ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รมิดา ธีรพัฒน์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Chiangmai2499 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Chiangmai2499 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 18: บรรทัด 18:
}}
}}


'''รมิดา ธีรพัฒน์''' ชื่อเล่น พระพาย เกิดเมื่อ [[วันอาทิตย์]] ที่ [[6 เมษายน]] [[พ.ศ. 2540]] ที่ [[โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์]] มีภูมิลำเนาและเติบโตขึ้นที่[[กรุงเทพมหานคร]] เป็นนักแสดงหญิง และ ผู้ประกาศแจ้งรายการ ทาง [[ช่อง 7 HD]] โดยเป็นบุตรสาวคนเดียวของครอบครัว เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ในขณะที่พระพายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่ [[โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ]] เว็บไซต์ Dek D มาจัดกิจกรรมแนะนำการสอบแอดมิดชั่นที่โรงเรียน ทีมงานรู้จักชื่อจากการถามนักเรียน เพราะความที่เป็นเด็กกิจกรรม และยังเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนค่อนข้างรู้จักพอสมควร เมื่อทีมงานเจอตัวจึงชวนไปถ่ายคอลัมน์ DekD Idol จากนั้นได้ถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง พระพายจึงมีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงที่ช่อง 7 ซึ่งเริ่มด้วยการเป็นผู้ประกาศแจ้งรายการก่อน จนเธอได้มีโอกาสแสดงละคร ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาที่[[วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์]] ภาคภาษาอังกฤษ
'''รมิดา ธีรพัฒน์''' ชื่อเล่น พระพาย เกิดเมื่อ [[วันอาทิตย์]] ที่ [[6 เมษายน]] [[พ.ศ. 2540]] ที่ [[โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์]] มีภูมิลำเนาและเติบโตขึ้นที่[[กรุงเทพมหานคร]] เป็นนักแสดงหญิง และ ผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการ ทาง [[ช่อง 7 HD]] โดยเป็นบุตรสาวคนเดียวของครอบครัว เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ในขณะที่พระพายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่ [[โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ]] เว็บไซต์ Dek D มาจัดกิจกรรมแนะนำการสอบแอดมิดชั่นที่โรงเรียน ทีมงานรู้จักชื่อจากการถามนักเรียน เพราะความที่เป็นเด็กกิจกรรม และยังเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนค่อนข้างรู้จักพอสมควร เมื่อทีมงานเจอตัวจึงชวนไปถ่ายคอลัมน์ DekD Idol จากนั้นได้ถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง พระพายจึงมีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงที่ช่อง 7 ซึ่งเริ่มด้วยการเป็นผู้ประกาศแจ้งรายการก่อน จนเธอได้มีโอกาสแสดงละคร ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาที่[[วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์]] ภาคภาษาอังกฤษ


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:51, 17 มีนาคม 2562

รมิดา ธีรพัฒน์
เกิด6 เมษายน พ.ศ. 2540 (26 ปี)
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดง2559–ปัจจุบัน
ผลงานเด่นกระแต จากละคร เกิดเป็นกา (2560)
ดุสิตา จากละคร ดอกหญ้าในพายุ (2561)
สังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (2559 – ปัจจุบัน)

รมิดา ธีรพัฒน์ ชื่อเล่น พระพาย เกิดเมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2540 ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มีภูมิลำเนาและเติบโตขึ้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงหญิง และ ผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการ ทาง ช่อง 7 HD โดยเป็นบุตรสาวคนเดียวของครอบครัว เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ในขณะที่พระพายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เว็บไซต์ Dek D มาจัดกิจกรรมแนะนำการสอบแอดมิดชั่นที่โรงเรียน ทีมงานรู้จักชื่อจากการถามนักเรียน เพราะความที่เป็นเด็กกิจกรรม และยังเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนค่อนข้างรู้จักพอสมควร เมื่อทีมงานเจอตัวจึงชวนไปถ่ายคอลัมน์ DekD Idol จากนั้นได้ถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง พระพายจึงมีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงที่ช่อง 7 ซึ่งเริ่มด้วยการเป็นผู้ประกาศแจ้งรายการก่อน จนเธอได้มีโอกาสแสดงละคร ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาที่วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น
2560 เกิดเป็นกา กระแต
2561 รักกันมันแจ๋ว แจ๋ว
ดอกหญ้าในพายุ ดุสิตา
สวยซ่อนคม หลิว

ละครเทิดพระเกียรติ

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น
2559 ละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี
เรื่อง แสงสุดท้าย
เพลงชนก

ละครสั้น

  • ฟ้ามีตา ตอน ลูกเลี้ยง ออกอากาศ 8 เมษายน พ.ศ. 2560
  • ฟ้ามีตา ตอน มรดก ออกอากาศ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เพลง

ปี พ.ศ. ชื่อเพลง คำร้อง ทำนอง เรียบเรียง หมายเหตุ
2560 เกิดเป็นกา หทัย แสงวิจิตร Gang Studio Cover by พระพาย รมิดา
เวลาที่สำคัญ สุรพันธ์ ชาญวิชณานันต์ อธิษฐาน
2561 รักกันมันแจ๋ว สุรพันธ์ ชาวิชณานันต์ อธิษฐาน
ปันรัก "ด้วยสองมือเรา" จิรธิติกานต์ เหมสุวรรณ์, อภิชา สุขแสงเพ็ชร

มิวสิกวิดีโอ

อ้างอิง

รมิดา ธีรพัฒน์ ที่อินสตาแกรม

http://www.naewna.com/entertain/321224 (วันที่สืบค้น 17กรกฎาคม 2561)

https://www.youtube.com/channel/UC7miwOPB1U2PB5gdZLmfwYQ

  1. ปอนด์ ชลัช - มีความรักแต่ไม่มีคนรัก [Official MV]