ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กองทัพบกเยอรมัน (จักรวรรดิเยอรมัน)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 80: บรรทัด 80:
* [[ลุฟท์ชไตรท์แครฟเทอ]]
* [[ลุฟท์ชไตรท์แครฟเทอ]]
* [[มารีเนอ-ฟีเกอร์]]
* [[มารีเนอ-ฟีเกอร์]]
* [[สารคดี The world wars]]


== อ้างอิง และ เชิงอรรถ ==
== อ้างอิง และ เชิงอรรถ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:14, 28 กรกฎาคม 2562

กองทัพบกเยอรมัน
ปลดประจำการค.ศ. 1919
ประเทศ เยอรมนี
ขึ้นต่อจักรพรรดิวิลเฮมล์ ที่ 1

จักรพรรดิฟรีดริช ที่ 3

จักรพรรดิวิลเฮมล์ ที่ 2
ผู้อุปถัมภ์จักรพรรดิเยอรมัน
สภารัฐบาลเยอรมัน
สีหน่วย
ปฏิบัติการสำคัญสงครามฝรั่งเศส-ปรัสเซีย
สงครามกลางเมืองซามัว
Abushiri Revolt
สงครามกลางเมืองซามัว ครั้งที่ 2
กบฏนักมวย
สงครามเฮเรโร
สงครามโลกครั้งที่ 1
ผู้บังคับบัญชา
จอมทัพจักรพรรดิเยอรมัน

กองทัพบกจักรวรรดิเยอรมัน (เยอรมัน: Deutsches Heer) เป็นกองทัพบกของจักรวรรดิเยอรมัน

ประวัติ

รัฐที่ประกอบขึ้นเป็นจักรวรรดิเยอรมันนั้นมีส่วนในการสนับสนุนกองทัพของพวกเขา ภายในสมาพันธ์เยอรมันหลังสงครามนโปเลียนแต่ละรัฐมีหน้าที่รับผิดชอบในการบำรุงรักษาหน่วยงานบางอย่างเพื่อจัดการกับสมาพันธ์ในกรณีที่มีความขัดแย้ง เมื่อทำงานร่วมกันหน่วยต่างๆเป็นที่รู้จักในนามกองทัพบก (Bundesheer) ระบบกองทัพสหพันธรัฐทำหน้าที่ระหว่างความขัดแย้งต่าง ๆ ของศตวรรษที่ 19 เช่นสงครามชเลสวิกครั้งแรกจากปี ค.ศ. 1848–5050 แต่เมื่อถึงเวลาของสงครามสวิกที่สองของปี 1864 ความตึงเครียดได้เกิดขึ้นระหว่างอำนาจหลักของสมาพันธ์จักรวรรดิออสเตรียและ ราชอาณาจักรปรัสเซียและสมาพันธ์เยอรมันละลายหลังจากสงครามออสโตร - ปรัสเซียในปี 2409

ปรัสเซียก่อตั้งสหพันธรัฐเยอรมันเหนือและสนธิสัญญาเพื่อการบำรุงรักษากองทัพบกและกองทัพเรือสหรัฐ (Bundesmarine หรือ Bundeskriegsmarine) [1] กฎหมายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ทางทหารก็ใช้ข้อกำหนดเหล่านี้ [2] อนุสัญญา (บางคนแก้ไขเพิ่มเติมภายหลัง) ถูกป้อนเข้าระหว่างสมาพันธ์เยอรมันเหนือและรัฐสมาชิกสังกัดกองทัพของพวกเขาไปยังกองทัพปรัสเซียนในช่วงเวลาของสงครามและให้กองทัพปรัสเซียนควบคุมการฝึกอบรมหลักคำสอนและอุปกรณ์ [a]

ไม่นานหลังจากการระบาดของสงครามฝรั่งเศส - ปรัสเซียใน 2413 สมาพันธ์เยอรมันเหนือก็เข้าสู่การประชุมในเรื่องการทหารกับสหรัฐฯที่ไม่ใช่สมาชิกของสมาพันธ์คือบาวาเรียWürttembergและบาเดน [b] ผ่านการประชุมและ 2414 ที่รัฐธรรมนูญของจักรวรรดิเยอรมันกองทัพแห่งอาณาจักร (Reichsheer) ถูกสร้างขึ้น เนื้อหาของอาณาจักรบาวาเรียแซกซอนและเวิร์ทเทมแบร์กยังคงเป็นกึ่งอิสระในขณะที่กองทัพปรัสเซียนสันนิษฐานว่าควบคุมกองทัพของรัฐอื่น ๆ ของจักรวรรดิได้เกือบทั้งหมด รัฐธรรมนูญของจักรวรรดิเยอรมันลงวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2414 เปลี่ยนการอ้างอิงในรัฐธรรมนูญเยอรมันเหนือจากกองทัพสหพันธรัฐเป็นกองทัพแห่งอาณาจักร (Reichsheer) หรือกองทัพเยอรมัน (Deutsches Heer) [3]

หลังปี ค.ศ. 1871 กองทัพสงบสุขของสี่อาณาจักรยังค่อนข้างชัดเจน "กองทัพเยอรมัน" ถูกนำมาใช้ในเอกสารทางกฎหมายต่าง ๆ เช่นประมวลกฎหมายอาญาของทหาร แต่อย่างอื่นที่ปรัสเซียนบาวาเรียแซกซอนและWürttembergกองทัพรักษาตัวตนที่ชัดเจน [4] แต่ละราชอาณาจักรมีกระทรวงสงครามของตนเองบาวาเรียและแซกโซนีตีพิมพ์ยศและรายชื่อผู้อาวุโสสำหรับนายทหารและรายชื่อเวิร์ทเทมแบร์กเป็นบทที่แยกต่างหากจากรายการอันดับกองทัพปรัสเซีย Württembergและหน่วยแซกซอนมีหมายเลขตามระบบปรัสเซียน แต่หน่วยบาวาเรียยังคงรักษาหมายเลขของตัวเอง (ที่ 2 Württembergกรมทหารราบเป็นกรมทหารราบที่ 120 ภายใต้ระบบปรัสเซียนกรมทหารราบ)

กองกำลังหลัก

ประกอบด้วยทหารราบ ทหารม้าซึ่งสมัยนั้นประกอบด้วย รถถังรุ่น A7Vเยอรมัน สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ทหารราบของจักรวรรดิเป็นทหารหลากหลายเชื้อชาติ ส่วนใหญ่เป็นทหารปรัสเซียหรือเยอรมัน โดยตรงด้านเยอรมันซึ่งฝ่ายมหาอำนาจกลางจะส่งทหารราบไปช่วยจักรวรรดิออสเตรีย - ฮังการีป้องชายแดนจากการุนรานของฝ่ายสัมพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่ 1 อย่าง อิตาลีและ เซอร์เบีย ฝ่ายมหาอำนาจกลาง มีกำลังพลน้อยกว่า อัครเสนาบดีเยอรมันอ็อทโท ฟ็อน บิสมาร์คถูกจักรพรรดิวิลเฮล์มที่ 2ทรงไล่ออกจากราชการ ทำให้ทหารฝ่ายมหาอำนาจเสียขวัญและใจ ทหารราบจะให้ รถถัง เข้าโจมตีก่อนเพื่อป้องกันกระสุนจากปืนทุกๆกระบอก

ดูเพิ่ม

อ้างอิง และ เชิงอรรถ

หนังสืออานเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น