ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:PhraNaraYana4Hand"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
PhraNaraYana4Hand (คุย | ส่วนร่วม)
→‎การแก้ไขเนื้อหา: 🧸สิทธัตถะ โคตมะ ❤ กล่าวสอนธรรมะกระจ่างแจ้งจำรัสฉาย ♡ มิหมองมั่วแลจะพ่ายแพ้แก่หมู่พาล🤚
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขขั้นสูงด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 13: บรรทัด 13:
::: ✍คุณยังเป็นบุคคลที่ไร้เหตุผลมากนักแถมยังขาดตรรกะและความรู้พอในเนื้อหาสาระ คุณไม่สมควรที่จะมาดูแลเว็บไซค์หรอกถ้าคุณจะกล่าวเช่นนี้กับผู้ใช้ท่านอื่น เราจะขอกล่าวอะไรให้เกิดความเข้าใจบ้าง ในเนื้อหาของข้อมูลนั้นย่อมมีความหลากหลายและมีมากถ้าหากทำการศึกษายอมเห็นข้อแตกต่างและเกิดความเข้าใจในบริบทต่างๆอย่างเป็นรูปธรรมถ้าได้ทำการนำเสนอก็ย่อมเป็นประโยชน์แก่บุคคลท่านอื่นมากขึ้นไม่มากก็น้อย การที่คุณได้กล่าวด้วยถ่อยคำที่แสดงปฏิกิริยาเหมือนไม่พอใจหรือเริ่มจะโมโหนั้นย่อมเปรียบเหมือนผู้ที่ยังไม่เจริญพอ ถือว่าเป็นข้อเตือนสติก็แล้วกัน!
::: ✍คุณยังเป็นบุคคลที่ไร้เหตุผลมากนักแถมยังขาดตรรกะและความรู้พอในเนื้อหาสาระ คุณไม่สมควรที่จะมาดูแลเว็บไซค์หรอกถ้าคุณจะกล่าวเช่นนี้กับผู้ใช้ท่านอื่น เราจะขอกล่าวอะไรให้เกิดความเข้าใจบ้าง ในเนื้อหาของข้อมูลนั้นย่อมมีความหลากหลายและมีมากถ้าหากทำการศึกษายอมเห็นข้อแตกต่างและเกิดความเข้าใจในบริบทต่างๆอย่างเป็นรูปธรรมถ้าได้ทำการนำเสนอก็ย่อมเป็นประโยชน์แก่บุคคลท่านอื่นมากขึ้นไม่มากก็น้อย การที่คุณได้กล่าวด้วยถ่อยคำที่แสดงปฏิกิริยาเหมือนไม่พอใจหรือเริ่มจะโมโหนั้นย่อมเปรียบเหมือนผู้ที่ยังไม่เจริญพอ ถือว่าเป็นข้อเตือนสติก็แล้วกัน!


:::: คุณจะศึกษาข้อมูลของคุณก็ศึกษาไป แต่ถามว่าคุณศึกษาจากที่ไหนครับ ผมจะได้ไปศึกษาบ้าง คุณจะบอกแต่เพียงว่าข้อมูลไม่ถูกต้องแต่ไม่เอาหลักการไม่เอาข้อมูลมาแสดงให้คนอื่นเห็น ก็เหมือนกับคุณพูดลอย ๆ นั่นแหละครับ คุณจะผลักภาระให้คนอื่นมาศึกษาไม่ได้เพราะคุณเองก็ไม่ยอมบอกว่าคุณศึกษาจากไหนถึงได้ข้อสรุปอย่างนี้ --[[พิเศษ:เรื่องที่เขียน/210.1.21.126|210.1.21.126]] 17:15, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT)
:::: คุณจะศึกษาข้อมูลของคุณก็ศึกษาไป แต่ถามว่าคุณศึกษาจากที่ไหนครับ ผมจะได้ไปศึกษาบ้าง คุณจะบอกแต่เพียงว่าข้อมูลไม่ถูกต้องแต่ไม่เอาหลักการไม่เอาข้อมูลมาแสดงให้คนอื่นเห็น ก็เหมือนกับคุณพูดลอย ๆ นั่นแหละครับ คุณจะผลักภาระให้คนอื่นมาศึกษาไม่ได้เพราะคุณเองก็ไม่ยอมบอกว่าคุณศึกษาจากไหนถึงได้ข้อสรุปอย่างนี้ --[[พิเศษ:เรื่องที่เขียน/210.1.21.126|210.1.21.126]] 17:15, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT) ✍การที่เราจะนำเสนอข้อมูลการอ้างอิงจากบุคคลที่มีอัคคติต่อเราอยู่แล้วนั้น เพื่อให้เขาชอบเราในเนื้อหาสาระนั้น ย่อมทำได้ยากบางครั้งอาจจะไม่มีประโยชน์เลยเสียด้วยซ้ำ เปรียบเหมือน"พระพุทธเจ้า"ได้กล่าวสอนธรรมะแก่ผู้ที่ยังมีมิจฉาทิฏฐิอยู่ ย่อมยากที่จะทำความเข้าใจ หากยังไม่เปิดใจเราฟัง คร่าจะเหมือนเป็นการเพิ่มน้ำมันใส่ไปยังไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ ซึ่งย่อมมีผลที่จะทำให้ไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้นมีขนาดที่ใหญ่และแรงขึ้น ซึ่งต่างจากการใช้น้ำแล้วค่อยๆดับไฟทีละเล็กทีละน้อยย่อมเป็นวิธีที่ถูกต้องจึงจะค่อยๆอ่อยกำลังลงและมอดดับลงในที่สุด!

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:55, 8 กรกฎาคม 2562

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ PhraNaraYana4Hand สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello PhraNaraYana4Hand! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 10:03, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT)

การแก้ไขเนื้อหา

สวัสดีครับ ถ้ามีข้อมูลไม่ถูกต้องให้ทำการใส่อ้างอิงในบรรทัดเพื่อพิสูจน์ความถูกต้องแทนการลบหรือแก้เนื้อหาและงดการลงความคิดเห็นในบทความ (เช่น ไม่น่าใช่) ครับ --Geonuch (คุย) 12:31, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT)

การอ้างอิงเนื้อหาบางครั้งนั้นอาจถูกครอบงำโดยกลุ่มบุคคลจำนวนมากกว่า ซึ่งถึงแม้จะมีการนำเสนอข้อมูลที่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องก็ตามแต่หากไม่ได้รับการยอมรับรับจากกลุ่มพวกบุคคลพวกนี้เนื้อหาข้อมูลที่นำเสนอไปก็จะย่อมไม่มีผลแต่อย่างใด--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ PhraNaraYana4Hand (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:28, 8 กรกฎาคม 2562
ถ้าคุณไม่ยินดีที่จะลงอ้างอิงอันถือเป็นแนวปฏิบัติหนึ่งของวิกิพีเดีย (วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา) คงต้องขอเชิญเขียนที่เว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่วิกิพีเดียเพราะไม่สามารถพิสูจน์ยืนยันได้ครับ (วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้) --Geonuch (คุย) 16:07, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT)
✍คุณยังเป็นบุคคลที่ไร้เหตุผลมากนักแถมยังขาดตรรกะและความรู้พอในเนื้อหาสาระ คุณไม่สมควรที่จะมาดูแลเว็บไซค์หรอกถ้าคุณจะกล่าวเช่นนี้กับผู้ใช้ท่านอื่น เราจะขอกล่าวอะไรให้เกิดความเข้าใจบ้าง ในเนื้อหาของข้อมูลนั้นย่อมมีความหลากหลายและมีมากถ้าหากทำการศึกษายอมเห็นข้อแตกต่างและเกิดความเข้าใจในบริบทต่างๆอย่างเป็นรูปธรรมถ้าได้ทำการนำเสนอก็ย่อมเป็นประโยชน์แก่บุคคลท่านอื่นมากขึ้นไม่มากก็น้อย การที่คุณได้กล่าวด้วยถ่อยคำที่แสดงปฏิกิริยาเหมือนไม่พอใจหรือเริ่มจะโมโหนั้นย่อมเปรียบเหมือนผู้ที่ยังไม่เจริญพอ ถือว่าเป็นข้อเตือนสติก็แล้วกัน!
คุณจะศึกษาข้อมูลของคุณก็ศึกษาไป แต่ถามว่าคุณศึกษาจากที่ไหนครับ ผมจะได้ไปศึกษาบ้าง คุณจะบอกแต่เพียงว่าข้อมูลไม่ถูกต้องแต่ไม่เอาหลักการไม่เอาข้อมูลมาแสดงให้คนอื่นเห็น ก็เหมือนกับคุณพูดลอย ๆ นั่นแหละครับ คุณจะผลักภาระให้คนอื่นมาศึกษาไม่ได้เพราะคุณเองก็ไม่ยอมบอกว่าคุณศึกษาจากไหนถึงได้ข้อสรุปอย่างนี้ --210.1.21.126 17:15, 8 กรกฎาคม 2562 (ICT) ✍การที่เราจะนำเสนอข้อมูลการอ้างอิงจากบุคคลที่มีอัคคติต่อเราอยู่แล้วนั้น เพื่อให้เขาชอบเราในเนื้อหาสาระนั้น ย่อมทำได้ยากบางครั้งอาจจะไม่มีประโยชน์เลยเสียด้วยซ้ำ เปรียบเหมือน"พระพุทธเจ้า"ได้กล่าวสอนธรรมะแก่ผู้ที่ยังมีมิจฉาทิฏฐิอยู่ ย่อมยากที่จะทำความเข้าใจ หากยังไม่เปิดใจเราฟัง คร่าจะเหมือนเป็นการเพิ่มน้ำมันใส่ไปยังไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ ซึ่งย่อมมีผลที่จะทำให้ไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้นมีขนาดที่ใหญ่และแรงขึ้น ซึ่งต่างจากการใช้น้ำแล้วค่อยๆดับไฟทีละเล็กทีละน้อยย่อมเป็นวิธีที่ถูกต้องจึงจะค่อยๆอ่อยกำลังลงและมอดดับลงในที่สุด!