นที่รู้จักในธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส]] ก่อตั้ง [[ค.ศ. 1993]] ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คนใน 22 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง[[ราลี]] [[รัฐนอร์ทแคโรไลนา]] [[สหรัฐ]]
'''เร้ดแฮท''' (Red Hat) เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นที่รู้จักในธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส]] ก่อตั้ง [[ค.ศ. 1993]] ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คนใน 22 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง[[ราลี]] [[รัฐนอร์ทแคโรไลนา]] [[สหรัฐ]]


เรดแฮตเป็นผู้นำตลาดของระบบปฏิบัติการ[[ลินุกซ์]] ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทคือ [[Red Hat Enterprise Linux]] ซึ่งพัฒนามาจากโครงการโอเพนซอร์ส [[Fedora]] ซึ่งเรดแฮตเองเป็นผู้สนับสนุนหลัก
เร้ดแฮทเป็นผู้นำตลาดของระบบปฏิบัติการ[[ลินุกซ์]] ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทคือ [[Red Hat Enterprise Linux]] ซึ่งพัฒนามาจากโครงการโอเพ่นซอร์ส [[Fedora]] ซึ่งเร้ดแฮทเองเป็นผู้สนับสนุนหลัก


== Fedora Project ==
== Fedora Project ==
เรคแฮตเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นของ Fedora Linux แม้ว่าระบบปฏิบัติการ[[ลินุกซ์]] จะเป็นซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส]] แต่เมื่อทาง เรคแฮตได้ออกผลิตภัณฑ์คือ [[Red Hat Enterprise Linux]] จากนั้นได้ทำการจดสิทธิ์บ่ัตอฟต์แวร์เชิ่งธุรกิจ [[Red Hat Enterprise Linux|Red Hat]] จึงมิใช่ซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส]] ต่อไป ในขณะนั้นเรคแฮตก็ปล่อย [[Red Hat Enterprise Linux|Red Hat]] ตัวต้นฉบับเดิมไปจด
เร้ดแฮทเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นของ Fedora Linux แม้ว่าระบบปฏิบัติการ[[ลินุกซ์]] จะเป็นซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส|โอเพ่นซอร์ส]] แต่เมื่อทาง เร้ดแฮทได้ออกผลิตภัณฑ์คือ [[Red Hat Enterprise Linux]] จากนั้นได้ทำการจดสิทธิ์บัตรซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจ [[Red Hat Enterprise Linux|Red Hat]] จึงมิใช่ซอฟต์แวร์[[โอเพนซอร์ส|โอเพ่นซอร์ส]]ต่อไป ในขณะนั้นเร้ดแฮทก็ปล่อย [[Red Hat Enterprise Linux|Red Hat]] ตัวต้นฉบับเดิมไปจด


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==
* [http://www.redhat.com/about/companyprofile/facts/ รายละเอียดบริษัทเรดแฮต]
* [http://www.redhat.com/about/companyprofile/facts/ รายละเอียดบริษัทเร้ดแฮท]


== แหล่งข้อมูลอื่น==
== แหล่งข้อมูลอื่น==
* [http://www.redhat.com เว็บไซต์บริษัทเรดแฮตอย่างเป็นทางการ]
* [http://www.redhat.com เว็บไซต์บริษัทเร้ดแฮทอย่างเป็นทางการ]


[[หมวดหมู่:บริษัทคอมพิวเตอร์]]
[[หมวดหมู่:บริษัทคอมพิวเตอร์]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:53, 13 มีนาคม 2563

ไฟล์:RedHat.png
สัญลักษณ์แรดแฮต

เร้ดแฮท (Red Hat) เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นที่รู้จักในธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ก่อตั้ง ค.ศ. 1993 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คนใน 22 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐ

เร้ดแฮทเป็นผู้นำตลาดของระบบปฏิบัติการลินุกซ์ ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทคือ Red Hat Enterprise Linux ซึ่งพัฒนามาจากโครงการโอเพ่นซอร์ส Fedora ซึ่งเร้ดแฮทเองเป็นผู้สนับสนุนหลัก

Fedora Project

เร้ดแฮทเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นของ Fedora Linux แม้ว่าระบบปฏิบัติการลินุกซ์ จะเป็นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส แต่เมื่อทาง เร้ดแฮทได้ออกผลิตภัณฑ์คือ Red Hat Enterprise Linux จากนั้นได้ทำการจดสิทธิ์บัตรซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจ Red Hat จึงมิใช่ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สต่อไป ในขณะนั้นเร้ดแฮทก็ปล่อย Red Hat ตัวต้นฉบับเดิมไปจด

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น