ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Tikmok"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Athikhun.suw (คุย | ส่วนร่วม)
ขอเชิญทำแบบสอบถาม
บรรทัด 625: บรรทัด 625:


ขอเชิญร่วมลงคะแนนเกี่ยวกับ[[วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไป|การระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไปและเพิ่มสถานะ Uploader]] ครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 17:55, 4 มกราคม 2562 (ICT)
ขอเชิญร่วมลงคะแนนเกี่ยวกับ[[วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไป|การระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไปและเพิ่มสถานะ Uploader]] ครับ --[[ผู้ใช้:Geonuch|Geonuch]] ([[คุยกับผู้ใช้:Geonuch|คุย]]) 17:55, 4 มกราคม 2562 (ICT)

== ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy ==
สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่าน[[วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/Movement Strategy 2019|ตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ]] ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --[[ผู้ใช้:Athikhun.suw|Athikhun.suw]] ([[คุยกับผู้ใช้:Athikhun.suw|คุย]]) 15:01, 11 เมษายน 2562 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:01, 11 เมษายน 2562

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Tikmok สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Tikmok! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 14:08, 12 เมษายน 2556 (ICT)


บทความ "ปสาทสัมพันธ์แห่งการรับรู้อารมณ์"

  1. บทความ กู้คืนมาให้แล้ว อยู่ที่ User:Tikmok/ร่างบทความ นะครับ
  2. ผมไม่คุ้นกับคำว่า "ปสาท" เลย ลองหาดูคร่าว ๆ พบว่าเป็นศัพท์ทางศาสนาพุทธ? ผมคิดว่าคำว่า "consciousness" น่าจะแปลว่า "สำนึก" มากกว่า เพราะลองดูศัพม์บัญญัติของราชบัณฑิตแล้วได้ว่า class consciousness = ความสำนึกเรื่องชั้นชน, stream of consciousness = กระแสสำนึก
  3. ฝากเว็บค้นหาศัพท์บัญญัติมาให้ครับ: http://rirs3.royin.go.th/coinages/webcoinage.php

--Nullzero (พูดคุย) 15:51, 12 เมษายน 2556 (ICT)

ขอบคุุณครับที่ให้คำแนะนำ ปสาทในพจนานุกรมไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน (๒๕๔๒) ให้ความหมายว่า "[ปะ-] น. ประสาท. (ป.; ส. ปฺรสาท)." เป็นคำไทยที่ใช้แทนประสาทในบางกรณีได้. consciousness ในที่นี้ผมแปลว่า "การรับรู้อารมณ์" ซึ่งถ้าเมื่ออ่านทั้งบทความแล้วอาจจะชัดเจนยิ่งขึ้น. เรื่องศัพท์เฉพาะทางผมก็ยังคิดอยู่ เพราะว่า คำที่ฝรั่งใ้ช้ เป็นคำเฉพาะจริง ๆ มีความหมายเฉพาะทางซึ่งเมื่อแปลเป็นภาษาไทยแล้ว ยังไงก็ไม่ได้ความ ต้องอาศัยการขยายความในอีกบทความหนึ่ง ปัญหาคือว่า ผมไม่ได้คิดว่าจะแปลบทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่จะแปลบ้าง โดยเฉพาะบทสรุปความ ยังไงคอยดูต่อไปนะครับ ผมก็หวังว่า จะได้ประโยชน์ --Tikmok (พูดคุย) 16:22, 12 เมษายน 2556 (ICT)
เรื่องปสาท ขอให้ใช้คำว่า "ประสาท" แทนนะครับ เพราะบทความที่เกี่ยวข้องทั้งหลายก็ใช้คำว่า "ประสาท" ทั้งนั้น (ดูที่ ประสาทวิทยาศาสตร์ สารสื่อประสาท ฯลฯ) ส่วน consciousness นี้ผมขอไม่ออกความเห็นแล้วกันครับ --Nullzero (พูดคุย) 16:46, 12 เมษายน 2556 (ICT)
ไม่ใช้วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่น ๆ หรือแม้แต่ภาษาไทยด้วยกันเองในการอ้างอิงนะครับ ถ้าไปแปลบทความมาจากเค้าก็คัดลอกอ้างอิงของเขามาได้เลยครับ แต่อย่าอ้างอิงจากวิกิพีเดียด้วยกันเอง --Nullzero (พูดคุย) 17:10, 12 เมษายน 2556 (ICT)
ขอบคุณครับ ผมยังใหม่ไปสักนิดเลยเป็นภาระหน่อย ไม่ทราบว่า เพราะสัญญาครีเอทีฟคอมมอนส์ ต้องอ้างอิงวิกีพีเดียอังกฤษหรือเปล่าครับ เพราะว่า ถ้าเป็นนอกระบบ ต้องอ้างแน่นอน เพราะเป็นงานดัดแปลง. --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Tikmok (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:24, 12 เมษายน 2556 (ICT)
ไม่ต้องครับ ขอแค่คัดอ้างอิงในวิกิพีเดียภาษาอื่นมาใส่ในวิกิพีเดียภาษาไทยให้ครบก็พอ (ในจุดที่แปลมาแล้ว) และถ้าจะขยายความ หรือหาอ้างอิงเพิ่มด้วยก็ได้ครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 17:28, 12 เมษายน 2556 (ICT)


คุณ Nullzero ผมคิดว่าบทความร่างของผมเรียบร้อยพอสมควรแล้ว

  1. ไม่ทราบว่า มีคำแนะนำเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่
  2. ผมอยากจะได้คำแนะนำว่า จะย้ายบทความนี้เข้าไปในส่วนหลัก แล้วขอคำแนะนำเพิ่มขึ้นจากคนอื่นได้อย่างไร

--Tikmok (พูดคุย) 15:07, 15 เมษายน 2556 (ICT)

  1. โอเคแล้วหล่ะครับ ผมคัดไปวางที่ประสาทสัมพันธ์แห่งการรับรู้อารมณ์แล้ว
  2. ผมไม่ถนัดเรื่องนี้เลย คงให้คำแนะนำเพิ่มเติมไม่ได้ ส่วนเรื่งจะติดต่อกับผู้ใช้อื่น อยากติดต่อใครก็เข้าไปคุยผ่านหน้าคุยกับผู้ใช้... ได้เลยครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 15:44, 15 เมษายน 2556 (ICT)

เปลี่ยนชื่อหน้า "การแข่งขันระหว่าง ๒ ตา"

สำหรับการเปลี่ยนชื่อหน้า ทำได้ด้วยตนเอง ดูที่ วิธีใช้:การย้ายหน้า

เรื่องการเลือกใช้คำผมงงเล็กน้อยครับ ดูจากการที่คุณอธิบายความหมายของ "อารมณ์" เป็นความหมายทางศาสนา แต่ดูจากบทความแล้วน่าจะเป็นบทความทางวิทยาศาสตร์มากกว่า มีเหตุผลอะไรหรือครับ --Horus | พูดคุย 22:51, 15 เมษายน 2556 (ICT)

  • เกี่ยวกับการย้ายหน้า หน้าจอของบทความของผมยังไม่ปรากฏลิ๊งค์หรือปุ่มที่จะย้ายได้เลยครับ
  • เกี่ยวกับการใช้คำ ใช้คำว่า อารมณ์ เพราะนึกคำอื่นไม่ออกที่มีความหมายเดียวกันและสั้น ๆ อีกอย่างหนึ่ง ผมกำลังแปลของความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ประสาทจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีปัญหาคล้าย ๆ กันกับการใช้คำ คือต้องหาคำสั้น ๆ ทีมีความหมายเดียวกับอารมณ์ (ถึงจะเป็นความหมายที่ใช้น้อยกว่าในภาษาไทย). ดู ประสาทสัมพันธ์แห่งการรับรู้อารมณ์
  • ขอบคุณครับ
ครับผม เห็นว่าคุณเขียนบทความดี ๆ แบบนี้ หวังว่าจะได้เห็นคุณเป็นผู้ใช้วิกิพีเดียขาประจำนะครับ :) --Horus | พูดคุย 23:38, 15 เมษายน 2556 (ICT)
ครับ ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ เป็นกำลังใจให้ด้วยเช่นกันเพราะว่าระบบแบบนี้ต้องใช้คนอาสาเยอะ จงเป็นปัจจัยให้ความรู้ที่ประกอบด้วยประโยชน์แพร่หลาย --Tikmok (พูดคุย) 04:34, 16 เมษายน 2556 (ICT)

การใช้คำว่า อารมณ์ ในประสาทสัมพันธ์แห่งการรับรู้อารมณ์

คำว่า "อารมณ์" ในบทความประสาทสัมพันธ์แห่งการรับรู้อารมณ์เปลี่ยนเป็นคำอื่นได้หรือเปล่าครับ เพราะในภาษาอังกฤษใช้คำว่า "Neural correlates of consciousness" โดยคำว่า "consciousness" ในศัพท์บัญญัติ ราชบัณฑิตยสถาน ให้ความหมายว่า "ความรู้สึกตัว, การรับรู้" อันนี้เกี่ยวข้องกัยอารมณ์หรือไม่ครับ? --ปาล์มมี่ (พูดคุย) 23:10, 15 เมษายน 2556 (ICT)

  • มีคำอื่นสั้น ๆ ไหมครับที่ใช้แทนคำว่าอารมณ์ในความหมายว่า เป็นสิ่งที่จิตรับรู้ ถ้ามี มีใครเสนอก็ดีครับ เพราะว่า ประเด็นนี้น่าจะถูกท้วงติงบ่อย เพราะเป็นความหมายที่ไม่ใช้กันอย่างแพร่หลาย
  • คำว่าอารมณ์ในที่นั้น ชัดเจนว่า เป็นคำที่เกินมา เพราะ "consciousness" อย่างมากก็แปลได้ว่า "การรับรู้" แต่ว่า ถ้าดูการใช้คำว่า "conscious" ในบทความแล้้ว ถ้าแปลว่า "การรับรู้" เฉย ๆ ผมก็็มีความรู้สึกว่า มันไม่ชัดเจน กินความหมายได้กว้างขวางกว่าที่ต้องการ ดังนั้น เพื่อประโยชน์แห่งความราบรื่นของบทความ จึงเติมคำนี้เข้าไป บางทีอาจจะดี หรือไม่ดี --Tikmok (พูดคุย) 23:30, 15 เมษายน 2556 (ICT)
  • อืม เข้าใจแล้ว ครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าดีหรือไม่ครับ --ปาล์มมี่ (พูดคุย) 23:53, 15 เมษายน 2556 (ICT)

เรื่องรูป

เรื่อรูปในบทความ การแข่งขันระหว่าง 2 ตา ผมนำมาอัปโหลดในวิกิพีเดียครับ (คือนำภาพมาจากวิกิภาษาอังกฤษนะครับ ><) แต่ถ้าเป็นรูปเสรีที่ใช้ได้เลยไม่ต้องอัปโหลดในวิกิพีเดีย ก็ใช้ คอมมอนส์ ศูนย์รวมสื่อเสรี ได้ครับ หรือคุณจะอัปโหลดในนั้นได้เหมือนกันครับ :)

เดี๋ยวผมจะช่วยเขียนบทความนี้ที่สุดความสามารถครับ จะได้มีบทความใหม่ในวิกิพีเดียครับ --ปาล์มมี่ (พูดคุย) 22:52, 15 เมษายน 2556 (ICT) ช่วยกันพัฒนาบทความกันนะครับ

เรื่องรูป รับทราบและขอบคุณครับที่บอกวิธี่ทำด้วย ส่วนเรื่องการช่วย สาธุอนุโมทนาด้วยครับ เป็นสาธารณประโยชน์ดี --Tikmok (พูดคุย) 04:31, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ช่วยย้ายหน่อย ผู้ใช้:Tikmok/การอำพรางแบบวาบ

ปุ่มย้ายก็ยังไม่ปรากฏเหมือนเดิม ช่วยย้ายหน่อยก็ดีครับ ผู้ใช้:Tikmok/การอำพรางแบบวาบ --Tikmok (พูดคุย) 09:58, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ย้ายแล้ว --奥虎 ボンド 15:39, 16 เมษายน 2556 (ICT)

เปลี่ยนชื่อ

สำหรับการเปลี่ยนชื่อบทความครับ ปุ่มในวงกลมสีแดงตามภาพนี้ครับ (มีปุ่มนี้หรือยังครับ) :) --ปาล์มมี่ (พูดคุย) 10:29, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ผู้ใช้ที่จะเปลี่ยนชื่อหน้าได้ต้องมีสิทธิ autoconfirmed ก่อนครับ สิทธินี้จะได้มาเมื่อสร้างบัญชีไปแล้ว x วัน (x = 3 ถ้าผมจำไม่ผิด) และและมีการแก้ไขอย่างน้อย y ครั้ง (y = 15 มั๊งนะ) เขียนวิกิพีเดียต่อไปอีกซักพักก็คงได้สิทธินี้มาแล้วหล่ะครับ --Nullzero (พูดคุย) 12:41, 16 เมษายน 2556 (ICT)
ตามภาพนี้ ดูเหมือนว่าจะ autoconfirmed ตั้งแต่ "Your email address was authenticated on 5 April 2013 at 22:51" การแก้ไขก็น่าจะเกิน 15 แล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ มาเมื่อไรก็เมื่อนั้น ยังไม่มาก็ต้องขอความช่วยเหลือไปเรื่อย ๆ ก่อนก็แล้วกันครับ ขอบคุณมากครับ

--Tikmok (พูดคุย) 13:31, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ช่วยย้ายหน่อย ผู้ใช้:Tikmok/การอำพรางวาบแบบต่อเนื่อง

ปุ่มเปลียนชื่อก็ยังไม่ปรากฏเหมือนเดิม ช่วยย้ายไปหน้าหลักก็ดีครับ ผู้ใช้:Tikmok/การอำพรางวาบแบบต่อเนื่อง --Tikmok (พูดคุย) 14:46, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ย้ายแล้ว --奥虎 ボンド 15:39, 16 เมษายน 2556 (ICT)
ขอบคุณครับ :-) --Tikmok (พูดคุย) 15:47, 16 เมษายน 2556 (ICT)

หมวดหมู่ "การแข่งขันแห่งการเห็น"

ผมว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "การแข่งขันในการมองเห็น" มากกว่านะครับ การแข่งขันแห่งการเห็น มันฟังดูแปลก ๆ (ถ้ามีชื่ออื่น ๆ อีกที่คิดว่าน่าจะเหมาะสมกว่าก็บอกมาเลยครับ) นอกจากนี้เวลาจะสร้างหน้าไหน ไม่จำเป็นต้องไปเขียนอธิบายเหตุผลในหน้าพูดคุยนะครับ สามารถสร้างได้เลย :) --Nullzero (พูดคุย) 15:43, 16 เมษายน 2556 (ICT)

  • ครับ "การแข่งขันในการมองเห็น" ฟังดูดีกว่า จะเปลี่ยนครับ
  • ขอบคุณที่แนะนำในเรื่องทั้งสอง :-) --Tikmok (พูดคุย) 15:47, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ช่วยย้ายหน่อย ผู้ใช้:Tikmok/ควอเลีย

ปุ่มเปลียนชื่อก็ยังไม่ปรากฏเหมือนเดิม ช่วยย้ายไปหน้าหลักก็ดีครับ ผู้ใช้:Tikmok/ควอเลีย --Tikmok (พูดคุย) 07:09, 17 เมษายน 2556 (ICT)

ย้ายแล้ว ขอบคุณครับ คุณปาล์มมี --Tikmok (พูดคุย) 08:54, 17 เมษายน 2556 (ICT)

บทความ Tikmok/ปัญหายากแห่งการรับรู้อารมณ์

ปุ่มเปลียนชื่อก็ยังไม่ปรากฏเหมือนเดิม ช่วยย้ายไปหน้าหลักก็ดีครับ User:Tikmok/ปัญหายากแห่งการรับรู้อารมณ์

  1.  สำเร็จ ขอใช้คำว่า "ของ" แทนนะครับ แห่งมันดูแปลก ๆ
  2. เขียนในหน้าพูดคุยต่าง ๆ (เช่นหน้านี้) ช่วยลงชื่อหลังเขียนเสร็จด้วยการพิมพ์ --~~~~ ด้วยนะครับ อักขระจะเปลี่ยนเป็นชื่อและเวลาในการบันทึกให้อัตโนมัติ :) --Nullzero (พูดคุย) 12:49, 17 เมษายน 2556 (ICT)
ครับ ขอบคุณครับ ขอภัยด้วยเกี่ยวกับลายเซ็น มักจะลืม --Tikmok (พูดคุย) 14:06, 17 เมษายน 2556 (ICT)

สวัสดีครับ เรามีนโยบายข้อหนึ่งว่าไม่อ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกันเอง ส่วนเรื่องวิกิพจนานุกรมก็สามารถใส่ลิงก์โดยตรงได้ (ทำตัวอย่างให้ดูแล้ว) --奥虎 ボンド 16:18, 17 เมษายน 2556 (ICT)

สวัสดีครับ ยินดีที่ได้"รู้จัก" ขอบคุณและสาธุที่ช่วยปรับปรุงบทความ --Tikmok (พูดคุย) 21:09, 17 เมษายน 2556 (ICT)

ช่วยหน่อย Tikmok/คอร์เทกซ์สายตา

ยังไม่มีปุ่มที่จะย้ายบทความไปหน้าหลักเลยครับ ยังไงช่วย

  • ย้ายไปหน้าหลักให้หน่อย
  • ไอ้ตัว Infobox ที่อยู่ด้านบน ทำยังไงถึงจะเปลี่ยนชื่อจาก "Brain" เป็น "สมอง" ได้
  • ส่วนตัว แม่แบบที่อยู่ข้างล่างสองตัว ถ้าทำให้เหมือนฝ่ายอังกฤษได้ก็น่าจะดี--Tikmok (พูดคุย) 13:29, 8 กรกฎาคม 2556 (ICT)

Redirect V1-V5

  • เรื่อง V1 ถึง V5 สามารถหมายถึงอย่างอื่นได้ด้วย ผมขอแนะนำว่าทำเป็นหน้าแก้ความกำกวมดีกว่าครับ --122.154.14.2 14:40, 25 กรกฎาคม 2556 (ICT)
    • เข้าใจครับ แต่ดูเหมือนความหมายอื่นไม่ได้รับการ #redirect และคนที่ต้องการ #redirect ก็กลับไปแก้หน้า #redirect ให้เป็นหน้าแก้ความกำกวมได้ ผมได้ทำอย่างนี้ คือแก้หน้า #redirect ให้เป็นหน้าแก้คำกำกวม (สำหรับบทความ MT) #redirect หน้านี้ของผมก็มีเยอะมาก ถ้าอย่างไรช่วยอนุเคราะห์เปลี่ยนเป็นหน้ากำกวมได้ก็ดีครับ--Tikmok (พูดคุย) 14:52, 25 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ช่วยหน่อย Tikmok/รอยนูนสมองกลีบขมับด้านล่าง

ยังไม่มีปุ่มที่จะย้ายบทความไปหน้าหลักเลยครับ ยังไงช่วยย้ายไปหน้าหลักให้หน่อย

เจอปุ่มย้ายแล้ว--Tikmok (พูดคุย) 15:54, 8 กรกฎาคม 2556 (ICT)

คุณเขียนบทความได้ดี ควรพิจารณา...

เสนอเป็น วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ และ/หรือ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร ด้วยครับ เพื่อให้มีโอกาสได้แสดงในหน้าหลักและมีคนอ่านมากขึ้น --Taweethaも (พูดคุย) 21:16, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

  • ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ แต่คนเขียนเป็นคนเสนอเองหรือครับ ??? เหมือนจะเข้าข้างตัวเองไปสักหน่อย :-) จริงๆ แล้ว ไม่รู้ว่าตัวเองเขียนสไตล์เป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับคนอื่น (เลยไม่รู้ว่า คุณภาพหรือไม่คุณภาพ) และจริงๆ ถ้าบทความไม่น่าสนใจ ตัวเองก็คงไม่เขียน (ดังนั้นเป็นบทความคัดสรรทุกบทความ ???) เดี่ยวผมลองศึกษาดูว่าเขาเสนอเลือกกันอย่างไรก็แล้วกันครับ แล้วจะดูอีกทีหนึ่ง ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ --Tikmok (พูดคุย) 08:35, 7 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

สวัสดีครับ เพิ่งเห็นว่าคุณเสนอบทความนี้เป็นบทความคุณภาพ (เมื่อปีก่อน) แต่ดูเหมือนจะยังไม่ครบกระบวนการ เลยยังไม่ได้รับการพิจารณา อยากให้คุณเสนอใหม่ ตาม 4 ขึ้นตอนใน วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ#ขั้นตอนการเสนอชื่อและคัดเลือก ดูคร่าวๆ แล้วน่าจะผ่านเกณฑ์ง่าย ๆ ครับ --Sry85 (พูดคุย) 22:15, 7 เมษายน 2558 (ICT)

ขอบคุณครับทีให้คำแนะนำ เผอิญผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำแนะนำบางอย่างที่เคยได้สักเท่าไร เพราะดูเหมือนจะเป็นความชอบใจส่วนตัวมากกว่าจะเป็นมติชุมชน "การบังคับใช้"ก็ทำไม่ค่อยสมำ่เสมอสักเท่าไร และสำหรับตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำแล้วทำให้ได้ความรู้ดีขึ้น และทำให้บทความอ่านง่ายขึ้น ผมเลยตอนนี้พยายามที่จะเขียนบทความมากกว่า ถ้าเป็นเรื่องน่าสนใจมีประโยชน์ ระบบค้นหาต่าง ๆ ก็คงจะแสดงเอง ขอบคุณอีกทีครับ --Tikmok (พูดคุย) 21:48, 17 เมษายน 2558 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับแม่แบบ

มี "ปัญหา" สองเรื่องที่ถ้าแก้ได้ก็ดี (ถ้าแก้ไม่ได้ก็คงเลยตามเลย)

  • ปัญหาเกี่ยวกับการใช้แท็ก ref ด้วย name=abc ใน Wikipedia ตัวอักษรที่อยู่ในบทความกลายเป็นอักษร A เหมือนกับที่อยู่ใน reference/ แต่ในระบบภาษาไทย ตัวอักษรที่อยู่ในบทความเป็น "abc 1", "abc 2" ตามลำดับ ในขณะที่ reference/ แสดง A, B, C, ...
  • ปัญหาเกี่ยวกับการใช้แม่แบบ Coord ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิกัดภูมิศาสตร์ในขณะที่หน้าปกติใช้ได้ แต่หน้าพิมพ์ได้ดูไม่ได้

--Tikmok (พูดคุย) 14:14, 21 มีนาคม 2557 (ICT)

พฤษภาคม 2557

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า หมวดหมู่:เหตุผลทางปรัชญา ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 13:00, 14 พฤษภาคม 2557 (ICT)

  • ขอบคุณครับที่บอก แก้ไขแล้ว --Tikmok (พูดคุย) 13:13, 14 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับ แม่แบบ:IPAc-en

ดูเหมือนจะไม่ทำงาน ดูตัวอย่างที่ พาเรียโดเลีย

 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 04:30, 31 กรกฎาคม 2557 (ICT)
ขอบคุณครับ--Tikmok (พูดคุย) 12:33, 6 สิงหาคม 2557 (ICT)

ขอความช่วยเหลือ แม่แบบ:Infobox biodatabase

เพิ่งเพิ่มแม่แบบใหม่ ไม่ทราบว่าทำไมไม่ทำงาน ตัวอย่างที่นิวโรเล็กซ์ --Tikmok (พูดคุย) 12:37, 18 กรกฎาคม 2557 (ICT)

บทความ "Basal ganglia" ลิงก์ไปยัง Wikidata ที่ไม่ถูกต้อง

บทความ Basal ganglia มีลิงก์ไปภาษาอื่นทีไม่ถูกต้อง ไม่เข้าใจว่าควรจะแก้อย่างไร เพราะว่าไม่มีวิธีลบออกจากการเชื่อมต่อท่ี่มี เพื่อลิงก์ไปยังที่ที่ถูกต้อง ช่วยหน่อยครับ

  • ข้อความที่แสดงความผิดพลาดเมื่อพยายามเพิ่มลิงก์ "The link thwiki:Basal ganglia is already used by item Q16307666. You may remove it from Q16307666if it does not belong there or merge the items if they are about the exact same topic."
  • ข้อความก่อนส่งไปที่ลิงก์นี้


--Tikmok (พูดคุย) 10:02, 26 กันยายน 2557 (ICT)

ตอนนี้ลิงก์ถูกต้องแล้วครับ หากเจอปัญหาดังกล่าวอีก ให้ลบการเชื่อมโยงเก่าทิ้งก่อน แล้วจึงเพิ่มการเชื่อมโยงใหม่ครับ -Horus | พูดคุย 22:43, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)
ครับ แก้แล้ว ขอบคุณที่แนะนำ ข้อความเดิมไม่มีี่ลบ จึงได้ถามครับ--Tikmok (พูดคุย) 04:05, 27 ตุลาคม 2557 (ICT)

แม่แบบอ้างอิงอัตโนมัติอาจจะไม่ทำงาน

แม่แบบ "Cite pmid" และ "Cite doi" ซึ่งเป็นแม่แบบที่เติมเอกสารอ้างอิงโดยอัตโนมัติดูเหมือนจะไม่ทำงาน ดูข้อความ "ความจำเชิงกระบวนวิธี" เลขอ้างอิง 15, 16 ถ้ากด "Jump the queue" ได้หน้านี้

ช่วยได้ก็ดีครับ --Tikmok (พูดคุย) 10:25, 26 กันยายน 2557 (ICT)

แม่แบบ Barlabel วาดผังไม่เหมือนกันระหว่างหน้าปกติกับหน้าที่ใช้พิมพ์ได้

แม่แบบ Barlabel วาดผังไม่เหมือนกันระหว่างหน้าปกติกับหน้าที่ใช้พิมพ์ได้

--Tikmok (พูดคุย) 13:41, 14 ตุลาคม 2557 (ICT)

เท่าที่สังเกตตอนนี้เหมือนกันแล้ว --Horus | พูดคุย 22:41, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)
  • ไม่ทราบคุณ Horus ใช้บราวเซอร์อะไรครับ บางที่อาจจะเป็นแค่โครม เพราะของผมยังเหมือนเดิม --Tikmok (พูดคุย) 04:07, 27 ตุลาคม 2557 (ICT)

มีอะไรผิดพลาดในตัวเลขอ้างอิง

ในบทความ วิวัฒนาการของมนุษย์ มีอะไรบางอย่างไม่ทราบผิดพลาดเกี่ยวกับการสร้างเลขอ้างอิง เริ่่มที่อ้างอิง 135 เมื่อเรียกดูกลับแสดงข้อความอีก อีกอย่างหนึ่ง ส่วนอ้างอิงก็ไม่ปรากฏในด้านท้ายของข้อความด้วย จนใจ --Tikmok (พูดคุย) 15:08, 14 ตุลาคม 2557 (ICT)

 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 06:08, 11 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

การเขียน

สวัสดีครับ ผมสังเกตว่าเวลาคุณเขียนคุณมักจะไม่เขียนจนสุดบรรทัด แต่จะเขียนแบบชิดซ้าย (เหมือนกับ word หรือบางหน้าเพจ) รบกวนจัดเต็มบรรทัดด้วยครับ --Horus | พูดคุย 22:37, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

รับทราบ เป็นอะไรที่สะดวกกับการแปล จะพยายามครับ--Tikmok (พูดคุย) 04:10, 27 ตุลาคม 2557 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยสร้างสรรค์บทความใหม่ๆครับ

ดาวนักสร้างบทความ
ขอมอบให้ในฐานะที่คุณขยันสร้างบทความแปลกใหม่มาให้ชาววิกิพีเดียอ่านกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 10:09, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)
ขอบคุณครับ ที่ให้กำลังใจ --Tikmok (พูดคุย) 10:13, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

หมวดหมู่

เวลาสร้างหมวดหมู่ใหม่ รบกวนจับคู่ในวิกิสนเทศด้วยครับ มันไม่รู้จักกันโดยอัตโนมัตินะครับ --奥虎 ボンド 12:40, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

จับยังไงครับ แนะนำซักนิดหนึ่ง ถ้าชี้ตัวอย่างให้อาจจะพอเห็น ขอบคุณที่แนะนำครับ--Tikmok (พูดคุย) 12:44, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)
คลิกที่ "เพิ่มลิงก์ข้ามภาษา" ด้านซ้ายมือ ของหมวดหมู่ที่เพิ่งสร้าง จะปรากฏหน้าต่างย่อย ใส่รหัสภาษา en ส่วนอีกช่องก็เอาชื่อหมวดหมู่ในภาษาอังกฤษมาใส่ (ชื่อเต็มรวมเนมสเปซ) --奥虎 ボンド 13:05, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)
เข้าใจแล้วครับ จะพยายามไม่ลืมครับ ขอบคุณที่แนะนำอีกที --Tikmok (พูดคุย) 13:08, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)
บทความและหมวดหมู่ ใช้วิธีเดียวกันครับ ที่ต้องระวังคืออย่าจับคู่ผิด หรือลืมใส่เนมสเปซ --奥虎 ボンド 13:10, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Tikmok เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการแสนบทความกับวิกิพีเดียภาษาไทย และผมได้รับแจ้งมาจากคุณ Taweetham ว่าท่านได้รับ "รางวัลสุ่มจากผู้สร้างบทความใหม่หนึ่งท่านในเดือนที่ผ่านมา" ทางเราจึงขอแสดงความยินดี และท่านจะได้รับรางวัลเป็นเสื้อจากทางโครงการ โดยท่านสามารถแจ้งที่อยู่ พร้อมบอกขนาดเสื้อที่ต้องการเพื่อรับรางวัลได้ทางอีเมล์ b20180@gmail.com ภายในระยะเวลา 14 วันนับจากที่แจ้ง (หากเกินกำหนดจะถือว่าปฏิเสธการรับรางวัล) หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ B20180 (พูดคุย) หรือ Taweetham (พูดคุย) ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:17, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)

  • ขอบคุณครับที่แจ้ง แต่ตอนนี้ขอผ่านก่อนครับ --Tikmok (พูดคุย) 09:41, 9 มิถุนายน 2558 (ICT)


การเขียน/ขออนุญาตแจ้งความประสงค์

สวัสดีครับ เวลาเขียนขอความกรุณาเขียนต่อกันดี ๆ ไม่ควรเขียนเว้นบรรทัดแบบนั้นได้ไหมครับ --Horus | พูดคุย 16:08, 9 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

  • เผอิญถนัดอย่างนั้น นะครับ เพราะเหตุว่าเป็นการแปล ต้องตัดออกมาเป็นท่อน ๆ แล้วจึงแปลได้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่แปลขาด ตรวจก็ง่าย พอระบบแสดงเป็นบทความก็ไม่มีปัญหา ก็เลยคิดว่าไม่เป็นไรครับ ยังไงก็ช่วยกันก็แล้วกันครับ ถ้าคุณ Horus รำคาญ ก็ช่วยรวมบรรทัดได้ :-) --Tikmok (พูดคุย) 13:57, 10 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)
    • พอแก้เสร็จ ก็รบกวนเคาะ backspace หนึ่งครั้งเองครับ ไม่ยากเย็นอะไร ส่วนตัวผมก็อยากช่วยนะครับ แต่ผมก็มีบทความที่ตัวเองสนใจเหมือนกัน คงจะไม่ทั่วถึงครับ ผ่านไปถึงจะได้แก้ --Horus | พูดคุย 15:38, 10 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)
      • คุณ Horus

ผมอยากจะแจ้งความประสงค์ให้รับรู้เผื่อว่าจะสามารถทำงานประสานกันได้ดีขึ้น เท่าที่ก็เห็นมาแล้ว ผมทำงานโดยมากด้วยการแปล ส่งงานเป็นชุดไม่ได้ทำทุกวัน แต่ละชุดมักจะส่งสองครั้ง คือครั้งแรกเป็นงานแปลเสร็จ ครั้งที่สองเป็นงานอัพเดตข้อความคลุมเครือหรือการอ้างอิง

สิ่งแรกที่ผมอยากจะได้ก็คือความเห็นใจบ้างในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องบางอย่างที่คุณ Horus ติงเกี่ยวกับงาน ผมเห็นว่าไม่ใช่นโยบายส่วนรวม เป็นไปได้ว่าผมเข้าใจผิดบ้าง แต่ถ้าคุณ Horus พิจารณาว่าเรื่องไหนไม่ใช่เรื่องผิดนโยบายหรือเรื่องที่ต้องแก้ไขอย่างเด็ดขาด ก็ขอให้อนุโลมบ้าง ทุกคนมีนิสัยที่เฉพาะ ๆ ตนที่บางอย่างอาจจะทำให้ทำงานมีประสิทธิผลกว่า หรืออาจทำให้ภูมิใจในงานบ้างก็ได้

เรื่องที่สองที่ผมอยากจะได้ก็คือในเรื่องความเห็นขัดแย้งเกี่ยวกับคำแปล น่าจะอนุโลมกันบ้าง ผมไม่ใช่ผู้ชำนาญการในเรื่องโดยมาก แต่ว่า คุณ Horus ก็เช่นกัน ความเห็นของคุณเกี่ยวกับคำแปลคงไม่ได้ถูกทุกอย่าง คำที่คุณแก้ผมเห็นว่าเยี่ยมก็มี คำที่คุณแก้ผมเห็นว่าทำข้อความให้เสียก็มี

หรือว่า ถ้าสองข้อแรกนี้ไม่ได้เลย บางทีถ้าคุณ Horus อาจจะพิจารณาเปลี่ยนข้อความที่ผมเริ่มหลังประมาณเดือนหรือเดือนครึ่งไป ซึ่งผมอาจจะไม่เห็นเลยและผมก็คงจะบ่นน้อยลงเพราะไม่เห็น ส่วนข้อความจะดีชั่วยังไงก็แล้วแต่บุญกรรมของคนอ่าน :-)

คุณอาจจะคิดว่าทำไมต้องอนุโลมเรื่องเล็กน้อย ถ้าเจ้าหน้าที่ทั้งหลายมากไปด้วยการใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ ผมคิดว่าคงจะมีคนน้อยลงที่จะสนใจให้เวลาของตนกับการทำงานให้ส่วนรวม ถ้าคุณ Horus ให้โอกาสช่วยผมสักหน่อย ผมมีโอกาสที่จะส่งงานได้ ~200 ชิ้นต่อปี เป็นเวลาหลายปีต่อ ๆ กัน เป็นงานในประเด็นที่ผู้เขียนโดยมากไม่เขียน หรือไม่ก็เขียนมีรายละเอียดค่อนข้างน้อย งานที่ส่งแม้จะเป็นบทความที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็จะเป็นข้อมูลที่ง่ายต่อการเข้าถึงและนำไปใช้เป็นจุดเริ่มต้นได้ มันน่าจะดีนะครับถ้าเราช่วยกันสร้างข้อมูลให้สังคมไทย ที่แม้จะเต็มไปด้วยคนฉลาดแต่กลับดูเหมือนจะล้าหลังเขาไปเรื่อย ๆ

ยังไงก็ขอฝากให้คุณ Horus ช่วยพิจารณาความด้วยครับ ต้องขอโทษด้วยบางครั้งที่มีประเด็นที่อาจจะทำให้ไม่สบายใจหรือขัดใจไม่ได้ตามความประสงค์--Tikmok (พูดคุย) 05:32, 11 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

  1. ผมเห็นด้วยที่วิกิพีเดียไม่ได้เคร่งครัดกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ครับ แต่ว่าในบางเรื่องก็ควรจะมีมาตรฐานอยู่ ลองนึกสภาพบทความในวารสารเนเจอร์ที่มีบทความหนึ่งเว้นบรรทัดทุกครั้งที่ขึ้นประโยคใหม่ดูสิครับ เรื่องประสิทธิภาพนั้น ผมขอแย้งว่า วิกิพีเดียเป็นงานของส่วนรวมครับ ฉะนั้นการ standardize จึงจะทำให้มีประสิทธิผลของงานดีกว่างานลักษณะ individualize ครับ ส่วนเรื่องความภูมิใจของงาน วิกิพีเดียมีนโยบายอยู่ว่าไม่มีใครมีสิทธิแสดงความเป็นเจ้าของบทความได้ครับ
  2. เรื่องการแปล ผมจะพยายามแก้ไขตรงที่เป็นศัพท์เทคนิคมากกว่าเนื้อหาโดยรวม ถ้าคุณหมายถึงบทความ คดีระหว่างบริษัทมอนซานโต้แคนาดากับชไมเซอร์ ขอชี้แจงว่า ผมแปลโดยใช้ศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตยสถานครับ เพราะอย่างที่ทราบ ศัพท์เทคนิคพวกนี้มีนิยามชัดเจน แปลเป็นอื่นไม่ได้ จึงไม่ควรใช้ภาษาปากที่ดิ้นได้ครับ แต่เรื่องการเรียบเรียงประโยค ผมก็อาจจะท้วงบ้างตรงที่คำแปลต่างจากต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัดครับ
  3. เรื่องประโยชน์ของผู้อ่าน บอกไว้เลยว่าผมคำนึงถึงประโยชน์ของผู้อ่านเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว (แน่ล่ะครับอาสาสมัครมาทำงานแบบนี้เพื่ออะไรกัน) ส่วนเรื่องเว้นช่วงไปก่อนนี้ก็พิจารณาเป็นเรื่อง ๆ ไปครับ ผมอาจจะเว้นให้ถ้าคุณรับปากว่าจะแก้ไขแต่นานเข้าก็ไม่คืบหน้าก็อาจจะรับไปทำเองครับ
  4. เรื่องกฎระเบียบนี้ ผมไม่อยากให้คุณรู้สึกถูก offend ในกรณีที่ถูกท้วงติงนะครับ ทั้งหมดมันเป็นเรื่องของงานไม่ใช่เรื่องส่วนบุคคล ผมไม่ได้ว่าอะไรคุณ ผมแค่ชี้แจงข้อควรปรับปรุงของงาน ถ้าคุณทำได้ก็ดีมาก แต่ทำไม่ได้ผมก็ไม่มีสิทธิไปสั่ง อาจจะได้แค่บ่นเหมือนที่คุณว่าเท่านั้นเองครับ และเรื่อง contribution ของคุณนั้น ผมขอชื่นชมที่คุณอาสามาเขียนในวิกิพีเดียนะครับ แต่งานมันออกมาดีกว่านี้ได้ ตรงนี้คงจะเห็นด้วยนะครับ :) --Horus | พูดคุย 12:36, 11 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)
  • ผมเห็นด้วยนะครับว่า บางเรื่องควรจะมีมาตรฐาน แต่ว่าบางเรื่องควรจะเป็นอะไรและบางเรื่องอะไรสำคัญและบางเรื่องอะไรมีข้อยกเว้น ผมคิดว่าความเห็นคงจะไม่ค่อยตรงกับของคุณ Horus เท่าไร ส่วนเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับความภาคภูมิใจกับความไม่เป็นเจ้าของ กฎในเรื่องมรรยาทและในเรื่องการพยามยามแก้โดยมีมติร่วมกันก็มีอยู่ ไม่ใช่เป็นของคนใดคนหนึ่งที่จะตัดสินเป็นตุลาการสูงสุด
  • ที่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับคุณในบางครั้งก็คือการใช้กฎที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะสนใจกับความเห็นของคนอื่น คำที่ใช้เหล่านี้แปลมาจากภาษาที่ยัง "เป็นภาษาเป็น" ที่ความหมายก็ยังปรับปรุงขึ้นเรื่อย ๆ ความหมายยังดิ้นอยู่ คำแปลของราชบัณฑิตยสถานล้าหลังก็มี เช่น "placebo" สมัยนี้ใช้หมายถึงทั้งยาหลอกและการรักษาหลอก การแปลตามบัณฑิตยสถานโดยส่วนเดียวทำให้ไม่ได้ความถึงแม้ว่าจะเป็นคำศัพท์ "เทคนิก" ก็ดี และแม้แต่คำที่คุณเองเลือกแปลก็ไม่ใช่จะตรงกับคำภาษาอังกฤษทุกครั้ง ก็ยังขึ้นอยู่กับ "พิจารณาญาณ" ของคุณเอง ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีทุกครั้ง แต่มีบางครั้งที่ผมไม่เห็นด้วยเลย เช่น บทความที่คุณยกมา "คดีระหว่างบริษัทมอนซานโต้แคนาดากับชไมเซอร์" คำอังกฤษว่า "คดีระหว่าง" ก็ไม่มี เป็นคำที่ "ยกมา" เพื่อความเข้าใจ เพราะฉะนั้นแม้คำอื่น ๆ ที่คุณทิ้งไปความจริงก็ทิ้งไว้ได้เหมือนกันทำให้ชื่อของบทความชัดเจนดีอยู่แล้ว
  • ครับ ผมอาจจะต้องขอโทษในตรงนี้ถ้าเขียนอะไรที่ทำให้เหมือนกับว่า คุณไม่มีความตั้งใจดี ที่ผมไม่เห็นด้วยก็คือการทำตาม "กฎ" ของคุณ ที่ผมเห็นว่า บางครั้งเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องอย่างอื่น (เอาละ คุณอาจจะไม่ถนัดหรืออาจจะมีเหตุอื่น ๆ) ที่ควรจะแก้ยิ่งกว่านั้นก็มี ตัวอย่างก็เช่นบทความเรื่อง "วิวัฒนาการมนุษย์" ที่ผมเคยทำมาก่อน คุณไปแก้การกระทำทาง "เทคนิค" เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ทำให้บทความเสีย ไปแก้ทำให้บทความเสียไปจากความเดิม แต่ปัจจุบัน คนแก้บทความให้เสียไปดูเหมือนจะมีมากขึ้น แต่ตรงนี้ดูเหมือนจะมีคนสนใจแก้ให้ดีน้อยลง
  • ครับ อันนี้อาจจะเป็นความรู้สึกส่วนตัว ผมโดยประวัติกับวิกีมีความรู้สึกต่อต้านความเห็นของคุณ Horus มากที่สุด ซึ่งผมก็พยายามหลีกเลี่ยงไม่มาคุยเรื่องพวกนี้กับคุณอยู่แล้ว เพราะรู้อยู่แล้วว่าความเห็นไม่ลงกัน บอกตรง ๆ ว่า ถ้าคุณไม่มา Post ในหน้าของผมเอง ผมคงจะเลิกพูดไปนานแล้ว คุยกับคุณ Horus ครั้งนี้ ผมป่วยมา 2 ครั้งแล้ว ถ้าคุณคิดว่าอะไรจะกันนักกันหนา ผมก็บอกได้ว่าทุกคนไม่เหมือนกัน ไม่ทุกคนคงจะทำงานเป็นผู้ดูแลระบบเหมือนกับคุณ Horus ได้ ครั้งนี้ผมกำลังจะส่งบทความเรื่อง Neuroticism พอดี เหมือนพูดถึงตัวเองเลย ยังไงก็ฝากคุณ Horus อีกเรื่องครับ เพราะความเห็นไม่ลงกัน ผมก็ไม่อยากพูดเพราะดูจะไม่ได้ประโยชน์อะไร อาจจะได้เพื่อนอีกคนประเภทความเห็นไม่ลงกันเท่านั้น
  • ครับ เห็นด้วยว่าทุกคนไม่ได้ทำถูก ไม่ได้ทำดีสุดเสมอไป ทุกคนปรับปรุงได้ แต่บังเอิญอะไรถูกอะไรดีอาจจะไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร--Tikmok (พูดคุย) 10:59, 11 มีนาคม 2559 (ICT)


ประเด็นให้ทำตาม consensus

งั้นผมขอความร่วมมือส่วนที่ไม่น่าจะ "คนใดคนหนึ่งที่จะตัดสินเป็นตุลาการสูงสุด" นะครับ คือ ส่วนที่เขียนว่า <!-- บทอื่น ๆ ที่เปลี่ยนทางมายังบทความนี้: ความเหนือกว่าจอมปลอม ความเหนือกว่าเทียม ความเหนือชั้นกว่าจอมปลอม ความเหนือชั้นกว่าเทียม ความเอนเอียงว่าเหนือกว่า ความผิดพลาดแบบปรานี ความรู้สึกว่าเหนือกว่าโดยเปรียบเทียบ ปรากฏการณ์ทะเลสาบโวบีกอน ปรากฏการณ์ดีกว่าโดยเฉลี่ย ปรากฏการณ์ดีกว่าคนธรรมดา ปรากฏการณ์ดีกว่าคนปานกลาง Illusory superiority, superiority bias, leniency error, sense of relative superiority, primus inter pares effect, Lake Wobegon effect, better-than-average effect --> ขอให้เลิกได้ไหมครับ ผมคิดว่าตรงนี้คุณน่าจะเคารพ consensus ด้วยนะครับในเมื่อคุณยกมาโต้กับผมน่ะ --Horus | พูดคุย 13:46, 11 มีนาคม 2559 (ICT)

  • อยากจะให้เลิกใส่ข้อความพวกนี้ หรือว่าอยากจะให้เลิกทำการเปลี่ยนทางครับ เผอิญผมยังไม่เห็นมติส่วนรวมในเรื่องนี้ (จริง ๆ ครับอันนี้รับรองว่าไม่ได้กวน)--Tikmok (พูดคุย) 16:03, 11 มีนาคม 2559 (ICT)
    • ไม่ได้ห้ามเปลี่ยนทางครับ กลับส่งเสริมด้วยซ้ำ เพราะจะได้เพิ่มการเข้าถึงง่าย (assessibility) ของทั้งผู้เขียนและผู้อ่าน เพียงแต่ไม่จำเป็นต้องระบุว่ามีหน้าไหนเปลี่ยนทางมาบ้าง ตรงนี้มีฟังก์ชัน "หน้าที่ลิงก์มา" ของวิกิพีเดียรองรับอยู่แล้ว --Horus | พูดคุย 16:40, 11 มีนาคม 2559 (ICT)
      • ผมรับคำแบบมีเงื่อนไขเล็กน้อยนะครับ คือ ถ้าคุณจำได้ ผมบอกว่าผมส่งงานทุกงานเป็น 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการแปลเบื้องต้น ครั้งที่สองแก้ ผมจะลบเป็นครั้งที่สองนะครับ ครั้งแรกยังไม่ขอรับ--Tikmok (พูดคุย) 16:44, 11 มีนาคม 2559 (ICT)

เป็นกำลังใจให้สร้างบทความดีๆต่อไปคะ

ดาวเกียรติยศพิเศษ
ขอบคุณที่ช่วยแปลบทความที่น่าสนใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้สร้างผลงานดีๆอีกค่ะ -- Punchalee.mon (พูดคุย) 22:27, 11 มีนาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ--Tikmok (พูดคุย) 10:22, 13 มีนาคม 2559 (ICT)

REDIRECT ไปหน้าเดิมครับ –Sry85 (พูดคุย) 15:57, 19 เมษายน 2559 (ICT)

ขอบคุณครับ แก้แล้ว--Tikmok (พูดคุย) 16:07, 19 เมษายน 2559 (ICT)

ดาวเกียรติยศ

สวัสดีครับ พี่ Tikmok ผมขอมอบ

ดาววีรบุรุษแห่งวิกิพีเดีย
ขอมอบให้ผู้ใช้:Tikmok ผู้อุตส่าห์เขียนบทความอย่างไม่เหนื่อยและอดทนสร้างและแปลบทความนะครับพักเยอะๆนะครับ ขอให้วิกิพีเดียจงเจริญ!!--Tvcccp (พูดคุย) 23:43, 1 กันยายน 2559 (ICT)

ครับ ขอบคุณครับทีให้กำลังใจ ขอแสดงความชื่มชมกับชาววิกีพีเดียทุกคนด้วยครับที่ช่วยสร้างฐานความรู้ที่มีประโยชน์--Tikmok (พูดคุย) 08:20, 18 กันยายน 2559 (ICT)

ช่วยหน่อย: อยากจะทราบว่าแนวทางการแพทย์ทำโดยกรมสุขภาพจิตมีลิขสิทธิ์หรือไม่

อยากจะทราบว่าเอกสาร"แนวทางการจัดการโรคซึมเศร้า PDF (7 MB)" (archivePDF) ซึ่งจัดทำโดยกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข มีลิขสิทธิ์หรือไม่ อยากจะใช้ข้อความและรูปโดยไม่ต้องเปลี่ยนเพื่อจะได้มั่นใจว่าไม่ได้เปลี่ยนเจตนารมณ์ของแพทย์ เป็นเอกสารข้าราชการ แต่ชื่อไม่ตรงกับที่บอกในกฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าใครทราบช่วยบอกหน่อย

จากวิกิซอร์ซ

งานนี้ไม่มีลิขสิทธิ์ ตามมาตรา ๗ แห่ง พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ เนื่องจากงานนี้เป็น

  • ข่าวประจำวัน และข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่มีลักษณะเป็นเพียงข่าวสารอันมิใช่งานในแผนกวรรณคดี แผนกวิทยาศาสตร์ หรือแผนกศิลปะ
  • รัฐธรรมนูญ และกฎหมาย
  • ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่ง คำชี้แจง และหนังสือโต้ตอบของกระทรวง ทบวง กรม หรือหน่วยงานอื่นใดของรัฐหรือของท้องถิ่น
  • คำพิพากษา คำสั่ง คำวินิจฉัย และรายงานของทางราชการ
  • คำแปลและการรวบรวมสิ่งต่าง ๆ ตาม (๑) ถึง (๔) ที่กระทรวง ทบวง กรม หรือหน่วยงานอื่นใดของรัฐหรือของท้องถิ่นจัดทำขึ้น

แม่แบบ:ข้อมูลข่าวสารของราชการ-ไทย --Tikmok (พูดคุย) 09:04, 18 กันยายน 2559 (ICT)

แนะนำให้ขึ้นบทความสร้างสรรค์ - ขอช่วยให้แปล

พอดีผมได้เห็นบทความที่พี่เขียนผมอยากจะให้พี่เสนอบทความคุณภาพและคัดสรรดูนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 11:05, 17 ตุลาคม 2559 (ICT)

  • ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมมีประสบการณ์ในอดีตที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคนอนุมัติบทความคุณภาพเป็นต้นในเรื่องว่าอะไรควรแก้สักเท่าไร เลยไม่อยากขวนขวาย--Tikmok (พูดคุย) 11:08, 17 ตุลาคม 2559 (ICT)
@Tikmok:ไม่เป็นไรครับ พี่ครับช่วยผมได้ไหมครับ ช่วยปรับปรุงบทความสหภาพโซเวียตให้สมบูรณ์หน่อยครับเห็นพี่รู้ภาษาอังกฤษเก่งน่ะครับช่วยหน่อยครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 11:16, 17 ตุลาคม 2559 (ICT)
  • @Tvcccp:ขอบคุณครับที่ชมและขอบคุณด้วยที่ช่วยเพิ่มบทความ ถ้าขอบทความที่ผมสนใจแปลอาจจะลัดคิวได้ครับ ส่วนให้ช่วยแปลเป็นบางประโยคก็อาจจะได้อีกเหมือนกัน (ถ้ารับการไม่ได้รับคำตอบเป็นอาทิตย์ ๆ ได้ครับ) ผมดาวน์โหลดบทความทีสนใจแปลมาแล้ว 1000+ บทความ แปลไปแล้ว 400+ บทความ แปลประมาณ 200 บทความ/ปี คิวยาว 1-3 ปี เหลืองานเพียบ --Tikmok (พูดคุย) 11:03, 25 ตุลาคม 2559 (ICT)

สวัสดีครับ

วันนี้ผมได้เสนอบทความโรคซึมเศร้าเป็นบทความคัตสรรแล้วนะครับเลยขอให้พี้สนับสนุนบทความนี้ด้วยครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 21:01, 31 ตุลาคม 2559 (ICT)

  • ผมลงชื่อสนับสนุนแล้วครับ หวังว่านั่นเป็นสิ่งที่คุณ Tvcccp หมายถึง--Tikmok (พูดคุย) 09:26, 8 พฤศจิกายน 2559 (ICT)

ดาวเกียรติยศ 4 ดวง

เหรียญรางวัลบทความคัดสรร
ผมขอมอบให้กับผู้ทำการแก้ไขหรือแบ่งปันได้เป็นอย่างดีในบทความระดับ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร ตั้งแต่สามบทความขึ้นไปครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 14:12, 28 พฤศจิกายน 2559 (ICT)
ดาว GA
ขอมอบเป็นกำลังใจแด่ผู้เขียนบทความคุณภาพครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 14:12, 28 พฤศจิกายน 2559 (ICT)
ดาวพยาบาลและการแพทย์
ขอมอบดาวนี้ให้สำหรับผู้ส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างมีนัยยะสำคัญครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 14:12, 28 พฤศจิกายน 2559 (ICT)
ดาวสปินเนอร์
ขอมอบดาวสปินเนอร์ให้แก่คุณ Tikmok สำหรับการปรับแต่ง, จัดหมวดหมู่ รวมถึงการช่วยปั่นในจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้ใช้ใหม่ ครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 14:12, 28 พฤศจิกายน 2559 (ICT)
  • ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ แต่คุณ Tvcccp เป็นคนขวนขวายทำให้เป็นบทความคัดสรรเอง ขอบคุณที่มีความอุตสาหะช่วยเหลือคนอื่นครับ--Tikmok (พูดคุย) 14:22, 28 พฤศจิกายน 2559 (ICT)

โครงการวิกิแพทยศาสตร์

พี่สนใจเข้าร่วมวิกิพีเดีย:โครงการวิกิแพทยศาสตร์หรือเปลาครับ ผมเห็นพี่ทำบทความเกี่ยวกับแพทยศาสตร์ เลยชวนเข้าร่วมนะครับ จากนี้ผมลองเดาเล่นๆดูนะครับว่าพี่แปลภาษาอังกฤษระดับที่ en-4 หรือ en-5 หรือเปล่าครับแปลเก่งมากครับ555 --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 13:14, 19 ธันวาคม 2559 (ICT)

  • ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าแปลได้ระดับไหนเพราะไม่รู้ว่าเขาวัดกันอย่างไร ขอให้ตัวเองพออ่านเข้าใจก็แล้วกัน ฮาฮา ส่วนการเข้ากลุ่มเป็นทางการคงจะไม่ครับเพราะว่า คุณเห็นแล้ว ผมไม่ได้ใช้เน็ตติดต่อกัน พูดคุยกับคนอื่น ๆ บางทีอาจจะทำให้คนอื่นกลุ้มใจเพราะตอบช้า แต่ว่า ผมดูบทความที่ต้องการแล้ว มีหลายบทความที่อยู่ในเรื่องที่ผมสนใจ (ระบบประสาท) ที่เขาทำรายการเอาไว้ที่ผมสนใจ ผมจะใส่เข้าในคิว ขอบคุณครับทีชวนTikmok (พูดคุย) 13:30, 19 ธันวาคม 2559 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ 2017 ครับ ผมขอให้คุณ Tikmok มีความสุขและปฎิบัติงานให้ดีในทุกโครงการของวิกิพีเดียนะครับ  :)--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 22:45, 31 ธันวาคม 2559 (ICT)

  • ขอบคุณคุณ Tvcccp มากครับ ผมซึ้งใจมากที่คุณนึกถึงคนอื่นทำเรื่องแม้บางคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย ขอให้คุณความดีและความปรารถนาดีของคุณ Tvcccp ช่วยอำนวยให้คุณทำดีได้ง่าย ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ได้มาก ๆ และให้มีความสุขในปีใหม่ที่จะถึงและนอกจากนั้น--Tikmok (พูดคุย) 05:19, 1 มกราคม 2560 (ICT)

สวัสดีครับ

มาทักทายครับ สบายดีเปล่าครับ ผมสบายดีครับ ตอนนี้ผมขอตัวไปแนวหน้าที่เกมHeroes & Generalsก่อนน่ะครับคุณ Tikmok จะฝ่ากอวยพรอะไรผมเปล่าครับ เดี่ยวผมตรวจบทความก่อนไปแนวหน้านะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 12:09, 6 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

  • จะอวยพรให้คุณ Tvcccp ยิงศัตรูได้เยอะ ๆ ก็กระไรอยู่ ของให้ได้เป็น Hero ก็แล้วกันครับ ฮาฮา ผมเพิ่มบทความ "ตามให้ช่วย" ที่คุณบอกไว้คราวที่แล้ว Neuron, ระบบรับความรู้สึกทางกาย--Tikmok (พูดคุย) 12:17, 6 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

Your feedback matters: Final reminder to take the global Wikimedia survey

(Sorry for writing in English)

สวัสดีครับ - ขอช่วยให้แปล - สคริปต์จัดให้

มาทักทายครับ ไม่ทราบว่ามีบทความของคุณที่ผมยังไม่ได้ตรวจบ้างเปล่าครับ คือผมจะใช้ สคริปต์จัดให้ เก็บกวาดให้ หรือหากท่านสนใจก็ติดตั้งได้และอีกเรื่องที่รบกวนครับ คือช่วยแปลหน้า บทความ โปรโตไทป์ (วิดีโอเกม) จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษให้หน่อยครับ ขอขอบพระคุณมากครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 09:36, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

ฮาฮา ครับท่าน ลืมไป ฮาฮา ไม่ทราบว่าท่านสนใจสคริปต์จัดให้หรือเปล่าครับ คือช่วยเก็บกวาดบทความในส่วนที่ไม่ถึงครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 10:00, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

  • คุณ tvcccp แนะนำให้ใช้ฟังก์ชันไหนหรอครับ อะไรที่ทำให้ง่าย ๆ ชอบ แต่ทำให้ช้าลงไม่ค่อยชอบ ส่วนที่ไม่ถึงหมายความว่าอย่างไรก็ไม่ทราบ เลยยังไม่แน่ใจ--Tikmok (พูดคุย) 10:10, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

ลองดูที่ วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/ความสามารถ ส่วนวิธีติดตั้งดูที่ วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/การติดตั้ง ครับ ผมสืบทราบมาว่าท่านมีปัญหาเรื่องการเคาะ spacebar กับแอดมินท่านหนึ่งมาครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 10:19, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

    • ไม่ควรแก้ "|doi = 10.1016/s0891-5849(02)00959-0}}" ให้เป็น "|doi = 10.1016/s0891-5849 (02) 00959-0}}" เพราะลิงก์จะเสียครับTikmok (พูดคุย) 11:46, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

คือสจห จะเก็บกวาด อย่าง Польша(1945) เป็น Польша (1945) ซึ่งเป็นระเบียบมากขึ้น หากมีข้อสงสัยลองถามคุยกับผู้ใช้:Jutiphanดูครับหากยังไม่พร้อมก็ใช้ระบบเดิมไปก่อนนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 12:08, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

  • ครับ สคริปต์ดูยังไม่สมบูรณ์เท่าไร แก้ที่ดีแล้วกลายเป็นไม่ดีก็ได้ คงขอเว้นก่อนครับTikmok (พูดคุย) 12:14, 22 กุมภาพันธ์ 2560 (ICT)

Wow

จากบทความ เดอะสตาร์สแปงเกิลด์แบนเนอร์ ผมไม่อยากจะว่าคุณ Tikmok ก็สนใจเกี่ยวกับเพลงชาติด้วย ไม่ทราบว่าท่านยังสนใจบทความด้านการเมืองต่างประเทศเปล่าครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 18:36, 13 มีนาคม 2560 (ICT)

  • ฮาฮา สนใจแค่ชั่วครั้งชั่วคราว แปลระบายความเครียด Tikmok (พูดคุย) 18:39, 13 มีนาคม 2560 (ICT)

คดีอื้อฉาวการลงทุนแมดอฟฟ์ - ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

สวัสดีครับ ผมจะมาขอแสดงความยินดีด้วยครับ ว่าบทความเรื่องอื้อฉาวการลงทุนแมดอฟฟ์ ของคุณผมได้เสนอบทความคัตสรรตามนี้ และได้เป็นบทความคัตสรรแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วยครับ หากผมเห็นว่าบทความที่คุณทำใหนที่ยาวสมบูรณ์ ผมจะเสนอบทความคุณภาพและคัตสรรตามเหมาะสม ขอบคุณครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 10:45, 28 เมษายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา
ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำของสหพันธสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนาที่ไร้สาระนุกรม ผมขอมอบ เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา ให้กับคุณ Tikmok สำหรับการส่งเสริมมิตรภาพและความร่วมมือในวิกิพีเดีย ครับ Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 05:46, 7 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
  • ฮาฮา คืออันนี้ ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี อย่างไรก็ดี ก็เลยได้โอกาสย่องไปดูหน้าเว็บของคุณ tvcccp ผลงานน่่าชื่นชมมากครับ ขออนุโมทนาด้วย --- Tikmok (พูดคุย) 10:24, 7 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ - หนังควายเคียด

สวัสดีครับ ผมเห็นว่าคุณทำบทความแล้วอาจะเครียต ผมมีภาพยนตร์โซเวียตให้ดู เพื่อแก้เครียต ครับ:

  1. Come and see
  2. Освобождение
  3. Operation Y and Shurik's Other Adventures

ถึงคุณฟังรัสเซียไม่ออกเขามีซับไตเทิลภาษาอังกฤษ ให้ ลองดูสักเรื่องดูครับ ^^--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 08:35, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ฮาฮา แล้วคุณ Tvcccp ฟังภาษารัสเซียออกหรือครับ เป็นแนวหน้าพิเศษทำงานเสริมภาพพจน์หรือเปล่า ;-) = Tikmok (พูดคุย) 08:43, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

Да ผมรู้ภาษารัสเซียบางส่วน เช่น Октября революции แปลว่า การปฏิวัติเดือนตุลาคม ลองดูสักเรื่องไม่เสียหายครับเพราะเวลาที่ผมทำบทความหรือแก้ไขส่วนใหญ่ ผมจะดูภาพยนตร์พวกนี้ไปด้วยครับ ส่วนที่บอกว่าเป็นแนวหน้าพิเศษทำงานเสริมภาพพจน์หรือเปล่า ขอเป็นข้อมูลปกปิดก่อนครับ 555--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 08:50, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

สงครามอันศักดิ์สิทธิ์

ปล.ฟังเพลงสงครามอันอันศักดิ์สิทธิ์ แก้เครียตก่อนครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 08:57, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

  • วิชาเหมือนสินค้า อันมีค่าจากแดนไกล สาธุ ขอบคุณครับที่ให้นัย ผมต้องคอยระวังตัวมากขึ้น ตาเฒ่า "บ้า" แก่ยิ่งห่าม ๆ อยู่ ฮาฮา Tikmok (พูดคุย) 09:02, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
  • เพลงควายเคียดนี้ ให้ความรู้สึกที่จะแบบปืนเก่า ๆ เข้าสนามรบ ไม่น่าจะปลอดภัย ผมขอหลบอยู่ใต้กองหินวิกิพีเดียก่อนครับ Tikmok (พูดคุย) 09:08, 19 พฤษภาคม 2560 (ICT)

ครับ ผมก็จะปฏิบัติหน้าที่"จงปลดปล่อยเพื่อให้ทุกคนควรได้รู้" (Освобождение За Каждый должен знать) ครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 09:17, 19 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณ / ช่วยแปลบทความเกี่ยวกับโซเวียต

จากการที่ผมได้รู้จักคุณและร่วมงานกับคุณ ทำให้ผมได้กำลังใจ จนในที่สุด ผม และ Mr.Big Bean เพื่อนของผม ได้ร่วมกันสร้างและแปลบทความ อสัญกรรมและรัฐพิธีศพของเลโอนิด เบรจเนฟ ‎จนในที่สุดบทความได้ผ่านเป็นบทความคุณภาพ ผมจึงมาขอขอบคุณที่คุณให้แรงบัลดารใจ จนผมมีวันนี้ได้ ขอบคุณมากครับ และผมมีคำถามครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 13:09, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

  • ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ ยังไม่แน่ใจว่าเป็นแนวหน้าสร้างภาพพจน์ของระบอบการปกครองไหนกันแน่ แต่แน่ใจว่า เป็นแนวหน้าสร้างกำลังใจให้คนอื่น ถ้ามีคนเขียนอย่างคุณ Tvcccp หลายคน วิกีคงมีคนช่วยสร้างบทความเดิมแน่ Like ครับ ขอให้เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นในมนุษยธรรมครับ :-) --Tikmok (พูดคุย) 13:20, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ช่วยแปลบทความเกี่ยวกับโซเวียต

ผมเป็นคนมีอุดมการณ์คอมมิวนิสต์ แต่ก็รักประชาธิปไตยครับ คุณ Tikmok ช่วยแปลข้อความนี้ให้หน่อยครับ: What is Soviet power? What is the essence of this new power, which people in most countries still will not, or cannot, understand? The nature of this power, which is attracting larger and larger numbers of workers in every country, is the following: in the past the country was, in one way or another, governed by the rich, or by the capitalists, but now, for the first time, the country is being governed by the classes, and moreover, by the masses of those classes, which capitalism formerly oppressed. Even in the most democratic and freest republics, as long as capital rules and the land remains private property, the government will always be in the hands of a small minority, nine-tenths of which consist of capitalists, or rich men.

In this country, in Russia, for the first time in the world history, the government of the country is so organised that only the workers and the working peasants, to the exclusion of the exploiters, constitute those mass organisations known as Soviets, and these Soviets wield all state power. That is why, in spite of the slander that the representatives of the bourgeoisie in all countries spread about Russia, the word "Soviet" has now become not only intelligible but popular all over the world, has become the favourite word of the workers, and of all working people. And that is why, notwithstanding all the persecution to which the adherents of communism in the different countries are subjected, Soviet power must necessarily, inevitably, and in the not distant future, triumph all over the world.

We know very well that there are still many defects in the organisation of Soviet power in this country. Soviet power is not a miracle-working talisman. It does not, overnight, heal all the evils of the past- illiteracy, lack of culture, the consequences of a barbarous war, the aftermath of predatory capitalism. But it does pave the way to socialism. It gives those who were formerly oppressed the chance to straighten their backs and to an ever-increasing degree to take the whole government of the country, the whole administration of the economy, the whole management of production, into their own hands.

Soviet power is the road to socialism that was discovered by the masses of the working people, and that is why it is the true road, that is why it is invincible.

ขอบคุณล่วงหน้าครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 13:27, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

  • ฮาฮา อาจขอมากไปหน่อย เอาประโยคที่ไม่แน่ใจก็แล้วกันครับ ผมเองเผอิญไม่ชอบระบบเผด็จการ/ระบอบคนรวย สักเท่าไร (จึงไม่ชอบระบบอบคอมมิวนิสต์ที่มีอยู่) ผมกำลังจะโพสต์บทความทางการเมืองเหมือนกัน คราวนี้สองบทความ --Tikmok (พูดคุย) 13:38, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ไม่เป็นไรครับผมจะตรวจแก้ข้อความอีกที่ ขอบคุณมากครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 13:44, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

อีกอย่างคือนี้คือคำพูดของ วลาดีมีร์ เลนิน ที่กล่าวไวเกี่ยวกับ อะไรคืออำนาจโซเวียต ไม่ใช่บทความนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 13:46, 7 มิถุนายน 2560 (ICT)

  • ผมกำลังเติมบทความที่โปรสังคมนิยม ประชาธิปไตยแบบอนาธิปไตย หวังว่าคุณ Tvcccp คงแฮ็ปปี้ ถ้าจะแก้ ให้โอกาสผมแก้ก่อนอีกครั้งอีกประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็จะดีครับ จะได้ไม่ตีกัน --Tikmok (พูดคุย) 16:11, 7 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ทำงานร่วมกัน

@Tvcccp:สวัสดีครับ ผมเสนอนะครับถ้าสะดวก ถ้าอยากจะทำงานแปลลักษณะร่วมกัน แทนที่จะทำร่วมกับผมในฐานะผู้แก้บทความเฉย ๆ คุณ Tvcccp อาจพิจารณาแปลบทความกำลังพิจารณาแปลอยู่ ผมก็จะไม่อึดอัดใจด้วย คุณ Tvcccp ก็อาจจะได้ทำบทความที่ชอบใจด้วย รายการการเมืองที่ผมกำลังพิจารณาแปลอยู่รวมทั้ง

Political/USA
  • Anocracy (mentions Thailand), Participatory economics, Participation (decision making), Anarchism, Multiculturalism, Participatory politics, American upper class, Oligarchy (คณาธิปไตย), Plutonomy, Classical liberalism, Polyarchy (การปกครองโดยคณะบุคคลบางกลุ่ม), Elite theory, Propaganda model, Client state, Global surveillance disclosures (2013–present), Mass surveillance, Mass surveillance in the United States, 2012–13 Stratfor email leak, Lèse-majesté, Alter-globalization, Doomsday Clock (นาฬิกาวันสิ้นโลก), Wealth inequality in the United States, Income inequality in the United States, Gettysburg Address
  • Socialist/Cooperative ideals/examples
    • Midcounties Co-operative, Common ownership, ฺ
  • Freedom/Civil Rights:
    • Electronic Frontier Foundation, Freedom in the World, Freedom of thought, Freedom of speech (เสรีภาพในการพูด), First Amendment to the United States Constitution, Declaration of the Rights of Man and of the Citizen, Freedom of speech by country, Freedom of information (กฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร, เสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร),
  • Democracy (both current usage/proper meaning):
    • Direct democracy (ประชาธิปไตยโดยตรง), Democratic ideals, Freedom of the Press (report), Freedom in the World Report, Direktdemokraterna, Summerhill School Economic democracy, Balanced job complex, Deliberative democracy, Democratization, Voter turnout, Participatory democracy, Deliberative democracy, Switzerland#Direct democracy (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์), Voting in Switzerland, Elections in Switzerland, Direct democracy, Criticism of democracy, federation (สหพันธรัฐ)
  • Socialism/Cooperate-social ownwership:
    • Social democracy (ประชาธิปไตยเชิงสังคม, ประชาธิปไตยสังคมนิยม), Kibbutz (ชุมชนกิบบุตซ์, คิบบุตซ์, นิคมกิบบุตซ์), Cooperative (สหกรณ์), libertarian socialism (สังคมนิยมแบบอิสรนิยม), Migros, Coop Switzerland, Cooperative banking
  • USA
    • Inverted totalitarianism

--Tikmok (พูดคุย) 10:24, 22 มิถุนายน 2560 (ICT)

ตกลงครับ ผมจะรับไว้พิจรณาครับ ผมจะลองแปลบทความในระดับโครงก่อนและต้องสะสางบทความที่ผมสร้างประมาณ5-6บทความ ก่อนครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 14:04, 22 มิถุนายน 2560 (ICT)
  • ครับ ผมคิดว่าจะได้แปล "ประชาธิปไตยโดยตรง" ในคราวต่อไป บอกไว้ก่อนครับ เผื่อจะได้ไม่ชนกัน Tikmok (พูดคุย) 14:29, 22 มิถุนายน 2560 (ICT)

เสรีภาพของสื่อ และ จักรวรรดินิยมอเมริกา

ตอนนี้ผมลองสร้างบทความ เสรีภาพของสื่อ แล้วคุณ Tikmok หากมีเวลาคุณก็ลองเพื่มเนื้อหาดูครับ และฝ่ากบทความ จักรวรรดินิยมอเมริกา ด้วยนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:44, 12 กรกฎาคม 2560 (ICT)

We think we have got freedom of the press. When one millionaire has ten newspapers and ten million people have no newspapers—that is not freedom of the press

ดาวเชิดชูเกียรติสองดวง

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งสหรัฐอเมริกา
ขอมอบให้แก่ผู้มีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับสหรัฐอเมริกาอย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 12:02, 1 สิงหาคม 2560 (ICT)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งทวีปยุโรป
ในฐานะที่ผมเป็นผู้ดูแลหลักของโครงการวิกิทวีปยุโรป กระผมขอมอบดาวเชิดชูเกียรตินี้ให้คุณ Tikmok สำหรับการมีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับทวีปยุโรปอย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 12:03, 1 สิงหาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
  • ฮาฮา ขอบคุณครับสำหรับการให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง เดี๋ยวกำลังใส่บทความเกี่ยวกับสวิสพอดี อย่างน้อยก็ยังสมประเด็น --Tikmok (พูดคุย) 12:05, 1 สิงหาคม 2560 (ICT)

German language

สวัสดีครับคุณ Tikmok ผมเห็นว่าคุณมีความรู้เกี่ยวกับภาษาเยอรมัน จะอยากจะถามว่า คุณ Tikmok ทับศัพท์ภาษาเยอรมันเป็นเปล่าครับ คือผมต้องการช่วยทับศัพท์น่ะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 09:59, 15 สิงหาคม 2560 (ICT)

  • ฮาฮา ความรู้ภาษาเยอรมันของผมมาจากพจนานุกรมกับ google translate... Viel Glück! --Tikmok (พูดคุย) 10:02, 15 สิงหาคม 2560 (ICT)

Спасибо Дружба ТТ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:05, 15 สิงหาคม 2560 (ICT)

เสียงรายการ มีนูตามอลชานียา ทางวิทยุในปี 1965

--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:07, 15 สิงหาคม 2560 (ICT)

Fall use

เห็นว่า คุณจะอัปโหลดภาพชอบธรรม ผมเป็นคนที่ชอบอับโหลดภาพพวกนี้จึงอยากให้ ลองลิ้งนี้นะครับ เผื่อติด ขอบคุณครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:33, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

  • ฮาฮา ขอบคุณที่แนะนำ แต่ได้ error เดิมคือ
    ⧼titleblacklist-custom-SVG-thumbnail⧽--Tikmok (พูดคุย) 10:37, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)
คุณก็ลบคำว่า SVG ใน ชื่อไฟล์ที่อับโหลดครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:40, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)
หรือลองดาวน์โหลดไฟล์นี้เป็น .png (JSTOR vector logo.png) ครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:45, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

หรือคุณ Tikmok จะให้ผมอัปโหลดภาพให้ก็ได้นะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:48, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

  • เรียบร้อย ขอบคุณที่แนะนำ อะไร "ง่าย ๆ" แบบนี้ช่วยบอกให้ทำดีแล้วครับ คุณ tvcccp จะได้ไปทำเรื่องอื่น --Tikmok (พูดคุย) 10:54, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

ตอนนี้ผมได้ช่วยอับโหลดภาพ Screenshot ของ JSTOR แล้วนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 10:58, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

слава великому октябрю (สง่าราศีถึงเดือนตุลาคม)

เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี การปฏิวัติเดือนตุลาคม ผมขอให้ คุณ Tikmok มีความสุขและปฎิบัติงานให้ดีในทุกโครงการของวิกิพีเดียนะครับ Да здравствует Великая Октябрьская Социалистическая Революция !--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 06:46, 7 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

  • ฮาฮา คุณ Tvcccp ควรทำงานเป็นทูตได้ เผอิญผมยังไม่มีประเทศคอมมิวนิสต์ที่ชื่นชอบ ระบบที่กระจายอำนาจและให้ความช่วยเหลือซึึ่งกันและกันเป็นเรื่องดี ระบบที่อำนาจรวมศูนย์ ที่ให้ประโยชน์โดยมากกับคนส่วนน้อยไม่ดีแน่ อย่างไรก็ดี สุขสันต์กับไอเดียของความเป็นมนุษย์เหมือนกัน ของความเป็นสังคมที่เกื้อกูลกับทุก ๆ คนครับ --Tikmok (พูดคุย) 18:20, 7 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

Re:Опера #2

ตอนนี้ผมได้ดูวิดีโอแล้วนะครับ เพลงเพราะอย่างที่ท่านว่า วันนี้ผมจึงมาแชร์วิดีโอบ้างครับ

  1. Лебединое озеро балет 1957
  2. Обыкновенный фашизм
  3. И все-таки я верю...
  4. Жди меня

อันที่ 2-3 ลองหาที่ cinema.mosfilm.ru เองครับผมลองแล้ว หวังว่าท่านคงได้ดูนะครับ ขอบคุณสำหรับเพลงครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:31, 30 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

  • เรียกเป็นท่านเลย อย่าเริ่มใช้ราชาศัพท์ก็แล้วกันครับ ;-) --Tikmok (พูดคุย) 18:36, 30 พฤศจิกายน 2560 (ICT)
5555 --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:41, 30 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

Happy new year's

ผมขอให้คุณ Tikmok มีความสุขและปฏิบัติงานเคียงข้างวิกิพีเดีย และ วิกิมีเดีย ต่อไปนะครับ С новым годом товарищ :) (Happy new year Tovarishch)--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 04:47, 1 มกราคม 2561 (ICT)

  • ขอบคุณครับ ของคุณ Tvcccp ก็เช่นกัน ครับ ให้ประสบความสำเร็จและความสุขกับงานที่ช่วยเหลือผู้อื่น พัฒนาตัวเอง ทุกประการ --Tikmok (พูดคุย) 10:30, 6 มกราคม 2561 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา

สวัสดีครับ วิกิพีเดียเลิกใช้การลิงก์ข้ามภาษาแบบ [[en:...]] แล้วครับ กรุณาเชื่อมโยงจากวิกิพีเดียภาษาอื่นโดยคลิก "Edit link" แทนครับ --Horus (พูดคุย) 13:10, 27 มีนาคม 2561 (ICT)

  • ขอบคุณที่บอกครับ แต่บ็อตแก้ให้อัตโนมัติ ประหยัดเวลา --Tikmok (คุย) 13:12, 27 มีนาคม 2561 (ICT)

แผนกช่วยเหลือ

สวัสดีครับ คำถามที่ไม่ต้องถึงผู้ดูแลระบบ ถามได้ที่ วิกิพีเดีย:แผนกช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปร่วมตอบครับ --Horus (พูดคุย) 22:10, 27 เมษายน 2561 (ICT)

  • ขอบคุณครับที่ตอบ เพราะเข้าใจว่าเป็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนระบบ ก็เลยถามผู้ดูแลระบบครับ ผู้ใช้สร้างบ็อตได้ไหมครับ เปลี่ยนแก็ตเจ็ดได้ไหมครับ--Tikmok (คุย) 05:30, 28 เมษายน 2561 (ICT)

กรกฎาคม 2561

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า หมวดหมู่:บทความทั้งหมดที่ไม่ผ่านการพิสูจน์ยืนยัน ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 13:21, 26 กรกฎาคม 2561 (ICT)

Fine detail

สวัสดีครับ เวลาเขียนครั้งถัดไป ขอให้ใช้วงเล็บมากกว่าแม่แบบนี้นะครับ เพราะผู้ใช้ที่ใช้รุ่นโมบายล์จะใช้ได้ไม่สะดวก --Horus (พูดคุย) 16:46, 28 สิงหาคม 2561 (ICT)

  • ครับ ลองดูเผื่อออกมากจะดีกว่า ขอบคุณที่แจ้งครับ --Tikmok (คุย) 05:09, 29 สิงหาคม 2561 (ICT)

ร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand

สวัสดีครับ ช่วยร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand เพื่ออนาคตและสันติภาพของวิกิมีเดียด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 20:11, 26 กันยายน 2561 (ICT)

อย่าทำตัวเขียว

สวัสดีครับ ขอความกรุณาเลิกใช้การจัดรูปแบบพิเศษเพื่อตกแต่งบทความครับ อย่างการทำตัวเขียวลักษณะ pop-up ก็ใช้คำไทย (วงเล็บอังกฤษ) แบบเดิมก็ได้นี่ครับ ควรจะคิดถึงผู้ใช้ที่อ่านจากมือถือด้วยนะครับ เพราะผู้ใช้เหล่านี้จะอ่านไม่ได้ --Horus (พูดคุย) 16:44, 10 พฤศจิกายน 2561 (ICT)

  • หลังจากที่คราวที่แล้วคุณบอก ผมพยายามได้ใช้น้อยลงแล้ว ตอนนี้ใช้แต่คำที่ทั่วไปชัดเจนอยู่แล้วหรือว่าวงเล็บมาก่อนแล้ว แต่คนที่ต้องการหาภาษาอังกฤษสามารถดูได้โดยไม่ต้องดูบทความอังกฤษเดิม พิจารณาตามคุณว่าแล้วนะครับ เพียงแต่คิดว่า สำหรับบางคน อาจจะต้องการรายละเอียดมากขึ้นที่หาง่าย ๆ หน่อย แล้วก็ไม่ได้อยากวงเล็บทุก ๆ คำ ไม่งั้นแล้วมีแต่วงเล็บเพียบ บทความคนอื่นเขียน เขาก็แปลไปเลยนะครับ ไม่รู้ว่ามาจากคำอังกฤษไหน --Tikmok (คุย) 17:55, 10 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
    • ผมว่าคุณยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางมากเกินไปครับ วิกิพีเดียภาษาอื่นก็ไม่มีใครเขาทำอย่างนี้ เวลาอยู่ในวิกิพีเดียขอยึดหลัก standardization หน่อยครับ แต่ละบทความในวิกิพีเดียก็เปรียบเสมือนบทต่าง ๆ จากหนังสือเล่มเดียวกัน ถ้าจะเขียนแบบแสดงความเป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่ต้องเรียนตรง ๆ ว่าวิกิพีเดียไม่ใช่ที่แบบนั้น --Horus (พูดคุย) 20:16, 10 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
  • ผมไม่แน่ใจว่าคุณหรือผมกันแน่ที่ยึดตนเป็นศูนย์กลาง ทั้งแม่แบบ abbr และ fine detail ผม ลอกมาจาก enwiki. abbr เห็นใช้ทั่วไป finedetail เห็นใช้เป็นบางครั้ง ผมไม่ได้เก่งทำแม่แบบขนาดนั้นหรอกครับ นโยบายของวิกีก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าพยายามทำให้มันดี มันสะดวกกับผู้ใช้ ผมก็ "เรียน" คุณแล้วว่า อันนี้มันสะดวกกับผู้ใช้เป็นบางคน ที่เหลือก็ไม่ได้ทำให้ไม่สะดวกมากกว่าบทความอื่น ๆ หลัก "standardization" ของคุณหรือของใครกันแน่ Tikmok (คุย) 06:30, 11 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
    • ขอเพิ่มอีกหน่อย เดี๋ยวจากกันไปนานจะคิดถึง อันนี้มาจาก document ของ finedetail นะครับ (ต้องถามอีกนะครับว่า standard ของใคร)
      {{finedetail}} allows a main fact to be presented in an article while hiding finer detail which, although factually accurate and may be of interest to specific readers, might detract from the general readability of the article by cluttering the article if always presented. --Tikmok (คุย) 07:23, 11 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
  • นี่คุณ แทนที่คุณจะมองว่าผมมีอคติ ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง รบกวนดูการแก้ไขของคุณเองบ้างเถอะครับ ผมเห็น highly individualized tendency ของคุณตั้งแต่ใส่ข้อความแปลก ๆ ว่า "หน้าอื่นที่เปลี่ยนทางมาที่นี่" แล้วใส่โค้ดซ่อนไว้แล้ว ถามจริง ๆ มีใครที่ไหนทำกันบ้างครับ แล้วการทำ fine detail คุณจะบอกว่าในบทความเรื่องเดียวกัน ภาษาอังกฤษเขาก็ทำตัวเขียวหรือใส่เครื่องหมายเส้นใต้แล้วให้เอา mouse hover ไว้เพื่ออ่านเหรอครับ ลองดูด้วยครับว่ามีบทความที่ใช้ "มาก" ขนาดไหน รวมถึงใช้ในบริบทแบบไหนครับ --Horus (พูดคุย) 12:58, 11 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
    • เรื่องโค๊ดซ่อนไว้ อาจเป็นจริงนะครับว่าไม่เหมือนใคร แล้วผมจะลบอกมากขึ้นก็แล้วกันนะครับ ส่วนเรื่องตัวเขียว ผมเข้าใจว่า document ของ finedetail บอกไว้ชัดเจนแล้วนะครับว่าในเหตุการณ์ไหนถึงใช้ ในบทความอังกฤษเขาไม่ใช้ก็เพราะเขาไม่ได้ใช้คำแปล และผมก็แจ้งเหตุผลแล้วว่าทำไมถึงใช้ ซึ่งก็ยังเข้ากับ document ของแม่แบบ ถ้าคุณไม่ชอบผมก็จนใจจริง ๆ ครับ ถ้าผมทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่นที่หนึ่ง เรื่องอื่น ๆ ทั้งหมดผมทำเป็นแบบเดียวกันหรืออยังไง คุณทำผิดครั้งหนึ่ง เช่น ลบสิ่งทีไม่ควรลบ แล้วคุณลบสิ่งที่ไม่ควรลบทุกครั้งหรืออย่างไร --Tikmok (คุย) 16:37, 3 ธันวาคม 2561 (ICT)

ดาวเกียรติยศ

ดาวไบโอ
ขอมอบดาวไบโอให้แก่คุณ สำหรับการมีส่วนร่วมและพัฒนาบทความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไทๆ (คุย) 22:34, 11 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
  • ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ --Tikmok (คุย) 16:33, 3 ธันวาคม 2561 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา

สวัสดีครับ เนื่องจากบทความบางส่วนที่คุณ Tikmok เขียนมีการโยงลิงก์ข้ามภาษาใน Wikidata ที่ไม่ตรงกับภาษาอื่น ๆ อยู่ เช่น แผนที่ภูมิลักษณ์ (Topographic map (neuroanatomy)) ไปตรงกับ Topographic map ที่เป็นอุปกรณ์แผนที่ หรืออคติเพราะเวลานำ (Lead time bias) ไปตรงกับ Lead time ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต จึงขอแนะนำให้เพิ่มลิงก์ข้ามภาษาใน Wikidata ด้วยตัวเองเมื่อเขียนบทความเสร็จมากกว่าใช้บอตอัตโนมัติเพราะเป็นศัพท์เฉพาะที่อาจซ้ำกับศัพท์ทั่วไปครับนะครับ --Geonuch (คุย) 10:14, 8 ธันวาคม 2561 (ICT)

  • ขอบคุณคุณ Geonuch ครับที่บอกอย่างละเอียด แล้วผมจะเช็คให้มันตรงกันขึ้นนะครับ --Tikmok (คุย) 09:26, 18 ธันวาคม 2561 (ICT)

ชื่อบทความ

รบกวนอีกเรื่องนึงครับ เวลาตั้งชื่อบทความไม่ควรนำศัพท์ข้ามสาขามาใช้แทนกัน เช่นในการกระตุ้นเนื้อเยื่อบุโพรง (แก้ชื่อให้แล้วครับ) activation ทางวิทยาศาสตร์สุขภาพจะหมายถึงการกระตุ้น จะใช้การก่อกัมมันต์ของสาขาคอมพิวเตอร์ไม่น่าจะเหมาะเท่าไร หากไม่มีศัพท์บัญญัติสามารถทับศัพท์แทนได้นะครับ --Geonuch (คุย) 21:58, 18 ธันวาคม 2561 (ICT)

ที่นี้มีโครงการวิกิแพทยศาสตร์ สามารถมีส่วนร่วมและพูดคุยกับสมาชิกที่สนใจเผื่อช่วยในการเขียนบทความได้ครับ (หากทราบแล้วต้องขออภัย) --Geonuch (คุย) 22:15, 18 ธันวาคม 2561 (ICT)
  • ขอบคุณที่บอกครับ --Tikmok (คุย) 08:35, 4 มกราคม 2562 (ICT)

เชิญลงคะแนน

ขอเชิญร่วมลงคะแนนเกี่ยวกับการระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไปและเพิ่มสถานะ Uploader ครับ --Geonuch (คุย) 17:55, 4 มกราคม 2562 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 15:01, 11 เมษายน 2562 (ICT)