ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Mda (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ฟร็องซัว (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 16: บรรทัด 16:
}}
}}


'''เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์''' (ริชาร์ด อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ จอร์จ; ประสูติ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487) ทรงเป็นสมาชิกองค์หนึ่งใน[[ราชวงศ์อังกฤษ]] โดยเป็นพระราชนัดดาใน[[สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร|สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5]] พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น[[ดยุกแห่งกลอสเตอร์]]ตั้งแต่พระบิดาสิ้นพระชนม์เมื่อปี พ.ศ. 2517 และในปัจจุบันทรงอยู่ในอันดับที่สิบแปดของ[[ลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ]]
'''เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์''' (ริชาร์ด อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ จอร์จ; ประสูติ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487) ทรงเป็นสมาชิกองค์หนึ่งใน[[ราชวงศ์อังกฤษ]] โดยเป็นพระราชนัดดาใน[[สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร|สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5]] พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น[[ดยุกแห่งกลอสเตอร์]]ตั้งแต่พระบิดาสิ้นพระชนม์เมื่อปี พ.ศ. 2517 และในปัจจุบันทรงอยู่ในอันดับที่ 26 ของ[[ลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ]]
== พระประวัติ ==
== พระประวัติ ==
เจ้าชายริชาร์ด ประสูติเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487 ณ นอร์ทแฮมพ์ตัน เป็นพระโอรสพระองค์เล็กใน [[เจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งกลอสเตอร์]] กับ [[เจ้าหญิงอลิซ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์]] ทรงเป็นพระราชนัดดาใน [[สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร]]
เจ้าชายริชาร์ด ประสูติเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487 ณ นอร์ทแฮมพ์ตัน เป็นพระโอรสพระองค์เล็กใน [[เจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งกลอสเตอร์]] กับ [[เจ้าหญิงอลิซ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์]] ทรงเป็นพระราชนัดดาใน [[สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:00, 13 เมษายน 2562

เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์
ดยุกแห่งกลอสเตอร์
เคานต์แห่งอัสเตอร์
บารอนแห่งโคออเดน
ประสูติ26 สิงหาคม พ.ศ. 2487 (79 ชันษา)
แฮดลีย์คอมมอน ลอนดอน สหราชอาณาจักร
พระชายาบริจิตต์ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์
พระนามเต็ม
ริชาร์ด อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ จอร์จ
พระบุตรอเล็กซันเดอร์ วินด์เซอร์ เอิร์ลแห่งอัสเตอร์
เลดีดาวีนา ลิวอิส
เลดีโรส กิลแมน
ราชวงศ์ราชวงศ์วินด์เซอร์
พระบิดาเจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งกลอสเตอร์
พระมารดาเจ้าหญิงอลิซ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์

เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์ (ริชาร์ด อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ จอร์จ; ประสูติ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487) ทรงเป็นสมาชิกองค์หนึ่งในราชวงศ์อังกฤษ โดยเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นดยุกแห่งกลอสเตอร์ตั้งแต่พระบิดาสิ้นพระชนม์เมื่อปี พ.ศ. 2517 และในปัจจุบันทรงอยู่ในอันดับที่ 26 ของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ

พระประวัติ

เจ้าชายริชาร์ด ประสูติเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487 ณ นอร์ทแฮมพ์ตัน เป็นพระโอรสพระองค์เล็กใน เจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งกลอสเตอร์ กับ เจ้าหญิงอลิซ ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์ ทรงเป็นพระราชนัดดาใน สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร

ดยุกแห่งกลอสเตอร์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมายในนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พระญาติชั้นที่หนึ่ง

ก่อนหน้า เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์ ถัดไป
อาร์เธอร์ แช็ตโต
ลำดับการสืบสันตติวงศ์
ราชบัลลังก์ สหราชอาณาจักร

เอิร์ลแห่งอัลส์เตอร์
เดวิด อาร์มสตรอง-โจนส์, เอิร์ลที่ 2 แห่งสโนว์ดอน ลำดับโปเจียม (ฝ่ายหน้า)
แห่งสหราชอาณาจักร

ดยุกแห่งเคนต์