ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อูโก กาวัลเลโร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Matable (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 3: บรรทัด 3:


'''อูโก คาวาเยโร'''(20 กันยายน ค.ศ. 1880 – 13 กันยายน ค.ศ. 1943) เป็นผู้บัญชาการแห่งกองทัพอิตาลีในช่วงก่อนและระหว่าง[[สงครามโลกครั้งที่สอง]] เขาได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์[[กางเขนอัศวินแห่งกางเขนเหล็ก]]ของ[[นาซีเยอรมนี]]
'''อูโก คาวาเยโร'''(20 กันยายน ค.ศ. 1880 – 13 กันยายน ค.ศ. 1943) เป็นผู้บัญชาการแห่งกองทัพอิตาลีในช่วงก่อนและระหว่าง[[สงครามโลกครั้งที่สอง]] เขาได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์[[กางเขนอัศวินแห่งกางเขนเหล็ก]]ของ[[นาซีเยอรมนี]]

==ชีวประวัติ==
เกิดใน in Casale Monferrato, [[แคว้นปีเยมอนเต]] คาวาเยโรในวัยเด็กนั้นมีสิทธิพิเศษในฐานะสมาชิกของขุนนางอิตาลี ภายหลังจากเข้าศึกษาโรงเรียนทหาร คาวาเยโรได้รับยศตำแหน่งเป็นร้อยตรีที่สองในปี ค.ศ. 1900 คาวาเยโรได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยในเวลาต่อมาและจบการศึกษาในปี ค.ศ. 1911 ได้รับปริญญาในสาขาคณิตศาสตร์ ในขณะที่ยังอยู่ในกองทัพ คาวาเยโรได้เข้าสู้รบใน[[ลิเบีย]]ในปี ค.ศ. 1913 ในช่วงระหว่าง[[สงครามอิตาลี-ตุรกี]]และได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากความกล้าหาญของทหาร

==สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง==
ในปี ค.ศ. 1915 คาวาเยโรได้ถูกย้ายไปยังกองบัญชาการทหารสูงสุดแห่งอิตาลี จากผู้จัดระเบียบและยุทธวิธีที่ดีเยี่ยม คาวาเยโรได้กลายเป็นนายพลจัตตวาและหัวหน้าสำนักงานปฏิบัติการของกองบัญชาการทหารสูงสุดแห่งอิตาลีในปี ค.ศ. 1918 ด้วยความสามารถนี้ คาวาเยโรได้มีส่วนช่วยในการวางแผนที่นำไปสู่ชัยชนะของอิตาลีที่ Piave และ Vittorio Veneto ในช่วง[[สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง]] ในช่วงเวลาที่เขาเป็นหัวหน้าวางแผนของหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการทหารอิตาลี เขาได้สร้างความเป็นปรปักษ์กับ[[ปีเอโตร บาโดลโย]] ที่ดำรงตำแหน่งเป็น Sottocapo di Stato Maggiore(รองหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ)ของกองทัพ

==ระหว่างสงคราม==
{{โครงส่วน}}

==สงครามโลกครั้งที่สอง==
{{โครงส่วน}}


{{birth|1880}}
{{birth|1880}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:53, 2 ธันวาคม 2562

อูโก คาวาเยโร
เกิด20 กันยายน ค.ศ. 1880
Casale Monferrato, Piedmont, อิตาลี
เสียชีวิต13 กันยายน ค.ศ. 1943 (aged 62)
Frascati, ลัตซีโย, อิตาลี
รับใช้ อิตาลี
แผนก/สังกัด Royal Italian Army
ประจำการ1900–1943
ชั้นยศจอมพลแห่งอิตาลี
บังคับบัญชาหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการทหาร
การยุทธ์สงครามอิตาลี-ตุรกี
สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง
สงครามโลกครั้งที่สอง
บำเหน็จกางเขนอัศวินแห่งกางเขนเหล็ก

อูโก คาวาเยโร(20 กันยายน ค.ศ. 1880 – 13 กันยายน ค.ศ. 1943) เป็นผู้บัญชาการแห่งกองทัพอิตาลีในช่วงก่อนและระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง เขาได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์กางเขนอัศวินแห่งกางเขนเหล็กของนาซีเยอรมนี

ชีวประวัติ

เกิดใน in Casale Monferrato, แคว้นปีเยมอนเต คาวาเยโรในวัยเด็กนั้นมีสิทธิพิเศษในฐานะสมาชิกของขุนนางอิตาลี ภายหลังจากเข้าศึกษาโรงเรียนทหาร คาวาเยโรได้รับยศตำแหน่งเป็นร้อยตรีที่สองในปี ค.ศ. 1900 คาวาเยโรได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยในเวลาต่อมาและจบการศึกษาในปี ค.ศ. 1911 ได้รับปริญญาในสาขาคณิตศาสตร์ ในขณะที่ยังอยู่ในกองทัพ คาวาเยโรได้เข้าสู้รบในลิเบียในปี ค.ศ. 1913 ในช่วงระหว่างสงครามอิตาลี-ตุรกีและได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากความกล้าหาญของทหาร

สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

ในปี ค.ศ. 1915 คาวาเยโรได้ถูกย้ายไปยังกองบัญชาการทหารสูงสุดแห่งอิตาลี จากผู้จัดระเบียบและยุทธวิธีที่ดีเยี่ยม คาวาเยโรได้กลายเป็นนายพลจัตตวาและหัวหน้าสำนักงานปฏิบัติการของกองบัญชาการทหารสูงสุดแห่งอิตาลีในปี ค.ศ. 1918 ด้วยความสามารถนี้ คาวาเยโรได้มีส่วนช่วยในการวางแผนที่นำไปสู่ชัยชนะของอิตาลีที่ Piave และ Vittorio Veneto ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ในช่วงเวลาที่เขาเป็นหัวหน้าวางแผนของหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการทหารอิตาลี เขาได้สร้างความเป็นปรปักษ์กับปีเอโตร บาโดลโย ที่ดำรงตำแหน่งเป็น Sottocapo di Stato Maggiore(รองหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ)ของกองทัพ

ระหว่างสงคราม

สงครามโลกครั้งที่สอง