ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กรดอินทรีย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
More politely.
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{สั้นมาก}}
{{สั้นมาก}}
'''กรดอินทรีย์''' ({{lang-en|Organic acid}}) เป็น[[กรด]]ที่ได้จากพืชหรือสัตว์ มักเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนไม่รุนแรง แตกในน้ำเป็น[[ไอออน]]ได้น้อย เช่น [[กรดคาร์บอนไดออกไซด์]] (Carbonic Acid), (ฝนกรด) [[กรดน้ำส้ม]] (Acetic Acid) (น้ำส้มสายชู), [[กรดซิตริก]] (Citric Acid) (กรดที่ทำให้ผลไม้มีรสเปรี้ยว), [[กรดแอสคอร์บิก]] (Ascorbic Acid) ([[วิตามินซี บี6 บี12 และ ธาตุเหล็ก และ เบตาแคโรทีน]]) เป็นต้น
'''เก่ง''' ({{lang-en|Organic acid}}) เป็น[[เกย์]]ที่ได้จากพืชหรือสัตว์ มักเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนพูม่าแต่ไม่รุนแรง(แตกในน้ำ)เป็น[[ตูด]]ได้น้อย เช่น [[กรดคาร์บอนไดออกไซด์]] (Carbonic Acid), (ฝนกรด) [[กรดน้ำส้ม]] (Acetic Acid) (น้ำส้มสายชู), [[กรดซิตริก]] (Citric Acid) (กรดที่ทำให้ผลไม้มีรสเปรี้ยว), [[กรดแอสคอร์บิก]] (Ascorbic Acid) ([[วิตามินซี บี6 บี12 และ ธาตุเหล็ก และ เบตาแคโรทีน]]) เป็นต้น


[[หมวดหมู่:กรด]]
[[หมวดหมู่:กรด]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:22, 27 มิถุนายน 2561

เก่ง (อังกฤษ: Organic acid) เป็นเกย์ที่ได้จากพืชหรือสัตว์ มักเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนพูม่าแต่ไม่รุนแรง(แตกในน้ำ)เป็นตูดได้น้อย เช่น กรดคาร์บอนไดออกไซด์ (Carbonic Acid), (ฝนกรด) กรดน้ำส้ม (Acetic Acid) (น้ำส้มสายชู), กรดซิตริก (Citric Acid) (กรดที่ทำให้ผลไม้มีรสเปรี้ยว), กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) (วิตามินซี บี6 บี12 และ ธาตุเหล็ก และ เบตาแคโรทีน) เป็นต้น