ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สุรางค์ เปรมปรีดิ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
น่านปิง อนาฆิส (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
น่านปิง อนาฆิส (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 35: บรรทัด 35:
ปัจจุบัน สิงห์ คอร์เปอเรชั่น , นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ เป็นผู้สนับสนุนหลัก รายการเสน่ห์กีฬา และ รายการสปอร์ตกูรู (ซึ่งร่วมกับบริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ) และ Miss Universe Thailand ทางช่อง 3 และ เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มงานที่คุณสุรางค์มีส่วนร่วม ฯลฯ
ปัจจุบัน สิงห์ คอร์เปอเรชั่น , นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ เป็นผู้สนับสนุนหลัก รายการเสน่ห์กีฬา และ รายการสปอร์ตกูรู (ซึ่งร่วมกับบริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ) และ Miss Universe Thailand ทางช่อง 3 และ เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มงานที่คุณสุรางค์มีส่วนร่วม ฯลฯ
, กลุ่มบริษัท “เคพีเอ็น” (KPN)
, กลุ่มบริษัท “เคพีเอ็น” (KPN)
และ เป็นหุ้นส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Grand Marnez Khaoyai โครงการบ้านพักตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศส สุดหรูหรา บนเขาใหญ่
และ เป็นหุ้นส่วนใหญ่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Grand Marnez Khaoyai โครงการบ้านพักตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศส สุดหรูหรา บนเขาใหญ่
และ เป็นพันธมิตรธุรกิจกลุ่ม [[บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด]] (สามี [[ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์]] ประธานกรรมการบริษัท กันตนา แอนิเมชั่น จำกัด)
และ เป็นพันธมิตรธุรกิจกลุ่ม [[บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด]] (สามี [[ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์]] ประธานกรรมการบริษัท กันตนา แอนิเมชั่น จำกัด)
เนื่องจากมีสายสัมพันธ์กับผู้จัด [[ฉลอง ภักดีวิจิตร]] ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการชักนำทายาทอาหลอง เข้ามาเป็นผู้ผลิตละครโทรทัศน์ทางช่อง 3 โดยผ่านทาง คุณแดง เป็นผู้พิจารณาเรื่องจัดวางนักแสดงและนำเสนอช่อง
เนื่องจากมีสายสัมพันธ์กับผู้จัด [[ฉลอง ภักดีวิจิตร]] ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการชักนำทายาทอาหลอง เข้ามาเป็นผู้ผลิตละครโทรทัศน์ทางช่อง 3 โดยผ่านทาง คุณแดง เป็นผู้พิจารณาเรื่องจัดวางนักแสดงและนำเสนอช่อง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:18, 23 ธันวาคม 2562

สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ชื่อเล่น แดง หรือ ครูแดง ประธานกรรมการมูลนิธิเรวดี เทียนประภาส อดีตผู้อำนวยการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์
อดีตผู้บริหารใหญ่ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ซึ่งบริหาร สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และอดีตผู้อำนวยการใหญ่และอดีตครูใหญ่ โรงเรียนเรวดี, ผู้อำนวยการนิตยสาร สตรีสาร และ อดีตผู้เขียนคอลัมน์ตอบจดหมายแฟนสตรีสาร รวมทั้งเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในนิตยสารสตรีสาร

และ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทด้านสื่อโทรทัศน์สร้างสรรค์คุณภาพ, เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์, รวมถึงมีธุรกิจในเครืออีกบานตะไทที่ คุณสุรางค์ ร่วมถือหุ้นและร่วมบริหารอยู่ด้วย
งานด้านสังคม มุ่งทำงานด้านสังคมและการกุศล มอบทุนการศึกษาเด็กผู้พิการ/เรียนดี ทั่วทุกภูมิภาค ในนามมูลนิธิเรวดี เทียนประภาส โดยมอบทุนมาแล้วโดยตลอดเป็นประจำทุกปี และ สนับสนุนเครื่องมือการทางแพทย์ให้โรงพยาบาล
พร้อมทั้ง เป็นผู้สนับสนุนโครงการโตไปไม่โกง และ ต่อต้านการโกงทุกชนิด

นับเป็นนักธุรกิจสตรีที่ประสบความสำเร็จมากท่านหนึ่ง และเป็นที่นับหน้าถือตา เคารพนับถือศรัทธาของผู้คนมากมาย และ เหล่าลูกศิษย์ทั้งหลาย รวมทั้งเป็นมหาเศรษฐีนีที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท และ อนึงจากบทสัมภาษณ์ของ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ทางนิตยสาร a day ว่า เป็นคนที่มีความชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นสำคัญ ชอบอ่านทุกชนิด ชอบคิดค้นคว้า รวมถึง การชื่นชอบอ่านนวนิยายตั้งแต่วัยเรียน จนมาเป็นผู้อำนวยการนิตยสาร สตรีสาร ทำให้ได้รู้จักคุ้นเคยกับนักเขียนมากหน้าหลายตา และ เป็นแฟนผลงานนักเขียน/นักประพันธ์นามปากกา ว.วินิจฉัยกุล/แก้วเก้า ของรองศาสตราจารย์ คุณหญิง วินิตา ดิถียนต์ เป็นนักประพันธ์นวนิยายชาวไทย และ ประภัสสร เสวิกุล

ประวัติ

สุรางค์ (นามสกุลเดิม: กรรณสูต) เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2485 (82 ปี) ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนสุดท้อง ของสุชาติ กรรณสูต (เสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2501) และเรวดี เทียนประภาส (เสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2513) มีพี่ชายสองคนคือ ชาติเชื้อ กรรณสูต (เสียชีวิตแล้ว) และพันโทชายชาญ เทียนประภาส (เสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2523) ทั้งสองเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการของช่อง 7 สี สุรางค์จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 8 จากโรงเรียนราชินีบน, ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทองจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (ยูซีแอลเอ) นครลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สุรางค์สมรสกับ ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ เป็นนักวิทยาศาสตร์เคมี ชาวไทย และ ประธานมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ และอดีตคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่มีบุตรธิดาด้วยกัน ‪มีทายาทสืบสกุล 1 คน ชื่อว่า “ออน” ชิชญาสุ์ กรรณสูต ซึ่งเป็นบุตรสาวของพี่ชาย ชาติเชื้อ กรรณสูต โดยคุณแดง และ สามี ดร.ไพโรจน์ เป็นเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็กจนเติบโต มีสายสัมพันธ์ผูกพันกับผู้เป็นอามาตั้งแต่เล็กเปรียบเสมือนลูกสาวของตน ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยทำงานร่วมกับคุณแดงอย่างใกล้ชิด และ เป็นผู้ถือหุ้นบริษัทบางแห่งแทนคุณแดง‬ ‪ออน ชิชญาสุ์ กรรณสูต สำเร็จการศึกษาจบปริญญาโทด้านมัลติมีเดียที่ London College of Printings จากประเทศอังกฤษ‬ ‪และ เป็นรองกรรมการผู้จัดการบริษัท จันทร์ 25 จำกัด รวมทั้งเป็นผู้จัดการ กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตั้งแต่ปี 2012 มาจนถึงปี 2018‬ [1]

การทำงาน

โรงเรียนเรวดี/นิตยสารสตรีสาร/ช่อง 7 สี

สุรางค์เริ่มงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2510 โดยเป็นผู้รับใบอนุญาต และผู้จัดการโรงเรียนเรวดีของมารดา (จนกระทั่งโรงเรียนปิดทำการสอน เมื่อปีการศึกษา 2553)[2] และถัดมาในปี พ.ศ. 2511 เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนอีกตำแหน่งหนึ่ง (จนถึงราวปี พ.ศ. 2523) ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2513 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการนิตยสารสตรีสาร (ปิดตัวลงเมื่อ ปี พ.ศ. 2539) ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2524 เธอเข้าทำงานในช่อง 7 สี เริ่มเป็นผู้บริหารใหญ่ช่อง 7 ควบตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายรายการ เปรียบได้กับเป็นกรรมการผู้จัดการช่อง 7 เนื่องจากมีสิทธิ์ขาดอำนาจในตัดสินใจเพียงผู้เดียว (จนถึง พ.ศ. 2542)[ต้องการอ้างอิง] จากนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 ขึ้นเป็นกรรมการรองผู้จัดการบริษัทฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ แทนชาติเชื้อผู้เป็นพี่ชาย ที่ล้มป่วยลงด้วยอาการอัมพาต นอกจากนี้ ยังรักษาการในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายข่าวของสถานีฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง (ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541-ปี พ.ศ. 2545) แต่เกิดเหตุการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารงานครั้งใหญ่อีกครั้งในปี พ.ศ. 2542 เนื่องจากการขึ้นมาอยู่ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เพียงในนามเท่านั้น แต่ไม่มีสิทธิ์ขาดอำนาจตัดสินเพียงผู้เดียว การพิจารณาและอนุมัติผ่านทางบอร์ดคณะกรรมการบริหารช่อง 7 ร่วมตัดสิน และ เป็นไปทางนโยบายของทางบอร์ดช่อง 7 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จึงถือเป็นช่วงยุคนาย กฤตย์ รัตนรักษ์ เริ่มเข้ามามีบทบาทภายในช่อง 7 เป็นต้นมา จัดระบบการบริหารในรูปแบบบอร์ดคณะกรรมการพิจารณาร่วมบริหารและตัดสินใจผ่านบอร์ดคณะกรรมการช่อง 7 อนุมัติ โดยมีผู้บริหารใหญ่จากฝั่ง นาย กฤตย์ รัตนรักษ์ ตัดสินใจ การบริหารงานช่อง 7 ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา อยู่ในรูปแบบบอร์ดคณะกรรมการพิจารณาร่วมบริหารและตัดสินใจ ไม่ใช่เพียงแค่คุณแดง เท่านั้น ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด ไม่ทราบเกี่ยวกับการบริหารภายในช่อง รวมถึงสื่อต่างๆที่ลงข่าวเกิดความเข้าใจผิด และ เหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งคือเมื่อปี พ.ศ. 2549 มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหญ่ภายในช่อง 7 โดยเป็นเหตุให้คุณแดงถูกตัดสิทธิ์ออกจากบริหารงานด้านละครโทรทัศน์ช่อง 7 เป็นแค่การอยู่ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ และ การออกหน้าสื่อเท่านั้น แต่บทบาทภายในไม่ได้เป็นการบริหารของคุณแดง
ในช่วงการบริหารของคุณ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ นับเป็นความประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดของสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 ภายใต้การบริหารและวิสัยทัศน์ที่ทันสมัย และ ความสำเร็จด้านผู้นำละครโทรทัศน์ นโยบายการผลิตละครโทรทัศน์ยึดการเคารพบทประพันธ์เป็นหลักทุกเรื่อง ไม่บิดเบือนแก่นบทประพันธ์
ในช่วง พ.ศ. 2529 - 2542 นับเป็นสมัยคุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์
หลับจากได้ถอยห่างโดยมีการตั้งบอร์ดคณะกรรมการบริหารช่อง 7 ขึ้นมาแทนที่ เสมือนเป็นการลิดรอนอำนาจการบริหารจากตระกูล “กรรณสูต” มาสู่ “รัตนรักษ์” ตั้งแต่ พ.ศ. 2542 ผ่านผู้บริหารของกลุ่มกรุงศรี ด้วยขณะนั้น บทบาทคุณแดงเป็นเพียงผู้ร่วมบริหาร และ ดำรงอยู่ตำแหน่งใน กก.ผจก. เท่านั้น จนถึง พ.ศ. 2548 ตามที่มีกระแสข่าวลือว่า คุณแดงวางมือเด็ดขาด เพราะอันเนื่องมาจาก ปี 2548 กฤตย์ รัตนรักษ์ เข้ามากุมบังเหียนทุกฝ่ายในช่อง 7 บัดนั้นเป็นต้นมา

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554 กฤตย์ รัตนรักษ์ ประธานกรรมการบริหารช่อง 7 บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ออกคำสั่งแต่งตั้งให้ ศรัณย์ วิรุตมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ขึ้นรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งสุรางค์ดำรงอยู่ โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555 สุรางค์จึงพ้นจากทุกตำแหน่งของสถานีฯ นับแต่นั้น แต่ในทางเป็นจริง คุณ สุรางค์ ได้พ้นจากอำนาจการบริหารภายในช่อง ไปก่อนหน้านั้นนานมาแล้ว เพียงแค่มีชื่ออยู่ในตำแหน่งเท่านั้น และ มีเหตุที่มา คุณ สุรางค์ มีเจตนาที่ไม่ต้องการจะต่อสัญญามาก่อนหน้านั้น ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2549 แต่บอร์ดบริหารช่อง วิงวอนให้ต่อสัญญาไปก่อนช่วงนั้น [3]

คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ตามข้อมูลถือได้ว่าเป็นพันธมิตรธุรกิจหลากหลายบริษัท เช่น เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ กลุ่มบริษัท บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบัน สิงห์ คอร์เปอเรชั่น , นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ เป็นผู้สนับสนุนหลัก รายการเสน่ห์กีฬา และ รายการสปอร์ตกูรู (ซึ่งร่วมกับบริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ) และ Miss Universe Thailand ทางช่อง 3 และ เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มงานที่คุณสุรางค์มีส่วนร่วม ฯลฯ , กลุ่มบริษัท “เคพีเอ็น” (KPN) และ เป็นหุ้นส่วนใหญ่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Grand Marnez Khaoyai โครงการบ้านพักตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศส สุดหรูหรา บนเขาใหญ่ และ เป็นพันธมิตรธุรกิจกลุ่ม บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (สามี ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ ประธานกรรมการบริษัท กันตนา แอนิเมชั่น จำกัด) เนื่องจากมีสายสัมพันธ์กับผู้จัด ฉลอง ภักดีวิจิตร ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการชักนำทายาทอาหลอง เข้ามาเป็นผู้ผลิตละครโทรทัศน์ทางช่อง 3 โดยผ่านทาง คุณแดง เป็นผู้พิจารณาเรื่องจัดวางนักแสดงและนำเสนอช่อง

การประกวดนางงาม

สุรางค์แถลงข่าวการจัดประกวดนางงาม ภายใต้ชื่อ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555 โดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เป็นผู้ถ่ายทอดการประกวดรอบสุดท้าย, เอ็กแซ็กต์และซีเนริโอ เป็นฝ่ายออกแบบและจัดสร้างเวทีประกวด, บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์การประกวด และจังหวัดพิษณุโลก เป็นสถานที่เก็บตัวของผู้เข้าประกวด ซึ่งผู้ชนะการประกวดเวทีนี้ จะได้สิทธิเป็นผู้แทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe) ตามที่สุรางค์เป็นผู้รับสิทธิดังกล่าวอย่างถูกต้อง จากองค์การนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization)[4]

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มีการมอบสิทธิในการส่งผู้แทนประเทศไทย เข้าประกวดนางงามจักรวาลเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ให้แก่ชาติเชื้อ กรรณสูต โดยชาติเชื้อ ในนามช่อง 7 สี ร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย จัดประกวดภายใต้ชื่อนางสาวไทย จนกระทั่งชาติเชื้อเสียชีวิต องค์การนางงามจักรวาล จึงสนับสนุนให้สุรางค์เป็นผู้รับสิทธินี้ต่อไป โดยมีช่อง 7 เป็นผู้ดำเนินงานจัดการประกวดเรื่อยมา มี พลากร สมสุวรรณ เป็นผู้จัดการการประกวด รับผิดชอบการจัดการประกวด และเมื่อปี พ.ศ. 2543 สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย นำการประกวดนางสาวไทย ไปจัดร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี (หลังจากไอทีวีปิดตัวเมื่อ พ.ศ. 2550 ก็ย้ายไปจัดร่วมกับโมเดิร์นไนน์ทีวี บมจ.อสมท) ช่อง 7 สีจึงเปลี่ยนมาใช้ชื่อมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส มาจนถึงปี พ.ศ. 2554[5]

บริษัท จันทร์ 25 จำกัด

บริษัท จันทร์ 25 จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2536 ด้วยทุนประเดิม 100,000 บาท มีกรรมการ 3 ราย และผู้ถือหุ้น 7 ราย (หลังจากนั้นปรับลดลง เหลือเพียง 3 ราย) ต่อมาวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนรายชื่อผู้ถือหุ้นทั้งสามรายขึ้นใหม่ โดยสองในสามราย คือสุรางค์และไพโรจน์ผู้เป็นสามี โดยที่สุรางค์เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แทนบุคคลเดิม จากนั้นในวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนรายชื่อกรรมการเสียใหม่ โดยมีชื่อของสุรางค์ เข้ามาเพียงคนเดียว[6]

พร้อมทั้งเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ เป็นเลขที่ 108 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิมของโรงเรียนเรวดี และก่อนหน้านั้นก็แจ้งเป็นที่ตั้งของ บริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด ของพิศณุ นิลกลัด ซึ่งสนิทสนมกับสุรางค์มานาน เนื่องจากเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ตั้งแต่สมัยที่ยังบริหารช่อง 7 สีอีกด้วย และยังแจ้งวัตถุประสงค์การจัดตั้งเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกอบกิจการจัดสร้าง และจัดจำหน่ายละคร และการแสดงอื่น รวมถึงการจัดงานประกวดต่างๆ[6] เพื่อรองรับการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

และวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10,000,000 บาท พร้อมทั้งเพิ่มชื่อกรรมการอีกสองคน คือไพโรจน์ สามีของสุรางค์ และพิศณุ นิลกลัด และยังเพิ่มวัตถุประสงค์ การดำเนินธุรกิจบันเทิง ผ่านอินเทอร์เน็ตและสื่อสมัยใหม่ ดำเนินกิจการรับ-ส่งวิทยุและโทรทัศน์ รวมทั้งผ่านสายเคเบิล[6] [7]

ผลงานในนามผู้จัดภาพยนตร์

ในอดีตสร้างผลงานภาพยนตร์ โดยร่วมหุ้นกับ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งเป็นที่มาของ บริษัท พร้อมมิตร จำกัด ** ในปัจจุบันคุณแดง ได้ถอดหุ้นออกไปแล้ว

ผลงานในนามผู้จัดละครโทรทัศน์

ผลงานในนามผู้จัดรายการโทรทัศน์

รางวัลที่ได้รับ

  • นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก ปี 2550 จัดโดย The Group executive agents for Leading Women Entrepreneurs
  • ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนราชินีบน
  • ศิษย์เก่าดีเด่น คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ศิษย์เก่าเกียรติยศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2550
  • สตรีไทยดีเด่น ปี 2553
  • รางวัลเกียรติยศด้านโทรทัศน์ ปี 2561 จัดโดย รางวัลนาฏราช

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

อ้างอิง

  1. http://www.thairath.co.th/people/view/ent/7959 สุรางค์ เปรมปรีด์ ข่าวไทยรัฐออนไลน์
  2. ปิดโรงเรียนเรวดี กลางปี'53 อ้างถูกกระทบกฎหมายใหม่, คมชัดลึก, 10 กันยายน 2552.
  3. เด้งฟ้าผ่า ปลดคุณแดง พ้นอำนาจช่อง 7, ไทยรัฐออนไลน์, 20 ธันวาคม 2554.
  4. "คุณแดง" จัดเต็ม "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์"! มีชุดว่ายน้ำ-ทำศัลยกรรมได้ ช่อง 5 ประเดิม จากมติชนออนไลน์
  5. 'คุณแดง' ขนเวทีขาอ่อนซบช่อง 5 ยึดสิทธิ 'มิสยูนิเวิร์ส' หัก 7 สี-สื่อแห่ทำข่าว จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
  6. 6.0 6.1 6.2 เปิดปูมธุรกิจ “จันทร์ 25” ในอุ้งมือ “คุณแดง" ก่อนเปิดเกมรุกเอาคืนช่อง 7?, สำนักข่าวอิศรา, 2 ตุลาคม 2556.
  7. “ช่อง 7” โล่ง “จันทร์ 25” ไม่ประมูลทีวีดิจิตอล-กสทช.สรุปยื่นซอง 29 ราย, สำนักข่าวอิศรา, 30 ตุลาคม 2556.
  8. ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยประจำปี 2550