ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดชเซียวฮื้อยี้ (ภาพยนตร์ พ.ศ. 2535)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Kanlakkana (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Zanglaijim (คุย | ส่วนร่วม)
ไวยากรณ์
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
|gross = HK$30,649,190<ref>{{hkmdb title|id=7572}}</ref>
|gross = HK$30,649,190<ref>{{hkmdb title|id=7572}}</ref>
}}
}}
'''เซียวฮื้อยี้ กระบี่ไม่มีคำตอบ''' ({{lang-en|Handsome Siblings}}) [[ภาพยนตร์กำลังภายใน]]สัญชาติ[[ฮ่องกง]] ประเภทดัดแปลงบทประพันธ์ (Adapted Screenplay) โดยดัดแปลงเนื้อหามาจากวรรณกรรม เรื่อง '''เดชเซียวฮื่อยี้''' กำกับโดย [[ เฉิง จื้อเหว่ย์]] นำแสดงโดย [[หลิว เต๋อหัว]], [[หลิน ชิงเสีย]], [[จาง เหมี่ยน]]
'''เซียวฮื้อยี้ กระบี่ไม่มีคำตอบ''' ({{lang-en|Handsome Siblings}}, 1992) [[ภาพยนตร์กำลังภายใน]]สัญชาติจีน[[ฮ่องกง]] ประเภทดัดแปลงบทประพันธ์(Adapted Screenplay) ซึ่งดัดแปลงเนื้อหามาจากวรรณกรรม เรื่อง เดชเซียวฮื่อยี้ (Juedai Shuangjiao) ของนักเขียนวนิยายชื่อดัง โกวเล้ง กำกับการแสดงโดย [[ เฉิง จื้อเหว่ย์]] นำแสดงโดย [[หลิว เต๋อหัว]] , [[หลิน ชิงเสีย]] , [[จาง เหมี่ยน]] , [[อู๋ ม่งต๊ะ]] , อู๋ จวิ่นหวี่

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงที่ไม่อิงนวนิยายดั้งเดิม มีการดัดแปลงบทประพันธ์ไปจนไม่เหลือเค้าโครงบทประพันธ์เดิมไว้ในหลายๆส่วน เช่น ตัวละครหลัก ฮ่วย บ่อข่วย กลับกลายเป็นหญิงสาว และเป็นนางเอกของเรื่อง เป็นต้น ภาพยนตร์ออกฉายในเกาะฮ่องกงเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 1992 ประสบความสำเร็จทางรายได้อย่างมหาศาล สวนทางกลับคำวิจารณ์ว่า เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงนวนิยายที่เลอะเทอะ และยอดแย่อย่างมาก แต่ภาพยนตร์ก็ได้เข้าชิงรางวัลตุ๊กทองฮ่องกงฟิล์ม อวร์อด ในรางวัลใหญ่ถึง 2 สาขา คือ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม [[หลิน ชิงเสีย]] และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม อู๋ จวิ่นหวี่


==เนื้อเรื่องย่อ==
==เนื้อเรื่องย่อ==
[[ภาพยนตร์]]เรื่องนี้เล่าถึงการประลองยุทธที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 18 ปี เพื่อหาเจ้ายุทธภพ มีอำนาจให้คุณให้โทษชาวยุทธทั่วหล้า ในการประลองยุทธรอบใหม่นี้ มีตัวโกงผู้มีวรยุทธสูงส่ง และมีสัญชาตญาณของ[[นักฆ่า]] เข้าร่วมประลองชิงเจ้ายุทธภพในครั้งนี้ด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผู้ขัดขวาง คือ [[เซียวฮื่อยี้]] (หลิว เต๋อหัว) เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ ทะเล้น เจ้าชู้กลุ้มกริ่ม และยังมีหญิงสาวปลอมตัวเป็นชายมาเข้าร่วมประลองยุทธด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน เซียวฮื่อยี้ กระบี่ไม่มีคำตอบ<ref>ข้อมูลจากปกภาพยนตร์ เรื่อง เดชเซียวฮื่อยี้ ลิขสิทธิ์แท้จาก [[อีวีเอส เอ็นเทอร์เทนเมนท์|บริษัท อีวีเอส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด]]</ref>
ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าถึงความแค้นระหว่างเจ้าแม่วังบุปผา กับ 10 คนโฉด แห่งหุบเขาคนโฉด และ 2 คนโฉดที่ทรยศหักหลังพี่น้อง ตามกฏยุทธจักรบู้ลิ้มจะการประลองยุทธที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 18 ปี เพื่อหาเจ้ายุทธจักรบู้ลิ้ม มีอำนาจให้คุณให้โทษชาวยุทธทั่วหล้า ในการประลองยุทธรอบใหม่นี้ มีตัวโกงผู้มีวรยุทธสูงส่งและมีสัญชาตญาณของ[[นักฆ่า]] โหดเหี้ยม อำมหิต เข้าร่วมประลองชิงเจ้ายุทธจักรในครั้งนี้เพื่อหวังยึดครองยุทธจักรไว้ในมือเพียงผู้เดียว มีแผนการซ่อนเงื่อนผูกปมไว้มากมาย ทั้งการทรยศหักหลังพี่น้อง พ่อกับลูก ลูกศิษย์กับอาจารย์ สามีกับภรรยา เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ในใต้หล้า แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผู้ขัดขวางแผนการของทุกกลุ่ม คือ ลูกปลาน้อยเซียวฮื่อยี้ (หลิว เต๋อหัว) เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ ทะเล้น เจ้าชู้กลุ้มกริ่ม และยังมีหญิงสาวปลอมตัวเป็นชายมาเข้าร่วมประลองยุทธอีกด้วย


==ตัวละครหลัก==
==อ้างอิง==
หลิว เต๋อหัว รับบท เซียว ฮื่อยี้
หลิน ชิงเสีย รับบท ฮ่วย บ่อข่วย
จาง เหมี่ยน รับบท เจ้าแม่หวังบุปผา
อู๋ มงต๊ะ รับบท พี่ใหญ่แห่ง 10 คนโฉด
อู๋ จวิ๋นหวี่ รับบท ตัวโกง
{{รายการอ้างอิง}}
{{รายการอ้างอิง}}



รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:55, 21 กันยายน 2562

เดชเซียวฮื้อยี้
กำกับเฉิง จื้อเหว่ย์
บทภาพยนตร์สแนลี่ วู
เฉิง ฮอน
อำนวยการสร้างสตีเฟ่น ชิว
นักแสดงนำหลิว เต๋อหัว
หลิน ชิงเสีย
จาง เหมี่ยน
กำกับภาพจิงเกิ้ล หม่า
เรย์ หว่อง
ปีเตอร์ หง่อ
โจ ชาน
อาร์ดี้ ลาม
ดนตรีประกอบลอเวล หลอ
เชอร์แมน โจว
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายNewport Entertainment Ltd.
วันฉาย12 พฤศจิกายน ค.ศ. 1992 (1992-11-12)
ความยาว102 นาที
ประเทศฮ่องกง
ภาษาจีน
ทำเงินHK$30,649,190[1]

เซียวฮื้อยี้ กระบี่ไม่มีคำตอบ (อังกฤษ: Handsome Siblings, 1992) ภาพยนตร์กำลังภายในสัญชาติจีนฮ่องกง ประเภทดัดแปลงบทประพันธ์(Adapted Screenplay) ซึ่งดัดแปลงเนื้อหามาจากวรรณกรรม เรื่อง เดชเซียวฮื่อยี้ (Juedai Shuangjiao) ของนักเขียนวนิยายชื่อดัง โกวเล้ง กำกับการแสดงโดย เฉิง จื้อเหว่ย์ นำแสดงโดย หลิว เต๋อหัว , หลิน ชิงเสีย , จาง เหมี่ยน , อู๋ ม่งต๊ะ , อู๋ จวิ่นหวี่

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงที่ไม่อิงนวนิยายดั้งเดิม มีการดัดแปลงบทประพันธ์ไปจนไม่เหลือเค้าโครงบทประพันธ์เดิมไว้ในหลายๆส่วน เช่น ตัวละครหลัก ฮ่วย บ่อข่วย กลับกลายเป็นหญิงสาว และเป็นนางเอกของเรื่อง เป็นต้น ภาพยนตร์ออกฉายในเกาะฮ่องกงเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 1992 ประสบความสำเร็จทางรายได้อย่างมหาศาล สวนทางกลับคำวิจารณ์ว่า เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงนวนิยายที่เลอะเทอะ และยอดแย่อย่างมาก แต่ภาพยนตร์ก็ได้เข้าชิงรางวัลตุ๊กทองฮ่องกงฟิล์ม อวร์อด ในรางวัลใหญ่ถึง 2 สาขา คือ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หลิน ชิงเสีย และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม อู๋ จวิ่นหวี่

เนื้อเรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าถึงความแค้นระหว่างเจ้าแม่วังบุปผา กับ 10 คนโฉด แห่งหุบเขาคนโฉด และ 2 คนโฉดที่ทรยศหักหลังพี่น้อง ตามกฏยุทธจักรบู้ลิ้มจะการประลองยุทธที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 18 ปี เพื่อหาเจ้ายุทธจักรบู้ลิ้ม มีอำนาจให้คุณให้โทษชาวยุทธทั่วหล้า ในการประลองยุทธรอบใหม่นี้ มีตัวโกงผู้มีวรยุทธสูงส่งและมีสัญชาตญาณของนักฆ่า โหดเหี้ยม อำมหิต เข้าร่วมประลองชิงเจ้ายุทธจักรในครั้งนี้เพื่อหวังยึดครองยุทธจักรไว้ในมือเพียงผู้เดียว มีแผนการซ่อนเงื่อนผูกปมไว้มากมาย ทั้งการทรยศหักหลังพี่น้อง พ่อกับลูก ลูกศิษย์กับอาจารย์ สามีกับภรรยา เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ในใต้หล้า แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผู้ขัดขวางแผนการของทุกกลุ่ม คือ ลูกปลาน้อยเซียวฮื่อยี้ (หลิว เต๋อหัว) เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ ทะเล้น เจ้าชู้กลุ้มกริ่ม และยังมีหญิงสาวปลอมตัวเป็นชายมาเข้าร่วมประลองยุทธอีกด้วย

ตัวละครหลัก

หลิว เต๋อหัว รับบท เซียว ฮื่อยี้ หลิน ชิงเสีย รับบท ฮ่วย บ่อข่วย จาง เหมี่ยน รับบท เจ้าแม่หวังบุปผา อู๋ มงต๊ะ รับบท พี่ใหญ่แห่ง 10 คนโฉด อู๋ จวิ๋นหวี่ รับบท ตัวโกง

แหล่งข้อมูลอื่น