ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ราศีตุล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 13: บรรทัด 13:
}}
}}


'''ราศีตุล''' หรือ '''ราศีดุล'''<ref>ราชบัณฑิตยสถาน. ''พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๕๔ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔.'' กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตยสถาน, 2556, หน้า 508.</ref> ({{lang-en|Libra}} จาก{{lang-la|lībra}} แปลว่า "คันชั่ง, ตราชู") เป็นราศีที่ 7 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่าง[[ราศีกันย์]]กับ[[ราศีพิจิก]] มีสัญลักษณ์เป็นคันชั่งหรือตราชู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[24 กันยายน]] ถึง [[23 ตุลาคม]] ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[16 ตุลาคม]] ถึง [[18181892881948 พฤศจิกายน]]
'''ราศีตุล''' หรือ '''ราศีดุล'''<ref>ราชบัณฑิตยสถาน. ''พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๕๔ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔.'' กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตยสถาน, 2556, หน้า 508.</ref> ({{lang-en|Libra}} จาก{{lang-la|lībra}} แปลว่า "คันชั่ง, ตราชู") เป็นราศีที่ 7 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่าง[[ราศีกันย์]]กับ[[ราศีพิจิก]] มีสัญลักษณ์เป็นคันชั่งหรือตราชู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[24 กันยายน]] ถึง [[23 ตุลาคม]] ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[16 ตุลาคม]] ถึง [[15 พฤศจิกายน]]


==อ้างอิง==
==อ้างอิง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:07, 24 ธันวาคม 2561

ราศีตุล
สัญลักษณ์ คันชั่งหรือตราชู
วันเกิด แบบสายนะ : 24 กันยายน ถึง 23 ตุลาคม
แบบนิรายนะ : 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน
อวัยวะ ไต
ธาตุ ธาตุลม
ดาวเคราะห์ ดาวศุกร์
กลุ่มราศี กลุ่มราศีเพศชาย
หรือราศีกลุ่มบวก
ลักษณะนิสัย แบบสังคม
เครื่องหมาย คันชั่ง

ราศีตุล หรือ ราศีดุล[1] (อังกฤษ: Libra จากละติน: lībra แปลว่า "คันชั่ง, ตราชู") เป็นราศีที่ 7 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีกันย์กับราศีพิจิก มีสัญลักษณ์เป็นคันชั่งหรือตราชู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 23 ตุลาคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

อ้างอิง

  • Jeff Mayo, Teach Yourself Astrology, pp 38-41, Hodder and Stoughton, London, 1979
  • The Diagram Group, The Little Giant Encyclopedia of The Zodiac, p 171, Sterling Publishing Company, New York, 1997
  1. ราชบัณฑิตยสถาน. พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๕๔ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตยสถาน, 2556, หน้า 508.