ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดอะแร็ปเปอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 107: บรรทัด 107:
ในรอบนี้เป็นรอบสุดท้ายที่จะหาผู้ชนะซึ่งจะได้เป็น THE RAPPER โดยที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ท่านที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้จะต้องทำการแสดงโชว์ออกมาผ่านการถ่ายทอดสด ผู้ชมทางบ้านสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่อยากให้เป็นผู้ชนะกี่คนก็ได้ที่ต้องการ แต่จะสามารถโหวตได้เพียงคนละหนึ่งครั้งเท่านั้น ผลโหวตจะมาจากคะแนนทาง SMS และการโหวตผ่าน [[ไลน์_(โปรแกรมประยุกต์)|Line]] รวมกัน ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงที่สุดจะเป็นผู้ชนะและได้เป็น '''THE RAPPER''' คว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาทไป และในซีซันที่ 2 มีการเพิ่มของรางวัลอีก 1 ชิ้น คือรถ [[โตโยต้า ยาริส|TOYOTA Yaris]] ATIV S+ มูลค่า 639,000 บาท
ในรอบนี้เป็นรอบสุดท้ายที่จะหาผู้ชนะซึ่งจะได้เป็น THE RAPPER โดยที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ท่านที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้จะต้องทำการแสดงโชว์ออกมาผ่านการถ่ายทอดสด ผู้ชมทางบ้านสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่อยากให้เป็นผู้ชนะกี่คนก็ได้ที่ต้องการ แต่จะสามารถโหวตได้เพียงคนละหนึ่งครั้งเท่านั้น ผลโหวตจะมาจากคะแนนทาง SMS และการโหวตผ่าน [[ไลน์_(โปรแกรมประยุกต์)|Line]] รวมกัน ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงที่สุดจะเป็นผู้ชนะและได้เป็น '''THE RAPPER''' คว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาทไป และในซีซันที่ 2 มีการเพิ่มของรางวัลอีก 1 ชิ้น คือรถ [[โตโยต้า ยาริส|TOYOTA Yaris]] ATIV S+ มูลค่า 639,000 บาท


== ฤดูกาล แอบไปหาเธอได้ไหม ได้ไหม เธอรู้ฉันรออยู่ wanna call you mamamama ==
== ฤดูกาล ==
{| class="wikitable" style="text-align:center;"
{| class="wikitable" style="text-align:center;"
!ซีซัน
!ซีซัน

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:42, 29 ตุลาคม 2562

เดอะแร็ปเปอร์
ประเภทประกวดร้องเพลงแนวแร็ป
สร้างโดยเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
เสนอโดยธชา คงคาเขตร
อภิษฎา เครือคงคา
กรรมการอภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต
ขันเงิน เนื้อนวล
ณัฐวุฒิ ศรีหมอก
จิรายุทธ ผโลประการ
พิทวัส พฤกษกิจ
พิษณุ บุญยืน
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน34 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างปัญญา นิรันดร์กุล
ประภาส ชลศรานนท์
สถานที่ถ่ายทำสตูดิโอเวิร์คพอยท์และนอกสถานที่
กล้องMulti-camera
ความยาวตอน90-120 นาที
บริษัทผู้ผลิตบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องเวิร์คพอยท์

เดอะแร็ปเปอร์ (อังกฤษ: The Rapper) เป็นรายการประกวดร้องเพลงแนวแร็ป และฮิปฮอป ผลิตรายการโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์[1]

พิธีกร โค้ช และโปรดิวเซอร์

พิธีกร ฤดูกาล
1 2
ธชา คงคาเขตร (หลุยส์ 1Flow)
อภิษฎา เครือคงคา (ไอซ์)
โค้ช ฤดูกาล
1 2
พิษณุ บุญยืน (ปู่จ๋าน ลองไมค์)
จิรายุทธ ผโลประการ (UrboyTJ)
พิทวัส พฤกษกิจ (โต้ง TWOPEE Southside)
ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่)
โปรดิวเซอร์ ฤดูกาล
1 2
อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต (โจอี้บอย)
ขันเงิน เนื้อนวล (ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม)

รูปแบบรายการ

รอบที่ 1 : Audition

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องขึ้นมาร้องเพลงแบบแร็ปคนละ 1 เพลง โดยที่โค้ชทั้ง 4 คนมีสิทธิ์เลือกเข้าทีมได้โดยการเหยียบคันเร่ง โดยหากมีโค้ชเหยียบคันเร่งเพียงคนเดียว ผู้เข้าแข่งขันจะได้ไปอยู่กับทีมนั้นทันที หากไม่มีโค้ชเหยียบคันเร่งเลย ผู้เข้าแข่งขันจะตกรอบ และหากมีโค้ชเหยียบคันเร่งตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โปรดิวเซอร์ทั้ง 2 คนจะเป็นผู้เลือกว่าจะส่งมอบผู้เข้าแข่งขันให้ไปอยู่กับทีมใด อนึ่ง จะมีกติกาพิเศษ คือ หากโปรดิวเซอร์ทั้งสองคนส่งมอบผู้เข้าแข่งขันให้กับโค้ชทีมหนึ่งแล้ว โค้ชอีกทีมหากต้องการชิงตัวสามารถโยนหมวกทองลงพื้นได้ หากมีโค้ชคนเดียวโยนหมวกทอง ผู้เข้าแข่งขันจะไปอยู่กับทีมของโค้ชที่โยนหมวกทองทันที แต่ถ้ามีโค้ชโยนหมวกทองตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกสวมหมวกทองของโค้ชคนใดคนหนึ่งเพื่อเข้าทีมได้ตามที่ต้องการ แต่หมวกทองนี้สามารถแย่งผู้เข้าแข่งขันได้เพียงทีมละคนเดียวเท่านั้น

รอบที่ 2 : Battle

ในรอบนี้ แบ่งออกเป็นด้วยกัน 2 รอบ คือ รอบ Battle และรอบ 8 บาร์หนีตาย

รอบ Battle

ในรอบนี้ โค้ชของแต่ละทีมจะต้องเลือกลูกทีมมาแบทเทิลกันเองในทีม ตามเพลงทีโค้ชแต่ละทีมได้กำหนดไว้ให้ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีอยู่ด้วยกัน 2-3 คน และจะมีเพียงแค่หนึ่งคนเท่านั้นในแต่ละกลุ่มที่จะสามารถผ่านเข้ารอบได้ โดยผู้เข้าแข่งขันที่จะได้เข้ารอบนั้นจะถูกเลือกโดยโปรดิวเซอร์ทั้ง 2 คน แต่ถ้าหากว่าโปรดิวเซอร์ทั้ง 2 คนมีความเห็นที่ไม่ตรงกันที่จะเลือกผู้เข้าแข่งให้ผ่านเข้ารอบ สิทธิ์การเลือกก็จะไปตกไปอยู่ที่โค้ชประจำทีมของผู้เข้าแข่งขันโดยให้โค้ชเป็นคนเลือกเอง ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านเข้ารอบในรอบนี้ ก็จะต้องไปแร็ปสดแก้ตัวในรอบ 8 บาร์หนีตาย อนึ่ง จะมีกติกาพิเศษ คือ หากโปรดิวเซอร์ทั้งสองคนส่งมอบผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งเข้ารอบต่อไปแล้ว โค้ชอีกทีมหากต้องการชิงตัวผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งที่แพ้เข้ารอบต่อไปในฐานะลูกทีมของตนเอง โค้ชสามารถโยนหมวกทองลงพื้นได้ และผู้เข้าแข่งขันคนนั้นจะผ่านเข้ารอบและไปอยู่กับทีมของโค้ชที่โยนหมวกทอง ซึ่งคล้ายกับการ Steal ในรายการ The Voice แต่หมวกทองนี้สามารถแย่งผู้เข้าแข่งขันได้เพียงทีมละคนเดียวเช่นกัน

รอบ 8 บาร์หนีตาย

ในรอบนี้ ผู้ที่ไม่ผ่านเข้ารอบในรอบ Battle จะต้องมาแร็ปสดแก้ตัวในรอบนี้เพื่อให้ตนเองผ่านเข้ารอบ โดยใช้ Beat เพลงเดียวกัน ความยาว 8 บาร์เท่ากัน ซึ่งเนื้อหาที่จะแร็ปนั้นมาจากโจทย์ของโค้ชแต่ละทีมที่ได้กำหนดเอาไว้ และโค้ชก็จะเลือกผู้เข้าแข่งขันมาได้แค่ 1 คนเท่านั้นเพื่อที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ผ่านรอบนี้จะตกรอบไปในที่สุด

รอบที่ 3 : Play Off

ในรอบนี้ แบ่งออกเป็นด้วยกัน 2 รอบ คือ รอบ Play Off และรอบ 8 บาร์เข้าชิง

รอบ Play Off

ในรอบนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะถูกเลือกมาจากการสุ่มไพ่ของโค้ชแต่ละทีม แบ่งออกเป็น 6 สายประกอบไปด้วย สาย A, B, C, D, E และ F ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องออกมาทำโชว์คนละ 1 โชว์แล้วให้โค้ชแต่ละคนโหวตผ่านเข้าสู่รอบ 8 บาร์เข้าชิง โดยโค้ช 1 คนมีสิทธิ์โหวตได้แค่ 1 คน และห้ามโหวตให้ลูกทีมของตนเอง ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปจะตกรอบทันที ในกรณีทีมไหนไม่มีลูกทีมที่จะเข้าไปแข่งในรอบสุดท้าย โปรดิวเซอร์จะให้หมวกทองแก่ลูกทีมคนไหนก็ได้ในทีมเพื่อไปแข่งในรอบสุดท้าย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วโค้ชทุกคนจะมีลูกทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ Final Rhyme ทุกทีม ส่วนในซีซันที่ 2 ทางรายการมีการปรับเปลี่ยนกติกาว่า ผู้เข้าแข่งขันคนใดที่มีคะแนนสูงสุด จะสามารถเข้าไปในรอบ Final Ryhme ไดัทันที ในกรณีที่มีผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนสูงสุดเท่ากัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องไปแข่งขันต่อในรอบ 8 บาร์เข้าชิง ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันตกรอบ แล้วโปรดิวเซอร์ต้องการให้ผ่านเข้ารอบ โปรดิวเซอร์ทั้งสองมีสิทธิ์โยนหมวกทองคนละ 1 ใบเพื่อที่จะให้ผู้เข้าแข่งขันเข้ารอบต่อไปได้

รอบ 8 บาร์เข้าชิง

ในรอบนี้ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบในรอบ Play Off จะต้องมาแร็ปสดในรอบนี้เพื่อให้ตนเองผ่านเข้ารอบไปในรอบ Final Rhyme โดยใช้ Beat เพลงเดียวกัน ความยาว 8 บาร์เท่ากัน ซึ่งเนื้อหาที่จะแร็ปนั้นมาจากโจทย์ของโปรดิวเซอร์ทั้งสองที่ได้กำหนดเอาไว้ และโปรดิวเซอร์ทั้งสองก็จะเลือกผู้เข้าแข่งขันมาได้แค่ 1 คนเท่านั้นเพื่อที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยเบื้องต้น ผู้เข้าแข่งขันทุกสายจะแร็ปภายใต้โจทย์เดียวกัน คือ Represent ตัวเอง ส่วนในซีซันที่ 2 ทางรายการได้ปรับเปลี่ยนกติกาว่า ผู้เข้าแข่งขันคนใดที่มีคะแนนสูงสุดเท่ากัน จะต้องมาแข่งขันในรอบนี้ เพื่อหาผู้เข้าแข่งขันเพียงคนเดียวที่จะสามารถเข้าไปในรอบต่อไปได้

รอบที่ 4 : Final Rhyme

ในรอบนี้เป็นรอบสุดท้ายที่จะหาผู้ชนะซึ่งจะได้เป็น THE RAPPER โดยที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ท่านที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้จะต้องทำการแสดงโชว์ออกมาผ่านการถ่ายทอดสด ผู้ชมทางบ้านสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่อยากให้เป็นผู้ชนะกี่คนก็ได้ที่ต้องการ แต่จะสามารถโหวตได้เพียงคนละหนึ่งครั้งเท่านั้น ผลโหวตจะมาจากคะแนนทาง SMS และการโหวตผ่าน Line รวมกัน ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงที่สุดจะเป็นผู้ชนะและได้เป็น THE RAPPER คว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาทไป และในซีซันที่ 2 มีการเพิ่มของรางวัลอีก 1 ชิ้น คือรถ TOYOTA Yaris ATIV S+ มูลค่า 639,000 บาท

ฤดูกาล แอบไปหาเธอได้ไหม ได้ไหม เธอรู้ฉันรออยู่ wanna call you mamamama

ซีซัน ออกอากาศครั้งแรก ออกอากาศรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศ จำนวนตอน
1 9 เมษายน 2561 23 กรกฎาคม 2561 ศิริศักดิ์ เลขวัฒนะโรจน์ (IRONBOY) - ทีม TWOPEE อภิวัฒน์ ชินอักษร (ป๊อบ POPPA) - ทีมฟักกลิ้งฮีโร่

เตชิต พรนิธิดล (ไตเติ้ล Chitswift) - ทีมฟักกลิ้งฮีโร่

17 ตอน
2 11 กุมภาพันธ์ 2562 3 มิถุนายน 2562 นครินทร์ จรูญวิทยา (แชมป์ MAIYARAP) - ทีม UrboyTJ อัษฎกร เดชมาก (กร AUTTA) - ทีม TWOPEE

สุรัช เพียรเลขา (เนม NAME MT) - ทีม TWOPEE

17 ตอน

คอนเสิร์ต

THE RAPPER CONCERT (22 กันยายน พ.ศ. 2561)

เป็นคอนเสิร์ตแรกของรายการ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.00 น. ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 ภายในคอนเสิร์ต จะได้พบกับพิธีกร โค้ช โปรดิวเซอร์ และผู้เข้าแข่งขันในรายการ[2]

THE RAPPER ALL STAR CONCERT (27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562)

เป็นคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของรายการ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.00 น. ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายในคอนเสิร์ต จะได้พบกับพิธีกร โค้ช โปรดิวเซอร์ และผู้เข้าแข่งขันในรายการทั้ง 2 ซีซันมาเข้าร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้[3]

รางวัล

  • Rap Is Now Awards 2018 รางวัล Run Of The Year
  • Asian Television Awards 2018 ครั้งที่ 23 รางวัลประเภท Best General Entertainment Programme

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

แฟนเพจเฟซบุ๊คของ The Rapper