ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วรุฒ วรธรรม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
MildyManUnited (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 7837620 สร้างโดย 14.207.216.141 (พูดคุย)
ป้ายระบุ: ทำกลับ
Kongkoy-laksi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 123: บรรทัด 123:
* พ.ศ. 2560 [[คนเริงเมือง|พริ้ง คนเริงเมือง]] ช่อง 7 รับบทเป็น โชค (รับเชิญ)
* พ.ศ. 2560 [[คนเริงเมือง|พริ้ง คนเริงเมือง]] ช่อง 7 รับบทเป็น โชค (รับเชิญ)
* พ.ศ. 2560 [[รากนครา]] ช่อง 3 รับบทเป็น เจ้าอุปราชสิงห์คำ (รับเชิญ)
* พ.ศ. 2560 [[รากนครา]] ช่อง 3 รับบทเป็น เจ้าอุปราชสิงห์คำ (รับเชิญ)
* พ.ศ. 2560 [[เสียดาย]] ช่อง [[ไลน์ทีวี]] รับบทเป็น จำรัส
* พ.ศ. 2561 [[สัมผัสพิศวง]] ตอน พระเอกที่หายไป ช่อง 3 รับบทเป็น เอกภาพ (รับเชิญ)
* พ.ศ. 2561 [[สัมผัสพิศวง]] ตอน พระเอกที่หายไป ช่อง 3 รับบทเป็น เอกภาพ (รับเชิญ)



รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:25, 11 กันยายน 2561

วรุฒ วรธรรม
ไฟล์:โอ วรุฒ2018 jpg.jpeg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด17 กันยายน พ.ศ. 2512
วรุฒ วรธรรม
เสียชีวิต11 กันยายน พ.ศ. 2561 (48 ปี)
โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
คู่ครองเจษฎาวัลย์ จันทร์แตง
(แยกกันอยู่)
อาชีพนักแสดง พิธีกร
ปีที่แสดงพ.ศ. 2531 – พ.ศ. 2561
ผลงานเด่นโกโบริ จาก คู่กรรม (2531)
พระสุรัสวดีพ.ศ. 2531 - รางวัลพิเศษ ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม
โทรทัศน์ทองคำนักแสดงนำชายดีเด่น
พ.ศ. 2535 - จากละครเรื่อง ในฝัน (ละครโทรทัศน์)
ฐานข้อมูล
IMDb
ThaiFilmDb

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม กับรอง วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) โอ-วรุฒ วรธรรม เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อวันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 02:40 น.

ประวัติ

วรุฒ วรธรรม สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย[1] โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา รุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ เขาเคยคบหาดูใจกับ มณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์[2]

จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม เขาประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีคนต้องการขอลายเซ็นและมาหาที่บ้านเป็นจำนวนมาก[3]

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย[ต้องการอ้างอิง]

รายการหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงคือ โอโน่โชว์ เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ โดยเป็นรายการที่มักใช้มุขตลกหยาบคายและมีการเซนเซอร์มุขตลกในรายการหลายครั้ง[ต้องการอ้างอิง] ต่อมาใน วันที่ 27 และ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2546 เขาได้จัดคอนเสิร์ต โอโน่โชว์ uncensored ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อตอบสนองผู้ชมที่ต้องการชมมุขตลกแบบไม่มีเซนเซอร์[4]

วรุฒ ได้เปิดเผยชีวิตในอดีต[5] ว่าเคยเป็นเจ้าของ รถยนต์ยี่ห้อ Nissan Stanza ปี 1978 เคยซื้อเรือราคาเกือบสิบล้าน มีบาร์เหล้าที่บ้าน เขายังเป็นเจ้าของคอนโดย่านห้วยขวาง เขาเปิดเผยว่าเขาเที่ยวผับเดอะพาเลซเป็นประจำ ครั้งนึงเคยสมัครเป็นสมาชิกเที่ยวโคโยตี้ และเคยจ่ายเงินในการเที่ยวกลางคืนครั้งนึงเกือบหนึ่งแสนบาท หลังจากนั้นเขาตกงานเพราะประธานบริษัทไม่พอใจที่เขามีอาการติดสุราขณะทำงาน ภายหลังเขาทำธุรกิจขายสุรากับเพื่อน วรุฒเปิดเผยว่าถูกเพื่อนโกงทรัพย์สินจากการขายสุราเป็นจำนวนหลายล้านบาท[6][7][8]

ชีวิตครอบครัว เคยสมรสโดยไม่จัดงานแต่งงาน กับ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเวชธานี[9] ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่นายวรุฒ ไปเยี่ยม ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่โรงพยาบาลเวชธานี[10] และมีอายุห่างกับตน 17 ปี เขาระบุว่าสารภาพรักเมื่อ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 เขาสมรสโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) คลอดเมื่อปี พ.ศ. 2552 ทางบิดามารดาของ นายวรุฒ ต้องการให้ตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากไม่เชื่อว่าเป็นลูกของนายวรุฒ ด้าน เจษฎาวัลย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวหาเขาและลูก กับ มารดาของ นาย วรุฒ ทำนองว่า อาณาจักร วรธรรม ไม่ใช่ลูกของนายวรุฒ ต่อมา ครอบครัว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง นั้นไม่ยินยอมให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากกลัวว่าจะแย่งลูกจากตนไปและคิดว่านายวรุฒไม่มีความสามารถที่ดีในการเลี้ยงลูก[11] อีกทั้งทางครอบครัว ของ นางสาว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง ไม่ได้ต้องการค่าเลี้ยงดู ซึงใน ปี พ.ศ. 2559 นาย วรุฒ ยอมรับว่าไม่ได้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตร[12]

ต่อมาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 นายวรุฒและนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกัน ในวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553 โอกล่าวปฏิเสธเรื่องการมีชู้แต่กล่าวยอมรับว่าเที่ยวโคโยตี้ทั้งที่แต่งงานแล้วจริง[13] ส่วน นางสาว เจษฎาภรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกรวมหนึ่งแสนบาท โดยตอนคลอดแล้วให้เดือนละหนึ่งหมื่นบาท น้องแอร์บัส 5-6 เดือนเขาก็เพิ่มเป็นหนึ่งหมื่นห้าพันบาท ก่อนหน้าจะเลิกกันประมาณเดือนนึงเขาให้มา 2 หมื่นบาท หลังหย่าได้อีก 1 หมื่นบาท[ต้องการอ้างอิง]

ในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ชื่อ "เอ้ก"[14] เขายังกล่าวด้วยว่า "คนที่ผมเคยทำท้องมีเยอะแยะ" และเขากล่าวยอมรับว่าเป็นพ่อของ อาณาจักร วรธรรม เขาไม่ได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่เคยพาผู้หญิงมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว โดยเขาตอบคำถามดังกล่าวว่า "มีคนพยายามขุดคุ้ยอดีตอันไม่น่าจดจำของภรรยา เขาไม่สนใจ"[15]

ต่อมาวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553 อดีตภรรยาออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้ โดยอดีตภรรยาระบุว่าสาเหตุของการแยกกันอยู่เนื่องจากพบว่านายวรุฒได้พาผู้หญิงคนอื่นมาที่บ้าน[16] และปฏิบัติเชิงชู้สาว พี่สาวนางสาว เจษฎาวัลย์ เปิดเผยว่า แม่ ของ นายวรุฒได้กล่าวตำหนิ นางสาวเจษฎาวัลย์ อย่างรุนแรง อาทิ ไม่เอาใจสามี ไม่เคยมีมารยา ไม่ทำงานบ้าน[17]

ในวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์โดยขับรถชนรถกระบะจนกลายเป็นคดีความกับคู่กรณี[18]

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 – ปัจจุบัน วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวัย 47 ปี ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง บ้านแพะห้วยขวาง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง ถึง สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผลประกอบการนั้นขาดทุน[19] โดยนาย วรุฒ นำเงินของแม่จำนวนหกหมื่นบาทมาลงทุน โอ กล่าวว่า ร้านไม่เคยได้เงินทุนคืนเลย[ต้องการอ้างอิง]

หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี[20][21] เขาเปิดเผยว่าคบหาเป็นแฟนกับพยาบาลชื่อ รักษณา[22]

ในวันที่ 19 กันยายน 2560 นาย แรม วรธรรม ได้เปิดเผยว่า สมัยก่อน นายวรุฒมีทรัพย์สินของนายวรุฒ ราว 20 ล้านบาท ทั้งบ้าน 2 หลัง คอนโด 1 หลัง เรือยอร์ซ 1 ลำ จักรยานยนต์ 1 คัน และรถยนต์ นาย แรม กล่าวว่าทรัพย์สินทั้งหมด หมดลง เนื่องจาก นาย วรุฒ ถูกเพื่อนโกงโดยกล่าวว่าบ้านและรถยนต์ เพื่อน นายวรุฒ เอาไปขายจนหมด โดยเขาไม่ได้ระบุชื่อเพื่อนของ นาย วรุฒ เขาเปิดเผยต่อไปว่าแม้ลูกชายเลิกเหล้าได้แต่ยังติดบุหรี่อยู่[23] ณ ขณะนั้น เขาไม่เหลือทรัพย์สินนอกจากบ้านเช่า และบ้านของบิดามารดาที่จังหวัดเชียงใหม่[ต้องการอ้างอิง]

ในเดือน กุมภาพันธ์ 2561 เขาให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้าย โดยระบุตอนนึงว่า เราก็ยังไม่รู้ว่าใช่ลูกเราหรือเปล่า นับเป็นครั้งแรกที่เขากล่าวยอมรับว่าไม่แน่ใจว่า อาณาจักร วรธรรม เป็นลูกตนเองอย่างไรก็ตามเขาไม่ได้จ่ายเงินเลี้ยงลูกอยู่แล้ว[24] เขายังระบุว่าภายหลังมีปัญหาครอบครัวเขาใช้เงินไปกับการท่องเที่ยวเขากล่าวตอนนึงว่า "เราใช้เงินเยอะ ดื่ม เที่ยว แจกตังค์สาว ๆ ตอนนั้นมันรู้สึกมีความสุขที่ได้แจกตังค์สาว ๆ แล้วเค้าก็ดูแลเราที่ไปดื่มแบบพิเศษเรารู้สึกว่าเงินซื้อความสุขได้ เราพยายามลืมความทุกข์ที่อยู่ในใจเรา เป็นแบบนี้ 2 ปี"[25] เขาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ไม่ต้องการเอาเรื่องเพื่อนที่โกงจำนองบ้านเนื่องจากลูกเพื่อนยังอายุน้อยและคดีความอาจต้องใช้ระยะเวลาเป็นปี[ต้องการอ้างอิง]

วันที่ 9 กันยายน 2561 โอ-วรุฒ วรธรรม เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่คืนวันนั้น และแพทย์สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่อาการโคม่า จนกระทั่งในวันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 02:40 น. ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปีหรือก่อนวันเกิดของเขาเพียง 6 วัน[26]

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ผลงานภาพยนตร์

ปีพ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2531 คู่กรรม โกโบริ
เขาชื่อกานต์ หมอกานต์
2532 พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ นนท์
ใช่แล้วหลุดเลย มาโนช
ขอชื่อสุธีสามสี่ชาติ สุธี แสดงในตอน ตะวัน 2-3 แสง
2533 หลงไฟ โชน
นางอาย คัมพล
2534 โฮ่ง -
โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ โอสถ
2535 หอ หึ หึ น้ำมนต์
อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป - รับเชิญ
2544 สุริโยไท สีหตู
2548 ก็เคยสัญญา นิกร
2549 ไทยถีบ ยามาดะ
2551 เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน จุดเด่น รับเชิญ
2552 ก้านกล้วย 2 จิ๊ดริด พากย์เสียง
2555 หอแต๋วแตกแหกมว๊ากก เจ้ฮังเล

ผลงานพิธีกร

รางวัล

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

เครือข่ายสังคม