ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กามเทพหรรษา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
MildyManUnited (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 7958890 สร้างโดย ผักบุ้ง สส้ (พูดคุย)
ป้ายระบุ: ทำกลับ
ลิลลี่ เทวีกุล (คุย | ส่วนร่วม)
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 97: บรรทัด 97:
* [[กีรติ ศิวะเกื้อ]] รับบทเป็น อัครมงคล
* [[กีรติ ศิวะเกื้อ]] รับบทเป็น อัครมงคล
* [[ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี]] รับบทเป็น ทรงสคราญ
* [[ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี]] รับบทเป็น ทรงสคราญ
* ด.ช. [[ธนพัชญ์ จันทศร]] รับบทเป็น ทิม (วัยเด็ก)


== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:22, 17 กุมภาพันธ์ 2562

กามเทพหรรษา
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
เขียนโดยบทประพันธ์ :
อิสย่าห์
บทโทรทัศน์ :
นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ / นักเขียนเรืองแสง
กำกับโดยภวัต พนังคศิริ
แสดงนำจรินทร์พร จุนเกียรติ
ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
อาเมเรีย จาคอป
มิณฑิตา วัฒนกุล
ธนลภย์ ปรีดามาโนช
ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
ทนงศักดิ์ ศุภการ
พล นพวิชัย
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดหัวใจครึ่งดวง ขับร้องโดย ชมพู่ ณิชา ปราง เชียร์ คริส เต้ย วาววา น้ำตาล
ดนตรีแก่นเรื่องปิดYou are my love ขับร้องโดย กลม อรวี
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน8 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างอรุโณชา ภาณุพันธุ์
ความยาวตอน150 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ5 มีนาคม พ.ศ. 2560 –
24 มีนาคม พ.ศ. 2560

กามเทพหรรษา (ชื่อภาษาอังกฤษ : Cheerful of Love) เป็นละครในชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน เพื่อฉลองการครบรอบสี่สิบเจ็ดปีของช่อง 3 [1]

  • บทประพันธ์โดย : อิสย่าห์
  • บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ / นักเขียนเรืองแสง
  • กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ

ตัวละครหลัก

  • หรรษา แซ่ตั้ง (หนูษา)

สาวน้อยวัยสดใส บุคลิกร่าเริง เป็นมิตร อัธยาศัยดี เหมาะกับตำแหน่งพีอาร์ของคิวปิดฮัต เธอเป็นเหมือนกามเทพน้องน้อยของพี่ ๆ ทั้งเจ็ด ความไม่มั่นใจในตัวเอง ทำให้มีนิสัยซุ่มซ่าม เปิ่น โก๊ะ ไม่ว่าหรรษาย่างกรายไปที่ไหนมักจะมีแต่ข้าวของเสียหายหรือความผิดพลาด สร้างความหวาดเสียวให้กับเพื่อนร่วมงานอยู่ไม่น้อย หรรษาไม่ชอบคนดุ คนปากจัด คนสมบูรณ์แบบ ทำให้ต้องคอยหนีทิมอยู่เสมอ หนูษามีปมความรักเรื่องแฟน แฟนแต่ละคนของหรรษามักมีอันเป็นไปในช่วงขณะเวลาที่คบกับเธอ ทำให้เธอเชื่อว่าเธอเป็นคนดวงกินผู้ชาย ความน่ารักของหนูษาคือการมองโลกในแง่ดีแบบเด็ก ใสซื่อ บริสุทธิ์ ปัจจุบันได้แต่งงานกับทิม

  • ทิม พิชยธร

ทายาทหนุ่มมหาเศรษฐีแห่งเครือโรงแรมและห้างสรรพสินค้า "แกรนด์พิชยะ" เป็นคนมีความสามารถ เอาจริงเอาจังกับทุกๆเรื่อง และพี่ชายของธรณ์ เนี้ยบกับการใช้ชีวิต ชอบการวางแผนและควบคุมทุกสิ่ง จนกลายเป็นคนปากจัด ขี้โมโห โตมาแบบไม่เคยเล่นสนุกจนแทบจะหาความสุขในชีวิตไม่เป็น ไม่รู้จักการ์ตูน ไม่รู้จักเรื่องตลก ไม่รู้จักเรื่องดราม่า หน้าขรึม และหวาดระแวงคนอื่น มองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลา เพราะมีแต่คนจ้องหาผลประโยชน์จากเขา ปัจจุบันได้แต่งงานกับหนูษา

  • ธรณ์ พิชยธร

น้องชายของทิม เป็นเด็กแสบประจำ ชอบกลั่นแกล้งทุกคนในบ้านจนทุกคนต้องอิจฉากันใหญ่ ต่อมาได้ช่วยชีวิตทิมและหนูษาไว้ แถมยังเอาอิฐมาทุบคนร้ายอีก และพาทิมไปโรงพยาบาลด่วน!!

  • สวย

สาวน้อยวัยสดใส บุคลิกร่าเริง เป็นมิตร อัธยาศัยดี พี่สาวของหรรษา

เรื่องย่อ

คู่รักที่ต่างกันสุดขั้ว : ต่างเติมเต็มจนสมบูรณ์ ความทรงจำเกี่ยวกับความรักของ หรรษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายพีอาร์ของคิวปิตฮัตไม่ค่อยสวยงามนัก แฟนทุกคนของเธอมักได้รับอุบัติเหตุจากความซุ่มซ่ามของหรรษา หรรษาจึงมีความฝังใจว่าเธอมีดวงกินผู้ชายหรือทำให้คนรักเดือดร้อนจนไม่อยากจะมีแฟน ภีมสั่งหรรษาให้ไปตามล่าขอเจรจากับ ทิม เศรษฐีเจ้าของโรงแรมที่กำลังจะฟ้องคิวปิดฮัตเรื่องภาพของเขา และน้องชาย ธรณ์ ในงานปาร์ตี้ของคิวปิดฮัตหลุดออกสื่อ ทิมเป็นเพอร์เฟคชั่นนิสต์เป็นมิสเตอร์ถูกทุกเรื่อง เขารำคาญหรรษามิสซิสผิดทุกที่ที่คอยตามป่วนเขาอยู่เสมอ แต่โชคชะตาก็พาให้ทั้งคู่ได้มาใกล้ชิดกันในโกดังที่ถูกวางเพลิง! ทิมพบว่ามีบุคคลลึกลับคิดจะลอบสังหารเขา ทิมต้องติดบนเรือยอร์ชกับหรรษาเกือบหนึ่งอาทิตย์เพราะมีคนทำลายระบบนำทางและเจาะถังน้ำมัน ช่วงเวลานั้นเขาสนิทสนมกับหรรษา หรรษาคอยสอนให้คนตึงเครียดอย่างเขาผ่อนคลายลง หรรษาเองก็ประทับใจทิมที่สอนให้เธอมีเป้าหมายในชีวิตมากขึ้น หรรษาไม่กล้าคิดเกินเลยกับทิม แต่รูปของเธอและทิมก็หลุดกลายเป็นข่าวอื้อฉาว ทำให้ซินดี้และแองจี้ สองพิธีกรไฮโซรายการทีวีไม่พอใจมาก ออกโรงขัดขวางความรักของทิมกับหรรษาอย่างสุดกำลัง ด้วยความช่วยเหลือของหมวดปรัชวินทร์ทิมตามสืบหาคนที่ลอบฆ่าเขา เบาะแสส่วนใหญ่พุ่งตรงมาที่ธรณ์น้องชายคนเดียวทำให้ทิมเสียใจมาก แต่ที่เสียใจที่สุดคือธรณ์ทำท่าทางจะจีบหรรษาผู้หญิงคนเดียวที่เขาสนใจ ทิมแสดงความรู้สึกไม่เป็นลำพังจะบอกรักหรรษาก็ยากแล้ว หรรษายังชอบหนีเขาเพราะคิดไปเองว่าทิมจะยิ่งดวงซวยเมื่อมีหล่อนอยู่ใกล้ๆ หรรษาพยายามปฏิเสธทิมเพราะรู้สึกว่าตนไม่คู่ควร จนกระทั่งวันหนึ่งหรรษาถูกจับตัวไป ทิมตามไปช่วยเหลือ เขารู้ความจริงเรื่องของธรณ์ในที่สุด แต่โชคร้ายเขาถูกยิงอาการสาหัส! ดวงกินผู้ชายของหรรษาจะส่งผลถึงชีวิตทิมหรือไม่

นักแสดง

นักแสดงนำ
นักแสดงนำรับเชิญ
นักแสดงรับเชิญ

ดูเพิ่ม

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:The Cupids บริษัทรักอุตลุด