ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Wasin147"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Wasin147 (คุย | ส่วนร่วม)
ลบ
บรรทัด 30: บรรทัด 30:
สวัสดีครับ ตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับเนื้อหาไม่เสรี ([[WP:NFC]]) จะไม่ให้ใส่ภาพไม่เสรี (เช่น ตราสัญลักษณ์) ลงในหน้าผู้ใช้ ผมเลยนำตราของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎ออกจาก [[แม่แบบ:User กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎]] เพราะกล่องผู้ใช้ที่มีภาพไม่เสรีจะไปแสดงภาพอยู่ในหน้าผู้ใช้ครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 10:42, 21 ธันวาคม 2562 (+07)
สวัสดีครับ ตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับเนื้อหาไม่เสรี ([[WP:NFC]]) จะไม่ให้ใส่ภาพไม่เสรี (เช่น ตราสัญลักษณ์) ลงในหน้าผู้ใช้ ผมเลยนำตราของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎ออกจาก [[แม่แบบ:User กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎]] เพราะกล่องผู้ใช้ที่มีภาพไม่เสรีจะไปแสดงภาพอยู่ในหน้าผู้ใช้ครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 10:42, 21 ธันวาคม 2562 (+07)
: ขอบคุณที่ชี้แจงและอธิบายครับ ครั้งหน้า ผมจะได้ไม่ใส่ภาพไม่เสรี เข้าไปในหน้าผู้ใช้ครับ --[[ผู้ใช้:Wasin147|Wasin147]] ([[คุยกับผู้ใช้:Wasin147|คุย]]) 11:10, 21 ธันวาคม 2562 (+07)
: ขอบคุณที่ชี้แจงและอธิบายครับ ครั้งหน้า ผมจะได้ไม่ใส่ภาพไม่เสรี เข้าไปในหน้าผู้ใช้ครับ --[[ผู้ใช้:Wasin147|Wasin147]] ([[คุยกับผู้ใช้:Wasin147|คุย]]) 11:10, 21 ธันวาคม 2562 (+07)

== การใช้งานหน้าอภิปราย ==

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณ Wasin147 ใช้หน้าคุย/อภิปรายของบทความมาใส่เนื้อหาในบทความที่ถูกนำออกซึ่งหน้าอภิปรายมีไว้เพื่ออภิปรายถึงปัญหาหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบทความครับ (อาจมีบางครั้งที่มีการคัดลอกเนื้อหามาลงแต่ใช้เพื่อยกตัวอย่าง ไม่ได้ใส่ทุกครั้งที่ลบ) ถ้าคุณต้องการเก็บเนื้อหาไว้สามารถดูในประวัติของหน้าย้อนหลังได้ครับว่าส่วนที่นำออกไปมีอะไรบ้างโดยข้อมูลก็ไม่ได้หายไปไหนหรือจะนำมาใส่ในหน้าทดลองเขียนส่วนตัวของคุณก็ได้ครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 11:46, 6 มกราคม 2563 (+07)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:46, 6 มกราคม 2563

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Wasin147 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Wasin147! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 17:32, 10 พฤษภาคม 2562 (ICT)

รูปป้ายรถไฟฟ้าบนเพจของม.เกษตรศาสตร์

สวัสดีครับคุณ Wasin147, เห็นคอมมเนต์แว้บๆ ว่าขอบคุณที่ให้เครดิตรูปคุณที่ปรากฎบนเพจของคณะในม.เกษตร (https://www.facebook.com/essecoku/posts/1512106462261377) ผมอยากบอกว่าไม่ต้องขอบคุณผมหรอกครับ ;) ผมต้องขอบคุณคุณ Wasin มากกว่าที่ร่วม contribute ให้กับวิกิพีเดียภาษาไทย และวิกิมีเดีย คอมมอนส์ครับ

ผมเสียใจมากๆ ที่เห็นเพจของส่วนหนึ่งขององค์กรตัวเองไม่เคารพ free movement, ขออภัยแทนองค์กรด้วยครับ -- Sirakorn (คุย) 17:21, 14 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ล่าสุดเหมือนว่าทางเพจได้เพิ่มที่มาแล้วนะครับ ถึงจะไม่อยากให้ขอบคุณ แต่ผมก็ขอบคุณมากๆที่ช่วยแย้งนะครับ เพราะถ้าเป็นผมคนเดียว ผมทำอะไรไม่ได้หรอก คงได้แต่ปล่อยไป555 --Wasin147 (คุย) 22:44, 14 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
ไม่เป็นไรครับผม ไม่ต้องขออภัยแทนองค์กรก็ได้ครับ ผมก็รู้สึกไม่ดีแหละที่ภาพถูกนำไปใช้ แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร ถือว่าเป็นแบคกราวนด์ไป ถึงแม้ภาพถ่ายจะไม่ได้สวยมากเพราะย้อนแสง และมีสื่อมวลชนจำนวนไม่น้อยขณะนั้น จึงต้องรีบ ... เพื่อนของผมหลายๆคนก็สนใจที่จะไปร่วมงานเกษตรแฟร์ในต้นปีหน้าด้วยแหละครับ ^_^ --Wasin147 (คุย) 21:52, 14 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

บทความระดับรายชื่อ

สวัสดีครับ บทความระดับรายชื่อสงวนไว้ลิงก์รายสำหรับบทความที่เป็นชื่อไปยังบทความต่าง ๆ (เช่น รายชื่อสถานีรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล) ส่วนบทความตัวสถานีเอง (เช่น สถานีสยาม) ให้จัดระดับตามเกณฑ์ในหน้า วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ (โครง, พอใช้, ดี) ตามสภาพของบทความครับ ขอบคุณครับ --G(x) (คุย) 13:51, 20 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ตัวบทความชื่อสถานี ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อนิครับ เพราะมันแค่หนึ่งในรายสถานีต่างๆ แค่มีผู้คนเข้ามาใส่ข้อมูลเพิ่มนิครับ หรือผมเข้าใจผิดอย่างไร รบกวนอธิบายด้วยครับ เดี๋ยวผมจะแก้ครับ --Wasin147 (คุย) 16:22, 20 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
คือผมเห็นในหลายๆบทความที่เกี่ยวกับรายบุคคล ที่มิได้เป็นบทความหลัก แต่เป็นเพียงการใส่ข้อมูลสถานีเข้าไป มิได้เป็นบทความที่เล่ารายละเอียดลึกเกี่ยวกับบุคคลเข้าไป ผมว่าบทความรถไฟฟ้า ก็สมควรอยู่ในหมวดหมู่ของรายชื่อนะ เพราะเป็นข้อมูลตายตัว และจะเปลี่ยนแค่เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น--Wasin147 (คุย) 16:27, 20 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
บทความชื่อสถานีเป็นบทความที่กล่าวถึงเนื้อหาของรายสถานีดังกล่าวโดยตรงครับ จึงไม่ใช่บทความในระดับ "รายชื่อ" ซึ่งเป็นระดับของบทความที่รวบรวมรายชื่อสถานีต่าง ๆ (ลองพิจารณาหน้า Talk:List of Beijing Subway stations กับหน้า Talk:South Gate of Forest Park station บทความแรกเป็นรายชื่อสถานีซึ่งกล่าวถึงแต่เฉพาะชื่อสถานี แต่บทความหลังเป็นการกล่าวถึงเนื้อหาเฉพาะสถานีโดยตรงเลย) ถ้าจัดให้บทความทั้งหมดอยู่ในระดับ "รายชื่อ" ย่อมไม่เกิดประโยชน์ในการชี้วัดคุณภาพครับเพราะบทความระดับรายชื่อมีตัวชี้วัดคุณภาพแค่สองประการคือ บทความรายชื่อกับรายชื่อคัดสรร (ซึ่งไม่มีในวิกิพีเดียภาษาไทย) ซึ่งหมายความว่าตัวชี้วัดคุณภาพอื่น (โครง, พอใช้, ดี) จะไม่ได้นำมาใช้เลย ย่อมไม่ถูกต้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดระดับครับ อนึ่งผมจะไม่โต้แย้งหากคุณเห็นว่าการจัดบทความในระดับรายชื่อเป็นการจัดบทความที่ถูกต้องแล้วครับ เพราะเห็นว่าคุณเป็นผู้ดูแลโครงการ ย่อมมีความเข้าใจมากกว่าผมซึ่งเป็นผู้ใช้ทั่วไปไม่ได้สังกัดโครงการใด ๆ อยู่แล้ว --G(x) (คุย) 16:46, 20 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
ครับผม ขอบคุณครับที่่ช่วยอธิบายครับ เดี๋ยวผมจะลองพิจารณาดูครับ และที่คุณอธิบายมาก็ถูกครับ เพราะการจัดอันดับต่างๆ มีไว้เพื่อชี้วัดคุณภาพ ผมเห็นว่า บทความเหล่านี้ ไม่น่าจะมีการพัฒนา หรือใส่ข้อมูลนอกเหนือจากนี้ได้อีกแล้ว และข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงโครง และน่าจะจัดอยู่ในหมวดโครง บทความของสถานีที่มีเป็นสถานีร่วม อาจจะได้รับการใส่รูปหรือบางข้อมูล เพื่อให้ดูดีขึ้น แต่ก็ไม่น่าเข้าข่ายในระดับ "พอใช้" เพราะมีแค่ "Basic Information about the topic" ตามการจัด Quality Scale ในรูปแบบภาษาอังกฤษ แต่อย่างไรก็ตาม ขอบคุณที่ช่วยอธิบายเรื่องนี้เกี่ยวกับผมนะครับ ผมพึ่งเข้ามาจัดการเกี่ยวกับโครงการวิกิรถไฟฟ้า เพราะเห็นว่าไม่มีการพัฒนา หรือจัดการมาเป็นระยะเวลานาน ผมอาจจะต้องมีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะครับ ผมจะไปศึกษาเรื่องนี้ ทั้งทางวิกิภาษาอังกฤษ และวิกิภาษาไทยเพิ่มเติม และจะลองพิจารณาหมวดหมู่บทความเกี่ยวกับสถานีอีกรอบครับ --Wasin147 (คุย) 17:22, 20 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

กล่องผู้ใช้

สวัสดีครับ ตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับเนื้อหาไม่เสรี (WP:NFC) จะไม่ให้ใส่ภาพไม่เสรี (เช่น ตราสัญลักษณ์) ลงในหน้าผู้ใช้ ผมเลยนำตราของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎ออกจาก แม่แบบ:User กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย‎ เพราะกล่องผู้ใช้ที่มีภาพไม่เสรีจะไปแสดงภาพอยู่ในหน้าผู้ใช้ครับ --Geonuch (คุย) 10:42, 21 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณที่ชี้แจงและอธิบายครับ ครั้งหน้า ผมจะได้ไม่ใส่ภาพไม่เสรี เข้าไปในหน้าผู้ใช้ครับ --Wasin147 (คุย) 11:10, 21 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

การใช้งานหน้าอภิปราย

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณ Wasin147 ใช้หน้าคุย/อภิปรายของบทความมาใส่เนื้อหาในบทความที่ถูกนำออกซึ่งหน้าอภิปรายมีไว้เพื่ออภิปรายถึงปัญหาหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบทความครับ (อาจมีบางครั้งที่มีการคัดลอกเนื้อหามาลงแต่ใช้เพื่อยกตัวอย่าง ไม่ได้ใส่ทุกครั้งที่ลบ) ถ้าคุณต้องการเก็บเนื้อหาไว้สามารถดูในประวัติของหน้าย้อนหลังได้ครับว่าส่วนที่นำออกไปมีอะไรบ้างโดยข้อมูลก็ไม่ได้หายไปไหนหรือจะนำมาใส่ในหน้าทดลองเขียนส่วนตัวของคุณก็ได้ครับ --Geonuch (คุย) 11:46, 6 มกราคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]