ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อุสาห์ ชัยนาม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Pongsak ksm (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
| footnotes =
| footnotes =
}}
}}
'''พลอากาศโท อุสาห์ ชัยนาม''' อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช อดีตผู้บัญชาการ[[โรงเรียนนายเรืออากาศ]]
พลอากาศโท '''อุสาห์ ชัยนาม''' อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช อดีตผู้บัญชาการ[[โรงเรียนนายเรืออากาศ]]


== ประวัติ ==
== ประวัติ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:09, 20 ธันวาคม 2562

พลอากาศโท อุสาห์ ชัยนาม
ไฟล์:อุสาห์ ชัยนาม.jpg
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม
ดำรงตำแหน่ง
15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 – 13 มีนาคม พ.ศ. 2518
นายกรัฐมนตรีเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์
ข้อมูลส่วนบุคคล
เสียชีวิตพ.ศ. 2544

พลอากาศโท อุสาห์ ชัยนาม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ

ประวัติ

พลอากาศโท อุสาห์ ชัยนาม เป็นบุตรของพระยาอุภัยพิพากษา (เกลื่อน ชัยนาม) และเป็นน้องร่วมบิดากับศาสตราจารย์ดิเรก ชัยนาม[1] และพันตำรวจเอก นิรันดร ชัยนาม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่[2] เขาเข้าเรียนชั้นมัธยมที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ต่อมาย้ายมาเรียนต่อที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

การทำงาน

พลอากาศโท อุสาห์ ชัยนาม รับราชการเป็นนักบินในสังกัดกองทัพอากาศไทย เป็นอดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ[3] ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลของหม่อมราวงศ์เสนีย์ ปราโมช[4] แต่หลังการอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาล มีการลงมติ ปรากฏว่าเสียงที่ไว้วางใจรัฐบาลมีอยู่ 111 เสียง แต่มีเสียงไม่ไว้วางใจ 152 เสียง จึงต้องพ้นจากตำแหน่งไป โดยยังไม่ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่[5]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

อ้างอิง