ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฮิวโก วีฟวิง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Miwako Sato (คุย | ส่วนร่วม)
แปลว่าไร "เพื่อนชนิด", "ฝั่นแม่", "เช่นเดียวกันเหมือน" ฯลฯ
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ปรับภาษา|เพราะเหมือนใช้โปรแกรมแปลมา หรือเขียนโดยผู้ที่ไม่เข้าใจภาษาไทย}}
{{กล่องข้อมูล นักแสดง
{{กล่องข้อมูล นักแสดง
| bgcolour =
| bgcolour =

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:20, 2 มีนาคม 2563

ฮิวโก วีฟวิง
วีฟวิงในปี 2014
วีฟวิงในปี 2014
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด (1960-04-04) 4 เมษายน ค.ศ. 1960 (64 ปี)
ฮิวโก วอลเลซ วีฟวิง
คู่ครองแคทรีน่า กรีนวู้ด (1984-ปัจจุบัน)
บุตรแฮร์รี ไมเคิล วีฟวิง
ฮอลลี่ คริสติน่า วีฟวิง
อาชีพนักแสดง , โปร์ดิวเซอร์ , นักเขียนบท , ผู้กำกับ
ปีที่แสดง1980 - ปัจจุบัน

ฮิวโก วอลเลซ วีฟวิง (อังกฤษ: Hugo Wallace Weaving) เป็นนักแสดง , โปร์ดิวเซอร์ , นักเขียนบท และผู้กำกับชาวออสเตรเลีย มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ไตรภาคเดอะ เมทริกซ์ของพี่น้องวาซอสกี ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ของปีเตอร์ แจ็คสัน ภาพยนตร์แนวอาชกรรม V for Vendetta และ โยฮัน สมิท / เรดสกัล จากภาพยน์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ กัปตันอเมริกา: อเวนเจอร์ที่ 1 และเขามีหลานสาวที่เป็นนักแสดงเช่นเดียวกันชื่อว่า ซามาร่า วิฟวิง อีกด้วย

ฮิวโก วีฟวิง เกิดที่ไนจีเรีย จากครอบครัวชาวอังกฤษ เติบโดที่แอฟริกาใต้และสหราชอาณาจักร และใช้ชีวิตในออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 16 ปี วิฟวิงเริ่มงานแสดงตั้งแต่อายุ 24 ปี โดยรับบทเล็กในภาพยนตร์ซีรีส์ของออสเตรเลีย เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากบทเกย์นักเต้นคาบาเรต์ ในภาพยนตร์เรื่อง Priscilla, Queen of the Desert ที่เป็นภาพยนตร์ฮิตไปทั่วโลก แสดงร่วมกับเทอร์เรนซ์ สแตมพ์ และกาย เพียร์ซ

ฮิวโก วีฟวิง มีชื่อเสียงยิ่งขึ้นจากการรับบท เอเจนต์สมิธ ในภาพยนตร์เดอะ เมทริกซ์ เดอะ เมทริกซ์ รีโหลดเดด และเดอะ เมทริกซ์ เรฟโวลูชั่นส์ และบท เอลรอนด์ ในอภินิหารแหวนครองพิภพ, ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ และมหาสงครามชิงพิภพ รวมถึงเคยมีผลงานด้านการพากย์เสียง เมกะทรอน ในภาพยนตร์ชุด ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ภาค 1 ถึงภาค 3 อีกด้วย

ด้านชีวิตรักของวีฟวิง เขาได้คบหาดูใจกับสาวนอกวงการชาวอเมริกันชื่อว่า "แคทรีน่า กรีนวู้ด" เมื่อปี 1984 จนถึงปัจจุบัน และมีบุตรด้วยการ 2 คนคือ "แฮร์รี ไมเคิล วีฟวิง" (เกิดเมื่อปี 1989) และ "ฮอลลี่ คริสติน่า วีฟวิง" (เกิดเมื่อปี 1993) ทั้งคู่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสแต่อย่างใด นอกจากนี้แฮรรี บุตรชายของเขาเป็นนักแสดงเช่นเดียวกันเหมือนพ่อของเขา และใช้ชื่อวงการใช้นานสกุลฝั่นแม่ของเขาว่า "แฮร์รี กรีนวู้ด" และฮอลลี่ บุตรสาวของเขาก็เป็นนางแบบสาวของวิกตอเรียส์ซีเคร็ต และเพื่อนชนิดของนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง แอลล์ แฟงนิง และ แอนนาโซเฟีย ร็อบ อีกด้วย

แหล่งข้อมูลอื่น