ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Magnamonkun (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 8433351 สร้างโดย Magnamonkun (พูดคุย)
ป้ายระบุ: ทำกลับ แก้ไขขั้นสูงด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่
Vungving VV (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 43: บรรทัด 43:
}}
}}


'''เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ''' เป็น[[ละครชุด]] ในโครงการพิเศษของแอปพลิเคชัน [[ไลน์ทีวี]] โดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ กำกับการแสดงโดย เสกสรรค์ สิงอุไร โดยเรื่องราวจะเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนจะมาเป็น [[เสือ ชะนี เก้ง]] ในปี 2552 เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ ตั้ม ออย และ ชีต้า สมัยที่ยังเป็น Freshy ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดว่าความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน เป็นมาอย่างไร และลงเอยแบบในซิตคอมได้อย่างไร รวมถึงการเป็นเก้งของชาตรีที่ทำให้ ตั้ม และ ออย รู้ความจริงเกี่ยวกับชีต้า โดยจะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงชุดใหม่มารับบทแทน [[ธนทัต ชัยอรรถ]], [[รฐา โพธิ์งาม]] และ[[ปองศักดิ์ รัตนพงษ์]] ออกอากาศให้ชมทุกวันอังคาร 20.00 น. ทางแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี เริ่มตอนแรก 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 และช่องวัน เริ่ม 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 <ref>[http://www.one31.net/news/detail/3607 เสือ ชะนี เก้ง FRESHY เปิดตำนาน แก๊ง 3 ทหารเสือ ที่เตรียมออกอากาศทาง LINE TV]</ref>
'''เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ''' เป็น[[ละครชุด]] ในโครงการพิเศษของแอปพลิเคชัน [[ไลน์ทีวี]] โดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ กำกับการแสดงโดย เสกสรรค์ สิงอุไร โดยเรื่องราวจะเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนจะมาเป็น [[เสือ ชะนี เก้ง]] ในปี 2552 เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ ตั้ม ออย และ ชีต้า สมัยที่ยังเป็น Freshy ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดว่าความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน เป็นมาอย่างไร และลงเอยแบบในซิตคอมได้อย่างไร รวมถึงการเป็นเก้งของชาตรีที่ทำให้ ตั้ม และ ออย รู้ความจริงเกี่ยวกับชีต้า โดยจะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงชุดใหม่มารับบทแทน [[ธนทัต ชัยอรรถ]], [[รฐา โพธิ์งาม]] และ[[ปองศักดิ์ รัตนพงษ์]] ออกอากาศให้ชมทุกวันอังคาร 20.00 น. ทางแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี เริ่มตอนแรก 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 และช่องวัน เริ่ม 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 <ref>[http://www.one31.net/news/detail/3607 เสือ ชะนี เก้ง FRESHY เปิดตำนาน แก๊ง 3 ทหารเสือ ที่เตรียมออกอากาศทาง LINE TV]</ref>


==งานสร้าง==
==งานสร้าง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:53, 20 สิงหาคม 2562

เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ
ไฟล์:Suechaneegeang-freshy.jpg
ประเภทละครชุด (ซีรีส์)
สร้างโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
ไลน์ ประเทศไทย
เขียนโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ
จิรศักดิ์ โย้จิ้ว
ทีมเขียนบทซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง
กำกับโดยเสกสรรค์ สิงอุไร
แสดงนำปฐมพงศ์ เรือนใจดี
อรัชพร โภคินภากร
อัครวุฒิ มังคลสุต
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดอย่าชะล่าใจ
โดย ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน8 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตถกลเกียรติ วีรวรรณ
ระฟ้า ดำรงชัยธรรม
อริยะ พนมยงค์
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์
ผู้อำนวยการสร้างจิรศักดิ์ โย้จิ้ว
สถานที่ถ่ายทำมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายไลน์ทีวี
ช่องวัน (รีรันทางโทรทัศน์)
ออกอากาศ14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 –
9 ตุลาคม พ.ศ. 2561
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
เสือ ชะนี เก้ง

เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ เป็นละครชุด ในโครงการพิเศษของแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี โดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ กำกับการแสดงโดย เสกสรรค์ สิงอุไร โดยเรื่องราวจะเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนจะมาเป็น เสือ ชะนี เก้ง ในปี 2552 เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ ตั้ม ออย และ ชีต้า สมัยที่ยังเป็น Freshy ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดว่าความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน เป็นมาอย่างไร และลงเอยแบบในซิตคอมได้อย่างไร รวมถึงการเป็นเก้งของชาตรีที่ทำให้ ตั้ม และ ออย รู้ความจริงเกี่ยวกับชีต้า โดยจะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงชุดใหม่มารับบทแทน ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม และปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ออกอากาศให้ชมทุกวันอังคาร 20.00 น. ทางแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี เริ่มตอนแรก 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 และช่องวัน เริ่ม 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 [1]

งานสร้าง

โครงการเสือ ชะนี เก้ง Freshy เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้จับมือร่วมกับ ไลน์ทีวี ในการพัฒนาซีรีส์เนื้อหาพิเศษแยกออกมาจากซิตคอม เสือ ชะนี เก้ง ฉบับเดิมตามสัญญาพาร์ทเนอร์ทางกลยุทธ์ที่ช่องวันได้ทำร่วมกับไลน์ทีวีเมื่อต้นปี พ.ศ. 2561 เพื่อเป็นการต่อยอดความร่วมมือจากเดิมที่ช่องวันได้ใช้ช่องทางไลน์ทีวีในการลงเป็นต่อย้อนหลังทางไลน์ทีวีเป็นที่แรกและได้ต่อยอดออกมาเป็น เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม เมื่อปลายปี พ.ศ. 2560 และยังเป็นการขยายเนื้อเรื่องของเสือ ชะนี เก้ง ให้ลึกมากขึ้นจากที่ได้รับชมกันในปัจจุบัน

ความยากในการทำโปรเจกต์ดังกล่าวอยู่ที่วัยของนักแสดงหลักทั้งสามคนคือ ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม และปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นั้นสูงเกินวัยที่ต้องการจะสื่อถึง จิรศักดิ์ โย้จิ้ว และเสกสรรค์ สิงอุไร รวมถึงทีมสร้างจึงตัดสินใจค้นหานักแสดงใหม่ทั้งหมด จนมาได้ ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, ก้อย อรัชพร โภคินภากร และปังปอนด์ อัครวุฒิ มังคลสุต สามนักแสดงดาวรุ่งจากช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มาเป็นนักแสดงหลักแทนนักแสดงชุดเดิม และยังถือเป็นการร่วมงานกับช่องวันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกผ่านซีรีส์เรื่องนี้

เรื่องย่อ

ย้อนกลับไป ณ จุดเริ่มต้น เสือ ชะนี เก้ง ในวัยน้องใหม่ Freshy แห่งรั้วมหาวิทยาลัย สถานที่ที่ทำให้ 3 เสือมาเจอกัน เริ่มจาก ...

ตั้ม (ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) หนุ่มนครปฐมหน้าตาดี ใสซื่อ สุภาพ จิตใจดี มีมารยาท ชอบถ่ายภาพ เพิ่งเลิกกับแฟน เข้ามาใช้ชีวิตที่กรุงเทพในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรก

ชาตรี หรือ ชีต้า (อัครวุฒิ มังคลสุด) รูปลักษณ์ภายนอกเป็นผู้ชายหล่อเข้ม แต่แท้จริงแล้วชาตรีเป็นเกย์ และที่เขาไม่สามารถเปิดเผยตัวตนให้ใครรู้ได้ เพราะมีพ่อเป็นทหารที่เข้มงวด

และคนสุดท้าย ออย (อรัชพร โภคินภากร) สาวสวย สุดแซ่บ ผู้เคยผ่านการเรียนมหาวิทยาลัยมาแล้ว 1 ปี ก่อนจะซิ่วมาเข้านิเทศ ที่น่าจะสนุกกว่าการเรียนบัญชีที่ She ไม่ปลื้ม เพราะออยเป็นคนสุขนิยม ชอบเอาชนะ เอาแต่ใจ

เรื่องราววุ่น ๆ เกิดขึ้นเมื่อทั้ง 3 คนมาเจอกันในวันรับน้องที่มหาวิทยาลัย เพราะออยดันไปตกหลุมรักชาตรี โดยหารู้ไม่ว่าชาตรีเป็นเกย์ ที่นอกจากจะไม่ชอบออยแล้ว ชาตรียังหลงรักตั้มเข้าไปอีก แต่เพราะความลับ เรื่องเป็นเกย์จะเปิดเผยให้ใครรู้ไม่ได้ ชาตรีจึงต้องทำแอ๊บแมนหลอกทุกคน และคบกับตั้มในฐานะเพื่อนสนิทเท่านั้น ส่วนตั้มก็คบกับชาตรีเพราะต้องการความกลมกลืน เพื่อจะได้เข้าถึงวิถีคนกรุงเทพมากขึ้น และด้วยความเป็นเสือที่มีติดตัวมา ทำให้ชีวิตในมหาวิทยาลัยของตั้มเปรียบเหมือนทุ่งหญ้าซาวันน่าที่เต็มไปด้วยเหยื่ออันโอชะ ให้เสือผู้หญิงอย่างตั้มออกล่าอย่างสนุกสนานไม่เว้นวัน

ด้วยเรื่องราวรัก 3 เส้านี้เองที่ทำให้มิตรภาพของเพื่อนทั้ง 3 คนได้ก่อตัวขึ้น แต่กว่าจะมาเป็น “แก๊งสามทหารเสือ” ได้นั้นมันก็ไม่ธรรมดา งานนี้วีรกรรมสมัย Freshy ของ ตั้ม-ออย-ชีต้า ไม่มีธรรมดาแน่นอน

นักแสดง

นักแสดงรับเชิญ

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น