ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Phainplang (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
PANARIN (คุย | ส่วนร่วม)
ลบการจัดลำดับ เนื่องจากเป็นข้อมูลที่นำมาจาก Dek-D.com ซึ่งใครก็สามารถเขียนขึ้นมาเองได้ ไม่มีความน่าเชื่อถือ หากต้องการอ้าอิงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือควรเป็นเอกสารที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการที่น่าเชื่อถือ และลบ "มีมาตรฐานด้านการเรียนการสอนอย่างดี" เนื่องจากอาจจะเข้าข่ายคล้ายโฆษณา
บรรทัด 29: บรรทัด 29:


== ประวัติโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม ==
== ประวัติโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม ==
'''โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม''' เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 โดยเปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตั้งแต่ปี 2516 และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อ วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 เป็นต้นมา โดยในระยะแรกเริ่มโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ แต่ภายหลัง โรงเรียนได้โอนสังกัดมายัง[[กรมวิสามัญศึกษา]] และกลายเป็น[[สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน]] [[กระทรวงศึกษาธิการ]]จนถึงปัจจุบัน โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมเป็นหนึ่งในโรงเรียนเครือข่ายกล้าแผ่นดิน โดยมี'''[[โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม|ชมรมต้นกล้าคนดีศรีภูกระดึง]]''' ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ชมรมต้นกล้าของ สพม. 19 ร่วมกับ'''[[โรงเรียนนาวังศึกษาวิช|ชมรมต้นกล้านาวังวิช]]''' ของ[[โรงเรียนนาวังศึกษาวิช]](ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู) ซึ่งเป็นชมรมที่มีชื่อเสียงและสร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับโรงเรียน นอกจากนี้โรงเรียนยังได้รับการคัดเลือกเป็น '''โรงเรียนดีใกล้บ้าน''' ประจำอำเภอภูกระดึง และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมมีผลงานที่โดดเด่นทางด้านเป็นวิชาการเป็นอย่างมากโดยโรงเรียนได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงเรียนลำดับที่ 4 ของจังหวัดเลยรองจาก [[โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย]] [[โรงเรียนเลยพิทยาคม]] และ[[โรงเรียนศรีสงครามวิทยา]]<ref>[https://www.dek-d.com/board/view/3870159/ ลำดับ]</ref><ref>[https://data.bopp-obec.info/web/index_view_history.php?School_ID=1042520483&page=history ประวัติโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม]</ref> เมื่อวัดจากผลการทดสอบระดับชาติโดยใช้ค่าเฉลี่ยของโรงเรียนเป็นมาตรฐาน
'''โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม''' เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 โดยเปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตั้งแต่ปี 2516 และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อ วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 เป็นต้นมา โดยในระยะแรกเริ่มโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ แต่ภายหลัง โรงเรียนได้โอนสังกัดมายัง[[กรมวิสามัญศึกษา]] และกลายเป็น[[สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน]] [[กระทรวงศึกษาธิการ]]จนถึงปัจจุบัน โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมเป็นหนึ่งในโรงเรียนเครือข่ายกล้าแผ่นดิน โดยมี'''[[โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม|ชมรมต้นกล้าคนดีศรีภูกระดึง]]''' ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ชมรมต้นกล้าของ สพม. 19 ร่วมกับ'''[[โรงเรียนนาวังศึกษาวิช|ชมรมต้นกล้านาวังวิช]]''' ของ[[โรงเรียนนาวังศึกษาวิช]](ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู) ซึ่งเป็นชมรมที่มีชื่อเสียงและสร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับโรงเรียน นอกจากนี้โรงเรียนยังได้รับการคัดเลือกเป็น '''โรงเรียนดีใกล้บ้าน''' ประจำอำเภอภูกระดึง <ref>[https://data.bopp-obec.info/web/index_view_history.php?School_ID=1042520483&page=history ประวัติโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม]</ref>


โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม ตั้งอยู่ เลขที่ 55 หมู่ที่ 12 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย มีอาคารเรียน 3 หลัง อาคารประกอบ 3 หลัง โรงอาหาร 1 หลัง หอประชุมใหญ่ชั้นเดียว 1 หลัง เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลางที่มีมาตรฐานด้านการเรียนการสอนอย่างดี ปัจจุบัน โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมมีผู้อำนวยการโรงเรียนคือนายประทัด ผาลี
โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม ตั้งอยู่ เลขที่ 55 หมู่ที่ 12 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย มีอาคารเรียน 3 หลัง อาคารประกอบ 3 หลัง โรงอาหาร 1 หลัง หอประชุมใหญ่ชั้นเดียว 1 หลัง โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมมีผู้อำนวยการโรงเรียนคือนายประทัด ผาลี


== สถานที่ภายในโรงเรียน ==
== สถานที่ภายในโรงเรียน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:01, 7 สิงหาคม 2561

โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม
Phukradung Wittayakom School
ไฟล์:ภูวิทย์.png
ที่ตั้ง
เลขที่ 55 หมู่ที่ 12 ถนนมะลิวัลย์

ข้อมูล
ชื่ออื่นภ.ว.ค. / PHK
ประเภทโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง
สถาปนา17 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 (50 ปี 335 วัน)
ผู้ก่อตั้งกรมสามัญศึกษา
เขตการศึกษาเลย-หนองบัวลำภู
หน่วยงานกำกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19
รหัส1042520483
ผู้อำนวยการนายประทัด ผาลี
จำนวนนักเรียน1,019 คน ปีการศึกษา 2561[1]
ภาษาที่ใช้เป็นสื่อการสอนภาษาที่มีการเรียนการสอน ไทย ภาษาไทย
สหราชอาณาจักร ภาษาอังกฤษ
จีน ภาษาจีน
สี   ฟ้า-เหลือง
เพลงมาร์ชโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม
เว็บไซต์http://www.phk.ac.th

โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม (อักษรย่อ : ภ.ว.ค.; อังกฤษ: Phukradung Wittayakom School) หรือเรียกอย่างย่อ ว่า ภูกระดึงวิทย์ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลางในจังหวัดเลย เปิดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายแบบสหศึกษาประจำอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย อยู่ในสหวิทยาเขตวังภูผา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ [2]

ประวัติโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม

โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 โดยเปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตั้งแต่ปี 2516 และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อ วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 เป็นต้นมา โดยในระยะแรกเริ่มโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ แต่ภายหลัง โรงเรียนได้โอนสังกัดมายังกรมวิสามัญศึกษา และกลายเป็นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการจนถึงปัจจุบัน โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมเป็นหนึ่งในโรงเรียนเครือข่ายกล้าแผ่นดิน โดยมีชมรมต้นกล้าคนดีศรีภูกระดึง ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ชมรมต้นกล้าของ สพม. 19 ร่วมกับชมรมต้นกล้านาวังวิช ของโรงเรียนนาวังศึกษาวิช(ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู) ซึ่งเป็นชมรมที่มีชื่อเสียงและสร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับโรงเรียน นอกจากนี้โรงเรียนยังได้รับการคัดเลือกเป็น โรงเรียนดีใกล้บ้าน ประจำอำเภอภูกระดึง [3]

โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม ตั้งอยู่ เลขที่ 55 หมู่ที่ 12 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย มีอาคารเรียน 3 หลัง อาคารประกอบ 3 หลัง โรงอาหาร 1 หลัง หอประชุมใหญ่ชั้นเดียว 1 หลัง โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมมีผู้อำนวยการโรงเรียนคือนายประทัด ผาลี

สถานที่ภายในโรงเรียน

โรงเรียนมีเนื้อที่ 57 ไร่ 2 งาน 28 ตารางวา ประกอบด้วย

  • อาคารหอประชุม
  • อาคาร 1
  • อาคาร 2
  • อาคาร 3
  • อาคารโรงอาคาร
  • อาคารประกอบ 1
  • อาคารประกอบ 2
  • อาคารห้องสมุด
  • สนามฟุตบอล
  • ลานกิจกรรม

หลักสูตรที่เปิดสอน

โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคมมีแผนการเรียนที่เปิดสอน ดังนี้[4]

ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

  • ห้องเรียนธรรมดา 7 ห้องเรียน รับ 280 คน

ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

จำนวน 7 ห้องเรียน รับ 280 คน ประกอบด้วย

  • ห้องเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ 3 ห้อง
  • ห้องเรียนศิลป์-ภาษา 1 ห้อง
  • ห้องเรียนอุตสาหกรรม 1 ห้อง
  • ห้องเรียนทั่วไป 1 ห้อง
  • ห้องเรียนทวิศึกษา 1 ห้อง

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:รายชื่อโรงเรียนในจังหวัดเลย