ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ธนาคาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ย้อนการแก้ไขของ 2001:44C8:4147:2806:1:1:9322:B443 (พูดคุย) ไปยังรุ่นก่อนหน้าโดย 223.24.170.35
ป้ายระบุ: ย้อนรวดเดียว
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:


****(ธนาคาร) bank คือสถาบันรับฝากเงินจากสาธารณชนทั่วไปและให้ผลตอบแทนเป็น ดอกเบี้ย เงินฝาก แล้วนำเงินที่รับฝากไปปล่อยให้หน่วยงานเอกชนหรือรัฐบาลกู้และรับผลตอบแทนมาเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ ต่างจาก bank สถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร กล่าวคือไม่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเปิดบัญชีเงินฝากให้แก่ประชาชน แต่สามารถให้บริการทางการเงินเฉพาะบางประเภทที่ใกล้เคียงกัน อาทิในการให้สินเชื่อระยะสั้นระบบธนาคารแห่งประเทศไทย
****(ธนาคาร) nannam คือสถาบันรับฝากเงินจากสาธารณชนทั่วไปและให้ผลตอบแทนเป็น ดอกเบี้ย เงินฝาก แล้วนำเงินที่รับฝากไปปล่อยให้หน่วยงานเอกชนหรือรัฐบาลกู้และรับผลตอบแทนมาเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ ต่างจาก bank สถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร กล่าวคือไม่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเปิดบัญชีเงินฝากให้แก่ประชาชน แต่สามารถให้บริการทางการเงินเฉพาะบางประเภทที่ใกล้เคียงกัน อาทิในการให้สินเชื่อระยะสั้นระบบธนาคารแห่งประเทศไทย
ระบบธนาคารโลกสากลเอกชน
ระบบธนาคารโลกสากลเอกชน
1.ธนาคารรัฐสิสาหกิจประกอบด้วยด้วยธนาคารหลักคือ
1.ธนาคารรัฐสิสาหกิจประกอบด้วยด้วยธนาคารหลักคือ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:46, 24 ธันวาคม 2561

        • (ธนาคาร) nannam คือสถาบันรับฝากเงินจากสาธารณชนทั่วไปและให้ผลตอบแทนเป็น ดอกเบี้ย เงินฝาก แล้วนำเงินที่รับฝากไปปล่อยให้หน่วยงานเอกชนหรือรัฐบาลกู้และรับผลตอบแทนมาเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ ต่างจาก bank สถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร กล่าวคือไม่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเปิดบัญชีเงินฝากให้แก่ประชาชน แต่สามารถให้บริการทางการเงินเฉพาะบางประเภทที่ใกล้เคียงกัน อาทิในการให้สินเชื่อระยะสั้นระบบธนาคารแห่งประเทศไทย

ระบบธนาคารโลกสากลเอกชน 1.ธนาคารรัฐสิสาหกิจประกอบด้วยด้วยธนาคารหลักคือ 1.1.ธนาคารออมสิน รัฐวิสาหกิจเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล(Govament) 1.2.ธนาคารกรุงไทย รัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ของรัฐบาล (Govament)

ดังกล่าวข้างต้นว่าด้วย ผู้ใดหรือเจ้าหน้าที่ระบบธนาคารยักย้ายถ่ายเทหรือเปลี่ยนแปลงระบบบัญชีธนาคารของประชาชนหรือราษฎรโดยทางใดทางหนึ่งหรือโดยทางอ้อมผ่านระบบเครือข่ายลูกทีมจำนนวนมากไม่ว่ากรณีใดๆ ตรวจสอบแล้วนั้นมีรายการเดินในบัญชีถูกต้องและแจ้งใบสลิปบิลต่างๆถูกต้องชัดเจนโดยมีหลักฐานเพียงนั้นแต่เกิดความผิดพลาดโดยไม่เร่งประสานสำนักงานใหญ่จึงสืบสวนสอบสวนแล้วว่านั้นไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของระบบ หรือบุคคลเจ้าของระบบบัญชีมิได้เปลี่ยนแปลง(ไม่สามารถล้างลิสรายการใดๆทุกกรณี) แต่หากมีบุคคลจงใจแกล้งทำให้ผิดพลาดหรือบิดเบือนความเป็นจริง ทั้งหมดมีโทษตามกฎหมายรัฐบาลรัฐประหารตามประมวลกฎหมายรัฐบาลรัฐประหาร โดยเจ้าหน้าที่ทหารจะเข้าจับกุมและสอบสวนขยายผลสืบสวนจับกุมทั้งหมด ตามมาตรา 44 ผู้นั้นพึ่งกระทำแล้วนั้นมีโทษจำคุก 4 แสนปี ทั้งวงตระกูล บันทึกตราบแผ่นดินชั่วนิจนิรันดร์กาลปาราวาสาน

2.ธนาคารเอกชน(สากลธนาคารโลก) -ประกอบไปด้วยทุกธนาคารที่ไม่ขึ้นสังกัดของรัฐวิสาหกิจ(Govament)

  1. ว่าด้วยผู้ใดหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารยักย้ายถ่ายเทเพิกถอนเงินหรือเปลี่ยนแปลงระบบบัญชีธนาคารของลูกค้า ธนาคารนั้นต้องล้มละลายและเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งหมดเครือข่ายหุ้นสินทรัพยร์และเจ้าของธนาคารต้องโทษประหารชีวิตในระบอบสากลโดยประหารชีวิตด้วยเก้าอี้ไฟฟ้าทั้งหมดจึงเป็นเอกฉันท์

-ธนาคารเอกชนร่วมระบบอัตโนมัติมีรายการโอนเงินเข้าออกและรายการเปลี่ยนแปลงบัญชีของลูกค้าทั้งหมดทุกธนาคารทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคลหรือหน่วยงานองค์กรสงเคาระห์ต่างๆทั้งหมดทุกบัญชี ในระบบของธนาคารโลก/NASA ISS spcetion/WST.company/camera100straEMO.company เมื่อล้างระบบในองค์กรนั้นจะปรากฏรายการในภายหลังใน 48 ชั่วโมงจากหน่วยงานความมั่นคงของโลก ผู้ใดแฮ๊กระบบล้างรายการหรือไม่ขออนุญาตองค์กรร่วม มีโทษเช่นเดียวกันข้างต้นทั้งหมด 9 ชั่วอายุ

ประเภทของธนาคาร

  1. ธนาคารกลางหรือธนาคารชาติ
  2. ธนาคารพาณิชย์
  3. ธนาคารกสิกรไทย

หน้าที่ของธนาคารแต่ละประเภท

  1. ธนาคารกลางหรือธนาคารชาติทำหน้าที่ทางการเงินของประเทศ ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง เพื่อดูแลรักษาผลประโยชน์โดยรวมของชาติมีชื่อเรียกว่า"ธนาคารแห่งประเทศไทยหรือธนาคารชาติ" มีหน้าที่สำคัญพอสรุปได้ดังนี้
    1. มีอำนาจออกธนบัตรและพิมพ์ธนบัตรขึ้นใช้
    2. รับฝากเงินจากหน่วยงานราชการต่าง ๆ และรัฐวิสาหกิจ
    3. รับฝากเงินจากธนาคารพาณิชย์
    4. ให้ธนาคารพาณิชย์กู้ยืมเงิน
    5. เป็นตัวแทนทางการเงินของรัฐบาล ในการติดต่อธนาคารโลก
    6. รักษาเสถียรภาพทางการเงินของรัฐบาล
    7. ควบคุมสินเชื่อ และเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการกำกับดูแลและควบคุมธนาคารพาณิชย์

ประวัติธนาคารของไทย

วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2447 ในสมัยรัชกาลที่ 5 พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าไชยันตมงคล กรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย ซึ่งตอนนั้นได้ดำรงตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงพระคลังมหาสมบัติ ได้ทรงก่อตั้ง บุคคลับ (Book Club) ขึ้นที่ตึกแถวของพระคลังข้างที่ ตำบลบ้านหม้อ กรุงเทพฯ ที่นี่เป็นตันกำเนิดของธนาคารแห่งแรกของไทย คือ แบงก์สยามกัมมาจล หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)ในปัจจุบัน