ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วรุฒ วรธรรม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Chiangmai2499 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Kongkoy-laksi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 99: บรรทัด 99:
* พ.ศ. 2545 ปากคลองตลาด ช่อง 5
* พ.ศ. 2545 ปากคลองตลาด ช่อง 5
* พ.ศ. 2546 พ่อบ้านเมียเผลอ ช่อง ไอทีวี
* พ.ศ. 2546 พ่อบ้านเมียเผลอ ช่อง ไอทีวี
*พ.ศ. 2546-2547 เสือ สิงห์ กระทิง โสด ช่อง 3
* พ.ศ. 2547 [[แหวนทองเหลือง]] ช่อง 7 รับบทเป็น พันเอกโตชิโร่ นาตาเบ
* พ.ศ. 2547 [[แหวนทองเหลือง]] ช่อง 7 รับบทเป็น พันเอกโตชิโร่ นาตาเบ
* พ.ศ. 2547 ภพเสน่หา ช่อง 3
* พ.ศ. 2547 ภพเสน่หา ช่อง 3

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:30, 23 กันยายน 2561

วรุฒ วรธรรม
โอ วรุฒ เปิดใจในรายการ "คุยแซ่บ Show" เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 61
โอ วรุฒ เปิดใจในรายการ "คุยแซ่บ Show"
เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 61
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด17 กันยายน พ.ศ. 2512
วรุฒ วรธรรม
เสียชีวิต11 กันยายน พ.ศ. 2561 (48 ปี)
โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
คู่ครองเจษฎาวัลย์ จันทร์แตง
(แยกกันอยู่)
อาชีพนักแสดง พิธีกร
ปีที่แสดงพ.ศ. 2531 - พ.ศ. 2561
ผลงานเด่นโกโบริ จาก คู่กรรม (2531)
พระสุรัสวดีพ.ศ. 2531 - รางวัลพิเศษ ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม
โทรทัศน์ทองคำนักแสดงนำชายดีเด่น
พ.ศ. 2535 - จากละครเรื่อง ในฝัน (ละครโทรทัศน์)
ฐานข้อมูล
IMDb
ThaiFilmDb

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ (17 กันยายน พ.ศ. 2512 – 11 กันยายน พ.ศ. 2561) เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส นายแรม วรธรรม กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร)

ประวัติ

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส นายแรม วรธรรม กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) และเป็นหลานย่าของนางดอกเอื้อง (ดิบบ์) วรธรรม ผู้ซึ่งเป็นบุตรของ Mr. William Reginald Dibb นายห้างป่าไม้ชาวอังกฤษ[1]

วรุฒ วรธรรม สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน รุ่น 135 (BCC135) แล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย[2] โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา รุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์ (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ เขาเคยคบหาดูใจกับ มณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์[3]

จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม เขาประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีคนต้องการขอลายเซ็นและมาหาที่บ้านเป็นจำนวนมาก[4] ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับความนิยมโดยแฟน ๆ ในสมัยนั้นนำกล้องถ่ายรูปส่วนตัวเข้าโรงภาพยนตร์เพื่อถ่ายรูป นายวรุฒ ในโรงภาพยนตร์ รวมถึงแฟน ๆ ยังแสดงความต้องการที่จะถ่ายรูปกับโปสเตอร์รูป นาย วรุฒ บางโรงภาพยนตร์ถึงกับมีรายงานว่าโปสเตอร์นั้นถูกขโมยไป[5]

วรุฒ วรธรรม เปิดเผยว่า ตนเองเปิดบ้านเลี้ยงอาหารและเหล้าเพื่อนบ่อยมากรวมถึงแจกเงินให้ผู้หญิง ครั้งนึงเขาเปิดเผยว่าเขาไปเที่ยวผับโดยหมดเงินไปกับการเที่ยวกลางคืนเกือบแสนบาท

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย[ต้องการอ้างอิง]

รายการหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงคือ โอโน่โชว์ เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ โดยเป็นรายการที่มักใช้มุขตลกหยาบคายและมีการเซนเซอร์มุขตลกในรายการหลายครั้ง[ต้องการอ้างอิง] ต่อมาใน วันที่ 27 และ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2546 เขาได้จัดคอนเสิร์ต โอโน่โชว์ uncensored ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อตอบสนองผู้ชมที่ต้องการชมมุขตลกแบบไม่มีเซนเซอร์[6] จัดโดย ทีวี ธันเดอร์[ต้องการอ้างอิง]

ชีวิตครอบครัว เคยสมรสโดยไม่จัดงานแต่งงาน กับ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเวชธานี[7] ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่นายวรุฒ ไปเยี่ยม ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่โรงพยาบาลเวชธานี[8] และมีอายุห่างกับตน 17 ปี เขาระบุว่าสารภาพรักเมื่อ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 เขาสมรสโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) คลอดเมื่อปี พ.ศ. 2552 ทางบิดามารดาของ นายวรุฒ ต้องการให้ตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากไม่เชื่อว่าเป็นลูกของนายวรุฒ ด้าน เจษฎาวัลย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวหาเขาและลูก กับ มารดาของ นาย วรุฒ ทำนองว่า อาณาจักร วรธรรม ไม่ใช่ลูกของนายวรุฒ ต่อมา ครอบครัว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง นั้นไม่ยินยอมให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากกลัวว่าจะแย่งลูกจากตนไปและคิดว่านายวรุฒไม่มีความสามารถที่ดีในการเลี้ยงลูก[9] อีกทั้งทางครอบครัว ของ นางสาว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง ไม่ได้ต้องการค่าเลี้ยงดู ซึงใน ปี พ.ศ. 2559 นาย วรุฒ ยอมรับว่าไม่ได้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตร[10] ในปีเดียวกัน เขากล่าวขณะออกรายการ คลับ ฟรายเดย์ โชว์ Base On Celeb Story ว่าครั้งหนึ่งในวันเกิดของเขาเขาพาสาว 16 คนมาเจอกันโดยเขาคิดว่าเดี๋ยวยังไงพวกผู้หญิงก็คงยอมคุยกัน[11]

ต่อมาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 นายวรุฒและนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกัน ในวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553 โอกล่าวปฏิเสธเรื่องการมีชู้แต่กล่าวยอมรับว่าเที่ยวโคโยตี้ทั้งที่แต่งงานแล้วจริง[12] ส่วน นางสาว เจษฎาภรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกรวมหนึ่งแสนบาท โดยตอนคลอดแล้วให้เดือนละหนึ่งหมื่นบาท น้องแอร์บัส 5-6 เดือนเขาก็เพิ่มเป็นหนึ่งหมื่นห้าพันบาท ก่อนหน้าจะเลิกกันประมาณหนึ่งเดือนเขาให้มา 2 หมื่นบาท หลังหย่าได้อีก 1 หมื่นบาท[ต้องการอ้างอิง]

ในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ชื่อ "เอ้ก"[13] เขายังกล่าวด้วยว่า "คนที่ผมเคยทำท้องมีเยอะแยะ" และเขากล่าวยอมรับว่าเป็นพ่อของ อาณาจักร วรธรรม เขาไม่ได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่เคยพาผู้หญิงมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว โดยเขาตอบคำถามดังกล่าวว่า "มีคนพยายามขุดคุ้ยอดีตอันไม่น่าจดจำของภรรยา เขาไม่สนใจ"[14]

ในปี พ.ศ. 2556 ประธานกรรมการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ ได้ไล่ออก เนื่องจากมีพฤติกรรมเมาเหล้าระหว่างทำงาน ภายหลังจากนั้น ปี พ.ศ. 2557 เขาตัดสินใจทำธุรกิจเขาเปิดเผยว่าถูกโกงเงินไปจำนวนหลายล้านบาทเขาตัดสินใจขายบ้าน เรือยอร์ซ ทองคำ และย้ายไปอยู่บ้านที่เชียงใหม่[15]

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวัย 47 ปี ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง บ้านแพะห้วยขวาง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง ถึง สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผลประกอบการนั้นขาดทุน[16] โดยนาย วรุฒ นำเงินของแม่จำนวนหกหมื่นบาทมาลงทุน โอ กล่าวว่า ร้านไม่เคยได้เงินทุนคืนเลย[ต้องการอ้างอิง]

หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี[17][18]

วันที่ 9 กันยายน 2561 โอ-วรุฒ วรธรรม เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่คืนวันนั้น และแพทย์สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่อาการโคม่า จนกระทั่งในวันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 02:40 น. ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปีหรือก่อนวันเกิดของเขาเพียง 6 วัน[19] สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากภาวะหัวใจวาย มีโรคประจำตัวหลายโรค เป็นทั้งเบาหวาน ไตหยุดทำงาน และตับอ่อนอักเสบ ทำให้รุมเร้าต่อสุขภาพและร่างกายมาก ประกอบกับติดเชื้อในกระแสเลือด เพราะมีภูมิต้านทานต่ำ[ต้องการอ้างอิง]

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ภาพยนตร์

ปีพ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2531 คู่กรรม โกโบริ คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์
เขาชื่อกานต์ หมอกานต์ คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์
2532 พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ นนท์ คู่กับ กมลชนก ปานใจ
ใช่แล้วหลุดเลย มาโนช คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์
ขอชื่อสุธีสามสี่ชาติ สุธี ร่วมกับ จินตหรา สุขพัฒน์

(แสดงในตอน ตะวัน 2-3 แสง)

2533 หลงไฟ โชน คู่กับ ภัสสร บุณยเกียรติ
นางอาย คัมพล ร่วมกับ จินตหรา สุขพัฒน์
2534 โฮ่ง - คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์
โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ โอสถ
2535 หอ หึ หึ น้ำมนต์ ร่วมกับ จินตหรา สุขพัฒน์
อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป - รับเชิญ
2544 สุริโยไท สีหตู
2548 ก็เคยสัญญา นิกร
2549 ไทยถีบ ยามาดะ
2551 เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน จุดเด่น รับเชิญ
2552 ก้านกล้วย 2 จิ๊ดริด พากย์เสียง
2555 หอแต๋วแตกแหกมว๊ากก เจ้ฮังเล

พิธีกร

รางวัล

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

เครือข่ายสังคม