ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อตัวละครในแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Qsdmap (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 95: บรรทัด 95:
แฟรี่เทล มังงะ ตอนที่ 516 ถูกไอรีนเอ็นซาตน์เข้าสู่ร่างกาย
แฟรี่เทล มังงะ ตอนที่ 516 ถูกไอรีนเอ็นซาตน์เข้าสู่ร่างกาย


* ''' ชาร์ล ''' (Carla シャルル)
* ''' คาร์ลา ''' (Carla シャルル)
** อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์ / อดีตสมาชิกกิลด์ลาเมียสเกล
** อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์ / อดีตสมาชิกกิลด์ลาเมียสเกล
** อายุ 7 ปี
** อายุ 7 ปี

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:16, 1 มกราคม 2561

ต่อไปนี้คือ รายชื่อตัวละครในแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ผลงานการ์ตูนของ ฮิโระ มาชิม่า

กิลด์แฟรี่เทล

แฟรี่เทล (fairy Tail) เป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรฟีโอเร่(x784และx791) ชื่อของ "หางแห่งภูตพราย" หมายถึง ความรู้สึกของการผจญภัยชั่วนิรันดร์ แต่ว่าเพราะได้เกิดสงครามกับแฟนท่อมลอร์ด , หน่วยเทพอัสนีบาต , โอราเชี่ยน เซส , กรีมมัวร์ ฮาร์ต ในปี x784 สมาชิกแฟรี่เทลที่เป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของกิลด์บนเกาะเทนโรวถูกการโจมตีของแอคโนโลเกียจนเกาะหายไป แฟรี่เทลที่เหลือกับกิลด์ที่เป็นมิตรต่างออกตามหากันสุดความสามารถ แต่ก็ล้มเหลว จนแฟรี่เทลส่วนใหญ่ก็ทยอยออกจากกิลด์กันไป จนเหลือสมาชิกน้อยคน พอผ่านไป 7 ปี ในปี x791 เกาะเทนโรวโผล่ขึ้นมาอีกครั้ง แฟรี่เทลกลับมาอีกครั้ง กับทำการให้กิลด์กลับมาเป็นกิลด์อันดับ 1 อีกครั้ง ด้วยการไปฝึกฝีมือเพื่อเข้าร่วมงานประลองเวทมนตร์จนแฟรี่เทลชนะ จากนั้นเกิดสงครามกับทาร์ทารอสแล้วชนะมาได้จนกิลด์กับเมืองเกิดความเสียหายอย่างหนัก ไม่นานนัตสึกับแฮปปี้ได้หายตัวไป วันต่อมาจนมาสเตอร์มาคาลอฟ เห็นว่าจะเกิดสงครามขึ้นอีกจึงขอสั่งยุบกิลด์ไป จนทุกคนในกิลด์แยกย้ายกันไปทั้งหมด ทางมาสเตอร์มาคาลอฟก็หายไป 1 ปี ในปี X792 ทีมนัตสึกลับมา แล้วละลายสนามในงานประลองเวทมนตร์ วันต่อมาเผาปราสาทเขียนข้อความไฟว่าแฟรี่เทล เพื่อส่งสารรวบรวมแฟรี่เทลกลับมาด้วยการที่ลูซี่เขียนไปบอกให้ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อสร้างแฟรี่เทลอีกครั้งจนสำเร็จ แล้วทีมนัตสึกับเมสต์ที่นำโดยเอลซ่าที่เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 7 ออกเดินทางไปพามาสเตอร์มาคาลอฟ กลับโดยทีม B ไปพาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตที่บลูเพกาซัสกลับแฟรี่เทลเพื่อตามไปช่วยทีมนัตสึจนพามาสเตอร์มาคาลอฟกลับมาได้ จากนั้นก็เกิดสงครามกับ อาณาจักรอัลวาเรซ จากทวีปอาราซิตาเซีย (ทวีปฝั่งตะวันตก)

มาสเตอร์

  • เมวิส เวอร์มิลเลี่ยน (メイビス ヴァーミリオン Mavis Vermillion)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 1 (ผู้ก่อตั้งกิลด์) / อดีตสมาชิกของเรด ริซาร์ด
    • เวทมนตร์ เวทภาพมายา ,แฟรี่กลิตเตอร์ , แฟรี่สเฟียร์ ,แฟรี่ลอว์, ลอว์,ร่างความคิด,โทรจิต, แฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ไร้ขีดจำกัด
    • อายุ 119(เสียชีวิต)
    • ฉายา เมวิส นักวางกลยุทธ์ของเหล่าภูต
เป็นผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทล เป็นเด็กผู้หญิงร่างเล็ก ที่มีนิสัยร่าเริงรักสนุกช่างเพ้อฝัน กับเป็นจอมวางแผน เมื่อแผนผิดผลาดไปในทางลบจะเศร้าเสียใจเหมือนเด็ก ผมสีบลอนด์ยาวจนถึงพื้น มีปีกติดที่ข้างๆ หู ปัจจุบันมีการบอกว่าเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยสุสานของเธอนั้นตั้งอยู่ที่เกาะเทนโรว แม้เธอจะตายไปแล้วก็ตาม แต่พลังเวทและพลังวิญญาณของเธอนั้นยังคงสถิตอยู่ในสุสานของเธอที่เกาะเทนโรว เป็นผู้คิดค้นมหาเวททั้ง 3 แห่งแฟรี่เทล ได้แก่ "แฟรี่ลอว์" "แฟรี่กริตเตอร์" และ "แฟรี่สเฟียร์" ปรากฏตัวครั้งแรกตอนพวกนัตสึต่อสู้กับ แอคโนโลเกีย มังกรทมิฬทำลายล้าง ในอดีตนั้น เธอเคยนำชัยชนะมาสู่ทีมของเธอมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน สุดท้ายได้ปกป้องเกาะและพวกนัตสึไว้ได้ด้วยมหาเวท แฟรี่สเฟียร์ พร้อมทั้งใช้พลังเวทสร้างกายเวทขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับคนในแฟรี่เทลก่อนหายไป หลังจากนั้นได้เผยกายเวทให้เห็นอีกครั้งตอนเชียร์งานประลองเวทมนตร์ด้วย ความสามารถในการวางกลยุทธ์อันล้ำเลิศของเธอ จนเธอได้รับฉายาว่า เมวิส นักวางกลยุทธ์ของเหล่าภูต เธอยังเป็นผู้ที่กุมความลับของลูเมน ฮิสทอร์ ซึ่งอยู่ภายในห้องใต้ดินของตึกแฟรี่เทลหลังเก่าเอาไว้ เป็นสิ่งที่มีเพียงมาสเตอร์เท่านั้นที่จะได้รู้ คนที่มองเห็นวิญญาณของเมวิสได้นั้นคือสมาชิกของแฟรี่เทลที่มีสํญลักษณ์ตอยู่บนร่างกายเท่านั้น ในงานประลองเวทมนตร์เมวิสมาร่าวมเชียร์ ในรอบชิงก็เป็นคนแนะนำแผนการใรทีมนำชัยชนะมา พอจบการต่อสู้กับมังกรพบว่าดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 7 คน นั้นไม่สามารถชนะมังกรได้เลย กับไปคุยกับเซเรฟ ทางเซเรฟคิดจะก่อสงคราม ใน 1 ปีต่อมา วันที่ฉลองให้มาคาลอฟเป็นมาสเตอร์ รุ่นที่ 8 เมวิสเล่าต้นกำเนิดของแฟรี่ฮาร์ต กับเป็นคนทำการวางแผนในสงคราม พอเจคอปบุกมากิลด์ เมวิสจึงพาคาน่ามาทำลายผนึกเพื่อเตรียมใช้แฟรี่ฮาร์ต เพราะคาน่าเป็นคนเดียวที่มีแฟรี่กลิตเตอร์ พอคลายผนึกได้แต่เซเรฟปรากฏตัวต่อหน้ากับคนในกิลด์หายไปหมด แล้วพอเหล่าโล่มารวมตัวกันครบกับมีกองทัพทหาร 1 ล้านคนไปทัพหน้า ทางเมวิสถูกใส่ปลอกคอสะกดความคิด กับถูกไอลีนดึงเวทแฟรี่ฮาร์ตออกมา แต่พออินเบลแพ้เกรย์ไป เมวิสคลายจากปลอกคอสร้างภาพลวงตาหลอกไอลีนจนหนีออกมาได้แล้วเมสต์ก็มาช่วยไว้กับพาหนีไปร่วมตัวกับแฟรี่เทล พอมาคาลอฟคิดจะใช้แฟรี่ลอว์เมวิสก็ห้ามบอกว่ามีแผน แต่มาคาลอฟทนเห็นแฟรี่เทลบาดเจ็บต่อไม่ได้ถึงแผนจะได้ผลก็ตาม พอมาคาลอฟเสียชีวิตเมวิสจึงเป็นผู้นำกิลด์ไปรบต่อ กับบอกให้ลูซี่ เกรย์ แฮปปี้ออกจากิลด์ให้นัตสึสู้กับเซเรฟแล้วนำหนังสือ E.N.D ให้ลูซี่เตรียมการ ส่วนตนไปหาเซเรฟที่สู้กับนัตสึ เพื่อกล่อมแต่เมวิสกับ่อเรื่องเป็นต้นเหตุให้เซเรฟชิงแฟรี่ฮาร์ตไปได้ โดยพอนัตสึสู้ชนะเซเรฟ เมวิสเสียใจแต่ร่างเมวิสกับเซเรฟก็สลายไปทั้งคู่ จนทั้งคู่เสียชีวิต
ในสมัยที่เมวิสมีชีวิตอยู่นั้นตอนเด็กพ่อแม่เป็นจอมเวทประกิลด์ เรด ริซาร์ด โดยกิลด์ตั้งอยู่บนเกาะเทนโรว เมื่อพ่อแม่ไปทำภารกิจแล้วชีวิต จนไม่กับมาเมวิสจึงต้องทำงานชดใช้หนี้ เมื่อตอนบลูสกัลมาบุกชิงหยกเทนโรว คนบนเกาะถูกฆ่าตายจนหมด โดดยพลังเวทในตัวเมวิสตื่นขึ้นมาได้สร้างร่างความคิด ที่ชื่อเซร่าโดยใช้เซร่าที่เป็นลูกสาวของกิลด์มาสเตอร์เป็นต้นแบบ เมวิสก็ไม่รู้ตัวว่าเซร่าเป็นร่างความคิดที่มีแต่เมวิสเท่านั้นที่เห็น กับอาศัยอยู่บนเกาะเทนโรวคนเดียวตลอด 7 ปี จนพอพวกนักล่าสมบัติทั้ง 3 มาล่าสมบัติบนเกาะคือหยกเทนโรว เมวิสก็ขอไปด้วย พอเจอกิลด์บลูสกัลสู้กัน พวกเมวิสพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย เมวิสเจอกับเซเรฟ ทั้งคู่คุยกันเมวิสสร้างพร้อมลวงตาเพื่อปลอบเซเรฟ เซเรฟได้สอนเวทในพวกเมวิส พอใช้เวทมนตร์ได้ก็วางแผนไปถล่มบลูสกัลจนสำเร็จ แต่ยูรี่ก่อเรื่องไปสัมผัสหยกเทนโรว เมวิสได้ใช้เวทลอว์ทำให้ร่างกายหยุการเจริญเติบโตไปตลอดกาล เพื่อช่วยยูรี่ พอยูรี่ฟื้นก็มาสารภาพกับเมวิสว่าเรื่องเซร่า พอเมวิสรู้ก็เสียใจ พอทำใจได้ก็สร้างกิลด์ โดยนักล่าสมบัติทั้ง 3 ลงทุนออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทลสำเร็จ พอเวลาผ่านไปหลายปีในวันที่มาคาลอฟเกิดนั้น เจอกับเซเรฟ เซเรฟเตือนถึงผลข้างเคียงจนเมวิสเกิดกลัว เมวิสถูกความพิโรธของอังค์เซรัมทำใหคนรอบข้างต้องตายไป คนแรกคือแม่ของมาคาลอฟ จนหนีออกมาจากกิลด์ พอผ่านไป 1 ปีเจอเซเรฟอีกครั้งกับขอร้องให้ช่วยฆ่าแต่เซเรฟก็ทำไม่ได้ เมวิสเห็นเซเรฟขัดแย้งกับตัวเองจนเมวิสให้ความหวังเซเรฟจนทั้งคู่รักกัน กับเป็นไปได้ว่ามีลูกกันคนหนึ่งชื่อราห์เคด จนคำสาปในตัวเซเรฟรุนแรงกว่าจึงฆ่าเมวิสได้ จากนั้นเซเรฟนำศพของเมวิสกลับไปที่กิลด์แฟรี่เทล ให้มาสเตอร์เพรช แล้วเพรชหาทางคืนชีพกับวิจัยเวทมนตร์จนรู้ว่าเรื่องคำสาปอังค์เซรัมอยู่ในตัวเมวิส กับเป็นสาเหตุการตายของริต้า เพรชกลองผิดลองถูกหาทางคืนชีพแต่ผลที่ออกมาคือตนได้สร้างสิ่งที่ทำคือแฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ไร้ขีดจำกัดในตัวเมวิส
  • มาคาลอฟ เดรเยอร์ (マカロフ・ドレアー Makarov Dreyar)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 3, 6 และ 8 , 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
    • เวทมนตร์ แฟรี่ลอว์ , เวทไฟ , เวทน้ำแข็ง , เวทแสง , เวทสายป้องกันขั้นสูง , เวทสับเปลี่ยน , เวทไททัน , เวทลม
    • อายุ 89 ปี
ลูกชายของยูรี่ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งแฟรี่เทล มาคาลอฟเป็นพ่อของอีวาน(มาสเตอร์ของเรเวนเทล) เป็นปู่ของลัคซัส(จอมเวทระดับ S ของแฟรี่เทล) ได้เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 3 ของกิลด์แฟรี่เทล และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายแก่สูงวัย ถึงจะรูปร่างเล็ก แต่ก็เป็นที่นับถือของคนในกิลด์ มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิด ๆ ดูจะไม่แคร์พวกสภาจอมเวทซักเท่าไหร่ (ทั้ง ๆ ที่มีเพื่อนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในสภา) แต่มาคาลอฟก็กลัวว่ากิลด์จะโดนยุบเพราะสภาเนื่องจากจอมเวทในกิลด์ทำภารกิจจนก่อเรื่องรุนแรงมากมาย โดยเฉพาะนัตสึ รักสมาชิกในกิลด์เหมือนลูก ในอดีตถึงขนาดเมื่ออีวานที่เป็นลูกชายตนก่อความผิดก็ไล่ออกจากกิลด์ไป แต่มาคาลอฟก็ยังเชื่อว่าสักวันอีวานจะต้องเข้าใจถึงควมรู้สึกคนอื่น แต่ทางลัคซัสพอรู้เรื่องไล่อีวานก็โมโหจนกลายเป็นคนไม่แสดงออกให้คนอื่นเข้าใจถึงความรักต่อกิลด์ พอจบศึดแฟนธ่อม ลอร์ด ก็คิดหาคนมาเป็นมาสเตอร์คนใหม่จากจอมเวทระดับ S แต่พอทราบจากมิร่าว่าทีมนัตสึก่อเรื่องจนมาคาลอฟเครียดหนักกว่าเก่า พอลัคซัสก่อเรื่องสร้าง Battle of fairytail เพื่อเป็นมาสเตอร์ มาคาลอฟนั้นก็ป่วยเป็นโรคร้ายก็กำเริบแต่ก็รักษาทัน พอจบศึกก็ไล่ลัคซัสออก จนโดนสมาชิกในกิลด์ต่อว่าเรื่องไล่ลัคซัสจนมาคาลอฟเครียดลงทุนถึงขั้นลาออกเพื่อรับผิดชอบ แต่ฟรีดลงทุนโกนหัวทิ้งเพื่อขอโทษกับให้มาคาลอฟดำรงตำแหน่งเป็นมาสเตอร์ต่อ เพื่อไม่ให้ลัคซัสรู้สึกผิดกว่าเดิม ก่อนงานประลองเวทมนตร์มอบตำแหน่มาสเตอร์ให้กิลดาร์ซ แต่กิลดาร์ซหนีไปก่อน โดยสั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์มาคาลอฟก็แอบดีใจ กับมอบตำแหน่งให้มาคาลอฟ จนมาคาลอฟโกรธมาก ในศึกทาร์ทารอสคิดจะใช้ลูเมน ฮิสทอร์ แต่ไม่กล้าพอจนเฟธทำงาน แต่เพราะมังกรทำลายเฟธหมด หลังจากนั้นพอเมสต์ลบความทรงจำทุกคนเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ โดยมาคาลอฟบอกว่าไม่จำเป็นที่ต้องลบความทรงจำของตน กับฟื้นความจำเมสต์กับบอกว่าคือสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลที่แฝงตัวในสภา พร้อมกับว่าแฟรี่เทลถูกยุบแล้ว แล้วมาคาลอฟก็หายตัวไปโดยไม่มีใครรู้
สาเหตุที่มาคาลอฟยุบกิลด์นั้นในอดีตสมัยก่อนที่ลูซี่เข้ากิลด์ มาคาลอฟสั่งให้เมสต์ทำงานในสภาเพื่อหาข้อมูลเรื่องทวีปตะวันตก ทางเมสต์ขอลบความทรงจำเพื่อความคืบหน้า ทางมาคาลอฟก็ห้าม แต่เมสต์บอกว่ามีวิธีฟื้นความจำ พอผ่านไปในงานประลองเวทมนตร์มาคาลอฟสั่งให้เมสต์กลับมาเพราะเห็นว่าทำภารกิจนานเกินไป แต่เมสต์ขออยู่ต่อเพราะใกล้จะได้ข้อมูล พอจบศึกทาร์ทารอสก็ฟื้นความจำเมสต์ได้รับข้อมูลสุดท้ายกับวิเคราะห์จนพบว่าอันตรายเกินไป จึงสั่งยุบแฟรี่เทล ส่วนตนไปทวีปตะวันตก ทางเมสต์ก็ห้ามแต่มาคาลอฟบอกเหตุผลกับมอบงานให้เมสต์ไปหาวัลร็อคเพื่อก่อตั้งสภาใหม่ เป็นเวลา 1 ปี อยู่ที่ทวีปตะวันตกในฐานะแขก
ในปี X792 พอรู้ว่าจักรพรรดิของที่นั่นคือเซเรฟ กับขอเจรจาเพื่อยุติไม่ให้เกิดสงคราม แต่เซเรฟไม่ยอมกับเกิดสงคราม แต่มาคาลอฟถูกเมสต์กับทีมนัตสึกับแฟรี่เทลทีม B ช่วยพากลับอิชกัลจนปัจจุบันเป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 8 ในสงครามมาคาลอฟใช้แฟรี่ลอว์จนเสียชีวิตแต่ในมังงะตอนที่537มาคาลอฟก็ได้คืนชีพมีชีวิตอีครั้งทำให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการต่างก็ตกใจและดีใจ
ซึ่งช่วงที่มาคาลอฟลาออกไปทำให้แฟรี่เทลทุกคนแยกย้ายไป ต่างมีงานกับอาชีพของตัวเองกับได้ดีกันมาก แต่ทุกคนยังไม่ลบเครื่องหมายของแฟรี่เทล เพราะเป็นเกียรตฺิแก่มาคาลอฟกับแฟรี่เทล
  • มาคาโอ คอนวอลท์ (マカオ・コンボルト Macao Conbolt)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 4
    • เวทมนตร์ เวทเปลวไฟสีม่วง , เวทเปลี่ยนร่าง
    • อายุ 43 ปี
เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 4 ของกิลด์แฟรี่เทลที่มาแทนตำแหน่งของมาคาลอฟที่หายตัวไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตามคำสั่งของสภา มีความสามารถในการใช้เวทปลอมตัว มีลูกชายอยู่คนนึงชื่อ โรเมโอ เป็นผู้ใช้เพอร์เพิลแฟลย์ คือ เป็นไฟที่ลมและน้ำไม่สามารถดับได้ เป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับงานมากกว่าครอบครัว จึงได้แยกทางกับภรรยาไปเมื่อ 3 ปีก่อนที่ลูซี่เข้ากิลด์ ชอบอยู่กับพวกบลูเพกาซัส จึงเลื่องชื่อเรื่องผู้หญิงพอสมควร อีกทั้งยังเข้าขาได้ดีกับบ็อบ มาสเตอร์ของบลูเพกาซัสอีกด้วย
  • กิลดาร์ซ ไคลฟ์ (ギルダーツ ・クライヴ Gildarts Clive)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 5
    • เวทมนตร์ เวทแยกส่วน
    • อายุ 46 ปี
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class เขาเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาจอมเวทระดับเดียวกัน จนทุกคนในกิลด์และมาสเตอร์มาคาลอฟยังยอมรับในความสามารถของเขาโดยยกให้เป็นหัวหอกของกิลด์แฟรี่เทล (Ace guild) เป็นคนที่เก่งที่สุดในแฟรี่เทล โดยชอบเดินทางจึงมักจะไปทำภารกิจเป็นเวลานานตลอด ความจริงเป็นพ่อที่แท้จริงของคาน่า กิลดาร์ซแอบนิสัยเจ้าชู้เงียบ ๆ ระดับพระกาฬโดยทำให้ไม่มีใครรู้ (ทุกครั้งที่ได้ไปทำภารกิจ มักจะต้องได้สาวตลอด แต่ไม่ได้พามาที่กิลด์ด้วย) แท้จริงแล้วในใจลึกๆ รักเพียงแค่แม่ของคาน่าที่ชื่อคอร์เนลเลียคนเดียว เพราะเป็นคนที่แต่งงานด้วย แต่ก็แยกกันอยู่ ซึ่งทำให้กิลดาร์ซไม่เคยได้พบหน้าคาน่า พอทราบข่าวว่าคอร์เนลเลียเสียชีวิต ก็คิดว่าเสียครอบครัวไป พอคาน่าออกเดินทางมาหาจนเจอกิลดาร์ซก็ไม่รู้เลย กับไม่ค่อยได้คุยกับคาน่าเพราะกิลดาร์ซติดภารกิจที่ใช้เวลานาน กว่าจะกลับมาก็นานๆทีกว่าจะกลับ พอใกล้ถึงกิลด์ทีไร ทั้งเมืองต้องตั้งมาตราการณ์ฉุกเฉินในการทำทั้งเมืองเป็นช่องทางเดินเดียว เพราะไม่งั้นกิลดาร์ซจะทำเมืองพังเพียงแค่สัมผัสเท่านั้น ล่าสุดไปทำภารกิจระดับ SS class 100 ปีมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะเป็นฝีมือของแอคโนโลเกีย ทำให้เสียแขนซ้าย ขาซ้าย แล้วอวัยวะภายในไปมาก เพียงแค่พริบตาเดียว ปัจจุบันใส่แขนกับเท้าเทียม และยังสนิทกับนัตสึมาก ขนาดนัตสึมาท้าสู้ตั้งแต่เด็กแต่นัตสึก็แพ้อย่างง่ายดายประจำ ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ปี X784 สู้กับนัตสึนรอบแรกกับยอมรับฝีมือนัตสึ แต่นัตสึขอสู้ต่อกิลดาร์ซจึงขู่ทำให้นัตสึร้องไห้ที่รู้ว่ากิลดาร์ซเอาจริงนัตสึสู้ไม่ไหว แล้วเตือนสติให้นัตสึนั้นยอมเข้าใจ พอการทดสอบจบลงทราบจากคาน่าว่ากิลดาร์ซคือพ่อ กิลดาร์ซจึงร้องไห้เสียใจที่ไม่เคยทำตัวในฐานะพ่อซักครั้ง จึงพยายามทำตัวในฐานะพ่อแต่มากเกินไปแล้วเปิดเผยให้ทั้งกิลด์ทราบ แต่น่าก็ไม่เอาเพราะมากเกินไป เคยได้รับการสืบทอดตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ของกิลด์แฟรี่เทล ต่อจากมาคาลอฟที่คิดจะเกษียณไป แต่กิลดาร์ซกลับหนีออกไปทำภารกิจต่อโดยทิ้งจดหมายไว้ว่าขอสละสิทธิ์ เพราะไม่สนใจและยกตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 6 มาคาลอฟต่อไป แต่ในฐานะของมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ก็จะขอสั่งให้ลัคซัสกลับเข้ามาในกิลด์แฟรี่เทลอีกครั้งหนึ่ง เพราะเห็นว่าทุกคนยอมรับในตัวลัคซัสแล้ว กับลัคซัสสำนึกผิดจริง จนหน่วยเทพอัสนีบาตต่างเคารพกิลดาร์ซ แล้วก็สั่งให้มาคาลอฟทำหน้าที่พิเศษคือทำให้แฟรี่เทลเป็นกิลด์อันดับ 1 เหมือนในอดีตอีกครั้ง พอจบศึกทาร์ทารอสซึ่งเจอกับนัตสึกับแฮปปี้ที่ออกเดินทางมา แล้วก็ใช้เวลาด้วยกัน 1 วัน พอนัตสึบอกเรื่องที่กิลด์ที่รู้ให้ฟัง(ยกเว้นเรื่องแฟรี่เทลสลากิลด์ เพราะนัตสึออมาก่อน) วันต่อมา สู้กันรู้ว่านัตสึเก่งขึ้น ซึ่งกิลดาร์ซก็ออมมือ แล้วตอนนัตสึโดนสัตว์ประหลาดกินกิลดาร์ซจึงเอาจริงฆ่าสัตว์ประหลาดช่วยนัตสึจนทั้งภูเขาแหลกอย่างง่ายดาย แล้วจากนั้นทั้งคู่ก็แยกกันพอแยกกันได้ซักพักก็รู้ตัวว่าสัมภาระสลับกันจึงรีบไปหานัตสึ แล้วทั้งคู่ทะเลาะกันใหญ่ เพราะในสัมภาระของกิลดาร์ซมีหนังสือนางแบบ แต่ที่สำคัญที่สุดมีรูปตนถ่ายคู่กับคาน่า จากนั้นก็จากลา ในปี X792 กิลดาร์ซกลับมาที่กิลด์สู้กับก็อด เซเรน่า(ศพ)อย่างง่ายดายกับลุยไปก่อน พอยูนิเวิร์ส วันคลาย จึงสู้กับออกัสต์

ทีมนัตสึ

  • นัตสึ ดรากูนีล (ナツ・ドラグニル Natsu Dragneel)
    • อายุ 18
    • กรุ๊ปเลือด O
    • สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล
    • ทีมนัตสึ
    • เวท ปราบมังกรไฟ , แปลงร่าง / คำสาปเพลิงของ E.N.D
    • ฉายา ซาลามันเดอร์ / E.N.D (Etherias Natsu Dragneel)
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์อัคคี ฉายาซาลามานเดอร์ (Salamander) ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยราชามังกรไฟ "อิกนีล" นัตสึมีเป้าหมายตามหาอิกนีลให้พบอีกครั้ง สามารถใช้เวทปราบมังกรไฟได้ เป็นเวทมนตร์ที่เน้นพลังทำลายรุนแรง มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮา สามารถเรียนรู้สถานการณ์ในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ถูกกันกับเกรย์มาตั้งแต่แรกเข้ากิลด์ เข้าใจคำพูดแบบหลักการไม่ค่อยเก่ง แต่มีจุดอ่อนคือ เมายานพาหนะทุกประเภทยกเว้นแฮปปี้กับพวกสิ่งมีชีวิต (เพราะแฮปปี้ไม่ใช่ยานพาหนะ) ในตอนทำภารกิจมักก่อเรื่องถึงขนาดสร้างความเสียหายขั้นรุนแรงจนทำให้สภามาต่อว่ามาคาลอฟมากมายทุกครั้ง และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูซี่มากๆ เคยมีความรู้สึกที่ดีกับลิซานน่าเมื่อนานมาแล้ว และจะโกรธพวกที่ไม่มีใครใส่ใจในพวกพ้อง เวลาอยู่กิลด์ชอบท้าคนในกิลด์สู้ แต่ก็แพ้มาคาลอฟ เอลซ่า ลัคซัสกับกิลดาร์ซประจำ กับชอบแกล้งลูซี่อย่างจับลูซี่แก้ผ้าประจานในกิลด์ กับโผล่เข้ามาในบ้านลูซี่ประจำ ในภารกิจนัตสึมักทะเลาะกับเกรย์ประจำถึงขั้นแตกคอกันเอง เวลาไปทำภารกิจอะไรเสร็จจะเก็บของที่ระลึกกลับมากับใบสั่งภารกิจเอาไปที่บ้านเพื่อเก็บสะสม ว่าเคยทำภารกิจอะไรเอาไว้ ถึงขนาดเก็บชุดเมดของลูซี่เอาไว้ด้วย ในสู้ร่วมกับกาซิลยังแตกคอกันเอง 7 ปีต่อมาพอนัตสึกลับบ้านพบว่าเงินถูกขโมยหมด จึงต้องรวบรวมเงินใหม่ นัตสึนั้นมีความเกี่ยวข้องกับเซเรฟและ E.N.D ในตอนงานประลองเวทมนตร์รอบชิงได้นำทีมช่วยเหลือไปพช่วยลูซี่แแกมา มีอยู่ช่วงหนึ่งที่นัตสึอยากเล่นอะไรสนุกๆจึงไปเรียนเวทแปลงร่างร่วมกับแฮปปี้และลูซี่ซึ่งทั้งสองก็สามารถแปลงร่างได้สำเร็จยกเว้นลูซี่ พอนัตสึทราบว่าอิกนีลอยู่ในร่างนัตสึตลอดก็ตามไปถามความจริงอิกนีลจึงมอบงานไปชิงหนังสือ E.N.D มาโดยห้ามเปิด มาให้อิกนีล อิกนีลจะเล่าทุกอย่าง พอเฟซถูกมังกรทำลาย ทางอิกนีลแพ้แอคโนโลเกียจนอิกนีลเสียชีวิต อิกนีลก่อนตายได้บอกเรื่องมังกรให้นัตสึฟัง ทางนัตสึพยายามไปหาเพื่อช่วย ทางอิกนีลก็ห้าม ซึ่งนัตสึมาไม่ทัน หลังจากจบศึกทาร์ทารอส ก็เสียใจเรื่องอิกนีลยิ่งกว่าใครๆ นัตสึเขียนจดหมายบอกลูซี่ว่าตนได้ชวนแฮปปี้ออกเดินทางเพื่อฝึกฝนโดยจะกลับมาในอีก 1 ปี ซึ่งนัตสึไม่รู้เลยว่าวันต่อมากิลด์ถูกยุบ ซึ่งเจอกับกิลดาร์ซที่ออกเดินทางมา แล้วก็คุยกันจากนั้นก็จากลา ซึ่งออกเดินทางกันโดยไม่รู้ข่าวสารว่าเกิดเรื่องเกี่ยวกับกิลด์ ในงานประลองเวทมนตร์รอบชิงปี X792 นัตสึได้ไปก่อเรื่องในงานคือละลายสนามแข่ง จนคนในสนามแข่งเสื้อผ้ากับเวทีละลายหมดเพราะนัตสึ แล้วต่อมาเจอลูซี่ ฟังเรื่องกิลด์ พอกลางคืนคิดแกล้งลูซี่ แต่พอเห็นว่าห้องลูซี่มีข้อมูลของแฟรี่เทลคนอื่นๆ โดยส่วนใหญ่ จึงไปก่อเรื่องคือไปเผาปราสาทเพื่อเป็นสัญญาณว่าไปรวบรวมแฟรี่เทลกลับมา ไปหาเวนดี้โดยนัตสึไปก่อเรื่องถล่มกิลด์คู่แข่งของโอโรจิ ฟิน ถึงขนาดถล่มไปทั้งเมืองแบบไม่สนว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรูได้อย่างง่ายดาย ในศึกอวตาร นัตสึกับลูซี่ก่อเรื่องทำแผนสายลับของเกรย์พัง จึงต้องช่วยเกรย์กับเอลซ่าถล่มอวตารให้สำเร็จ แต่พอจบศึกอวตาร ก็เดินทางไปแมกโนเลียก็กลับมาสร้างแฟรี่เทลกับทุกคนพอเมสต์เสนอเอลซ่าเป็นมาสเตอร์ ทีมนัตสึแอบตามไปห้องลับของมาสเตอร์จนเมสต์ใช้เวทฉายอดีตกับภารกิจ จนทีมนัตสึกับเมสต์ไปช่วยมาคาลอฟ จนถูกไล่ล่า จนทีม B กลับแฟรี่เทล พอเปิดศึกอัลวาเรซ นัตสึบุกไปหาเซเรฟกับสู้กันจนนัตสึใช้โหมดราชามังกรไฟ โดยเริ่มชนะ ได้ฟังความจริงจากเซเรฟ ตอนกำลังฆ่าเซเรฟได้ แฮปปี้มาห้ามเพราะไม่อยากเสียนัตสึ จนนัตสึยอมถอย แต่เพราะการที่นัตสึฝืนมากเกินไป ทำให้ร่างกายรับไม่ไหว ทำให้มีเนื้องอกแอนตี้อีเทอร์นาโนขึ้นภายใน แต่บรันดิชไใช้เวททำการหดเนื้องอก จนนัตสึรอดตายแต่ต้องพักฟื้น พอหายดีก็เข้าสงครามต่อ โดยนัตสึลูซี่ แปปี้กับบรันดิชก็ไปหาออกัสต์เพื่อเจรจา แต่เมสต์ก็แอบตามไปกับก่อเรื่องจนเกือบตาย พอไปสู้กับพวกอัลวาเรซ นัตสึกับลูซี่ถูกบรันดิชลากตัวออกมา กับบรันดิชก่อเรื่องคลายขนาดของเนื้องอกนั้นออกมา เพื่อให้ลูซี่เอาจริง พอดิมาเรียโผล่มาทำร้ายบรันดิช กับจับนัตสึกับลูซี่ไป แล้วจากนั้นตอนที่ลูซี่กับจะถูกทำร้าย เนื้องอกนั้นแท้จริงคือพลัง E.N.D. ในตัวนัตสึตื่นขึ้นมาทำร้ายดิมาเรียอย่างง่ายดายกับพอออกไปเจอกับเกรย์ แล้วสู้กันจนเอลซ่าต้องมาห้าม จากนั้นนัตสึก็สลบไปกับเห็นอดีตของตนโดยคนนำทางคือเซเรฟ กับเหล่าดรากอนสเลเยอร์อีก 4 คน กับ อิลนีลในความทรงจำ พานัตสึให้รู้จักกับอดีตที่ถูกปิดเอาไว้ โดยคนนำทางเปลี่ยนร่างไปเรื่อยเนื่องจากนัตสึเป็นพวกสมาธิสั้น พอมาถึงตอนเป็นร่างอิกนีลมาบอกว่านัตสึมีเมล็ดพันธุ์ 2 ชนิด คือปีศาจ กับมังกร โดยต้องเลือกอยากใดอย่างหนึ่ง ซึ่งนัตสึเลือกมนุษย์ทำให้เมล็ดทั้ง 2 หายไป พอฟื้นก็รีบไปที่กิลด์กับห้ามเกรย์ไม่ให้ใช้ไอซ์เชล แล้วนัตสึสู้กับเซเรฟ จนเซเรฟได้แฟรี่ฮาร์ตมา นัตสึก็สู้ต่อแม้จะเจ็บหนัดถึงขีดจำกัดแต่เพราะลูซี่เปิด E.N.D กับแก้ตัวอักษรในนั้น กับนัตสึสู้ต่อจนชนะจัดการเซเรฟลงได้ จนนัตสึไม่ตาย แต่นัตสึกับดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 6 ถูกแอคโนโลเกียดูดเข้าไปในมิติ แล้วนัตสึเรียกสติดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 6 ให้ตื่นจนการถูกผนึกแล้วร่วมมือกันสู้กับแอคโนโลเกียในศึกสุดท้าย
ความจริงแล้วนัตสึก็คือน้องชายแท้ๆของเซเรฟ แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนในวัยเด็กหลังจากเกิดมาเพียงไม่กี่ปี เซเรฟได้เก็บรักษาร่างกายของนัตสึมาโดยตลอด โดยนำศพของนัตสึไปสร้างอีเทอร์เรียสที่แข็งแกร่งที่สุดนามว่า E.N.D (Etherias Natsu Dragneel) จนคืนชีพได้สำเร็จ แต่ร่างของนัตสึนั้นถูกแยกออกมาจากหนังสือ E.N.D ซึ่งคนที่รู้มีแต่อิกนีลกับเซเรฟ โดยเมื่อหนังสือ E.N.D ไม่สามารถเปิดได้ เมื่อใดที่ถูกเปิด E.N.D ก็จะตื่นขึ้นมา แต่เมื่อหนังสือ E.N.D ถูกทำลาย นัตสึก็จะเสียชีวิต เพราะตัวนัตสึนั้นเชื่อมกับ E.N.D จากนั้นเซเรฟก็พานัตสึไปฝากให้อิกนีลเลี้ยง กับถูกฝึกเป็นดราก้อนสเลเยอร์ โดยเจอกับดราก้อนสเลเยอร์อีก 4 คน กับอยู่มาด้วยกันกับเหล่ามังกรที่เลี้ยงพวกตนมาประชุมทุกที โดยพอใกล้เริ่มแผนอุปราคา แอนนาเป็นคนถักผ้าพันคอเกล็ดมังกรให้นัตสึ โดยที่เกล็ดเป็นสีขาวเพราะเกล็ดมังกรที่หลุดออกจากตัวมังกร สีของเกล็ดจะซีดทันที จากเกล็ดสีแดงจึงเป็นสีขาว กับในตัวนัตสึมีเมล็ดอยู่ 2 ชนิด ชนิดแรกคือการวิวัฒนาการเป็นมังกร แต่พวกมังกรที่เลี้ยงดราก้อนสเลเยอร์ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้แล้วจึงไม่เป็นไร จึงอีกชนิดคือเมล็ดปีศาจ เมล็ดทั้ง 2 กำลังรวมตัวเข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้นัตสึในปี X792 กำลังจะตายไป ซึ่งวิธีรักษาคือนัตสึต้องเลือกเป็นอะไร นัตสึเลือกเป็นมนุษย์เมล็ดทั้ง 2 สลายไป
  • ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย (Lucy Heartfilia ルーシィ・ハートフィリア)
    • อายุ 18 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • กรุ๊ปเลือด AB
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว , สตาร์เดรส เป็นเวทที่ใส่กูญแจจักราศีเพื่อสร้างชุดให้ตนเองทำให้มีพลังของเทพแห่งดวงดาว
    • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
สาวน้อยหน้าอกตูม ผู้ที่ออกเดินทางหวังจะได้เข้ากิลด์แฟรี่เทลที่โด่งดัง เธอได้รับการช่วยเหลือจากนัตสึ จนกระทั่งได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของแฟรี่เทล เธอเป็นจอมเวทอัญเชิญ สามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาวได้ โดยการใช้กุญแจประตูแห่งดวงดาว แท้จริงแล้วลูซี่เป็นคนของตระกูลฮาร์ทฟิเลียผู้ร่ำรวยแห่งฟิโอเล่ แต่พ่อของเธอกลับไม่แยแสเธอเท่าไหร่หลังจากที่แม่ของลูซี่เสียชีวิต ปี X777 ในปี X784 พ่อคิดให้ลูซี่แต่งงานกับลูกกคนรวย แต่ลูซี่ไม่เอา เธอจึงตัดสินใจหนีปัญหาด้วยการหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาฝันของตนเองในวันเกิดของตน เวลาลูซี่ใช้เสน่ห์ยั่วยวนใครจะล้มเหลวทุกที เจอนัตสึ ตอนนัตสึมาทำภารกิจหาตัวซาลามันเดอร์ตัวปลอม พอนัตสึทำภารกิจเสร็จก็พังแมืองไปเป็นแถบ แล้วลูซี่พอทราบว่านัตสึอยู่แฟรี่เทลจึงถูกชวนพาไปเข้ากิลด์ พอเข้าแฟรี่เทล ก็ทำภารกิจร่วมกับนัตสึ พอทำภารกิจเสร็จ หรือเจอเรื่องอะไรก็จะเขียนจดหมายถึงแม่ที่เสียชีวิต เพราะลูซี่หวังอยากเป็นนักเขียนนิยาย เวลามีภารกิจรางวัลคือกุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว ลูซี่ก็หวังกุญแจ พอจบศึกแฟนธ่อมลอร์ดไปตะคอกพ่อกับบอกว่าจะไม่กลับมาอีก ซึ่งในเล่ม 16 ดูเหมือนว่าจะเคลียร์กับคุณพ่อได้แล้ว มีนิสัยใสซื่อไม่สมกับหน้าตา พอตอนโลกิกำลังสลายไปลูซี่เริ่มแคร์ความรู้สึกของเทพแห่งดวงดาวมากขึ้น รักเหล่าเทพดวงดาวจากใจจริง ไม่เคยคิดว่าเทพดวงดาวเป็นเพียงเครื่องมือในการต่อสู้ เวลาต่อสู้ลูซี่จะเรียกเทพแห่งดวงดาวออกมา เพราะลูซี่นั้นมีพละกำลังที่อ่อนแอสู้ใครก็ไม่ได้ ตอนอยู่ในกิลด์มักถูกนัตสึกับแฮปปี้แกล้ง กับโดนจับแก้ผ้าประจานกิลด์ประจำ จนทั้งกิลด์เห็นร่างเปลือยของลูซี่ตลอด เวลาหว่านเสน่ห์ใส่ใครจะล้มเหลวทุกที ภายหลังลูซี่เริ่มแคร์ความรู้สึกของนัตสึมากขึ้น ในปี X791 ลูซี่ฝึกควบคุมพลังเวทโดยคาปริคอร์นเป็นคนฝึกชั่วคราว ในช่วงงานประลองเวทมนตร์ ถูกทหารของประเทศฟิโอเร่จับเพื่อให้แผนการหยุดลง แต่พวกนัตสึก็มาช่วย แล้วเจอตัวเองจากอนาคตที่มาโดยไร้แผน พอโร้คจากอนาคตมาเพื่อฆ่าลูซี่ ลูซี่จากอนาคตมารับแทนกับให้ลูซี่มีชีวิตต่อไปเพื่อนทุกคนในยุคนี้ ซึ่งลูซี่สงสัยเรื่องอุปราคา จึงให้ครุกซ์สืบดู พอรู้จึงคิดจะปิดประตูยูกิโนะมาช่วยจนปิดประตูได้ แต่มังกรทั้ง 7 ตัวก็อาลวาด พอลูซี่ถูกมังกรใช้เวทสลายเสื้อผ้าทำให้เปลือยเปล่า กับถูกเวนดี้ช่วย จนลูซี่ปลิวไปเจอนัตสึกับถูกกอด พอนัตสึไปสู้ต่อ ลูซี่เจอบันทึกของตนจากอนาคตคือวิธีทำลายอุปราคา ในศึกทาร์ทารอสรอดจากคำสาปกลายเป็นหินกับหนีการไล่ล่า จึงต้องเรยีกทพแห่งดวงดาวพร้อมกัน 3 ตัว แล้วอควอเรียสมาบอกให้ทำลายกุญแจของตนเพื่อเรียกราชาเทพแห่งดวงดาวเพื่อช่วยแฟรี่เทล ตอนแรกลูซี่ไม่ยอมแต่สุดท้ายก็ยอม ตอนศึกหลังจากจบศึกทาร์ทารอส ลูซี่ได้อ่านจดหมายลาของนัตสึกับแฮปปี้ ก็เสียใจจึงวิ่งออกตามหาแต่ก็หาไม่เจอ พอกิลด์ถูกยุบได้ ย้ายไปอาศัยในเมืองครอคัส ทำงานเป็นนางแบบ กับเป็นผู้ช่วยเจสันแถมเป็นที่น่าสนใจของเหล่าลูกค้าที่ซ้อหนังสือนางแบบของลูซี่ กับหาข้อมูลแฟรี่เทลทุกคนว่าหายไปไหน โดยเขียนจดหมายส่งไปหาทุกคนที่รู้จัก พอชายใส่ฮูดมาก่อเรื่องละลายสนามแข่ง จนชายใส่ฮูดเผยตัวว่าคือนัตสึจึงพามาที่พัก พอนัตสึก่อเรื่องเผาปราสาทจนลูซี่ถูกพาตัวหนีมาด้วยจนลูซี่ต้องตกงานก็ร่วมเดินทางกับนัตสึในการทำให้แฟรี่เทลกลับมา พอจบศึกอวตารแฟรี่เทลกลับมารวมตัวอีกครั้ง
ลูซี่นั้นมักถูกทีมนัตสึแอบเข้ามาในบ้านเช่าที่ตนอาศัยอยู่ โดยเฉพาะนัตสึกับแฮปปี้ที่เข้ามาประจำ เคยมีครั้งหนึ่งลูซี่แค้นจนทนไม่ไหวถึงขั้นแอบเข้าบ้านนัตสึเพื่อแก้แค้น แต่ผลคือลูซี่ก็พบว่านัตสึเก็บของที่ระลึกจากภารกิจไว้ทั้งหมด เป็นความทรงจำ ทำให้บ้านรก ลูซี่จึงหมดอารมณ์แกล้งกับทำความสะอาดบ้านให้แทนกับรู้สึกดีใจ
  • แฮปปี้ (Happy ハッピー)
    • อายุ 7 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า , แปลงร่าง
    • คู่หู นัตสึ ดรากูนีล
    • ฉายา เนโกะมานเดอร์ แฮปปี้
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีฟ้า สามารถใช้พลังเวทในการเสกปีกที่สามารถบินได้ รวมทั้งยังเป็นคู่หูสนิทของนัตสึ ดูท่าทางหัวดีกว่านัตสึอีกตั้งแต่สมัยแรกเกิดจากไข่ โดยแฮปปี้เกิดออกมาจากไข่ยักษ์ที่นัตสึเก็บมาได้ในวัยเด็ก ได้รับความช่วยเหลือจากลิซาน่าช่วยกันฟัก (ซึ่งตอนนั้นนัตสึคิดว่าเป็นไข่มังกร และคิดว่าแฮปปี้เป็นลูกมังกรด้วย) พอไข่ฟักทุกคนแตกตื่นกันใหญ่ที่แฮปปี้เป็นแมว นัตสึจึงเอามาเลี้ยงเป็นคู่หู ร่วมเดินทางกับนัตสึตลอด โดยแฮปปี้ชอบกินปลาดิบเป็นที่สุด แฮปปี้เองก็ติดลูซี่อยู่มิใช่น้อย (ซึ่งรวมทั้งจับคู่กันตบมุขด้วยในบางครั้ง) มีอยู่ช่วงหนึ่งที่แฮปปี้อยากเล่นอะไรสนุกๆจึงไปเรียนเวทแปลงร่างร่วมกับนัตสึและลูซี่ซึ่งทั้งสองก็สามารถแปลงร่างได้สำเร็จยกเว้นลูซี่
  • เกรย์ ฟูลบัสเตอร์ (Gray Fullbuster グレイ・フルバスター)
    • อายุ 19 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เกิด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี X766
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก) , เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง
    • ฉายา ไอซ์บอย
จอมเวทน้ำแข็ง เป็นผู้ที่มีรูปร่างหน้าตาดี หล่อ เขามีความสามารถในการหล่อหลอมน้ำแข็ง (Ice Make) ให้เป็นรูปร่างต่างๆได้ตั้งแต่อาวุธโจมตีคู่ต่อสู้จนถึงหล่อหลอมเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณประโยชน์หลากหลาย เขาเป็นลูกศิษย์ของอุล มีนิสัยชอบแก้ผ้าแบบไม่รู้ตัว จนเหลือแต่กางเกงใน หรือถึงขึ้นโป๊ โดยเจ้าตัวยังไม่รู้เรื่อง จนทำให้ชาวบ้านแตกตื่นประจำ ค่อนข้างสุขุมกับทุกคนนอกจากนัตสึ เนื่องจากไม่ถูกกับนัตสึเอามาก ๆ ตั้งแต่แรกเจอกันตอนเด็ก ทะเลาะกันมากกว่าคุยกันดี ๆ ซะอีก แต่ต้องมาดีกันเพราะกลัวเอลซ่า แต่ทั้งสองกลับร่วมภารกิจกันบ่อย แต่แตกคอกันตอนทำงานกับภารกิจเสร็จทะเลาะกันไม่มีหยุด สาเหตุที่แก้ผ้ามาจากอุล (อาจารย์ของเกรย์และริออน) เวลาอุลสอนจะให้เกรย์ถอดเสื้อฝึกจึงติดเป็นนิสัยตลอด และช่วงหลังเกรย์ได้แคร์ความรู้สึกของจูเบียมากขึ้น หลังจากที่เกรย์สู้ชนะซิลเวอร์(พ่อของเกรย์) เกรย์ก็ถามจนรู้ว่าซิลเวอร์จงใจให้เกรย์ชนะความกลัวให้ได้ โดยซิลเวอร์ขอร้องให้เกรย์ฆ่าตนกับมีเหตุผลเพียงพอที่จะฆ่า แต่เกรย์ทำไม่ลง เมื่อซิลเวอร์ก่อนร่างสลายได้มอบพลังเดวิลสเลเยอร์น้ำแข็งให้กับเกรย์ หลังจากแฟรี่เทลถูกยุบ เกรย์กับจูเบียไปอาศัยอยู่ด้วยกันพอผ่านไปครึ่งปี อักขระเดวิลสเลเยอร์เริ่มลุกลามมาที่ตัวเกรย์จึงไปหาโพร์ลิวซิก้าเพื่อเรียนรู้ถึงวิธีควบคุมอักขระ จนทำให้เกรย์ไม่กลายเป็นปีศาจ แล้วเอลซ่าได้มาไหว้วานให้ร่วมมือเพื่อกำจัดกิลด์แห่งความมืดที่ชื่อ อวตาร โดยเกรย์ทำหน้าที่แฝงตัวเป็นสมาชิก โดยที่ไม่บอกจูเบียตามคำสั่งของเอลซ่าตลอดครึ่งปี พอพวกนัตสึมาเกรย์จึงแกล้งทำร้าย พออวตารไปทำพิธีชำระล้าง เกรย์จึงช่วยพวกนัตสึ จนแผนแฝงตัวของเกรย์พัง แล้วเล่าเรื่องให้ฟังแล้วนำทางให้ไปสู้กับพวกอวตาร จากนั้นก็เดินทางกับจูเบียไปรวบรวมแฟรี่เทลบางส่วนกลับมารวมตัว ในตอนสงครามถูกอินเบลใส่ปลอกคอ ต้องสู้กับจูเบียจนกว่าใครจะตายทั้งคู่ไม่ยอมกับคิดทำร้ายตัวเองเพื่อให้อีกฝ่ายรอดแต่จูเบียใช้เวทควบคุมเลือดถ่ายเลือดให้เกรย์จนเกรย์รอด เกรย์เสียใจที่ไม่ได้บอกรักจูเบีย เกรย์โกรธจัดเล่นงานอินเบลอย่างง่ายดายกับได้ฟังเรื่องจากอินเบลว่า E.N.D. คือนัตสึพอเจอนัตสึก็สู้กัน จนเอลซ่ามาห้าม พอจูเบียที่รอดตายมาก็ดีใจ
ในอนาคตของโร็คจากอนาคตนั้น หลังจากจบงานประลองเวทเกรย์ ไป 1 ปี เกรย์เป็นสมาชิกของอวตาร เพราะหลงใหลในพลังของเดวิลสเลเยอร์กับอักขระลุกลามไปมากจนเกย์คลุ้มคลั่ง กับฆ่าฟรอซตอนโร้คไปทำภารกิจปราบอวตาร ทำให้โร็คจากอนาคตเป็นคนเลว แต่เพราะโร้คจากอนาคตย้อนอดีตมาปั่นป่วนในปี X791 จนประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง กับเกรย์ที่ได้อยู่กัจูเบียแล้วไปหาโพร์ลิวซิก้าเพื่อเรียนรู้ว่าควบคุมอักขระยังไง แล้วเอลซ่าวานให้ไปทำภารกิจแฝงตัวในอวตาร แล้วพวกนัตสึมาก่อเรื่องทำแผนแฝงตัวแตก จนกลับไปรวมทีมนัตสึปราบอวตาร ทำให้ฟรอซไม่ถูกฆ่า
  • เอลซ่า สการ์เล็ต (Erza Scarlet エルザ・スカーレット)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 7
    • อายุ 20 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • ปีเกิด X765
    • เวท เปลี่ยนศาสตรา
    • ฉายา ไททาเนีย
จอมเวทสาวสวมชุดเกราะ หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class เอลซ่าผ่านการสอบเป็นจอมเวทระดับ S โดยที่อายุน้อยที่สุด ฉายาไททาเนีย เอลซ่า (Titania) เธอขึ้นชื่อว่าเป็นนักสู้หญิงสุดแกร่งของแฟรี่เทล เธอสามารถเปลี่ยนชุดเกราะได้อย่างรวดเร็วในทุก ๆ เวลาที่ต้องการใช้ เป็นคนนิสัยจริงจัง เข้มงวด ไหวพริบสูง และมีความหลักแหลมมากในการวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ เวลาเธอโกรธนั้นน่ากลัวทีเดียว โดยเร่องที่โกรธได้ง่ายที่สุดคือตอนกำลังกินเค้กสตอเบอรี่นั้นใครมาขัดจนเค้กหก จะโกรธจนเป็นบ้า แต่ก็เป็นคนอ่อนไหวเอาเรื่องอยู่เหมือนกันเฉพาะเรื่องเพื่อน หากเพื่อเพื่อนพ้องและทุก ๆ คนที่เขารักแล้ว ยอมตายยังได้ เอลซ่ายังเป็นคนคอยดูแล คอยห้ามปรามนัตสึกับเกรย์มาตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากทั้งคู่ชอบทะเลาะกันบ่อยๆ แต่เอลซ่าเองก็กลับไปทะเลาะกับมิร่าเจนบ่อยๆ ในสมัยเด็ก โดยเอลซ่านั้นมีใจให้เจราล ตอนไปอาบน้ำกับพกนัตสึนั้นเอลซ่ายนเปลือยโดนไม่อายใคร พอแฟรี่เทลถูกยุบ เอลซ่าได้ทำการสืบเรื่องอวตารโดยได้รับความช่วยเหลือจากเจราลแต่ว่าพอพบเกรย์อีกครั้งจึงขอร้องให้เกรย์ช่วยทำงานเป็นสปาย โดยกำชับว่าห้ามบอกจูเบีย พอพวกนัตสึไปทำให้แผนของเกรย์ล้มเหลว เอลซ่าจึงไปจัดการกับอวตารที่ทัพหลังเพื่อไปรวมตัวกับพวกนัตสึ จากนั้นก็แยกตัวไปรวบรวมแฟรี่เทล พอมาคาาลอฟเสียชีวิต เอลซ่าไปหานัตสึกับเกรย์ที่สู้กันโดยเอลซ่าใช้มือเปล่าห้ามจนมือของเอลซ่าโดนน้ำแข็งกัด กับโดนเผาจนทั้งคู่หยุดลง พอไอลีนมาเผอดีตของตนกับเอลซ่า ว่าไอลีนคือแม่ของเอลซ่า เอลซ่าก็ไม่สนกับคิดจะสู้
ในอดีตเป็นเด็กที่ถูกจับมาเป็นทาสแรงงานในหอคอยสวรรค์ พยายามหาทางหนีจนถูกทรมานจนตาขวาถูกทำลายไป พอเจราลถูกทรมาน เอลซ่าก็คิดไปช่วยนำทาสไปก่อจราจลจนเวทในตัวตื่นขึ้นมาช่วยได้กับพยายามพาทาสเป็นอิสระ แต่เจราลถูกอุลเทียร์ล้างสมองจนกลายเป็นคนชั่ว แล้วเจราลขู่เอลซ่า จนเอลซ่าหนีไปคนเดียวมาที่กิลด์แฟรี่เทล กับได้โพร์ลิวซิก้ารักษาทำให้เอลซ่ามีดวงตาเทียมมองเห็นได้อีกครั้ง แต่ว่าเวลาร้องไห้น้ำตาจะไหลออกมาข้างเดียว พอนัตสึจัดการเจราลเอลซ่าก็ร้องไห้ได้ 2 ข้างอีกครั้ง ทางเอลซ่ายังรักเจราลเสมอ โดยเอลซ่ามีความเกี่ยวข้องกับไอลีน เพราะไอลีนคือแม่ของเอลซ่าที่อุ้มท้องมา 400 ปี พอไอลีนคลอดเอลซ่าคิดจะย้ายร่าง แต่พอเห็นเอลซ่ายิ้มก็ลังเลจึงใจอ่อนปล่อยเอลซ่าไปก่อนตัวเองจะเสียสติ
  • เวนดี้ มาร์เวล (Wendy Marvell ウェンディ・マーベル)
    • อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์ / อดีตสมาชิกกิลด์ลาเมียสเกล
    • อายุ 13 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • กรุ๊ปเลือด B
    • เวท ปราบมังกรฟ้า
    • ฉายา มิโกะแห่งนภา
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์นภา เป็นเด็กผู้หญิง มีนิสัยหวาดกลัวง่าย แต่ถ้าเอาจริงเมื่อไหร่จะดูเข้มแข็งขึ้นทันที ตอนเด็กเธอถูกเลี้ยงดูโดยมังกรนภา "แกรนดีเน่" สามารถใช้เวทปราบมังกรฟ้าได้ เป็นเวทมนตร์เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย รักษาอาการผิดปกติ และเพิ่มพลังในระหว่างการต่อสู้ได้ด้วย พอจบศึกโอราเชี่ยน เซส ต่อมากลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล โดยมาอยู่กลุ่มด้วยกันกับทีมนัตสึ ภายหลังเวนดี้เริ่มมีความเข้มแข็งมากขึ้นสังเกตจากการรู้จักใช้เวทโจมตีบ่อยขึ้น แต่ก็แอบน้อยใจตัวเองเป็นในเรื่องหน้าอกตัวเอง หลังจากจบศึกทาร์ทารอส เวนดี้ไปพาชาร์ลไปอยู่กิลด์ลาเมียสเกล พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาเวนดี้ร่วมเดินทางไปนำแฟรี่เทลกลับมา
เวนดี้นั้นอายุเท่ากับสติงและโร็ค แต่สาเหตุที่ทั้งคู่ดูแก่กว่าเวนดี้เพราะว่าเวนดี้ถูกแช่แข็งอยู่ในแฟรี่สเฟียร์ พร้อมกับพวกแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวมา 7 ปี ทำให้ดูเด็กกว่าทั้งคู่

แฟรี่เทล มังงะ ตอนที่ 516 ถูกไอรีนเอ็นซาตน์เข้าสู่ร่างกาย

  • คาร์ลา (Carla シャルル)
    • อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์ / อดีตสมาชิกกิลด์ลาเมียสเกล
    • อายุ 7 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า , ทำนายอนาคต , แปลงร่าง
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวเมียขนสีขาว และเป็นคู่หูของเวนดี้ นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เป็นลูกของราชินีชาร์กอต เผ่าพันธุ์เอกซ์ซีด ที่เอโดราส ในอาณาจักรเกาะลอยฟ้าชื่อ เอกซ์ทาเลีย เธอมีความสามารถทำนายอนาคต ซึ่งสืบทอดมาจากราชินีชาร์กอตผู้เป็นแม่ ภายหลังลดนิสัยความหยิ่งในตัวลงไปเยอะรวมทั้งพูดคุยกับแฮปปี้มากขึ้น หลังจากได้เห็นจิตใจของแฮปปี้ที่แสดงออกมาในช่วงเหตุการณ์ที่เอโดราส พอแฟรี่เทลถูกยุบ ถูกเวนดี้พาไปลาเมียสเกล ชาร์ลก็เรียนรู้เรื่องเวทแปลงร่าง จนแปลงร่างเป็นเด็กผู้หญิง กับตอนต่อสู้จะสู้ด้วยร่างนั้น พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาชาร์ลร่วมเดินทางไปนำแฟรี่เทลกลับมา

ทีมสตาร์อุส

  • มิร่าเจน สตราอุส (Mirajane Strauss ミラジェーン・ストラウス)
    • อายุ 20 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท Take Over "ซาตาน โซล" กับเวทแปลงร่าง เวทน้ำ เวทนิทรา
    • ฉายา เทพอสูร มิร่าเจน ปีศาจ มิร่าเจน
สาวเสิร์ฟแสนสวยเซ็กซี่ อดีตหนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ออกเปิ่นนิด ๆ เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่ม ๆ ในกิลด์ ถือเป็นนักร้องเสียงทองประจำกิลด์นี้ด้วย เป็นพี่สาวคนโตของเอลฟ์แมนและลิซานน่า เธอถนัดใช้เวทแปลงร่างคนได้ตั้งแต่เฉพาะส่วนจนถึงทั้งร่าง ปัจจุบันวางมือจากการทำภารกิจในฐานะจอมเวทของกิลด์เนื่องจากที่คิดว่าลิซาน่าตายไปทำให้เธอหน้าด้านเปลี่ยนนิสัยโหดร้ายก้าวร้าวเป็นสุภาพเรียบร้อยมากขึ้น ได้มาดูแลกิลด์ในทุกๆ เรื่อง เปรียบเสมือนเลขาของมาสเตอร์มาคาลอฟ แต่ทว่าในศึก Battle of fairy tail ฟรีดได้ต่อสู้กับเอลฟ์แมนแล้วใช้อักขระมืดใส่เอลฟ์แมนเพื่อที่จะฆ่า มิร่าเจน นั้นได้นึกถึงตอนสูญเสียน้องสาวไปแล้วถ้ามาเสียน้องชายไปอีกคนคงจะอยู่ไม่ได้จึงระเบิดความโกรธออกมาแล้วสามารถกับมาใช้เวทมนตร์ได้เหมือนเดิม นามนั้นก็คือเทคโอเวอร์ ซาตานโซล พอลิซาน่ากลับมาก็ดีใจ ตอนการทดสอบบนเกาะเทนโรว สู้กับเอลฟ์แมนกับเอเวอร์กรีน แพ้เพราะพลาดท่าเพราะเอเวอร์กรีนพูดไปว่าจะแต่งงานกับเอลฟ์แมน ตอนที่สู้กับอาสึมะ เพราะมิร่าเจนใช้พลังสู้กับเอลฟ์แมนมากไปจนสู้อาสึมะไม่ไหว โดยมีลิซาน่าเป็นตัวประกัน มิร่าเลือกช่วยลิซาน่าจนเจ็บหนักแทนแต่ที่จริงแล้วมิร่าเจนเอาจริงไม่ได้เพราะว่าถ้าใช้พลังเต็มที่ทุกคนจะกลัวตนเหมือนในอดีต หลังเหตุการณ์เกาะเทนโรว มิร่าเจนก็เริ่มออกแรงช่วยเหลือกิลด์มากขึ้น เป็นคนนำพี่น้องสตราอุสกับคาน่าไปฝึก แม้กระทั่งร่วมลงแข่งขันแกรนด์เมจิค ตอนศึกทาร์ทารอส สู้กับเซร่าชนะ พอจบศึกทาร์ทารอส เห็นว่าพวกปีศาจหนังสือของเซเรฟกำลังจะตาย มิร่าเจนจึง Take Over ร่างของเซร่ามาเป็นของตน และสามารถใช้มาโคร 1 ในบรรดาคำสาปที่แข็งแกร่งของปีศาจได้อีกด้วย เพื่อใช้เป็นร่างในการต่อสู้ พอแฟรี่เทลถูกยุบ นำพี่น้องสตราอุสออกไปหางาน แต่เอลฟ์แมนไม่ไปด้วยกับขอแยกตัว จึงมีแค่ลิซานน่าที่ โดยทั้งคู่ฝึกเป็นสาวเสิร์ฟ ควบคู่ไปกับการฝึกฝนพลังเวทย์ด้วย พอแฟรี่เทล กลับมารวมตัวกันก็กลับมา และได้มุ่งหน้าไปทางเหนือของฟีโอเล่เพื่อต่อสู้กับ 12 สปริกัน และไปช่วยเหลือกิลอื่นที่กำลังต่อสู้อยู่ด้วย มิร่าเจนได้ ปะทะ กับ ร่างจำลองของ 12 สปริกันก่อนไปทางเหนือ ได้รับชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบ
  • เอลฟ์แมน สตราอุส (Elfman Strauss エルフマン・ストラウス)
    • อายุ 19 ปี
    • เวท Take Over "บีสต์ โซล" ตอนแรกแค่แขนขวา เพราะควบคุมทั้งร่างไม่ได้ ต่อมาก็ควบคุมทั้งร่างได้
    • ฉายา แขนสัตว์ประหลาด (บีสต์อาม) เอฟแมน
หนึ่งในจอมเวทสุดแกร่งคนหนึ่งในแฟรี่เทล ได้รับฉายาว่า แขนสัตว์ประหลาด (Beast arm) เอลฟ์แมน มีความสามารถในการใช้เวท Take Over "Beast Soul" เรียกพลังสัตว์ประหลาดมาสิงร่างกายในส่วนที่ต้องการเพื่อใช้ต่อสู้ เขาเป็นน้องชายของมิร่าเจนและพี่ชายของลิซานน่า มองภายนอกเหมือนเป็นคนน่ากลัว แต่จริง ๆ เป็นคนที่มีจิตใจดีมาก ถึงขั้นร้องไห้ มีคำพูดติดปากว่า"ลูกผู้ชาย" เอลฟ์แมนไม่ค่อยใช้เวท Take Over ทั้งตัว เพราะกลัวว่าจะควบคุมร่างกายตนเองไม่ได้ แต่สุดท้ายก็สามารถควบคุม Take Over แบบทั้งร่างได้ตอนสงครามแฟนธ่อม ลอร์ด พอทราบว่าลิซานน่ามีชีวิตอยู่ก็ดีใจ ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ก็คู่กับเอเวอร์กรีน จนทั้งคู่สู้ชนะมิร่าแบบเล่นทีเผลอ แต่ก็เจ็บหนัก พอสู้กับรัสตี้โรส โดยทั้งคู่แพ้ แต่เอลฟ์แมนก็ปลอบเอเวอร์กรีนว่าที่มาไกลได้เพราะเอเวอร์กรีน แล้วทั้งคู่ก็เริ่มมีใจให้กัน ในงานประลองเวทมนตร์ พอเวนดี้หายตัวไปเอลฟ์แมนจึงมาเป็นสมาชิกแทน แล้วสู้กับบาคคัสจนชนะ กับพักฟื้นให้เวนดี้ลงแข่งแทนต่อไป ในศึกทาร์ทารอส ถูกเซร่าควบคุมให้วางระเบิดกิลด์แต่คาน่าชวนคนในกิลด์ไว้ทัน พอแฟรี่เทลถูกยุบ ถูกมิร่าชวน แต่เอลฟ์แมนไม่ไป เพราะยังรู้สึกผิดอยู่ จึงขอแยกตัวไปฝึกคนเดียว แล้วมากลับกิลด์ โดยรวมทีมแฟรี่เทล B ในการตามหาลัคซัส
  • ลิซานน่า สตราอุส (Lisanna Strauss リサーナ・ストラウス)
    • อดีตสมาชิกกิลด์แฟรี่เทลที่เอโดลาส
    • อายุ 18 ปี
    • ปีเกิด X768
    • เวท Take Over "แอนิมอล โซล"
หรือริซาน่าตามฉบับภาษาไทย เป็นน้องสาวของมิร่าเจนและเอลฟ์แมน ความสามารถคือการใช้เวท Take Over "Animal Soul" เป็นการแปลงร่างตนเองให้เป็นสัตว์ในแบบต่าง ๆ เป็นคนใจดี เข้าใจความรู้สึกคนรอบข้าง ปัจจุบันทุกคนคิดว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ความจริงลิซานน่าถูกดูดไปเอโดราส หลังจากจบเรื่องที่เอโดราสก็กลับมาที่เอิร์ธแลนด์พร้อมกับพวกนัตสึ แล้วโดนลิลลี่จับเพราะคิดว่าเป็นคนน่าสงสัย กับบอกความจริงแล้วไปหาพี่น้องสตราอุสเพื่อบอกว่ายังมีชีวิตอยู่จนกลับมาเข้ากิลด์อีกครั้ง ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ก็คู่กับจูเบียแพ้เอลซ่าอย่างหมดรูป พอแฟรี่เทลถูกยุบ มิร่าชวนไปหางาน กับฝึก แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง

ทีมชาโดว์เกียร์

  • เลวี่ แมคการ์เดน (Levy McGarden レビィ・マクガーデン)
    • อดีตสมาชิกสภาจอมเวท
    • อายุ 18 ปี
    • หัวหน้าทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท คำพูด กับเวทอักขระ
จอมเวทสาว หัวหน้าทีม "ชาโดว์ เกียร์" มีความสามารถในการโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยเวทตัวหนังสือที่แปลงออกมาเป็นวัตถุ (Solid Script) ซึ่งเลวี่ , เจ็ตและดรอย เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก เลวี่ยังเป็นอีกคนหนึ่งในกิลด์ที่เชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์รวมทั้งอักษรเวทมนตร์โบราณ มักมีปมด้วยเรื่องไม่มีหน้าอกใหญ่เท่าลูซี่ เคยช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกนัตสึมาแล้ว 2 ครั้ง ภายหลังแอบชอบกาซิล เคยถูกเจ็ตกับดรอยบอกชอบแต่เลวี่ไม่สน หลังจากจบศึกทาร์ทารอสได้เข้าสภาจอมเวทพร้อมกับกาซิลและลิลลี่ทำหน้าที่เป็นสปาย กับเป็นคนที่มีฝีมือในสภาด้านข้มูลมาก พอจบศึกอวตารก็ลาออกจากสภา แล้วพอกาซิลไปหาลัคซัส เลวี่ก็ยังแอบตามมาทัน
  • เจ็ต (Jet ジェット)
    • อายุ 26 ปี
    • ทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท ไฮสปีด
จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ เป็นผู้ใช้เวทไฮสปีด เร่งความเร็วของตัวเอง ทำให้เขาเป็นจอมเวทที่เร็วที่สุดในกิลด์ กำลังแอบชอบเลวี่ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เจ็ตเปลี่ยนไปแค่ทรงผมกับการแต่งกาย)
  • ดรอย (Droy ドロイ)
    • อายุ 26 ปี
    • ทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท ควบคุมพืช
จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ สามารถใช้เวทควบคุมพืชในการโจมตี เขาเก็บเม็ดพืชที่ Live Coal ซึ่งเขาสวมมันตลอดเวลา เป็นเพื่อนกันกับเจ็ต กำลังแอบชอบเลวี่เหมือนกับเจ็ต เลยทำให้ชอบกัดกับเจ็ตทุกครั้งเวลาแย่งจีบเลวี่ (หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ดรอยกลายเป็นคนอ้วน)

หน่วยเทพอัสนีบาต

  • ฟรีด จัสติน (Freed Justine フリード・ジャスティーン)
    • อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
    • อายุ 21 ปี
    • หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต
    • เวท อักขระมืด เขตอาคม
หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต (หน่วยอารักขาลัคซัส) เป็นหนุ่มผมยาวที่ไม่ค่อยจะผูกพันกับใครในแฟรี่เทล น้อยคนนักที่จะรู้เวทมนตร์ประจำตัวของเขา เวทที่ฟรีดใช้คือ "อักขระมืด" เป็นจอมเวทอีกคนในแฟรี่เทลที่หลักแหลมมาก แต่มีนิสัยใช้คำพูดหลักการมากจนบางทีคนกิลด์ฟังแล้วต้องตีความกันเองอีกที และยังเชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์ มักจะใช้สมองมากกว่ากำลังในการล้มคู่ต่อสู้ โดยการใช้อักขระมืดสร้างเขตอาคมล่อให้คนติดกับ (เขียนด้วยอักษรโร๊ก) ซึ่งใครที่เหยียบอาคมนี้ จะถูกตั้งกฎขึ้นมา และหากใครฝ่าฝืนกฎก็จะออกจากอาคมไม่ได้ โดยจะมีผลเฉพาะจอมเวทเท่านั้น รวมทั้งเขียนอักขระมืดใส่คู่ต่อสู้เพื่อให้ผลคำสาปในแบบต่าง ๆ แม้กระทั่งความตาย และจาก Battle of Fairy Tail ฟรีดได้มิร่าเจนช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจในที่สุด หลังจากลัคซัสออกจากกิลด์ มาคาลอฟคิดจะออกเพราะรู้สึกผิด ฟรีดลงทุนขนาดโกนหัวตัวเองเพราะขอร้องให้มาคาลอฟอยู่กิลด์ต่อ ในภาคเกาะเทนโรว ฟรีดเป็นหนึ่งในผู้มีสิทธิ์สอบเป็นระดับ s ด้วย พอกิลดาร์ซเป็นมาสเตอร์สั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์ก็เคารพกิลดาร์ซเพราะเห็นเป็นผู้มีพระคุณ พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที
  • เอเวอร์กรีน (Evergreen エバーグリーン)
    • อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
    • อายุ 21 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท ภูต , สโตนอายส์ , เขตอาคม
จอมเวทสาวหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาต ผู้มีเวทมนตร์ สโตนอายส์ ซึ่งเป็นเวทมนตร์คำสาปทางสายตา ทำให้คนที่เธอสบตาด้วยกลายเป็นหิน จึงทำให้เธอต้องสวมแว่นตาเพื่อสะกดพลังเวทเอาไว้ แต่จะไม่มีผลกับผู้ที่ใส่แว่น และเป็นสมาชิกคนนึงของหน่วยเทพอัสนีบาต จะยอมให้คนในหน่วยเทพอัสนีบาตกับลัคซัสเรียกตนว่าเอเวอร์ นอกจากเวทดวงตาแล้ว เวทมนตร์หลักที่ใช้สู้คือ "Gremlin" เป็นเวทกระสุนแสงแห่งภูตที่ยิงออกมาเป็นละอองห่าฝน เพราะอยู่ในทีมกับฟรีดมานานจึงสามารถแก้อักขระของฟรีดได้ เธอค่อนข้างจะไม่ชอบเอลซ่าเนื่องจากเอเวอร์กรีนคิดว่าเอลซ่าสวยกว่าตนเอง บางครั้งเอเวอร์กรีนก็ชอบแสดงความเพี้ยนด้วยความคิดที่ว่าตนเองงามที่สุดในกิลด์ พักหลังเหมือนเธอจะชอบเอลฟ์แมน เนื่องจากตอนบททดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S นั้น ฟรีดเลือกบิ๊กซ์สโลว์มาเป็นคู่ เอเวอร์กรีนก็น้อยใจ เอลฟ์แมนจึงเลือกเอเวอร์กรีน กับสู้กับมิร่าในรอบแรกเล่นทีเผลอจนชนะ ตอนกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกมา ทั้งคู่สู้รัสตี้โรสจนแพ้โดยเอเวอร์กรีนคิดว่าตนเป็นต้นเหตุแต่เอลฟ์แมนก็ปลอบ พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที
  • บิ๊กซ์สโลว์ (Bickslow ビックスロー)
    • อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
    • อายุ 23 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท ชักใยตุ๊กตา , ฟิกเกอร์อายส์
จอมเวทชายหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาตอีกคน มีรูปร่างสูงใหญ่ ชอบสวมชุดปกปิดตัวเองหลายชั้น มีเวทมนตร์ประจำตัวคือ เวทชักใย สามารถเอาวิญญาณมาสิงในตุ๊กตาแล้วใช้เป็นอาวุธต่อสู้ได้ นอกจากนี้ยังมีเวทดวงตาคือ "Figure Eyes" หากใครสบตา จะกลายเป็นตุ๊กตา แล้วถูกเชิดเป็นข้ารับใช้ทันที เฉพาะใครที่สบตาตรงๆเท่านั้น และเนื่องจากพลังเวทดวงตาของบิ๊กซ์โลว์ ทำให้เขาสามารถมองดูวิญญาณในร่างกายเพื่อแยกแยะเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตได้ด้วย บิ๊กซ์โลว์มีนิสัยชอบแลบลิ้นบ่อย ๆ และชอบพูดแหย่คนในกิลด์เล่น ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าโลกิเป็นเทพแห่งดวงดาวแต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ โดยเฉพาะลูซี่ เขาจะชอบแหย่เล่นเป็นพิเศษ แถมเป็นคนหูเบาไม่กรองข่าวลือข่าวสารที่รับรู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ สังเกตได้ตอนทักลูซี่ครั้งแรกว่า "เธอคือราชินีผู้ชอบแต่งคอสเพลย์ใช่ไหม" พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที

หน่วยเหยี่ยวออสปรีย์

  • อัลแซค คอร์เนล (Alzack Connell アルザック・コネル)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท ปืน
เป็นจอมเวทหนุ่มจากดินแดนตะวันตก มีความสามารถในการยิงปืนแมกนั่มพลังเวท ซึ่งกระสุนเวทของเขานั้นไม่เคยพลาดเป้าเลย กำลังตกหลุมรักบิสก้า ทั้งคู่ขี้อายไม่กล้าบอก และได้แต่งงานกันในช่วงเวลาที่พวกนัตซึหายตัวไปที่เกาะเทนโรว มีลูกสาว 1 คนชื่อ"อาสึกะ" โดยคำว่า"อา"มาจาก"อัลแซค" ส่วนคำว่า"สึกะ"มาจาก"บิสก้า" ชอบพาลูกสาวตัวเองมาไว้ที่กิลด์บ่อยครั้ง (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป อัลแซคเปลี่ยนทรงผมใหม่ให้สั้น) พอแฟรี่เทลถูกยุบ พาครอบครัวมาทำอาชีพเป็นนายพราน โดยเอาสัตว์ที่ล่ามาเป็นอาหารเลี้ยงชีพ ดยอัลแซคเป็นคนทำอาหารให้ครอบครัว แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • บิสก้า คอร์เนล (มูแลง) (Bisca Connell (Mulan) ビスカ・コネル (ムーラン)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท สับเปลี่ยนปืน แบบปืนไรเฟิล
เป็นจอทเวทสาวจากดินแดนตะวันตกเหมือนกับอัลแซค มีความสามารถในการใช้ปืนพลังเวทเหมือนกับอัลแซค แต่ต่างกันที่บิสก้าชอบใช้ปืนยาวสามารถสับเปลี่ยนปืนจากมิติไหนก็ได้ โดยยิงแม่นกว่าอัลแซคในแบบระยะไกล แอบชอบอัลแซค โดยทั้งคู่ขี้อายมาก และได้แต่งงานกันในช่วงที่พวกนัตซึหายตัวไป (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป บิสก้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก) บิสก้าแต่ก่อนได้เป็นโจรมีนามว่ามูแรงรูจ และได้ต่อสู้กับเอลซ่าจนพ่ายแพ้ และได้เข้าแฟรี่เทล พอแฟรี่เทลถูกยุบ พาครอบครัวมาทำอาชีพเป็นนายพราน โดยเอาสัตว์ที่ล่ามาเป็นอาหารเลี้ยงชีพ แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
ในอดีตบิสต้าเป็นโจรที่อ้างชื่อแฟรี่เทลเพื่อไถเงินเอามาเลี้ยงหนูที่เป็นสัตว์ พอเอลซ่าที่มาทำภารกิจรู้เข้าก็ไล่ตาม บิสก้าตอนนั้นก่อเรื่องสารพัดถึงกับขโมยกางเกงในของเอลซ่ามา พอเอลซ่าจับตัวได้กับเตือนสติ บิสก้านัถือเอลซ่าแล้วเข้าแฟรี่เทลนับแต่นั้น
  • อาสึกะ คอร์เนล (Asuka Connell アスカ・コネル)
    • เวท ไม่มี
ลูกสาวของอัลแซคกับบิสก้า คอร์เนล ที่เกิดในช่วงที่ทีมเทนโรวหายตัวไป 7 ปี อาสึกะนั้นถูกพามาเข้าออกกิลด์ประจำจำโดยอัลแซคกับบิสก้าจะฝากให้คนในกิลด์ดูแลตอนไปทำภารกิจ อาสึกะด้วยความเป็นเด็กมักชอบสั่งให้นัตสึทำโน่นทำนี่ตลอด ในตอนรวบรวมเงินลงทุนไปซื้อลูกแก้วหิมะที่เป็นของสำคัญของอัลแซคกับบิสก้าคืนมา พออาสึกะโตเป็นจอมเวทเต็มตัวก็ถูกบิส้ากับอัลแซคพาเข้ามาเป็นจอมเวทสมาชิกกิลด์แฟรี่เทลอย่างเต็มตัว

แฟรี่เทลทีม B

  • จูเบีย ล็อกเซอร์ (Juvia Lockser ジュビア・ロクサー)
    • อดีต 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์แห่งกิลด์แฟนธ่อมลอร์ด
    • อายุ 18 ปี
    • เวท วารี ควบคุมน้ำ สามารถควบคุมไปถึงเลือดได้
    • ฉายา สตรีแห่งสายฝน
จอมเวทวารี สาวสวยอกตูมพอๆกับเอลซ่า อดีตหนึ่งในสมาชิกเอเลเมนท์โฟร์ของแฟนธ่อมลอร์ด เธอสนใจกิลด์แฟรี่เทลเพราะหลงรักเกรย์มาก ถึงขนาดเรียกว่า "ท่านเกรย์" ระหว่างที่เธอได้เห็นสีหน้าของแต่ละคนในกิลด์ที่ดูสนุกสนานตลอดเวลา เธอเลยตัดสินใจเข้าร่วมกิลด์ ในอดีตเธอเป็นผู้หญิงที่มาพร้อมสายฝน จนกลายเป็นปมด้อยที่ทำให้เสียเพื่อนและถูกกลั่นแกล้งสารพัด เคยคบกับโบร่าแต่ก็เลิกกันไป ซึ่งเหตุที่เข้ากลุ่มเอเลเมนท์โฟร์ในช่วงนั้นก็เพียงเพราะต้องการคนยอมรับในตัวเธอ แต่ตอนนี้ดูเหมือนเธอจะไม่ใช่ผู้หญิงที่มาพร้อมสายฝนอีกแล้ว พอแฟนธ่อมลอร์ดถูกยุบ จูเบียแอบสะกดรอยตามเกรย์ตลอดไม่ว่าที่ไหน พอจบศึกหอคอยสวรรค์ ็ไปหามาคาลอฟเพื่อขอร้องให้ตนเข้ากิลด์กับแนะนำให้มาคาลอฟไปชวนกาซิลด้วย เธอเปลี่ยนทั้งทรงผมและเสื้อผ้าใหม่ๆ เพราะตั้งใจจะกลมกลืนกับกิลด์แฟรี่เทลให้ได้ไวๆ แต่ที่จริงคนรอบข้างยังคงกลัวจูเบียอยู่ มองลูซี่เป็นคู่แข่งเพราะเกรย์สนใจลูซี่ (เข้ากิลด์อย่างเป็นทางการในตอนที่ 103 HOME) ซึ่งภายหลังทุกคนในกิลด์ยอมรับจูเบียมากขึ้นจนกลายเป็นเพื่อนร่วมกิลด์ที่แท้จริง หลังจากได้ยินจากแฮปปี้เรื่องเอโดราส เกี่ยวกับเกรย์ของที่นั่นคิดว่าเกรย์ชอบที่ทรงผมจึงเปลี่ยนกลับมาชุดกับทรงผมเดิม ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S คู่กับลิซานน่า แพ้เอลซ่าเพราะจูเบียไม่ได้เอาจริง แต่พอกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกมาฝีมือการต่อสู้ของจูเบียนั้นจะแสดงออกมาได้ก็ต่อเมื่อมีเหตุถึงชีวิต ในปี X791 พอเจอริออนถูกริออนจีบตลอด จนจูเบียเข้าใจผิดว่าเกรย์กับริออนเป็นคู่เกรย์ หลังจบการฝึกกับทีมนัตสึกับทีมชาโดว์ เกียร์ จูเบียเปลี่ยนชุดกับทรงผม หลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ก็เปลี่ยนชุดอีก หลังจากจบศึกทาร์ทารอส ได้บอกเกรย์เรื่องที่ตนฆ่าคีธที่เป็นคนควบคุมพ่อเกรย์ แล้วเกรย์กับจูเบียไปอาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งจูเบียติดนิสัยเสียของเกรย์มาด้วย คือถอดเสื้อผ้าแต่ไม่เท่าเกรย์ วันหนึ่งเกรย์ก็เริ่มตีตัวออกห่างแล้วทิ้งจูเบียไปครึ่งปี ซึ่งจูเบียไม่รู้สาเหตุจึงรอคอยมาตลอดกับป่วย แล้วในปี X792 พอพวกนัตสึมา จูเบียได้เวนดี้คอยดูแล พอจูเบียหายดีจึงไปรวมตัวกับพวกนัตสึ จากนั้นร่วมเดินทางกับเกรย์ไปรวบรวมแฟรี่เทลกลับมา ในตอนสงครามถูกอินเบลใส่ปลอกคอ ต้องสู้กับเดรย์จนกว่าใครจะตายทั้งคู่ไม่ยอมกับคิดทำร้ายตัวเองเพื่อให้อีกรอดรอดแต่จูเบียใช้เทควบคุมเลือดถ่ายเลือดให้เกรย์จนเกรย์รอด ทางจูเบียที่เกือบตายถูกเวนดี้ช่วยจนรอดตายทีหลัง แล้วไปหาเกรย์
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ (Gajeel Reitfox ガジル・レッドフォックス)
    • อดีตรองกิลด์มาสเตอร์แฟนธ่อมลอร์ด / อดีตสมาชิกสภาจอมเวท
    • อายุ (แก้ไขจาก อายุ 80+) เนื่องจากอักขระของฟรีดไม่สามารถใช้เป็นตัวบ่งบอกอายุของนัตสิได้อีกแล้วเพราะว่า เหตุที่นัตสึผ่านอักขระของฟรีดไปไม่ได้เพราะ อิกนิล นั้นอาศัยอยู่ในตัวนัตสึกับถูกสร้างเป็นE.N.D. เมื่อ 400 ปีที่แล้ว นั่นคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้นัตสึผ่านอักขระของฟรีดไปไม่ได้ ก็น่าจะส่งผลเช่นเดียวกับกาซิลด้วย เพราะกาซิลมี "เมทัลลิคาน่า" อาศัยอยู่ในตัวเช่นเดียวกับนัตสึที่มีอิกนิลอาศัยอยู่ในตัว
    • เวท ปราบมังกรเหล็ก
    • คู่หู ลิลี่
    • ฉายา มังกรเหล็ก
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเหล็ก "เมทัลลิคาน่า" หลังจากที่เมทัลลิคาน่าหายตัวไปก็ถูกเบลโน่ 1 ในสมาชิกของสภาเลี้ยงดูแต่เด็กจนโตจึงไปเข้าแฟนธ่อมลอร์ด กาซิลเคยถูกขนานนามว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดของแฟนธ่อมลอร์ด แล้วก็ก่อเรื่องหลายครั้งแต่ถูกเบลโน่ช่วยไว้ทุกครั้ง แล้วถูกเบลโน่แนะนำให้ออกจากแฟนท่อมลอร์ดตลอด เพราะว่าอยากให้กาซิลมีชีวิตที่มีความหมาย เพราะกาซิลมีนิสัยเหี้ยมโหดและเลือดเย็น กับไม่ฟังจึงเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสงครามกิลด์ระหว่างแฟนท่อมลอร์ดกับแฟรี่เทล แต่เมื่อพ่ายแพ้ให้นัตสึ จึงไม่มีที่ไปกับใช้ชีวิตแบบกินเศษเหล็กเป็นอาหารในเมืองร้าง แล้วถูกมาคาลอฟชวนให้เข้ากิลด์เพราะจูเบียขอร้อง ตอนแรกกาซิลไม่เอาเพราะกลัวว่าจะเข้ากับคนในกิลด์ไม่ได้ แต่มาคาลอฟบอกสาเหตุที่มาชวนเพราะไม่อยากให้กาซิลหลงผิดเหมือนอีวานจนกาซิลยอมเข้ากิลด์ เลยมาอยู่กับกิลด์แฟรี่เทล หลังจากมาอยู่ในกิลด์แฟรี่เทล กาซิลก็เปลี่ยนไปมาก เขาพยายามพูดคุยในแบบของตัวเอง แถมการเล่นกีตาร์เล่าเรื่องราวของตนเองในกิลด์ก็ล้มเหลว แต่ก็มีคนที่ยอมรับเขาออกมาแล้ว แต่เอลซ่ากำลังเป็นกังวลว่าสักวันกาซิลอาจทรยศก็เป็นได้ ซึ่งแท้จริงกาซิลได้รับภารกิจสำคัญจากมาสเตอร์มาคาลอฟคือการไปเข้าร่วมกิลด์เรเวนเทลเพื่อสืบให้รู้ข้อมูลทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้อีวานบุกก่อสงครามกับแฟรี่เทล ในช่วงหลังๆ กาซิลเริ่มแสดงความรู้สึกรักกิลด์แฟรี่เทลออกมาพอสมควร ตอนเผชิญศึกโลกเอโดราส รวมทั้งเริ่มสงสัยตนเองแล้วว่า "ทำไมถึงไม่มีคู่หูเป็นแมวบ้าง เหมือนอย่างนัตซึและเวนดี้" จนในที่สุดก็ได้ลิลลี่มาเป็นคู่หู และดีใจมากถ้าลิลลี่ปลอดภัยจากการต่อสู้ เมื่อกาซิลไปฝึกฝนจะพาลิลลี่ไปฝึกในที่ลับตา ในงานประลองเวทมนตร์เรื่องกาซิลแฝงตัวในเรเวนเทลก็ความแตกเพราะลัคซัสบอกอีวาน หลังจากที่เบลโน่ตายจนกาซิลรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ใช้โอกาสเปิดใจคุยกับเบลโน่เพื่อบอกชีวิตที่ดีของตนพร้อมกับตอบแทนบุญคุณเลย โดยกาซิลก็ตัดสินใจยึดมั่นในสิ่งที่เบลโน่เคยบอกตลอด โดยก่อนตายเบลโน่เคยบอกกับกาซิลทำให้นึกถึงลูกชายที่ตายไป หลังจากจบศึกทาร์ทารอสกาซิลได้นำลิลลี่ไปทำงานในสภาจอมเวทพร้อมกันจนได้เป็นระดับหัวหน้า นำพวกสภาไปจับพวกอวตาร จากนั้นพาลิลลี่กับเลวี่ออกจากสภาไปรวบรวมแฟรี่เทลกลับมา พอทำสำเร็จก็ได้ยินเรื่องมาคาลอฟจากเมสต์ กาซิลจึงก่อตั้งทีม B ไปพาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับมาที่กิลด์เพื่อช่วยเหลือทีมนัตสึที่ไปช่วยมาคาลอฟ ในศึกอัลวาเรซสู้กับบลัดแมนจนถูกลากเข้าไปในโลกแห่งความตาย โดยได้บอกควาในใจกับเลวี่กับให้ลิลลี่ห้ามเลวี่ แต่ยูนิเวิร์ส วันสลับตำแหน่งทั้งทวีป จนกาซิลรอดตายเจอกับเซร่า 1 ในผู้ก่อตั้งแฟรี่ทล กับรู้ตัวว่าตนหน้าแตกตอนบอกความในใจให้เลวี่ กับร่วมเดินทางไปรวมตัวกับกิลด์
  • แพนเทอร์ ลิลลี่ (Panther lily パンサー・リリー)
    • อดีตหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่1แห่งราชอาณาจักรเอโดลาส / อดีตสมาชิกสภาจอมเวท
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ Musica Sword / Bustermarm Sword พังเพราะกาซิล
    • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
    • คู่หู กาซิล เรดฟ็อกซ์
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวใหญ่กว่าเอกซ์ซีดทั่วไป โดยใหญ่เท่าคน ตัวผู้ขนสีดำ มีแผลเป็นที่ขอบตาขมับซ้าย และเป็นคู่หูของกาซิล แต่พอได้ยินเสียงฟ้าผ่าจะเกิดกลัวจนปิดหูกับบอกว่าไม่กลัวแต่ความจริงกลัวจนตัวสั่น ในอดีตทหารของเอกซ์ซีด แต่ถูกขับไล่ออกจากบ้านเกิดเพราะไปช่วยมนุษย์ (มิสกัน) กับสอนมิสกันทุกอย่างทั้งการอยู่โดยไม่แบ่งแยก พอรู้ว่ามิสกันเป็นเจ้าชายก็นับถือมากกับสนิทกัน พอมิสกันไปเอิร์ธแลนด์ ลิลลี่ไปอยู่กับมนุษย์เป็นหัวหน้ากองกำลังเวทมนตร์ที่ 1 ในโลกเอโดราสอีกด้วยตลอด 7 ปี ลิลลี่นั้นนับว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าเอกซ์ซีด ขนาดสู้ตัวเปล่ากับมนุษย์ลิลลี่ยังชนะอย่างง่ายดาย มีอาวุธคู่ใจคือ Bustermarm Sword ดาบที่ขยายขนาด โดยใหญ่สุด ใหญ่กว่าตัวลิลลี่ ตั้ง 4 เท่า แต่พังไปตอนสู้กับกาซิล ลิลลี่กับกาซิลสู้กันแบบมือเปล่าได้สูสี กาซิลถูกใจลิลลี่เป็นแกะดำเหมือนตน จนเอ่ยปากว่าจะเอามาเป็นคู่หูของตน พอลาคริม่ายักษ์กลับไปเอิร์ธแลนด์ ลิลลี่ดีใจที่บ้านเกิดไม่ถูกทำลายขอบคุณมิสกัน กับร่วมมือกับมิสกันวางแผนให้เวทมนตร์กลับโลกสู่เอิร์ธแลนด์ ทั้งคู่เลือกเล่นละครให้ตัวเองตายกับอีกคนรอด ต่างคนไม่ยอมให้อีกฝ่ายตาย พอนัตสึรู้จึงช่วยเล่นละครหลอกให้สำเร็จ

หลังจากมาอยู่ที่เอิร์ธแลนด์ลิลลี่กลับกลายร่างตัวเล็กลงแบบแฮปปี้และชาร์ล เพราะร่างกายเข้ากับเอิร์ธแลนด์ไม่ค่อยได้ แต่ยังสามารถคืนร่างเดิมได้ชั่วครู่ในเวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง ใช้ร่างเดิมฝึตอนกฝนกับตอนสู้เท่านั้น โดยการแต่งตัวคือใส่กางเกงตัวเดียว พอเข้าแฟรี่เทล ลิลลี่ก็ติดตามกาซิลไป กับดูเป็นผู้ใหญ่กว่ากาซิล สนิทกับแฮปปี้และชาร์ลมากโดยลิลลี่จะเป็นผู้ใหญ่กับนำทีมให้ทั้งคู่ตอนอยู่กันแค่ 3 คน ตอนบททดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ลิลลี่กับชาร์ลสงสัยจึงแอบตามมาดู โดยลิลลี่สงสัยเรื่องเมสต์เป็นลูกศิษย์มิสกัน จึงไปหากับคิดจะหาทางจับผิดจนรู้ว่าเป็นคนของสภา ในตอนที่สู้กับกริมมัวร์ ฮาร์ทที่เรือลอยฟ้าลิลี่ได้ขโมยดาบจากจอมเวทมา และดาบนั่นเป็นดาบมุจิก้าที่มีความสามารถพิเศษคือสามารถหดขยายขนาดดาบตามรูปแบบที่ผู้ใช้เลือกทำให้ลิลลี่ถูกใจเอามาเป็นอาวุธประจำ กับพกติดตัวนับแต่นั้น ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์กาซิลพาลิลล่ไปฝึกพิเศษไม่ให้ใครรู้ พอเห็นเจราลในเอิร์ธแลนด์ก็คิดถึงมิสกันนิดหน่อย หลังจากจบศึกทาร์ทารอสกาซิลได้นำลิลลี่ไปทำงานในสภาจอมเวทพร้อมกัน 1 ต่อมาในปี X792 ลิลี่เปลี่ยนแปลงตรงที่ทใส่เสื้อผ้าท่อนบน แล้วก็ออกจากสภาพร้อมกับกาซิลและเลวี่ ไปรวมรวบแฟรี่เทล ในศึกอัลวาเรซ ตอนกาซิลกำลังจากตายเพราะบลัดแมน ลิลลี่ก็อยากช่วยกาซิลแต่ทำไม่ได้จึงได้แต่ห้ามเลวี่ไม่ให้ถูกลูกหลงด้วยเพราะกาซิลขอ พอจบศึกอยู่กับกาซิล

  • คาน่า อัลเบโรน่า (Cana Alberona カナ・アルベローナ)
    • อายุ 19 ปี
    • เวท เมจิคการ์ด , แฟรี่กลิตเตอร์
หรือคาน่า อัลเวโรน่า ลูกสาวของกิลดาร์ซ เป็นจอมเวทสาวอารมณ์ร้อน ขี้เหล้าสุดๆเป็นสมาชิกรุ่นเดียวกับพวกนัตสึที่อยู่มานานตั้งแต่ตอนที่แม่ของตนเสียตอนอายุ 6 ปี ก็ออกเดินทางมาแฟรี่เทลเพื่อตามหาพ่อคือกิลดาร์ซ แต่พอมาถึงพบกิลดาร์ซ แต่กิลดาร์ซไม่รู้เรื่องคาน่า ทำให้คาน่าเข้าออกกิลด์บ่อยๆเพื่อหาโอกาสเจอกิลดาร์ซเพื่อบอกเรื่องที่ตนเป็นลูกแต่พลาดตลอดจนทำให้คาน่าตั้งใจเข้ากิลด์เพื่อเป็นจอมเวทระดับ S เหมือนกิลดาร์ซ เพราะเริ่มดื่มเหล้าตั้งแต่อายุ 13 ปี ว่ากันว่า 30% ในเงินคลังของกิลด์ หมดไปกับค่าเหล้าของเธอเอง มีความสามารถในการใช้การ์ดเวทมนตร์ในการทำนายและใช้โจมตีได้ ครั้งหนึ่งเธอเคยถูกมาคาโอเตือนเรื่องการดื่มเหล้าของตัวเธอเอง ทำให้คาน่าเริ่มสนใจในตัวมาคาโอเพราะเข้าใจว่าเป็นห่วงเธอ แต่พอมารู้ในภายหลังว่ามาคาโอมีแฟนใหม่แล้ว จึงกลับมาดื่มหนักกว่าเดิม แล้วพอบทสดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S สอบตกมาหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดบอกความจริงของตนให้ลูซี่ฟัง หลังจากนั้นก็บอกความจริงกับกิลดาร์ซ แต่กิลดาร์ซกับทำตัวในฐานะพ่อจนเกินไป ถึงขั้นบอกทุกคนว่าเป็นพ่อลูกกัน ทำให้คาน่าหาทางตีตัวออกห่างพอทราบว่ากิลดาร์ซออกไปทำภารกิจมอบตำแหน่งมาสเตอร์มาคาลอฟ คาน่าก็ดีใจ แต่พอทราบว่ากิลดาร์ซมอบการ์ดเวทมนตร์สามารถเรียกกิลดาร์ซคาน่าก็รีบฉีกทิ้งทันที คาน่าเคยเจอกับโชแล้วได้เรียนรู้เวทมนตร์ไพ่จากโชมาครั้งหนึ่ง ในปี X792 พอแฟรี่เทลกลับมาคาน่าค้านเรื่องกิลดาร์ซเป็นมาสเตอร์คนต่อไปอย่างเต็มที่
  • ลัคซัส เดรเยอร์ (Laxus Dreyar ラクサス・ドレアー)
    • อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
    • อายุ 24 ปี
    • ปีเกิด X761
    • เวท ปราบมังกรสายฟ้า / สายฟ้าสีแดง
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class เป็นหลานชายของมาสเตอร์มาคาลอฟ และเป็นลูกชายของอีวาน มาสเตอร์กิลด์แห่งความมืด "เรเวนเทล" เขาใช้เวทสายฟ้าได้หลากรูปแบบ อยู่แฟรี่เทลมาตั้งแต่ยังเด็ก นิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มท่านว่าเขาเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดในแฟรี่เทล และมองสมาชิกคนอื่นในกิลด์ด้วยสายตาเหยียดหยามเพราะเห็นว่าคนอื่น ๆ อ่อนแอกว่าเขา แต่จริงๆลัคซัสเป็นพวกไม่แสดงออกถึงเรื่องความรู้สึกที่มีต่อกิลด์อย่างแท้จริง ชอบสวมหูฟังเวทมนตร์ตลอดเวลา (ซึ่งแนวเพลงที่เขาชอบนั้นก็คือ คลาสสิกผสมร็อก) และมีบาดแผลลึกลับบนใบหน้าเขา (คาดว่ามาจากเรื่องในอดีต) เป็นผู้ที่หน่วยเทพอัสนีบาตรักและเคารพที่สุด โดยเฉพาะฟรีดต้องการเป็นระดับ s ตามรอยลัคซัสเลยทีเดียว ฝีมือของลัคซัสเป็นรองเพียงกิลดาร์ซ กับก่อเรื่องสร้าง Battle of fairytail เพื่อเป็นมาสเตอร์ แต่ฟรีดก็บอกให้ลัคซัสไปหามาสเตอร์ แต่ลัคซัสไม่ยอมกับเลือกสู้กับนัตสึและกาซิลต่อ จนสุดท้ายลัคซัสพ่ายแพ้ จากนั้นลัคซัสถูกมาสเตอร์มาคาลอฟไล่ออกจากกิลด์ พอออกจากกิลด์ก็เข้าใจถึงสิ่งที่ตนทำลงไป จึงออกเดินทาง ในตอนกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกเกาะเทนโรว ลัคซัสเกิดแวะไปเยี่ยมหลุมศพเมวิส จึงไปที่เกาะเทนโรวช่วยทีมนัตสึเอาไว้ ได้สู้กับมาสเตอร์ฮาเดสได้สูสี แต่ลัคซัสมอบพลังเวทให้นัตสึกินพร้อมกับฝากให้สู้ต่อแทน พอกิลดาร์ซได้เป็นมาสเตอร์แล้วหนีไปได้สั่งให้ลัคซัสกลับมาเข้าแฟรี่เทล กับแสดงความรู้สึกที่มีต่อกิลด์ให้ดีขึ้นเพื่อไม่เป็นแบบเมื่อก่อน ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์เป็นคนนำหน่วยเทพอัสนีบาตออกไปฝึก ในศึกทาร์ทารอสลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตไม่สามารถร่วมสู้ได้เพราะลัคซัสพยายามทุกคนในเมืองจากมาโชริวชิ โดยลัคซัสอาการหนักสุด พอจบศึกทาร์ทารอส ก็หายดีกับรู้ว่าตัวเองนั้นอ่อนแอทำให้พวกพ้องบาดเจ็บ ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส แต่ลัคซัสนั้นไม่ค่อยอยู่กิลด์ เพราะจะคอยไปฝึกฝน ในปี X792 ลัคซัสผมยาวขึ้น จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที โดยไม่เกรงใจอิจิยะ พอกลับเข้าแฟรี่เทลลัคซัสแสดงออกในความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่อาการก็ยังไม่หายดี

สมาชิกในกิลด์

  • โลกิ หรือ เลโอ (Loke ロキ)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวสิงโต
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท เรกูลัส , แหวนเวทมนตร์ , แปลงร่าง
จอมเวทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ บ้าผู้หญิง มีแหวนเวทมนตร์เป็นอาวุธ ถนัดการต่อสู้มือเปล่า สนใจในตัวลูซี่เป็นพิเศษ แต่พอรู้ว่าลูซี่เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว กลับไม่กล้าเข้าใกล้ซะงั้น ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือ เลโอ หนึ่งในเทพแห่งดวงดาว 12 นักษัตร ผู้ซึ่งไม่สามารถกลับไปยังโลกแห่งดวงดาวได้ เพราะเคยทำผิดกฎกับคาเรน ผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวคนเก่า จึงต้องปลอมตัวเป็นจอมเวทเข้ากิลด์แฟรี่เทลตลอด 3 ปี ต่อมาได้รับการอภัยโทษจากราชาเทพแห่งดวงดาว เพราะลูซี่ช่วย จึงกลายมาเป็นเทพผู้รับใช้ลูซี่อีกคน ซึ่งโลกิเทพแห่งดวงดาว ที่ชอบเปิดประตูเองตามใจตลอด แต่พอแฟรี่เทลมีปัญหาโลกิก็จะมาช่วยในฐานะสมาชิกกิลด์คนหนึ่ง แม้ว่าเป็นเทพแห่งดวงดาวก็ตาม ซึ่งทุกคนในกิลด์ก็ยอมรับ ขนาดในตอนการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ก็ออกมาจากประตูเอง กับขอถอนสัญญากับลูซี่ชั่วคราว เป็นคู่หูกับเกรย์ แต่พอสู้กับโซดิโอ จนช่วยแคปปิคอนได้ จึงออกจากการทดสอบ เพราะพลังเวทตัวเองหมด จึงต้องฟื้นตัว ในตอนงานประลองเวทมนตร์ โลิกับโฮโรโลเกียมออกมาจากกุญแจช่วยลูซี่ พอแฟรี่เทลถูกยุบ จนทีมนัตสึมาพาแฟรี่เทลกลับมาสำเร็จ ตอนสร้างกิลด์หามาสเตอร์คนใหม่ โดยทุกคนทะเลาะ โลกิก็ออกมาแจมด้วย แต่พอเอลซ่ามา ก็หงอจนยอม
  • รีดัส โจน่า (Reedus Jonah リーダス・ジョナー)
    • อายุ 35 ปี
    • เวท Pict Magic
จอมเวทตัวบิ๊กร่างกลม แต่งตัวบ้านนอก มีความสามารถในการใช้เวท Pict Magic ซึ่งเป็นการวาดภาพนั้นๆ ให้กลายเป็นวัตถุที่จับต้องได้ ซึ่งต้องวาดภาพบนร่างกายเขาเท่านั้น (และมีเขาคนเดียวที่ใช้เวทนี้ได้) กับมีพรสวรรค์ด้านการวาดรูปจนดีเหมือนรูปถ่าย โดยสาเหตุที่ตัวอ้วนกลมเพราะตอนเข้ากิลด์ช่วงเดียวกับนัตสึ หลังจากแฮปปี้เกิดรีดัสขอให้มาคาลอฟเสกตนจากตัวผอมเป็นตัวอ้วนมา (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เพราะไม่มีมาคาลอฟมาเสกเวทให้ตนตัวอ้วน รีดัสจึงคืนร่างเดิมเป็นคนตัวผอมอีกครั้งผอม) พอผ่านไป 7 ปี รีดัสไม่สนใจเรื่องร่างกายอ้วน กันทำใจเรื่องผอมเหมือนเดิม เปลี่ยนการแต่งตัวเป็นสุภาพบุรุษ กับวาดภาพได้ดีขึ้นกว่าเดิม
ในวันที่แฮปปี้เกิดนั้น รีดัสเป็นคนวาดรูปตอนแฮปปี้เกิด แต่วาดแฮปปี้เป็นมังกรแทนที่จะเป็นแมว เพราะอยากให้นัตสึดีใจ
  • นาฟ ลาซาโร่ (Nab Lasaro ナブ・ラサロ)
    • อายุ 29 ปี
    • เวท วิญญาณสัตว์
เป็นจอมเวทที่แต่งตัวคล้ายอินเดียนแดง ผิวสีคล้ำ ผู้ใช้วิญญาณสัตว์ มาสิงในร่างตัวเอง ใช้ในการรบ โดยไม่ไปทำภารกิจเหมือนจอมเวทคนอื่นๆ มักชอบบอกคนอื่นว่าจะหางานที่เหมาะกับตน (หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป นาฟกลายเป็นคนอ้วนเหมือนกัน พร้อมหนวดเคราเต็มคาง กับออกไปทำงานแต่ก็กลับมาก่อนไปถึงที่รับภารกิจ เป็นต้นเหตุทำให้กิลด์แย่ลง)พอแฟรี่เทลถูกยุบ นาฟจึงไปอยู่ในป่า แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • วิซิเตอร์ เอคโค่ (Vijeeter Ecor ビジター・エコー)
    • อายุ 24 ปี
    • เวท แดนเซอร์
เป็นผู้ใช้เวท Dancer ซึ่งก็คือ การเต้นรำ ซึ่งใช้ได้ในระยะรัศมี 10 เมตร เป็นการเพิ่มความสามารถการต่อสู้ให้กับฝ่ายตนเอง และยังเป็นการลดพลังคู่ต่อสู้ไปในตัวด้วย กับต่อสู้ในรูปแบบของท่าเต้น (หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป วิซิเตอร์เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวไปเป็นแบบอาหรับแทน) พอแฟรี่เทลถูกยุบวิซิเตอร์เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวไปเป็นแบบพราหมณ์-ฮินดู แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • วาคาบะ ไมล์ (Wakaba Mine ワカバ・ミネ)
    • อายุ 44 ปี
    • เวท ควัน
จอมเวทประสบการณ์สูง สามารถแปลงควันให้กลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ เป็นเพื่อนร่วมวงเหล้ากับมาคาโอ กำลังตกหลุมรักมิร่าเจน ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนทรงผมกับการแต่งกายใหม่ และเป็นที่ปรึกษามาสเตอร์มาคาโอด้วย) หลังจากแฟรี่เทลยุบ วาคาบะ พาครอบครัวย้ายไปเมืองที่เจริญรุ่งเรือง กับไดดิบได้ดีเป็นอย่างมาก แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • วอเรน ลัคโก้ (Warren Rocko ウォーレン・ラッコー)
    • อายุ 31 ปี
    • เวท โทรจิต
เป็นจอมเวทโทรจิต หรือ เทเลพาธี สามารถอ่านจิตใจของคู่ต่อสู้ในระหว่างการต่อสู้ได้ จัดเป็นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลในกิลด์ เขาเป็นคนกลัวความสูงมาก มักจะไม่ค่อยอยู่ในกิลด์ เนื่องจากชอบรับงาน 2 งานไปทำทุกครั้งที่ออกเดินทาง (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป วอเรนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก นอกจากสไตล์ทรงผมกับการแต่งกาย) หลังจากแฟรี่เทลยุบ วอเรนได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นลาคริม่าสื่อสารสามารถติดต่อสื่อสารได้จนขายได้ดี ถึงกับเป็นเศรษฐี แต่วอเรนก็เลือกกลับมาแฟรี่เทลรวมตัวอีกครั้ง กับช่วยออกตามหามาคาลอฟด้วยการส่งภาพมาคาลอฟออกไปทั่วทวีปผ่านลาคริม่าสื่อสาร กับทุกคนคิดว่ามาคาลอฟเป็นผู้ก่อการร้าย แถมค่าหัวกระจอกมาก
  • แม็กซ์ อาโลเซ่ (Max Alors マックス・アローゼ)
    • อายุ 25 ปี
    • ปีเกิด X767
    • เวท ทราย
จอมเวทผู้ใช้ทราย เวทของเขาเรียกว่า Sandstorm เป็นคนช่างจ้อสุด ๆ (พูดน้อยลงในช่วง 7 ปีที่หายไปและกลับมาพูดมากเหมือนเดิม) ปัจจุบันเป็นคนขายของประจำในบูธขายของที่ระลึกประจำกิลด์แฟรี่เทล พอกิลด์ถูกยุบก็ไปเปิดร้านขายของที่ระลึกซึ่งขายดีมาก แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • รากิ โอริเอตต้า (Laki Olietta ラキ・オリエッタ)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท หล่อหลอมไม้
จอมเวทสาวแว่นน่ารักผู้นี้ เธอเป็นผู้ใช้เวท วู้ดเมค ซึ่งเป็นการใช้เวทมนตร์เปลี่ยนแปลงรูปร่างไม้ได้ดั่งใจนึก นอกจากนี้ยังชอบสร้างคำพูดแปลก ๆ ทีคนอื่น ๆ เขาไม่พูดกัน (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป รากิกลายเป็นสาววัย 25 ปี เลิกนิสัยการใช้คำพูดแปลก ๆ ไป) พอกิลด์ถูกยุบ รากิไปเปิดร้านขายวัตถโบราณ แต่ขายไม่ได้จึงลงทุนใส่ชุดบันนี่เกิร์ล เพื่อเรียกลูกค้า แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
  • โพร์ลิวซิก้า (Porlyusica ポーリュシカ)
    • ตัวจริง แกรนดีเน่แห่งเอโดราส
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท ไม่มี
    • เชี่ยวชาญเรื่องปรุงยาเวทมนตร์เพื่อรักษา
หญิงแก่ที่อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ในเขตป่าตะวันออกนอกเมืองแมกโนเลีย ไม่ชอบมนุษยฺแต่ชอบธรรมชาติ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านยาและเป็นหมอของกิลด์แฟรี่เทล แม้เจ้าตัวจะไม่เข้ากิลด์แต่เจ้าตัวก็คนของแฟรี่เทลอย่างแท้จริง และยังเป็นเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่นด้วย (ถูกสงสัยว่าเป็นแฟนของมาคาลอฟ) เธอค่อนข้างจะรู้ทันนิสัยมาคาลอฟเก่ง แต่แท้จริงแล้วเธอก็คือ "แกรนดีเน่" ของเอโดราส ที่พลัดหลงมาที่เอิร์ธแลนด์ในอดีตเพราะว่าอุบัติเหตุจากอนิม่าโดยบังเอิญ มาคาลอฟได้ช่วยตน แต่โพร์ลิวซิก้าหลงใหลในธรรมชาติของเอิร์ธแลนด์ทำให้มีหลายครั้งที่สามารถกลับเอโดราสได้แต่ตนไม่ยอมกลับ ไม่อยู่ใกล้กับกลุ่มคน โดยเลามีใครมาหาตนที่ไม่ใช่มาคาลอฟจะโกรธกับไล่ไปเสมอ รู้เรื่องตัวจริงของมิสกันแต่ตนปกปิดเอาไว้ กับเชี่ยวชาญด้านการรักษาขนาดสร้างดวงตาเทียมให้เอลซ่ามองเห็นเหมือนเดิมได้ แล้วก็คุยกับแกรนดีเน่ผ่านทางจิต เพราะเป็นคนเดียวกันจากต่างโลกจึงติดต่อกันแต่ไม่รู้ว่าแกรนดีเน่อยู่ในตัวเวนดี้ ซึ่งโพร์ลิวซิก้านั้นไม่เคยรู้จักหรือกับอิกนีล เมทัลลิคาน่า ไวส์โลเกีย สกายอดัมของโลกเอโดราสเลยด้วย(เหล่ามังกรที่เลี้ยงเหล่าดราก้อนสเลเยอร์ แต่ในเอโดราสนั้นทั้งหมดจะมนุษย์)

กับต่อให้โดนอนิม่าก็ไม่เป็นไรเพราะม่มีพลังเวทในตัว

  • คินาน่า (Kinana キナナ)
    • อายุ 28 ปี
    • ปีเกิด X764
    • เวท พึ่งใช้ได้
สาวน้อยที่ถูกจอมเวทคนหนึ่งที่ถูกสาปให้กลายเป็นงูตั้งแต่ตอน 10 ขวบ โดยอยู่ในร่างของงูมาตลอด 10 ปี โดยงูตัวนั้นคืองูมีปีกที่ชื่อคิวเบเรียส สัตว์เลี้ยงของเอริค(โค้ดเนมคือ คอบร้า) สมาชิกของกิลด์โอราเชี่ยน เซส ที่เอริคเลี้ยงมาตอนยังเป็นลูกงู จนมาสเตอร์มาคาลอฟคืนร่างให้ คินาน่าอายุเท่ากับตอนถูกสาปคือ 10 ปี กับเข้าร่วมแฟรี่เทล เวลาพูกอะไรจะลงท้ายว่าคินะ ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในกิลด์ เวลาคินาน่าหลับจะฝันเห็นถึงความทรงจำตอนเป็นงูกลับคืนมาทุกคืน ในปี X791 คินาน่าโตเป็นสาวสายแต่ไม่ทันคนจนต้องให้ลากิคอยช่วยตลอด พอแฟรี่เทลถูกยุบ ก็ออกกิลด์ ในปี X792 กลับมาเข้ากิลด์เพราะจดหมายของลูซี่ โดยคินาน่าสามารถใช้เวทได้ พอจบศึกอัลวาเรซคินาน่าก็คบกับเอริคเป็นแฟนกัน
  • โรเมโอ คอนวอลท์ (Romeo Conbolt ロメオ・コンボルト)
    • อายุ 13 ปี
    • เวท ไฟ
เป็นลูกชายของมาคาโอ เป็นผู้ใช้เวทไฟ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป โรเมโอได้เข้าเป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล โดยแต่งตัวคล้ายนัตสึ) มักแอบไปเรียนเวทมนตร์ไฟจากโทโทมารุ
  • เมสต์ ไกลเดอร์ (Mest Gryder メスト・グライダー)
  • ชื่อปลอมในสภา โดรันโบลท์ (Doranbolt ドランバルト)
    • อดีตสมาชิกสภาจอมเวท
    • เวท ควบคุมความทรงจำ (Memory Control) , เคลื่อนย้าย (Teleportation Magic)
สมาชิกของแฟรี่เทลที่มีนิสัยเสียชอบกัดหัวคนไปทั่วเวลาสงสัยหรืออยากรรู้เรื่องอะไร แฝงตัวในสภาที่สืบหาข้อมูลของทวีปตะวันตกตามคำสั่งของมาสเตอร์ ปี X783 ตั้งแต่ช่วง 1 ปีก่อนลูซี่เข้าแฟรี่เทล พอเข้ามาทำงานในสภาเห็นว่างานไม่คืบหน้าเมสต์จึงคิดลบความทรงจำของตน เพื่อทำภารกิจได้ง่ายทางมาคาลอฟก็ห้าม ทางเมสต์บอกว่าวิธีฟื้นควาามจำคือเจอมาคาลอฟ กับรายงานภารกิจ แล้วตอนที่จำเรื่องมาคาลอฟไม่ได้ก็รำคาญที่มาคาลอฟมาหาตลอดพอทนไม่ไหวจึงคิดแฝงตัวกลับมาแฟรี่เทลเพื่อหาข้อมูลทำลายจะได้เลื่อนขั้น (แต่ตอนนั้นเมสต์จำไม่ได้) ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ได้ทำหน้าที่แฝงตัวเข้ามาใช้เวทแปลงความทรงจำคนในกิลด์โดยอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ของมิสกัน แต่ลิลลี่สงสัย จนกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกมาเกาะเทนโรว โดรันโบลท์ได้ให้เวลาแฟรี่เทลเพื่อป้องกันไม่ให้สภาจอมเวทมาบุก พอได้ยินเซเรฟพูดเรื่องแอคโนโลเกียบุกมา จึงไปหาพวกสภาจอมเวทบนเรือถอยกลับ 7 ปีต่อมาได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้ากองอัศวินของรูน ยศเดียวกับลาฮาลกับสนิทกัน ในงานประลองเวทมนตร์ ได้ไปตามจับเจราล แต่เจราลก็หนีไป กับไปหามาสเตอร์มาคาลอฟจนจำได้ว่าคือเมสต์ มาคาลอฟก็สั่งให้กลับเข้ากิลด์เพราะเห็นว่าเวลาทำภารกิจนั้นนานเกินไป กับไม่โทษเมสต์ แต่เมสต์ขออยู่ต่อเพราะใกล้จะได้ข้อมูล พอราชอาณาจักรฟิโอเร่ใช้อุปราคา โดรันโบลท์ได้ถูกเจราลขอร้องให้ปล่อยตัวคอบร้าออกกมาเพื่อสู้กับมังกร หลังจากจบเรื่องมังกรมาหาเจราลมาบอกเรื่องตนลบความทรงจำคนของสภากับลาฮาลเรื่องอุปราคา มังกร คอบร้ายอมกลับมาโดนจับ และทาร์ทารอสจะเคลื่อนไหวแล้วโดรันโบลท์ บอกลากับเจราล หลังจากทาร์ทารอสทำลายสภาจอมเวท โดรันโบลท์เป็นคนเดียวที่เหลืออยู่ ไปหาคอบร้าเพื่อถามเรื่องทาร์ทารอส ซึ่งคอบร้ายอมบอกถ้ายอมปล่อยตัวโอราเชี่ยน เซส 6 คน โดยโดรันโบลท์จงใจฝากโอราเชี่ยน เซสให้เจราลรับผิดชอบ แล้วโดรันโบลท์ไปช่วยเวนดี้กับชาร์ลจากระเบิดของเฟธจุดหนึ่ง แล้วพาไปแมกโนเลีย เพื่อให้ทุกคนช่วยกันทำลายเฟธให้หมดทั้งทวีปแต่ก็ล้มเหลว พอมาคาลอฟติดต่อให้ทุกคนกลับมาที่แฟรี่เทลเพื่อใช้ลูเมน ฮิสทอร์ โดยโดรันโบลท์ไปด้วยพอเฟธถูกทำลายเพราะมังกร โดรันโบลท์ได้ทำการลบความทรงจำทุกคนเกี่ยวกับลูเมน ฮิสทอร์ โดยบอกมาคาลอฟว่าตนจะไม่ลบความทรงจำของตนโดยมาคาลอฟบอกว่าไม่จำเป็น เปิดเผยสัญลักษณ์ของแฟรี่เทลบนไหล่ขวาของโดรันโบลท์ให้รู้ และเปิดเผยให้ฟังว่า โดรันโบลท์คือเมสต์สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลที่ทำภารกิจ จนจำได้ว่าคือเมสต์กับรายงานข้อมูล จนมาสเตอร์มาคาลอฟวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจึงคิดสั่งยุบกิลด์ กับจะไปทวีปตะวันตก ทางเมสต์ก็ห้ามเพราะเห็นว่าเป็นภารกิจฆ่าตัวตายแต่มาคาลอฟไม่ฟัง จากนั้นเมสต์ไปหาวัลร็อค แล้วรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือมารวมตัวก่อตั้งสร้างสภาอีกครั้ง ตลอด 1 ปี พอเห็นว่าแฟรี่เทลกลับมาอีกครั้ง เมสต์กลับมาที่กิลด์เสนอให้เอลซ่าเป็นมาสเตอร์คนใหม่ กับพาเอลซ่าไปสถานที่ลับของมาสเตอร์แต่ทีมนัตสึก็แอบตามมาจนเมสต์ต้องฉายภาพเรื่องภารกิจของตน กับนำทางทีมนัตสึไปที่ทวีปตะวันตก ทางเมสต์ไปหาสปายในนั้นจนเจอคือโซราโนะแล้วถูกมารินทำร้ายจนบาดเจ็บ แต่พอพวกบรันดิชไปเมสต์นำทีมนัตสึไปหาสปายก็คือโซราโนะ กับช่วยมาสเตอร์ได้ แล้วทีม B มาช่วยไว้ จนกลับกิลด์ได้สำเร็จจนเมสต์กลับมาเป็นสมาชิกของแฟรี่เทลอย่างทางการอีกครั้ง

อดีตสมาชิกที่ออกจากกิลด์แล้ว

  • มิสกัน (Mystogun ミストガン)
    • เวท เวทมนตร์ผสมธาตุ , เชิงกลยุทธ์ , ภาพลวงตา , นิทรา
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ของกิลด์นี้ ถนัดต่อสู้ด้วยเวทระยะกลางกับระยะไกล โดยใช้คทาเวทที่มีพลังเวท 5 อัน แต่ละอันสามารถประสานเป็นเวทรูปแบบต่างๆได้ ในอดีตสมัยอยู่เอโดราสมิสกันคือเจ้าชายแต่ประสบอุบัติเหตุแล้วถูกลิลลี่ช่วยเอาไว้ ทำให้ลิลลี่ถูกเนรเทศออกจากประเทศเอกซ์ทาเลียกับได้รับการสอนเรื่องการอยู่ร่วมกันโดยไม่เกี่ยวข้องทางเผ่าพันธุ์ จึงคิดว่าเอิร์ธแลนด์เพื่อปิดอนิม่าตลอด 7 ปี โดยตอนมาช่วงแรกๆ เจอเวนดี้จึงพาไปฝากโรวบาลว์ จากนั้นกเจอเจราล กับคิดปกปิดหน้าตาตัวเองเพื่อไม่ให้ใครรู้ตัวตน กับเข้าแฟรี่เทลในชื่อมิสกัน โดยมีลักษณะการแต่งตัวปิดบังหน้าตาอยู่ใต้ผ้าคลุมตลอดเวลาไม่ให้ใครเห็นหน้า นิสัยเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่ชอบให้ใครรู้ว่าเขาตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ แม้แต่คนในกิลด์ด้วยกัน แต่ก็มีใจรักกิลด์ไม่แพ้คนอื่นๆ โดยผ่านการทดสอบระดับ S ในปี X782 ตอนสงครามแฟนธอมลอร์ด มิสกันก็ได้มาช่วยเหลืออย่างลับๆ โดยการไปไล่ถล่มสาขาย่อยของกิลด์แฟนธ่อมลอร์ดจนหมด พร้อมรวบรวมพลังเวทที่กระจัดกระจากของมาคาลอฟด้วย ครั้งใดจะเข้ามาที่กิลด์เพื่อมารับงาน จะชอบใช้เวทนิทราเพื่อให้คนในกิลด์หลับให้หมดก่อนแล้วจึงมารายงานตัวรับงานกับมาสเตอร์มาคาลอฟแล้วไปทำภารกิจ (เนื่องจากใช้เวทนิทราหมดยกเว้นมาคาลอฟ) ในการต่อสู้กับลัคซัส ครั้งศึก Battle of Fairy Tail เล่ม 15 ถูกลัคซัสถามว่าใครเก่งที่สุดในกิลด์ซึ่งมิสกันเสนอชื่อกิลดาร์ซ แล้วลัคซัสก็รู้เรื่องตัวจริงของมิสกันทั้งคู่จึงสู้กัน เขาได้เผยโฉมหน้าออกมา โดยมีใบหน้าเหมือนเจราล (เพราะเป็นเจราล เจ้าชายแห่งโลกเอโดราส) พอนัตสึกับเอลซ่าเห็นหน้ามิสกันบอกว่าไม่ใช่เจราลกับหนีไป หลังจากจบศึก Battle Of Fairy Tail ไป พอเวนดี้มาเข้าแฟรี่เทล หลังจากโอราเชี่ยน เซสถูกยุบไม่นาน ก็ไปหาเวนดี้เพื่อบอกว่าตนกับรีบพาเวนดี้หนีออกมาจากแมกโนเลียให้รอดจากอนิม่า กับหาคนที่รอดจากอนิม่าเพื่อจะพามาช่วยเพิ่ม ได้พาลูซี่กับกาซิลไปเอโดราส มิสกันเป็นคนทำให้ลาคริม่าที่พุ่งใส่เอ็กซ์ทาเลียกลับคืนสู่เอิร์ธแลนด์ แล้วก็ร่วมมือกับลิลลี่เปิดอนิม่าสลับขั้ว กับบอกให้ลิลลี่ช่วยเล่นละครหลอกประชาชนให้ลิลลี่เป็นราชาคนใหม่ แต่ลิลลี่ไม่เอากับขออาสาเอง ทั้งคู่ไม่ยอมให้อีกฝ่ายตาย แล้วพอพวกนัตสึรู้ถึงแผนจึงจงใจสร้างแผนการให้มิสกันช่วยให้ชาวเมืองสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเวทมนตร์จนสำเร็จแล้วกับทำพิธีอำลาแฟรี่เทลกับพวกนัตสึ สุดท้ายมิสกันได้ออกจากกิลด์ไปโดยปริยาย เนื่องจากอนิม่าสลับขั้วนั้นมิสกันไม่มีเวทมนตร์ในตัวจึงไม่ได้รับผลจากการถูกส่งไปเอิร์ธแลนด์ หลังเสร็จศึกที่โลกเอโดราสต้องมาบูรณะปกครองเมืองต่อจากกษัตริย์ฟอลด์ พ่อของมิสกัน โดยมิสกันเป็นพระราชาคนใหม่ กับไม่ได้กลับเข้าแฟรี่เทลอีกแล้ว
  • วัลร็อต ซีคเคน (Warrod Sequen ウォーロッド・シーケン)
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ อยู่อันดับ 4 / สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง / อดีตสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์
    • เวท ควบคุมธรรมชาติ เฉพาะพวกพืชกับต้นไม้
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ (และเป็นผู้ที่แข็งแกร่งสี่อันดับแรก โดยจะถูกเรียกว่าเทพทั้งสี่แห่งอิชกัล) ในสมัยที่ก่อตั้งแฟรี่เทลวัลร็อคเป็นชายที่มีร่างกายกำยำไว้ผมทรงแอฟโฟร่ หลังจากที่แฟรี่เทลรุ่งเรืองในช่วงที่พิลฮิโตะเป็นมาสเตอร์ เนื่องจากวัลร็อคเห็นว่าเพรชหลงใหลในมนต์ดำ วัลร็อคออกจากกิลด์เดินทางไปทั่วทวีปเพื่อออกตามหาภูมิประเทศที่แห้งแล้งเพื่อฟื้นฟูพื่นที่ที่แห้งแล้งให้อุดมสมบูรณ์ แต่ใช้เวมพืชมากเกินไปจนร่างกายกายเป็นต้นไม้ จนถูกสภาจอมเวทมอบตำแหน่ง 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบันมีร่างกายเป็นต้นไม้ ปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ เป็นคนจ้างวานให้ทีมนัตสึมาละลายน้ำแข็งที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ เพราะว่าตนมีแต่เวทควบคุมต้นไม้ หลังจากที่ทีมนัตสึกลับมา วัลร็อตก็บอกความจริงว่าตนคืออดีตสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง ที่ลาออกไปหลายสิบปี ได้ฟังเรื่องกิลด์ย่อยของทาร์ทารอสปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ไม่ให้ใครมาละลายน้ำแข็ง วัลร็อตได้บอกเกี่ยวกับทาร์ทารอสที่ตนรู้ให้ทีมนัตสึฟัง แล้ววันต่อมาทีมนัตสึก็จากกลับไปที่กิลด์ หลังจากจบศึกทาร์ทารอสไปไม่นานเมสต์มาหาวัลร็อคกับรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือมารวมตัวเป็นสภา โดยปัจจุบันวัลร็อคเป็นสมาชิกของสภา
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับเพรช และยูรี่ อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ โดยเน้นสู้แบบกำลังเป็นหลัก แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล
  • เพรช เกโบลจ์ (Precht Gaebolg プレヒト・ゲイボルグ)
    • อดีตกิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2 / สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง / อดีตสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์
    • เวทมนตร์ วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้งและเป็นอดีตมาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นที่ 2 ต่อมาได้มอบตำแหน่งให้มาคาลอฟเป็นรุ่น 3 หลังจากนั้นมาสเตอร์เพรชก็ออกจากแฟรี่เทล แล้วก็เดินทางไปเพื่อที่จะศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับเซเรฟและแก่นแท้ของเวทมนตร์
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับวัลร็อค และยูรี่ อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ โดยเป็นมันสมองของทีม โดยเป็นคนขี้อาย แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล
เพรชนำศพเมวิสไปห้องใต้ดินลับของกิลด์กับทำการวิจัยเพื่อหาทางคืนชีพ ช่วงแรกพอทราบว่า มีแบล็คอาร์คในตัวเมวิสก็เลยเข้าใจกับบอกกับกิลด์เพื่อบังหน้าว่าเมวิส เสียชีวิตโดยถูกฝังไว้ที่เกาะเทนโรว จากนั้นเพรชทำการวิจัยเกือบ 40 ปี กว่าจนรู้ว่าท่ตนทำคือสร้างแฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ไร้ที่สิ้นสุด กับลุ่มหลงในมนตร์ดำ ในปี X731 ทำให้วัลร็อคทนไม่ไหวที่เห็นเพรชสนใจในมนต์ดำทั้งที่ไม่รู้เรื่องก็ออกจากกิลด์ ในปี X736 มอบตำแหน่งมาสเตอร์ให้มาคาลอฟเป็นผู้สืบทอด กับบอกถึงแฟรี่ฮาร์ต ตลอดเวลาผ่านไป 48 ปี เขาได้ตั้งกิลด์ใหม่ขึ้นมาเอง พร้อมเปลี่ยนชื่อตนเองเป็น "มาสเตอร์ฮาเดส"
ตอนเป็นมาสเตอร์ฮาเดสด้วยอุดมการณ์ใหม่นั่นคือ ต้องการสร้างโลกเวทมนตร์ที่มีแต่จอมเวทเท่านั้น จึงได้รวบรวม ค้นหาเวทมนตร์ที่สาบสูญในอดีต ที่เป็น Lost Magic สอนให้กับเหล่าจอมเวทในกิลด์ของเขา รวมทั้งได้เอาเวทมนตร์ประจำกิลด์แฟรี่เทลมาดัดแปลงเป็นเวทมนตร์ประจำกิลด์ใหม่ตนเอง เป็นผู้นำกิลด์ไปโจมตีแฟรี่เทล ณ ช่วงเวลาการทดสอบจอมเวทเพื่อเลื่อนขั้นเป็นระดับ S ของกิลด์แฟรี่เทล ที่เกาะเทนโรว โดยฮาเดสสู้กับทีมนัตสึ จนลัคซัสมาขวาง ฮาเดสสู้กับลัคซัสสูสีแต่ก็ชนะ เพราะลัคซัสมอบพลังเวทให้นัตสึสู้ต่อ จนฮาเดสแพ้แก่ทีมนัตสึ จากนั้นถูกมาคาลอฟพูดเตือนสติกับนำกิลด์ที่เหลือรอดออกจากเกาะกับเดินทาง โดยคิดทบทวน แล้วเซเรฟมาโผล่บนเรือเหาะกับบอกว่าฮาเดสคือ ฮาเดสเป็นต้นเหตุนำพาสงครามมาสู่ปัจจุบัน เพราะที่ฮาเดสทำได้เรียกให้แอคโนโลเกียมาทำลายเกาเทนโรว จากนั้นถูกเซเรฟฆ่าจนเสียชีวิตอย่างง่ายดาย
โดยเพรชนั้นมีแนวตั้งชื่อที่แย่ ขนาดตอนมาคาลอฟเกิดเพรชคิดชื่อว่า พิมโพโกะ แต่ก็ถูกค้าน
  • ยูริ เดรเยอร์ (Yuri Dreyar ユーリ・ドレアー)
    • สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง / อดีตสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์
    • เวท สายฟ้า
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง พ่อของมาคาลอฟ ปู่ของอีวาน และทวดของลัคซัส มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮากับก่อเรื่องสารพัดเหมือนนัตสึ ปัจจุบันเสียชีวิต โดยที่ตนไม่รู้สาเหตุการตายภรรยาของตน
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับวัลร็อค และเพรช อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล
  • ริต้า เดรเยอร์ (Rita Dreyar リタ・ドレアー)
    • สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล
ภรรยาของยูริ(1 ใน ผู้ร่วมก่อตั้งแฟรี่เทล) แต่งงานกันในปี X690 เป็นแม่ของมาคาลอฟ กับย่าของอีวาน กับทวดของลัคซัส ในวันที่มาคาลอฟเกิดก็เสียชีวิตเพราะคำสาปในตัวเมวิส
  • อีวาน เดรเยอร์ (Ivan Dreyar イワン・ドレアー)
    • เวท ภาพลวงตา
เป็นลูกชายของมาคาลอฟและพ่อของลัคซัส เป็นคนฝังผู้ฝังลาคริม่าใส่ลัคซัสเพราะเห็นว่าป่วยตั้งแต่เด็ก ต่อมาได้ทำร้ายพวกพ้อง เลยถูกขับไล่ออกจากกิลด์ จึงไปก่อตั้งกิลด์เรเวนเทลเพื่อแก้แค้น โดยอีวานล่วงรู้เรื่องข้อมูลลับของแฟรี่เทลจากใครสักคน โดยหวังที่จะชิงพลังอำนาจของแฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ที่ไม่สิ้นสุด โดยอีวานไม่รู้เลยว่า กาซิลที่มาเข้าร่วมนั้นเป็นนก 2 หัว ที่มาคาลอฟให้กาซิลเป็นสปายมาแฝงตัวเพื่อรวบรวมข้อมูลเรื่องเรเวนเทล ปัจจุบันอีวานโดนจับกับเรเวนเทลโดนยุบในที่สุด
  • มิกกี้ ชิกเก้นไทเกอร์ (Micky Chickentiger ミキィ・チキンタイガー)
    • อายุ 18 ปี
    • เวท ควบคุมนก
    • ฉายา เจ้าหญิงปีศาจ
เธอใช้เวทมนตร์ควบคุมนกที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา (พีจัง) พีจังเป็นนกเวทมนตร์ที่สามารถแปลงเป็นลูกไฟ กลายเป็นโล่ และเอาจดหมายไปส่งก็ได้ (แถมพูดได้ด้วย) แต่มิกกี้ชอบใช้ศิลปะการต่อสู้เป็นหลัก ส่วนใหญ่จึงแค่ติดสอยพีจังไปด้วยเท่านั้น เธอคือผู้นำของทีม "เมก้าเดด" ซึ่งเป็นทีมกำลังหลัก ปกติสมาชิกในทีมจะกลัวมิกกี้จนเธอได้ชื่อเล่นว่า "เจ้าหญิงปิศาจ" เธอติดเขาประดับให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองโดยที่ไม่ได้ชื่นชอบเท่าไหร่ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)
  • โทโนะ แร็บบิท (Tono Rabbits トノ・ラビッツ)
    • อายุ 15 ปี
    • เวท แสงสว่าง
ในบรรดาสมาชิกปัจจุบันของแฟรี่เทล คนที่อายุ 15 ปีจัดอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นจึงเป็นจอมเวทที่ถูกคาดหวังเรื่องอนาคต เวทแสงสว่างที่โทโนะใช้คือการปล่อยพลังงานที่เหมือนแสงรัศมีจากร่างกายโจมตีโดยรอบ ปกติเขาเป็นคนเรียบร้อยแต่ที่จริงเป็นเจ้าของตำนานอยู่หลายเรื่อง เพื่อน ๆ เลยเรียกเขาว่า "ต้องอย่างนี้สิโทโนะ" ตัวอย่างเช่น เดินทางด้วยรถม้าจากกิลด์ไปบ้านของเขาใช้เวลาสามชั่วโมง แต่เขาไปแวะซือแฮมเบอร์เกอร์แบบห่อกลับบ้านที่ร้านฟาสต์ฟู้ดใกล้ ๆ พอผ่านไปสามชั่วโมงก็ถึงบ้านแล้วค่อยกินแฮมเบอร์เกอร์ที่เย็นชืด หลักการพฤติกรรมของเขาเป็นปริศนาแต่ทุกคนที่ได้ยินเรื่องนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ต้องอย่างนี้สิ!" (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)
  • มิคุนิ ชิน (Mikuni Shin 美國罪)
    • อายุ 16 ปี
    • เวท ธรณี
ชายหัวโล้นที่มีหน้าตาสวนทางกับอายุจริง เป็นผู้ใช้เวทธรณี คือ ความสามารถในการเพิ่มพลังเป็นเท่าตัวด้วยการตีท่อนไม้ลงบนพื้นดินราวกับตี กลอง (แถมเจ้าตัวชอบตีกลองซะด้วย) เดิมทีเคยทำงานพิเศษที่ร้านซูชิมาก่อน (เป็นตัวละครที่ปรากฏแค่ในมังงะเท่านั้น)
  • บ๊อบ (Bob ボブ)
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท ผ่านสิ่งของ
เพื่อนของมาคาลอฟ ต่อมาได้ออกจากกิลด์และไปก่อตั้งกิลด์บลูเพกาซัส สมัยหนุ่ม บ๊อบหล่อจนหน้าตาตล้ายคาเงยาม่าแห่งกิลด์ไอเซนวอลด์ แต่นื่องจากตอนส้างบลูเพกาซัสนั้น เจ้าตัวทำให้กิลด์หรูหรา กับเน้นสมาชิกหน้าตาดี เพราะสร้างกิลด์แบบนั้นจนปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนสับสนทางเพศนเป็นมาถึงทุกวันนี้
  • ร๊อบ (Rob ロブ)
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท ไฟ
เพื่อนของมาคาลอฟ ต่อมาได้ออกจากกิลด์และถูกจับไปหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้ตายไปเพราะต้องการช่วยเอลซ่า สการ์เล็ต กับบอกให้เอลซ่าเข้าแฟรี่เทล
  • โกลด์มายด์ (Goldmine ゴールドマイン)
    • ทีม มาคาลอฟ
เพื่อนของมาคาลอฟ ต่อมาได้ออกจากกิลด์และไปก่อตั้งกิลด์ควอโทร เซอเบอรัส
  • ยาจิม่า (Yajima ヤジマ)
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท แบนราบ
เพื่อนของมาคาลอฟ ต่อมาได้ออกจากกิลด์และไปเข้าสภาจอมเวท พอสภายุบเพราะเจราลสั่งยิงเอเทเรี่ยน ยาจิม่าเป็นคนเดียวที่ค้านเรื่องยิงเอเทเรี่ยน โดยไม่มีใครโทษยาจิม่า แต่ยาจิม่าก็ไม่ไหวกับงานสภาจึงลาออกมาเป็นร้านอาหาร โดยมักจะมอบภารกิจให้แฟรี่เทลมาเป็นลูกมือในครัว เวลามีลูกค้าเข้าร้านเยอะ

กิลด์ (Guild)

เซเบอร์ทูธ

เป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรฟีโอเร่(ช่วงที่แฟรี่เทลนั้นตกต่ำถึงขีดสุดในช่วง 6 ปี ที่ทีมเทนโรวหายสาปสูญไป)
  • จีเอมม่า ออร์แลนด์ (Jiemma Orland ジエンマ・オーランド)
    • กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1 / อดีตกิลด์มาสเตอร์
    • เวท คลื่นช็อคเวฟ / เวทระเบิด
มาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นพ่อของมิเนอร์ว่า ชอบสอนลูกแบบผิดๆ เป็นคนที่มีนิสัยโหดร้ายป่าเถื่อนไม่แยแสใคร พอตนได้เป็นมาสเตอร์ของกิลด์ก็ทำให้กิลด์แข็งแกร่งขึ้น เมื่อสมาชิกในกิลด์สู้แพ้แค่ครั้งเดียวก็จะสั่งให้ไล่ออก เพราะอยากให้เป็นกิลด์แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนว่าวิธีการเป็นแบบไหน เคยสู้กับนัตสึในโหมดมังกรสายฟ้าได้สูสี หลังจากที่สติงกับโร๊คแพ้นัตสึ ก็โกรธสั่งให้ทั้งคู่ออกจากกิลด์ พอเลคเตอร์มาห้าม จีเอมม่าไม่สนพอเห็นว่าเลคเตอร์มีตราของกิลด์ก็หงุดหงิดที่เป็นสัตว์กับดูถูกจึงฆ่าเลคเตอร์ สติงที่โกรธจัดใช้หมัดมังกรขาวชกจีเอมม่าในหมัดเดียวจัดการลงอย่างง่ายดาย ถูกมิเนอร์ว่าเลยไล่ให้ออกจากกิลด์เนื่องจากกฏของกิลด์คือถ้าพ่ายแพ้ให้กับคนอื่นจะถูกไล่ออก ซึ่งตนก็ขัดขืนไม่ได้ หลังจากนั้นก็ไปเข้ากิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ยอมให้มาร์ด เกียร์เปลี่ยนร่างให้ตนกลายเป็นปีศาจ เพื่ออยากจะแข็งแกร่ง โดยเมื่อกลายเป็นปีศาจก็ช่วยมาร์ด เกียร์จากเกรย์ แล้วสู้กับมังกรคู่ แต่ก็พ่ายแพ้
  • สติง ยูคลิฟ (Sting Eucliffe スティング・ユークリフ)
    • กิลด์มาสเตอร์รุ่น 2
    • อายุ 20 ปี
    • เวท ปราบมังกรขาว / ปราบมังกรเงาขาว
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
เป็นหนึ่งในคู่หูดราก้อนสเลเยอร์แห่งเซเบอร์ทูธ กิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดใน 7 ปีต่อมา สติงเป็นดราก้อนสเลเยอร์ขาว และเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่น 3 เหมือนกับโร๊ค สติงถูกเลี้ยงดูโดยมังกรขาว ไวส์โลเกีย โดยไวส์โลเกียได้สอนเวทปราบมังกรขาวให้กับสติงจนสติงสามารถใช้เวทปราบมังกรฆ่าไวส์โลเกีย เพื่อที่จะเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง สติงมีลาคริม่าฝังไว้ในตัว และยังเป็นแฟนคลับของนัตสึด้วย เรื่องที่สติงฆ่าไวซ์โรเกียเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว ไวซ์โรเกียขอร้องให้สติงฆ่าตนเพื่อให้สติงอาบเลือดมังกรเพื่อให้เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง พอแพ้นัตสึถูกจีเอมม่าทางเลคเตอร์มาห้ามจึงถูกฆ่า สติงจึงโกรธกับชกจีเอนม่าจนชนะในหมัดเดียว แล้วถูกมิเนอร์ว่าสนับสุนเป็นมาสเตอร์กับบอกว่าเลคเตอร์ถูกช่วยไว้ ในรอบชิงนั้นก็ซ่อนตัวรอคอยเวลาตอนที่เหลือแค่ทีมแฟรี่เทล 5 คน ก็เรียกมากับตั้งใจจะสู้แต่พอเห็นความมุ่งมั่นสติงก็หมดกำลังใจกับขอยอมแพ้เพราะรู้สึกว่าไม่ได้เจอเลคเตอร์อีกแล้วเอลซ่าถามเหตุผลกับเตือนสติ แล้วมิเลียนน่าช่วยเลคเตอร์ออกมาจึงได้เจอ หลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ สติงได้เป็นมาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ กับแปลงโฉมกลิด์ใหม่สร้างสระน้ำกับทำให้กิลด์เข้าใจถึงพวกพ้องให้มากขึ้น กับรู้ว่าเมื่อตนเป็นมาสเตอร์จะเข้าแข่งขันไม่ได้ด้วย พอรู้ความจริงเรื่องมังกรว่าถูกใช้เวทแปลงความทรงจำเหมือนโร็คก็เข้าใจ จึงอำลากับมังกร คนต่อมา ในปี x792 ได้นำสมาชิกเซเบอร์ทูธเข้าแข่งขันกินประจำปี โดยสติงพยายามอย่างหนัก แต่ก็แพ้มิเนอร์ว่า ทางสติงก็อ้วนเหมือนดรอย แต่ถูกยูกิโนะเรียกไลบร้าเพื่อช่วยให้ผอมเหมือนเดิม กับไม่นำกิลด์เซเบอร์ทูธเข้าแข่งเพราะเห็นว่าไม่มีแฟรี่เทล
  • โร๊ค เชนี่ (Rogue Cheney ローグ・チェーニ)
    • อายุ 20 ปี
    • เวท ปราบมังกรเงา
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ / ไรรอส(เพราะไม่ชอบใจชื่อโร็คจึงเปลี่ยน แต่ต่อมาก็ยอมรับจึงเปลี่ยนกลับ)
เป็นหนึ่งในคู่หูดราก้อนสเลเยอร์แห่งเซเบอร์ทูธ กิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดใน 7 ปีต่อมา โร๊คเป็นดราก้อนสเลเยอร์เงา และเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่น 3 เหมือนกับสติง โร๊คถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเงา สกายอดัม โดยสกายดรัมได้สอนเวทปราบมังกรเงาให้กับโร๊คจนโร๊คสามารถใช้เวทปราบมังกรฆ่าสกายดรัม เพื่อที่จะเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง โร๊คมีลาคริม่าฝังไว้ในตัว และยังเป็นแฟนคลับของกาซิลด้วย ตอนเด็กเปลี่ยนชื่อเป็นไรรอส เรื่องที่โร๊คฆ่สกายอดัมเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว แต่ที่จริงสกายอดัมป่วย โร๊คก็ฆ่าสกายอดัมเพื่อปลดปล่อยออกจากความทรมาน และสกายอดัมก็ยินดี เมื่อมีฟรอซเป็นคู่หู โร็คดูแลฟรอซอย่างดี เมื่อเห็นฟรอซหายไปจะโมโหกับออกตามหาโดยไม่คิดอะไรจนสตริงต้องคอยห้ามตลอด พอรู้ความจริงเรื่องมังกรว่าถูกใช้เวทแปลงความทรงจำเหมือนสติงก็เข้าใจ จึงอำลากับมังกร แล้ว 1 ปี ต่อมาได้รับภารกิจพร้อมกับมิเนอร์ว่าให้ไปทำลายกิลด์อวตาร พอนัตสึมาจึงขอรับงานแต่เงินรางวัลให้โร็ค โดยถูกมิเนอร์ว่าเฝ้าไม่ให้ออกจากิลด์ พอทีมนัตสึกำจัดอวตารลงได้ ฟรอซก็หายไป จนรู้ว่าไปอยู่กับเกรย์โดยพอรู้ว่าฟรอซเป็นที่ชื่นชอบของเกรย์ก็โมโหจนเป็นบ้า แต่ถูกสติงห้ามไว้
  • ออก้า นานาเกียร์ (Orga Nanagear オルガ・ナナギア)
    • อายุ 24 ปี
    • เวท ก็อดสเลเยอร์สายฟ้า
    • ฉายา สายฟ้าทมิฬ
จอมเวทแห่งเซเบอร์ทูธ เป็นก๊อดสเลเยอร์ ผู้ใช้เวทปราบพระเจ้าสายฟ้า ในตอนแข่งวันสุดท้ายแพ้จูร่าในทีเดียวอย่างง่ายดาย
  • รูฟัส โลว์ (Rufus Lohr ルーファス・ロア)
    • อายุ 20 ปี
    • เวท Memory Make
    • ฉายา นักกวีผู้ประพันธ์บทกลอนแก่พระจันทร์สีแดง
จอมเวทแห่งเซเบอร์ทูธ เป็นชายหนุ่มรูปร่างสมส่วน ตัวสูงพอสมควร มีผมบลอนด์ที่ยาวลงมาถึงหลัง ใช้เวท Memory Make คือ การใช้เวทจากความทรงจำ รู้จักกันในนาม "นักกวีผู้ประพันธ์บทกลอนแก่พระจันทร์สีแดง" ในการแข่งวันสุดท้ายแพ้เกรย์อย่างราบคาบ ทั้งยังโดนเกรย์ขโมยหมวกไปใส่ด้วย
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (Minerva ミネルバ)
    • เวท เทพสงคราม
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ต้องการอาศัยอยู่ในกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนใจว่าเป็นกิลด์แบบไหน และวิธีการ แต่ความจริงมิเนอร์ว่าเป็นคนใจดีแต่ว่าตอนเด็กถูกพ่อตัวเองสอนมาแบบผิดๆ จนต้องแสร้งตัวเป็นคนเลวเพื่อทำให้กิลด์ยิ่งใหญ่ หลังจากพ่ายแพ้ให้เอลซ่าในงานประลองเวทมนตร์ ได้ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย และทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ แต่ล้มเหลวกลับมาที่ซัคคูบัส อายได้เจอกับเคียวกะที่ทำให้กิลด์เป็นเศษผ้าแต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ถูกพาตัวไปเป็นสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส โดยไร้สังกัด ซึ่งตนกลายเป็นปีศาจเหมือนสมาชิกในกิลด์ทาร์ทารอส หลังจากเฟซถูกทำลาย เคียวกะได้สั่งให้มิเนอร์ว่าสู้กับเอลซ่า พอแฟรี่เทลถูกคลายคำสาปจากอาเรเกรีย ก็ไปหาเอลซ่าเพื่อท้าสู้อีกครั้งจนมิเนอร์ว่า จนพ่ายแพ้ และได้เอลซ่าพูดเตือนสติเอลซ่าว่า "ต้องมีคนรอคอยให้เธอกลับไปอย่างแน่นอน" จนมิเนอร์ว่ากลับใจออกจากทาร์ทารอส แล้วราชาปีศาจมาร์ด เกียร์ก็โผล่มาขัดจังหวะ ก่อนที่จะกำจัดมิเนอว่าทิ้ง ทว่ามังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธช่วยเอาไว้ แล้วถูกเอลซ่าพยุงตัวไปกับเอ๊กซีตคู่หู เดินทางไปห้องควบคุมจนเจอแฮปปี้กับลิลลี่ แล้วจับได้ว่าฟรานมัธซ่อนบนหัวฉฮปปี้จึงขู่ให้ยอมบอกทางไปห้องควบคุม พอเอลซ่าสู้ชนะเคียวกะ มิเนอร์ว่าจึงใช้ดาบฆ่าเคียวกะ หลังจากทาร์ทารอสถูกทำลาย ก็กลับมาอยู่กิลด์เซเบอร์ทูธอีกครั้ง 1 ปีต่อมาพอนัตสึมาขอทำภารกิจแทน นัตสึได้สั่งให้มิเนอร์ว่าเฝ้าไม่ให้โร็คออกจากเมืองเด็ดขาด
  • ยูกิโนะ อัลเกรีย (Yukino Aguria ユキノ・アグリア)
    • อายุ 19 ปี
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
จอมเวทหญิงผู้อัญเชิญเทพดวงดาวแห่งเซเบอร์ทูธ หน้าตาคล้ายลิซาน่า เป็นคนที่เกลียดชังเซเรฟ เพราะเชื่อว่าพี่สาวของตนถูกผู้นับถือเซเรฟฆ่าตาย และคิดว่าตนนำความโชคร้ายมา ยูกิโนะไล่ออกจากเซเบอร์ทูธเนื่องสู้ในการแข่งแล้วแพ้ แล้วไปเข้าร่วมกับกองทัพฟิโอเร่ แต่ถูกจับพร้อมลูซี่ พอได้ยินเรื่องจากอนาคตจะมีเรื่องแย่ จนยูกิโนะคิดว่าตนนำความโชคร้ายมา แต่ถูกมิร่าตามหาเจอเตือนสติจนกลับไปช่วยปิดประตู ต่อมาหลังจากจบการแข่งได้กลับมาในกิลด์เซเบอร์ทูธอีกครั้งจากการขอร้องของจากสติงที่ได้เป็นกิลด์มาสเตอร์คนใหม่
  • โดเบนกัล (Dobengal ドーベンガル)
จอมเวทที่แข็งแกร่งติดอยู่ 1 ใน 10 อันดับในเซเบอร์ทูธ
  • เลคเตอร์ (Lector レクター)
    • อายุ 14 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู สติง ยูคลิฟ
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีแดง เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ติดตามสติง ภายหลังเกือบถูกจีเอมม่า ออร์แลนด์ฆ่า แต่ถูกมิเนอร์ว่าช่วยไว้ แล้วจับเป็นตัวประกันเพื่อให้สติงเก่งขึ้น
  • ฟรอซ (Frosch フロッシュ)
    • อายุ 14 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู โร๊ค เชนี่
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวตัวสีเขียวใส่ชุดกบสีชมพูยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ตอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นกบเพราะตัวสีเขียวพอรู้ว่าเป็นแมวก็ร้องไห้เสียใจจึงลงทุนใส่ชุดกบคิดว่าตัวเองเป็นกบ ติดตามโร๊ค เห็นเชื่องช้าแต่ความจริงรวดเร็วกว่าเลคเตอร์ กับมีนิสัยหายตัวไปแบบหลงทาง ขนาดหาทางกลับกิลด์คนเดียวแต่ดันหลงไปกิลด์แฟรี่เทลแทน โดยฟรอซนั้นเป็นที่ชื่นชอบมากด้วย ขนาดเกรย์ยังชื่นชอบ

แฟนธ่อม ลอร์ด

กิลด์คู่ปรับตลอดกาลของแฟรี่เทล เป็นกิลด์ที่มีปัญหาตลอด ซึ่งแฟนธ่อมได้ถือโอกาสทำลายแฟรี่เทล โดยเอาภารกิจพาตัวลูซี่กลับไปหาคุณพ่อบังหน้า แต่ไม่สำเร็จและถูกยุบกิลด์ไปในท้ายที่สุด
  • จีโอฟรีย์ (Geoffrey ジョフリー)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1 / อดีตมาสเตอร์แห่งกิลด์บลูสกัล
    • เวท ปลดเวท
เป็นอดีตมาสเตอร์แห่งกิลด์บลูสกัล พอกิลด์บลูสกัลล่มสลายไปเพราะฝีมือของกลุ่มผู้ก่อตั้งแฟรี่เทล 4 คน จีโอฟรีย์เป็นคนเดียวที่เหลือรอด กับเห็นการที่ทั้ง 4 สร้างแฟรี่เทลขึ้นมาตนก็แค้นจึงต้องไปสร้างกิลด์ใหม่ที่เข้าร่วมกับสภาจอมเวทในชื่อแฟนธ่อม ลอร์ด โดยตั้งตนเป็นมาสเตอร์กับให้แฟนธ่อม ลอร์ดกับฝากฝังให้รุ่นหลังสานต่อความแค้นของตนเพื่อยิ่งใหญ่เหนือกว่าแฟรี่เทล ปัจจุบันเสียชีวิตตามวัย
  • โจเซ่ โพล่า (Jose Porla ジョゼ・ポーラ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์คนสุดท้าย
    • เวท วิญญาณ
กิลด์มาสเตอร์ของแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นลูกหลาานคนสุดท้ายของจีโอฟรีย์ มีพลังเวทเทียบเท่ากับมาคาลอฟ และเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่อีกคน มีความสามารถในการใช้เวท Shade สร้างและควบคุมกองทัพเงาผีตามที่ต้องการ เขาเกลียดชังแฟรี่เทลมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นแฟนธ่อม ลอร์ด คือกิลด์ที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ และเป็นที่ 1 ในทุก ๆ ด้าน แต่กลับถูกแฟรี่เทลมาทาบรัศมีทัดเทียมกันได้อย่างรวดเร็ว เขาจึงแค้นมากที่จู่ ๆ มีกิลด์มาเทียบชั้นได้เร็วจนไม่ทันคิด จึงวางแผนทำลายล้างแฟรี่เทลโดยอาศัยการว่าจ้างจากพ่อของลูซี่เป็นเหตุตั้งต้นเพื่อดำเนินแผนต่อได้ง่าย แต่เขาก็ถูกมาสเตอร์มาคาลอฟสำเร็จโทษด้วยแฟรี่ลอว์อย่างง่ายดายได้ในท้ายศึก รวมทั้งถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ด้วยกับถูกจับกุมคุมขังในที่สุด
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ (Gajeel Redfox ガジル・レッドフォックス)
    • ตำแหน่ง จอมเวทระดับ S
    • เวท ปราบมังกรเหล็ก
    • ฉายา มังกรเหล็ก
ฉายา มังกรเหล็ก มีอำนาจในกิลด์รองจากมาสเตอร์โจเซ่ เป็นผู้ใช้เวทดราก้อนสเลเยอร์เหมือนกับนัตสึ ต่างกันตรงที่เขานั้นเป็นจอมเวทธาตุเหล็ก สามารถสร้างเหล็ก และเปลี่ยนร่างกายตนเองเป็นเหล็กได้ อีกทั้งยังกินเหล็กเป็นอาหารด้วย เขาเกลียดการถูกรบกวนขณะกำลังรับประทานอาหาร ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล
  • จูเบีย ล็อกเซอร์ (Juvia Lockser ジュビア・ロクサー)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • อายุ 17 ปี
    • เวท วารี
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เธอถูกส่งให้มาทำภารกิจลักพาตัวลูซี่พร้อมกับ โซล เธอใช้เวทสายน้ำ สามารถควบคุมฝน และหลอมรวมกับน้ำได้ เวลาเธอโกรธจัด เธอสามารถสร้างและควบคุมกระแสน้ำร้อนได้อีกด้วย ครั้งสงครามแฟนธ่อมลอร์ด เธอพ่ายแพ้ให้กับเกรย์ และดูเหมือนว่ากำลังตกหลุมรักเกรย์ด้วย ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล (ซึ่งพอได้เป็นสมาชิกแฟรี่เทลอย่างเต็มตัวนั้น ก็ได้แปลงโฉมตัวเองครั้งใหญ่)
  • โซล (Sol ソル)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท ดิน , ทราย
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เขาถูกส่งให้ไปลักพาตัวลูซี่พร้อมจูเบีย มีความสามารถในการสร้างและควบคุมพื้นดิน รวมถึงก้อนหิน ทราย เขาชอบพูดสำเนียงแปลก ๆ และชอบใช้จิตวิทยาเอาชนะศัตรูด้วยการพูดแทงใจดำ ครั้งสงครามแฟนท่อมลอร์ด ได้พ่ายแพ้ให้กับ เอลฟ์แมนในร่างปีศาจสมบูรณ์
  • อาเรีย (Aria アリア)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท อากาศ
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เป็นชายร่างยักษ์แต่งตัวคล้ายนักบวชที่ปิดตา+ร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อเปิดตาออก เขาจะมีพลังเวทมหาศาล จนเป็นนักสู้ที่แกร่งที่สุดในกลุ่มเอเลเมนต์โฟร์ มีความสามารถในการใช้เวท"ม่านอากาศ" สามารถป้องกันการโจมตีของคู่ต่อสู้ รวมถึงสลายเวทของฝ่ายตรงข้ามได้ เขาแพ้ให้กับเอลซ่าในชุดเกราะกงล้อสวรรค์ และถูกมาคาลอฟชกทิ้งท้ายหลังจากสำเร็จโทษโจเซ่
  • โทโทมารุ (Totomaru 兎兎丸)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท เพลิงสีรุ้ง
    • อาวุธ ดาบซามูไร
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เขาใช้เวทไฟ และไฟของเขานั้นมีคุณสมบัติหลายแบบ แตกต่างกันไปตามสีของไฟ เช่น ไฟสีฟ้า จะมีความเย็น , ไฟสีส้ม เป็นไฟที่มีกลิ่นรุนแรง และ ไฟสีรุ้ง ซึ่งยังไม่ทราบความสามารถ (เพราะถูกขัดขวางเสียก่อน แต่น่าจะเป็นไฟทุกชนิดทุกสีโจมตีในรูปแบบเผาหลากรูปแบบ) เขาใช้ดาบในการปิดฉากคู่ต่อสู้ด้วย ทว่าเขาถูกเกรย์แช่แข็งกับโดนเอลฟ์แมนต่อยทะลุฟ้าหายตัวไป ในมังงะตอนที่ 256 โรเมโอ ลูกชายของมาคาโอเล่าให้นัตสึฟังว่า ตนสามารถใช้ไฟสีรุ้งได้ ก็เพราะแอบไปเรียนวิชาเวทไฟ มาจากโทโทมารุ ซึ่งตอนนี้เป็นอาจารย์สอนเวทไปแล้ว กับเกลียดนัตสึมากกว่าเก่าด้วย ขนาดนัตสึคิดจะไปเยี่ยมตนก็ไม่อยากเจอ
  • โบเซ่ (Boze ボーズ)
    • เวท เสียง
อดีตสมาชิกของแฟนธ่อม ลอร์ด ทำงานภายใต้คำสั่งของกาซิลในช่วงสงครามแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นคู่หูกับซื่อ ปรากฏตัวเฉพาะในภาคอะนิเมะเท่านั้น
  • ซื่อ (Sue スー)
    • เวท กระจก
อดีตสมาชิกของแฟนธ่อม ลอร์ด ทำงานภายใต้คำสั่งของกาซิลในช่วงสงครามแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นคู่หูกับโจเซ่ ปรากฏตัวเฉพาะในภาคอะนิเมะเท่านั้น

บลูเพกาซัส

พันธมิตรของแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เป็นกิลด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเงินทอง อุปกรณ์เวทมนตร์ทันสมัย ข้าวของเครื่องใช้สุดหรู ที่สุด เป็นต้น และยังเป็นกิลด์ที่มีบทบาทให้ความช่วยเหลือกิลด์แฟรี่เทลบ่อยที่สุดด้วย และมีพาหนะที่ทันสมัยที่สุดในทวีปที่ชื่อคริสติน่า เป็นเรือเหาะที่หัวเรือเป็นม้า กับตัวเรือมีปีก เคยถูกใช้ในตอนปราบโอราเชี่ยน เซส ในปี x791 เคยถูกใช้เพื่อทำลายเฟซแต่ล้มเหลว ในปี x792 คริสติน่าถูกดัดแปลงใหม่เพื่อให้สามารถใช้บรรทุกดราก้อนสเลเยอร์ ทำให้ดราก้อนสเลเยอร์สามารถขึ้นมาบนตัวยานไม่เกิดอาการเมาพาหนะได้
  • บ๊อบ (Bob ボブ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่นที่ 1
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท ผ่านสิ่งของ , บิน
มาสเตอร์ของบลูเพกาซัส เป็น 1 ในกลุ่มเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่น มีท่าทางเหมือนกระเทย เมื่อก่อนเป็นชายหนุ่มที่ดูหล่อเหลาเอาการเป็นที่นิยมของสาว พอมาก่อตั้งบลูเพกาซัสก็มัวแต่สนใจเรื่องข้าวของหรูหรา กับความงดงามของหน้าตาหล่อสวยจนหมกมุ่นเกินไปทำให้กลายเป็นกระเทยจนถึงทุกวันนี้ ในอดีตเคยเตือนให้คาเรนหยุดทำร้ายเทพแห่งดวงดาวของคาเรน แต่คาเรนก็ไม่เคยฟัง พอคาเรนเสียชีวิต บ๊อบก็แนะนำให้เลโอใช้ชีวิตที่เหลือในฐานะจอมเวทกับปกปิดเรื่องเป็นเทพแห่งดวงดาวกับพาไปเข้าแฟรี่เทล
  • อิจิยะ วันดาเล่ โคโทบุกิ (Ichiya Vandalay Kotobuki 一夜=ヴァンダレイ=寿)
    • อดีตรองกิลด์มาสเตอร์/ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่นที่ 2
    • อายุ 36 ปี
    • เวท น้ำหอม
จอมเวทระดับ S หน้าตาอัปลักษณ์ รูปร่างป้อมเตี้ย แต่ทรงผมเท่ ชอบพูดจาน้ำเสียงไพเราะ และบ้ากลิ่นหอมมาก ๆ จนดูเสื่อมกว่าใคร ชอบดมกลิ่นของเอลซ่าเป็นพิเศษ เป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของบลูเพกาซัส ใช้เวทน้ำหอมได้ตั้งแต่รักษาอาการ เพิ่มพลัง จนถึงสร้างสภาวะผิดปกติให้กับศัตรู อิจิยะคำพูดติดปาก "แมน" โดยปกติเมื่ออยู่กิลด์โดยไม่มีภารกิจ จะคอยพัฒนาน้ำหอมตลอด เคยมีครั้งหนึ่งในปี X791 ได้ก่อเรื่องสร้างน้ำหอมอิจิยะขึ้นมา เมื่อใครได้ดมกลิ่น จะทำให้หน้าตากลายเป็นอิจิยะ หรือไปดมกลิ่นดมกลิ่น ก็จะเป็นเป็นเหมือนกัน แต่แล้วนัตสึก็หาทางป้องกันได้ จนอิจิยะโดนสภจับข้อหาสร้างน้ำหอมชนิดนั้นขึ้นมา ในตอนที่แฟรี่เทลทีม B พาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตไปช่วยมาสเตอร์มาคาลอฟกับซี้ซั้วขับเรือเหาะคริสติน่าไปช่วย โดยไม่เกรงใจอิจิยะ ซึ่งอิจิยะโดยสารไปด้วย พอช่วยมาคาลอฟ ทีมนัตสึ และเมสต์สำเร็จ พวกแฟรี่เทลบนเรือเหาะขับมาจอดที่แมคโนเรียทิ้งอิจิยะไว้ ทางอิจิยะที่อยู่บนเรือเหาะคนเดียวก็โกรธกับวุ่นอยู่กับเติมเชื้อเพลิงกับซ่อมแซมคริสติน่าตลอด 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมกลับกิลด์ แต่พออัลวาเรซบุกมาอิจิยะก็ช่วยหน่วยเทพอัสนีบาตสู้กับหุ่นตัวปลอมของวาห์รุ แล้วโกรธหนักกว่าเก่า พอหัวปลอมของวาห์รุระเบิด อิจิยะถูกหน่วยเทพอัสนีบาตช่วยเอาไว้ พอวาห์รุตัวจริงยิงปืนใหญ่เวทมาที่กิลด์แฟรี่เทล อิจิยะก็รีบขับคริสติน่ามารับการโจมตีแทนแล้วติดต่อกิลด์จอมเวททั่วฟิโอเร่เพื่อมาให้ช่วยสู้
  • ฮิบิกิ เลท (Hibiki Lates ヒビキ・レイティス)
    • อายุ 27 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท อาไคร์ฟ
    • ฉายา ร้อยราตรี
จอมเวทหนุ่มผมสลวย ใช้เวทอาไคร์ฟ (แผนที่โบราณ ซึ่งเป็นการบีบอัดข้อมูลแล้วส่งไปในหัวคนอื่น)
  • อีฟ ทีลม์ (Eve Tearm イヴ・ティルム)
    • อายุ 23 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท หิมะ
    • ฉายา ราตรีศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มผมสั้น หน้าเด็ก ใช้เวทหิมะ เคยเป็นคนในสภาจอมเวทมาก่อน
  • เรน อะคาสุกิ (Ren Akatsuki レン・アカツキ)
    • อายุ 27 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท ควบคุมลม
    • ฉายา ราตรีเงียบสงัด
หนุ่มผมดำ ผิวเข้ม แถมมีนิสัยซึนอีก และใช้เวทควบคุมลม แถมยังเป็นแฟนกับเชอร์รี่แห่งกิลล์ลาเมียสเกล
  • นิจิยะ (Nichiya ニチヤ)
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ ดาบ
    • เวท เอร่า
จอมเวทของบลูเพกาซัส ปรากฏตัวในการแข่งขันแกรนด์เมจิกในชื่อกระต่าย ซึ่งตัวจริงของกระต่าย คือ นิจิยะ แมวที่หน้าคล้ายกับอิจิยะ เป็นเผ่าพันธุ์เอกซ์ซีดเหมือนกับแฮปปี้ ชาร์ล และลิลลี่ และมาจากเอโดลาสเมื่อ 7 ปีก่อน
  • เจนนี่ รีไลท์ (Jenny Realight ジェニー・リアライト)
    • เวท แปลงร่าง
ในปี X784 เธอได้รับการโหวดว่าเป็นอันดับ 1 ในหัวข้อว่า "คนที่จอมเวทอยากเป็นแฟนมากที่สุด" ในนิตยสารจอมเวทรายสัปดาห์
  • คาเรน รีลีก้า (Karen Lilica カレン・リリカ)
    • เวท อัญเชิญเทพดวงดาว
จอมเวทสาวเป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวของบลูเพกาซัส ชอบหว่านเสน่ห์ผู้ชายไปทั่ว เป็นอดีตเจ้าของแอเรียส เลโอ (โลกิ) มีนิสัยชอบใช้เทพดวงดาวเป็นเครื่องมือสารพัดอำนวยความต้องการของตนเอง มักคอยรังแกแอเรียสประจำ ทางเลโอก็ออกมาช่วยตลอด จนวันหนึ่งเลโอทนไม่ได้ ถึงขั้นยื่นคำขาดขอยกเลิกสัญญาของตนเองและแอเรียสให้เป็นอิสระจากคาเรน แต่คาเรนไม่ยอมกับมาขอร้อง ทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ยอมกัน พอผ่านไป 3 เดือนคาเรนทนไม่ไหวไปทำภารกิจ แต่ใช้เวทไม่ได้จนถูกแองเจิ้ลฆ่าจนเสียชีวิต
  • ลัคซัส เดรเยอร์ (Laxus Dreyar ラクサス・ドレアー)
    • อายุ 24 ปี
    • ปีเกิด X761
    • เวท ปราบมังกรสายฟ้า
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class เป็นหลานชายของมาสเตอร์มาคาลอฟ และเป็นลูกชายของอีวาน มาสเตอร์กิลด์แห่งความมืด "เรเวนเทล" เขาใช้เวทสายฟ้าได้หลากรูปแบบ อยู่แฟรี่เทลมาตั้งแต่ยังเด็ก นิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มท่านว่าเขาเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดในแฟรี่เทล และมองสมาชิกคนอื่นในกิลด์ด้วยสายตาเหยียดหยามเพราะเห็นว่าคนอื่น ๆ อ่อนแอกว่าเขา แต่จริงๆลัคซัสเป็นพวกไม่แสดงออกถึงเรื่องความรู้สึกที่มีต่อกิลด์อย่างแท้จริง ชอบสวมหูฟังเวทมนตร์ตลอดเวลา (ซึ่งแนวเพลงที่เขาชอบนั้นก็คือ คลาสสิกผสมร็อก) และมีบาดแผลลึกลับบนใบหน้าเขา (คาดว่ามาจากเรื่องในอดีต) เป็นผู้ที่หน่วยเทพอัสนีบาตรักและเคารพที่สุด โดยเฉพาะฟรีดต้องการเป็นระดับ s ตามรอยลัคซัสเลยทีเดียว ฝีมือของลัคซัสเป็นรองเพียงกิลดาร์ซ กับก่อเรื่องสร้าง Battle of fairytail เพื่อเป็นมาสเตอร์ แต่ฟรีดก็บอกให้ลัคซัสไปหามาสเตอร์ แต่ลัคซัสไม่ยอมกับเลือกสู้กับนัตสึและกาซิลต่อ จนสุดท้ายลัคซัสพ่ายแพ้ จากนั้นลัคซัสถูกมาสเตอร์มาคาลอฟไล่ออกจากกิลด์ พอออกจากกิลด์ก็เข้าใจถึงสิ่งที่ตนทำลงไป จึงออกเดินทาง ในตอนกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกเกาะเทนโรว ลัคซัสเกิดแวะไปเยี่ยมหลุมศพเมวิส จึงไปที่เกาะเทนโรวช่วยทีมนัตสึเอาไว้ ได้สู้กับมาสเตอร์ฮาเดสได้สูสี แต่ลัคซัสมอบพลังเวทให้นัตสึกินพร้อมกับฝากให้สู้ต่อแทน พอกิลดาร์ซได้เป็นมาสเตอร์แล้วหนีไปได้สั่งให้ลัคซัสกลับมาเข้าแฟรี่เทล กับแสดงความรู้สึกที่มีต่อกิลด์ให้ดีขึ้นเพื่อไม่เป็นแบบเมื่อก่อน ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์เป็นคนนำหน่วยเทพอัสนีบาตออกไปฝึก ในศึกทาร์ทารอสลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตไม่สามารถร่วมสู้ได้เพราะลัคซัสพยายามทุกคนในเมืองจากมาโชริวชิ โดยลัคซัสอาการหนักสุด พอจบศึกทาร์ทารอส ก็หายดีกับรู้ว่าตัวเองนั้นอ่อนแอทำให้พวกพ้องบาดเจ็บ ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส แต่ลัคซัสนั้นไม่ค่อยอยู่กิลด์ เพราะจะคอยไปฝึกฝน ในปี X792 ลัคซัสผมยาวขึ้น จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที โดยไม่เกรงใจอิจิยะ พอกลับเข้าแฟรี่เทลลัคซัสแสดงออกในความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
  • ฟรีด จัสติน (Freed Justine フリード・ジャスティーン)
    • อายุ 21 ปี
    • หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต
    • เวท อักขระมืด เขตอาคม
หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต (หน่วยอารักขาลัคซัส) เป็นหนุ่มผมยาวที่ไม่ค่อยจะผูกพันกับใครในแฟรี่เทล น้อยคนนักที่จะรู้เวทมนตร์ประจำตัวของเขา เวทที่ฟรีดใช้คือ "อักขระมืด" เป็นจอมเวทอีกคนในแฟรี่เทลที่หลักแหลมมาก แต่มีนิสัยใช้คำพูดหลักการมากจนบางทีคนกิลด์ฟังแล้วต้องตีความกันเองอีกที และยังเชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์ มักจะใช้สมองมากกว่ากำลังในการล้มคู่ต่อสู้ โดยการใช้อักขระมืดสร้างเขตอาคมล่อให้คนติดกับ (เขียนด้วยอักษรโร๊ก) ซึ่งใครที่เหยียบอาคมนี้ จะถูกตั้งกฎขึ้นมา และหากใครฝ่าฝืนกฎก็จะออกจากอาคมไม่ได้ โดยจะมีผลเฉพาะจอมเวทเท่านั้น รวมทั้งเขียนอักขระมืดใส่คู่ต่อสู้เพื่อให้ผลคำสาปในแบบต่าง ๆ แม้กระทั่งความตาย และจาก Battle of Fairy Tail ฟรีดได้มิร่าเจนช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจในที่สุด หลังจากลัคซัสออกจากกิลด์ มาคาลอฟคิดจะออกเพราะรู้สึกผิด ฟรีดลงทุนขนาดโกนหัวตัวเองเพราะขอร้องให้มาคาลอฟอยู่กิลด์ต่อ ในภาคเกาะเทนโรว ฟรีดเป็นหนึ่งในผู้มีสิทธิ์สอบเป็นระดับ s ด้วย พอกิลดาร์ซเป็นมาสเตอร์สั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์ก็เคารพกิลดาร์ซเพราะเห็นเป็นผู้มีพระคุณ พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที
  • เอเวอร์กรีน (Evergreen エバーグリーン)
    • อายุ 21 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท ภูต , สโตนอายส์
จอมเวทสาวหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาต ผู้มีเวทมนตร์ สโตนอายส์ ซึ่งเป็นเวทมนตร์คำสาปทางสายตา ทำให้คนที่เธอสบตาด้วยกลายเป็นหิน จึงทำให้เธอต้องสวมแว่นตาเพื่อสะกดพลังเวทเอาไว้ แต่จะไม่มีผลกับผู้ที่ใส่แว่น และเป็นสมาชิกคนนึงของหน่วยเทพอัสนีบาต นอกจากเวทดวงตาแล้ว เวทมนตร์หลักที่ใช้สู้คือ "Gremlin" เป็นเวทกระสุนแสงแห่งภูตที่ยิงออกมาเป็นละอองห่าฝน เพราะอยู่ในทีมกับฟรีดมานานจึงสามารถแก้อักขระของฟรีดได้ เธอค่อนข้างจะไม่ชอบเอลซ่าเนื่องจากเอเวอร์กรีนคิดว่าเอลซ่าสวยกว่าตนเอง บางครั้งเอเวอร์กรีนก็ชอบแสดงความเพี้ยนด้วยความคิดที่ว่าตนเองงามที่สุดในกิลด์ พักหลังเหมือนเธอจะชอบเอลฟ์แมน พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที
  • บิ๊กซ์สโลว์ (Bickslow ビックスロー)
    • อายุ 23 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท ชักใยตุ๊กตา , ฟิกเกอร์อายส์
จอมเวทชายหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาตอีกคน มีรูปร่างสูงใหญ่ ชอบสวมชุดปกปิดตัวเองหลายชั้น มีเวทมนตร์ประจำตัวคือ เวทชักใย สามารถเอาวิญญาณมาสิงในตุ๊กตาแล้วใช้เป็นอาวุธต่อสู้ได้ นอกจากนี้ยังมีเวทดวงตาคือ "Figure Eyes" หากใครสบตา จะกลายเป็นตุ๊กตา แล้วถูกเชิดเป็นข้ารับใช้ทันที เฉพาะใครที่สบตาตรงๆเท่านั้น และเนื่องจากพลังเวทดวงตาของบิ๊กซ์โลว์ ทำให้เขาสามารถมองดูวิญญาณในร่างกายเพื่อแยกแยะเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตได้ด้วย บิ๊กซ์โลว์มีนิสัยชอบแลบลิ้นบ่อย ๆ และชอบพูดแหย่คนในกิลด์เล่น ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าโลกิเป็นเทพแห่งดวงดาวแต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ โดยเฉพาะลูซี่ เขาจะชอบแหย่เล่นเป็นพิเศษ แถมเป็นคนหูเบาไม่กรองข่าวลือข่าวสารที่รับรู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ สังเกตได้ตอนทักลูซี่ครั้งแรกว่า "เธอคือราชินีผู้ชอบแต่งคอสเพลย์ใช่ไหม" พอจบศึกทาร์ทารอส ลัคซัสจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตไปกิลด์บลูเพกาซัส ตลอด 1 ปี จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ จนลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับแฟรี่เทลอีกครั้งอย่างทันที

ลาเมียสเกล

พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เป็นอีกกิลด์ที่คอยช่วยเหลือแฟรี่เทลอยู่เนือง ๆ สูสีกับบูลเปกาซัส หลังจากแฟรี่เทลถูกยุบ จูร่าจึงต้องออกจากลาเมียสเกลไปทำงานหน้าที่เป็นสภาจอมเวท ทำให้ลาเมียสเกลต้องทำหน้าที่แสดงโชว์เพื่อหากำไรเข้ากิลด์
  • โอบะ บาบาซาม่า (Ooba Babasaama オーバ・ババサーマ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท หมุน
มาสเตอร์ประจำกิลด์ลาเมียสเกล ชอบใช้เวททำให้จอมเวทในกิลด์ตัวหมุนไปมา เมื่อตนไม่พอใจก็จะชอบบ่นและพูดกับตัวเองอยู่บ่อย สมาชิกในกิลด์ส่วนใหญ่จะเรียกเขาว่ายาย
  • จูร่า เนคิส (Jura Neekis ジュラ・ネェキス)
    • ตำแหน่ง รองกิลด์มาสเตอร์
    • อายุ 34 ปี
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท ภูผาเหล็ก
    • ฉายา หินผาเหล็ก
เป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ รูปร่างกำยำ แต่งตัวคล้ายพวกอินเดียนแดง ผู้ใช้เวท "หินผาเหล็ก" กำแพงหินที่มีความแข็งแกร่งกว่าหินทั่วไป จูร่ายังเป็นหัวหอกแห่งกิลด์ลาเมียสเกลด้วย รู้จักกันในฉายา "จูล่าหินผาเหล็ก" มีนิสัยเคร่งครัดต่อหน้าที่ตนเอง เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส (7 ปีต่อมา จูร่าไว้หนวดยาวคล้ายกวนอู ได้พัฒนาพลังกายและพลังเวทตนเองจนแข็งแกร่งเทียบเคียงกับกิลดาซแห่งแฟรี่เทลแล้ว และถูกเลื่อนเป็นอันดับที่ 5 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ด้วย) หลังจากจบภาคทาร์ทารอสจูร่ากับ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟทำหน้าที่เป็นสภาจอมเวทโดยออกจากกิลด์ไป โดยตนมักจะกลับมาเยี่ยมลาเมียสเกลเสมอ
  • ริออน บาสเตีย (Lyon Vastia リオン・バスティア)
    • ตำแหน่ง อดีตรองกิลด์มาสเตอร์(หลังจากที่จูร่าออกจากกิลด์ไป)/กิลด์มาสเตอร์รุ่นที่ 2
    • อายุ 27 ปี
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง
จอมเวทศิษย์พี่ร่วมอาจารย์ของเกรย์ ตอนเด็กออกเดินทางมาหาจอมเวทที่แข็งแกร่งจึงมาขออุลเป็นศิษย์ สนิทกับเกรย์ตอนเด็กเพราะอยากแข็งแกร่งเหนือกว่าอุล มีความสามารถในการใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็ง (แบบเคลื่อนไหวได้) ตอนเดลิโอร่าอาลวาด ริออนคิดจะใช้ไอซ์เชลแต่ถูกอุลห้ามไว้ พอฟื้นขึ้นมาพบว่าตนเดลิโอร่ถูกแช่แข็ง กับออกเดินทางจนครั้งหนึ่งเคยหลงผิดด้วยการปลุกอสูรเดลิโอร่าให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพื่อให้สู้กับตนโดยเชื่อว่าถ้าชนะเดลิโอร่าได้ตนจะเหนือกว่าอุลที่เป็นอาจารย์ โดยรวบรวมพรรคที่เคยเป็นอดีตสมาชิกของกิลด์ลาเมียสเกล กับกลุ่มคนที่เคยมีคนสำคัญที่ล้วนถูกเดลิโอร่าฆ่าตายไป โดยสมาชิกทุกคนของริออนล้วนเป็นกลุ่มคนที่เคยมีครอบครัวกับเพื่อนหรือคนสำคัญแต่ถูกเดลิโอร่าฆ่าตายไปในอดีต โดยริออนสัญญาว่าถ้าละลายเดลิโอร่าออกมาได้จะฆ่าเดลิโอร่าให้ โดยเพื่อทำลายความเกลียดชังในจิตใจของทุกคน กับเพื่อเหนือกว่าอุล โดยพอเกรย์แอบตามทีมนัตสึมานั้นเข้าร่วมภารกิจอย่างไม่เป็นทางการ จึงเกิดการสู้กันจนผลออกมาริออนแพ้ เพราะริออนสู้กับเกรย์โดยใช้เวทเพียงมือเดียวตลอด ซึ่งริออนบอกว่าเมื่อเดลิโอร่าละลายเมื่อหร่ตนจะสู้กับมันด้วย 2 มือ แต่หลังจากละลายสำเร็จกลับพบว่าเดลิโอร่านั้นตอนถูกอุลผนึกนั้นโดนดูดพลังชีวิตไปจนร่างกายถูกทำลาย จนตนเจ็บใจรู้ตัวว่าเหนือกว่าอุลไม่ได้ แต่ได้ทีมนัตสึช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจได้นับแต่นั้น แล้วก็ขอเข้ากิลด์ลาเมียสเกลกับพรรคพวก แล้วได้เลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S อย่างรวดเร็ว เพราะตนฝึกใช้เวทมือเดียวมาตลอดจนชำนาญ แต่ตอนเข้ากิลด์หันมาใช้ 2 มือจนพัฒนาเหนือกว่าเก่า ต่อมาเขาก็เป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส ก็สู้เข้าขากับเกรย์ แต่นิสัยเสียเหมือนเกรย์คือถอดเสื้อผ้าแต่ริออนถอดแค่ท่อนบนเท่านั้น กับเกลียดเกรย์เอามากๆ แม้ตอนร่วมมือกันก็ตาม ซึ่งเข้าขากันด้วยดี พอเรเซอร์พยายามจะระเบิดตัวเองโดยลากริออนไปด้วย จนเชอรี่กับเกรย์คิดว่าริออนตายไปแล้ว จนเชอรี่โดยแสงของเนอร์วาน่าจนกลายเป็นคนเลว แต่ริออนรอดตายมาได้แต่ก็เจ็บหนักเอาการ จนเชอรี่คลายจากเนอร์วาน่าได้ เพราะเนอร์วาน่านั้นมีลกับคนที่สับสนระหว่างความดีกับชั่ว เมื่อคนสำคัญเสียชีวิต แต่ถ้าคนสำคัญยังมีชีวิตอยู่จึงไร้ผล 7 ปีผ่านไปตอนแฟรี่เทลกลับมา เขาตกหลุมรักจูเบียจนถึงขั้นท้าเกรย์ว่าในศึกแกรนด์ เมจิกที่พวกเขาจะต้องแข่งขันนี้ ถ้าลาเมียสเกลชนะ จูเบียก็จะต้องอยู่กับพวกเขาทันที กับจีบจูเบียตลอด ในตอนสวนน้ำนัตสึก่อเรื่อง จนจูเบียเข้าใจผิดคิดว่าเกรย์กับริออนที่ตกลงไปในสไดฺเดอร์ของสวนน้ำนั้นกอดกันกลายเป็นคู่เกย์ 1 ปีต่อมา เป็นหัวหน้านำการแสดงของลาเมียสเกล (7 ปีต่อมา ริออนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก นอกจากชุด กับเลิกนิสัยเสียถอดเสื้อผ้าได้)
  • เชอรี่ เบลนดี้ (Sherry Blendy シェリー・ブレンディ)
    • อายุ 25 ปี
    • เวท ชักใยตุ๊กตา
จอมเวทสาวที่ชอบริออน ไม่ชอบลูซี่เพราะเชอรี่คิดว่าลูซี่ทำตัวน่ารักกว่าเธอ และเป็นผู้ที่ใช้เวทที่มีชื่อว่า เวทตุ๊กตาโจมตี สามารถควบคุมสิ่งของที่ไม่ใช่มนุษย์ และชอบพูดคำลงท้ายด้วย "ความรัก" เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส แต่หลังจากการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เธอก็ตกหลุมรักเรนแห่งกิลด์บลูเปกาซัสและ เป็นแฟนกับเรนในภาคปี 791 (7 ปีหลังจากภาคเกาะเทนโรว รวมทั้งเปลี่ยนทรงผมกับชุดใหม่ด้วย)
  • เชอเรีย เบลนดี้ (Chelia Blendy シェリア・ブレンディ)
    • เวท ก็อดสเลเยอร์นภา(เรียนมาจากหนังสือ)
ก็อตสเลเยอร์แห่งนภา ลูกพี่ลูกน้องของเชอรี่ มีนิสัยที่ชอบพูดลงท้ายว่า"ความรัก"เหมือนกับเชอรี่และบางครั้งเธอยังพูดว่า"ความรักของฉันยังอ่อนอยู่" แอบริษยาจูเบียเพราะเป็นคนที่ลีออนแอบรัก (ปรากฏตัวหลัง7ปีจากเกาะเทนโรว)
  • ยูกะ ซูซูกิ (Yuka Suzuki ユウカ・スズキ)
    • เวท คลื่นพลัง
จอมเวทรูปร่างเตี้ยเล็ก คิ้วหนาจนนัตสึเรียกว่า "เจ้าคิ้วหนา" ผมฟูตั้งสีฟ้า เป็นจอมเวทผู้ใช้คลื่นพลัง มีคุณสมบัติลบล้างหรือสะท้อนพลังเวทได้ เคยสู้กับนัตสึ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึ (7ปีต่อมา ยูกะเปลี่ยนทรงผมกับแต่งชุดสไตล์แบบจีน)
  • โทบี้ ฮอร์ฮอต้า (Toby Horhorta トビー・オルオルタ)
    • เวท Moon Drip
จอมเวย์ทผมสีแดงที่มีหู จมูกและปากเป็นสุนัข เป็นจอมเวทผู้ใช้กรงเล็บที่มีพิษอัมพาต มีฝีมือเหนือกว่า ยูกะ แต่ไม่ฉลาดเท่าคนในกิลด์ แต่ในช่วง 7 ปีต่อในงานประลองเวทมนตร์เคยทำให้กิลด์ติดเป็นอันดับ 2
  • เวนดี้ มาร์เวล (Wendy Marvell ウェンディ・マーベル)
    • อายุ 13 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • กรุ๊ปเลือด B
    • เวท ปราบมังกรฟ้า
    • ฉายา มิโกะแห่งนภา
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์นภา เป็นเด็กผู้หญิง มีนิสัยหวาดกลัวง่าย แต่ถ้าเอาจริงเมื่อไหร่จะดูเข้มแข็งขึ้นทันที ตอนเด็กเธอถูกเลี้ยงดูโดยมังกรนภา "แกรนดีเน่" สามารถใช้เวทปราบมังกรฟ้าได้ เป็นเวทมนตร์เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย รักษาอาการผิดปกติ และเพิ่มพลังในระหว่างการต่อสู้ได้ด้วย พอจบศึกโอราเชี่ยน เซส ต่อมากลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล โดยมาอยู่กลุ่มด้วยกันกับทีมนัตสึ ภายหลังเวนดี้เริ่มมีความเข้มแข็งมากขึ้นสังเกตจากการรู้จักใช้เวทโจมตีบ่อยขึ้น แต่ก็แอบน้อยใจตัวเองเป็นในเรื่องหน้าอกตัวเอง หลังจากจบศึกทาร์ทารอส เวนดี้ไปพาชาร์ลไปอยู่กิลด์ลาเมียสเกล พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาเวนดี้ร่วมเดินทางไปนำแฟรี่เทลกลับมา
เวนดี้นั้นอายุเท่ากับสตริงและโร็ค แต่สาเหตุที่ทั้งคู่ดูแก่กว่าเวนดี้เพราะว่าเวนดี้ถูกแช่แข็งอยู่ในแฟรี่สเฟียร์ พร้อมกับพวกแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวมา 7 ปี ทำให้ดูเด็กกว่าทั้งคู่
  • ชาร์ล (Carla シャルル)
    • อายุ 7 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า , แปลงร่าง
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวเมียขนสีขาว และเป็นคู่หูของเวนดี้ นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เป็นลูกของราชินีชาร์กอต เผ่าพันธุ์เอกซ์ซีด ที่เอโดราส ในอาณาจักรเกาะลอยฟ้าชื่อ เอกซ์ทาเลีย เธอมีความสามารถทำนายอนาคต ซึ่งสืบทอดมาจากราชินีชาร์กอตผู้เป็นแม่ ภายหลังลดนิสัยความหยิ่งในตัวลงไปเยอะรวมทั้งพูดคุยกับแฮปปี้มากขึ้น หลังจากได้เห็นจิตใจของแฮปปี้ที่แสดงออกมาในช่วงเหตุการณ์ที่เอโดราส พอแฟรี่เทลถูกยุบ ถูกเวนดี้พาไปลาเมียสเกล ชาร์ลก็เรียนรู้เรื่องเวทแปลงร่าง จนแปลงร่างเป็นเด็กผู้หญิง กับตอนต่อสู้จะสู้ด้วยร่างนั้น พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาชาร์ลร่วมเดินทางไปนำแฟรี่เทลกลับมา

เคทเชสเตอร์

เป็นพันธมิตรของแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส สมาชิกทุกคนในกิลด์เป็นวิญญาณรวมทั้งมาสเตอร์โรวบาลว์ด้วย ซึ่งกิลด์นี้สร้างเพื่อเวนดี้คนเดียว
  • โรวบาลว์ (Roubaul ローバウル)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท ภาพลวงตา
มาสเตอร์ของเคทเชสเตอร์ สร้างกิลด์นี้เพื่อเวนดี้คนเดียว
  • เวนดี้ มาร์เวล (Wendy Marvell ウェンディ・マーベル)
    • อายุ 12 ปี
    • กรุ๊ปเลือด B
    • เวท ดราก้อนสเลเยอร์นภา
    • ฉายา มิโกะแห่งท้องฟ้า
จอมเวทเด็กผู้หญิง ผู้มีนิสัยหวาดกลัว อ่อนแอ เธอเป็นหนึ่งในดราก้อนสเลเยอร์ด้วยเหมือนกัน ต่อมากลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล มีเวทมนตร์ที่ใช้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยเวนดี้ในโลกเอโดราสจะกลายเป็นสาววัยรุ่นแทน มังกรที่สอนวิชาให้กับเธอ ชื่อ แกรนดิเน่ ต่อมาในวันที่ 7 เดือน 7 ปี X777 แกรนดิเน่ได้จากไป ซึ่งตรงกับวันที่อิกนีล และเมทัลลีคาน่าได้จากนัตสึกับกาซีลไปเช่นกัน ปัจจุบันเธอทำงานให้กับลาเมียสเกล
  • ชาร์ล (Carla シャルル)
    • อายุ 6 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
แมวคู่ใจของเวนดี้ เป็นตัวเมีย นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เธอมีความสามารถทำนายอนาคต ต่อมาเธอได้ไปอยู่กับลาเมียสเกลพร้อมกับเวนดี้

เมอร์เมดฮีล

1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค เป็นกิลด์ที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงทั้งหมด ยกเว้นมาสเตอร์คนเดียว เพราะว่ามาสเตอร์นั้นเป็นผู้ชายแต่เกิดเสียสติใส่ชุดผู้หญิงไปนานๆ จนเกิดบ้ากลายเป็นกระเทยไปจริงๆ
  • คางุระ มิกาซึจิ (Kagura Mikazuchi カグラ・ミカヅチ)
    • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
จอมเวทนักดาบหญิงหน้าอกใหญ่ ผมยาวสีดำตรงแสกกลางมันสไตล์ เจ้าหญิงญี่ปุ่น อดีตคางุระเคยอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน โรสแมรี่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับเอลซ่าและชิม่อน โดยคางุระเป็นน้องสาวของชิม่อน และในวัยเยาว์เอลซ่าได้ช่วยคางุระจากการถูกจับตัวไป (หอคอยสวรรค์) ในระยะเวลา 7 ปี เธอได้เข้าร่วมกิลด์เมอร์เมดฮีลซึ่งเป็นสมาชิกหญิงล้วนเพื่อ โดยออกตามหาพี่ชายตน เธอสามารถใช้เวทมนตร์ของทุกคนในเมอร์เมดฮีลได้ จึงถูกขนานนามว่าเป็นจอมเวทหญิงที่เก่งที่สุดในกิลด์และเป็นตัวเต็งของอาณาจักรฟีโอเร่ ในรอบการต่อสู้ เธอสามารถต่อสู้กับยูกิโนะ อาเกรียแห่งเซ ความคิดของคางุระมีเพียงอย่างเดียวคือ กำจัดเจราล (เธอจึกไม่เคยชักดาบในการต่อสู้) เอลซ่าได้รู้ความลับนั้นจาก มิเลียนน่าในตอนที่มิเลียน่าได้เข้ามาคุยกับเอลซ่าว่าความจริงคางุระนั้นคับแค้นเจราลอย่างมาก ในการแข่งขันวันสุดท้ายคางุระได้ลงแข่งการแข่งขันแบบ เซอไววอล (survival) คางุระสามารถชนะ ยูกะและโทบี้ โดยง่ายดาย ตามแผนของมาสเตอร์รุ่นที่ 1 (เมวิส เวอร์มิลเลี่ยน) ว่าเอลซ่าจะเจอกับมิเนอร์วาจากเซเบอร์ทูธแต่แผนผิดพลาด เพราะเอลซ่ากลับถูกคางุระบุกโจมตีด้วยความเร็วสูงจนแทบไม่ได้ตั้งหลักตั้งตัว แต่อยู่ดีดีมิเนอร์ว่าก็ใช้เวทมิติของตนกระโจนมากลางวงต่อสู้จึงทำให้กลายเป็นการต่อสู้แบบ สามสาวดวลเดือด หลังจากมิเนอร์วาได้ยิงเวทใหญ่คือ ยักโดไรโกระ (เวทอัญเชิญพระเจ้า) แต่คางุระสามารถป้องกันได้อย่างง่ายดาย แต่หลังจากนั้น มิเนอร์ว่าเปลี่ยนแผนคือจับมิเลียนน่า (สมาชิกกิลด์เมอร์เมดฮีล) เป็นตัวประกัน โดยขู่ให้เอลซ่าสู้กับคางุระจนรู้ผลก่อน ตนจึงจะมาสู้กับผู้ชนะที่แท้จริง การดวลเดือดของสองสาวนักดาบเริ่มขึ้น แต่ดูจากสูสีอย่างมาก คางุระรู้ว่าความจริงว่าตนเป็นคนทำให้ชิม่อนต้องตาย เธอเลยชักดาบและฟันเข้าไปที่เอลซ่า แต่เอลซ่ากับกันได้ แล้วเอลซ่าใช้เกราะโรบยวนจนเอาชนะคางุระได้ กับช่วยคางูระกับบอกว่าตนช่วยคางูระให้รอดจากการถูกจับในอดีตตอนเป็นเด็กที่หมู่บ้านโรสแมรี่ก็ร้องไห้ แต่ระหว่างที่คางุระกำลังจะพูดยอมแพ้ มิเนอร์มาแทงคางุระด้วยพลังเวทมิติของตน คางุระจึงฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่เอลซ่า พอจบงานประลองแล้วช่วยที่เจราลช่วยเอลซ่าแล้วมิเลียนน่าแล้วคางูระแอบฟังทุกอย่างกับเข้าใจจึงเลิกฆ่าเจราลไป กับพยายามเปิดใจคุยกับเอลซ่าแต่คางูระก็ขี้อายมาก
  • อราเนีย เว็บ (Arania Web アラーニャ・ウェブ)
    • เวท ใยแมงมุม
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นผู้หญิงที่ดูนิสัยเจ้าชู้นิดหน่อย ถึงแต่งตัวคล้ายใยแมงมุม แต่เจ้าตัวกลัวแมงมุมมาก
  • เบ็ธ วานเดอร์วูด (Beth Vanderwood ベス・バンダーウッド)
    • เวท พืช
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น สนุกสนาน
  • ริสลี่ย์ ลอว์ (Risley Law リズリー・ロー)
    • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นคนที่มุ่งมั่นมาก ในวันที่สองในการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เธอไม่ยอมให้ใครแซงเธอในการแข่งขันราชรถ
  • มิเลียนน่า (Millianna ミリアーナ)
    • เวทยฺ์ เชือกแมว
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ และยังเคยเป็นสมุนของเจราลอีกด้วย พอหอคอยสวรรค์ถูกทำลาย มิเลียนน่า โช กับวอลลี่ ทั้ง 3 ออกเดินทางผจญภัยไปทั่วทวีปจนมิเลียนน่าเจอกิลด์เมอร์เมดฮีล แล้วเข้ากิลด์ แต่โชกับวอลลี่ 2 คนเป็นผู้ชายจึงเข้าร่วมกิลด์ไม่ได้จึงแยกกัน แต่ก็ติดต่อกับทั้งคู่อยู่กับแค้นเจราลมาก ในงานประลองเวทมนตร์ก็ใส่ฮูดปกปิดตัวพอเจอเอลซ่าหลังจบงานวันแรกก็เผยตัวทักทายความหลังกัน กับตอนแข่งรอบแรกของวันช่วงที่เอลซ่าลงแข่งตนจะลงแข่งด้วย พอจบงานประลองเจอเจราลพออุลเทียรผืมาบอกว่าตนคือตัวการเบื้องหลังที่ควบคุมเจราลในอดีต กับพูดเตือนสติ มิเลียนน่าก็เข้าใจกับยอมแต่ก็งอนเอลซ่าอยู่ ในงานฉลองที่ราสาทเอลซ่ามาง้อมิเลียนน่าก็งอนแต่พอเอลซ่าง้อด้วยพวกเอ็กซ์ซีดของดราก้อนสเลเยอร์มาก็ยอมหายงอนกับสนิทกับเอลซ่ากันต่อไป

ควอโทร เซอเบอรัส

เป็น 1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค ที่กิลด์มีแต่ผู้ชาย กับลักษณะของสมาชิกของกิลด์ โดยแต่ละคน เช่นปลอกคอหมาหรือชุดหมาเป็นต้น เนื่องจากผลการเดิมพันที่บาคคัสไปแพ้เอลฟ์แมนในรอบต่อสู้ ทำให้ทางทีมของนักกีฬาที่ต้องใช้ชื่อกิลด์ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นควอโทรปั๊ปปี้ หรือลูกหมาควอโทรแทนตลอดการแข่งขัน โดยสมาชิกกิลด์ทุกคนจะใส่ปลอกคอหมาที่มีหนามกันทุกคน
  • โกลด์มายด์ (Goldmine ゴールドマイン)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
มาสเตอร์ประจำกิลด์ควอโทร เซเบรุส ในอดีตเป็นอยู่ทีมมาคาลอฟ แต่ก็ออกจากกิลด์มาตั้งกิลด์ขึ้นเอง ในงานประลองเวทมนตร์ พอทราบว่าในรอบตัดสินทีมของกิลด์ตนได้คะแนนน้อยที่สุดกับอยู่อันดับ 6 ก็ช็อคเพราะตั้งแต่ที่บาคคัสแพ้เอลฟ์แมนทีมตนก็ทำคะแนนในการแข่งไม่ได้อีกเลย
  • บาคคัส กรอช (Bacchus Groh バッカス・グロウ)
    • ตำแหน่ง จอมเวทระดับ S
    • เวท หมัดเมา
เป็นคนรู้จักของเอลซ่า เคยต่อสู้กับเอลซ่ามาหลายครั้ง เป็นชายที่มีความเป็นลูกผู้ชาย แต่ก็ยังไม่รู้ผลจนถึงปี X784 เป็นจอมเวทที่ชื่นชอบการดื่มเหล้า เมื่อเมาจะแข็งแกร่งกว่าปกติ ในงานประลองเวทมนตร์ หลังแข่งเสร็จวันแรก ไปเจอคาน่าแล้วถ้าแข่งดื่มจนคาน่าแพ้จึงชิงยกทรงของคาน่าไป ในตอนแข่งกับเอลฟ์แมนตกลงกันว่าถ้าตนแพ้เอลฟ์แมนจะยอมเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ควอโทรปั๊ปปี้ แทนตลอดการแข่งขัน จนแพ้จริงๆ เพราะตอนแข่งนั้นเอลฟ์แมนสู้ไม่ได้จึง Take-over เปลี่ยนร่างเป็นลิซาร์ดแมน ร่างที่เต็มไปด้วยหนาม บาคคัสก็โจมตีสุดแรงจนช่วงใกล้หมดเวลาก็หมดแรงจนแพ้ไป ส่วนเอลฟ์แมนก็นะแม้จะเจ็บหนัก จากนั้นก็แข่งดื่มกันคาน่าอีกแต่บาคคัสเป็นฝ่ายแพ้ซะเอง
  • วอร์คราย (Warcry ウォークライ)
    • เวท น้ำตา
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • ร็อกเกอร์ (Rocker ロッカー)
    • เวท วายุ
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • จาเกล (Jäger イエーガー)
    • เวท Plant
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • เซมเมส (Semmes セムス)
    • เวท หมุนโจมตี
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • โนบาร์ลี่ (Nobarly ノバーリ)
    • เวท
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส

เรเวนเทล

เป็นกิลด์แห่งความมืดที่กระทำการโดยอิสระ ซึ่งหลังจากผ่านไป 7 ปี จึงได้กลายเป็นกิลด์ชอบด้วยกฎหมาย (ไม่ใช่กิลด์แห่งความมืดอีกต่อไป) และได้เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค เพราะต้องการกำจัดกิลด์แฟรี่เทลในการแข่งขัน แต่ไม่สำเร็จและถูกยุบกิลด์ไปในท้ายที่สุด
  • อีวาน เดรเยอร์ (Ivan Dreyar イワン・ドレアー)
    • เวท ภาพลวงตา
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
เป็นหลานชายของยูริ(1 ในผู้แตั้งแฟรั้เทล)ลูกชายคนเดียวของมาคาลอฟ(มาสเตอร์รุ่นที่ 3,6,8 ของแฟรี่เทล)และเป็นพ่อของลัคซัส เป็นคนฝังลาคริม่าใส่ตัวลัคซัสเพราะสงสาร อดีตเคยอยู่กิลด์แฟรี่เทล แต่เพราะทำร้ายพวกพ้อง กับก่อเรื่องสารพัด เลยถูกขับไล่ออกจากกิลด์ โดยรู้ข้อมูลเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ แต่ไม่รู้ว่าซ่อนอยู่ไหนกับหน้าตาเป็นยังไง โดยไปสร้างกิลด์เรเวนเทลขึ้นมา โดยเป็นกิลด์แห่งความมืด โดยเป็นเอกเทศ กับตอนจบศึกหอคอยสวรรค์โดยกาซิลมาทำงานเป็นสปายสืบแฟรี่เทลให้อีวาน แต่แท้จริงนั้นมาคาลอฟส่งกาซิลเป็นสปายไปสืบเรื่องเรเวนเทลอีกที โดยอีวานก็เชื่อสนิทใจว่ากาซิลทำงานให้ตน ในช่วง 7 ปี ที่แฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายตัวไป อีวานเขียนจดหมายขอโทษแก่สภา จนกิลด์เป็นกิลด์ที่ถูกกฎหมาย ต่อมาได้ปลอมตัวใส่เกราะสีทองปกปิดหน้าตา โดยใช้ชื่อปลอมว่าอเล็กเซ่และได้ต่อสู้กับลัคซัส โดยสร้างภาพลวงตาให้คนดูเห็นว่าลัคซัสถูกโจมตีจนเสียเปรียบอย่างหนัก กับสร้างภาพลวงตากิลด์ของตนก็ดูการแข่ง โดยอีวานตัวจริงพยายามถามลัคซัสเรื่องความลับของแฟรี่เทล แต่ลัคซัสไม่รู้ กับนำทั้งกิลด์มาหวังจัดการลัคซัส แต่ลัคซัสก็บอกว่ามาคาลอฟเชื่อเสมอว่าอีวานจะกลับมาอีกครั้ง จึงส่งกาซิลเป็นสปายมาสืบเรื่องเรเวนเทล แต่อีวานกับทีมเรเวนเทลก็พ่ายแพ้อย่างง่ายดาย กับถูกทางสภาจับกุมตัวกับกิลด์ถูกยุบทิ้ง
  • นัลพุดดิ้ง (Nullpudding ナルプディング)
    • เวท สร้างหนามบนร่างกาย
เป็นหนึ่งในสมาชิกระดับแนวหน้าของเรเวนเทล รูปร่างเติ้ยป้อม สามารถเรียกหนามจากร่างกายและพื้นดิน มีคำสั่งให้ขัดขวางเกรย์ในการแข่งขัน แกรนด์ เมจิค ในวันแรก กับตอนอีวานแข่งกับลัคซัส แพ้ลัคซัสอย่างง่ายดาย
  • คุโรเฮบิ (Kurohebi クロヘビ)
    • เวท เลียนแบบเวทของคนอื่นได้(Mimic)
เป็นหนึ่งในสมาชิกระดับแนวหน้าของเรเวนเทล หน้าตาคล้ายงู มีพลังลอกเลียนแบบเวทของคนอื่นได้ เช่น เวททราย ของแม็คซ์ กับตอนอีวานแข่งกับลัคซัส แพ้ลัคซัสอย่างง่ายดาย
  • แฟรย์ โครน่า (Flare Corona フレア・コロナ)
    • เวท ควบคุมเส้นผม
เป็นหนึ่งในสมาชิกระดับแนวหน้าของเรเวนเทล เป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม เธอเติบโตที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ที่มีคนยักษ์อาศัยอยู่ มีเวทควบคุมเส้นผมสีแดงของตนให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้สู้กับลูซี่ในการแข่งขัน แกรนด์ เมจิค แต่ขณะที่กำลังจะเสียเปรียบ ได้ควบคุมเส้นผมไปขู่ อาสึกะ เป็นตัวประกัน และทรมานลูซี่ พร้อมขู่ไม่ให้ยอมแพ้ แต่นัตสึเข้ามาเห็นพอดี จึงทำลายเส้นผมนั้น ทำให้ลูซี่กลับมาได้เปรียบอีกครั้ง ขณะที่แฟรย์กำลังจะพ่ายแพ้ โอบร้าได้ใช้เวทลบล้างเวทมนตร์ ทำให้พลังเวทของลูซี่หมดสภาพและพ่ายแพ้ไปโดยปริยาย ต่อมาได้เป็นเพื่อนกับลูซี่และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะออกจากกิลด์ราเวนเทล พอจบงานประลองเวทมนตร์นั้นก็แอบตามดูลูซี่ตลอด กลับไปอยู่ที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ บ้านเกิดของเธอ กับร่วมมือกับทีมนัตสึละลายน้ำแข็ง พอละลายได้ก็ซ่อนตัวเพราะอาย โดยพวกคนในหมู่บ้านไม่โกรธกับดีใจที่กลับมา
  • โอบร้า (Obra オーブラ)
    • เวท แอนตี้เวทมนตร์ แค่สัมผัสกับเวทไหนก็จะสลายเวทได้
เป็นหนึ่งในสมาชิกระดับแนวหน้าของเรเวนเทล มีเวทลบล้างเวทมนตร์ ตัวจริงเป็นปีศาจรูปร่างเล็กสีดำ คอยบังคับหุ่นเชิดให้เคลื่อนที่ เป็นคนที่ลอบทำร้ายเวนดี้และชาร์ลก่อนการแข่งขัน ทำให้เอลฟ์แมนต้องเข้าร่วมแข่งขันแทน เป็นคนทำให้ลูซี่หมดแรงในการแข่ง แล้วพออีวานใช้แผนรุมโจมตีลัคซัสก็พ่ายแพ้อย่างง่ายดาย จนถูกจับตัวไปทั้งกิลด์ แต่โอบร้าตัวจริงก็ทิ้งหุ่นเชิดกับหนีไป กับพอแฟรี่เทลฉลองชัยชนะหลังการแข่งโอบร้าก็สังเกตการณ์เสร็จก็ไปหาเซเรฟเพื่อรายงาน

โอโรจิ ฟิน

กิลด์ที่คู่แข่งของลาเมียสเกล
  • บลูโน้ต สติงเกอร์ (Bluenote Stinger ブルーノート・スティンガー)
    • ตำแหน่ง กิลมาสเตอร์ โอโรจิ ฟิน / อดีตรองกิลด์มาสเตอร์ของ กริมมัวร์ ฮาร์ท
    • เวท แรงโน้มถ่วง
เป็นอดีตรองหัวหน้าของกริมมัวร์ ฮาร์ท เป็นจอมเวทที่มีพลังเวทร้ายกาจรองลงมาจากมาสเตอร์ฮาเดส เวทมนตร์คือ "แรงโน้มถ่วง" สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงได้หลายระดับ ถึงขั้นสร้างหลุมดำขนาดเล็กยังได้ มีความต้องการ 1 ใน 3 เวทมนตร์ของแฟรี่เทล คือ "แฟรี่กริตเตอร์" แต่กับพ่ายแพ้ให้กับกิลดาซอย่างง่ายดาย จนออกจากกิลด์ไป ได้สร้างกิลด์ขึ้นชื่อ โอโรจิ ฟิน มาโดยตั้งตนเป็นมาสเตอร์ แต่ก็เป็นคู่แข่งของลาเมียสเกล ตลอด 8 ปี พอเห็นว่าจูร่าไม่อยู่กิลด์จึงนำทัพสั่งให้พวกสัตว์ประหลาดและกิลด์บุกไปทำลายลาเมียสเกล แต่ว่าทุกอย่างถูกนัตสึทำลาย ส่วนบลูโน้ตสู้กับนัตสึจนพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย

คริมโซเชล

ในปี X785 ในวันประหารของเจราล เจราลได้รับความช่วยเหลือจาก อุลเทียร์ และ เมลดี้ ที่ถูกคุมขังโดยคำสั่งของสภาจอมเวท หลังจากหลบหนีออกมาพวกเขาก็ได้ก่อตั้งกิลด์คริมโซเชล Crime Sorcière ขึ้น พวกเขาได้กำจัดกิลด์แห่งความมืดไปจำนวนมากในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เป็นกิลด์อิสระที่ไม่ได้เข้าร่วมกับสภาหรือกิลด์แห่งความมืด แต่ถูกทางสภาเห็นว่าเป็นกิลด์มืดที่ควรถูกกำจัด และเป้าหมายสูงสุดเพื่อกำจัดเซเรฟ โดยสมาชิกทุกคนจะใส่ฮูดคลุมตัวเหมือนกันหมดเพื่อปกปิดตัว แล้วปรากฏตัวต่อทีมนัตสึกับทีมชาโดว์เกียร์กับจูเบียที่มาฝึกฝนเพื่อลงแข่งในงานประลองเวทมนตร์ ได้ช่วยเพิ่มพลังเวทให้ กับขอร้องให้ความร่วมมือในการหาเบาะแสเกี่ยวกับเวทที่ความเกี่ยวข้องกับเซเรฟ หลังจากจบงานประลองเวทมนตร์คริมโซเชล เหลือแค่ 2 คนเพราะอุลเทียร์ออกจากกิลด์ไป ในภาคทาร์ทารอสเมสต์ได้ฝากโอราเชี่ยนเซสให้เจราล หลังจากพอคอบร้าฆ่าเบรน เจราลสู้กับโอราเชี่ยนเซส 4 คนยกเว้นฮอตอายยอมจำนน พอเจราลชนะได้ขอให้โอราเชี่ยนเซสเข้าไคร์มโซเชลเพื่อกำจัดเซเรฟ พอจบศึกทาร์ทารอส เจราลได้มาเตือนสติเอลซ่า แล้วนำคริมโซเชลออกตามหาเซเรฟ ในศึกอัลวาเรซเจราลนำกิลด์เข้าร่วมสงครามกับพอจบศึกก็นำกิลด์ไปมอบตัวกับราชอาณาจักรฟิโอร่ ทางเจ้าหญิงฮิซุยก็ให้พ้นโทษกับความผิดทั้งหมดที่เคยก่อ จากนั้นทุกคนก็แยกกันไปทำตามที่ตัวเองหวัง
  • เจราล เฟอร์นันเดส (Jellal Fernandes ジェラール・フェルナンデス)
    • กิลด์มาสเตอร์
    • อายุ 27 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท กายาสวรรค์ , เวทแห่งท้องฟ้า, ร่างความคิด, เวทความมืด, เวทไฟ น้ำ ลม ดิน, เวทควบคุมสิ่งของให้ลอย, เคลื่อนย้าย, อาบิส เบรก เวททำลายล้าง, ไบน์สเนค รัดเหยื่อ, วงเวททำลายตัวเอง, คทาเวทมนตร์ของมิสกัน
เด็กที่ถูกจับมาเป็นทาสแรงงานในหอคอยสวรรค์ (R system) สนิทกับเอลซ่า โดยทั้งคู่รักกัน ร่วมมือกับเด็กๆหาทางหนี แต่ล้มเหลวตลอด ในวันหนึ่งถูกสอปปากคำจนถูกอุลเทียร์ใช้เวทล้างสมองทำให้เจราลเป็นคนชั่ว แล้วเจราลใส่ความเอลซ่าว่าฆ่าทาสแรงงานแล้ว ก็สร้าง R system ต่อ จากนั้นก็สร้างร่างความคิดขึ้นมาที่ ให้ชื่อว่าซิกเรน โดยแบ่งหลังให้ซิกเรนมีร่างกับพลังเกินครึ่งทำให้เจราลอ่อนแอลงมาก แฝงตัวในสภาจอมเวทโดยอ้างว่าเป็นพี่ชายฝาแฝดของเจราลไต่เต้าเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ กับสมาชิกของสภา เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา คอยช่วยแก้ต่างให้แฟรี่เทลบ้าง ต่อมาเขากล่อมสภาจอมเวทให้ยิงเอเทเลี่ยนไปที่ R system แต่หอคอยกลับดูดพลังเวทของเอเทเรี่ยนเข้าไป ทำให้ R system เสร็จสมบูรณ์ ตามแผนโดยไม่รู้ตัวเลยว่าอุลเทียร์นั้นหลอกใช้อยู่เบื้องหลังในการคืนชีพให้เซเรฟ ทางเจราลสู้ถ่วงเวลาเอลซ่าจนแพ้ พอเอเทเรี่ยนถูกยิง ซิกเรนก็เคลื่อนย้ายมาหาแล้วรวมตัวกับเจราล เปิดเผยให้เอลซ่ารู้ว่าเป็นคนเดียวกัน แต่นัตสึเข้ามาขัดขวางเจราลไว้ หลังจากนั้นนัตสึกับเจราลสู้กัน จนชิม่อนถูกฆ่า แล้วเจราลแพ้นัตสึ แต่เจราลก็เจ็บหนักขั้นโคม่าเกือบตายถูกเวนดี้รักษา จนฟื้นขึ้นมาแต่สูญเสียความทรงจำทำให้นิสัยกลับมาเป็นคนดีดังเดิม จำได้แค่คำว่าเอลซ่า ความทรงจำของเขากลับมาบางส่วนในตอนศึกโอราเชี่ยน เซส ตอนที่นัตสึกำลังต่อสู้กับมาสเตอร์ซีโร่ ก็จำได้อีกคำคือนัตสึที่เป็นความหวัง เขาได้ช่วยเพิ่มพลังนัตสึโดยการเอาพลังเวททั้งหมดสร้างไฟสีทองให้นัตสึกิน หลังจากจบศึกโอราเชี่ยน เซส เจราลก็ยอมถูกสภาจอมเวทจับกุมตัวอย่างเต็มใจ กับถูกคุมขังกับโดนทรมานกับใช้แรงงานอย่างหนัก หลังจากนั้น 1 ปี เจราลความจำกลับมาพร้อมกับทำใจยอมรับบาปความผิดที่ก่อขึ้น ในวันประหารได้ถูกอุลเทียร์และเมลดี้ช่วยไว้ ทั้ง 3 หนีจากสภาสำเร็จ ก็เลยร่วมมือกันสร้างกิลด์คริมโซเชลขึ้นมา เจราลตั้งตนเป็นมาสเตอร์ ช่วงใกล้การแข่งขันได้เรียกทีมนัตสึ ทีมชาโดว์ เกียร์ กับจูเบียมาหาก็บอกเรื่องพวกตน พอคุยกับเอลซ่าตามลำพังก็บอกเรื่องที่ตนจำได้ แต่เจราลไม่สามารถรับรักเอลซ่าได้เพราะอยากให้เอลซ่ามีชีวิตที่ดีกว่านี้ ทั้งที่ทั้งคู่รักกัน จึงอ้างไปว่ามีคู่หมั้น แต่เอลซ่าก็รู้แต่แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ทางเจราลถูกอุลเทียร์กับเมลดี้ด่าว่าหาข้ออ้างไม่ได้เรื่อง ในภาคแกรนด์เมจิกมีบทบาทมาก เจราลได้เข้าแฟรี่เทลไปขอร้องมาสเตอร์มาคาลอฟ แล้วปลอมตัวเป็นมิสกัน เข้าทีม B จนทีม A เห็นถึงกับตะลึง และสามารถลอกเวทของมิสกันได้ด้วย เพื่อตรวจหาพลังเวทประหลาด และได้สู้กับ จูร่า ในตอนนั้นเจราลกำลังใช้กายาสวรรค์แต่ถูกอุลเทียร์ขัดขวางเพราะอาจจะถูกจับได้ จึงต้องยอมแพ้ หลังจากนั้นก็ออกจากทีมและฝากให้คาน่าแข่งแทนตนต่อ เพราะเห็นว่ากรรมการคนหนึ่งเป็นคนของสภา ส่วนตนก็รีบไปหาที่มาของเบาะแสจากที่นั่งคนดูไปทั่ว จนเจอกับคนน่าสงสัย ถูกสภาจอมเวทขวาง แต่ยาจิม่าช่วยเอาไว้ พอกลางคืนก็เจอคนน่าสงสัยแต่เป็นลูซี่จาากอนาคต ได้ฟังลูซี่อนาคตกับหาทางวางแผน หลังจากแข่งจบเจราลเพิ่งรู้ว่ามีคนมาจากอนาคตอีกคนโดยตอนที่อยู่ในสนามแข่งตอนนั้นไม่ใช่ลูซี่จากอนาคต โดยเจราลมาขอร้องพวกลาฮาลให้ช่วยเรื่องปล่อยตัวนักโทษหมายเลข 100977 หรือก็คือ คอบร้า สมาชิกของโอราเชี่ยน เซส เพื่อต่อสู้กับมังกร พอจบเรื่องมังกรได้ฟังจากโดรันโบลท์ว่าทุกคนในสภาที่เห็นเหตุการณ์ถูกโดรันโบลท์ใช้เวทลบความทรงจำไปเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแย่ ในภาคทาร์ทารอส โดรันโบลท์ได้จงใจฝากโอราเชี่ยน เซสกับเจราล หลังจากที่คอบร้าฆ่าเบรน เจราลสู้กับโอราเชี่ยนเซส 4 คน ยกเว้น ฮอตอาย ที่ยอมจำนน จนเจราลจงใจทำให้ตาเจ็บจนมองไม่เห็นเพื่อจัดการทั้ง 4 คน จนชนะ แล้วได้ชวนให้โอราเชี่ยนเซส 5 คน ยกเว้นเบรนที่ตาย มาเข้ากิลด์คริมโซเชล และบอกเป้าหมายสูงสุดเพื่อกำจัดเซเรฟ หลังจากจบศึกภาคทาร์ทารอส เจราลตาหายดี มาหาเอลซ่าเพื่อเตือนสติ โดยนำคริมโซเชลออกเดินทางเพื่อหาเซเรฟ กับคอยติดต่อเอลซ่าบ้างเกี่ยวกับเรื่องอวตาร กับส่งโซราโนะไปเป็นสปายในการสืบหาเบาะเซเรฟจากต่างทวีป พอสงครามเริ่มขึ้น เจราลช่วยเอลซ่าจนพวกทหารอัลวาเรซ พอเอลซ่าบาดเจ็บเพราะเนียน ฮาร์ท เจราลก็โกรธจึงจัดการเนียนฮาร์ทอย่างเต็มที่
  • อุลเทียร์ มิลโควิช (Ultear Milkovich ウルティア・ミルコビッチ)
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก) , อาร์คแห่งกาลเวลา สามารถควบคุมกาลเวลาของวัตถุได้ ตั้งแต่ย้อนเวลาไปสภาพแรกเกิดจนถึงเร่งเวลาการเสื่อมสภาพของวัตถุ แต่ไม่สามารถควบคุมเวลาของสิ่งมีชีวิตได้, เวทล้างสมอง, ดาบเวท, เวทแปลงร่าง, ร่างความคิด, เวทแปลงร่าง
จอมเวทหญิง อดีตหัวหน้าของกลุ่มเจ็ดวงศานรก เธอหลงใหลในตัวเซเรฟ และยังเป็นลูกสาวของอุล (อาจารย์ของ เกรย์ และริออน) อุลนึกว่าเธอตายแล้วเพราะในอดีตเธอไม่สบายและถูกนำไปรักษาที่เกาะเจอร์น่าแล้วมีคนมาบอกว่าเธอตายจากโรคแต่จริง ๆ แล้วเธอถูกใช้ในการทดลอง จึงทำให้อุลเทียร์นึกว่าอุลทอดทิ้ง พ่ายแพ้ให้กับเกรย์ ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น ซึ่งได้ความสามารถใหม่ คือการสามารถเพิ่มพลังเวทได้อย่างมหาศาล โดยใช้อาร์คแห่งการเวลา หลังจากจบการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ มังกร 7 ตัวออกมาจากประตูอุปราคา อุลเทียร์ได้ฟังเรื่องทั้งหมดจากนัตสึ และพยายามฆ่าโร็ค(ปัจจุบัน) จนอุลเทียรู้สึกตัวว่าตนเกือบจะฆ่าคนบริสุทธิ์ เลยไปหาเอลซ่าที่ถูกเจราลช่วยไว้จากฝูงมังกรตัวเล็กของมาเธอร์กรี โดยมิเรียน่าที่แค้นกับอดีตอุลเทียร์บอกว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของตนที่ทำให้เจราลเป็นคนชั่ว ต่อมาเธอจึงตัดสินใจใช้ลาส เอจีส (Las Aegis) ซึ่งเป็นเวทอันตรายของเธอ โดยคิดจะทำให้โลกถูกย้อนไปในตอนก่อนที่จะเปิดประตู แต่เวลาถูกย้อนไปแค่ 1 นาที ทำให้ทั่วโลกได้ช่วยชีวิตเหล่าผู้คนที่ตายไปใน 1 นาทีนั้น โดยหลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ อุลเทียร์(ซึ่งตอนนี้กลายเป็นหญิงชราไปแล้วเนื่องจากผลกระทบจากลาส เอจีส) ได้ลาออกจากกิลด์ไป โดยชีวิตเหลือที่กลายเป็นหญิงชราได้เขียนจดหมายบอกเจราล และเมลดี้เรื่องที่ตนใช้ลาส เอจีส จนชีวิตเหลือเวลาอีกไม่มาก จิตวิญญาณของกิลด์ จากนั้นก็เจอกับเกรย์โดยบังเอิญ โดยคนที่รู้ว่าอุลเทียร์กลายเป็นหญิงชราไปมีแต่เกรย์เพียงคนเดียว หลังจากนั้นอุลเทียร์ก็ออกจากกิลด์ โดยในปี X792 จิตสำนึกของอุลเทียร์อยู่ในช่องว่างระหว่างเวลา ได้ช่วยให้พี่น้องนภาสู้ชนะดิมาเรีย
  • เมลดี้ (Meredy メルディ)
    • เวท มากูริตี้ เซนต์ สามารถเชื่อมต่อความรู้สึกและประสาทสัมผัสของคนสองคน และสามารถส่งต่อความเจ็บปวดและความตายได้ด้วย
จอมเวทหญิง เป็นอดีต 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรกที่มีอายุน้อยที่สุด มีนิสัยจริงจังอีกคนหนึ่งเหมือนกับอาซุม่า สนิทอุลเทียร์เพราะอุลเทียร์เป็นคนเก็บเมลดี้มาชุบเลี้ยง พ่ายแพ้ให้กับจูเบีย หลังจากนั้นซันโครวได้บอกว่าเมืองที่เมลดี้อาศัยอยู่อุลเทียร์เป็นคนทำลาย หลังจากจบศึกที่เกาะเทนโรวได้ภายเรือออกจากเกาะพร้อมกับอุลเทียร์พร้อมกับถามความจริง และอุลเทียร์ได้บอกความรู้สึกที่แท้จริง แล้วเมลดี้เข้าใจ ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น 7 ปีต่อมาเมลดี้โตเป็นสาวสวยผมยาว หุ่นดี สุดท้ายได้เป็นเพื่อนที่ดีกับจูเบีย ตอนเจราลเกือบเปิดเผยตัวจริงตอนสู้กับจูร่า เมลดี้ถูกอุลเทียร์สั่งให้ใช้มากูริตี้ เซนต์เชื่อมกับเจราล โดยเมลดี้ถูกอุลเทียร์ยัดพริกเข้าปากกับถูกลวนลามสารพัดจนทำให้เจราลยอมแพ้ ในตอน เจราลสู้กับโอลาเชื่อนเซส 4 คน เมลดี้พยายามจะไปช่วยเจราล แต่เจราลห้ามเพื่ออยากชดใช้ความผิด
  • แมคเบ็ท (Macbeth マクベス)
    • ตำแหน่ง อดีตกิลด์มาสเตอร์โอราเชี่ยน เซสรุ่น 2 / อดีตรองกิลด์มาสเตอร์โอราเชี่ยน เซส / อดีตกิลด์มาสเตอร์รีบอร์น โอราเชี่ยน เซส
    • เวท หักเห (Reflector), สมมุติตัวตน (Personification Magic), ความมืด (Darkness Magic)
    • ฉายา มิดไนท์ ( ミッドナイト Midnight ) , เบรนรุ่น 2 ( Brain II )
    • ความปรารถนา : ขอแค่ได้นอนหลับในสถานที่ที่เงียบสงบ
จอมเวทหนุ่มที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในกลุ่ม 6 คำอธิษฐาน ผู้ใช้เวทหักเหแสงบิดเบือนหรือดัดรูปทุกสิ่งอย่างใจนึก แต่ไม่สามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มิดไนท์จะชอบใช้เวทภาพลวงตาแบบทำลายจิตศัตรู ทำให้ดูเหมือนไม่มีอาวุธใดทำให้เขาบาดเจ็บได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับเอลซ่าโดยการตาข้างขวาซึ่งเป็นตาเทียมมองหามิดไนท์ในภาพลวงตา อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปแมคเบ็ทผมยาวขึ้น)
  • เอริค (Erik エリック)
    • เวท ปราบมังกรพิษ (Poison Dragon Slayer) , เสียง (Sound Magic)
    • ฉายา คอบร้า ( コブラ Cobra ) / นักโทษหมายเลข 100977
    • ความปรารถนา : อยากได้ยินเสียงของสหายเพียงหนึ่งเดียว คิวเบเรียส
จอมเวทหนุ่มผู้มีผลึกลาคริม่าอยู่ในตัว เป็นดราก้อนสเลเยอร์พิษ (ดราก้อนสเลเยอร์เทียม) เหมือนกับลัคซัส แต่ถูกฝังด้วยฝีมือของเบรน การโจมตีของมังกรพิษนั้นมีผลทำให้เกิดไวรัสร้ายแรงเข้าไปในตัวและก็จะตายไปอย่างช้า มีทักษะการต่อสู้สูง และความสามารถในประสาทสัมผัสทางหูที่ดีมาก รวมถึงขนาดสามารถรับรู้ความคิดในจิตใจคนได้ เขามีงูพิษมีปีกขนาดยักษ์ชื่อ คิวเบเรียส คอยติดตาม ทำให้กลายเป็นจอมเวทที่น่ากลัวอีกคนหนึ่งในกลุ่ม อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึแบบที่ตัวเองก็คาดไม่ถึงด้วยการคำรามแบบมังกรดังลั่นจนนิลวานาสั่นสะเทือนใส่หูของคอบร้าพ่าย แล้วถูกเบรนทำร้ายจนสลบไปจนถูกสภาจับตัวไป 7 ปีต่อมาได้ปรากฏตัวอีกครั้งแต่สูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่ง พอช่วงที่ที่มังกรบุกโจมตี คอบร้าได้ถูกปล่อยออกมาให้มาช่วยต่อสู้ แล้วสู้กับมังกรหิน และหลังจากการต่อสู้กับมังกรจบลง คอบร้าก็ต้องกลับไปเข้าคุกอย่างเต็มใจเพราะทำใจไม่ได้ที่ไม่สามารถจัดการมังกรได้ กับบอกเรื่องทาร์ทารอสเริ่มเคลื่อนไหว แต่ก็มีแผนใจในที่จะช่วยสมาชิกทุกคนในกิลด์โอราเชี่ยนเซส แล้วโดรันโบลท์มาบอกว่าสภาถูกทำลาย กับถามข้อมูลทาร์ทารอส ซึ่งคอบร้าต่อรองให้ปล่อยโอราเชี่ยนเซสออกไปจึงจะยอม โดยคอบร้ากก็ยอมบอก หลังจากพาโอราเชี่ยนเซสออกมาได้สำเร็จ ก็ฆ่าเบรนทิ้งอย่างง่ายดาย กับบอกว่าเบรนหลอกใช้ทุกคน (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปเอริคมีแผลที่ตาจนบอดไปข้างหนึ่ง)
  • โซราโนะ อัลเกรีย (Sorano Aguria ソラノ・アグリア)
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic) , นางฟ้า (Angel Magic)
    • ฉายา แองเจิ้ล ( エンジェル Angel )
    • ความปรารถนา : อยากหายลับไปในท้องนภา เหมือนดั่งนางฟ้า
จอมเวทหญิงคนเดียวในกลุ่ม เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวเหมือนลูซี่ มีเทพแห่งดวงดาว คือ สกอร์เปี้ยน เจมินี แอเรียส และแคลัม มีนิสัยชอบใช้เทพดวงดาวเหมือนเป็นเพียงเครื่อมือต่อสู้เท่านั้น อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับลูซี่ แท้จริงเป็นพี่สาวของยูกิโนะ อัลเกรีย สมาชิกกิลด์เซเบอร์ทูธ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปโซราโนะผมยาวขึ้น) ในปี X792 ตอนที่ทีมนัตสึมาพามาสเตอร์มาคาลอฟกลับ โซราโนะมาทำภารกิจเป็นสปายในทวีปอาราซิตาเซีย แต่ถูกจับได้ว่าเป็นสปายจึงต้องหนี จนเมสต์มาหาสปายในเกาะจนเจอรู้ว่าเป็นโซราโนะจึงบอกนำทีมนัตสึมาหา แต่พอเกาะหดตัวโซราโนะจึงต้องหนีไปที่วิหารโอลิมเปียก่อน แล้วเมสต์ก็นำทีมนัตสึพามาทีหลัง แล้วพาทีมนัตสึไปที่ใกล้ๆ เมืองหลวง ต่พอทีมนัตสึพามาคาลอฟกลับมาได้ ทางโซราโนะที่รอจนเบื่อพอทราบการติดต่อจากเมสต์ โซราโนะก็งอนไม่หาย แล้วพอตอนเกิดยูนิเวิร์ส วัน เจอออกเดินทางไปหาทุกคนเจอกับเอลฟ์แมน เอกซ์ซีดของมังกรคู่ และยูกิโนะที่เป็นน้องสาว ถึงกับปฏิเสธว่าไม่ใช่พี่สาว เพราะอยากจะชำระความผิดให้หมดก่อนแล้วค่อยไปหา
  • ซอเยอร์ (Sawyer ソーヤー)
    • ตำแหน่ง อดีตกิลด์มาสเตอร์ฮาเปีย
    • เวท ลดความเร็ว (Slowing Magic) , พาหนะ (Vehicle Magic)
    • ฉายา เรเซอร์ ( レーサー Racer )
    • ความปรารถนา : มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใคร
จอมเวทหนุ่มที่ถูกขนานนามว่า เป็นผู้ที่มีความเร็วมากที่สุดในกลุ่ม แต่ความจริงแล้วเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ลดความเร็วของสิ่งรอบตัว เพื่อทำให้ตนเองดูเหมือนเคลื่อนไหวได้เร็วมากนั่นเอง อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับเกรย์และริออน (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปซอเยอร์ผมยาวขึ้นแต่ทำทรงโมฮอร์ค เหมือนเดิม ใส่ชุดดำแต่มีเส้นลายสีแดง)
  • ริชาร์ด บุคานัน ( Richard Buchanan リチャード・ブキャナン)
    • เวท ธรณี (Earth Magic) ทำให้พื้นดินอ่อนตัว , เนตรสวรรค์ (Heaven's Eye)
    • ฉายา ฮอตอาย ( ホットアイ Hoteye )
    • ความปรารถนา : อยากเจอหน้าน้องชายอีกสักครั้ง
จอมเวทรูปร่างใหญ่ หน้ามีเหลี่ยมมากกว่าวอรี่ ฉายา เนตรสวรรค์ มีความสามารถในการตรวจจับศัตรู แม้จะอำพรางอยู่ก็ตาม และสามารถใช้เวทควบคุมพื้นดินให้หมุนเกลียวหรืออ่อนตัวเป็นโคลนได้ ชอบพูดเน้นเกี่ยวกับเงินและชอบพูดเองขานรับเองตลอดเวลา ชื่อจริงคือ "ริชาร์ด" ถูกนิลวาน่าครอบงำทำให้กลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อน จึงยอดช่วยพวกพันธมิตรกิลด์ กับเดินทางกับจูร่า พ่ายแพ้ให้กับมิดไนท์ ถูกสภาจอมเวทจับตัวไปหลังจบศึกนิลวาน่า ซึ่งตอนก็ยอมเพราะอยากชดใช้ความผิดก่อนแล้วพอพ้นโทษจะออกตามหาน้องชาย พอจูร่าอาสาตามหาให้ ริชาร์ดบอกว่าน้องชายคือวอลลี่ และทุกคนก็มารู้ที่ว่าน้องชายที่เขาตามหาอยู่คือ วอลลี่ และเมื่อรู้ว่าวอรี่ออกเดินทางไปทั่วทวีป ทำให้นิลวาน่าคลาย กับร้องไห้ดีใจว่าวอลลี่ยังมีชีวิตอยู่ จนกลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อนอย่างแท้จริงอุทิศตนเพื่อความรัก (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปริชาร์ดผมยาวขึ้นทรงยุ่ง)

ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์

กิลด์นักล่าสมบัติที่ออกตามหาสมบัติไปทั่วโลก

  • ฮิโรชิ (Hiroshi ヒロシ)
    • เวท Chain Blade
เป็นสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติที่ต้องการเพลิงนิรันดร์
  • ลาล่า (Rala ララ)
    • เวท Stronger
เป็นสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติที่ต้องการเพลิงนิรันดร์
  • เดรค (Drake ドレイク)
    • เวท Type 74 Long-Range Rifle
เป็นสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติที่ต้องการเพลิงนิรันดร์
  • วัลร็อต ซีคเคน (Warrod Sequen ウォーロッド・シーケン)
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ อยู่อันดับ 4 / สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง
    • เวท ควบคุมธรรมชาติ เฉพาะพวกพืชกับต้นไม้
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ (และเป็นผู้ที่แข็งแกร่งสี่อันดับแรก โดยจะถูกเรียกว่าเทพทั้งสี่แห่งอิชกัล) ในสมัยที่ก่อตั้งแฟรี่เทลวัลร็อคเป็นชายที่มีร่างกายกำยำไว้ผมทรงแอฟโฟร่ หลังจากที่แฟรี่เทลรุ่งเรืองในช่วงที่พิลฮิโตะเป็นมาสเตอร์ เนื่องจากวัลร็อคเห็นว่าเพรชหลงใหลในมนต์ดำ วัลร็อคออกจากกิลด์เดินทางไปทั่วทวีปเพื่อออกตามหาภูมิประเทศที่แห้งแล้งเพื่อฟื้นฟูพื่นที่ที่แห้งแล้งให้อุดมสมบูรณ์ แต่ใช้เวมพืชมากเกินไปจนร่างกายกายเป็นต้นไม้ จนถูกสภาจอมเวทมอบตำแหน่ง 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบันมีร่างกายเป็นต้นไม้ ปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ เป็นคนจ้างวานให้ทีมนัตสึมาละลายน้ำแข็งที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ เพราะว่าตนมีแต่เวทควบคุมต้นไม้ หลังจากที่ทีมนัตสึกลับมา วัลร็อตก็บอกความจริงว่าตนคืออดีตสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง ที่ลาออกไปหลายสิบปี ได้ฟังเรื่องกิลด์ย่อยของทาร์ทารอสปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ไม่ให้ใครมาละลายน้ำแข็ง วัลร็อตได้บอกเกี่ยวกับทาร์ทารอสที่ตนรู้ให้ทีมนัตสึฟัง แล้ววันต่อมาทีมนัตสึก็จากกลับไปที่กิลด์ หลังจากจบศึกทาร์ทารอสไปไม่นานเมสต์มาหาวัลร็อคกับรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือมารวมตัวเป็นสภา โดยปัจจุบันวัลร็อคเป็นสมาชิกของสภา
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับเพรช และยูรี่ อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล
  • เพรช เกโบลจ์ (Precht Gaebolg プレヒト・ゲイボルグ)
    • อดีตกิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2 / สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง
    • เวทมนตร์ วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้งและเป็นอดีตมาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นที่ 2 ต่อมาได้มอบตำแหน่งให้มาคาลอฟเป็นรุ่น 3 หลังจากนั้นมาสเตอร์เพรชก็ออกจากแฟรี่เทล แล้วก็เดินทางไปเพื่อที่จะศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับเซเรฟและแก่นแท้ของเวทมนตร์
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับวัลร็อค และยูรี่ อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล
ในตอนที่เพรชเป็นมาสเตอร์เซเรฟนำศพเมวิสมา เพรช จึงนำศพเมวิสไปที่ห้องใต้ดินของกิลด์กับหาทางคืนชีพ กับค้นคว้าเวทหาทางมาหลายปีจนในที่สุดก็พบว่า ได้สร้างแฟรี่ฮาร์ตขึ้นมา กับสนใจในมนต์ดำจนกับรู้ว่าคืนชีพไม่ได้จึงทำการออกจากกิลด์กับมอบตำแหน่งให้มาคาลอฟ
  • ยูริ เดรเยอร์ (Yuri Dreyar ユーリ・ドレアー)
    • สมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง
    • เวท สายฟ้า
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง พ่อของมาคาลอฟ ปู่ของอีวาน และทวดของลัคซัส มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮากับก่อเรื่องเหมือนนัตสึ ปัจจุบันเสียชีวิต
ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับวัลร็อค และเพรช อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา โดยลงทุนลาออกจากกิลด์มาช่วยสร้างแฟรี่เทล

กิลด์แห่งความมืด (Dark Guild)

กิลด์จอมเวทที่ไม่ได้อยู่ในเครือสภาจอมเวท หรือเป็นกิลด์ที่อยู่ในเครือแต่เพราะทำความผิดขั้นรุนแรงจนถูกริบสิทธิของสภาไปจนถูกปลดออกไปบ้าง ซึ่งกิลด์พวกนี้ก็ถูกหมายหัวว่าจะต้องถูกกำจัดให้สิ้น ซึ่งกิลด์แห่งความมืดจะมีกิลด์ในสังกัดอีกมาก

สมาพันธ์บาลาม

กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจ 3 แห่งมารวมกัน ประกอบด้วยโอราเชี่ยน เซส,กริมมัวร์ ฮาร์ต และทาร์ทารอส ซึ่งแต่ละกิลด์นั้นจะมีกิลด์ย่อยน้อยใหญ่อยู่ในอาณัติด้วย โดยกิลด์ใหญ่ทั้ง 3 แต่ละกิลด์จะมีจอมเวทระดับ S หรือผู้ที่แข็งแกร่งในกิลด์ที่เป็นสมาชิกหลัก ที่ถูกเรียกเป็นกลุ่ม ที่ยศอยู่สูงกว่านั้นคือ กิลด์มาสเตอร์ กับรองกิลด์มาสเตอร์ ซึ่งสมาชิกที่แข่งแกร่งที่สุดแต่ละคนจะมีฝีมือระดับพอๆกับกิลด์เดียว

โอราเชียน เซส

1 ในกิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม (ล่ำลือกันว่าจอมเวทแต่ละคนในกิลด์นี้มีความสามารถสูงถึงขนาดสามารถทำลายกิลด์ได้ทั้งกิลด์ด้วยตัวคนเดียว) เป็นกิลด์ที่มีสมาชิก 6 คน ถูกก่อตั้งโดยเบรนและสมาชิก 5 คนที่เหลือคือกลุ่มเด็กที่ถูกใช้เป็นแรงงานหอคอยสวรรค์ที่มีพลังเวทสูงอยู่ในตัวและถูกเบรนเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม มีความต้องการนิลวาน่า เป็นปราการเมืองเวทมนตร์เคลื่อนที่ที่มีพลังสลับจิตใจคนจากดีเป็นชั่ว จากชั่วเป็นดี แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับกิลด์พันธมิตรจนสมาชิกกิลด์ทุกคนถูกจับเข้าคุก จนกิลด์ต้องล่มสลายไป ซึ่งหลังจากผ่านไป 7 ปี จากการปรากฏตัวของทาร์ทารอส ได้ถูกปล่อยตัว คอบร้าได้ต่อรองกับโดรันบาลน์ให้ปล่อยตัวสมาชิกโอราเชี่ยนเซสทั้ง 6 คน และก็ออกมา คอบร้าได้จัดการกับเบรน จนเหลือ 5 คน มิดไนท์ได้เป็นกิลด์มาสเตอร์รุ่น 2 โดยเจราลกับเมลดี้ปรากฏตัว ซึ่งโอราเชี่ยนเซส 4 คน ยกเว้นฮอตอายที่ยอมจำนน ที่เหลืออยู่ได้สู้กับเจราลและก็พ่ายแพ้ไป แล้วไปเข้ากิลด์ไคร์มโซเชล กิลด์อิสระของเจราล

  • ซีโร่ ( ゼロ Zero ) / เบรน ( ブレイン Brain )
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1
    • เวท ความมืด (Darkness Magic), อาไคร์ฟ (Archive)
    • ความปรารถนา : ไม่ต้องการให้มิดไนท์ถูกโค่น(เบรน), ทำลายทุกสิ่ง(ซีโร่)
อดีตครูสอนเวทมนตร์ให้กับเจราล และยังเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับเด็กกับคนมาเป็นเชลยกับทาสใช้แรงงานในหอคอยสวรรค์ และทดลองเพิ่มพลังเวทให้กับอุลเทียร์ด้วย รอบรู้เรื่องเวทมนตร์มาก เขารู้ดีว่าตนเองมีอีกบุคลิกหนึ่งที่น่ากลัวมาก พอตอนเอลซ่ากบฏ แล้วเจราลยึดคืนมานั้น เบรนได้นำเด็กที่เป็นทาสมา 5 คน โดยทั้ง 5 มีพลังเวทสูงกับรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมของตน สร้างโอราเชียน เซสขึ้นมาตั้งตนเป็นมาสเตอร์ จึงได้ใช้เวทมนตร์เชื่อมโยงร่ายกายกับเหล่าขุนพลทั้ง 6 คนในกิลด์ เพื่อสร้างลวดลายเวทมนตร์ผนึกบุคลิก "ซีโร่" เอาไว้ เพราะเบรนนั้นควบคุมซ๊โร่บุคลิกของตนไม่ได้ ดูเหมือนจะรู้จักเวนดี้ด้วย พ่ายแพ้ให้กับจูร่า เนคิส พอหลังจากจบศึดนิลวาน่า ก็ถูกจับกุมตัวโดยสภาจอมเวท 7 ปี ผ่านไป ในช่วงการปรากฏตัวของทาร์ทารอส ได้ถูกปล่อยตัวแล้วก็ถูกคอบร้าได้ฆ่าตายอย่างง่ายดาย (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปเบรนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง)
เป็นมาสเตอร์กิลด์ เป็นอีกบุคลิกหนึ่งของเบรน มีนิสัยชอบทำลายทุกสิ่งตามที่ตนเองต้องการ และยังเป็นจอมเวทที่มีพลังเวทแข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ พ่ายแพ้ให้กับนัตสึในร่างดราก้อนฟอร์ซ (Dragon Force)
  • โครโดอะ ( クロドア Klodoa )
    • อาวุธของเบรนและแมคเบ็ท
    • เวท ความมืด (Darkness Magic) , สายฟ้า, สล็อต
    • ฉายา แจ๊กพ็อต ( ジャックポット Jackpot )
ไม้เท้าหัวกะโหลกคาบลูกแก้วของเบรนที่สามารถพูดได้ อวดอ้างตนเองว่าเป็นขุนพลที่ 7 ใช้เวทสายฟ้า นิสัยออกจะหลุด ๆ หลวม ๆ สุดท้ายถูกซีโร่ทำลายทิ้ง ต่อมาหลังจากผ่านไป 7 ปี โครโดอะก็ได้ปรากฏตัวในฐานะหุ่นแจ๊กพ็อต ต่อมาหลังหุ่นแจ๊กพ็อตถูกนัตสึทำลาย โครโดอะก็ได้ปรากฏตัวออกมา หลังรีบอร์น โอราเชี่ยน เซสพ่ายแพ้ โครโดอะ ก็ถูกผนึกให้หลับไหลโดยเด็กในหนังสือข้อมูลนาฬิกาแห่งอนันต์
  • แมคเบ็ท (マクベス Macbeth)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 2 / รองกิลด์มาสเตอร์ / อดีตกิลด์มาสเตอร์รีบอร์น โอราเชี่ยน เซส
    • เวท หักเห (Reflector), สมมุติตัวตน (Personification Magic), ความมืด (Darkness Magic) โดยเวทเหล่าใช้สำเร็จการมองเห็นในกรณีที่คนตาบอดจะไม่ได้รับผล กับไม่สามารถใช้เวท 2 อย่างพร้อมกันได้
    • ฉายา มิดไนท์ ( ミッドナイト Midnight ) , เบรนรุ่น 2 ( Brain II )
    • ความปรารถนา : ขอแค่ได้นอนหลับในสถานที่ที่เงียบสงบ
จอมเวทหนุ่มที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในกลุ่ม 6 คำอธิษฐาน ผู้ใช้เวทหักเหแสงบิดเบือนหรือดัดรูปทุกสิ่งอย่างใจนึก แต่ไม่สามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มิดไนท์จะชอบใช้เวทภาพลวงตาแบบทำลายจิตศัตรู ทำให้ดูเหมือนไม่มีอาวุธใดทำให้เขาบาดเจ็บได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับเอลซ่าโดยการตาข้างขวาซึ่งเป็นตาเทียมมองหามิดไนท์ในภาพลวงตา อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปแมคเบ็ทผมยาวขึ้น) และสู้กับเจราลจนพ่ายแพ้
  • เอริค (エリック Erik)
    • เวท ปราบมังกรพิษ (Poison Dragon Slayer) , เสียง (Sound Magic)
    • ฉายา คอบร้า ( コブラ Cobra ) / นักโทษหมายเลข 100977 ของสภา
    • ความปรารถนา : อยากได้ยินเสียงของสหายเพียงหนึ่งเดียว คิวเบเรียส
จอมเวทหนุ่มผู้มีผลึกลาคริม่าอยู่ในตัว เป็นดราก้อนสเลเยอร์พิษ (ดราก้อนสเลเยอร์เทียม) เหมือนกับลัคซัส การโจมตีของมังกรพิษนั้นมีผลทำให้เกิดไวรัสร้ายแรงเข้าไปในตัวและก็จะตายไปอย่างช้า มีทักษะการต่อสู้สูง และความสามารถในประสาทสัมผัสทางหูที่ดีมาก รวมถึงขนาดได้ยินเสียงความคิดในจิตใจคนอื่นได้ เขามีงูพิษมีปีกขนาดยักษ์ชื่อ คิวเบเรียส คอยติดตาม ทำให้กลายเป็นจอมเวทที่น่ากลัวอีกคนหนึ่งในกลุ่ม อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึแบบที่ตัวเองก็คาดไม่ถึงด้วยการคำรามแบบมังกรดังลั่นจนนิลวานาสั่นสะเทือนใส่หูของคอบร้า จนคอร้าได้ยินจนสลบกับพ่ายแพ้ไป พอฟื้นขึ้นมาถูกเบรนทำร้ายจนสลบ ซึ่งก่อนสลบอ่านความคิดเบรนจนรู้ว่าเบรนหลอกใช้โอราเชี่ยน เซส 7 ปีผ่านไปได้ปรากฏตัวอีกครั้งแต่สูญเสียดวงตาขวา กับมีพลังมากขึ้น ในตอนที่มังกรบุกโจมตี คอบร้าได้ถูกปล่อยออกมาให้มาช่วยต่อสู้ ซึ่งคอบร้าไปสู้กับมังกรหินและหลังจากการต่อสู้กับมังกรจบลง คอบร้าก็ต้องกลับไปเข้าคุก แต่ก็มีแผนใจในที่จะช่วยเพื่อน ๆ ในกิลด์โอราเชี่ยน เซส หลังออกมาได้สำเร็จก็ฆ่าเบรน ก็บอกความจริงกับทุกคนในกิลด์ว่าเบรนหลอกใช้ทุกคนเพื่อเป็นกุญแจผนึกซีโร่ที่เป็นอีกบุคลิกหนึ่งของเบรน ไม่เคยคิดว่าพวกตนเป็นลูกเลย และสู้กับเจราลจนพ่ายแพ้
  • โซราโนะ อัลเกรีย (ソラノ・アグリア Sorano Aguria)
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic) , นางฟ้า (Angel Magic)
    • ฉายา แองเจิ้ล ( エンジェル Angel )
    • ความปรารถนา : อยากหายลับไปในท้องนภา เหมือนดั่งนางฟ้า
จอมเวทหญิงคนเดียวในกลุ่ม เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวเหมือนลูซี่ มีเทพแห่งดวงดาว คือ สกอร์เปี้ยน เจมินี แอเรียส และแคลัม มีนิสัยชอบใช้เทพดวงดาวเหมือนเป็นเพียงเครื่อมือต่อสู้เท่านั้น อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับลูซี่ แท้จริงเป็นพี่สาวของยูกิโนะ อัลเกรีย สมาชิกกิลด์เซเบอร์ทูธ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปโซราโนะผมยาวขึ้น) และสู้กับเจราลจนพ่ายแพ้
  • ซอเยอร์ (ソーヤー Sawyer)
    • ตำแหน่ง อดีตกิลด์มาสเตอร์ฮาเปีย
    • เวท ลดความเร็ว (Slowing Magic) , พาหนะ (Vehicle Magic)
    • ฉายา เรเซอร์ ( レーサー Racer )
    • ความปรารถนา : มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใคร
จอมเวทหนุ่มที่ถูกขนานนามว่า เป็นผู้ที่มีความเร็วมากที่สุดในกลุ่ม แต่ความจริงแล้วเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ลดความเร็วของสิ่งรอบตัว เพื่อทำให้ตนเองดูเหมือนเคลื่อนไหวได้เร็วมากนั่นเอง อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับเกรย์และริออน (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปซอเยอร์ผมยาวขึ้นแต่ทำทรงโมฮอร์ค เหมือนเดิม ใส่ชุดดำแต่มีเส้นลายสีแดง) และสู้กับเจราลจนพ่ายแพ้
  • ริชาร์ด บุคานัน ( リチャード・ブキャナン Richard Buchanan)
    • เวท ธรณี (Earth Magic) , เนตรสวรรค์ (Heaven's Eye)
    • ฉายา ฮอตอาย ( ホットアイ Hoteye )
    • ความปรารถนา : อยากเจอหน้าน้องชายอีกสักครั้ง
จอมเวทรูปร่างใหญ่ หน้ามีเหลี่ยมมากกว่าวอรี่ ฉายา เนตรสวรรค์ มีความสามารถในการตรวจจับศัตรู แม้จะอำพรางอยู่ก็ตาม และสามารถใช้เวทควบคุมพื้นดินให้หมุนเกลียวหรืออ่อนตัวเป็นโคลนได้ ชอบพูดเน้นเกี่ยวกับเงินและชอบพูดเองขานรับเองตลอดเวลา ชื่อจริงคือ "ริชาร์ด" ถูกเนอร์วาน่าครอบงำขณะต่อสู้กับจูร่าทำให้กลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อน โดยบอกความจริงกับจูร่าว่าที่ต้องการเงินเพราะจะใช้เงินออกตามหาน้องชาย ร่วมมือกันเพื่อหยุดเบรนจนพ่ายแพ้ให้กับมิดไนท์ ถูกสภาจอมเวทจับตัวไปหลังจบศึกเนอร์วาน่า และทุกคนก็มารู้ที่ว่าน้องชายที่เขาตามหาอยู่คือ วอลลี่ และเมื่อรู้ว่าวอรี่ออกเดินทางไปทั่วทวีป ทำให้มิดไนท์ คลาย จนกลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อนอย่างแท้จริงอุทิศตนเพื่อความรัก (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไปริชาร์ดผมยาวขึ้นทรงยุ่ง) หลังจากโอราเชี่ยน เซสถูกปล่อยตัวริชาร์ดยอมจำนนต่อเจราลเพียงคนเดียว
  • คิวเบเรียส (Cubellios)
    • อาวุธ พิษ
สัตว์เลี้ยงและเพื่อนของเอริค

กริมมัวร์ ฮาร์ท

กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม ต้องการฟื้นคืนชีพ "เซเรฟ" จอมเวทมนตร์ดำที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ ถือเป็น กิลด์ที่มีความน่ากลัวมาก เนื่องจากมาสเตอร์ของกิลด์เคยเป็นอดีตมาสเตอร์กิลด์แฟรี่เทลมาก่อน และจอมเวทหัวหอกกลุ่ม "เจ็ดวงศานรก" ในกิลด์ล้วนใช้ lost magic (เวทมนตร์ที่สาบสูญ) ได้กันเกือบทุกคน โดยกิลด์นี้มีฐานเป็นเรือเหาะลอยฟ้ที่เคลื่อนที่ไปมากับรรจุสมาชิกในกิลด์ไว้ในนั้น ตอนบทสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ของแฟรี่เทลนั้นกริมมัวร์ ฮาร์ทก็บุกมาแต่ก็พ่ายแพ้ให้กับแฟรี่เทลจำนวนหนึ่งที่อยู่บนเกาะ จนกิลด์หนีไปกับถูกเซเรฟทำลายจนล่มสลายไปในที่สุด

  • ฮาเดส (ハデス Hades)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์ / อดีตกิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2
    • เวท วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
    • ชื่อจริง เพรช เกโบลจ์ (Precht Gaebolg プレヒト・ゲイボルグ)
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้งแฟรี่เทล กับเป็นมาสเตอร์ของกิลด์ เคยเป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 2 พอเซเรฟนำศพเมวิสกลับมา เพรชนำศพเมวิสไปห้องใต้ดินลับของกิลด์กับทำการวิจัยเพื่อหาทางคืนชีพ ช่วงแรกพอทราบว่า มีแบล็คอาร์คในตัวเมวิสก็เลยเข้าใจกับบอกกับกิลด์เพื่อบังหน้าว่าเมวิส เสียชีวิตโดยถูกฝังไว้ที่เกาะเทนโรว จากนั้นเพรชทำการวิจัยเกือบ 40 ปี กว่าจนรู้ว่าท่ตนทำคือสร้างแฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ไร้ที่สิ้นสุด กับลุ่มหลงในมนตร์ด ในปี X731 ทำให้วัลร็อคทนไม่ไหวออกจากกิลด์ ในปี X736 มอบตำแหน่งมาสเตอร์ให้มาคาลอฟเป็นผู้สืบทอด ตลอดเวลาผ่านไป 48 ปี เขาได้ตั้งกิลด์ใหม่ขึ้นมาเอง พร้อมเปลี่ยนชื่อตนเองเป็น "มาสเตอร์ฮาเดส" ด้วยอุดมการณ์ใหม่นั่นคือ ต้องการสร้างโลกเวทมนตร์ที่มีแต่จอมเวทเท่านั้น จึงได้รวบรวม ค้นหาเวทมนตร์ที่สาบสูญในอดีต สอนให้กับเหล่าจอมเวทในกิลด์ของเขา รวมทั้งได้เอาเวทมนตร์ประจำกิลด์แฟรี่เทลมาดัดแปลงเป็นเวทมนตร์ประจำกิลด์ใหม่ตนเอง เป็นผู้นำกิลด์ไปโจมตีแฟรี่เทล ณ ช่วงเวลาการทดสอบจอมเวทเพื่อเลื่อนขั้นเป็นระดับ S ของกิลด์แฟรี่เทล ที่เกาะเทนโรว โดยฮาเดสสู้กับทีมนัตสึ จนลัคซัสมาขวาง ฮาเดสสู้กับลัคซัสสูสีแต่ก็ชนะ เพราะลัคซัสมอบพลังเวทให้นัตสึสู้ต่อ จนฮาเดสแพ้แก่ทีมนัตสึ จากนั้นถูกมาคาลอฟพูดเตือนสติกับนำกิลด์ที่เหลือรอดออกจากเกาะกับเดินทาง แล้วเซเรฟมาโผล่บนเรือเหาะกับบบอกว่าฮาเดสคือ ฮาเดสเป็นต้นเหตุนำพาสงคราม เรียกให้แอคโนโลเกียมาทำลายเกาเทนโรว จากนั้นถูกเซเรฟฆ่าจนเสียชีวิต
  • บลูโน้ต สติงเกอร์ (ブルーノート・スティンガー Bluenote Stinger)
    • ตำแหน่ง รองกิลด์มาสเตอร์
    • เวท แรงโน้มถ่วง
เป็นรองกิลด์มาสเตอร์ เป็นจอมเวทที่มีพลังเวทร้ายกาจรองลงมาจากมาสเตอร์ฮาเดส มีความต้องการ 1 ใน 3 เวทมนตร์ของแฟรี่เทล คือ "แฟรี่กริตเตอร์" แต่กับพ่ายแพ้ให้กับกิลดาซอย่างง่ายดาย จนออกจากกิลด์ไป
  • อุลเทีย มิลโควิช (ウルティア・ミルコビッチ Ultear Milkovich)
    • ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มเจ็ดวงศานรก
    • เวท อาร์คแห่งกาลเวลา ย้อนเร่งเวลาของสิ่งขงเท่านั้น, หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก)
จอมเวทหญิง หัวหน้าของกลุ่มเจ็ดวงศานรก เธอหลงใหลในตัวเซเรฟ และยังเป็นลูกสาวของอุล (อาจารย์ของ เกรย์ และริออน) อุลนึกว่าเธอตายแล้วเพราะในอดีตเธอไม่สบายและถูกนำไปรักษาที่เกาะเจอร์น่าแล้วมีคนมาบอกว่าเธอตายจากโรคแต่จริง ๆ แล้วเธอถูกใช้ในการทดลอง จึงทำให้อุลเทียร์นึกว่าอุลทอดทิ้ง จากนั้นก็กลับไปถูกทดลองพอด้พลังมาก็ทำลายศุนย์วิจัย กับศึกษาเวทมนตร์จนถูกฮาเดสชักชวนเข้ากิลด์ กับหลงใหลในเซเรฟ จากนั้นเป็คนล้างสมองเจราลให้เป็นคนชั่ว หลายปีผ่านไปอุลเทียร์รับเมลดี้มาเป็นลูกบุญธรรม เพราะว่าอุลเทียร์ทำลายบ้านเกิดของเมลดี้กับเห็นเมลดี้ตอนเด็กเหมือนตนจึงพยยามเลี้ยงดูไม่ให้เป็นเหมือนตตอนเด็ก กับไปทำภารกิจแฝงตัวในสภา เพื่อป้องกันไม่ให้สภารู้เรื่องการเคลือนไหวของกริมมัวร์ ฮาร์ท กับในช่วงนั้นหาข้อมูลเรื่องปีศาจในหนังสือของเซเรฟ จีงไปหลอกใช้ริออนให้ละลายเดลิโอร่า โดยสู้กับนัตสึแล้วแพ้กับหนี พอทราบว่าเดลิโอร่านั้นเสียชีวิตเพราะอยู่ในไอซ์เชล จึงล่าถอยกับใช้เวทย้อนเวลาให้หมู่บ้านไม่ถูกทำลาย แล้วพอเจราลสั่งยิงเอเทเรี่ยน ก็เลยทำลายสภากับกลับกิลด์ ในศึกบนเกาะเทนโรวพบเซเรฟกับขอให้เซเรฟร่วมมือ แต่เซเรฟไม่เอาอุลเทียร์จึงจัดการเซเรฟกับคิดจะชิงตัวทรยศฮาเดส กับโกหกเกรย์จากนั้นพยายามจูเบีย แต่เกรย์ไม่หลงกลจึงสู้กับเกรย์ แล้วแพ้กับเข้าใจความรู้สึกของอุล จากนั้นพาเมลดี้ออกจากกิลด์กับถูกถามความจริง อุลเทียร์ถึงทำร้ายตัวเองกับบอกความจริง แต่เมลดี้ก็ยกโทษให้ 1 ปีผ่านไปพาเมลดี้ไปช่วยเจราลสำเร็จ โดยทั้ง 3 ร่วมมือก่อตั้งกิลด์เสรีขึ้นมา
  • อาซุมะ (アズマ Azuma)
    • เวท อาร์คแห่งพฤกษา ควบคมต้นไม้
จอมเวทชาย เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic อาร์คแห่งพฤกษา" มีนิสัยจริงจัง สุขุม ชอบที่จะต่อสู้กับคนเก่ง ๆ และแฟร์ ๆ ซึ่งอาซุม่าเป็นคนแรกที่มาถึงเกาะภูต สู้กับมิร่า โดยใช้ลิซาน่าเป็นตัวประกันจึงชนะ แล้วสู้กับเอลซ่าบอกเรื่องเจราล โดยอาซุมะทำลายต้นไม้ยักษ์กลางเกาะเทนโรลลงตามคำสั่งของมาสเตอร์ฮาร์เดส กับต้องการสู้กับเอลซ่าเพื่อดูกว่าเก่งกาจแค่ไหนจนแพ้ และอาซุม่าก็กลายสภาพเป็นต้นไม้ ก่อนกลายเป็นต้นไม้รักษาต้นไม้บนเกาะเทนโรวกับบอกเรื่องอุลเทียร์เป็นคนล้างสมองเจราล (เป็นผลข้างเคียงจากพลังเวทอาร์คแห่งพฤกษา)
  • รัสที้โรส (ラスティローズ Rustyrose)
    • เวท อาร์คแห่งรูปร่าง
จอมเวทชาย เป็น 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก นิสัยค่อนข้างชอบเก๊กหล่อระหว่างพูดคุย สู้ชนะเอลฟ์แมนกับเอเวอร์กรีน จากนั้นก็มาฆ่าคนเจ็บของแฟรี่เทลจึงสู้กับฟรีดและบิกส์โลว์ จนพ่ายแพ้
  • เมลดี้ (メルディ Meredy)
    • เวท มากูริตี้ เซนต์,ควบคุมดาบเวท
จอมเวทหญิง เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรกที่มีอายุน้อยที่สุด มีนิสัยจริงจังอีกคนหนึ่งเหมือนกับอาซุม่า สนิทกันกับอุลเทียร์เพราะอุลเทียร์เป็นคนเก็บเมลดี้มาชุบเลี้ยง พ่ายแพ้ให้กับจูเบีย พอราบความจริงจากซันโครวเรื่องอุลเทียร์ พอจบศึก ถามความจริงจากอุลเทียร์จนอุลเทียร์ยอมรับ ทางเมลดี้ก็ยกโทษ ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น สุดท้ายได้เป็นเพื่อนที่ดีกับจูเบีย
  • เคน ฮิคารุ (華院= ・ ヒカル Kain Hikaru)
    • เวท ตุ๊กตาต้องสาป
จอมเวทชายผิวสีเทาขาว ร่างอ้วนใหญ่ เป็น 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก นิสัยค่อนข้างจะแปลกกว่าใครในกลุ่ม มักหลวมตัวคล้อยตามสถานการณ์ได้ง่าย แต่มีฝีมือต่อสู้ร้ายกาจต่างจากรูปร่าง พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ ลูซี่ และแฮปปี้
  • โซดิโอ (ゾルディオ Zoldeo)
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว , บงการมนุษย์
จอมเวทที่สิ่งร่างคาพริโก้ เป็น 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรกคนรับใช้ของเลย์ล่าที่เป็นแม่ของลูซี่ นับถือเลย์ล่ามาก พอเลย์ล่าใกล้เสียชีวิตรับฝากกุแจมา กับแค้นเสียใจที่เลย์ล่าใกล้ตาย กับโทษว่าเป็นความผิดของกรัมมี่ พอกรัมมี่เจอเลย์ล่าเสร็จกับจากกันไม่กัน โซดิโอฆ่ากรัมมี่เพื่อระบายความแค้น แต่พอทราบว่ากรัมมี่ก็รู้สึกแบบเดียวกัน ก็เสียใจกว่าเก่าจนไปเข้าร่วมกับกริมมัวร์ ฮาร์ท ไต่เต้าถึงเจ็ดวงศานรก ต้องการไปโลกเวทมนตร์ของเซเรฟเพื่อจะได้ไปยังโลกที่มีความสุข Lost Magic มากเกินไปจนร่างกายเริ่มสลาย จึงสิงร่างแคปปิค้อนเพื่อยืดชีวิตกับควบคุมร่าง พ่ายแพ้ให้กับเลโอ ซึ่งซัลดิโอเมื่อไม่มีร่างให้สิงก็สลายไปเพราะใช้ Lost Magic มากเกินไปจนร่างกายสลายไปจนเสียชีวิต
  • คาปริคอร์น (カプリコーン Capricorn)
    • เวท บงการมนุษย์
จอมเวทรูปร่างคนครึ่งแพะ เป็น 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก คาปริโก้ยังเป็นเทพแห่งดวงดาว 12 ราศีตนหนึ่ง เคยเป็นเทพดวงดาวให้กับ เลย์ล่า (บางตอนเรียก เรร่า) แม่ของลูซี่มาก่อน มีนิสัยจงรักภักดีเจ้านายของตนเองไม่แพ้เทพดวงดาวตนอื่น แต่ถูกจอมเวทชายที่ชื่อ โซดิโอ ที่เป็นเจ้าของคนต่อมาใช้ โดยโซดิโอเป็นคนรับใช้ของเลย์ล่าที่เป็นแม่ของลูซี่ นับถือเลย์ล่ามาก พอเลย์ล่าใกล้เสียชีวิตรับฝากกุแจมา กับแค้นเสียใจที่เลย์ล่าใกล้ตาย กับโทษว่าเป็นความผิดของกรัมมี่ พอกรัมมี่เจอเลย์ล่าเสร็จกับจากกันไม่กัน โซดิโอฆ่ากรัมมี่เพื่อระบายความแค้น แต่พอทราบว่ากรัมมี่ก็รู้สึกแบบเดียวกัน ก็เสียใจกว่าเก่าจนไปเข้าร่วมกับกริมมัวร์ ฮาร์ท ไต่เต้าถึงเจ็ดวงศานรก ต้องการไปโลกเวทมนตร์ของเซเรฟเพื่อจะได้ไปยังโลกที่มีความสุข Lost Magic มากเกินไปจนร่างกายเริ่มสลาย จึงสิงร่างแคปปิค้อนเพื่อยืดชีวิตกับควบคุมร่าง พ่ายแพ้ให้กับเลโอ ในปัจจุบันกลายเป็นเทพดวงดาวตนใหม่ของลูซี่ ทางซัลดิโอเมื่อไม่มีร่างให้สิงก็สลายไปเพราะใช้ Lost Magic มากเกินไปจนร่างกายสลายไปจนเสียชีวิต
  • ซันโครว (ザンクロウ Zancrow)
    • เวท ปราบพระเจ้าอัคคี (God Slayer)
จอมเวทชาย มีผมสีบลอนด์ทรงยาว ตั้งแหลม โดยปกติแล้วเขามักจะทำหน้าตาโรคจิต (ยิ้ม) นัยน์ตาสีแดง ใส่ชุดเหลืองและน้ำเงินเข้ม (มืด) ท่อนบนจะใส่คาดไปทางไหล่ซ้าย ไหล่ขวามีตราสัญลักษณ์ กริมมัวร์ ฮาร์ท เป็น 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic ก็อดสเลเยอร์" ได้เรียนมาจากมาสเตอร์ฮาเดส มีนิสัยชอบการต่อสู้ ช่างยั่วยุ และมั่นใจในพลังเวทของตนเองสูง ไฟของซานโครวยังสามารถดัดรูปร่างเป็นอาวุธได้เช่นกัน พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ ในตอนหลังได้ถูกเซเรฟฆ่าตาย
  • โยมาซุ (ヨマズ Yomazu)
    • เวท คำพูด
เป็นสมาชิกของกริมมัวร์ ฮาร์ท แพ้กาซิล
  • คาวาซุ (カワズ Kawazu)
    • เวท ไข่
เป็นสมาชิกของกริมมัวร์ ฮาร์ท แพ้กาซิล

ทาร์ทารอส

พลูโตกริม เป็นฐานของกิลด์ทาร์ทารอส มีรูปร่างเป็นคิวบ์ที่มีแรงโน้มถ่วงกับลอยไปมาทั่วทวีป เมื่ออยู่ในร่าง พลูโตกริม จะเป็นอีเทอร์เรียสขนาดใหญ่ยักษ์ ที่มีขนาดใหญ๋กว่าเดลิโอร่า กับลับลาบายหลายเท่า
1 ในกิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม เป็นกิลด์ที่เต็มไปด้วยปริศนากับอันตรายและแข็งแกร่งมากมายที่สุดในสหพันธ์บาลาม สมาชิกทาร์ทารอสทั้งหมดไม่มีใครเป็นมนุษย์ แต่เป็นเหล่าปีศาจที่ออกมาจากหนังสือของเซเรฟ 1 ตัวต่อ 1 เล่มที่มารวมตัวกัน ไม่ก็เป็นมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่ถูกดัดแปลงให้เป็นปีศาจทั้งหมด โดยใช้คำสาปในการต่อสู้ ไม่ใช่เวทมนตร์ และมีกองทหารที่มากมาย โดยประตูผีทั้ง 9 แค่คนเดียวมีพลังเทียบเท่ากองทัพ 1 ประเทศ โดยปีศาจทั้ง 9 คือปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเรฟ เป้าหมายของทาร์ทารอสคือคืนชีพให้ปีศาจที่ชื่อ E.N.D เพื่อกลับไปหาจอมเวทดำเซเรฟ ที่เป็นผู้สร้างแล้วฆ่าเซเรฟ แต่มีเพียงแค่มาร์ด เกียร์เท่านั้นที่รู้ สมาชิกระดับล่างของทาร์ทารอสนั้นล้วนมีลักษณะการแต่งตัวเหมือนกันโดยทุกคนใส่ชุดอัศวินที่แต่งตัวปกปิดหน้าตามิดชิดโดยไม่สามรถใช้เวทมนตร์ได้ หลังจากที่พวกแฟรี่เทลชนะงานประลองเวทมนตร์ ทาร์ทารอสก็เริ่มทำการจัดการทำลายกิลด์ในสังกัดของสหพันธ์บาลามที่เหลืออยู่ทั้งหมด เพื่อเกณฑ์หาทหารที่มีฝีมือเข้าสังกัดในทาร์ทารอสอย่างเต็มตัว ส่วนพวกที่ไม่จำเป็นก็ฆ่าทิ้ง เพื่อหาสร้างกองกำลังของตนให้แข็งแกร่งที่สุดเพราะถึงเวลาแล้ว แล้วก็ได้รับความร่วมมือจากอดีตประธานสภาที่ทรยศ บอกเรื่องเฟซให้ทาร์ทารอสรู้ โดยทำลายทำลายสภาจอมเวท ไล่ฆ่าอดีตสมาชิกทุกคนเพื่อหาคนที่มีกุญแจปลดผนึกเฟซ แต่แท้จริงเป้าหมายคือการทำให้ E.N.D ตื่นขึ้นมาเพื่อไปหาเซเรฟเพื่อฆ่าจอมเวทดำเซเรฟ แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับกิลด์แฟรี่เทลกับมังกรคู่ของเซเบอร์ทูธจนกิลด์ล่มสลายไป
  • มาร์ด เกียร์ ทาร์ทารอส ( マルド・ギール・タルタロス Mard Geer Tartarus )
    • ฉายา ราชาปีศาจ ( Demon King )
    • เวท โทรจิต ( Telepathy )
    • คำสาป อาเรเกรีย สาปให้กลายเป็นหิน / พืชที่มีหนาม( Thorn Curse ) / เมเมนโต โมริ เวทที่กำจัดศัตรูสิ้นซากมีผลสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ยกเว้นพวกปีศาจในหนังสือเซเรฟหรืออีเทอร์เรียสเท่านั้น
ปีศาจที่มีรูปร่างเป็นมนุษย์ เป็นชายหนุ่มรูปงามผมยาวสีดำ โดยพกหนังสือของเซเรฟที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D ติดตัวตลอดเวลา เพราะในอดีตเก็บมาได้บังเอิญกับสร้างทาร์ทารอส อาศัยอยู่ในห้องส่วนลึกที่สุดของกิลด์ทาร์ทารอส เป็นคนสั่งการกิลด์ เป็นคนวางกลยุทธ์ โดยแท้จริงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องคอยดูแลทาร์ทารอส และเป็นปีศาจเพียงตนเดียวที่รู้ความจริงว่าอีเทอร์เรียสที่เซเรฟจงใจสร้างขึ้นมาเพื่อฆ่าเซเรฟเอง พอเมื่อรู้ว่าเอเซลเสียชีวิตจึงใช้อาเรเกรีย สาปแฟรี่เทลให้กลายเป็นหิน แต่ลูซี่เท่านั้นที่รอดจึงสั่งให้ทาร์ทารอสฆ่าลูซี่ใครฆ่าได้จะได้เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 คนใหม่ แต่ถ้า 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ฆ่าได้จะได้รับรางวัล พอลูซี่เรียกราชาเทพแห่งดวงดาวออกมา มาร์ด เกียร์ จึงสู้กับราชาเทพแห่งดวงดาว จนถูกราชาเทพแห่งดวงดาวสาปให้กลายเป็นหินชั่วคราว พอคลายตัวได้สู้กับมังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธจากนั้นเมื่อแอคโนโรเกียปรากฏตัวจึงเลิกต่อสู้กับมังกรคู่ แล้วไปดูการต่อสู้ของอิกนีลกับแอคโนโรเกีย แล้วมาร์ด เกียร์ก็สู้กับนัตสึ แล้วมังกรคู่ก็มา มาร์ดเกียร์สู้กับดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 3 ไม่ไหว จึงเริ่มโกรธกับเอาจริงจึงได้เปรียบ จนเกรย์มาขวาง แล้วก็เสียท่าเกรย์แต่ถูกจีเอมม่าช่วยเอาไว้ ทำให้มาร์ด เกียร์ ต้องสู้กับนัตสึและเกรย์ในร่างอีเทอร์เรียสฟอร์ม แต่ก็พ่ายแพ้ พอเซเรฟปรากฏตัวก็ชิงหนังสือ E.N.D ไปพร้อมกับเปลี่ยนให้มาร์ด เกียร์ กลายเป็นหนังสือของเซเรฟดังเดิมพร้อมกับถูกเซเรฟทำลายจนเสียชีวิต
  • จีเอมม่า ออร์แลนด์ (ジエンマ・オーランド Jiemma Orland)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอสที่เหนือกว่าประตูผีทั้ง 9 / อดีตมาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ
    • เวท คลื่นช็อคเวฟ ( Shockwave ) / เวทระเบิด ( Blast Magic )
มาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นพ่อของมิเนอร์ว่า ชอบสอนลูกแบบผิดๆ เป็นคนที่มีนิสัยโหดร้ายป่าเถื่อนเมื่อสมาชิกในกิลด์สู้แพ้แค่ครั้งเดียวก็จะสั่งให้ไล่ออกทันที เพราะตนอยากให้กิลด์ของตนแข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนว่าวิธีการเป็นแบบไหน เคยสู้กับนัตสึในโหมดมังกรสายฟ้าได้สูสี หลังจากที่สติงกับโร๊คแพ้นัตสึ จึงคิดจะไล่ทั้งคู่ออก แต่พอเลคเตอร์มาห้าม จีเอมม่าก็โกรธที่มีแมวเข้ากิลด์ตน จึงฆ่าทิ้ง จีเอมม่าได้ถูกสติงใช้หมัดมังกรขาวในหมัดเดียว และถูกมิเนอร์ว่าเลยไล่ให้ออกจากกิลด์เนื่องจากกฏของกิลด์คือถ้าพ่ายแพ้ให้กับคนอื่นจะถูกไล่ออก ซึ่งตนได้แต่ต้องทำตาม หลังจากนั้นก็ไปเข้ากิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ยอมให้มาร์ด เกียร์เปลี่ยนร่างให้ตนกลายเป็นปีศาจ เพื่ออยากจะแข็งแกร่ง กับหวังที่จะล้างแค้นเซเบอร์ทูธ โดยเมื่อกลายเป็นปีศาจก็ช่วยมาร์ด เกียร์จากเกรย์ แล้วสู้กับมังกรคู่ แต่ก็พ่ายแพ้
  • แจ็คเคิล (ジャッカル Jackal )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ไม่ทราบ
    • คำสาป ระเบิด ( Bomb Curse ) สัมผัสกับวัตถุกับสิ่งมีชีวิตก็จะระเบิดทันที
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ( Tartarus ) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีรูปร่างเหมือนแมว เป็นคนที่ทำลายสภาจอมเวทพร้อมกับฆ่าผู้นำสภารุ่นปัจจุบัน และทำหน้าที่ฆ่าอดีตคนของสภาที่เป็นที่มีความเป็นไปได้ว่ามีกุญแจผนึกเฟซ ได้สู้กับนัตสึจนแพ้แล้วจะระเบิดตัวเอง แต่แฮปปี้ก็ได้บินพาแจ็คเคิลขึ้นฟ้าจนระเบิดโดยแจ็คเคิลพักฟื้นร่างกายที่แกนกลางของนรก จนฟื้นตัวสำเร็จ แต่กลับมีรูปร่างคล้ายกับหมาแทนที่จะเป็นแมว พร้อมไปท้าสู้กับลูซี่ แล้วพ่ายแพ้อย่างหมดรูปกับเสียชีวิต
  • เคียวกะ ( キョウカ Kyouka )
    • ตำแหน่ง ผู้นำประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ทาสดาวนางฟ้า ( Slave Star Angel )
    • คำสาป เสริมความแกร่ง ( Reinforcement Curse ) , สร้างความเจ็บปวดทางกายภาพ ( Sensation Curse )
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ( Tartarus ) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 เป็นผู้หญิงที่มีกรงเล็บเป็นอาวุธ สามารถยืดหดได้ โดยจะใส่หน้ากากปกปิดใบหน้า ชอบทรมานผู้อื่น ได้สู้กับเอลซ่า แต่แล้วก็ต้องหนีไปเพื่อรายงานว่า เฟซถูกทำลายแก่ มาร์ด เกียร์ จึงถูกลงโทษจนเกราะแตกหมด เพราะมัวแต่เล่นกับมนุษย์ที่ชั้นต่ำกว่าแมลง ไม่ยอมฆ่าทิ้ง จากนั้นก็สู้กับเอลซ่า เป็นสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดใน 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 แล้วเคียวกะก็ทำออร์แกนนิคลิงก์เพื่อเร่งเฟซ ซึ่งมีวิธีหยุดเฟซคือต้องฆ่าเคียวกะเท่านั้น แต่ต่อให้ไม่ฆ่าเคียวกะแล้วเวลาหมดเฟซจะทำงานโดยเคียวกะจะตาย ซึ่งเอลซ่าฝืนสู้จนเคียวกะพ่ายแพ้ แล้วเคียวกะถูกมิเนอร์ว่าใช้ดาบแทงจนเสียชีวิต
  • ซิลเวอร์ ฟูลบัสเตอร์ ( シルバー・フルバスター Silver Fullbuster )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา Absolute Zero
    • เวท ปราบปีศาจน้ำแข็ง ( Ice Devil Slayer Curse ) , โทรจิต ( Telepathy )
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ( Tartarus ) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 และเป็นคนใช้คำสาบปราบปีศาจ ( Devil Slayer ) ปรากฏตัวโดยใช้ร่างมนุษย์ที่แผลบนใบหน้าข้างซ้ายใส่ชุดเกราะ เป็นคนแช่แข็งหมู่บ้านพระอาทิตย์เพราะเข้าใจผิดว่าแอตลาส เฟรมเป็นปีศาจ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเกรย์ แล้วได้สู้กับเกรย์จนซิลเวอร์พ่ายแพ้แท้จริงตัวจริงของซิลเวอร์คือ ศพของพ่อเกรย์ ซิลเวอร์ ฟูลบัสเตอร์ ที่ถูกคีธควบคุมจนมีชีวิตอีกครั้ง โดยซิลเวอร์ได้เรียนเวทเดวิลวเลเยอร์จนไต่เต้าเป็น 1 ในประตูผีทั้ง 9 ที่คอยกำจัดปีจากตัวอื่นๆอย่างลับเพื่อทำลายทาร์ทารอสจากภายใน พอเจอเกรย์ในลาคริม่าถ่ายทอดสดจากงานประลองเวทมนตร์ก็รู้ตัวว่าที่ทำนั้นทำผิด ในศึกทาร์ทารอสเป็นคนแช่แข็งจับนัตสึไปขังอย่างง่ายดาย เพราะได้ยินชื่อเกรย์ ตอนเจอกับเกรย์ ก็โกหกว่าเป็นเดลิโอร่า เพื่อจงใจให้เกรย์สู้กับตน เกรย์ใช้เวททำแข็งจัดการซิลเวอร์ไม่ได้ เพราะซิลเวอร์เป็นเดวิลสเลเยอร์ จนเกรย์เกือบใช้ไอซ์เชล เกรย์จึงสร้างเครื่องยิงเศษปราสาทที่เป็นหินกับเหล็กธรรมดาจัดการซิลเวอร์ได้ผล ซิลเวอร์จึงเปลี่ยนให้สถานที่รอบตัวเป็นน้ำแข็ง เกรย์จึงแปรสภาพให้ตัวเองเป็นน้ำแข็งเพื่อจัดการแต่ไร้ผล จนเกรย์จัดการด้วยการละลายน้ำแข็งแถวนั้นเพื่อปาลูกเหล็กจัดการจนเกรย์ชนะ ซิลเวอร์จึงยอมรับความจริงว่าเป็นพ่อของเกรย์และบอกความจริงเกี่ยวกับตน กับบอกเหตุผลต่างๆให้เกรย์รีบฆ่าตนก่อนี่ตนจะฆ่าเกรย์ แต่เกรย์ทำไม่ลงแล้วทั้งคู่ก็กอดกันอย่างพ่อลูก แล้วซิลเวอร์แอบโทรจิตไปหาจูเบียเพื่อบอกให้จูเบียฆ่าคีธก่อนที่เฟซจะทำงาน กับรู้ว่าอีกไม่นานคีธจะควบคุมร่างตนอีก หลังจากที่คีธตาย ก่อนที่ร่างกายของซิลเวอร์สลายไปได้มอบพลังของ Devil Slayer ให้เกรย์
  • เทมเพสต้า (テンペスター Tempesta )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา อมตะ / ภัยพิบัติ
    • คำสาป ภัยพิบัติ (Calamity Curse) ทำให้เกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรง, มาโชริวชิ เป็นบรรยากาศพิษ ใครที่สูดเข้าไปที่มีเวทมนตร์ทำให้อ่อนแรงจนเสียชีวิต
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีหน้าเหมือนแพะ มีปัญหาด้านความทรงจำตลอดเวลา โดยจะสูญเสียความทรงจำบางส่วนกับมักจะลืมชื่อของตนเมื่อฟื้นตัวสำเร็จ ทำหน้าที่ฆ่าอดีตสมาชิกสภาจอมเวท ได้สู้กับลัคซัสได้พ่ายแพ้แต่เทมเพสต้าระเบิดตัวเอง แล้วคืนชีพโดยพักฟื้นร่างกายที่แกนกลางของนรก จนฟื้นตัวสำเร็จมีร่างกายเป็นมนุษย์ผิวเข้ม สู้กับนัตสึ หลังจากที่กาซิลชนะโทระฟูสะคิดจะสู้กับกาซิล แต่เกรย์มาขวางจึงสู้กับเกรย์แทนจนเทมเพสต้าพ่ายแพ้ได้อย่างง่ายดายจนเสียชีวิต ซึ่งถูกเอาเลือดไปทำเป็นยารักษา
  • คีธ (キース Keith )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา นักบวชแห่งความมืด
    • คำสาป ร่างมายาทำให้ร่างกายทะลุสิ่งของ และย้ายไปมาได้ , เนโครแมนเซอร์ (Necromancy)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ที่อ่อนแอที่สุด มีเป็นโครงกระดูกแต่งตัวเหมือนนักบวช สามารถสร้างภาพลวงตาและสลายร่างไม่ให้โดนเวทมนตร์โจมตีทางกายภาพ เป็นนำศพของมนุษย์มาควบคุมกับคนชีพควบคุม โดยเป็นคนเสนอให้ซิลเวอรมาเป็น 1 ในประตูผีทั้ง 9 ในตอนแรกได้สู้กับเกรย์ กับควบคุมศพของอดีตประธานสภาจอมเวทเพื่อบังคับให้เฟธทำงาน ต่อมาก็ได้สู้กับจูเบียแล้วก็พ่ายแพ้จนเสียชีวิต
  • เซย์ร่า (セイラ Seilah)
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ดวงจันทร์บนท้องฟ้าที่ชัดเจน
    • คำสาป ควบคุมผู้คนได้ตามต้องการถึงแม้จะตายไปแล้วก็ยังถูกเธอควบคุมได้ ซึ่งเรียกว่า มาโคร (macro)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 เป็นผู้หญิงนิสัยขี้อาย มีเขา 2 ข้างอยู่บนหัว เป็นคนขู่ให้เอลฟ์แมนวางระเบิดที่แฟรี่เทล เพื่อแลกกับชีวิตของลิซาน่าที่ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ก็ล้มเหลว ได้สู้กับมิร่า แต่ถูกมิร่า Take Over พลัง Macro แล้วเรียกเอลฟ์แมนมาเล่นงานจนพ่ายแพ้ไป จากนั้นก็หนีไปควบคุมศพของอดีตประธานสภาเพื่อให้เฟซทำงานพร้อมกัน แต่ต้องใช้เวลาจากนั้นมอบพลังทั้งหมดให้เคียวกะเพื่อสู้กับเอลซ่า พอจบศึกทาร์ทารอสก่อนตายก็ถูกมิร่าใช้เทคโอเวอร์ดูดเข้าร่างมิร่าเพื่อเป็นร่างตอนมิร่าสู้
  • โทราฟูสะ (トラフサー Torafusa )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ความมืดมิด
    • คำสาป เทนจิไคเมย์ , คำสาปน้ำ , ทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ที่มีลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลานที่หน้าตาโหดและดุดัน แต่เป็นฉลาม มีร่างกายที่แข็งแกร่งที่สุดสามารถป้องกันการโจมตีด้วยเหล็กของกาซิลได้ สู้กับกาซิลจนพ่ายแพ้กับเสียชีวิต
  • เอเซล (エゼル Ezel )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เด็กตัด
    • คำสาป ทำให้ทุกส่วนของร่างกายมีความคมที่ตัดได้ทุกสิ่งโดยการสัมผัส
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มี 4 แขน และท่อนล่างมีหนวดปลาหมึก 4 ข้างแทนขา มีนิสัยโหตเหี้ยม ทำหน้าที่ในการปลดผนึกเฟซ พ่ายแพ้ให้กับดราก้อน ฟอร์ซ ของเวนดี้ และโดนระเบิดของเฟซทำลายตัวเอง จากนั้นก็ฟื้นตัวในแกนกลางของนรก แต่มิราเจนทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว ทำให้เอเซลตายไปโดยไม่สามารถฟื้นตัวได้อีก
  • ฟรานมัธ (フランマルス Franmalth )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เกราะหุ้ม
    • คำสาป ดูดวิญญาณเป้าหมายที่ตัวเองเตะต้องเพื่อนำมาใช้ โดยใช้ความสามารถของคนที่ถูกดูดวิญญาณได้จากสิ่งมีชีวิตได้ แต่ถ้าโดนจากวัตถุจะทำไม่ได้
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ตาเดียวสวมชุดเกราะป้องกัน รูปร่างตลก มีนิสัยขี้ขลาด ได้สู้กับนัตสึอย่างสู้สี แต่ซิลเวอร์เข้ามาขัดจังหวะ และบอกให้นำตัวอดีตประธานสภาหนีไป และในตอนที่เฟซเริ่มทำงาน ได้ทำการไล่ล่าลูซี่ เวนดี้ ชาร์ลไม่ให้ไปปิดผนึกเฟซ พร้อมกับดูดวิญญาณของ ทอรัส และ แอเรียสเข้าไป จังหวะเดียวกันนั้นนัตสึก็โผล่มาท้าสู้อีกครั้ง แล้วให้เวนดี้กับชาร์ลให้หนีไป เมื่อต่อสู้กัน ฟรานมัธได้เผยร่างของพิลฮิโตะ (กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2 / กิลด์มาสเตอร์ กริมมัวฮาร์ท) ที่ตนแอบดูดกลืนมา ทำให้พวกนัตสึจนมุม ลูซี่จึงสั่งปิดประตูแห่งดาวงดาวของทอรัส และ แอเรียส ทำให้ฟรานมัธต้องคลายร่างของเทพแห่งดวงดาวทั้งสองออกมา เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกดูดไปยังโลกเทพแห่งดวงดาวและขาดอากาศหายใจตายไป พร้อมกับปิดประตูนัตสึ (ลูซี่หลอกว่านัตสึเป็นเทพแห่งดาวดวง) จนฟรานมัธเผลอปล่อยร่างของนัตสึ ทำให้โดนนัตสึเอาหินยักษ์มาทุบหลายทีสวนกลับจนพ่ายแพ้ ก่อนจะกลับไปฟื้นตัวที่แกนกลางของนรก แต่ถูกมิราเจนทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว จนทำให้ฟรานมัธกลับมามีร่างกายขนาดเล็กแล้วหนีออกมาได้ทัน จึงเปลี่ยนร่างเป็นเห็ดไปเกาะอยู่บนหัวของแฮปปี้เพื่อตามสืบความลับ แต่ก็ถูกมิเนอว่าจับได้จนถูกบังคับให้พาไปห้องควบคุม พอเฟธทำงานก็ดีใจแต่พอมังกที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายจนแผนล้มเหลว จนทาร์ทารอสพินาศถูกตัวปราสาทที่พังทลายทับจนเสียชีวิต
  • ลามี่ (ラミー Lamy)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส หน่วยเคียวกะ
    • ฉายา ไม่มี
    • คำสาป หมุน
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) อาศัยอยู่ในแกนกลางของนรก เป็นห้องทดลอง (แล็ป) มีทำหน้าที่ทำการฟื้นฟูให้กับสมาชิกของกิลด์ทาร์ทารอส และดัดแปลงมนุษย์ให้กลายเป็นปีศาจ หลังจากฟื้นฟูร่างให้เทมเพสต้า แจ็คเคิล และดัดแปลงร่างของมิเนอร์ว่าเสร็จสิ้น ได้สู้กับลิซาน่า หลังจากนั้น ก็ได้ไล่ล่าลูซี่เพื่อจะได้เป็น 1 ในสมาชิกของคิวคิม่อน (ประตูผีทั้ง 9) ตามที่มาร์ด เกียร์สั่ง ก็ถูกแจ็คเคิลระเบิดร่างจนเสียชีวิต แต่แท้จริงลามี่มีจำนวนนับไม่ถ้วน
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (ミネルバ・オーランド Minerva Orland)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ไร้สังกัด
    • ฉายา นีโอ มิเนอร์ว่า
    • เวท เทพสงคราม สามารถปรับเปลี่ยนมิติและสร้างมิติขึ้นมา สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ว่างเปล่าให้มีคุณสมบัติแบบใหม่ เช่น ทำให้เกิดระเบิด เป็นต้น
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ต้องการอาศัยอยู่ในกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนใจว่าเป็นกิลด์แบบไหน และวิธีการ แต่ความจริงมิเนอร์ว่าเป็นคนใจดีแต่ว่าตอนเด็กถูกพ่อตัวเองสอนมาแบบผิดๆ จนต้องแสร้งตัวเป็นคนเลวเพื่อทำให้กิลด์ยิ่งใหญ่ หลังจากพ่ายแพ้ให้เอลซ่าในงานประลองเวทมนตร์ ได้ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย และทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ แต่ล้มเหลวกลับมาที่ซัคคูบัส อายได้เจอกับเคียวกะที่ทำให้กิลด์เป็นเศษผ้าแต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ถูกพาตัวไปเป็นสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส โดยไร้สังกัด ซึ่งตนกลายเป็นปีศาจเหมือนสมาชิกในกิลด์ทาร์ทารอส หลังจากเฟซถูกทำลาย เคียวกะได้สั่งให้มิเนอร์ว่าสู้กับเอลซ่า พอแฟรี่เทลถูกคลายคำสาปจากอาเรเกรีย ก็ไปหาเอลซ่าเพื่อท้าสู้อีกครั้งจนมิเนอร์ว่า จนพ่ายแพ้ และได้เอลซ่าพูดเตือนสติเอลซ่าว่า "ต้องมีคนรอคอยให้เธอกลับไปอย่างแน่นอน" จนมิเนอร์ว่ากลับใจออกจากทาร์ทารอส แล้วราชาปีศาจมาร์ด เกียร์ก็โผล่มาขัดจังหวะ ก่อนที่จะกำจัดมิเนอว่าทิ้ง ทว่ามังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธช่วยเอาไว้ แล้วถูกเอลซ่าพยุงตัวไปกับเอ๊กซีตคู่หู เดินทางไปห้องควบคุมจนเจอแฮปปี้กับลิลลี่ แล้วจับได้ว่าฟรานมัธซ่อนบนหัวฉฮปปี้จึงขู่ให้ยอมบอกทางไปห้องควบคุม พอเอลซ่าสู้ชนะเคียวกะ มิเนอร์ว่าจึงใช้ดาบฆ่าเคียวกะ พอจบศึกทาร์ทารอสก็กลับเข้าเซเบอร์ทูธอีกครั้ง
  • ครอฟอร์ด ซีม (クロフォード・シーム Crawford Seam )
    • ตำแหน่ง อดีตประธานสภา และสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส
    • ฉายา อดีตประธานสภา
    • เวท ซุปเปอร์ อาไคร์ฟ (Super Archive)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็นอดีตประธานสภาคนก่อน ตอน R system หรือหอคอยสวรรค์นั้นตนหายตัวไปจากสภา ที่แปรพักต์เข้าข้างทาร์ทารอสโดยบอกข้อมูลของสภาเวทมนตร์เรื่องเฟซแก่ทาร์ทารอส โดยที่เข้าร่วมเพราะเห็นแก่เงิน และหลอกเอลซ่า กับมิราเจนจับไปขังที่กิลด์ทาร์ทารอส ซึ่งเอลซ่าถูกทรมานโดยเคียวกะ เพื่อจะเอาที่อยู่ของเจราล ส่วนมิราเจนก็ถูกจับไปดัดแปลงให้เป็นปีศาจที่แกนกลางของนรก หลังจากที่ทาร์ทารอสได้ฆ่าคนที่มีกุญแจผนึกเฟซไปแล้ว 2 คน ซึ่งอีกคน คือ เจราล ได้ใช้เวทซุปเปอร์ อาไคร์ฟย้ายกุญแจที่อยู่กับเจราลมาไว้ตนและบอกกับฟรานมัธว่าถ้าตนตาย ผนึกเฟซก็จะคลาย ทันใดนั้นก็ถูกเคียวกะฆ่าตายในทันที

กิลด์แห่งความมืดในสังกัด

ไอเซนวอลด์

กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส หลังจากแผนลาลาบายล้มเหลว กิลด์ก็ล่มสลาย

  • เอลิกอร์ (エリゴール Erigor)
    • อาวุธ เคียว
    • เวท ลม (Wind Magic) , พายุ (Storm Magic)
    • ฉายา กริม รีปเปอร์ ( 死神 Grim Reaper )
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของไอเซนวอลด์
  • คาเงยามะ (カゲヤマ Kageyama)
    • เวท เงา (Shadow Magic)
จอมเวทของไอเซนวอลด์
  • รายูลี (エリゴール Rayule)
    • เวท อุรุมิ (Urumi)
จอมเวทของไอเซนวอลด์
  • กาลัดก้า (カラッカ Karacka)
    • เวท ผ่านสิ่งของ (Phasing Magic)
จอมเวทของไอเซนวอลด์
  • บยาด (ビアード Byard)
    • เวท แสง (Light Magic)
จอมเวทของไอเซนวอลด์

เดทเฮดคอคัส

กิลด์แห่งความมืดลอบสังหาร

  • อีคารูกา (斑鳩 Ikaruga)
    • ทีมทรีนิตี้เรเวน
    • เวท ดาบ (Sword Magic)
เป็นหน่วยจู่โจมพิเศษทรีนิตี้เรเวนที่ถูกเจราลจ้างมา
  • รีดาดัส ทากะ (ヴィダルダス・タカ Vidaldus Taka)
    • ทีมทรีนิตี้เรเวน
    • เวท ผม (Hair Magic) , กีต้า (Guitar Magic)
เป็นหน่วยจู่โจมพิเศษทรีนิตี้เรเวนที่ถูกเจราลจ้างมา
  • คุกคูโร่ (梟 Fukuro)
    • ทีมทรีนิตี้เรเวน
    • เวท เจ็ท (Jet Magic) , ดูดซึม (Absorption Magic)
เป็นหน่วยจู่โจมพิเศษทรีนิตี้เรเวนที่ถูกเจราลจ้างมา

ซัคคูบัส อาย

กิลด์แห่งความมืดในสังกัดทาร์ทารอส มีหน้าที่คอยดูแลหมู่บ้านพระอาทิตย์ ต่อมาถูกเคียวกะแห่งทาร์ทารอสที่ออกรวบรวมทหารทำลายเพราะมีแต่พวกอ่อนแอ

  • โอริเอท (ドリアーテ Doriate)
    • เวท กฎแห่งการเสื่อมถอย
เป็นผู้ที่ทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ ได้ต่อสู้กับเกรย์และแพ้ แล้วถูกสัตว์ที่ขี่กินจนตาย
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (ミネルバ・オーランド Minerva Orland)
    • เวท เทพสงคราม สามารถปรับเปลี่ยนมิติและสร้างมิติขึ้นมา สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ว่างเปล่าให้มีคุณสมบัติแบบใหม่ เช่น ทำให้เกิดระเบิด เป็นต้น
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ต้องการอาศัยอยู่ในกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนใจว่าเป็นกิลด์แบบไหน และวิธีการ แต่ความจริงมิเนอร์ว่าเป็นคนใจดีแต่ว่าตอนเด็กถูกพ่อตัวเองสอนมาแบบผิดๆ จนต้องแสร้งตัวเป็นคนเลวเพื่อทำให้กิลด์ยิ่งใหญ่ หลังจากพ่ายแพ้ให้เอลซ่าในงานประลองเวทมนตร์ ได้ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย และทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ แต่ล้มเหลวกลับมาที่ซัคคูบัส อายได้เจอกับเคียวกะที่ทำให้กิลด์เป็นเศษผ้าแต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ถูกพาตัวไปเป็นสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส โดยไร้สังกัด ซึ่งตนกลายเป็นปีศาจเหมือนสมาชิกในกิลด์ทาร์ทารอส หลังจากเฟซถูกทำลาย เคียวกะได้สั่งให้มิเนอร์ว่าสู้กับเอลซ่า พอแฟรี่เทลถูกคลายคำสาปจากอาเรเกรีย ก็ไปหาเอลซ่าเพื่อท้าสู้อีกครั้งจนมิเนอร์ว่า จนพ่ายแพ้ และได้เอลซ่าพูดเตือนสติเอลซ่าว่า "ต้องมีคนรอคอยให้เธอกลับไปอย่างแน่นอน" จนมิเนอร์ว่ากลับใจออกจากทาร์ทารอส แล้วราชาปีศาจมาร์ด เกียร์ก็โผล่มาขัดจังหวะ ก่อนที่จะกำจัดมิเนอว่าทิ้ง ทว่ามังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธช่วยเอาไว้ แล้วถูกเอลซ่าพยุงตัวไปกับเอ๊กซีตคู่หู เดินทางไปห้องควบคุมจนเจอแฮปปี้กับลิลลี่ แล้วจับได้ว่าฟรานมัธซ่อนบนหัวฉฮปปี้จึงขู่ให้ยอมบอกทางไปห้องควบคุม พอเอลซ่าสู้ชนะเคียวกะ มิเนอร์ว่าจึงใช้ดาบฆ่าเคียวกะ พอจบศึกทาร์ทารอสก็กลับเข้าเซเบอร์ทูธอีกครั้ง

อวตาร

เป็นกิลด์แห่งความมืดที่ถูกสร้างขึ้นหลังจากสหพันธ์บาลามล่มสลายไป โดยกิลด์นี้เป็นศาสนาหรือลัทธิบูชาเซเรฟเป็นพระเจ้า หวังจะได้เซเรฟ มีสมาชิก 2 พันกว่าคนพอ 1 ปีผ่านไป จากพิธีชำระล้าง แต่อวตารก็ล้มเหลวเพราะถูกทีมนัตสึขัดขวางกับสภาที่คุมด้วยกาซิลกับลิลลี่ จนอวตารโดนจับทุกคนอย่างง่ายดาย

  • อาร์ล็อก (アーロック Arlock)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท คทาเวทมนตร์ ที่ใช้ยิงกระสุนพลังงาน บาเรีย/ เวทอัญเชิญ 1 ในเทพเจ้านักรบทั้ง 18 ของยัคม่า
    • ฉายา บางหลวง
เป็นมาสเตอร์กับศาสดาของกิลด์ แต่งตัวแบบบาทหลวงโดยใส่หน้ากากปกปิดหน้าเอาไว้ เพราะได้เผาใบหน้าของตัวเองไป ได้คิดพิธีชำระล้างคือฆ่ากวาดล้างคนทั้งเมืองเพื่อเรียกเซเรฟออกมาบังหน้า ความจริงเรียกรวมตัวอวตารออกมาเพื่อหวังฆ่าให้ตายทั้งหมด เพราะเชื่อว่าเซเรฟจะออกมาในที่ที่เต็มไปด้วยความตายของเหล่าคนที่ศรัทธาในเซเรฟ เพื่อตนได้ใช้พลังของเซเรฟ สู้นัตสึจนพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย จึงเรียก อิคุซา สึนางิ ที่เป็น 1 ในเทพเจ้านักรบทั้ง 18 ของยัคม่าแต่ก็ถูกทำลายเพราะนัตสึ จนถูกสภาจับตัวไป
  • เจโรม (Jerome)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท ดาบความมืด ใบดาบสามารถกัดกร่อนทุกสิ่งที่สัมผัส
    • ฉายา ดาบความมืด
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นชายผมหยักโศก ที่เป็นคนรายงานว่ามีสภาบุกมาที่กิลด์ พ่ายแพ้แก่เอลซ่าอย่างง่ายดาย ถูกสภาจับตัวไป
  • ไบรย่า (Braiya)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท คลื่นช็อคเวฟ / แยกร่าง แต่แยกได้ 4 ตัว แต่ละตัวจะเป็นแต่ละบุคลิกคือ โกรธ หลงรักเกรย์ เศร้า อารมณ์ดี
    • ฉายา ไม่มี
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นหญิงผิวคล้ำที่แต่งตัวออกโป๊ พอเกรย์เปิดเผยตัวจึงสู้กันจนไบรย่า แยกเป็น 4 ร่าง โดยไบรย่า 4 ร่างพ่ายแพ้เกรย์กับจูเบียอย่างง่ายดาย ถูกสภาจับตัวไป
  • มารี่ (Mary)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท ไวรัส ทำลายร่างกายจากภายใน
    • ฉายา ไม่มี
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นหญิงที่เคยรู้จักกับเกรย์สมัยเด็กตอนเกรย์ออกเดินทางก่อนเข้าแฟรี่เทล สู้กับลูซี่ พอเวนดี้ช่วยลูซี่ มารี่พ่ายแพ้ลูซี่อย่างง่ายดาย ถูกสภาจับตัวไป
  • กัวมอน (Goumon)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท ควบคุมสิ่งของให้ลอย
    • ฉายา ไม่มี
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นชายหัวโล้นตัวอ้วนที่แต่งตัวเป็นนักบวช โดยเชื่อว่าตัวอักษรบนหัวอ่านว่าเซเรฟ แต่แท้จริงอ่านว่ามัชชา ที่แปบว่าชาเขียว พ่ายแพ้นัตสึอย่างง่ายดาย พอพวกนัตสึถูกจับทำหน้าที่ทรมานลูศี่ แต่ถูกเกรย์แช่งแข็งอย่างง่ายดาย แล้วถูกละลายกับจับแก้ผ้าไปโดนเครื่องทรมานของตนโดยฝีมือของพวกเกรย์ จากนั้นถูกพวกนัตสึจับไปแก้ผ้าเอาไปไว้ที่เครื่องทรมาน กับถูกแปะข้อมูลเรื่องแผนการของอวตารเพื่อให้สภารู้ ถูกสภาจับตัวไปเป็นคนแรก
  • D-6 (D-6)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท ไม่ทราบ
    • ฉายา ไม่มี
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นชายตัวใหญ่ที่ใส่เกราะปกปิดตัวเอง พ่ายแพ้นัตสึอย่างง่ายดาย แล้วตอนสภามา ถูกลิลลี่เล่นงานอย่างง่ายดาย ถูกสภาจับตัวไป
  • อาเบล (Abel)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร
    • เวท ตุ๊กตาต้องสาป
    • ฉายา ไม่มี
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดอวตาร เป็นชายตัวเล็กแต่งตัวเป็นตัวตลก ที่มักพกตุ๊กตาติดตัว นั่นคือตุ๊กตาของเคน ฮิคารุ แห่งกริมมัวร์ ฮาร์ท เพราะเคยรู้จักกันหลังจากที่ฮิคารุ แพ้แฟรี่เทล พ่ายแพ้นัตสึอย่างง่ายดาย แล้วตอนสภามา ถูกกาซิลเล่นงานอย่างง่ายดาย ถูกสภาจับตัวไป

บลูสกัล

เป็นกิลด์แห่งความมืดที่ในสมัยช่วงที่เมวิสยังมีชีวิตอยู่ กับไปชิงหยกเทนโรวจากเกาะเทนโรวทำายกิลด์เรด ริซาร์ดจนสมาชิกกิลด์ทั้งหมดเสียชวิตเหลือแต่เมวิส หลายปีต่อมา เมวิสกับพวกนักล่าสมบัติ 3 คน มาท้าสู้แต่ ทางบลูสกัลชนะขาดลอย หลายวันผ่านไป พวกเมวิสวางแผนจัดการบลูสกัลจชนะ แต่มาสเตอร์ก็หนีไปได้กับเก็บความแค้นใจไปสร้างแฟนธ่อม ลอร์ดขึ้นมา เพื่อให้สมาชิกกิลด์รุ่นหลังกลับมาล้างแค้นให้

  • จีโอฟรีย์ ( ジョフリー Geoffrey )
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท ปลดเวท (Dispel)
:: เป็นมาสเตอร์แห่งกิลด์บลูสกัล

กิลด์อื่น ๆ

  • โพรมิเน้นท์
    • สมาชิก โบล่า(ผู้นำ)
  • ไททันโนส
  • หมาป่าทิศใต้ (กิลด์ทหารรับจ้าง)
    • สมาชิก พี่น้องวัลดีด
  • เนคิด มัมมี่ (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
    • สมาชิก ซาโต้ , กาโต้ , เนคิด มัมมี่ เมจ
  • กูล สปิริต [ถูกยุบแล้ว](กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • ดาร์กยูนิคอน (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • เรดฮูด (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • ฮาเปีย (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
    • สมาชิก ซอเยอร์(ผู้นำ)
  • ทไวไลท์ โอเกอร์
    • สมาชิก บานาน่าโบ๊สท์(ผู้นำ) , ทีโบ , แมทแทน กินเจอร์

ราชอาณาจักร

ราชอาณาจักรฟิโอเร่

เป็นราชอาณาจักรที่ปกครอง มิติ เอิร์ธแลนด์ ประเทศในทวีปอิชกัล เป็นประเทศหลักที่อยู่ในเรื่องแฟรี่เทล
  • โทมะ E. ฟิโอเร่ (トーマ・E・フィオーレ Toma E. Fiore)
    • ตำแหน่ง กษัตริย์แห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
เป็นกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรฟีโอเล่ เป็นชายตัวเตี้ย ในปี x777 มีส่วนรู้เห็นเรื่องเรย์ล่ามาเปิดอุปราคา กับแอนนาและเหล่าดราก้อนสเลเยอร์จากอดีตเดินทางมาอนาคต กับอาสาจะเป็นคนทำลายอุปราคาเองเพื่อไม่ให้ใครเอาไปใช้ในทางที่ผิด พอสมาชิกของแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายไป จากนั้นก็คิดสร้างงานประลองเวทมนตร์ขึ้นมาเพื่อชิงความเป็นใหญ่ เริ่มงานในปี X785 ซึ่งโทมะนั้นในงานประลองเวทมนตร์ทำหน้าเป็น มาสคอต ที่แต่งตัวเป็นเป็นตัวตลกที่หัวเป็นฟังทอง ชื่อพาโต ที่พูดลงท้ายว่ามาโต คอยรายงานกติกาในเกม ซึ่งในวันแข่งวันสุดท้ายของทุกปีจะเป็นแขกรับเชิญคนที่ 3 ตลอด เพื่อดูการแข่งใกล้ๆ โดยเจ้าตัวไม่รู้เลยว่าฮิซุยลูกสาวของตนก่อเรื่องใช้อุปราคาในทางที่ผิด ในปี x791 พอทราบถึงเรื่องอุปราคาจึงสั่งให้ยุติเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องเวลา ถึงกับจับตัวลูซี่กับยูกิโนะไปขังด้วยเพราะเกรงว่าจะเกิดภัยได้ แต่นั้นคือชนวนที่ทำให้เกิดเหตุมังกรบุกมาจากอุปราคา พอแฟรี่เทลชนะ กับทราบเรื่องอนาคตจากฮิซุย จึงไปประกาศให้กิลด์จอมเวทที่มาร่วมแข่งขันมาร่วมมือต่อสู้กับมังกร โดยเผลอพูดลงท้ายว่ามาโตจนทุกคนรู้ว่าโทมะคือ พาโต พอจบการต่อสู้ จึงต้อนรับทุกกิลด์เข้าวังเพื่อฉลองชัยชนะ แต่ถูกนัตสึก่อเรื่องขโมยชุดพระราชาสมัยหนุ่มๆมาใส่ โทมะชุดต้อใส่ชุดพาโต กับพยายามห้ามนัตสึตลอดทั้งงาน กับเจ้าตัวไม่รู้เลยว่าถูกนัตสึขโมยมงกุฏไปด้วย ในปี x792 ในตอนที่นัตสึโผล่มาละลายสนามแข่งโทมะก็ยกโทษในนัตสึ เพราะเห็นว่ามีความสำคัญในการต่อสู้กับมังกร วันต่อมานัตสึเผาปราสาทก็ยังให้อภัย พอจบศึกอัลวาเรซก็ให้ฮิซุยเป็นราชินีส่วนตนก็เป็นพ่อครัว
  • ฮิซุย E. ฟิโอเร่ (ヒスイ・E・フィオーレ Hisui E. Fiore)
    • ตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
เป็นเจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ เป็นผู้คิดแผนการใช้อุปราคาเพื่อกำจัดเซเรฟกับแอคโนโลเกียมาตลอด 6 ปี โดยอยู่เบื้องหลังในปี x791 เมื่อโร็คจากอนาคตเดินทางข้ามกาลเวลามาหลอกว่า ในอนาคตวันที่ 7 มีมังกรหนึ่งหมื่นตัวบุกมา อุปราคาจึงจำเป็น ตอนแรกฮิซุยไม่เชื่อ แต่โร็คจากอนาคตบอกถึงผลการแข่งขันรอบชิงในอนาคตว่าทีมแฟรี่เทลชนะ โดยไม่มีสมาชิกในทีมตกรอบ กับสตริงขอยอมแพ้ในช่วงท้าย ในวันแข่งจงใจให้พวกนัตสึไปช่วยอาร์เคเดียส แล้วฮิซุยถูกดาร์ตันจับได้เรื่องอุปราคากับถูกสั่งให้หยุดแผนอุปราคา แต่ฮิซุยยังดึงดันทำตามที่โร็คจากอนาคตบอก ผลเป็นจริงนั้นจึงไปเดินเครื่องอุปราคากับบอกโทมะ แล้วอาร์เคเดียสมาหากับชิงดาบฮิซุยเตรียมแทงคอตัวเองเพื่อถามความจริง จนรู้ว่ามีคนจากอนาคตถึง 2 คน แล้วเริ่มเดินเครื่องแต่ลูซี่สั่งให้หยุด พอรู้ว่ามังกรออกมาก็รู้สึกผิด ลูซี่กับยูกิโนะปิดอุปราคาได้ แต่มังกรก็ออกมา 7 ตัว ทางฮิซุยก็เสียใจที่ตนเป็นต้นเหตุก่อเรื่อง หลังจากจบเรื่องต่อสู้กับมังกรก็ล้มเลิกเรื่องอุปราคา กับถูกโทมะต่อว่าถึงความผิด ในปี x792 พอจบศึกอัลวาเรซก็เลื่อนขั้นเป็นราชินีผู้นำประเทศฟิโอเร่ไป
  • อาร์เคเดียส (アルカディオス Arcadios)
เป็นแม่ทัพแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ ที่ทำตามคำสั่งของฮิซุยทำการสร้างอุปราคาเพื่อกำจัดเซเรฟ แล้วชักชวนยูกิโนะมาเข้าร่วม แล้วพาพวกนัตสึมาเพื่อเล่าแผน แต่อาร์เคเดียส ลูซี่กับยูกิโนะถูกดาร์ตันจับกุม เพื่อให้แผนนั้นล้มเหลว จนพวกนัตสึมาช่วยได้ ก็เจอลูซี่จากอนาคตก็สงสัยจนรู้ว่าลูซี่จากอนาคตไม่ได้โกหก จึงแยกตัวกับพวกนัตสึไปหาฮิซุยเพื่อถามความจริงจนรู้ว่าคนจากอนาคตมี 2 คน หลังจากจบเรื่องมังกรก็เป็นหัวหน้าทหารดังเดิม พอตอนนัตสึขโมยชุดพระราชามาใส่กับตอนนัตสึเผาปราสาทจะเรียกหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยมาจัดการแต่ก็ไม่ไหว หรือตอนที่นัตสึเผาปราสาทก็สั่งหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยมาไล่ล่า
  • ดาร์ตัน (ダートン Darton)
เป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ ผู้ต่อต้านแผนอุปราคา กับจับได้ว่าฮิซุยอยู่เบื้องหลังอุปราคา
  • ยูกิโนะ อัลเกรีย (Yukino Aguria ユキノ・アグリア)
    • อายุ 19 ปี
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
จอมเวทหญิงผู้อัญเชิญเทพดวงดาวแห่งเซเบอร์ทูธ หน้าตาคล้ายลิซาน่า เป็นคนที่เกลียดชังเซเรฟ เพราะเชื่อว่าพี่สาวของตนถูกผู้นับถือเซเรฟฆ่าตาย และคิดว่าตนนำความโชคร้ายมา ยูกิโนะไล่ออกจากเซเบอร์ทูธเนื่องสู้ในการแข่งแล้วแพ้ แล้วไปเข้าร่วมกับกองทัพฟิโอเร่ แต่ถูกจับพร้อมลูซี่ พอได้ยินเรื่องจากอนาคตจะมีเรื่องแย่ จนยูกิโนะคิดว่าตนนำความโชคร้ายมา แต่ถูกมิร่าตามหาเจอเตือนสติจนกลับไปช่วยปิดประตู ต่อมาหลังจากจบการแข่งได้กลับมาในกิลด์เซเบอร์ทูธอีกครั้งจากการขอร้องของจากสติงที่ได้เป็นกิลด์มาสเตอร์คนใหม่

หน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหย

เป็นกลุ่มอิสระที่คอยสนับสนุนราชอาณาจักรฟิโอเร่ในเงามืด เป็นเหล่านักฆ่าที่มีพลังเวทที่ใช้ในการสังหารกบฏ อาศัยอยู่ใต้พระราชวัง มีสมาชิก 5 คน ดังนี้ แต่ทั้ง 5 ก็แพ้แฟรี่เทลที่มีนัตสึ มิร่า ลูซี่ เวนดี้ ทีมเอ็กซ์ซีด ยูกิโนะ อย่างง่ายดาย
  • คามา (カマ Kama)
    • เวท ลบล้างเวท
เป็นหัวหน้าของหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ มีเคียวคู่ขนาดใหญ่ สามารถลบล้างเวทมนตร์ทุกครั้งที่ฟัน ได้สู้กับนัตสึ แล้วแพ้ จากนั้นนำหน่วยไปช่วยพวกทหารในวังตามจับพวกนัตสึต่อ แต่ก็ถูกโร็คจากอนาคตใช้เวทเงากลืนกินจนหายไป พอจบเรื่องมังกรก็กลับมา แล้วถูกอาร์เคเดียสสั่งให้จับนัตสึที่ก่อเรื่องในงานเลี้ยง แต่พวกหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยเกิดกลัวจึงบอกว่าสู้ไม่ไหว ในปี x792 ตอนนัตสึเผาปราสาทก็นำทัพออกไปไล่ล่า
  • เนปเปอร์ (ネッパー Neppa)
    • เวท กรด
เป็นสมาชิกของหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ เป็นชายรูปร่างอ้วน ชอบถือเครื่องดื่มน้ำสีม่วงเพื่อใช้สร้างกรด ได้สู้กับลิลลี่แล้วแพ้
  • คามิกะ (カミカ Kamika)
    • เวท กระดาษ
เป็นสมาชิกของหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ ผู้หญิงร่างผอมเพรียว ผมดำยาว มีเวทควบคุมกระดาษสีต่างๆ เพื่อสร้างเป็นธาตุนั้นๆ เช่น กระดาษสีแดง คือ ไฟ , กระดาษเขียว คือ พิษ , กระดาษสีขาว คือ หิมะ เป็นต้น ได้สู้กับ มิราเจน และก็พ่ายแพ้ไป
  • คอสมอส (コスモス Cosmos)
    • เวท พืช
เป็นสมาชิกของหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ เป็นหญิงสาวที่สวมหมวกใบใหญ่ มีพลังควบคุมพืชได้นานาชนิด ทั้งพืชกินคน และพืชที่ปล่อยละอองพิษ ได้สู้กับ เวนดี้ ที่ใช้พลังรักษาอาการผิดปกติ ซึ่งพลังหักล้างกัน จนสุดท้ายแพ้
  • อุโอซึเกะ (ウオスケ Uosuke)
    • เวท ควบคุมภูมิประเทศ เป็นเวทมิติชนิดหนึ่ง
เป็นสมาชิกของหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ เป็นชายที่มีลักษณะคล้ายคนตกปลา ชอบพูดว่า "ไท่" มีธงขนาดใหญ่ที่ใช้ยกเพื่อเปลี่ยนภูมิประเทศได้ เช่น พื้นที่ภูเขาไฟ พื้นที่น้ำแข็ง เป็นต้น ได้สู้กับ ลูซี่ เลโอ และ ยูกิโนะจนแพ้

ผู้บรรยายการแข่งขันในงานประลองเวทมนตร์

จะเป็นคนรายงานการแข่งมีด้วยกัน 3 คน ได้แก่ จะปาตี, ยาจิม่า และอีกคนจะเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่จะถูกเรียกมาในแต่ละวันของการแข่งแต่ในรอบชิง คนที่ 3 จะเป็นมาสคอตพาโต(พระราชาโทมะปลอมตัวมา แต่ก็ถูกจับได้ในปี X791)

  • จะปาตี โรรา (チャパティ・ローラ Chapati Rōra)
เป็นผู้บรรยายการแข่งขัน เป็นชายหัวโล้น โดยจะปาตีจะใส่วิกเสมอ แต่ก็วิกหลุดประจำ
  • ยาจิม่า ( ヤジマ Yajima )
    • ตำแหน่ง 6th Seat
    • อดีตสมาชิกแฟรี่เทล / อดีตสมาชิกสภาจอมเวท / เจ้าของร้าน8-Island ในเมืองฮาร์เกออน
    • เวท แบนราบ (Flattening Magic)
จอมเวทสูงวัย เป็น 1 ในกลุ่มเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่น พอออกจากกิลด์เป็นสมาชิกสภา มักคอยแก้ต่างให้กับแฟรี่เทลทุกครั้ง โดยต่อรองให้มาคาลอฟเลี้ยงบะหมี่ภูมิใส่หมูเยอะๆทุกครั้ง พอตอนเจราลหลอกให้สมาชิกสภาสั่งยิงเอเทเรี่ยน ยาจิม่าเป็นคนเดียวที่ค้าน จนพอสภาล่มไป แม้ไม่มีใครโทษยาจิม่า แต้เจ้าตัวก็ขอถอนตัวจากสภาไปเป็นกุ๊กแทน เพราะเบื่อหน่ายกับงานสภา ไปเปิดร้านอาหารตามที่หวัง และไชอบจ้างพวกแฟรี่เทลมาทำงานเป็นพนักงานในภารกิจของตนเพราะที่ร้านมีตนเพียงคนเดียว จึงมีแฟรีเทลหลายคนหมุนเวียนมาทำงากันตลอด ในงานประลองเวทมนตร์ก็หน้าที่เป็นผู้ออกความเห็นรายงานบรรยายทุกครั้ง

ราชอาณาจักรเอโดลาส

เป็นราชอาณาจักรที่ปกครอง มิติ เอโดลาส ซึ่งเป็นมิติคู่ขนานกับ มิติ เอิร์ธแลนด์
  • ฟอล์ส (ファウスト Faust)
    • เวท Magic Scepter
เป็นกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรเอโดลาส ต่อมาถูกเนรเทศ
  • มิสกัน (ミストガン Mystogan) / เจราล (ジェラール Jellal)
    • เวท เวทมนตร์ผสมธาตุ , เชิงกลยุทธ์ , ภาพลวงตา , นิทรา
เป็นเจ้าชายแห่งราชอาณาจักรเอโดลาส ต่อมาได้เป็นกษัตริย์
  • ไบโร (バイロ Byro)
    • เวท น้ำยา
เป็นเสนาธิการแห่งราชอาณาจักร
  • โคโค่ (ココ Coco)
เป็นผู้ช่วยเสนาธิการของราชอาณาจักร
  • เอลซ่า ไนท์วอคเกอร์ (エルザ・ナイトウォーカー Erza Knightwalker)
    • เวท ดาบเปลี่ยนรูปร่าง
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่2แห่งราชอาณาจักร
  • แพนเตอร์ ลิลลี่ (Panther lily パンサー・リリー)
    • อาวุธ Bustermarm Sword
    • เวท เอร่า
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่1แห่งราชอาณาจักร
  • ฮิวจ์ (ヒューズ Hughes)
    • เวท ควบคุมตุ๊กตา
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่3แห่งราชอาณาจักร
  • ซูการ์บอย (シュガ-ボ-イ Sugarboy)
    • เวท ทำให้ทุกสิ่งอ่อนตัว
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่4แห่งราชอาณาจักร

ราชอาณาจักรเอกซ์ทาเลีย

เป็นราชอาณาจักรของชาวเอกซ์ซิด ที่มิติ เอดราส
  • ชาก็อต (シャゴット Shagotte)
    • เวท เอร่า , ทำนายอนาคต
เป็นราชินีแห่งเอกซ์ทาเลียและเป็นแม่ของชาร์ล โดยเธอสามารถทำนายอนาคตได้
  • มูกานโต ムガント Muganto)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มีเจอ (メジール Mejeer)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มายดอย (ミスデロイ Mysdroy)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มาตัม (マルタム Martam)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • นาดี้ (ナディ Nadi)
    • เวท เอร่า
เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • นิจิยะ (ニチヤ Nichiya)
    • อาวุธ ดาบ
    • เวท เอร่า
เป็นหัวหน้าหน่วยองครักษ์แห่งเอกซ์ทาเลีย

อาณาจักรอัลวาเรซ

เป็นอาณาจักรที่ถูกก่อตั้งโดยการรวมตัวของกิลด์ทั้งหมดของทวีปอาราซิตาเซีย (ทวีปฝั่งตะวันตก) 730 กิลด์ โดยผู้นำคือจักรพรรดิสปริกกันหรือเซเรฟ โดยตำแหน่งที่รองลงมาคือ โล่ทั้ง 12 ที่มีกัน 12 คน แต่ละคนมีฝีมือเหนือกว่า 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่แข็งแกร่งที่สุดของอิชกัล สาเหตุที่สร้างเหล่าโล่ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นกองกำลังต่อกรกับแอคโนโลเกีย ในปี X792 ได้กลับมาเพื่อที่จะชิงแฟรี่ฮาร์ตกับจะก่อสงคราม กับส่งกองทัพกับเหล่าโล่กระจัดกระจายกันไป พอไอลีนเจอแอคโนโลเกียจึงใช้ยูนิเวิร์ส วัน ไล่แอคโนโลเกียไปชั่วคราวกับสลับเปลี่ยนตำแหน่งของสาถนที่คนกับตำแหน่งของทั้งทวีปจนมั่วไปหมดโดยเซเรฟไปอยู่หน้าแฟรี่ฮาร์ต ที่กิลด์แฟรี่เทล แล้วแล้วโล่มารวตัวกันได้แค่ 9 คน โดยไนท์ฮาร์ทใช้เวทเรียกวิญญาณของเหล่าโล่ที่เสียชีวิตให้คืนชีพขึ้นมาชั่วคราว กับกองทัพทหาร 1 ล้านคน พอจอมเวททั่วอิชกัลมากันครบก็เปิดฉากสงครามขึ้น พอไอลีนเสียชีวิต เหล่าโล่แพ้กันหมด โดยเหล่าโล่ที่มีชีวิตอยู่ต่างพากันออกจากสงคราม เหลือออกัสต์เพียงคนเดียวที่ยืนกรานสู้ต่อแต่สุดท้ายร่างก็หายไปเมื่อเห็นเมวิส ส่วนเซเรฟก็ต่อสู้ตัดกับนัตสึจนแพ้ แล้วอัลวาเรซก็ล่าถอยในที่สุด

  • เซเรฟ ดรากูนีล (Zeref Dragneel ゼレフ・ドラグニル)
    • ฉายา จอมเวทมนตร์ดำเซเรฟ / จักรพรรดิสปริกกัน
    • เวท แบล็คอาร์ค / เวทมนตร์หลากหลายแขนง / คำสาป /ความเป็นอมตะ
เป็นจอมเวทที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นพี่ชายแท้จริงของนัตสึ ในอดีตเมื่อ 400 ปีก่อน ที่มิวเดี้ยน ในสมัยเด็กเซเรฟเป็นนักเรียนจอมเวทย์แต่ว่าครอบครัวน้องชายเกิดเสียชีวิตไป เพราะไฟของมังกร จึงต้องค้นคว้าวิจัยเรื่องเวทมนตร์แขนงต่างๆ แต่ดันเลือกศึกษาเรื่องความเป็นความตายและสิ่งต้องห้าม โดยพวกผู้ใหญ่ก็คอยห้ามตลอด แต่เซเรฟนั้นไม่ยอม จนเซเรฟวิจัยสร้างผลงานคือ R System กับอุปราคา โดยที่ทำทั้งหมดเพื่อหาทางคืนชีพนัตสึ จนกลุ่มผู้บริหารตัดสินใจไล่เซเรฟออก เพราะว่าเซเรฟสนใจเรื่องชีวิตมากเกินไป จนเซเรฟถูกความพิโรธของเทพเจ้าอังค์เซรัม(ต่อมาถูกเรียกว่าแบล็คอาร์ค)แล้วทำให้ร่างกายถูกสาป ทำให้คนทั้งมิวเดี้ยนตายกันหมดเพราะคำสาปทำให้รัศมีรอบข้างสามารถแผ่รังสีแห่งความตายออกมา ยิ่งเข้าใจชีวิตมากเท่าไหร่ จะทำให้สิ่งมีชีวิตไปยังพืชจากมีชีวิตกลายเป็นเสียชีวิตในทันที โดยความเกลียดชังของคนที่ตายไปนั้นจะถูกเซเรฟดูดเข้าไปในตัว เพื่อเพิ่มเป็นพลังเวท จนเซเรฟที่มีนิสัยขี้อายกับยอมใครๆ กลายเป็นคนที่มีนิสัยโหดร้ายกับบ้าจนขัดแย็งกับตัวเองตลอด ทำให้เซเรฟเป็นอมตะ แล้วเซเรฟก็วิจัยต่อไป ซึ่งเซเรฟปรารถนาที่จะตาย เพราะว่าแอคโนโลเกียนั้นเป็นภัยที่อันตรายที่สุดขนาดเซเรฟยังสู้ไม่ไหวกับต่อให้รอดมาได้ก็ต้องถูกทรมานโดยแอคโนโลเกียไปตลอดกาล จึงได้สาปแช่งตัวเองแต่ไม่สามารถฆ่าตนเองได้ กับต่อให้ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย จึงได้สร้างสิ่งที่สามารถสังหารตนได้คือ ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟหรืออีเทอร์เรียสโดยที่มีจำนวนกับพลังมากมายโดยทุกตัวจะเป็น 1 ตัวต่อหนังสือ 1 เล่ม เพราะถูกสร้างมาจากอีเทอร์ล้วนๆ โดยทุกตัวไม่รู้ว่าถูกสร้างมาเพื่อฆ่าเซเรฟ รู้เพียงแค่ต้องไปหาเซเรฟที่เป็นผู้สร้าง แล้วก็สร้าง E.N.D ขึ้นมาเป็นปีศาจตัวสุดท้ายแล้วจากนั้นก็ปิดผนึกไป โดย E.N.D นั้นสร้างมาจากการนำศพของนัตสึมาสร้างเพราะเก็บรักษาร่างมาอย่างดีจึงไม่มีการสลาย กับยกทั้ง 2 ออกจากกัน หลังจากจบเทศกาลราชามังกรเซเรฟไปเจออิกนีลบอกแผนจนทั้งคู่ร่วมมือกันให้อิกนีลเลี้ยงดูนัตสึให้นัตสึมีพลังมากพอที่จะฆ่าตน กับมังกรที่เหลือสร้างดราก้อนสเลเยอร์จากเด็กกำพร้าข้ามเวลาด้วยอุปราคาไปอนาคตตามแผน กับให้แอนนาที่เป็นจอมเวทเทพแห่งดวงดาว ใช้อุปราคาส่งมังกรกับดราก้อนสเลเยอร์สำเร็จ กับให้ลูกหลานของแอนนาทำการเปิดอุปราคาในอีก 400 ปีข้างหน้า
ทางเซเรฟได้เห็นสงครามมาตลอด 400 ปี กับเผลอทำหนังสือ E.N.D หายไปด้วย จนเข้าใจ จึงคิดที่จะไม่ทำอะไร โดยไม่ยุ่งเกี่ยว เป็นมิตรหรือศัตรูฝ่ายไหนโดยเด็ดขาด เหมือนกับการหลับไหลที่ปิดผนึกตัวเอง มุ่งหน้าไปทวีปอาราซิตาเซียที่เป็นทวีปตะวันตก ก่อตั้งอาณาจักรอัลวาเรซโดยการรวมตัวของกิลด์ทั้งหมดของทวีปอาราซิตาเซีย (ทวีปฝั่งตะวันตก) 730 กิลด์ ซึ่งเพื่อใช้เป็นกองทัพต่อกรกับแอคโนโลเกีย จากนั้นก็ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อจะได้ไม่ต้องให้ใครมาเกี่ยวข้องกับตน เพราะเหล่าจอมเวทต่างก็ต้องการเซเรฟเพราะเชื่อว่าเมื่อใดที่ได้เซเรฟมาครอง จะสามารถสร้างโลกเวทมนตร์ของเซเรฟได้ ทำให้เป็นที่ต้องการของกิลด์แห่งความมืดกับเหล่าสาวกที่เชื่อเรื่องเซเรฟ
ในปี X686 เจอกับเหล่าแฟรี่รุ่นแรกก่อนตั้งกิลด์ เซเรฟเป็นคนสอนเวทมนตร์ให้แล้วจากไป ให้หลายปีผ่านไปเจอกับเมวิสกับทราบว่าใช้ลอว์ เซเรฟได้เตือนผลข้างเคียงอย่างสุดท้าย จนเมวิสกลัวแล้วกลับกิลด์ พอผ่านไปปีนึงเจอเมวิสอีกครั้ง กับบอกเรื่องที่ตนทำ เมวิสก็บอกให้ร่วมมือกันหาทางคลายคำสาป จนเซเรฟมีความหวัง แต่สุดท้ายเมวิสก็เสียชีวิตเพราะคำสาปในตัวเซเรฟรุนแรงยิ่งกว่ากว่าของเมวิส แล้วเอาศพเมวิสไปที่กิลด์เจอเพรชท์กับบอกเรื่องตนคือเซเรฟแล้วจากไป ทางเพรชท์ก็วิจัยหาทางคืนชีพเมวิสหลายสิบปีช่วง 1 ปีต่อมาหลังจากเมวิสเสียชีวิตนั้น เซเรฟได้พบกับออกัสต์ลูกชายของตนกับเมวิส โดยเซเรฟกับเมวิสไม่รู้ด้วยซ้ำว่าออกัสต์นั้นเป็นลูกชายของตน มีเพียงออกัสต์กับเพรชต์เท่านั้นที่รู้ แล้วทั้งคู่ได้สร้างเหล่าโล่ขึ้นมา กับตำแหน่งนั้นออกัสต์เป็นผู้นำ โดยสมาชิกเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ ต่อมาเซเรฟก็ทราบเรื่องข้อมูลลับของแฟรี่เทล เกี่ยวกับแฟรี่ฮาร์ต ที่เป็นเวทมนตร์ไร้ขีดจำกัด
ในปี X784 เซเรฟไปพักอาศัยบนเกาะเทนโรว ช่วงเวลาการทดสอบจอมเวทเพื่อเลื่อนขั้นเป็นระดับ S ของกิลด์แฟรี่เทล ที่เกาะเทนโรว เจอแฟรี่เทล เซเรฟจึงพยายามจะออกจากเกาะ จนเจอนัตสึกับดีใจ แต่ก็ไม่ได้บอกเรื่องต่างๆ แต่เพราะการก่อสงครามของกริมมัวร์ ฮาร์ตทำให้พลังในตัวเซเรฟต้องตื่นขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นผลทำให้โลกเข้าสู่ยุคแห่งหายนะ ในสงครามของกริมมัวร์ ฮาร์ตกับแฟรี่เทล เซเรฟเจอกับอุลเทียร์โดยบอกว่าไม่อยากเข้าร่วมกับใคร จนถูกอุลเทียทำร้ายจนสลบไป แล้วถูกแต่ละฝ่ายชิงตัวกัน พอฟื้นขึ้นมาพลังของเซเรฟก็ตื่นขึนมาทำให้ซันโครวเสียชีวิตโดยดูดเอาความเกลียดชังไป แล้วรู้สึกได้ถึงแอคโนโลเกีย จึงได้อาศัยช่วงเวลาที่ทั้ง 2 กิลด์ต่อสู้กัน หนีขึ้นไปบนยานลอยฟ้าของกริมมัวร์ ฮาร์ต เพื่อเอาตัวรอดจากภัยนั้น หลังจากที่กริมมัวร์ ฮาร์ตพ่ายแพ้ก็ปรากฏตัวต่อหน้าฮาเดสกับกลุ่มเจ็ดวงศานรกที่เหลืออยู่ เพื่อบอกว่าฮาเดสนั้นเป็นต้นเหตุเรียกแอคโนโลเกียออกมาเพื่อทำลายทุกอย่าง แล้วฆ่าฮาเดสอย่างง่ายดาย จากนั้นพอรอดจากรัศมีของแอคโนโลเกียเซเรฟก็ทำลายยานกริมมัวร์ ฮาร์ตทำให้ทั้งสมาชิกของกิลด์ที่รอดชีวิตบ้างก็เสียชีวิตกระจัดกระจายกันไปโดยไม่ทราบอีก
ในปี X791 ไปอยู่ที่ป่าที่ไม่มีใครรู้พอโอบากลับมารายงานเรื่องการกลับมาของแฟรี่เทล แล้วเมวิสโผล่มาบอกว่ามาชวนเซเรฟคุย ทางเซเรฟก็ไม่ได้ยินกับมองไม่เห็นแต่ก็ทราบดี โดยเซเรฟยังยืนยันว่าตนจะทำลายทุกอย่างกับจะทำสงคราม จากนั้นเซเรฟก็ปรากฏตัวต่อหน้านัตสึบอกถึงเรื่องที่นัตสึหรือ E.N.D จะได้มาหาเซเรฟ แล้วหายตัวไป หลังจากที่เฟธถูกทำลายจนหมด เซเรฟปรากฏตัวอีกครั้งโดยชิง E.N.D ไปจากเกรย์แล้วฆ่ามาร์ด เกียร์แล้วก็หายตัวไป พร้อมกับพักอาศัยในที่แห่งหนึ่งเพื่อรอคอยนัตสึมาหาตน แล้ว 1 ปีต่อมา เซเรฟได้เล่าอดีตของตนให้ หนังสือ E.N.D. ตั้งแต่อดีตจนถึงตอนสร้าง E.N.D. แล้วไปหาแอคโนโลเกียที่พักฟื้นจากการต่อสู้กับอิกนีล ที่กลับร่างเป็นมนุษย์อีกครั้ง มาคุยกับขอร้องให้ช่วยเข้าร่วมในศึกสงครามครั้งสุดท้ายหรือเทศกาลราชามังกรอีกครั้ง เพื่อการกวาดล้างทุกฝ่าย ซึ่งแอคโนโลเกียก็ตกลง
ในปี X792 ได้กลับมาที่ทวีปตะวันตก ได้เจรจากับมาคาลอฟ เซเรฟก็รู้เรื่องแฟรี่ ฮาร์ตกับคิดจะชิงไป กับบอกสาเหตุที่ไม่มาบุกเพราะเหล่าโล่มีพลังมากเกินไปจึงควบคุมยากเกินไป โดยเซเรฟนั้นรู้ว่าจะเกิดสงครามกับความเสียหายกับความเสี่ยงจากเอเทเรี่ยนกับเฟธ แต่นั่นไม่สำคัญ แล้วไม่สนใจเรื่องการเจรจาคิดจะฆ่ามาคาลอฟ แต่มาคาลอฟถูกเมสต์ช่วยกับหนีทัน จากนั้นเซเรฟประชุมเรียกเหล่าโล่มา แต่มาไม่ครบกับประชุมกับเพื่อชิงแฟรี่ฮาร์ต พอประชุมเสร็จเตรียมการบุก กับเซเรฟนำทัพหลักมา 1 แสนคน กับอิเบลเป็นคนสนิท นัตสึบุกมาสู้กัน โดยนั่นเป็นโอกาสเดียวที่จะฆ่าเซเรฟได้ เพราะนัตสึมีพลังมากพอที่จะสังหารเซเรฟได้ แต่ก็ยินดีที่จะตายเพราะนัตสึ จึงเล่าความจริงให้นัตสึฟัง นัตสึก็เตรียมใจฆ่าเซเรฟ แต่แฮปปี้ก็ห้ามเพราะไม่อยากให้นัตสึตาย ทั้งคู่จึงถอย เซเรฟจึงสั่งให้อินเบลไปเตรียมชุดใหม่ให้เซเรฟเพื่อเตรียมออกรบด้วย ในศึกตัดสิน พอไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน ซึ่งเซเรฟไปอยู่ในกิลด์แฟรี่เทล อยู่ต่อหน้าแฟรี่ฮาร์ต จากนั้นวางทัพทหาร 1 ล้านนาย กับเหล่าโล่เตรียมรอแฟรี่เทล พอพวกแฟรี่เทลกับคนจากทวีปอิชกัลบุกมา ก็เกิดสงครามโดยเซเรฟรอคอยเรื่องแฟรี่ฮาร์ต ออกจากตัวเมวิสโดยให้ไอลีนดึงพลังเวทออกกับอินเบลใช้ปลอกคอสะกดความคิดใส่เมวิส และพอเมวิสใช้ภาพลวงตาหนีไป ก็ให้ไอลีนออกไปตามหา พอราห์เคดแพ้ก็เศร้าใจ พอไอลีนเสียชีวิตยูนิเวิร์ส วันก็คลาย แต่เซเรฟอยู่ที่กิลด์แฟรี่เทลรอคอยคนที่จะมา แต่เกรย์มาถึงเป็นคนแรก เกรย์คิดใช้ ลอสท์ ไอซ์เชลแช่แข็งเซเรฟตลอดกาล แม้ว่าจะหยุดเซเรฟได้แต่ผลที่ตามมาเกรย์จะกลายเป็นน้ำแข็งที่ผนึก กับความทรงจำของคนที่เกี่ยวข้องกับเกรย์จะถูกลบไปจนหมด แล้วนัตสึห้ามเกรย์ไว้ทันจนเกรย์รอดตาย ทำให้เซเรฟกับนัตสึสู้ตัดสินกัน แต่พอราห์เคดมาช่วยเซเรฟ เซเรฟไม่พอใจที่มาขัดการต่อสู้ จึงทำร้ายราห์เคดกับบอกว่าไร้ประโยชน์จึงฆ่าทิ้งอย่างง่ายดาย ช่วงแรกเสียเปรียบแต่พอเมวิสก่อเรื่องเข้ามาหาทั้งคู่กับพยายาห้ามเซเรฟ แต่เซเรฟไม่หยุดกับชิงแฟรี่ ฮาร์ตมาได้ก็เอามาใส่ร่างกับ โดยเซเรฟเป็นฝ่ายได้เปรียบ กับถูกนัตสึต่อว่าเรื่องครอบครัวใหญ่ แล้วเซเรฟสู้กับนัตสึต่อ จนแพ้กับเสียชีวิตโดยก่อนตายได้ตายพร้อมกับเมวิสในที่สุด
  • อินเบล (Invel インベル)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา ขุนพลฤดูหนาว
    • เวท เวทน้ำแข็ง ,เวทหิมะ,Ice Slave เวทปลอกคอน้ำแข็งที่กักความคิดเหยื่อที่ถูกใส่ทำให้สูญเสียความคิดที่จะขัดขื่น คือยิ่งคิดหนีกับขัดขืนมาก ก็ยื่นถูกชิงความคิดกับความรู้สึกมากไป ไม่สามารถคลายได้นอกเจ้าร่ายเวทจะยอมหรือว่าเหยื่อจะใกล้ตาย
เป็นจอมเวทชายเป็นชายหนุ่มใส่แว่นรูปงามที่ผมยาวสีขาว เป็นเสนาธิการกับกงศุล มีความสุขุม เป็นคนสนิทของเซเรฟ เป็นพวกใช้สมองในการวางกลยุทธ์วางทัพออกรบ รับคำสั่งให้รวบรวมเหล่าโล่มารวมตัวกัน กับเข้าประชุม ในตอนสงครามก็อยู่ในทัพเดียวกับเซเรฟ กับพอเซเรฟเจอแฟรี่ฮาร์ต อินเบลพยายามแช่แข็งแฟรี่ฮาร์ต แต่เซเรฟห้าม อินเบลจึงเอาปลอกคอควบคุมความคิดใส่เมวิส ซึ่งเซเรฟก็ยอม ตอนนัตสึใช้ไฟคลอบในสนาทรบส่วนหนึ่ง อินเบลก็แช่งแข็งแต่นัตสึกับเกรย์ก็ทำลายได้ พอบรันดิชพานัตสึ ลูซี่ กับแฮปปี้ไป อินเบลก็ใช้เวทปลอกคอความคิดใส่ไว้ที่เกรย์กับจูเบียเพื่อกักความคิดทั้งคู่ให้ทั้งคู่สู้กันเองจนตาย แต่ทั้งคู่ก็เลือกที่จะฆ่าตัวตาย แต่เกรย์รอดตาย(ส่วนจูเบียถูกเวนดี้รักษาทีหลัง) แล้วอิเบลใส่เกราะน้ำแข็งสู้กับเกรย์ตอนโกรธขีดสุด แพ้อย่างง่ายดาย กับบอกตัวจริงของ E.N.D คือนัตสึ
  • ออร์กัสต์ (August オーガスト)
    • ชื่อจริง ออร์กัสต์ ดรากูนีล (August Dragneel オーガスト・ドラグニル)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน หัวหน้าของเหล่าสปริกกัน
    • ฉายา ราชาแห่งจอมเวท
    • เวท ลอกเลียนแบบเวทมนตร์ในชั่วพริบตา แต่ลอกจากตัวจอมเวทได้เท่านั้น ถ้าเป็นจอมเวทที่ใช้สิ่งของเวทมนตร์เป็นสื่อจะลอกไม่ได้,อาร์ซเมเจีย เวทที่ทำลายทั้งประเทศ โดยการละเหยเลือดของสิ่งมีชีวิต ละลายผืนดิน
    • อายุ 95 ปี(เสียชีวิต) (เพราะมาคาลอฟเกิดในวันที่เมวิสหนีออกจากกิลด์ไปหายตัวไป 1 ปีต่อมาเจอเซเรฟแล้วก็ตาย เมวิสนั้นท้องพอดีออร์กัสต์จึงอยู่ในช่วงนั้น)
เป็นจอมเวทชายชราที่เป็นสมาชิกเก่าแก่และแข็งแกร่งที่สุดของเหล่าโล่ ภายนอกเหมือนชายชราถือคทาเวทเป็นไม้เท้า กับใส่ชุดขาว มีผ้าคลุมสีดำ แต่เป็นคนที่ซีรียส เชี่ยวชาญเวทต่างๆถือว่าเหนือกว่าเซเรฟ ได้ช่วยอาซีลไว้จากลัคซัสแล้วก็เข้าร่วมประชุม ในสงครามก็อด เซเรน่า ร่วมมือกับออร์กัสต์ และเจคอป ทั้ง 3 เดินทางจนเจอกับ เทพทั้ง 4 แห่งอิชกัลทั้งกับกับจูร่า พอก็อด เซเรน่าถูกฆ่า ออร์กัสต์ และเจคอป จึงเดินทางไปแฟรี่เทลต่อ ซึ่งออร์กัสต์ใช้เวทรบกวนทำให้ตำแหน่งของเหล่าโล่หหยุดนิ่งทั้งที่จริงเหล่าโล่กำลังเคลื่อนที่อยู่ พอบรันดิชพานัตสึ ลูซี่ แฮปปี้ กับเมสต์มาเพื่อขอเจรจา ตอนแรกเริ่มได้ผลต่เมสต์ก่อเรื่องบิดเบือนความทรงจำของบรันดิชไปฆ่าออกัสต์แต่ล้มเหลว จนออกัสต์โกรธจึงเปลี่ยนร่างเป็นสีดำทั้งตัวใช้เวทกำจัด นัตสึ ลูซี่ แฮปปี้ กับเมสต์ พอไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน ทำให้พวกนั้นรอดตาย แต่ออร์กัตสต์ก็บาดเจ็บเจ็บการแทงตอนบรันดิช บรันดิชจึงรักษา จากนั้นทั้งคู่ร่วมเดินทางกันจนเจไอลีนจึงทำร้ายมิร่า แล้วทั้ง 3 ไปรวมตัวกับเหล่าโล่ แล้วสู้กับพวกคริมโซเชลที่เป็นผู้ชาย 5 คน โดยออกัสต์จัดการได้อย่างง่ายดาย พอยูนิเวิร์ส วัน ออร์กัสต์เป็นเหล่าโล่ที่เหลือเป็นคนสุดท้ายโดยโกรธยืนกรานจะสู้ต่อโดยไม่สนมิตรหรือศัตรู แต่กิลดาร์ซก็มาจึงเกิดการสู้กัน แต่หลังจากนั้นจึงสู้กันแต่กิลดาซมองเวทออกจึงโจมตีจนออกัสต์โกรธใช้เวทสุดท้าย อาร์ซเมเจีย เป็นไพ่ตายทำลายทั้งประเทศ แต่พอเมวิสกับออกัสต์มองกันแม้จะระยะไกล ทำให้ร่างขอออกัสต์ค่อยๆสลายหายไปเหมือนภาพลวงตา โดยออสกัสต์ที่ร่างสลายก็เสียชีวิต โดยตอนที่ออกัสต์เห็นเมวิสมีวามรู้สึกยากกอดแม่ของตนแม้ครั้งเดียวก็ยังดี แต่ร่างก็สลายไป
แท้จริงออกัสต์เป็นลูกของเซเรฟกับเมวิสตัวจริง ตอนที่เมวิสอยู่ในผนึกนั้น เมวิสนั้นท้องอยู่ เพรชก็สับสนว่าจะปล่อยหรือฆ่า จึงทำคลอดแล้วพอคลอดออกมาก็คิหนักกว่าเก่าว่าทำคลอดหรือปล่อย จนเพรชเอาไปปล่อยในที่ลับ พอเกิดขึ้นมาก็รู้เรื่องพ่อแม่จากความทรงจำ โดยที่เจ้าตัวไม่ได้โกรธเพรช สมัยเด็กลำบากมากขโมยของเพื่อประทังชีวิต คนที่มาช่วยไว้คือเซเรฟ โดยเซเรฟไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีลูก เพราะเด็กคนนั้นไม่ได้บอก เซเรฟตั้งชื่อเด็กว่าออร์กัสต์ เพราะนึกถึงช่วงเวลาทีเคยอยู่กับเมวิส จากนั้นทั้งคู่ช่วยกันสร้างประเทศทางทวีปฝั่งตะวันตก กับเรียนรู้เวทกับศึกษาจนไต่เต้าเป็นสมาชิกของเหล่าโล่ กับเป็นผู้นำและสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุด
  • ก็อด เซเรน่า (God Serena ゴッドセレナ)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน / อดีตจอมเวท 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์(อันดับ 1)
    • ฉายา อดีตจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีปอิชกัล / Hybrid Theory
    • เวท ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 ผู้มีลาคริม่าฝังในร่างทั้ง 8 ทำให้ใช้เวทปราบมังกรได้ 8 ชนิด ได้แก่ ถ้ำ ทะเล ไฟนรก พายุ และอีก 4 ธาตุไม่ทราบ
เป็นอดีตจอมเวท 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ อยู่อันดับ 1 ที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในทวีป เป็นชายที่มีแผลเป็นที่ตรงใบหน้าเป็นเส้นตรง เวลาพูดอะไรจะลงท้ายว่า GOD มีลาคริม่าฝังอยู่ในร่าง ทั้ง 8 แต่ละอันทำให้สามารถใช้เวทปราบมังกรได้ จึงเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 ใช้เวทปราบังกรทั้ง 8 ธาตุ กับพร้อมกันด้วย แต่ว่าหลังจากจบอวตารไปไม่นาน ก็ทอดทิ้งเทพทั้งสี่แห่งอิชกัล ไปทวีปตะวันตกเพื่อรวมตัวกับเหล่าโล่ทั้ง 12 โดยเป็นหนึ่งในนั้นคนสุดท้าย เป้าหมายคือเพื่อหวังโค่นแอคโนโลเกียเท่านั้น กับเข้าร่วมประชุม ในสงครามก็อด เซเรน่า ร่วมมือกับออร์กัสต์ และเจคอป เดินทางมา จนมาเจอ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่อันดับ 2-5 ถึง 4 คน โดยก็อด เซเรน่าสู้กับ ทั้ง 4 ด้วยตัวคนเดียวชนะอย่างง่ายดาย จนออร์กัสต์สั่งให้หยุดเพราะทำเกินไป แล้วทั้ง 3 กำลังเตรียมมุ่งหน้าไปแฟรี่เทล จนเจอแอคโนโลเกีย แต่ก็อด เซเรน่าก็ถูกแอคโนโลเกียในร่างมนุษย์ฆ่าจนเสียชีวิตอย่างง่ายดาย จากนั้นไนน์ฮาร์ทคืนชีพขึ้นมารวมกับเหล่าโล่อีกครั้ง กับด่านหน้าแรกพอกิลดาร์ซมาสู้กันก็แพ้อย่างง่ายดายจนร่างหายไป
  • บรันดิช มิว (Brandish μ ブランディッシュ・μ)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา ผู้ทำลายประเทศ
    • เวท Command T ควบคุมมวลศาล เช่นทำให้ทุกสิ่งไม่ว่าจะสิ่งมีชีวิตหรือวัตถุหดหรือขยายได้หมด
เป็นจอมเวทหญิงที่ใส่ชุดว่ายน้ำ โดยใส่เสื้อโค้ตทัพ ในอดีตบรันดิชนั้นรู้จักกับเลย์ร่ามาก่อน รับคำสั่งให้มาหาสปาย แต่บรันดิชไม่สน เพราะมาหาของกิน กับรู้เรื่องที่ทีมนัตสึแห่งแฟรี่เทลมาช่วยมาคาลอฟแต่บรันดิชไม่สนใจ กับสั่งให้มารินปล่อยตัวผู้หญิงที่ขัง แต่นัตสึไม่ยอมเพราะว่าเรื่องที่เมสต์โดนทำร้าย บรันดิชจึงฆ่ามาริน(ใช้เวทหดมารินเพื่อลงโทษ)แล้วหดทั้งเกาะเพื่อเตือนไม่ให้มาใกล้กับอัลวาเรซ โดยบอกเรื่องที่มาคาลอฟยังมีชีวิตอยู่ แล้วจากไป กับเข้าร่วมประชุม จากนั้นในสงครามบุกเข้ามาอาบน้ำในห้องของลูซี่กับชวนลูซี่มาอาบด้วย แล้วบอกให้สวมหูแมว กับปลอกคอ แล้วก็สงสัยว่าลูซี่เป็นลูกสาวของเลย์ร่า จนรู้ว่าเป็นจริงจึงโกรธ แล้วหดบ้านลูซี่แต่ลูซี่หนีทัน แล้วสู้กับลูซี่และคาน่า พออาซีลแพ้ บรันดิชก็จามไม่หยุดเพราะแพ้ละอองฝุ่นทราย จนโดนคาน่าเล่นทีเผลอเขกหัวจนสลบแพ้อย่างง่ายดาย บรันดิชถูกคาน่ากับลูซี่จับไปที่กิลด์ เพื่อถามข้อมูล โดยถูกใส่กุญแจมือกักพลังเวทที่มือกับขา ทำให้ใช้เวทไม่ได้ โดยถูกลูซี่ก็ถามเรื่องแม่เกี่ยวข้องกัน แต่บรันดิชไม่บอกกับขอให้ฆ่าตนในขณะที่มีโอกาส พอมารินมาฆ่า แต่ถูกลูซี่กับคาน่าช่วยไว้พอลูซี่อยู่คนเดียว ก็บอกความจริงว่าเป็นลูกสาวของกรัมมี่ ที่เป็นจอมเวทแห่งดวงดาวเจ้าของกุญแจของอควาเรียส กับแค้นที่แม่ตนถูกฆ่าโดยบรันดิชเข้าใจผิดว่าแม่ตนถูกเลย์ล่าฆ่าตาย พออควาเรียสโผล่มา บรันดิชเหมือนจะเชื่องมาก บรันดิชกับลูซี่ถูกอควาเรียสพาไปดูในอดีตที่ความทรงจำแห่งดาวดาวทราบความจริงของอุปราคา กับแท้จริงกรัมมี่แม่ของตนถูกโซดิโอฆ่าตาย ก็เสียใจ แล้วบรันดิชช่วยใช้เวทหดตัวของตนย่อส่วนพิษในตัวนัตสึจนนัตสึปลอดภัย ก็ขอให้ลูซี่ขังตนไว้จนกว่าจะจบสงครามเพื่อเป็นหลักประกันไม่ให้ทำร้ายใครได้ ในตอนที่ เจคอป มาถึงแฟรี่เทล ลูซี่ ได้บอกว่าบรันดิชก็อยู่ในมิติ และเจคอปจึง ปล่อยออกมา พอเจคอปแพ้ บรันดิชขอถูกคุมขังต่อไป จากนั้นนัตสึปล่อยตัวออกมากับอาสาพานัตสึ ลูซี่ แฮปปี้ ไปเจรจากับออกัสต์ แต่เมสต์สงสัยกับไม่เชื่อใจกับตามไป พอไปเจรจากับออกัสต์ บรันดิชถูกเมสต์เปลี่ยนความทรงจำสั่งฆ่าออกัสต์แต่ล้มเหลว จากนั้นร่วมเดินทางกับออกัสต์ แล้วช่วยมิร่าจากอออกัสต์แล้วไปรวมตัวกับเหล่าโล่ พอสงครามตัดสินเกิดขึ้นพานัตสึ ลูซี่ แฮปปี้พาไปไกลๆกับบอกว่าจะไม่ทำร้ายทั้ง 3 แต่ว่าตนเป็นคนของอีกทวีปต้องทำตามหน้าที่ก็คือต้องไปรบกับต้องฆ่าทุกคนในสนามที่เป็นพวกอิชกัล โดยไม่รู้ว่าดิมาเรียแอบดูอยู่ตลอด จากนั้นไนน์ฮาร์ทก็มา พอไนน์ฮาร์ทแพ้นัตสึ บรันดิชก็จงใจยั่วลูซี่ด้วยการทำให้อาการของนัตสึกลับเท่าปกติ กับสู้กันเพื่อจงใจแพ้ลูซี่ แต่ดิมาเรียจับได้จึงทำร้ายบรันดิชพอโพร์ลิวซิก้ากับเอเวอร์กรีนมาทั้งคู่บอกว่าอการของนัตสึนั้นเป็นอันตรายจึงไปหาลูซี่กับนัตสึแต่เจอเพียงลูซี่ พอเอลซ่าห้ามนัตสึกับเกรย์ได้ บรันดิชก็ใช้เวทหดคำสาปในตัวนัตสึให้เล็กลงแต่ว่าไร้ผลไปแล้ว เพราะคำสาปนั้นตื่นขึ้นมาแล้ว พอยูนิเวิร์ส วันคลายก็จับดิมาเรียให้ตัวหดกับขอตัวออกจากสงครามโดยไม่เป็นมิตรหรือศัตรู
  • ดิมาเรีย โครนอส เยสต้า (Dimaria Cronos Yesta ディマリア・イエスタ)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา เจ้าหญิงแห่งสงคราม
    • เวท ผนึกเวลา เอจซีล ทำให้เวลาหยุดลงได้ / เทคโอเวอร์ก็อดโซล เฉพาะร่างของโครนอส
เป็นจอมเวทหญิงผมบลอนส์ใส่ชุดหนังรัดรูป กับใส่เกราะที่แขนขวา มีนิสัยที่ชื่นชอบการก่อสงคราม เป็นเทพธิดาที่พิชิตสงครามามากมาย กับเข้าประชุม พอเริ่มสงครามก็นำทัพกับวาห์รุ สู้กับคางูยะ มีดาบที่สามารถทำลายชุดของคู่ต่อสู้ได้ด้วยความรวดเร็วมาก วันต่อมา สู้กับพี่น้องนภา และชาร์ล ขณะกำลังจะฆ่าอุลเทียร์ทำให้ทั้ง 3 อยู่ในโลกที่เวลาหยุดเดินของดิมาเรีย จนเยสต้าทำร้ายเวนดี้ แต่ชาร์ลรับแทน จนดิมาเรียสู้กับพี่น้องนภา จนแพ้เชอเรีย จนเยสตร้าถูกจับเป็นเชลยศึก พอไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน ดิมาเรียออกมากับหนีจนเจอกับถูกราห์เคดช่วยไว้จนไปรวมตัวกับเหล่าโล่ได้ ในสนามรบก็สังเกตการณ์ดูบรันดิชตลอด กับรู้ว่าบรันดิชจงใจคิดจะแกล้งแพ้จึงโผล่ตัวออกมากับทำร้ายรันดิช กับจับตัวลูซี่กับนัตสึไปทรมานกับตอนพยายามจะฆ่าลูซ๊เพียงพริบตาเดียวถูกนัตสึที่มีพลังของ E.N.D ตื่นขึ้นมาทำร้ายดิมาเรียในเวลาที่หยุดลงจนดิมาเรียแพ้กับบาดเจ็บหนักอย่างง่ายดาย กับถูกจับกุมอีกครั้ง พอยูนิเวิร์ส วันถูกบรันดิชย่อตัวจับมัดกับถูกพาตัวออกจากสงคราม
  • อาซีล ลามุร์ (Ajeel Lamur アジィール・ラムル)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา ราชาแห่งดินแดนล้าง
    • เวท ทราย ดูดซับความชื้นจากทุกสิ่งที่สัมผัส ทำให้บรรยากาศทั้งเมืองเป็นพายุทราย
หลานชายของยาซีล เป็นจอมเวทชายอารมณ์สนุก ชื่นชอบสงคราม พอมาคาลอฟถูกเมสต์ช่วยชีวิต อาซีลไล่ตามมาเพื่อฆ่าพวกมาคาลอฟกับทีมนัตสึจึงเกิดการสู้กันจนทีมนัตสึสู้ไม่ไหว แต่ถูกทีม B ช่วยไว้ อาซีลรอดจากการโจมตีของลัคซัสเพราะว่าออร์กัสต์ช่วยเอาไว้ จากนั้นร่วมประชุม พอเริ่มสงครามก็นำทัพที่มียาน 50 ลำบุมาที่กิลด์แฟรี่เทลทางตะวันตก กับสู้กับเอลซ่า จนพ่ายแพ้ จากนั้นก็ไปรวมตัวกับเหล่าโล่ ในสนามรบสู้กับเอลฟ์แมนกับลิซานน่า พอยูนิเวิร์ส วันคลายสู้กันจนผลออกมายาซีลแพ้ แล้วยาซีลที่เป็นปู่มาขอร้องไว้ชีวิต ซึ่งเอลฟ์แมนกับลิซาน่าก็ไม่อยากฆ่าอาซีลจึงยอมปล่อยทั้งคู่ไป จนอาซีลกับยาซีลจึงต้องออกจากสงครามไป
  • บลัดแมน (Bradman ブラッドマン)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • เวท เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง
    • คำสาปยมทูต สามารถสร้างนรกขนาดย่อมได้ โดยมีกะโหลกนับร้อยนับพันอยู่ในหลุม โดยปล่อยธุลีข่ายพลังเวทที่แรงกว่าธุลีข่ายพลังเวทปกติออกมาได้ แล้วยังสามารถช่วงชิงชีวิตของผู้คน บลัดแมนสามารถใช้คำสาปของปีศาจที่ตายไปแล้วได้ เช่น คำสาปของเก้าปีศาจแห่งทาร์ทารอส และอีเทอร์เรียสทั้งหมด แต่ไม่สามาถใช้คำสาปของอีเทอร์เรียสที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ กับของ E.N.D เท่านั้นที่ใช้ไม่ได้ บลัดแมนสามารถปลดปล่อยผนึกยมทูตทั้งสาม
      • ผนึกที่หนึ่ง เวทมนตร์ทั้งหมดจะถูกช่วงชิงด้วยธุลีข่ายพลังเวท
      • ผนึกที่สอง ประตูแห่งยมโลกจะเปิดออกท่ามกลางหลุมศพนับไม่ถ้วน
      • ผนึกที่สาม ยมทูตจะลงทัณฑ์ผู้คน เป็นไพ่ตายที่จะดึงเหยื่อนพไปสู่ความตายไปพร้อมกับตนในนรก
เป็นปีศาจที่แข็งแกร่งกว่าปีศาจทุกตัวในทาร์ทารอส กับเป็นปีศาจในเหล่าโล่ มีร่างกายที่เปลี่ยนเป็นธุลีกับปล่อยธุลีข่ายพลังเวท เป็นสมาชิกเหล่าโล่ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมครั้งล่าสุด พอเริ่มสงครามสู้กับบลูเพกาซัสกับเซเบอร์ทูธ เอาชนะอย่างง่ายดาย กับนำทัพเคลื่อนพลต่อ ต่อสู้กับกาซิลได้สูสี พอต่อสู้แล้วจึงแสดงพลังที่แท้จริงคือ ร่างยมทูตออกมาสู้แล้วใช้คำสาปสู้กับกาซิลจนพ่ายแพ้ แต่ก่อนตายก็เปลี่ยนร่างเหมือนปีศาจนรกดูดกลืนกาซิลเข้าไป แล้วถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพไปรวมตัวกับเหล่าโล่ ในสนามรบสู้กับสู้กับโร็คกับแพ้แล้วร่างหายไป
  • วาห์รุ อิฮิโตะ (Wahru Ihyto ワール・イーヒト)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา ผู้ตัดสิน
    • เวท Weakness จุดอ่อน เมื่อมองไปที่ใครจะมองเห็นจุดอ่อน กับสร้างหุ่นยนต์เวทออกมาโดยใช้พลังที่เป็นจุดอ่อนของศัตรูสู้ แต่หุ่นทีถูกสร้างจะมีพลังโจมตีที่เป็นจุดอ่อนของศัตรูแค่ 1 คน กับส่วนตนที่เป็นเผ่าจักรกลก็สามารถใช้เวทนั้นพัฒนาจุดอ่อนของตนเปลี่ยนมาพัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้นได้ /เวทสร้างอาวุธ
เป็นเผ่าจักรกลเพศชายตัวผอมที่มีหน้าตาโหดร้ายกับหัวเราะเหมือนคนบ้า เป็นหัวกะทิของมาจิน่า เวลาต่อสู้จะส่งหุ่นออกไปสู้โดยตนจะอยู่ระยะใกล้เพื่อควบคุม ในตอนสู้พอหุ่นที่วาห์รุควบคุมพังวาห์รุจึงสั่งให้ระเบิดตัวเอง จากนั้นวาห์รุตัวจริงก็ยิงจะยะไกลมาที่แฟรี่เทล แต่คริสติน่าเรือเหาะของบลูเพกาซัสก็มาขวางไว้ วันต่อมานำทัพกับดิมาเรีย แล้ววารห์รุสู้กับลัคซัสจนพ่ายแพ้ไป
หุ่นวาห์รุตัวปลอมเป็นหุ่นที่ลาคริม่าอยู่กลางท้องเมื่อเปลี่ยนเป็นมนุษย์จะเป็นจอมเวทชายที่มีหัวคล้ายเกาลัด ที่ถูกวาห์รุตัวจริงสร้างขึ้นมาใช้ตอนร่วมประชุมกับตอนสู้ นำกองทัพเข้ามาที่รอยแตกของเขตอาคม กับให้กองทัพหุ่นยนตร์เวท จัดการ เกรย์ จูเบีย พี่น้องสตราอุส ส่วนตนไปที่โบสถ์เพื่อทำลายเขตอาคมของฟรีด สร้าหุ่นออกมา 2 ตัว จัดการเอเวอร์กรีนกับบิ๊กซ์โลว์ วาห์รุถูกทั้งคู่ใช้ดวงตาเวทก็ไมได้ผล แล้วอิจิยะโผล่มา วาห์รุวิเคราะห์จุดอ่อนของอิจิยะ แต่ว่ามีมากเกินไป จึงสู้กับอิจิยะ โดยวาห์รุดูดพลังงานไฟฟ้าที่เป็นเวทของอิจิยะมาเป็นพลังงานพัฒนาตนเองถึงขีดสุด แต่สุดท้ายก็แพ้อิจิยะกับฟรีด จนเหลือแต่หัวแล้วก็ระเบิดอิจิยะ แต่หน่วยเทพอัสนีบาตก็ปกป้องอิจิยะเอาไว้ หลังจากนั้น วาห์รุได้ต่อสู้กับลัคซัส จนพ่ายแพ้ให้แก่ลัคซัสที่ใช้สายฟ้าสีแดง จนร่างของวาห์รุถูกทำลายจนเสียชีวิต แล้วถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพไปรวมตัวกับเหล่าโล่ ในสนามรบสู้กับมิเนอร์ว่ากับแพ้แล้วร่างหายไป
  • เจคอป เลซิโอ (Jacob Lessio ジェイコブ)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • เวท มิติ ลักลอบ เป็นเวททำให้ตัวเองล่องหน หรือสามารถขังคนจำนวนมากไว้ในมิติได้
    • เวท เคลื่อนย้าย (Transport) สามารถเคลื่อนย้ายคนไปในที่ซึ่งใกล้ตาย หรือที่ตายได้
    • เวท อำพรางตัว สามารถอำพรางตัวโดยสมบูรณ์ทำให้ไม่มีใครเห็นได้เลย
จอมเวทชายที่มีรอยสึกหัวกะโหลกบนหัว เป็นนักฆ่า มีจุดอ่อนคือเม่อห็นร่างผู้หยิงที่เปลือยหรือแต่งตัวแบบขาด ไม่ก็ออกแนวโป๊จะไม่กล้าสู้ ในสงครามก็อด เซเรน่า ร่วมมือกับออร์กัสต์ และเจคอป ทั้ง 3 เดินทางจนเจอกับ เทพทั้ง 4 แห่งอิชกัลทั้งกับกับจูร่า พอก็อด เซเรน่าถูกฆ่า ออร์กัสต์ และเจคอป จึงเดินทางไปแฟรี่เทลต่อ โดยมาถึงก่อนออร์กัสต์ กับขังแฟรี่เทลไว้ในมิติ ซึ่งเจคอปนั้นรู้สึกถึงวิญญาณเมวิสจึงทำร้ายเพื่อหาที่ซ่อนของแฟรี่ฮาร์ต แล้วสู้กับนัตสึ จนพวกนัตสึบาดเจ็บและขู่ว่าจะฆ่าคนที่ในกิลด์ ที่ตัวเองจับได้ จากนั้นลูซี่จึงบอกว่า บรันดิชกับมารินก็อยู่ในมิตินั้นด้วย เจคอปจึงบอกว่า " ถ้าหากบรันดิชถูกฆ่า ต้องถูกดิมาเรียบ่นตายแน่ " เจคอปจึงปล่อยบรันดิช กับ มาริน ออกมา ลูซี่จึงใช้เจมินิ แปลงร่างเป็น มาริน และใช้เวทของมารินทำให้ทุกคนออกมาได้ กับทำให้เจคอปไม่สามารถใช้เวทได้ จากนั้นจึงถูกมาลาคอฟต่อยกระเด็นแล้วถูกนัตสึใช้โหมดราชามังกรเพลิง โจมตีจนพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย จาากนั้นไปรวมตัวกับเหล่าโล่ สู้กับมิร่าเจน พอเห็นร่างมิร่าเสื้อผ้าขาดไม่กล้าสู้จึงเปลี่ยนเป็นสู้แบบหลับตา สู้กันจนยูนิเวิร์ส วัน คลายผลออกมาเจคอปแพ้มิร่า
  • ไนน์ฮาร์ท (Neinhart)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • เวท Historia of the Dead (ประวัติศาสตร์ของซากศพ) เรียกความจำของคนตายที่เกี่ยวข้องสร้างขึ้นมาให้มีชีวิตกับควบคุมได้ แต่ไม่สามารถเรียกความทรงจำของคนที่รู้จักที่ในโลกความจริงที่ยังมีชีวิตอยู่ได้, เวทลม
จอมเวทชาย ผมยาวสีม่วงหน้าตาเหมือนผู้หญิงสวมเกราะสีเขียวมีลายดอกกุหลาบ รู้เรื่องเกี่ยวกับเอลซ่าจากไอลีน เคยเป็นลูกน้องในหน่วยของไอลีน กับอยู่ในวังแต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม พอเริ่มสงครามก็รออยู่บนเรือ ไปเจอกับพวกของเอลซ่า แล้วทำให้พวกเอลซ่าเจอกับ ชิม่อน จากนั้นจึงสร้างคนที่ตายไปแล้วให้มาในสนามรบและต่อสู้กับทุกคนในสนามรบ แต่พอเอลซ่าทำให้พวกคนตายที่เกี่ยวข้องกับเอลซ่าหายไป ก็เกิดกลัวกับสงสัยว่าเอลซ่าเกี่ยวข้องกับไอลีน โดยรู้ว่าเอลซ่าเกี่ยวข้องกับไอลีน แล้วเจราลก็โกรธจึงสู้กัน ไนน์ฮาร์ทแพ้เจราลอย่างง่ายดาย จากนั้นไปรวมตัวกับเหล่าโล่ กับคืนชีพเหล่าโล่ 3 คนที่เสียชีวิตขึ้นมา พอรายงานไอลีนว่าเจอเอลซ่า ถูกไอลีนสั่งให้ไปหาแล้วฆ่าทิ้งกับถูกไอลีนเพิ่มพลังมากขึ้นกว่าเดิม กับไปหาบรันดิชกับจะฆ่าทิ้ง เพื่อหาตัวเอลซ่า แต่พอนัตสึโผล่มาไนน์ฮาร์ตถูกนัตสึจัดการแพ้อย่างง่ายดาย โดยเหล่าโล่ที่ถูกคืนชีพก็สลายไป
  • ไอลีน เบลเซเรี่ยน (Eileen Bellserian)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • ฉายา ความสิ้นหวังสีแดง ไอลีนยังเรียกตัวเองว่า เทวดาแดง / ราชินีของมังกร
    • เวท เวทดวงตา สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆในรัศมีได้ / ยูนิเวิร์ส วัน เป็นเวทระดับสูงชนิดใหม่ใช้สลับตำแหน่งทั้งสถานที่กับบุคคล อย่างสุ่มไปหมด สร้างเจาะจงได้เพียงอย่างเดียว / เปลี่ยนร่างคนอื่นให้เป็นสัตว์ / เอนชานต์ สเปลระดับสูงที่สามารถทำให้สิ่งของมีชีวิตจิตใจได้ / ดราก้อนสเลเยอร์ / เดอุส เซม่า เรียกอุกกาบาตให้ตกลงมาได้
จอมเวทหญิงที่ถักผมเปียใหญ่แต่งชุดนักรบสมเสื้อคลุมกับหมวกเหมือนจอมเวทมีไม้เท้าเวทมนตร์ โดยมีแผลเป็นที่ส่วนท้องข้างซ้าย ถูกเรียกว่า "จอมเวทหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดใน 12 โล่" เหมือนออกัสต์ โดยไอลีนแข็งแกร่งที่สุดเป็นอันดับ 2 กับในบรรดาผู้หญิงในเหล่าโล่ไอลีนถือว่าแข็งแกร่งที่สุด ขนาดทุกคนในเหล่าโล่ทุกคนยังยอมรับไอลีน โดยไอลีนมีความเกี่ยวข้องกับเอลซ่า พอบลัดแมนเสียชีวิต แอคโนโลเกียที่เดินทางมา ไอลีนจึงเดินทางมากับสู้กัน แล้วจากนั้นใช้เวทยูนิเวิร์ส วัน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นที่กับสิ่งมีชีวิตทั้งหมดในอิชกัล เพื่อไล่แอคโนโลเกียไปจมทะเล ทั้งสลับคนไปแบบสุ่ม ซึ่งเซเรฟไปอยู่ในกิลด์แฟรี่เทล อยู่ต่อหน้าแฟรี่ฮาร์ต โดยไอลีนอยู่ในปราสาทของเมืองหลวงครอสครัส จัดการทหารของปราสาทอย่างง่ายดาย กับเปลี่ยนร่างเจ้าหญิงฮิซุยให้กลายเป็นหนูเพื่อบีบคั้นพระราชาโทมะ จากนั้นใช้เวทดวงตาเห็นเอลซ่า จึงคิดจะมุ่งหน้าไปหา แต่เจอมิร่าจึงสู้กันแล้วชนะ กับทรมานเล่น จนออกัสต์กับบรันดิชมา ออกัสต์มาห้ามกับจัดการเอง แล้วทั้ง 3 ไปรวมตัวกับเหล่าโล่ กับถูกเซเรฟสั่งให้แยกแฟรี่ฮาร์ตออกจากตัวเมวิส พอไนน์ฮาร์ทมารายงานว่าเจอเอลซ่า ไอลีนเพิ่มพลังให้ไนน์ฮาร์ทกับสั่งให้ไปฆ่าทิ้ง กับพอตอนอินเบลแพ้นั้นเมวิสใช้เวทภาพลงตาเพื่อเมวิสหนีออกมา แล้วไอลีนใช้เวทเพิ่มพลังให้ทหารอัลวาเรซจนมีพลังเพิ่มขึ้นแต่กองทัพทหารก็ต้องถูกแฟรี่ลอว์ของมาคาลอฟกำจัดไปประมาณ 70-80% ไอลีนจึงเข้าไปในสนามรบ เจอกับเอลซ่า กับพูดเหมือนกับรู้จักเอลซ่ามาก พอราห์เคดใช้เวท ทีมนัตสึกับจูเบียจึงหนี ไอลีนจึงสู้กับเอลซ่าและเวนดี้ โดยเปิดเผยเรื่องอดีตของตนกับเอลซ่าให้เอลซ่าให้รู้ กับสู้กันจนไอลีนทราบว่ามังกรนั้นช่วยยับยั้งการเปลี่ยนดราก้อนสเลเยอร์เป็นมังกรโดยเข้าไปอยู่ในร่าง ไอลีนก็โกรธแค้น จนถูกเอลซ่าฟันจนหมวกขาดกับส่วนหัวมีแผล จึงย้ายร่างเข้าไปในร่างเวนดี้ แต่ก็สู้ไม่ไหว กับถูกสลับร่างกลับคืน ไอลีนจึงเผยร่างมังกรสู้กับเอลซ่า ไล่ต้อนเอลซ่าถึงขนาดใช้ไพ่ตาย เดอุส เซม่า เรียกอุกกาบาตให้ตกลงมา แล้วเอลซ่าก็ฟันขาดเป็น 2 ท่อนอย่างง่ายดาย กับฟันไอลีนอีกที โดยดาบของเอลซ่าถูกเวนดี้เอนชานต์เวทปราบมังกรใส่ดาบ จนเอลซ่าฟันไอลีนในร่างมังกรจนไอลีนบาดเจ็บ คืนร่างเป็นมนุษย์ กับคิดจะฟันเอลซ่าแต่ไม่กล้าฟันเพราะหวนนึถึงตอนเอลซ่าเกิด แต่เอลซ่าก็ยอมโดนแทงกับพุ่งใส่ไอลีน แล้วไอลีนเอาดาบของเอลซ่าแทงตัวเอง กับบอกว่าตนฆ่าเอลซ่าไม่ได้ กับเสียชีวิตลง ทำให้เวทยูนิเวิร์ส วันหายไป กับคนที่ถูกเวทของไอลีนเปลี่ยนเป็นสัตว์หรือทุกอย่างคืนร่าง พอแอคโนโลเกียมาก็ทำลายศพของไอลีน
แท้จริงไอลีนเป็นคนเมื่อ 400 ปีก่อน เป็นราชินีของมังกร แห่งราชอาณาจักรแดร๊กนอฟ ในอิชกัล โดยในช่วงที่เกิดเทศกาลราชามังกรนั้น มังกรตะวันออกเสียเปรียบ ไอลีนแนะนำเบเซเลี่ยนที่เป็นมังกรให้สร้างดราก้อนสเลเยอร์ขึ้นมา ซึ่งมันเป็นผลที่ดีเกินไป เพราะเวทเข้ากับมนุษย์ไม่ได้ จึงทำให้มีอาการเมาพานะเฉพาะกับวัตถุ ซึ่งไอลีนก็มีผลเริ่มกลายเป็นมังกร กับตอนนั้นท้องอยู่ด้วยกับคนที่ไอลีนแต่งงานทางการเมือง ซึ่งคือพ่อของเอลซ่าเป็นนายพลของอีกประเทศหนึ่ง พอแอคโนโลเกียกลายเป็นมังกรฆ่าทั้งมังกรมิตรและศัตรู เบเซเลี่ยนก็เสียชีวิตในตอนนั้น 1 สัปดาห์หลังจากสงครามจบลง ไอลีนที่เริ่มกลายเป็นมังกร โดยร่างกลายเป็นเกล็ดมังกรจนหมด ก็ถูกสามีตัวเองจับเข้าห้องขังก็ตกต่ำ ถูกทรมาน กับอับอาย ซึ่งไอลีนคิดอย่างเดียวคือปกป้องลูกในท้องให้ได้ โดยสามีไม่เชื่อว่าไอลีนท้องเพราะผ่านมา 3 ปีแล้ว ตอนกำลังจะถูกสามีผ่าท้องนั้น จนได้แผลที่ท้อง ไอลีนก็โกรธจึงเปลี่ยนเป็นมังกรฆ่าสามีตัวกรกับทำลายปราสาทบินหนีไป โดยพร่ำบอกว่าตนเป็นมนุษย์พยายามหาทางกลับคืนร่าง โดยเวลาผ่านไปหลายร้อยปี โดยที่เด็กยังอยู่ในท้องตน วันหนึ่งเซเรฟมาเจอ เซเรฟก็คืนร่างให้ไอลีนเป็นมนุษย์ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะแค่จะมีร่างกายเป็นแค่มนุษย์ก็ตาม แต่ไม่นานไอลีนก็มีความผิดปกติคือกินอาหารก็ไม่มีรสชาติ กับนอนไม่หลับ จนไอลีนคิดว่าถ้าให้กำเนิดเด็ก คิดจะใช้เวทเอนชานต์ตัวเองเข้าไปในเด็ก เพราะคิดว่าจะกลับเป็นมนุษย์ได้ จึงคลอดเด็กออกมาก็คือเอลซ่า กับใช้เวทเอนชานต์ในร่างใหม่แต่ล้มเหลว จึงหมดความสนใจในตัวเอลซ่า กับทิ้งเอซ่าที่หมู่บ้านโรสแมรี่ พอคลอดออกมาได้ก็เกิดลังเล แท้จริงที่ทิ้งเอลซ่า เพราะความเป็นแม่จึงลังเลไม่กล้ากับยอมตัดใจ กับคิดว่าปล่อยเอลซ่าให้มีชีวิต ไปก่อนที่ตนจะเสียสติจนเป็นบ้ามากกว่าเดิม แล้วไปเข้าร่วมกับเซเรฟ
  • ราห์เคด ดรากูนีล (Rahked Dragneel)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน
    • เวท ความปลาบปลื้ม เป็นเวทที่ทำให้คนโดนนั้นลุ่มหลงจนรคนมีหน้าตาที่เปี่ยมสุข เหมือนการปลดปล่อยจนเสียชีวิต แต่จะไม่ได้ผลกับคนที่เคยโดนเวทแบบเดียวกัน เช่นเวทชาร์มหรือเวทควบคุมความทรงจำ / ดวงวิญญาณแห่งอาหารต้องห้าม จะทำให้ผู้คนในรัศมีเกิดความหิวถึงขนาดเห็นมิตรกับศัตรูที่เป็นสิ่งมีชีวิตกันเองเป็นอาหารกินกันเอง / R.I.P. เวทหลับไหลทำให้เหยื่อง่วงนอนจนเสียชีวิต
จอมเวทชายผลบลอนด์แต่งกายใส่ชุดไตรจีวรเหมือนนักบวชของญี่ปุ่น โดยมีท่อนเหล็กกากบาทอยู่ข้างหลังเป็นอางุธ ที่มาด้วยกันกับบลัดแมน ผู้บอกว่าเป็นลูกชายของเซเรฟ แต่แท้จริงคืออีเทอร์เรียส ปีศาจในหนังสือของทเซเรฟ ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีรูปร่างคล้ายนัตสึมากที่สุดแต่ล้มเหลว หรือก็คือ อีเทอร์เรียสตัวรองสุดท้าย ที่ทำหน้าตาอารมณ์ดีใจเย็นตลอด กับไม่เคยเข้าประชุมทุกครั้งจนออกัสต์โกรธใส่ตลอด โดยในบรรดาเหล่า 12 สปริกกัน ราห์เคดถือเป็นไพ่ตายของเซเรฟ โดยเซเรฟนั้นเคยบอกไว้ว่าราห์เคดมีพลังเหนือกว่าแอคโนโลเกีย ได้มาช่วยดิมาเรียที่กำลังหนีออกจากคุก แล้วไปรวมตัวกับเหล่าโล่ พอไอลีนลงสนามรบ ราห์เคดก็ใช้เวททันทีแต่เซเรฟก็ห้ามไว้ชั่วขณะเพราะมีผลทั้งมิตรและศัตรูจึงหยุด และใช้ใส่ยูกิโนะ จนคางูระช่วยไว้ ราห์เคดจึงสู้กับคางูยะชนะอย่างง่ายดาย แล้วสู้กับสติงโดยเวทตนใช้ไม่ได้ผลจึงเปลี่ยนไปใช้เวทดวงวิญญาณแห่งอาหารต้องห้าม เพื่อให้พวกสติงกินกันเองแต่เพราะฟรอซเรียกสติทุกคนเอาไว้ได้ กับสู้กับสติงที่หิวด้วยมือเปล่า พอมิเนอร์ว่าใช้เวทสลับตัวยูกิโนะกับโร็คเพื่อเรียกโร็คมา ให้สติงกินเวทของโร็ค แล้วสติงสู้กับราห์เคดต่อ ราห์เคดจึงใช้เวท R.I.P. จนสุดท้ายก็แพ้สติงในโหมดมังกรเงาขาว พอไอลีนแพ้เอลซ่าจนเสียชีวิต ยูนิเวิร์ส วันคลาย ราห์เคดก็ไปหาเซเรฟ ตอนที่เซเรฟตัดสินกับนัตสึนั้น ราห์เคดพยายามทำให้นัตสึหลับเพื่อให้เซเรฟได้เปรียบกับชนะ แต่เซเรฟก็ไม่พอใจที่มาขัดจังหวะจึงทำร้ายราห์เคด แล้วเซเรฟไม่คิดว่าราห์เคดเป็นลูก เห็นเป็นแต่ตัวไร้ประโยชน์จนราห์เคดเสียใจ กับถูกเซเรฟฆ่าทิ้งอย่างง่ายดาย
  • ยาซีล (Yajeel ヤジール)
    • รัฐมนตรี
    • เวท ไม่ทราบ
เป็นรัฐมนตรีของอัลวาเรซที่คอยทำหน้าที่ดูแลทวีปเซเรฟแทนตอนเซเรฟไม่อยู่ กับทำหน้าที่ในฐานะคนสนิท เป็นชายคอยาวหลังโก่งที่ใช้ไม้เท้าคุมในการเดิน กับดูแลมาคาลอฟในฐานะแขกคู่เจรจาตลอด 1 ปี พอเซเรฟกลับทวีปมา ก็เตือนให้มาคาลอฟเจรจาเสร็จให้รีบกลับทวีปทันที พามาคาลอฟให้เซเรฟเจรจา จากนั้นร่วมประชุมกับเหล่าโล่และเซเรฟ พอยูนิเวิร์ส วันคลายสู้กันจนผลออกมายาซีลแพ้เอลฟ์แมนกับลิซาน่า แล้วยาซีลที่เป็นปู่มาขอร้องไว้ชีวิต ซึ่งเอลฟ์แมนกับลิซาน่าก็ไม่อยากฆ่าอาซีลจึงยอมปล่อยทั้งคู่ไป จนอาซีลกับยาซีลจึงต้องออกจากสงครามไป
  • มาริน ฮอลโลว์ (Marin Hollow マリン・ホーロウ)
    • กองกำลังบรันดิช
    • เวท มิติ สามารถควบคุมมิติได้ เทเลพอร์ทตัวเอง ทำให้คนรอบข้างที่ใช้เวทมิติทุกรูปแบบในรัศมีโดยรอบไม่สามารถใช้เวทมิติได้ กับขังคนไว้ในมิติได้
เป็นจอมเวทชายที่ถูกสั่งให้มาหาสปาย แต่ว่าหาไม่เจอ แล้วเจอเมสต์จึงทำร้ายกับขังลูซี่กับเอลซ่าไว้ในมิติของตน มารินเป็นคนมีฝีมือขนาดนัตสึกับเกรย์ยังสู้ไม่ไหว พอบรันดิชมาสั่งให้ปล่อยออกจากมิติจึงปล่อย แต่นัตสึไม่ยอมเพราะเมสต์บาดเจ็บบรันดิชจึงฆ่ามารินเพื่อความเท่าเทียมกัน แท้จริงถูกทำให้หดตัว กับคอยมารับใช้บรันดิช กับขอร้องให้คืนร่างตลอด พอเริ่มสงครามถูกบรันดิชขังไว้ในกล่องจนถูกลูซี่เหยียบจนหมดสภาพไป พอบรันดิชถูกจับมารินก็คืนร่างกับวางแผนแทรกซึมเข้าไปในกิลด์เพื่อช่วยบรินดิช พอเข้ามาได้ก็พยายามฆ่าบรันดิช แต่คาน่ากับลูซี่จับได้ มารินจึงโดนจับเป็นเชลยไปอีกคน
  • คาลิม (Kareem カリーム)
    • กองกำลังอาซีล
    • เวท ไม่ทราบ
ชายที่แต่งตัวเป็นบัง เป็นคนสุขุม นำกองทัพของอาซีลที่เหลือบุกมาแล้วสู้กับกาซิล แล้วแพ้กับแกล้งสลบต่อเพราะกลัว
  • บาคีล (Bakel バケル)
    • กองกำลังอาซีล
    • เวท เพิ่มความแข็งแกร่ง
ชายตัวใหญ่ที่เอาผ้าพันคอมาผูดปิดตา มีแผลที่ปากข้างซ้าย และมีรอยสักตรงอกเป็นลูกตา เป็นคนใจร้อนชื่นชอบสงคราม สู้กับนัตสึแล้วแพ้

องค์กร/กลุ่ม

สภาจอมเวท

แหล่งรวมผู้นำของเหล่าจอมเวท เพื่อปกครองโลกเวทมนตร์ เป็นองค์กรที่มีหน้าที่พิพากษาคดีต่างๆ ในโลกเวทมนตร์และจับกุมกิลด์ที่กระทำผิด แต่ปกครองแค่ทวีปอิชกัลเท่านั้น ออกกฎหมายและปราบปรามความผิดของผู้ที่ฝ่าฝืนกฎและกิลด์แห่งความมืด มีสิทธิ์ที่จะสามารถยุบกิลด์ได้ เหมือนกับนักการเมือง ตำรวจ และทหาร โดยมีสิทธิยกเลิกพันธสัญญากับกุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว เมื่อเจ้านายถูกจับโดยสภาจอมเวท ซึ่งสัญลักษณ์ของสภาจอมเวทคือไม้กางเขนที่มีห่วงแบบอียีปต์ โดยฐานของสภาหลักอยูที่เอร่า กับเหล่าคนที่โดนสภาจับล้วนเป็นนักโทษที่ทำความผิดต่างๆจะถูกจับอยู่ใต้ดิน โดยคุกนั้นสกัดพลังเวท นักโทษจะถูกไปใช้แรงงาน เพื่อชดใช้ความผิด หรือไม่ก็ถูกประหาร โดยสมาชิกสภานั้นคือเหล่าผู้อาวุโสทั้ง 9 คน และที่อยู่เหนือกว่านั้นคือประธานสภา อีก 1 คน แต่ตอนเจราลหลอกสั่งให้ยิงเอเทเรี่ยน กับอุลเทียร์นั้นทำลายเอร่า พอจบศึดโอราเชี่ยนเซสก็ถูกก็ตั้งใหม่อย่างรวดเร็วโดยสมาชิกสภา 8 คน กับประธานสภา 1 คน รวมกันนเป็น 9 คน สมาชิกกว่าครึ่งต่างเห็นพ้องว่าแฟรี่เทลนั้นสมควรถูกยุบ แต่โอ้กนั้นเห็นว่าแฟรี่เทลทำผลงานความสำเร็จ ควรได้ความดีความชอบ จึงพยายามบอกให้อย่าโยนความผิดไปที่แฟรี่เทล จึงมีมติว่าถ้าแฟรี่เทลก่อเรื่องอีกจะถูกยุบ พอกริมมัวร์ ฮาร์ทบุกโจมตีแฟรี่เทลแล้วล้มเหลว กับกุล่มแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวโดนการโจมตีของแอคโนโลเกียจนหายสาปสูญไป สภาจึงไม่เอาเรื่อง พอในปี X791 แฟรี่เทลกลับมากับเป็นแชมป์ในการประลองเวทมนตร์ก็เกิดหวาดระแวง กับประชุมเรื่องทาร์ทารอส จัดการกิลด์ย่อยในสังกัดของตนเพื่อเกณฑ์สร้างกองทัพ ในการประชุมสภาจอมเวทก็ล่มสลายไปเพราะทาร์ทารอส พอจบศึกทาร์ทารอส เมสต์ได้ไปหาวัลร็อคกับรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่รุ่นปัจจุบันที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟมารวมตัวกันก่อตั้งเป็นสภาจอมเวทรุ่นใหม่ ขึ้นมา โดย 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือทั้งหมด เป็นตั้งตนเป็นสมาชิกผู้อาวุโสของสมาชิกสภาจอมเวทเพื่อทำการดูแลปกครองทวีปอิชกัล

  • แดรคิวลอส ไฮเบเรี่ยน (ドラキュロス・ハイベリオン Draculos Hyberion)
    • ตำแหน่ง ประธานสภาจอมเวทคนปัจจุบัน (Magic Council Chairman) / 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
    • เวท ไม่ปรากฏว่าใช้เวทอะไร แต่เขาสามารถที่รวบรวมสมาธิ จิต ของเขา จนสามารถผนึกเวทย์ของอีกฝ่ายที่ต่อสู้ได้ แต่เสียพลังเวทมาจึงอาจจะเข้าใจได้ว่า เขาใช้เวทผนึกก็เป็นได้
เป็นประธานสภาจอมเวทคนใหม่ เป็นชายที่แต่งตัวเหมือนแวมไพร์ ป็นคนสุขุม ใจเย็นที่สุด ทำหน้าที่ปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน อยู่อันดับ 2 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ได้ต่อสู้กับก็อด เซเรน่า แต่พ่ายแพ้ให้กับก็อด เซเรน่า
  • วูลฟ์ไฮม์ (ウルフヘイム Wolfheim)
    • 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
    • เวท แปลงร่าง,เทคโอเวอร์ ไม่ปรากฏว่าใช้เทคโอเวอร์อะไรแต่ สามารถแปลงร่างเป็นอสุรกายได้
อยู่อันดับ 3 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายเฒ่าตัวเล็กที่มีอารมณ์โมโหรุนแรง ได้ร่วมกับสิบจอมเวท ต่อสู้กับก็อด เซเรน่าแต่พ่ายแพ้
  • วัลร็อต ซีเคน (ウォーロッド・シーケン Warrod Sequen)
    • อดีตสมาชิก 1 ในผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทลรุ่นแรก/ 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
    • เวท พืช,ต้นไม้
อดีตสมาชิก 1 ในผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทลรุ่นแรก มีนิสัยขี้เล่น ปัจจุบันมีร่างกายเป็นต้นไม้ อยู่อันดับ 4 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่ออกเดินทางไปทำให้พื่นที่ในทวีปอุดมสมบูรณ์ เป็นคนมอบภารกิจให้ทีมนัตสึไปละลายน้ำแข็งที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ พอทำเสร็จก็เปิดเผยเรื่องตน กับบอกเรื่องทาร์ทารอสที่ตนพอรู้ จากนั้นก็พอจบทาทาร์รอส เมสต์มาหากับบอกเรื่องทั้งหมด วัลร็อคกับเมสต์จึงทำการรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือ ก่อตั้งสภาขึ้นมา กับเป็นสมาชิกสภา พอแฟรี่เทลกลับมาอีกครั้ง ก็ให้เมสต์กลับไปเข้าแฟรี่เทลไปนำทีมช่วยมาคาลอฟตามแผน ในศึกฟรี่ฮาร์ตได้ร่วมกับสิบจอมเวท ต่อสู้กับก็อด เซเรน่า ต่พ่ยแพ้ให้กับ ก็อด เซเรน่า
  • จูร่า เนคิส (Jura Neekis ジュラ・ネェキス)
    • อายุ 34 ปี
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท ภูผาเหล็ก
    • ฉายา หินผาเหล็ก
เป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ รูปร่างกำยำ แต่งตัวคล้ายพวกอินเดียนแดง ผู้ใช้เวท "หินผาเหล็ก" กำแพงหินที่มีความแข็งแกร่งกว่าหินทั่วไป จูร่ายังเป็นหัวหอกแห่งกิลด์ลาเมียสเกลด้วย กับเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ รู้จักกันในฉายา "จูล่าหินผาเหล็ก" มีนิสัยเคร่งครัดต่อหน้าที่ตนเอง เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส (7 ปีต่อมา จูร่าไว้หนวดยาวคล้ายกวนอู ได้พัฒนาพลังกายและพลังเวทตนเองจนแข็งแกร่งเทียบเคียงกับกิลดาซแห่งแฟรี่เทลแล้ว และถูกเลื่อนเป็นอันดับที่ 5 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ด้วย) ในงานประลองเวทมนตร์วันสุดท้ายสู้กับลัคซัสแพ้อย่างราบคาบ หลังจากจบภาคทาร์ทารอสจูร่าต้องออกจากลาเมียสเกล กับไปร่วมมือ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟทำหน้าที่เป็นสภาจอมเวทโดยออกจากกิลด์ไป ตลอด 1 ปี ในศึกฟรี่ฮาร์ตได้ร่วมกับสิบจอมเวท ต่อสู้กับก็อด เซเรน่า ต่พ่ยแพ้ให้กับ ก็อด เซเรน่า

อดีตสมาชิกสภาจอมเวท

  • แกรน โดม่า ( グラン・ドマ Gran Doma)
    • ตำแหน่ง ประธานสภาจอมเวท (Magic Council Chairman)
เป็นประธานสภาจอมเวทคนใหม่ ทำหน้าที่ปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่วางใจของประชาชน เสียชีวิตเพราะฝีมือของแจ็คเคิล
  • โอ้ก ( オーグ Org)
    • ตำแหน่ง 2nd Seat
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
จอมเวทแห่งสภาจอมเวท ครองที่นั่งในสภาที่ 2 เขาเคยเกลียดแฟรี่เทลที่ชอบสร้างปัญหาต่างๆ 7 ปีต่อมาในปี x791 โอ้กนั้นเลิกเกลียดแฟรี่เทลแล้ว กับคอยบอกทางสภาว่าห้ามโทษแต่แฟรี่เทลอย่างเดียว เสียชีวิตเพราะฝีมือของแจ็คเคิล
  • ครอฟอร์ด ซีม (クロフォード・シーム Crawford Seam )
    • ตำแหน่ง อดีตประธานสภา และสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส
    • ฉายา อดีตประธานสภา
    • เวท ซุปเปอร์ อาไคร์ฟ (Super Archive)
เป็นอดีตประธานสภาคนก่อน ที่แปรพักต์เข้าข้างทาร์ทารอสโดยบอกข้อมูลของสภาเวทมนตร์เรื่องเฟซแก่ทาร์ทารอส และหลอกเอลซ่า กับมิราเจนจับไปขังที่กิลด์ทาร์ทารอส ซึ่งเอลซ่าถูกทรมานโดยเคียวกะ เพื่อจะเอาที่อยู่ของเจราล ส่วนมิราเจนก็ถูกจับไปดัดแปลงให้เป็นปีศาจที่แกนกลางของนรก หลังจากที่ทาร์ทารอสได้ฆ่าคนที่มีกุญแจผนึกเฟซไปแล้ว 2 คน ซึ่งอีกคน คือ เจราล ได้ใช้เวทซุปเปอร์ อาไคร์ฟย้ายกุญแจที่อยู่กับเจราลมาไว้ตนและบอกกับฟรานมัธว่าถ้าตนตาย ผนึกเฟซก็จะคลาย ทันใดนั้นก็ถูกเคียวกะฆ่าตายในทันที
  • ยาจิม่า ( ヤジマ Yajima )
    • ตำแหน่ง 6th Seat
    • อดีตสมาชิกแฟรี่เทล
    • เวท แบนราบ (Flattening Magic)
จอมเวทสูงวัย เป็น 1 ในกลุ่มเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่น มักคอยแก้ต่างให้กับแฟรี่เทล ปัจจุบันถอนตัวจากสภาไปเป็นกุ๊กแทน เพราะเบื่อหน่ายกับงานสภา และได้จ้างพวกแฟรี่เทลมาทำงานเป็นพนักงานในภารกิจบางครั้ง ในงานประลองเวทมนตร์ก็หน้าที่เป็นผู้บรรยาย
  • มิเชลโล่ (ミケロ Michello)
    • ตำแหน่ง 3rd Seat
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
อดีตสมาชิกสภาจอมเวท เคยครองที่นั่งในสภาที่ 3 มาก่อน ถูกแจ็คเคิลไล่ฆ่า แต่นัตสึช่วยไว้ จนมิเชลโล่ยอมบอกเรื่องเฟซที่รู้ให้มาคาลอฟ
  • ซิกเรน ( Siegrain )
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
    • เวท กายาสวรรค์ (Heavenly Body Magic) และเวทต่าง ๆ อีกมากมาย
จอมเวทหนุ่มที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับซิกฮาร์ท จากเรื่องเรฟ เป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา จึงได้เป็นสมาชิกในสภาจอมเวท เขามักจะเห็นดีเห็นงามกับแฟรี่เทล ผิดกับสมาชิกในสภาคนอื่น ๆ กลับไม่ชอบใจการกระทำของพวกแฟรี่เทลเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจในตัวนัตสึเป็นพิเศษ ซึ่งแท้จริงแล้ว เขาเป็นเพียงร่างความคิดของเจราลเท่านั้นเอง แต่หลอกคนอื่น ๆ แม้กระทั่งคนในสภาจอมเวทว่าตนเองเป็นพี่ชายแฝดของเจราล (หลังเหตุการณ์ยุติได้ถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่) เพื่อจุดประสงค์ในการใช้พลังเวทเอเทเรี่ยน (Etherion) จากการสั่งยิง "แซทเทิลไลน์ สแควร์ (Satellite Square)" ของสภาจอมเวท
  • อุลเทียร์ มิลโควิช ( ウルティア・ミルコビッチ Ultear Milkovich )
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
    • เวท อาร์คแห่งกาลเวลา (Arc of Time) , หล่อหลอมน้ำแข็ง ( Ice-Make )
จอมเวทสาว ลูกสาวของอุลที่เป็นอาจารย์ของเกรย์ ซิกเรนคิดจะหลอกใช้เธอ แต่สุดท้ายแล้วอุลเทียร์เป็นฝ่ายหลอกใช้ซิกเรนซะเอง แท้จริงแล้วเธอคือ 1 ใน 7 วงศานรก แห่งกิลด์แห่งความมืดที่แกร่งที่สุด กริมมัวร์ฮาร์ท (Grimoire Heart) ปัจจุบันอยู่กิลด์คริมโซเชล (Crime Sorcière) กับเจราลและเมเลดี้
  • เบลโน่ (ベルノ Belno)
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
อดีตสมาชิกสภาจอมเวทที่ถูกบังคับให้ออกจากสภาหลังจากการใช้เอเทเรี่ยน (Etherion) เป็นคนเสี้ยงกาซิลตอนที่กาซิลยังเป็นเด็ก จนกาซิลเข้ากิลด์ไป มักคอยแก้ต่างความผิดของกาซิลกับคอยบอกให้กาซิลออกจากแฟนธ่อม ลอร์ดตลอด สาเหตุที่เอ็นดูกาซิลเพราะกาซิลเหมือนลูกชายที่เสียชีวิตไป แต่กาซิลไม่ฟัง ปัจจุบันถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต
  • เลอิจิ (レイジ Leiji)
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
อดีตสมาชิกสภาจอมเวทที่ถูกบังคับให้ออกจากสภาหลังจากการใช้เอเทเรี่ยน (Etherion)
  • ยูริ (ユーリ Yuri)
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
อดีตสมาชิกสภาจอมเวทที่ถูกบังคับให้ออกจากสภาหลังจากการใช้เอเทเรี่ยน (Etherion) ปัจจุบันถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต
  • ฮอก (Hogg)
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
  • ลาฮาล ( ラハル Lahar )
    • ตำแหน่ง กัปตันของหน่วยดูแลอารักขาที่ 4
    • เวท อาณาเขต (Jutsu Shiki)
หัวหน้าหน่วยอารักขาที่ก่อตั้งขึ้นหลังจากสภาจอมเวทถูกสร้างขึ้นใหม่ สนิทกับโดรันบอลท์ เสียชีวิตในตอนระเบิดเพราะฝีมือของแจ็คเคิล
  • โดรันบอลท์ ( ドランバルト Doranbolt )
    • ตำแหน่ง หัวหน้ากองอัศวินของรูน และ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสภาจอมเวท
    • เวท ควบคุมความทรงจำ (Memory Control) , เคลื่อนย้าย (Teleportation Magic)
สมาชิกแห่งสภาจอมเวท และหัวหน้ากองอัศวินของรูน เคยใช้เวทควบคุมความทรงจำ (Memory Control) ที่ทำให้แฟรี่เทลเชื่อว่าเขาเป็นสมาชิกคนนึงที่ชื่อ เมสท์ เหมือนกัน แต่แม้จริงคือเมสต์สมาชิกของแฟรี่เทลที่ลบความทรงจำมาสืบหาข้อมูลตามคำสั่งมาสเตอร์
  • อีฟ ทีลม์ (Eve Tearm イヴ・ティルム)
    • อายุ 23 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท หิมะ
    • ฉายา ราตรีศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มผมสั้น หน้าเด็ก ใช้เวทหิมะ เคยเป็นคนในสภาจอมเวทมาก่อน
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ (Gajeel Reitfox ガジル・レッドフォックス)
    • อดีตรองกิลด์มาสเตอร์แฟนธ่อมลอร์ด
    • อายุ 400+
    • เวท ปราบมังกรเหล็กกล้า
    • คู่หู ลิลี่
    • ฉายา มังกรเหล็ก
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเหล็ก "เมทัลลิคาน่า" หลังจากที่เมทัลลิคาน่าหายตัวไปก็ถูกเบลโน่ 1 ในสมาชิกของสภาเลี้ยงดูแต่เด็กจนโตจึงไปเข้าแฟนธ่อมลอร์ด กาซิลเคยถูกขนานนามว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดของแฟนธ่อมลอร์ด แล้วก็ก่อเรื่องหลายครั้งแต่ถูกเบลโน่ช่วยไว้ทุกครั้ง แล้วถูกเบลโน่แนะนำให้ออกจากแฟนท่อมลอร์ดตลอด เพราะว่าอยากให้กาซิลมีชีวิตที่มีความหมาย เพราะกาซิลมีนิสัยเหี้ยมโหดและเลือดเย็น กับไม่ฟังจึงเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสงครามกิลด์ระหว่างแฟนท่อมลอร์ดกับแฟรี่เทล แต่เมื่อพ่ายแพ้ให้นัตสึ จึงไม่มีที่ไปกับใช้ชีวิตแบบกินเศษเหล็กเป็นอาหารในเมืองร้าง แล้วถูกมาคาลอฟชวนให้เข้ากิลด์เพราะจูเบียขอร้อง ตอนแรกกาซิลไม่เอาเพราะกลัวว่าจะเข้ากับคนในกิลด์ไม่ได้ แต่มาคาลอฟบอกสาเหตุที่มาชวนเพราะไม่อยากให้กาซิลหลงผิดเหมือนอีวานจนกาซิลยอมเข้ากิลด์ เลยมาอยู่กับกิลด์แฟรี่เทล หลังจากมาอยู่ในกิลด์แฟรี่เทล กาซิลก็เปลี่ยนไปมาก เขาพยายามพูดคุยในแบบของตัวเอง แถมการเล่นกีตาร์เล่าเรื่องราวของตนเองในกิลด์ก็ล้มเหลว แต่ก็มีคนที่ยอมรับเขาออกมาแล้ว แต่เอลซ่ากำลังเป็นกังวลว่าสักวันกาซิลอาจทรยศก็เป็นได้ ซึ่งแท้จริงกาซิลได้รับภารกิจสำคัญจากมาสเตอร์มาคาลอฟคือการไปเข้าร่วมกิลด์เรเวนเทลเพื่อสืบให้รู้ข้อมูลทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้อีวานบุกก่อสงครามกับแฟรี่เทล ในช่วงหลังๆ กาซิลเริ่มแสดงความรู้สึกรักกิลด์แฟรี่เทลออกมาพอสมควร ตอนเผชิญศึกโลกเอโดราส รวมทั้งเริ่มสงสัยตนเองแล้วว่า "ทำไมถึงไม่มีคู่หูเป็นแมวบ้าง เหมือนอย่างนัตซึและเวนดี้" จนในที่สุดก็ได้ลิลลี่มาเป็นคู่หู และดีใจมากถ้าลิลลี่ปลอดภัยจากการต่อสู้ เมื่อกาซิลไปฝึกฝนจะพาลิลลี่ไปฝึกในที่ลับตา ในงานประลองเวทมนตร์เรื่องกาซิลแฝงตัวในเรเวนเทลก็ความแตกเพราะลัคซัสบอกอีวาน หลังจากที่เบลโน่ตายจนกาซิลรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ใช้โอกาสเปิดใจคุยกับเบลโน่พร้อมกับตอบแทนบุญคุณเลย โดยกาซิลก็ตัดสินใจยึดมั่นในสิ่งที่เบลโน่เคยบอกตลอด โดยก่อนตายเบลโน่เคยบอกกับกาซิลทำให้นึกถึงลูกชายที่ตายไป หลังจากจบศึกทาร์ทารอสกาซิลได้นำลิลลี่ไปทำงานในสภาจอมเวทพร้อมกันจนได้เป็นระดับหัวหน้า นำสภาไปจับพวกอวตาร จากนั้นพาลิลลี่กับเลวี่ออกจากสภาไปรวบรวมแฟรี่เทลกลับมา พอทำสำเร็จก็ได้ยินเรื่องมาคาลอฟจากเมสต์ กาซิลจึงก่อตั้งทีม B ไปพาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับมาที่กิลด์เพื่อช่วยเหลือทีมนัตสึที่ไปช่วยมาคาลอฟ
  • แพนเตอร์ ลิลลี่ (Panther lily パンサー・リリー)
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ Musica Sword / Bustermarm Sword พังเพราะกาซิล
    • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
    • คู่หู กาซิล เรดฟ็อกซ์
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวใหญ่กว่าเอกซ์ซีดทั่วไป โดยใหญ่เท่าคน ตัวผู้ขนสีดำ มีแผลเป็นที่ขอบตาขมับซ้าย และเป็นคู่หูของกาซิล อดีตทหารของเอกซ์ซีด แต่ถูกขับออกเพราะไปช่วยมนุษย์ (มิสกัน) กับสอนมิสกันเรื่องไม่ให้อยู่โดยเกี่ยวข้องทางเผ่าพันธ์ กับไปอยู่กับมนุษย์เป็นหัวหน้ากองกำลังเวทมนตร์ที่ 1 ในโลกเอโดราสอีกด้วย ลิลลี่นั้นนับว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าเอกซ์ซีด มีอาวุธคู่ใจคือ Bustermarm Sword ดาบที่ขยายขนาด โดยใหญ่สุด ใหญ่กว่าลิลลี่ ตั้ง 4 เท่า แต่พังไปตอนสู้กับกาซิล ตอนลิลลี่ไม่มีอาวุธกับกาซิลไมใช้เวททั้งคู่สู้กันได้สูสี แต่พอได้ยินเสียงฟ้าผ่าจะเกิดกลัวจนปิดหูกับบอกว่าไม่กลัวแต่ความจริงกลัวจนตัวสั่น กาซิลถูกใจลิลลี่เข้าจนเอ่ยปากว่าจะเอามาเป็นคู่หู กับร่วมมือกับมิสกันวางแผนให้เวทมนตร์กลับโลกสู่เอิร์ธแลนด์ แต่ลิลลี่ไม่เห็นด้วยกับการเล่นละครหลอกคนทั้งอาณาจักรโดยต้องฆ่ามิสกันตามแผน กับอาสาถูกฆ่าแทน แต่มิสกันก็ห้ามพอนัตสึช่วยเล่นละครหลอกให้สำเร็จ หลังจากมาอยู่ที่เอิร์ธแลนด์ลิลลี่กลับกลายร่างตัวเล็กลงแบบแฮปปี้และชาร์ล เพราะร่างกายเข้ากับเอิร์ธแลนด์ไม่ค่อยได้ แต่ยังสามารถคืนร่างเดิมได้ชั่วครู่ในเวลาต่อสู้ หรือฝึกฝนตนเอง พอเข้ากิลด์ ลิลลี่ก็ติดตามกาซิลไป กับดูเป็นผู้ใหญ่กว่าลิลลี่ ในตอนที่สู้กับกริมมัวร์ ฮาร์ทที่เรือลอยฟ้าลิลี่ได้ขโมยดาบจากจอมเวทมา และดาบนั่นเป็นดาบมุจิก้าที่มีความสามารถพิเศษคือสามารถหดขยายขนาดดาบตามรูปแบบที่ผู้ใช้เลือกทำให้ลิลลี่ถูกใจเอามาเป็นอาวุธประจำ ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์กาซิลพาลิลล่ไปฝึกพิเศษไม่ให้ใครรู้ หลังจากจบศึกทาร์ทารอสกาซิลได้นำลิลลี่ไปทำงานในสภาจอมเวทพร้อมกัน แล้วก็ออกจากสภาพร้อมกับกาซิลและเรวี่ ไปรวมรวบแฟรี่เทล
  • เลวี่ แมคการ์เดน (Levy McGarden レビィ・マクガーデン)
    • อายุ 18 ปี
    • หัวหน้าทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท คำพูด กับเวทอักขระ
จอมเวทสาวคนหนึ่งในทีม "ชาโดว์ เกียร์" มีความสามารถในการโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยเวทตัวหนังสือที่แปลงออกมาเป็นวัตถุ (Solid Script) ซึ่งเลวี่ , เจ็ตและดรอย เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก เลวี่ยังเป็นอีกคนหนึ่งในกิลด์ที่เชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์รวมทั้งอักษรเวทมนตร์โบราณ เคยช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกนัตสึมาแล้ว 2 ครั้ง ภายหลังแอบชอบกาซิล เคยถูกเจ็ตกับดรอยบอกชอบแต่เรวี่ไม่สน หลังจากจบศึกทาร์ทารอสได้เข้าสภาจอมเวทพร้อมกับกาซิลและลิลลี่ทำหน้าที่เป็นสปาย กับเป็นคนที่มีฝีมือในสภาด้านข้มูลมาก พอจบศึกอวตารก็ลาออกจากสภา แล้วพอกาซิลไปหาลัคซัส เรวี่ก็ยังแอบตามมาทัน

10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่

เป็นตำแหน่งที่สภาจอมเวทได้แต่งตั้งให้จอมเวทที่เก่งกาจที่สุดในทวีป เป็นการคัดสรรจากสภาจอมเวททั้งนั้น มี 10 คน แต่ไม่ใช่ว่า 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่จะมีฝีมือเทียบเท่ากัน มีพวกที่ไม่ใช่มนุษย์ 4 คน ซึ่งผู้ที่เป็น 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ในเรื่องโดยเป็นสมาชิกหรือกิลด์มาสเตอร์จากแต่ละกิลด์ หรือจอมเวทที่เกษียณจากกิลด์ ไม่ก็สมาชิกของสภาจอม หรือจอมเวทที่แข็งแกร่งที่ออกเดินทาง โดยที่แต่ละคนไม่ใช่สมาชิกของกิลด์แห่งความมืด โดยทุกคนจะมีสิ่งมีคือจะมีสัญลักษณ์ของ10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเสื้อผ้าหรือ ของติดตัวที่เป็นหลักฐาน

  • แดรคิวลอส ไฮเบเรี่ยน (ドラキュロス・ハイベリオン Draculos Hyberion)
    • ตำแหน่ง ประธานสภาจอมเวทคนปัจจุบัน (Magic Council Chairman) / 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
เป็นประธานสภาจอมเวทคนใหม่ เป็นชายที่แต่งตัวเหมือนแวมไพร์ ป็นคนสุขุม ใจเย็นที่สุด ทำหน้าที่ปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน อยู่อันดับ 2 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
  • วูลฟ์ไฮม์ (ウルフヘイム Wolfheim)
    • 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
    • เวท แปลงร่าง
อยู่อันดับ 3 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายเฒ่าตัวเล็กที่มีอารมณ์โมโหรุนแรง
  • วัลร็อต ซีเคน (ウォーロッド・シーケン Warrod Sequen)
    • อดีตสมาชิก 1 ในผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทลรุ่นแรก / 1 ใน เทพทั้ง 4 ของอิชกัล
    • เวท พืช
อดีตสมาชิก 1 ในผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทลรุ่นแรก มีนิสัยขี้เล่น ปัจจุบันมีร่างกายเป็นต้นไม้ อยู่อันดับ 4 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่ออกเดินทางไปทำให้พื่นที่ในทวีปอุดมสมบูรณ์ เป็นคนมอบภารกิจให้ทีมนัตสึไปละลายน้ำแข็งที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ พอทำเสร็จก็เปิดเผยเรื่องตน กับบอกเรื่องทาร์ทารอสที่ตนพอรู้ จากนั้นก็พอจบทาทาร์รอส เมสต์มาหากับบอกเรื่องทั้งหมด วัลร็อคกับเมสต์จึงทำการรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือ ก่อตั้งสภาขึ้นมา กับเป็นสมาชิกสภา พอแฟรี่เทลกลับมาอีกครั้ง ก็ให้เมสต์กลับไปเข้าแฟรี่เทลไปนำทีมช่วยมาคาลอฟตามแผน
  • จูร่า เนคิส (Jura Neekis ジュラ・ネェキス)
    • อายุ 34 ปี
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท ธรณี
    • ฉายา หินผาเหล็ก
เป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ รูปร่างกำยำ แต่งตัวคล้ายพวกอินเดียนแดง ผู้ใช้เวท "หินผาเหล็ก" กำแพงหินที่มีความแข็งแกร่งกว่าหินทั่วไป จูร่ายังเป็นหัวหอกแห่งกิลด์ลาเมียสเกลด้วย กับเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ รู้จักกันในฉายา "จูล่าหินผาเหล็ก" มีนิสัยเคร่งครัดต่อหน้าที่ตนเอง เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส (7 ปีต่อมา จูร่าไว้หนวดยาวคล้ายกวนอู ได้พัฒนาพลังกายและพลังเวทตนเองจนแข็งแกร่งเทียบเคียงกับกิลดาซแห่งแฟรี่เทลแล้ว และถูกเลื่อนเป็นอันดับที่ 5 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ด้วย) ในงานประลองเวทมนตร์วันสุดท้ายสู้กับลัคซัสแพ้อย่างราบคาบ หลังจากจบภาคทาร์ทารอสจูร่าต้องออกจากลาเมียสเกล กับไปร่วมมือ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟทำหน้าที่เป็นสภาจอมเวทโดยออกจากกิลด์ไป ตลอด 1 ปี
  • มาคาลอฟ เดรเยอร์ (マカロフ・ドレアー Makarov Dreyar)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 3,6 และ 8 / 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
    • เวทมนตร์ แฟรี่ลอว์ , เวทไฟ , เวทน้ำแข็ง , เวทแสง , เวทสายป้องกันขั้นสูง , เวทสับเปลี่ยน , เวทไททัน , เวทลม
    • อายุ 89 ปี
ลูกชายของยูรี่ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งแฟรี่เทล มาคาลอฟเป็นพ่อของอีวาน(มาสเตอร์ของเรเวนเทล) เป็นปู่ของลัคซัส(จอมเวทระดับ S ของแฟรี่เทล) ได้เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 3 ของกิลด์แฟรี่เทล และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายแก่สูงวัย ถึงจะรูปร่างเล็ก แต่ก็เป็นที่นับถือของคนในกิลด์ มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิด ๆ ดูจะไม่แคร์พวกสภาจอมเวทซักเท่าไหร่ (ทั้ง ๆ ที่มีเพื่อนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในสภา) แต่มาคาลอฟก็กลัวว่ากิลด์จะโดนยุบเพราะสภาเนื่องจากจอมเวทในกิลด์ทำภารกิจจนก่อเรื่องรุนแรงมากมาย โดยเฉพาะนัตสึ รักสมาชิกในกิลด์เหมือนลูก ในอดีตถึงขนาดเมื่ออีวานที่เป็นลูกชายตนก่อความผิดก็ไล่ออกจากกิลด์ไป แต่มาคาลอฟก็ยังเชื่อว่าสักวันอีวานจะต้องเข้าใจถึงควมรู้สึกคนอื่น แต่ทางลัคซัสพอรู้เรื่องไล่อีวานก็โมโหจนกลายเป็นคนไม่แสดงออกให้คนอื่นเข้าใจถึงความรักต่อกิลด์ พอจบศึดแฟนธ่อม ลอร์ด ก็คิดหาคนมาเป็นมาสเตอร์คนใหม่จากจอมเวทระดับ S แต่พอทราบจากมิร่าว่าทีมนัตสึก่อเรื่องจนมาคาลอฟเครียดหนักกว่าเก่า พอลัคซัสก่อเรื่องสร้าง Battle of fairytail เพื่อเป็นมาสเตอร์ มาคาลอฟนั้นก็ป่วยเป็นโรคร้ายก็กำเริบแต่ก็รักษาทัน พอจบศึกก็ไล่ลัคซัสออก จนโดนสมาชิกในกิลด์ต่อว่าเรื่องไล่ลัคซัสจนมาคาลอฟเครียดลงทุนถึงขั้นลาออกเพื่อรับผิดชอบ แต่ฟรีดลงทุนโกนหัวทิ้งเพื่อขอโทษกับให้มาคาลอฟดำรงตำแหน่งเป็นมาสเตอร์ต่อ เพื่อไม่ให้ลัคซัสรู้สึกผิดกว่าเดิม ก่อนงานประลองเวทมนตร์มอบตำแหน่มาสเตอร์ให้กิลดาร์ซ แต่กิลดาร์ซหนีไปก่อน โดยสั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์มาคาลอฟก็แอบดีใจ กับมอบตำแหน่งให้มาคาลอฟ จนมาคาลอฟโกรธมาก ในศึกทาร์ทารอสคิดจะใช้ลูเมน ฮิสทอร์ แต่ไม่กล้าพอจนเฟธทำงาน แต่เพราะมังกรทำลายเฟธหมด หลังจากนั้นพอเมสต์ลบความทรงจำทุกคนเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ โดยมาคาลอฟบอกว่าไม่จำเป็นที่ต้องลบความทรงจำของตน กับฟื้นความจำเมสต์กับบอกว่าคือสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลที่แฝงตัวในสภา พร้อมกับว่าแฟรี่เทลถูกยุบแล้ว แล้วมาคาลอฟก็หายตัวไปโดยไม่มีใครรู้
สาเหตุที่มาคาลอฟยุบกิลด์นั้นในอดีตสมัยก่อนที่ลูซี่เข้ากิลด์ มาคาลอฟสั่งให้เมสต์ทำงานในสภาเพื่อหาข้อมูลเรื่องทวีปตะวันตก ทางเมสต์ขอลบความทรงจำเพื่อความคืบหน้า ทางมาคาลอฟก็ห้าม แต่เมสต์บอกว่ามีวิธีฟื้นความจำ พอผ่านไปในงานประลองเวทมนตร์มาคาลอฟสั่งให้เมสต์กลับมาเพราะเห็นว่าทำภารกิจนานเกินไป แต่เมสต์ขออยู่ต่อเพราะใกล้จะได้ข้อมูล พอจบศึกทาร์ทารอสก็ฟื้นความจำเมสต์ได้รับข้อมูลสุดท้ายกับวิเคราะห์จนพบว่าอันตรายเกินไป จึงสั่งยุบแฟรี่เทล ส่วนตนไปทวีปตะวันตก ทางเมสต์ก็ห้ามแต่มาคาลอฟบอกเหตุผลกับมอบงานให้เมสต์ไปหาวัลร็อคเพื่อก่อตั้งสภาใหม่ เป็นเวลา 1 ปี อยู่ที่ทวีปตะวันตกในฐานะแขก จนทราบว่าจักรพรรดิของที่นั่นคือเซเรฟ กับขอเจรจาเพื่อยุติไม่ให้เกิดสงคราม แต่เซเรฟไม่ยอมกับเกิดสงคราม แต่มาคาลอฟถูกเมสต์กับทีมนัตสึกับแฟรี่เทลทีม B ช่วยพากลับอิชกัลจนปัจจุบันเป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 8 ในสงครามมาคาลอฟใช้แฟรี่ลอว์จนเสียชีวิต

อดีตสมาชิก 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่

  • ก็อด เซเรน่า (God Serena ゴッドセレナ)
    • 1 ใน 12 สปริกกัน / อดีตจอมเวท 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ อยู่อันดับ 1
    • ฉายา อดีตจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีปอิชกัล / Hybrid Theory
    • เวท ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 ผู้มีลาคริม่าฝังในร่างทั้ง 8 ทำให้ใช้เวทปราบมังกรได้ 8 ชนิด ได้แก่ ถ้ำ ทะเล ไฟนรก พายุ และอีก 4 ธาตุไม่ทราบ
เป็นอดีตจอมเวท 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ อยู่อันดับ 1 ที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในทวีป เป็นชายที่มีแผลเป็นที่ตรงดั้ง เวลาพูดอะไรจะลงท้ายว่า GOD มีลาคริม่าฝังอยู่ในร่าง ทั้ง 8 แต่ละอันทำห้สามารถใช้เวทปราบมังกรได้ จึงเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 ใช้เวทปราบังกรทั้ง 8 ธาตุ แต่ว่าหลังจากจบอวตารไปไม่นาน ก็ทอดทิ้งเทพทั้งสี่แห่งอิชกัลกับสภา ไปทวีปตะวันตกเพื่อรวมตัวกับเหล่าโล่ทั้ง 12 โดยเป็นหนึ่งในนั้นคนสุดท้าย เพื่อหวังโค่นแอคโนโลเกีย กับเข้าร่วมประชุม ในสงครามก็อด เซเรน่า ร่วมมือกับออร์กัสต์ และเจคอป เดินทางมา จนมาเจอ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่อันดับ 2-5 ถึง 4 คน โดยก็อด เซเรน่าสู้กับ ทั้ง 4 ด้วยตัวคนเดียวชนะอย่างง่ายดาย จนออร์กัสต์สั่งให้หยุดเพราะทำเกินไป แล้วทั้ง 3 มุ่งหน้าไปแฟรี่เทล จนเจอแอคโนโลเกีย แต่ก็อด เซเรน่าก็ถูกแอคโนโลเกียในร่างมนุษย์ฆ่าอย่างง่ายดาย จากนั้นไนน์ฮาร์ทคืนชีพขึ้นมารวมกับเหล่าโล่อีกครั้ง กับด่านหน้าแรกพอกิลดาร์ซมาสู้กันก็แพ้อย่างง่ายดายจนร่างหายไป
  • โจเซ่ โพล่า (Jose Porla ジョゼ・ポーラ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์แฟนธ่อมรุ่น 2
    • เวท วิญญาณ
กิลด์มาสเตอร์ของแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นลูกหลาานของจีโอฟรีย์ มีพลังเวทเทียบเท่ากับมาคาลอฟ และเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่อีกคน มีความสามารถในการใช้เวท Shade สร้างและควบคุมกองทัพเงาผีตามที่ต้องการ เขาเกลียดชังแฟรี่เทลมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นแฟนธ่อม ลอร์ด คือกิลด์ที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ และเป็นที่ 1 ในทุก ๆ ด้าน แต่กลับถูกแฟรี่เทลมาทาบรัศมีทัดเทียมกันได้อย่างรวดเร็ว เขาจึงแค้นมากที่จู่ ๆ มีกิลด์มาเทียบชั้นได้เร็วจนไม่ทันคิด จึงวางแผนทำลายล้างแฟรี่เทลโดยอาศัยการว่าจ้างจากพ่อของลูซี่เป็นเหตุตั้งต้นเพื่อดำเนินแผนต่อได้ง่าย แต่เขาก็ถูกมาสเตอร์มาคาลอฟสำเร็จโทษได้ในท้ายศึก รวมทั้งถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ด้วย
  • ซิกเรน ( Siegrain ) / เจราล เฟอร์นันเดส (Jellal Fernandes ジェラール・フェルナンデス)
    • อดีต 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท กายาสวรรค์ (Heavenly Body Magic) และเวทต่าง ๆ อีกมากมาย
จอมเวทหนุ่มที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับซิกฮาร์ท จากเรื่องเรฟ เป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา จึงได้เป็นสมาชิกในสภาจอมเวท เขามักจะเห็นดีเห็นงามกับแฟรี่เทล ผิดกับสมาชิกในสภาคนอื่น ๆ กลับไม่ชอบใจการกระทำของพวกแฟรี่เทลเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจในตัวนัตสึเป็นพิเศษ ซึ่งแท้จริงแล้ว เขาเป็นเพียงร่างความคิดของเจราลเท่านั้นเอง แต่หลอกคนอื่น ๆ แม้กระทั่งคนในสภาจอมเวทว่าตนเองเป็นพี่ชายแฝดของเจราล (หลังเหตุการณ์ยุติได้ถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่) เพื่อจุดประสงค์ในการใช้พลังเวทเอเทเรี่ยน (Etherion) จากการสั่งยิง "แซทเทิลไลน์ สแควร์ (Satellite Square)" ของสภาจอมเวท

กลุ่มเงินทุนฮาร์ทฟิเลีย

กลุ่มเงินทุนที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศฟิโอเร่ ของทวีปอิชกัล กับในอดีตเมื่อ 400 ปีก่อนเป็นตระกูลจอมเวทเทพแห่งดวงดาวที่เฝ้าอุปราคาเพื่อทำการรอคอยให้ในเวลาอนาคตเมื่อถึงเวลาได้ให้ลูกหลานเปิดประตูอุปราคาเพื่อส่งมังกรกับดราก้อนสเลเยอร์มาอนาคต ตามแผนกำจัดแอคโนโลเกียกับเซเรฟ

  • แอนนา ฮาร์ทฟิเลีย ( Anna Heartfilia アンナ・ハートフィリア )
    • จอมเวทเทพแห่งดวงดาวที่เก่งกาจกับยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic)
บรรพบุรุษของลูซี่ จอมเวทเทพแห่งดวงดาวที่เก่งกาจกับยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เซเรฟ เหล่ามังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์ จอมเวทแห่งดวงดาว ทั้ง 3 ฝ่ายวางแผนส่งมังกรกับดราก้อนสเลเยอร์ไปยังอนาคตอันไกลโพ้น เพื่อกำจัดแอคโนโลเกีย โดยเป็นคนเอาเกล็ดอิกนีลมาถักเป็นผ้าพันคอให้นัตสึ กับสอนการอ่านเขียนให้เหล่าดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 แอนนาเป็นคนเปิดประตูในอดีต โดยให้ลูกหลานในอนาคตเฝ้าประตูกับเปิดออกในอนาคต โดยกุญแจเทพแห่งดวงดาวทั้ง 12 นั้นแต่เดิมแอนนาเป็นคนเดียวที่รวบรวมได้ครบจนหมด 12 ดอก พอใช้อุปราคาสำเร็จ ก็ส่งมันกระจัดกระจายไปให้คนรับใช้แต่ละคน ส่วนตนก็เดินทางไปในปี X777 พร้อมกับดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 ที่มีมังกรอยู่ในตัว แต่ดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 นั้นกระจัดกระจายกันไป แล้วคุยกับเลย์ล่า กับคุยถึงแผนการต่อไป จากนั้นแอนนาเดินทางตาหาเหล่าดราก้อนสเลเยอร์ตลอด 15 ปี
  • จูโด ฮาร์ทฟิเลีย ( Jude Heartfilia ジュード・ハートフィリア )
    • ตำแหน่ง โอนเนอร์ของกลุ่มกลุ่มเงินทุนฮาร์ทฟิเลีย
โอนเนอร์กลุ่มกลุ่มเงินทุนฮาร์ทฟิเลีย เป็นพ่อของลูซี่ ตั้งแต่ที่เลย์ล่าที่เป็นภรรยาเสียชีวิต เป็นคนที่ยุ่งกับการทำงานไม่เคยเห็นใจลูซี่ ในปี x784 บังคับให้ลูซึ่แต่งงานกับดยุค จนลูซี่ทนไม่ไหวทำให้ลูซี่หนีออกจากบ้าน จูโดจึงจ้างวานให้แฟนธ่อม ลอร์ด พาลูซี่กลับ แต่ล้มเหลว พอลูซี่กลับมาจูโดก็ชวนคุยเรื่องแต่งงาน จนลูซี่ทนไม่ไหว กับโดนลูซี่ต่อว่า ไม่นานหลังจากนั้นเล่นหุ้นจนตก กิจการถูกกว้านซื้อ ทรัพย์สินถูกเอาไปเป็นหลักค้ำประกัน จนจูโดเสียเงินทุนกับทรัพย์สินจนหมด จึงมาหาลูซี่เพื่อขอโทษ กับยืมเงินไปเป็นค่าเดินทางเมืองอคาลีฟ่า กิลด์พ่อค้า Love & Lucky จนลูซี่เข้าใจผิดคิดว่ามาขอเงินไปเล่นหุ้น จนจูโดต้องเดินไปถึงเมืองนั้นด้วยตัวเอง พอไปถึงเจอลูซี่ก็สงสัย จนลูซี่ขอโทษที่เข้าใจผิดเรื่องเงิน โดยช่วงเดินทางมาจูโดได้คิดกับบอกลูซี่ว่าที่ว่า เพื่อตั้งต้นใหม่กับเป็นไปได้ด้วยดี พอทราบข่าวว่าแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายสาปสูญไปเพราะการโจมตีของแอคโนโลเกีย ซึ่งลูซี่อยู่ในเหตุการณ์นั้น จึงเขียนจดหมายหาลูซี่กับบอกความรู้สึกของคนเป็นพ่อไปในวันเกิดของลูซี่ตลอด 7 ปี กับเชื่อว่าซักวันลูซี่ต้องกลับมา กับเป็นคนจ่ายค่าที่พักให้ลูซี่ทั้งหมดตั้งแต่ตอนที่ลูซี่ไม่อยู่ตลอด 7 ปีเต็ม แต่ก็เสียชีวิตไปก่อนแฟรี่เทลกลับมา 1 เดือนทำให้ไม่มีโอกาสได้เจอลูซี่ เพื่อบอกว่าตนรู้สึกยังไงในฐานะพ่อ แต่ได้เขียนจดหมายไปบอกไว้ก่อนตายแล้ว
  • เลย์ล่า ฮาร์ทฟิเลีย ( Jude Heartfilia ジュード・ハートフィリア )
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic)
ภรรยาของจูโด แม่ของลูซี่ จอมเวทอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว ที่ทำสัญญากับเทพแห่งดวงดาว 3 ตัว คือ อควอเรียส แคนเซอร์ กับคาปริคอร์น โดยก่อนตายนั้นทำสัญญากับทั้ง 3 ว่า เมื่อภัยร้ายมาหาลูกหลานของตน ให้เทพแห่งดวงดาวจงกลับมาเป็นผู้รับใช้ของคนในตระกูล คือลูซี่ที่เป็นลูกสาว หรือลูกหลานของลูซี่ โดยมอบอควอเรียสให้ลูซี่ แคนเซอร์ให้สเป็ตโต้ กับคาปริคอร์นให้โซดิโอ โดยทั้ง 3 เป็นคนรับใช้ ปัจจุบันเทพแห่งดวงดาวของเลย์ล่าทั้งหมดมีลูซี่เป็นเจ้าของ ในอดีตเลย์ล่านั้นรู้จักกับกรัมมี่แม่ของ บัรนดิช มิวที่เป็น 1 ในโล่ทั้ง 12 ของอาณาจักรอัลวาเรซ
สาเหตุการตายของเลย์ล่าคือ ตอนถึงเวลาเปิดอุปราคา วันที่ 7 เดือน 7 ปี x777 ได้เรียกจอมเวทแห่งดวงดาวที่มีกุญแจราศีมาทุกคน แต่ติดต่อกรัมมี่ไม่ได้ ใช้พลังเวทเปิดอุปคาราทดแทนกุญแจของอควาเรียส แต่เดิมทีร่างกายของเลย์ล่าอ่อนแอแต่แรก จึงไม่สามารถทนได้จนพลังเวทในตัวหมดลง จนเลย์ล่าเกิดล้มป่วยกับทรุดลงหนักจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน กว่าข่าวจะส่งถึงกรัมมี่ในอีก 7 วันต่อมา พอกรัมมี่รู้รีบมาเยี่ยม เลย์ล่าก็ไม่โทษกรัมมี่ กรัมมี่จึงขอโทษด้วยการจะคืนกุญแจแต่เลย์ล่าเป็นจอมเวทอีกไม่ได้แล้ว กุญแจจึงถูกส่งให้ลูซี่ เลย์ล่าบอกกรัมมี่ถึงหน้าที่ของตระกูลตนสิ้นสุดที่ตน กับอยากให้ลูซี่มีชีวิตอย่างอิสระ กับเชื่อว่าบรันดิชกับลูซี่ต้องเป็นเพื่อนกันได้ จากนั้นเลย์ล่าก็เสียชีวิต แต่สิ่งที่เลย์ล่าทำนั้นเป็นต้นเหตุที่นำพาหายนะมาสู่ปัจจุบัน เพราะคิดจะเปิดประตูโดยไม่บอกเล่าเรื่องราวให้ลูซี่รู้กับก่อหายนะต่อทุกสิ่ง

สหพันธ์บาลาม

ประกอบด้วยมหาอำนาจแห่งความมืด 3 กิลด์ คือ โอราเชียน เซส, กริมมัวร์ ฮาร์ท และ ทาร์ทารอส ซึ่งแต่ละกิลด์นั้นจะมีกิลด์ย่อยน้อยใหญ่อยู่ในอาณัติด้วย โดยกิลด์ใหญ่ทั้ง 3 แต่ละกิลด์จะมีจอมเวทระดับ S หรือผู้ที่แข็งแกร่งในกิลด์ที่เป็นสมาชิกหลัก ที่ถูกเรียกเป็นกลุ่ม ที่ยศอยู่สูงกว่านั้นคือ กิลด์มาสเตอร์ กับรองกิลด์มาสเตอร์

ศาสนจักรเซนโทเปีย

เป็นองค์กรณ์ที่ดูแลโบสถ์และเป็นแหล่งรวมของนักบวช
  • ท่านผู้นำ (大司教 Archbishop)
    • ตำแหน่ง ผู้นำศาสนจักร
เป็นผู้นำของศาสนจักรเซนโทเปีย
  • ราโปวอนท์ (ラポワント Lapointe)
    • เวท ความมืด
เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดของแต่ละโบสถ์ แต่ความจริงแล้วพระคาดินัลราโปวอนท์เป็นแค่หุ่นเชิดของแมคเบ็ท โดยเป็นผมของมาสเตอร์ซีโร่ที่แมคเบ็ทสมมุติตัวตนขึ้นมาให้เป็นคน โดยหลังจากต่อสู้กับกิลดาซ ราโปวอนท์ก็กกลับคืนเป็นผมของมาสเตอร์ซีโร่
  • ไบโร คราซี่ (バイロ・クラシー Byro Cracy)
    • ตำแหน่ง ผู้นำหน่วยเลกิออน
    • เวท ยกเลิกเวทของศัตรู
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยเคร่งขรึม มีไม้เท้ารูปพระจันทร์เสี้ยวเป็นอาวุธ ใช้ในการยกเลิกเวทของศัตรู มีสัตว์คู่หู คือ คานาลัว (หมึกยักษ์)
  • แดน สเตรท (ダン・ストレイト Dan Straight)
    • เวท เพิ่ม-ลดขนาด, สะท้อนทุกสิ่ง
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีหอกที่เมื่อแทงโดนศัตรูจะมีขนาดใหญ่-เล็ก ได้ (มักจะจิ้มถูกแฮปปี้เพื่อไปเหยียบนัตสึ) กับโล่ที่สามารถสะท้อนพลังเวทได้ มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบตามจีบลูซี่ และ แองเจิล แต่มีความกล้าหาญเหมือนนักรบ
  • แมรี่ ฮิวจ์ (マリーヒューズ Mary Hughes)
    • เวท ควบคุมมนุษย์
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร หญิงสาวที่มีคฑานิ้วมือเป็นอาวุธ สามารถควบคุมมนุษย์และร่างปีศาจ Satan Soul ที่อยู่ในตัวของมิราเจนได้ แต่ก็พ่ายแพ้กับ Take Over ฮาร์ปี้ ของมิราเจน
  • ซูการ์บอย (シュガ-ボ-イ Sugarboy)
    • เวท ดูดพลังเวท
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร เคยพ่ายแพ้กับเกรย์
  • โคโค่ (ココ Coco)
    • เวท ฟรีรัน
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร ใช้เวทมนตร์คือ "Free Run" เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเพิ่มพลังเวททำให้วิ่งเร็วขึ้น ตอนหลังได้ช่วยเหลือพวกนัตสึ
  • ซามูเอล (サミュエル Samuel)
    • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยชอบคำนวณแผนการสู้รบก่อนล่วงหน้า
  • แกทแมน คูบริก (ガットマン・キューブリック Guttman Kubrick)
    • เวท แรปเจอร์
เป็นสมาชิกใหม่ของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักรหลังจากโคโค่ทรยศ ใช้เวทมนตร์คือ "Rapture Magic เวทแห่งความปิติ" สามารถทำให้พลังเวทในร่างกายคู่ต่อสู่พองขึ้นอย่างกะทันหันและเกิดการระเบิด

องค์กรวิจัยและพัฒนาเวทมนตร์

เป็นองค์กรณ์ที่ชอบสร้างเวทมนตร์ใหม่ ๆ โดยมีเบรนเป็นผู้นำ

กลุ่มเกลียดเดลิโอร่า

เป็นองค์กรณ์ที่มีเป้าหมายในการกำจัดเดลิโอร่า โดยมีราชารัตติกาล(ริออน)เป็นผู้นำ
  • ริออน บาสเตีย (Lyon Vastia リオン・バスティア)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง
จอมเวทศิษย์พี่ร่วมอาจารย์ของเกรย์ มีความสามารถในการใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็ง (แบบเคลื่อนไหวได้) ครั้งหนึ่งเคยหลงผิดด้วยการปลุกอสูรเดลิโอร่าให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพื่อให้สู้กับตนโดยเชื่อว่าถ้าชนะเดลิโอร่าได้ตนจะเหนือกว่าอุลที่เป็นอาจารย์ โดยรวบรวมพรรคที่เคยเป็นอดีตสมาชิกของกิลด์ลาเมียสเกล กับกลุ่มคนที่เคยมีคนสำคัญที่ล้วนถูกเดลิโอล่าฆ่าตายไป โดยสมาชิกทุกคนของริออนล้วนเป็นกลุ่มคนที่เคยมีครอบครัวกับเพื่อนหรือคนสำคัญแต่ถูกเดลิโอร่าฆ่าตายไปในอดีต โดยริออนสัญญาว่าถ้าละลายเดลิโอร่าได้จะฆ่าเดลิโอล่าให้ โดยเพื่อทำลายความเกลียดชังของทุกคน กับเพื่อเหนือกว่าอุล แต่หลังจากละลายสำเร็จกลับพบว่าเดลิโอล่านั้นตอนถูกอุลผนึกนั้นโดนดูดพลังชีวิตไปจนร่างกายถูกทำลาย จนตนรู้ว่าเหนือกว่าอุลไม่ได้ แต่ได้พรรคพวกของเกรย์ช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจได้นับแต่นั้น แล้วก็ขอเข้ากิลด์ลาเมียสเกลกับพรรคพวก แล้วได้เลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S เพราะตนฝึกใช้เวทมือเดียว แต่ตอนเข้ากิลด์หันมาใช้ 2 มือจนพัฒนาเหนือกว่าเก่า ต่อมาเขาก็เป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส เขาตกหลุมรักจูเบียจนถึงขั้นท้าเกรย์ว่าในศึกแกรนด์ เมจิกที่พวกเขาจะต้องแข่งขันนี้ ถ้าลาเมียสเกลชนะ จูเบียก็จะต้องอยู่กับพวกเขาทันที (7 ปีต่อมา ริออนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก นอกจากชุด)
  • เชอรี่ เบลนดี้ (Sherry Blendy シェリー・ブレンディ)
    • อายุ 24 ปี
    • เวท ชักใยตุ๊กตา
จอมเวทสาวที่ชอบริออน ไม่ชอบลูซี่เพราะเชอรี่คิดว่าลูซี่ทำตัวน่ารักกว่าเธอ และเป็นผู้ที่ใช้เวทที่มีชื่อว่า เวทตุ๊กตาโจมตี สามารถควบคุมสิ่งของที่ไม่ใช่มนุษย์ และชอบพูดคำลงท้ายด้วย "ความรัก" เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส แต่หลังจากการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เธอก็ตกหลุมรักเรนแห่งกิลด์บลูเปกาซัสและ เป็นแฟนกับเรนในภาคปี 791 (7 ปีหลังจากภาคเกาะเทนโรว รวมทั้งเปลี่ยนทรงผมกับชุดใหม่ด้วย)
  • ยูกะ ซูซูกิ (Yuka Suzuki ユウカ・スズキ)
    • เวท คลื่นพลัง
จอมเวทรูปร่างเตี้ยเล็ก คิ้วหนาจนนัตสึเรียกว่า "เจ้าคิ้วหนา" ผมฟูตั้งสีฟ้า เป็นจอมเวทผู้ใช้คลื่นพลัง มีคุณสมบัติลบล้างหรือสะท้อนพลังเวทได้ เคยสู้กับนัตสึ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึ (7ปีต่อมา ยูกะเปลี่ยนทรงผมกับแต่งชุดสไตล์แบบจีน)
  • โทบี้ ฮอร์ฮอต้า (Toby Horhorta トビー・オルオルタ)
    • เวท Moon Drip
จอมเวย์ทผมสีแดงที่มีหู จมูกและปากเป็นสุนัข เป็นจอมเวทผู้ใช้กรงเล็บที่มีพิษอัมพาต มีฝีมือเหนือกว่า ยูกะ แต่ไม่ฉลาดเท่าคนในกิลด์ แต่ในช่วง 7 ปีต่อในงานประลองเวทมนตร์เคยทำให้กิลด์ติดเป็นอันดับ 2

กลุ่มหอคอยสวรรค์

เป็นองค์กรณ์ที่มีเป้าหมาย คือ การคืนชีพเซเรฟ โดยมีเจราลเป็นผู้นำ
  • เจราล เฟอร์นันเดส (Jellal Fernandes ジェラール・フェルナンデス)
    • อายุ 26 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท กายาสวรรค์ , เวทแห่งท้องฟ้า
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ แต่เพราะถูกอุลเทียร์หลอกใช้ เจราลจึงกลายเป็นคนเลว และได้กลายเป็นผู้นำกลุ่มหอคอยสวรรค์
  • ชิม่อน มิกาซึจิ (シモン・ミカヅチ Simon Mikazuchi)
    • เวท ความมืดมิด
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล (แต่ความจริงเชื่อเอลซ่ามาตลอด 7 ปี กับชอบเอลซ่ามาตลอดแต่ว่าไม่กล้าบอก) ต่อมาได้ถูกเจราลฆ่า ชิม่อนเป็นคนของหมู่บ้านโรสแมรี่ โดยมีน้องสาวชื่อ คางุระ มิกาซึจิ
  • โช (ショウ Shô)
    • เวท ไพ่
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล พอมาทำงานหน้าที่จับเอลซ่า โดยออกมาตากแดดจนเป็นผิวสีแทน โชปลอมตัวเป็นเจ้ามือในคาสิโน หลังจากจบจากการต่อสู้ โชได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับมิเลียนน่ากับวอลลี่ พอมิเลียนน่าไปเข้ากิลด์ จึงเหลือแต่โชกับวอลลี่โดยทั้งคู่ยังออกเดินทางกันต่อ โดยโชเคยพบคาน่ากับสอนเวทขังคนไว้ในไพ่รั้งหนึ่ง
  • วอลลี่ บูคันนัน (ウォーリー・ブキャナン Wally Buchanan)
    • เวท ตัวต่อ ต่อสิ่งของเป็นของจริงอย่างเช่นปืนเป็นต้น
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล หลังจากจบจากการต่อสู้ วอลลี่ได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับโชกับมิเลียนน่า พอมิเลียนน่าไปเข้ากิลด์ จึงเหลือแต่โชกับวอลลี่โดยทั้งคู่ยังออกเดินทางกันต่อ
  • มิเลียนน่า (ミリアーナ Millianna)
    • เวท เชือกแมว ที่รัดเหยื่อจนเหยื่อหมดแรง
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล ชื่นชอบแมวมาก หลังจากจบจากการต่อสู้ที่หอคอยสวรรค์ มิเลียนน่าได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับวอลลี่กับโช ต่อมาได้เข้ากิลด์เมอร์เมดฮิล และได้เข้าร่วมแข่งขันแกรนด์ เมจิค ทำให้ได้เจอกับเอลซ่าอีกครั้ง และมีเป้าหมายที่จะล้างแค้นเจราล ซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกับ คางูระ

คนจากโลกอนาคต

คือคนจากอนาคตที่ย้อนเวลากลับมาใน ปี x791 ด้วยอุปราคาเพื่อเปลี่ยนแปลง เหตุการณ์ที่ประเทศฟิโอเร่ถูกทำลาย โดยฝีมือของมังกร วันที่ 7 ก.ค ปี x791

  • ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย (Lucy Heartfilia ルーシィ・ハートフィリア)
    • อายุ 18 ปี
    • กรุ๊ปเลือด AB
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
    • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
ลูซี่จากอนาคต มาจากอนาคตที่โลกถูกมังกร 10,000 หมื่นตัว ปกครอง ที่ความจริงออกมาจากอุปราคา ที่ย้อนเวลากลับมา ด้วยอุปราคาเพื่อช่วยพวกพ้องที่กำลังจะตาย หลังจากที่พวกนัตสึช่วยลูซี่ ลูซี่จากอนาคตก็โผล่มาพร้อมบอกเรื่องที่เกิดขึ้นในอนาคต แต่ตอนที่หนีทางใต้ดิน อาคาดอสไปหาเจ้าหญิงเพื่อหาความจริง ยูกิโนะก็หายไป มิร่าเลยไปหา พวกนัตสึถูกกองทัพทหารของพวกราชอาณาจักรฟิโอเร่ กับพวกศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยขัดขวาง อยู่ ๆ กองทัพทหารของพวกราชอาณาจักรฟิโอเร่ กับพวกศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยถูกเงากลืนกินสลายหายไป โดยแท้จริงก็คือ โร็คจากอนาคต และบอกทั้งหมดเป็นความผิดของคนที่ปิดประตูอุปราคา และพยายามฆ่าลูซี่ แต่ลูซี่จากอนาคตรับการโจมตีแทนและบอกว่าไม่รู้เรื่องที่ปิดประตูอุปราคาขอดูตรากิลด์ที่แขนขวาลูซี่เพราะว่าตนมาจากอนาคตโดยที่เสียแขนขวาไป และขอให้ปกป้องอนาคตด้วยแล้วก็ตายไป หลังจากที่ประตูอุปราคาถูกทำลาย ทางลูซี่จากอนาคตที่ถูกฆ่าตายก็กลับมามีชีวิตและได้กลับไปยังอนาคตที่ถูกแก้ไขกลายเป็นช่วงเวลาที่มีแต่ความสงบสุข
  • โร๊ค เชนี่ (Rogue Cheney ローグ・チェーニ)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท ปราบมังกรเงาและขาว
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
โร๊คจากอนาคตในอีก 7 ปีข้างหน้า ที่ผมยาวกับมีแผลที่ตาข้างขวาบอดสนิท มาจากอนาคตที่ลูซี่ปิดประตูอุปราคา และหลังจากนั้นแอคโนโลเกีย ก็บุกมาที่ประเทศฟิโอเร่ทำให้โลกถูกปกครองโดยมังกรเพียงตัวเดียว แล้วที่ย้อนเวลากลับมา บอกเหตุการณ์ให้เจ้าหญิงฟังว่าในอนาคตอีก 7 ปี เป็นโลกถูกมังกรปกครองมนุษย์เหลือเพียง 10 % โร๊คจากอนาคตย้อนเวลากลับมาเพื่อฆ่าคนที่ปิดประตูอุปราคา ก็คือลูซี่ แล้วโจมตีใส่แต่ลูซี่จากอนาคตรับการโจมตีเกิดการต่อสู้ระหว่างนัตสึ กับโร็คจากอนาคต โดยนัตสึได้ใช้โหมดมังกรไฟสายฟ้า แต่ก็สู้ไม่ไหวกับโร็คจากอนาคตที่ใช่โหมดมังกรเงาขาว ที่ได้จากการที่ฆ่าสติงและชิงพลังมาก่อนที่จะย้อนเวลา ได้พยายามจะฆ่านัตสึ แต่อุลเทียและเมลดี้มาขวางจนโร็คจากอนาคตต้องหนีไป หลังโร็คจากอนาคตหนีไป หลังจากที่มังกรออกมาจากอุปราคาทั้งหมด 7 ตัว ได้ใช้เวทควบคุมมังกรทั้งหมด 7 ตัว และสั่งให้ไปหาจอมเวทแล้วกำจัดให้หมด ทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ กับจับตัวโร็คปัจจุบันเอาไว้ และนัตสึได้ไปหาโร็คจากอนาคตเพื่อท้าสู้ โร็คจากอนาคตได้บอกความจริงในอีก 7 ปี โลกถูกมังกกรยึดครองเพียงตัวเดียวคือ แอคโนโลเกีย โดยโร็คจากอนาคตเชื่อว่าถ้าปราบแอคโนโลเกียได้ ก็จะเป็นราชามังกร แล้วลูซี่ก็ลอยมาโดนนัตสึทำให้การสู้ต้องหยุดลง จากนั้นนัตสึก็ขี่แอตลาส เฟลมมาขอท้าสู้อีกครั้ง และโร๊คจากอนาคตได้พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ จนประตูอุปราคาถูกทำลาย โร็คจากอนาคตได้บอกนัตสึก่อนจะหายกลับในเวลาเดิมว่าได้บอกว่า ในอนาคตหลังจากที่ฟรอชตาย ทำให้ตนถูกเงาของตนควบคุมกลายเป็นแบบนี้ และฝากให้นัตสึบอกโร็ค (ปัจจุบัน)ปกป้องฟรอซให้ได้เพราะอีก 1 ปี ไม่งั้นฟรอชจะถูกเกรย์ฆ่าจากนั้น โร๊คจากอนาคตก็หายไปเวลาเดิม

เผ่าพันธุ์

มังกร

สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในเอิร์ธแลนด์ ทุกตัวสามารถใช้เวทมนตร์ได้อย่างชำนาญ เวทมนตร์ไม่สามารถจัดการกับมังกรได้ นอกจากมังกรด้วยกันหรือ ดราก้อนสเลเยอร์ เท่านั้น แต่ว่า 400 ปีก่อนมังกรได้ครองโลกกินมนุษย์เป็นอาหาร แต่มีมังกรคิดว่าควรคิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ จึงเกิดสงครามพวกมังกรที่คิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ และมังกรที่คิดว่ามนุษย์เป็นอาหาร พวกมังกรที่คิดอยู่ร่วมกับพวกมนุษย์สู้ในสงครามไม่ไหวจึงคิดสอนเวทมังกรกับมนุษย์ เพื่อนำมาร่วมสงคราม ซึ่งเป็นต้นกำเนิดดราก้อนสเลเยอร์ แต่พลังของดราก้อนสเลเยอร์คนหนึ่งมีมากเกินไป ชายคนนั้นได้ฆ่ามังกรที่เป็นพวกเดียวกันกับศัตรู ชายคนนั้นเริ่มวิวัฒนาการจนกลายเป็นมังกรที่มีชื่อแอคโนโลเกีย และได้กลายเป็นราชาแห่งมังกรทั้งหมดจึงสูญพันธุ์ในเหตุการณ์นั้น

  • อิกนีล (Igneel イグニール)
    • ประเภท ราชามังกรไฟ
    • เวท ปราบมังกรไฟ
เป็นมังกรที่เลี้ยงดูนัตสึและสอนเวทย์ปราบมังกรไฟให้แก่นัตสึ หายตัวไปในวันที่ 7 เดือน7 ปีX777 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เมทัลลิคาน่าและแกรนดีเน่ทิ้งกาซิลและเวนดี้ไป หลังจากที่นัตสึสู้ชนะเจราล แกรนดีเน่ก็มาหาอิกนีลแต่อิก นีลไล่กลับไป จนปี X791 แอคโนโลเกียมาทำลายเมืองแมคโนเลีย ทำให้อิกนีลออกมาจากร่างนัตสึไปต่อสู้กับแอคโนโลเกีย โดยบอกให้นัตสึชิงหนังสือที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D มาแล้วจะยอมเล่าความจริงให้ฟังทุกอย่าง จากนั้นอิกนีลล่อแอคโนโลเกียไปฟ้าบนฟ้าที่ระดับความสูงเหนือก้อนเมฆ เพื่อสู้กันไม่ให้ใครโดนลูกหลง พอเมื่อเฟธทำงาน ก็จัดการกับแอคโนโลเกียจนลงมา โดยพอเฟธถูกทำลายจนหมดสิ้นก็บอกคววามจริงครึ่งหนึ่งว่ามังกรที่หายไปนั้นแท้จริงอยู่ในตัวดราก้อนสเลเยอร์ตลอดเพื่อป้องกันไม่ให้มนุษย์กลายเป็นมังกรเหมือนแอคโนโลเกีย จากนั้นแอคโนโลเกียก็บินหนี อิกนีลจึงบินตามไปเพื่อสู้กันอีกครั้ง แอบโทรจิตไปหานัตสึบอกความจริงว่าที่มังกรของดราก้อนสเลเยอร์ อยู่ในตัวดราก้อนสเลเยอร์ตลอดเพื่อสร้างสารต่อต้านการกลายเป็นมังกรในตัวดราก้อนสเลเยอร์ โดยอิกนีลยืนยันว่าทำสำเร็จ ส่วนอีกอย่างคือเมื่อออกมาจากร่างของดราก้อนสเลเยอร์ คือรอโอกาสที่จะจัดการกับแอคโนโลเกีย ซึ่งนัตสึกำลังไปหาอิกนีล แต่อิกนีลก็ห้ามแต่นัตสึไม่ยอม อิกนีลก็สู้ไม่ไหว ซึ่งอิกนีลทำได้เพียงแขนซ้ายของแอคโนโลเกียขาด ส่วนร่างกายส่วนซ้ายของอิกนีล ถูกทำลลายจนหมดแล้วถูกท่ามังกรคำรามของแอคโนโลเกียโจมตีใส่อีกจนเสียชีวิต ซึ่งอิกนีลได้อำลานัตสึเป็นครั้งสุดท้าย
  • เมทัลลิคาน่า (Metalicana メタリカーナ)
    • ประเภท มังกรเหล็ก
    • เวท ปราบมังกรเหล็ก
เป็นมังกรที่เลี้ยงดูกาซิลและสอนเวทย์ปราบมังกรเหล็กให้กาซิล หายตัวไปในวันที่ 7 เดือน7 ปีX777 แต่ เมทัลลิคาน่ายังมีชีวิตอยู่ในตัวกาซิล แท้จริงป้องกันไม่ให้ดราก้อนสเลเยอร์กลายเป็นมังกร ในปี x791 ร่วมมือกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายเฟธทั่วทวีป พอจบศึกทาร์ทารอส ก็เล่าความจริงของมังกรกับกลับไปยังโลกแห่งความตายพร้อมกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์
  • แกรนดีเน่ (Grandeeney グランディーネ)
    • ประเภท มังกรนภา
    • เวท ปราบมังกรฟ้า
มังกรเพศเมียเป็นมังกรที่เลี้ยงดูเวนดี้แต่ไม่ได้สอนเวทย์ปราบมังกรนภาให้เวนดี้แต่สอนเวทย์สนับสนุนให้มากกว่าหายตัวไปในวันที่ 7 เดือน7 ปีX777 แต่แกรนดีเน่ยังมีชีวิตอยู่ในตัวเวนดี้ แท้จริงป้องกันไม่ให้ดราก้อนสเลเยอร์กลายเป็นมังกร ในปี x791 ร่วมมือกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายเฟธทั่วทวีป พอจบศึกทาร์ทารอส ก็เล่าความจริงของมังกรกับกลับไปยังโลกแห่งความตายพร้อมกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์
  • ไวส์โลเกีย (Weisslogia バイスロギア)
    • ประเภท มังกรขาว
    • เวท ปราบมังกรขาว , ควบคุมความทรงจำ
มังกรเพศผู้เมียที่เคยเลี้ยงดูสติงและสอนเวทย์ปราบมังกรขาวและฝังลาคริม่าให้แก่สติงและได้ขอร้องให้สติงฆ่าตนเพื่อให้สติงอาบเลือดมังกรเพื่อกลายเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริงน แต่ไวส์โลเกียยังมีชีวิตอยู่ในตัวสตริง แท้จริงป้องกันไม่ให้ดราก้อนสเลเยอร์กลายเป็นมังกร ในปี x791 ร่วมมือกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายเฟธทั่วทวีป พอจบศึกทาร์ทารอส ก็เล่าความจริงของมังกรกับกลับไปยังโลกแห่งความตายพร้อมกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์
  • สกายอดัม (Skiadrum スキアドラム)
    • ประเภท มังกรเงา
    • เวท ปราบมังกรเงา , ควบคุมความทรงจำ
มังกรที่เคยเลี้ยงดูโร๊คและสอนเวทย์ปราบมังกรเงาและฝังลาคริม่าให้โร๊ค แต่ภายหลังได้ล้มป่วย โร๊คจึงปลดปล่อยเขาออกจากความทรมานซึ่งสกายอดัมก็ยินดีให้โร๊คฆ่าตน แต่สกายอดัมยังมีชีวิตอยู่ในตัวโร๊ค แท้จริงป้องกันไม่ให้ดราก้อนสเลเยอร์กลายเป็นมังกร ในปี x791 ร่วมมือกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายเฟธทั่วทวีป พอจบศึกทาร์ทารอส ก็เล่าความจริงของมังกรกับกลับไปยังโลกแห่งความตายพร้อมกับมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์
  • ซิลโคนิส แบบวิญญาณ (Zirconis ジルコニス)
    • ประเภท มังกรหยก
มังกรตัวแรกที่เวนดี้ได้ติดต่อดวงวิญญาณด้วยโดยเป็น1ในเหล่ามังกรที่ไม่คิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ แล้วเสียชีวิตเพราะว่าถูกแอคโนโลเกียฆ่าตาย
  • ซิลโคนิส (Zirconis ジルコニス)
    • ประเภท มังกรหยก
เป็นหนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคาในครั้งนั้นได้ต่อสู้กับเวนดี้กับลัคซัส โดยฉายาของเขาเจ้าหญิงฮิซุยจะเป็นคนตั้งให้
  • แอตลาส เฟลม (Atlas Flame アトラスフレイム)
    • ประเภท มังกรไฟ
ปรากฏตัวครั้งแรก ตอนที่ 328 มาจากการเปิดประตูเวลาของอาณาจักรฟิโอเร่ องหญิงเข้าใจผิดว่าการเปิดประตูนั้น คือการยิงปืนใหญ่อุปราคา ตามที่โร็คที่มาจากอนาคตบอก โดยแอตลาส เฟลมเป็น 1 ในมังกร 7 ตัวที่ออกมา แล้วแอตลาส เฟลมสู้กับพวกลัคซัสและหน่วยเทพอัสนีบาต นัตสึก็ได้มาเพื่อจะกินไฟของ แอตลาส เฟลมเพื่อเพิ่มพลังไปสู้กับโร๊คจากอนาคต ทางแอตลาส เฟลมที่ขัดขืนก็มีความรู้สึกคุ้นเคยกับพลังเวทกับกลิ่นของนัตสึ แท้จริงเป็นเวทของ ราชามังกรไฟ อิกนีล ด้วยความสงสัยแอตลาส เฟลม จึงถามได้รู้ว่านัตสึนั้นเป็นลูกบุญธรรมของอิกนีลเลยหันมาช่วยเพราะว่าแอตลาส เฟลมเป็นเพื่อนสนิทกับอิกนีล จึงหันมาช่วยพวกนัตสึแทน โดยเป็นมังกรตัวที่นัตสึขี่ไปสู้โร็คจากอนาคตกับมาเธอร์กรี เมื่อจบจากสงคราม มนุษย์กับมังกร ในปี X791 แอตลาส เฟลม กล่าวลาก่อนที่ร่างสลาย กลับไปยังช่วงเวลาเดิมว่า ปรากฏตัวอีกครั้ง ตอนที่ 352 ที่หมู่บ้านแห่งพระอาทิตย์ โดยไฟที่มีชื่อว่า เพลิงนิรันด์ แท้จริงแล้วเป็น แอตลาส เฟลม เพราะว่าความจริง แอทลาส เฟรม ที่ได้กลับไปในอดีตนั้นก็เข้าร่วมเทศกาลราชามังกรได้บาดเจ็บถึงชีวิตไปเพราะบาดเจ็บจากเทศกาลราชามังกรเมื่อ 400 ปีที่แล้ว หลังจากจบงานเทศกาลไปไม่นานได้ไปสร้างหมู่บ้านพระอาทิตย์ โดยตนได้กลายเป็นเพลิง ของที่พวกยักษ์ที่มาอาศัยในหมู่บ้านที่ถูกแอทลาส เฟรม เรียกว่าเพลิงนิรันดร์คอยปกป้องหมู่บ้าน แล้วก็เสียชีวิตไป พอมาถึงช่วงปัจจุบันถูกซิลเวอร์เข้าใจผิดว่าเป็นปีศาจจึงถูกแช่แข็ง แต่ได้ทีมนัตสึช่วยไว้จึงบอกความจริงเรื่องที่ตนสร้างหมู่บ้านกับเรื่องถูกแช่แข็งแล้วก็เรื่องE.N.D ที่อิกนีลทำลายไม่ได้ พร้อมกับได้ใช้พลังทั้งหมดช่วยหมูบ้านจนสุดท้ายแอตลาส เฟลมก็กลายเป็นเพลิงนิรันดร์อีกครั้ง
  • มาเธอร์กรี (Motherglare マザーグレア)
    • เวท ไข่
หนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคาและเป็นตัวที่โร๊คขี่อยู่และมีพลังในการสร้างมังกรตัวเล็กจำนวนมากออกมาเป็นสมุนด้วยการปล่อยไข่ลงมายังพื้นอีกด้วยนอกจากนี้มาเธอร์กรียังมีร่างกายที่แข็งเป็นเพชรโดยเป็นตัวที่โร็คที่มาจากอนาคตใช้ขี่เพื่อสู้กับนัตสึและแอตลาส เฟลม พ่ายแพ้
  • รีไวล์ (Levia リヴァイア)
หนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคาเป็นมังกรที่ต่อสู้กับสติง พอสติงล่อให้รีไวล์ไปหโร็คกับซิสเซอร์รันเนอร์ รีไวล์ร่วมมือกับซิสเซอร์รันเนอร์สู้กับมังกรคู่
  • ซิสเซอร์รันเนอร์ (Scissor Runner シザーランナー)
หนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคา ที่มีความเร็ว ได้ต่อสู้กับโร๊คแต่โดนสั่งห้ามไม่ให้ฆ่าโร๊คเพราะไม่งั้นจะไม่มีตัวโร๊คในอนาคต พอสติงล่อให้รีไวล์ไปหโร็คกับซิสเซอร์รันเนอร์ รีไวล์ร่วมมือกับซิสเซอร์รันเนอร์สู้กับมังกรคู่
  • มังกรหิน (Rock Dragon)
    • เวท ปราบมังกรหิน
หนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคา เป็นมังกรที่ไร้จมูก ปรากฏตัวต่อหน้าบลูเพกาซัสแล้วต่อสู้กับเอริค
  • มังกรดำ (Dark Dragon)
หนึ่งในมังกรที่ออกมาจากประตูอุปราคา เป็นมังกรที่สู้กับกาซิล
  • แอคโนโลเกีย (Acnologia アクノロギア)
    • ราชามังกร (อดีตดราก้อนสเลเยอร์) / มังกรปีศาจแอคโนโลเกีย
    • เวท ปราบมังกร
แอคโนโลเกียเป็นมังกรตัวสีดำ ที่มีพลังมหาศาลมากที่สุดในเผ่ามังกรและเป็นราชาของเหล่ามังกร เป็นมังกรตัวสุดท้าย ในร่างมนุษย์เป็นชายหนุ่มหน้าตาดุดัน ผิวเข้มผมยาว โดยทั้งตัวมีรอยสักลวดลายสีฟ้าเหมือนลวดลายตอนเป็นมังกร อดีตเคยเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดแต่เกิดบ้าคลั่งเพราะพลังมากเกินไป จึงไล่ฆ่ามังกรทั้งพวกเดียวกันและฝ่ายตรงข้าม เพราะใช้เวทปราบมังกรมากเกินไปทำให้กลายร่างไปเป็นมังกรทีละนิด จนในที่สุดกลายเป็นมังกรทำให้สงครามเมื่อ 400 ปีที่แล้วยุติเทสกาลราชามังกร จนสงครามยุติลงด้วยการสูญเสีย เผ่ามังกรต่างสูญพันธุ์นหมด มังกรที่เหลือรอกต่างก้เจ็บหนักแล้วก็ตายไปกันจนหมด จากนั้นก็โบยบินไปทั่วโลก โดยแอคโนโลเกียจะบินไปที่ไหนก็ตามมีการต่อสู้เหตุของสงครามที่รุนแรงและจะบินไปหยุดที่สถานที่นั้น แล้วก็จะไปทำลายสถานที่นั้นโดยไม่สนว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรูทำให้พื้นที่นั้นหายไปทั้งหมดด้วยการทำลายล้างแล้วบินจากไป โดยบินไปทั่วโลก แอคโนโลเกีย เป็นฝันร้ายของโลก กับมังกร และมนุษย์ มีเป้าหมายคือการทำลายล้างโลกที่มีสงคราม ในปี X784 เป็นมังกรที่ทำร้ายกิลดาร์ซจนทำให้กิลดาร์ซเสียแขนซ้าย ขาซ้ายกับอวัยวะภายในข้างซ่ายไปมากภายในพริบตาจนกิลดาร์ซเกือบตาย แล้วได้มาที่เกาะเทนโรวเพราะรู้สึกถึงสงครามที่กริมมัวร์ ฮาร์ท กับแฟรี่เทล กับการมีอยู่ของเซเรฟ โดยมาเพื่อทำลายทั้งเกาะพอคิดว่าทำลายได้แล้วจึงบินจากไปโดยในปี X791 แอคโนโลเกียมาทำลายเมืองแมคโนเลีย เพื่อหวังทำลาย E.N.D สิ่งที่เป็นภัยสามารถทำลายแอคโนโลเกียลงได้ แล้วต่อสู้กับราชามังกรไฟ อิกนีล แล้วก็บินตามไปสู้กันบนฟ้าที่เหนือก้อนเมฆ โดยบอกกับอิกนีลว่าจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง พอเฟธทำงานทั้งคู่ก็ตกลงมา พอเฟธถูกทำลายจนหมดแอคโนโลเกียบินหนีแต่อีกนีลก็บินตามจึงเกิดการสู้กันอีกครั้ง ซึ่งแอคโนโลเกียก็เสียแขนข้างซ้ายไป แต่ก็ชนะกับฆ่าอิกนีล ทางแอคโนโลเกียก็หนีไปจนไม่มีใครรู้อีก แต่แท้จริงแอคโนโลเกียคืนร่างเป็นมนุษย์อีกครั้งโดยไม่มีแขนซ้าย ตลอด 1 ปีซ่อนตัวกับพักฟื้นรอแผลหายดี จนเซเรฟมาหาเพื่อคุยกันเรื่อง ช่วยก่อสงครามครั้งสุดท้ายหรือเทศกาลราชามังกรอีกครั้ง ซึ่งแอคโนโลเกียก็ตกลง พอเริ่มสงครามระหว่างแฟรี่เทลกับอัลวาเรซ ทางแอคโนโลเกียก็หายดีจึงเปลี่ยนร่างเป็นมังกรไปทำลายอิชกัล โดยคิดจะกำจัดกราก้อนสเลเยอร์ทั้งหมด กับทำลายทั้งทวีป แต่พอมาถึงเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์กับเดินทางต่อ เจอผู้นำสูงสุดของสภาจอมเวท 4 คน กับเหล่าโล่ 3 คน โดย 1 ในนั้นคือก็อด เซเรน่า ที่เป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 แอคโนโลเกียในร่างมนุษย์ฆ่าก็อด เซเรน่าได้อย่างง่ายดายกับเดินทางต่อ พอเจอไอลีนก็สู้กันจนติดกับไอลีน ถูกไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน จนแอคโนโลเกียถูกส่งไปก้นทะเล พอไอลนเสียชีวิต ยูนิเวิร์ส วัน คลาย แอคโนโลเกียกลับมาขยีศพของไอลีนและบอกเอลซ่ากับเวนดี้ว่าตนรอจนเบื่อแล้ว จะมาเดินทางต่อไปหาเซเรฟ แต่สัมผัสพลังฆ่ามังกกรในตัวเวนดี้ได้ แอคโนโลเกียจึงได้โจมตีเวนดี้และเอลซ่า แต่เจราลเข้ามาช่วยไว้ทัน
  • เบเซเลี่ยน (Belserion ベルせリオン )
    • มังกรแห่งปัญญา
    • เวท ปราบมังกรปัญญา
เป็นมังกรเมื่อ 400 ปีก่อน โดยเป็นมังกรที่มีสติปัญญาชาญฉลาดกับมีคุณธรรมมากที่สุด เพราะในอดีตตนบาดเจ็บถูกมนุษย์ช่วยรักษาจึงสำนึกบุญคุณ เลคิดสร้างยูโธเปียที่มนุษย์กับมังกรสามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยเบเซเลี่ยนเป็นผู้นำของมังกรทั้งฝั่งตะวันอก หรือผู้นำมังกรที่คิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ ไอลีนเป็นผู้นำของมนุษย์ แต่ทางมวีปตะวันตกมีมังกรที่คิดว่ามนุษย์เป็นอาหารกับขยายอิทธิพลาถึงอิชกัล โดยเบเซเลี่ยนไม่เคยยอมแพ้เรื่องความคิดที่ว่ามนุษย์อยู่ร่วมกับมังกรได้ จนเกิดสงครามงานเทศกาลราชามังกร โดยสภาพของสงครามทางฝ่ายตะวันตกเริ่มจะมีชัย เพราะมังกรทางตะวันตกขยายแนวคิดมาถึงตะวันออก ทางเบเซเลี่ยนนั้นถูกไอลีนขอร้องให้สอนเวทปราบมังกรให้มนุษย์ จึงเป็นต้นกำเนิดการสร้างดราก้อนสเลเยอร์ โดยเบเซเลี่ยนเป็นผู้สอนเวทปราบมังกรให้ไอลีน ผลออกมาทางฝ่ายเบเซเลี่ยนเริ่มได้ชัย แต่ว่าการสร้างดราก้อนสเลเยอร์นั้นมีผลดีเกินไปจนมีข้างเคียงที่ตามมา เพราะเวทปราบมังเริ่มที่จะทำลายตัวมนุษย์เอง พวกที่ควบคุมไม่ได้จะโหดร้ายจนบ้าคลั่ง โดยมนุษย์ก็เกิดอาการแพ้ยานพาหนะที่เป็นวัตถุสิ่งของที่เคลื่อนที่ โดยดราก้อนสเลเยอร์เริ่มที่จะวิวัฒธนาการกลายเป็นมังกร เบเซเลี่ยนก็เสียชีวิตในสงคราม

เอกซ์ซีด

สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในมิติเอโดลาส เป็นเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตรูปร่างแมว แต่สติปัญญาและความคิดนั้นใกล้เคียงกับมนุษย์มาก เป็นเพียงเผ่าเดียวที่สามารถใช้เวทมนตร์สายลมในการเสกปีกบินได้อย่างอิสระ แต่พละกำลังจะอ่อนแอกว่ามนุษย์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในมิติเอิร์ธแลนด์

  • แฮปปี้ (Happy ハッピー)
    • อายุ 7 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า , แปลงร่าง
    • คู่หู นัตสึ ดรากูนีล
    • ฉายา เนโกะมานเดอร์ แฮปปี้
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีฟ้า สามารถใช้พลังเวทในการเสกปีกที่สามารถบินได้ รวมทั้งยังเป็นคู่หูสนิทของนัตสึ ดูท่าทางหัวดีกว่านัตสึอีกตั้งแต่สมัยแรกเกิดจากไข่ โดยแฮปปี้เกิดออกมาจากไข่ที่นัตสึเก็บมาได้ในวัยเด็ก ได้รับความช่วยเหลือจากลิซาน่าช่วยกันฟัก (ซึ่งตอนนั้นนัตสึคิดว่าเป็นไข่มังกร และคิดว่าแฮปปี้เป็นลูกมังกรด้วย) แฮปปี้เองก็ติดลูซี่อยู่มิใช่น้อย (ซึ่งรวมทั้งจับคู่กันตบมุขด้วยในบางครั้ง) มีอยู่ช่วงหนึ่งที่แฮปปี้อยากเล่นอะไรสนุกๆจึงไปเรียนเวทแปลงร่างร่วมกับนัตสึและลูซี่ซึ่งทั้งสองก็สามารถแปลงร่างได้สำเร็จยกเว้นลูซี่
  • ชาร์ล (Carla シャルル)
    • อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์ / อดีตสมาชิกกิลด์ลาเมียสเกล
    • อายุ 7 ปี
    • ทีมนัตสึ
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า , ทำนายอนาคต , แปลงร่าง
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวเมียขนสีขาว และเป็นคู่หูของเวนดี้ นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เป็นลูกของราชินีชาร์กอต เผ่าพันธุ์เอกซ์ซีด ที่เอโดราส ในอาณาจักรเกาะลอยฟ้าชื่อ เอกซ์ทาเลีย เธอมีความสามารถทำนายอนาคต ซึ่งสืบทอดมาจากราชินีชาร์กอตผู้เป็นแม่ ภายหลังลดนิสัยความหยิ่งในตัวลงไปเยอะรวมทั้งพูดคุยกับแฮปปี้มากขึ้น หลังจากได้เห็นจิตใจของแฮปปี้ที่แสดงออกมาในช่วงเหตุการณ์ที่เอโดราส พอแฟรี่เทลถูกยุบ ถูกเวนดี้พาไปลาเมียสเกล ชาร์ลก็เรียนรู้เรื่องเวทแปลงร่าง จนแปลงร่างเป็นเด็กผู้หญิง กับตอนต่อสู้จะสู้ด้วยร่างนั้น พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาชาร์ลร่วมเดินทางไปนำแฟรี่เทลกลับมา
  • แพนเตอร์ ลิลลี่ (Panther lily パンサー・リリー)
    • อดีตหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่1แห่งราชอาณาจักรเอโดลาส / อดีตสมาชิกสภาจอมเวท
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ Musica Sword / Bustermarm Sword พังเพราะกาซิล
    • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
    • คู่หู กาซิล เรดฟ็อกซ์
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวใหญ่กว่าเอกซ์ซีดทั่วไป โดยใหญ่เท่าคน ตัวผู้ขนสีดำ มีแผลเป็นที่ขอบตาขมับซ้าย และเป็นคู่หูของกาซิล อดีตทหารของเอกซ์ซีด แต่ถูกขับออกเพราะไปช่วยมนุษย์ (มิสกัน) กับสอนมิสกันเรื่องไม่ให้อยู่โดยเกี่ยวข้องทางเผ่าพันธ์ กับไปอยู่กับมนุษย์เป็นหัวหน้ากองกำลังเวทมนตร์ที่ 1 ในโลกเอโดราสอีกด้วย ลิลลี่นั้นนับว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าเอกซ์ซีด มีอาวุธคู่ใจคือ Bustermarm Sword ดาบที่ขยายขนาด โดยใหญ่สุด ใหญ่กว่าลิลลี่ ตั้ง 4 เท่า แต่พังไปตอนสู้กับกาซิล ตอนลิลลี่ไม่มีอาวุธกับกาซิลไมใช้เวททั้งคู่สู้กันได้สูสี แต่พอได้ยินเสียงฟ้าผ่าจะเกิดกลัวจนปิดหูกับบอกว่าไม่กลัวแต่ความจริงกลัวจนตัวสั่น กาซิลถูกใจลิลลี่เข้าจนเอ่ยปากว่าจะเอามาเป็นคู่หู กับร่วมมือกับมิสกันวางแผนให้เวทมนตร์กลับโลกสู่เอิร์ธแลนด์ แต่ลิลลี่ไม่เห็นด้วยกับการเล่นละครหลอกคนทั้งอาณาจักรโดยต้องฆ่ามิสกันตามแผน กับอาสาถูกฆ่าแทน แต่มิสกันก็ห้ามพอนัตสึช่วยเล่นละครหลอกให้สำเร็จ หลังจากมาอยู่ที่เอิร์ธแลนด์ลิลลี่กลับกลายร่างตัวเล็กลงแบบแฮปปี้และชาร์ล เพราะร่างกายเข้ากับเอิร์ธแลนด์ไม่ค่อยได้ แต่ยังสามารถคืนร่างเดิมได้ชั่วครู่ในเวลาต่อสู้ หรือฝึกฝนตนเอง พอเข้ากิลด์ ลิลลี่ก็ติดตามกาซิลไป กับดูเป็นผู้ใหญ่กว่าลิลลี่ ในตอนที่สู้กับกริมมัวร์ ฮาร์ทที่เรือลอยฟ้าลิลี่ได้ขโมยดาบจากจอมเวทมา และดาบนั่นเป็นดาบมุจิก้าที่มีความสามารถพิเศษคือสามารถหดขยายขนาดดาบตามรูปแบบที่ผู้ใช้เลือกทำให้ลิลลี่ถูกใจเอามาเป็นอาวุธประจำ ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์กาซิลพาลิลล่ไปฝึกพิเศษไม่ให้ใครรู้ หลังจากจบศึกทาร์ทารอสกาซิลได้นำลิลลี่ไปทำงานในสภาจอมเวทพร้อมกัน แล้วก็ออกจากสภาพร้อมกับกาซิลและเรวี่ ไปรวมรวบแฟรี่เทล
  • เลคเตอร์ (Lector レクター)
    • อายุ 14 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู สติง ยูคลิฟ
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีแดง เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ติดตามสติง ภายหลังเกือบถูกจีเอมม่า ออร์แลนด์ฆ่า แต่ถูกมิเนอร์ว่าช่วยไว้ แล้วจับเป็นตัวประกันเพื่อให้สติงเก่งขึ้น
  • ฟรอซ (Frosch フロッシュ)
    • อายุ 14 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู โร๊ค เชนี่
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวตัวสีเขียวใส่ชุดกบสีชมพูยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ตอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นกบเพราะตัวสีเขียวพอรู้ว่าเป็นแมวก็ร้องไห้เสียใจจึงลงทุนใส่ชุดกบคิดว่าตัวเองเป็นกบ ติดตามโร๊ค เห็นเชื่องช้าแต่ความจริงรวดเร็วกว่าเลคเตอร์ กับมีนิสัยหายตัวไปแบบหลงทาง ขนาดหาทางกลับกิลด์คนเดียวแต่ดันหลงไปกิลด์แฟรี่เทลแทน โดยฟรอซนั้นเป็นที่ชื่นชอบมากด้วย ขนาดเกรย์ยังชื่นชอบ
  • นิจิยะ (ニチヤ Nichiya)
    • อาวุธ ดาบ
    • เวท เอร่า
เป็นหัวหน้าหน่วยองครักษ์แห่งเอกซ์ทาเลีย
  • นาดี้ (ナディ Nadi)
    • เวท เอร่า
เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • ซามูเอล (サミュエル Samuel)
    • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยชอบคำนวณแผนการสู้รบก่อนล่วงหน้า
  • ชาก็อต (シャゴット Shagotte)
    • เวท เอร่า , ทำนายอนาคต
เป็นราชินีแห่งเอกซ์ทาเลียและเป็นแม่ของชาร์ล โดยเธอสามารถทำนายอนาคตได้
  • ลักกี้ (ラッキー Lucky)
    • เวท เอร่า
เป็นพ่อของแฮปปี้
  • มาร์ล (マール Marl)
    • เวท เอร่า
เป็นแม่ของแฮปปี้
  • มูกานโต ムガント Muganto)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มีเจอ (メジール Mejeer)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มายดอย (ミスデロイ Mysdroy)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย
  • มาตัม (マルタム Martam)
    • เวท เอร่า
เป็นสี่ผู้อาวุโสแห่งแห่งเอกซ์ทาเลีย

เทพแห่งดวงดาว

เป็นสิ่งมีชีวิตในโลกเทพแห่งดวงดาว ซึ่งเป็นสถานที่ที่พวกเทพแห่งดวงดาวอาศัยอยู่ ถ้าสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่เทพแห่งดวงดาวไปอยู่ที่นั่นจะขาดอากาศหายใจตายไปแต่ถ้าใส่เสื้อผ้าจากโลกเทพแห่งดวงดาวก็จะไม่เป็นไร การไหลของเวลาที่โลกเทพแห่งดวงดาวจะแตกต่างจากโลกมนุษย์ คือ เวลา 1 วันของโลกเทพแห่งดวงดาว จะเท่ากับเวลาบนโลกมนุษย์ผ่านไป 3 เดือน (อ้างอิงจาก Season 4 ตอนก่อนที่จะเริ่มมีงานประลองเวทมนตร์)

  • เลโอ (レオ Leo)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวสิงโต
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท เรกูลัส , แหวนเวทมนตร์ , แปลงร่าง
ชายที่ส่แว่นกันแดดกับใส่สูท ที่ถูกทำโทษเพราะฆ่าผู้ใช้เทพแห่งดวงดาวคนเก่าจนต้องออกจากยศเทพแห่งดวงดาว จึงเปลี่ยนชื่อเป็นโลกิเพื่อนใช้ชีวิตเป็นจอมเวมของแฟรี่เทล ซึ่งมีแหวนเวทมนตร์ กับเวทแสง ภายหลังได้ลูซี่ช่วยไว้จึงได้สถานภาพเช่นเดิม โดยสามารถเรียกออกมาได้ทุกที่ทุกวันทุกเวลา และยังเป็นเทพกลุ่มดาวตนเดียวที่ออกมาเองได้โดยที่ไม่ต้องเรียก แต่ออกมาเองได้บางครั้ง ขนาดกุญแจไม่อยู่กับเจ้าของยังออกมาได้ ถึงแม้จเป็นเทพแห่งดวงดาวก็ยังเป็นสมาชิกของแฟรี่เทลอยู่ เขาเลือกที่จะติดตามและเชื่อมั่นในตัวลูซี่เนื่องจากลูซี่เป็นคนที่มีจิตใจที่รักกับเทพแห่งดวงดาวอย่างแท้จริง ในช่วงหลังเลโอสนใจลูซี่ เจ้านายคนเก่าคือคาเรน ทำให้ช่วงแรกมีอคติกับผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว แต่ด้วยความอบอุ่นของลูซี่ทำให้โลกิหรือเลโอสามารถกลับเข้าไปในโลกเทพแห่งดวงดาวและมีชีวิตอยู่ต่อได้ในฐานะของเทพแห่งดวงดาวของลูซี่ เป็นเทพดวงดาวสายการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเทพดวงดาว 12 ราศี และยังเป็นหัวหน้าของกลุ่มเทพดวงดาว 12 ราศีด้วย สามารถอัญเชิญได้ทุกวัน เลโอมีนิสัยเป็นเสือผู้หญิงเนื่องมาจากติดนิสัยจากคาเรนเจ้านายคนก่อนที่เจ้าชู้ชอบผู้ชายไม่เลือก เลโอสามารถเปิดประตูเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพลังเวทของเจ้านายแถมชอบเปิดประตูตามใจตัวเองอีก โดยแคร์แอเรียสคอยปกป้องแอเรียสตลอด แต่เลโอก็อยู่ในฐานะสมาชิกของแฟรี่เทล ขนาดตอนบททดสอบเอนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ขอถอดสัญญาชั่วคราว เพื่อเป็นคู่หูเกรย์
  • อควอเรียส (アクエリアス Aquarius)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวคนถือคนโทน้ำ
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท น้ำ
เป็นเทพดวงดาวที่มีรูปร่างเหมือนนางเงือกและยังเป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยนด้วย โจมตีด้วยน้ำที่ไหลมาจากคนโท นิสัยเห็นแก่ตัวและไม่ชอบเจ้านายตัวเองซึ่งคือลูซี่ และสามารถเรียกได้เฉพาะที่ๆ มีน้ำ ในช่วงก่อนหน้าที่ลูซี่จะมีเลโอ เป็นเทพแห่งดวงดาวที่เก่งที่สุดของลูซี่ ใช้พลังเวทในการอัญเชิญเยอะที่สุด และอัญเชิญได้เฉพาะวันพุธเท่านั้น แท้จริงแล้วมีเหตุผลบางประการที่ทำให้ผิดใจกับลูซี่ อควอเรียสเคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของกรัมมี่แม่ของบรันดิช เจ้าของคนก่อนคือเลย์ล่า แม่ของลูซี่มาก่อน และจากการปะทะกับทาร์ทารอส อควอเรียสได้บอกว่าตนรู้สึกผิดหวังที่มีเจ้านายต่อจากเลย์ร่าคือลูซี่ จนอยู่ด้วยกันมาตลอด เพราะลูซี่เป็นลูกสาวของเลย์ล่า อยู่คนเดียวมาตลอด แต่พอลูซี่มาอยู่กิลด์ลูซี่ก็เปลี่ยนไปเป็นคนมีเพื่อน ซึ่งอควอเรียสขอร้องให้ลูซี่ทำลายกุญแจตนเพื่อเรียกราชาเทพแห่งดวงดาว ตอนแรกลูซี่ไม่ยอมแต่ต่อมาลูซี่ก็ยอม หลังจากเรียกราชาเทพแห่งดวงดาวออกมา โดยราชาเทพแห่งดวงดาวได้เปลี่ยนพลังเวทของอควอเรียสเป็นพลังให้ลูซี่เพื่อสู้ต่อ แต่ว่าในปี X792 จู่ๆ อควอเรียสก็กลับมาหาลูซี่ได้อีก เพื่อบอกความจริงของแผนในตระกูลของลูซี่กับสาเหตุการณ์ตายของเลย์ล่ากับกรัมมี่ ให้ลูซี่กับบรันดิชรู้ จนทั้งคู่เข้าใจ จากนั้นบอกลูซี่ว่า กุญแจที่ถูกทำลาพอผ่านไป 1 ปี จะไปเกิดใหม่บนโลก กับไม่ให้คำใบ้ เพราะเชื่อว่าลูซี่จะต้องหาเจอ
  • ทอรัส (タウロス Taurus)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาววัว
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • อาวุธ Giant Labrys
เป็นเทพดวงดาววัวรูปร่างล่ำสัน มีขวานยักษ์เป็นอาวุธ มีพละกำลังทางกายมากที่สุดในเทพดวงดาว 12 ราศี นิสัยออกลามก ดูจะถูกอกถูกใจหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ ชอบเรือนร่างที่งดงามของสตรีเป็นที่สุด อัญเชิญได้ในวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์
  • แคนเซอร์ (キャンサー Cancer)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวปู
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • อาวุธ Twin Scissors
เป็นเทพดวงดาวช่างตัดผมของลูซี่ สามารถตัดเสื้อผ้าได้ เวลาพูดลงท้ายด้วย "กุ้ง" อัญเชิญได้ในวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันเสาร์และวันอาทิตย์ ในช่วงท้ายบางครั้งเปลี่ยนคำพูดเป็นกรรไกร เพราะคำสบประมาทของเอลซ่า แคนเซอร์เคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน โจมตีด้วยการใช้กรรไกรเป็นอาวุธ แต่กรรไกรนั้นเน้นแต่ตัดเสื้อผ้ากับผมและหนวดเท่านั้น
  • เวอโก้ (バルゴ Virgo)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวหญิงสาว
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท พื้นดิน , โซ่ , แปลงร่าง
เป็นเทพดวงดาวเมดสาวผู้ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย สามารถขุดเจาะ ดำดินได้ เดิมทีมีรูปร่างหน้าตาสวย แต่ด้วยความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายคนเก่าคือเอวาลูเลยเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาให้อัปลักษณ์จนนัตสึเรียกเธอว่า 'ยัยเมดกอริลล่า' แต่พอได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่แล้ว เลยเปลี่ยนรูปร่างเป็นสาวสวยเหมือนเดิม (อ้างอิงจากอะนิเมะตอนที่ 7) ตามที่ลูซี่ต้องการอยากจะเป็น ในตอนหลังมาผู้เขียนได้ใส่ความสามารถในการต่อสู้ให้เธอด้วยการขุดหลุมด้วยหรือบางทีเธอก็ใช้โซ่ที่ข้อมือตนเองในการต่อสู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกวัน เวอร์โก้ชอบพูดคำติดปากว่า "จะลงโทษดิฉันหรือคะ" แม้ลูซี่จะชมเชยก็ตาม และชอบเรียกลูซี่ว่า "องค์หญิง" และเรียกเลโอว่า พี่ เพราะเลโอขอร้องมา เวลาลูซี่เรียกเลโอไม่ได้ เพราะเลโอไปเดท เวอร์โก้ก็จะมาแทน ขนาดตอนเวอร์โก้โดนลงโทษก็ดีใจกับของให้ลงโทษแรงๆ อีก เพราะเวอร์โก้เป็นพวกมาโซชื่นชอบการโดนลงโทษประจำ
  • ซาจิทาเรียส (サジタリウス Sagittarius)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวคนยิงธนู
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • อาวุธ คันธนูและลูกศร
เป็นเทพดวงดาวมนุษย์ครึ่งคนครึ่งม้า คือ เป็นคนแต่สวมหัวม้า ยืน 2 ขา ใช้ธนูเป็นอาวุธ เวลาพูดมักจะลงท้ายด้วย "ฮัลโหล" ถ้าพากย์ญี่ปุ่นจะพูดลงท้ายว่า "โมชิโมชิ" เป็นกุญแจที่ลูซี่ได้รับมาตอนแอบไปทำภารกิจระดับ S ที่เกาะกาลูน่ากับนัตซึ เกรย์และแฮปปี้ ที่เกาะการูน่า ซาจิทาเรียสมีทักษะการยิงธนูที่ยอดเยี่ยม เลโอเคยชมเชยว่า "ไม่เคยยิงพลาดเป้า" สามารถยิงทำเกิดประกายไฟได้
  • แอเรียส (アリエス Aries)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวแกะ
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท ขนสัตว์
เป็นเทพดวงดาวคนสำคัญของเลโอหรือโลกิ นิสัยเรียบร้อย ขี้อาย และชอบพูด "ขอโทษนะคะ" เป็นคำติดปาก เธอโดนกลั่นแกล้งจากคาเรนและแองเจิ้ล เจ้านายคนเก่าถึง 2 คนแต่สุดท้ายก็ได้ไปอยู่กับลูซี่ซึ่งเป็นคนอ่อนโยน ความสามารถในการต่อสู้หลักๆ คือการใช้ขนแกะในการต่อสู้ ขนแกะที่ใช้ในการต่อสู้นั้นเป็นสีชมพูหรือสีบานเย็น เป็นเทพดวงดาวที่ต่อสู้อย่างนุ่มนิ่มที่สุด
  • สกอร์เปี้ยน (スコピーオン Scorpio)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวแมงป่อง
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท ทราย
เป็นแฟนกับอควอเรียส เคยทำพันธสัญญากับแองเจิ้ล แต่ตอนที่ลูซี่สู้กับแองเจิ้ลจนชนะ พันธสัญญาจึงถูกยกเลิกและได้เจ้านายคนใหม่เป็นลูซี่ สามารถต่อสู้โดยการยิงทรายออกจากหาง พึ่งพาได้มากกว่าอควอเรียส เวลาพูด มักจะนำหน้าว่า "We Are"
  • เจมินี่ (ジェミニ Gemini)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวเด็กแฝดเจมี่กับมินี่
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท ก๊อปปี้
เคยทำพันธสัญญาไว้กับแองเจิ้ล แต่ก็ถูกยกเลิกและได้เจ้านายใหม่คือลูซี่เช่นเดียวกับสกอร์เปี้ยนและแอเรียส เจมินี่มีความสามารถในการก๊อปปี้ร่างคนตั้งแต่รูปร่าง สติปัญญา นิสัย ความสามารถรวมถึงเวทมนตร์ของคนที่ถูกก๊อปปี้ด้วยเช่นกัน (ก๊อปปี้ได้แค่ผู้ที่มีพลังเวทใกล้เคียงหรือด้อยกว่ากับเจ้านายของตน) แต่เจมินี่จะกลับคืนร่างเดิมภายใน 5 นาทีหลังจากที่ก๊อปปี้เสร็จแล้ว แต่ก๊อปปี้ในคราวเดียว 2 คนไม่ได้
  • คาปริคอร์น (カプリコーン Capricorn)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวแพะ
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท บงการมนุษย์
เป็นคนใส่สูทที่ส่วนหัวเป็นแพะที่ใส่แว่นกันแดด โดนผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวของกริมมัวร์ฮาร์ทยึดร่างไปและได้พ่ายแพ้ในการต่อสู้กับเลโอ เทพแห่งดวงดาวของลูซี่ที่เกาะเทนโรว ทำให้ผู้อัญเชิญคนเก่าของคาปริคอร์นเสียชีวิตและได้ขอติดตามรับใช้ลูซี่เพราะคาปริคอร์นเคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน ก่อนที่แม่ของลูซี่จะตายได้ทำสัญญาไว้ว่าเมื่อใดที่ความชั่วร้ายมาทำร้ายตระกูลของตน คาปริคอร์นจะกลับมาเป็นผู้รับใช้ของตระกูลแม่ลูซี่ต่อไป จึงทำให้ลูซี่เป็นเจ้านายทันที ความสามารถทางการต่อสู้ใกล้เคียงกับเลโอ เวลาเรียกคนอื่นนำหน้าชื่อว่าท่าน
  • พิสซิส (ピスケス Pisces)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวปลาคู่
    • ผู้ใช้ ยูกิโนะ อาเกรีย
    • เวท น้ำ
ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นปลาตัวใหญ่ที่เป็นแม่ลูกกัน ตัวสีขาวเป็นแม่ ตัวสีดำเป็นลูก สามารถแปลงร่างคนได้เพื่อสู้ได้โดยลูกจะมีอาวุธคือหอกที่ปลายหอกเป็นมีรูปร่างเป็นสัญลักษณ์ของราศีมีน แต่แม่จะสู้แบบมือเปล่า สามารถใช้เวทน้ำได้ แต่จะกลับร่างเดิมเมื่ออยู่ในน้ำและจะสู้ไม่ได้กับพึ่งไม่ได้ แต่ถ้าเป็นปลาตอนบนบกจะสู้ได้ ยูกิโนะตั้งใจจะให้ลูซี่หลังจบการแข่งขันแกรนด์เมจิค แต่แพ้ในช่วงการต่อสู้กับคางุระเลยโดนไล่ออกจากกิลด์เซเบอร์ทูธ เลยจะให้ทันทีแต่ลูซี่บอกปฏิเสธไป
  • ไลบร้า (ライブラ Libra)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวตราชั่ง
    • ผู้ใช้ ยูกิโนะ อาเกรีย
    • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ มีรูปร่างเป็นร่างหญิงสาวถือตราชั่ง มีความสามารถในการเปลี่ยนแรงโน้มถ่วงของเป้าหมาย ยูกิโนะตั้งใจจะให้ลูซี่หลังจบการแข่งขันแกรนด์เมจิค แต่แพ้ในช่วงการต่อสู้กับคางุระเลยโดนไล่ออกจากกิลด์เซเบอร์ทูธ เลยจะให้ทันทีแต่ลูซี่บอกปฏิเสธไป ไลบร้าสารารถควบคุมรงโน้มถ่วงขนาดเปลี่ยนคนอ้วนให้ผอมลงได้จากตอนที่ยูกิโนะใช้เปลี่ยนสตริงที่อ้วนให้ผอมดังเดิม
  • ราชาเทพแห่งดวงดาว (星霊王 Celestial Spirit King)
    • เผ่าพันธุ์ ราชาเทพแห่งดวงดาว
    • เวท ดาบ
เป็นราชาผู้พิทักษ์โลกของเทพแห่งดวงดาว รูปร่างสูงใหญ่ มีดาบเล่มโตที่มีพลังทำลายล้างสูง (สามารถทำลายพลูโตกริม คุกยักษ์ของทาทาร์รอสด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวอย่างง่ายดาย) เป็นอาวุธประจำกาย แม้ภายนอกจะมีหน้าตาดุร้าย แต่จริงๆ แล้วเป็นเทพที่ใจดีและมีความยุติธรรม เคยเจอกับลูซี่สองครั้งโดยในครั้งแรกเป็นครั้งที่ลูซี่ขอร้องให้ยกโทษกับเลโอ (โลกิ) จนราชาเทพแห่งดวงดาวยอมกับเปลี่ยนกฏมอบบทลงโทษให้เลโอคือมีลูซี่เป็นเจ้านาย และครั้งที่สองคือครั้งที่ทีมนัตสึถูกเวอร์โก้หลอกให้เข้าไปยังโลกของเทพแห่งดวงดาวเพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองที่แฟรี่เทลกลับมา แล้วก่อเรื่องให้กลับมา เป็นเทพแห่งดวงดาวตัวเดียวที่ไม่มีสื่ออัญเชิญที่เป็นรูปธรรม การจะอัญเชิญออกมาได้ จึงมีเพียงวิธีเดียว คือผู้อัญเชิญจะต้องแลกกับการทำลายกุญแจทองคำ 1 ดอกต่อการอัญเชิญหนึ่งครั้ง และผู้ที่อัญเชิญได้จะต้องมีพลังเวทย์ที่มหาศาลแฝงอยู่ในตัว ขนาดที่สามารถเรียกเทพแห่งดวงมากถึง 3 ตัวพร้อมกันได้ โดยที่เจ้านาย-ผู้รับใช้ที่มีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้งเท่านั้น ดังนั้นจึงเท่ากับว่าลูซี่สามารถอัญเชิญได้อีก 9 ครั้ง เพราะใช้ไปครั้งหนึ่งแล้ว และยูกิโนะสามารถอัญเชิญออกมาได้ 2 ครั้ง ส่วนกุญแจเทพแห่งดวงดาวที่ใช้ไปแล้วจะไม่สามารถใช้ได้อีก แต่กุญแจก็สามารถฟื้นตัวแบบไปเกิดใหม่ที่ไหนสักแห่งบนโลก
  • ออฟฟิอุคัส (オフィウクス Ophiuchus)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวคนแบกงู
    • ผู้ใช้ ยูกิโนะ อาเกรีย
ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นเทพแห่งดวงดาวลับที่ซ่อนอยู่จาก 12 จักรราศี เป็นเทพแห่งดวงดาวจากกลุ่มดาวคนแบกงู รูปร่างเป็นงูตัวใหญ่สีดำเกล็ดหนา
  • ครุกซ์ (クルックス Crux)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวชายชรารูปร่างไม้กางเขน
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท Scanning
มีความสามารถในการเสาะหาเทพแห่งดวงดาว เป็นผู้รู้ข่าวสารกับข้อมูลต่างๆในอดีตทั้งหมดของประตูที่เชื่อมระหว่างโลกเทพแห่งดวงดาวกับโลกมนุษย์ ทั้งยังรู้ว่าในอดีตผู้อัญเชิญคนไหนเคยเรียกเทพแห่งดวงดาวคนไหนอีกด้วย (ข้อมูลในเล่ม 9) แต่ต้องใช้เวลาในการหาข้อมูล เวลาลูซี่ขอให้ช่วยสืบข้อมูล จะใช้วิธีเข้าฌาน แต่จะดูเหมือนหลับไปจนหลายคนหลงเชื่อว่าเขาหลับจริงๆ ซึ่งก็มีส่วนใหญ่ที่หลับจริง มีแต่ลูซี่เท่านั้นที่แยกออกว่าเข้าฌานหรือหลับ สามารถบอกความรู้จากการที่ตนเข้าฌานให้เจ้านายได้ แม้ว่าจะไม่ได้เรียกก็ตาม ครุกซ์ก็สามารถบอกข้อมูลให้ลูซี่ทราบได้ แต่ว่าตอนบอกมานั้นเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดเพราะเป็นช่วงใกล้เวลานั้นที่สุด เหมือนตอนอุปราคา
  • โฮโรโลเกียม (ホロロギウム Horologium)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวนาฬิกายักษ์
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
สามารถหลบซ่อนหรือป้องกันตัวในตัวเขาได้ กับรักษาจอมเวทได้แต่ต้องใช้เวลามากพอตามความบาดเจ็บ แม้จะเป็นพลังเวทมนตร์ก็สามารถป้องกันได้เช่นกัน สามารถป้องกันอนิม่าได้ แต่มีระยะเวลาจำกัดในการอัญเชิญ และยังสื่อสารกับคนอื่น ๆ ให้รู้ว่า คนที่ซ่อนในตัวเขาพูดว่าอย่างไร โดยสามารถออกจากกุญแจเองได้เหมือนกับโลกิ แค่ที่ออกมาเองได้เพราะพลังเวทของเจ้าของมีเพิ่มขึ้นมาก แต่กรณีของตนจะออกมาแบบเหตุถึงชีวิต ถึงจะออกมาปกป้องได้แค่วันละครั้ง
  • ไรร่า (リラ Lyra)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวแห่งหมู่ดาวพิณ
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
มีความสามารถในการร้องเพลงที่อ่านความรู้สึกของคนได้ แต่อัญเชิญได้เพียงเดือนละ 3 ครั้งเท่านั้น มักจะชอบบ่นลูซี่ว่าทำไมไม่ค่อยอัญเชิญเขาออกมาบ้าง
  • นิโคล่า (ニコラ Nikora)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวลูกสุนัข
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
อาจจะเป็นสุนัข หรือตัวสโนว์แมน เสียงร้องคือ ปุ้ง สูงพอ ๆ กับแฮปปี้ ชอบกินของหวานเป็นพิเศษ (อ่านได้ใน Plue story) และเป็นเทพดวงดาวที่ลูซี่อัญเชิญไว้ตลอดเวลาตอนไม่ได้ไปทำภารกิจ จนดูกลายเป็นสัตว์เลี้ยงไป รวมทั้งเป็น mascot ประจำเรื่องควบคู่กับแฮปปี้ไปด้วย ร้องได้แค่ปู้ง โดยคนที่เข้าใจภาษาของพลูคือนัตสึกับแฮปปี้ และเทพแห่งดวงดาว
  • คาเอมล์ (カエルム Caelum)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวสิ่ว
    • ผู้ใช้ แองเจิล
    • อาวุธ Itself
มีรูปร่างหน้าตาคล้ายหุ่นยนต์ สามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นปืนไว้ใช้ยิงหรือเป็นดาบก็ได้ จัดว่าเป็นอาวุธร้ายกาจในการต่อสู้
  • พิกซิส (ピクシス Pyxis)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวเข็มทิศ
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท Directional Reference
มีรูปร่างคล้ายๆ นกผสมกับเข็มทิศ มีความสามารถในการค้นหาทิศทางได้ทุกทิศ (แม้ว่าสถานที่นั้นจะมีผลกระทบต่อเข็มทิศปกติไม่สามารถใช้ได้ก็ตาม) เคยถูกเอลซ่าพูดว่ามีเข็มทิศ จนถูกแทงใจดำครั้งหนึ่งตอนรอบคัดเลือกงานประลองเวทมนตร์ที่เขาวงกตลอยฟ้า จนกลัวเอลซ่าไปโดยปริยาย (มาจากตอน 256)
  • โพลาริส (ライブラ Polaris)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวลูกหมี
    • ผู้ใช้ ยูกิโนะ อาเกรีย
ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ
  • เดเน็ป (デネブ Deneb)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวหงษ์
    • ผู้ใช้ ยูกิโนะ อาเกรีย
    • เวท สายฟ้า
ทำพันธสัญญากับยูกิโนะ อาเกรียแห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ

ปีศาจ

เป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากหนังสือของเซเรฟ แต่ก็มีปีศาจที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเช่นปีศาจที่เกาะกาลูน่า และยังมีมนุษย์ที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นปีศาจ

  • E.N.D ( エーテルナツ·ドラグニル Etherias Natsu Dragneel )
    • ฉายา ปีศาจชั่วร้ายที่สุดจากหนังสือของเซเรฟ , ปีศาจเพลิง
    • คำสาป เพลิง
ปีศาจชั่วร้ายและแข็งแกร่งที่สุดจากหนังสือของเซเรฟโดย E.N.D เป็นปีศาจตัวสุดท้าย ที่เซเรฟสร้างขึ้นมา พอเซเรฟสร้างE.N.D ขึ้นมา ได้ต่อสู้กับอิกนีล จนอิกนีลไม่สามารถทำลายได้ เมื่อ 400 ปีก่อนได้สร้างทาร์ทารอสขึ้นมาโดยตั้งตนเป็นกิลด์มาสเตอร์ เป็นปีศาจเพลิง จากนั้นE.N.D ถูกแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ E.N.D. ที่เป็นหนังสือของเซเรฟที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D แต่ยังไม่ตื่น กับนัตสึ ตลอด 400 ปี หลังจากที่เซเรฟปรากฏตัวเมื่อเฟซถูกทำลายจนหมดสิ้น E.N.D ที่มีร่างเป็นหนังสือก็ถูกเซเรฟชิงไปจนไม่มีใครรู้อีก
  • มาร์ค เกียร์ ( マルド・ギール・タルタロス Mark Geer Tartarus )
    • ฉายา ราชาปีศาจ ( Demon King )
    • เวท โทรจิต ( Telepathy )
    • คำสาป อาเรเกรีย สาปให้กลายเป็นหิน / พืชที่มีหนาม( Thorn Curse )
ปีศาจที่มีรูปร่างเป็นมนุษย์ เป็นชายหนุ่มรูปงามผมยาวสีดำ โดยพกหนังสือของเซเรฟที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D ติดตัวตลอดเวลา เพราะในอดีตเก็บมาได้บังเอิญกับสร้างทาร์ทารอส อยู่ในห้องส่วนลึกที่สุดของทาร์ทารอส เป็นคนสั่งการกิลด์ เป็นคนวางกลยุทธ์ โดยแท้จริงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องคอยดูแลทาร์ทารอส และเป็นปีศาจเพียงตนเดียวที่รู้ว่าความจริงว่าอีเทอร์เรียสที่เซเรฟจงใจสร้างขึ้นมาเพื่อฆ่าเซเรฟ พอเมื่อรู้ว่าเอเซลเสียชีวิตจึงใช้อาเรเกรีย สาปแฟรี่เทลให้กลายเป็นหิน แต่ลูซี่เท่านั้นที่รอดจึงสั่งให้ทาร์ทารอสฆ่าลูซี่ใครฆ่าได้จะได้เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 คนใหม่ แต่ถ้า 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ฆ่าได้จะได้รับรางวัล พอลูซี่เรียกราชาเทพแห่งดวงดาวออกมา มาร์ด เกียร์ จึงสู้กับราชาเทพแห่งดวงดาว จนถูกราชาเทพแห่งดวงดาวสาปให้กลายเป็นหินชั่วคราว พอคลายตัวได้สู้กับมังกรคู่แหงเซเบอร์ทูธจากนั้นเมื่ออัคโนโรเกียปรากฏตัวจึงเลิกต่อสู้กับมังกรคู่ แล้วไปดูการต่อสู้ของอิกนีลกับอัคโนโรเกีย แล้วมาร์ด เกียร์ก็สู้กับนัตสึ กับมังกรคู่ จนเกรย์มาขวาง แล้วก็เสียท่าเกรย์แต่ถูกจีเอมม่าช่วยเอาไว้ ทำให้มาร์ด เกียร์ ต้องสู้กับนัตสึและเกรย์ในร่างอีเทอร์เรียสฟอร์ม แต่ก็พ่ายแพ้ พอเซเรฟปรากฏตัวก็ชิง E.N.D ไปพร้อมกับเปลี่ยนให้มาร์ด เกียร์ กลายเป็นหนังสือของเซเรฟดังเดิมพร้อมกับถูกเซเรฟทำลายจนเสียชีวิต
  • จีเอมม่า ออร์แลนด์ (ジエンマ・オーランド Jiemma Orland)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอสที่เหนือกว่าประตูผีทั้ง 9 / อดีตมาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ
    • เวท คลื่นช็อคเวฟ ( Shockwave ) / เวทระเบิด ( Blast Magic )
มาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นพ่อของมิเนอร์ว่า ชอบสอนลูกแบบผิดๆ เป็นคนที่มีนิสัยป่าเถื่อนเมื่อสมาชิกในกิลด์สู้แพ้แค่ครั้งเดียวก็จะสั่งให้ไล่ออก เพราะอยากให้กิลด์แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนว่าวิธีการเป็นแบบไหน เคยสู้กับนัตสึในโหมดมังกรสายฟ้าได้สูสี หลังจากที่สติงกับโร๊คแพ้นัตสึ จีเอมม่าได้ถูกสติงใช้หมัดมังกรขาวจนแพ้เนื่องจากทำให้สติงโกรธโดยฆ่าเลคเตอร์ และถูกมิเนอร์ว่าเลยไล่ให้ออกจากกิลด์เนื่องจากกฏของกิลด์คือถ้าพ่ายแพ้ให้กับคนอื่นจะถูกไล่ออก หลังจากนั้นก็ไปเข้ากิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ยอมให้มาร์ด เกียร์เปลี่ยนร่างให้ตนกลายเป็นปีศาจ เพื่ออยากจะแข็งแกร่ง โดยเมื่อกลายเป็นปีศาจก็ช่วยห้มาร์ด เกียร์จากเกรย์ แล้วสู้กับมังกรคู่ แต่ก็พ่ายแพ้
  • แจ็คเคิล (ジャッカル Jackal )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ไม่ทราบ
    • คำสาป ระเบิด ( Bomb Curse ) สัมผัสกับวัตถุกับสิ่งมีชีวิตก็จะระเบิดทันที
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ( Tartarus ) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีรูปร่างเหมือนแมว เป็นคนที่ทำลายสภาจอมเวทพร้อมกับฆ่าผู้นำสภารุ่นปัจจุบัน และทำหน้าที่ฆ่าอดีตคนของสภาที่เป็นที่มีความเป็นไปได้ว่ามีกุญแจผนึกเฟซ ได้สู้กับนัตสึจนแพ้แล้วจะระเบิดตัวเอง แต่แฮปปี้ก็ได้บินพาแจ็คเคิลขึ้นฟ้าจนระเบิดโดยแจ็คเคิลพักฟื้นร่างกายที่แกนกลางของนรก จนฟื้นตัวสำเร็จ แต่กลับมีรูปร่างคล้ายกับหมาแทนที่จะเป็นแมว พร้อมไปท้าสู้กับลูซี่ แล้วพ่ายแพ้อย่างหมดรูป
  • เคียวกะ ( キョウカ Kyouka )
    • ตำแหน่ง ผู้นำประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ทาสดาวนางฟ้า ( Slave Star Angel )
    • คำสาป เสริมความแกร่ง ( Reinforcement Curse ) , สร้างความเจ็บปวดทางกายภาพ ( Sensation Curse )
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ( Tartarus ) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 เป็นผู้หญิงที่มีกรงเล็บเป็นอาวุธ สามารถยืดหดได้ โดยจะใส่หน้ากากปกปิดใบหน้า ชอบทรมานผู้อื่น ได้สู้กับเอลซ่า แต่แล้วก็ต้องหนีไปเพื่อรายงานว่า เฟซถูกทำลายแก่ มาร์ด เกียร์ จึงถูกลงโทษ เพราะมัวแต่เล่นกับมนุษย์ที่ชั้นต่ำกว่าแมลง ไม่ยอมฆ่าทิ้ง จากนั้นก็สู้กับเอลซ่า เป็นสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดใน 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 แล้วเคียวกะก็ทำออร์แกนนิคลิงก์เพื่อเร่งเฟซ ซึ่งมีวิธีหยุดเฟซคือต้องฆ่าเคียวกะเท่านั้น แต่ต่อให้ไม่ฆ่าเคียวกะแล้วเวลาหมดเฟซจะทำงานโดยเคียวกะจะตาย ซึ่งเอลซ่าฝืนสู้จนเคียวกะพ่ายแพ้ แล้วเคียวกะถูก มิเนอร์ว่าใช้ดาบแทงจนเสียชีวิต
  • เทมเพสต้า (テンペスター Tempesta )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา อมตะ / ภัยพิบัติ
    • คำสาป ภัยพิบัติ (Calamity Curse) ทำให้เกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรง, มาโชริวชิ เป็นบรรยากาศพิษ ใครที่สูดเข้าไปที่มีเวทมนตร์ทำให้อ่อนแรงจนเสียชีวิต
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีหน้าเหมือนแพะ มีปัญหาด้านความทรงจำตลอดเวลา โดยจะสูญเสียความทรงบางส่วนกับมักจะลืมชื่อของตนเมื่อฟื้นตัวสำเร็จ ทำหน้าที่ฆ่าอดีตสมาชิกสภาจอมเวท ได้สู้กับลัคซัสได้พ่ายแพ้แต่เทมเพสต้าระเบิดตัวเอง แล้วคืนชีพโดยพักฟื้นร่างกายที่แกนกลางของนรก จนฟื้นตัวสำเร็จมีร่างกายเป็นมนุษย์ผิวเข้ม สู้กับนัตสึ หลังจากที่กาซิลชนะโทระฟูสะคิดจะสู้กับกาซิล แต่เกรย์มาขวางจึงสู้กับเกรย์แทนจนเทมเพสต้าพ่ายแพ้ได้อย่างง่ายดายจนเสียชีวิต ซึ่งถูกเอาเลือดไปทำเป็นยารักษา
  • คีธ (キース Keith )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา นักบวชแห่งความมืด
    • คำสาป ร่างมายาทำให้ร่างกายทะลุสิ่งของ และย้ายไปมาได้ , เนโครแมนเซอร์ (Necromancy)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีเป็นโครงกระดูกแต่งตัวเหมือนนักบวช สามารถสร้างภาพลวงตาและสลายร่างไม่ให้โดนเวทมนตร์โจมตี ในตอนแรกได้สู้กับเกรย์ ต่อมาก็ได้สู้กับจูเบียแล้วก็พ่ายแพ้กับจูเบียจนเสียชีวิต เป็นสมาชิกที่อ่อนแอที่สุดใน 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
  • เซย์ร่า (セイラ Seilah)
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ดวงจันทร์บนท้องฟ้าที่ชัดเจน
    • คำสาป ควบคุมผู้คนได้ตามต้องการถึงแม้จะตายไปแล้วก็ยังถูกเธอควบคุมได้ ซึ่งเรียกว่า มาโคร (macro)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 เป็นผู้หญิงนิสัยขี้อาย มีเขา 2 ข้างอยู่บนหัว เป็นคนขู่ให้เอลฟ์แมนวางระเบิดที่แฟรี่เทล เพื่อแลกกับชีวิตของลิซาน่าที่ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ก็ล้มเหลว ได้สู้กับมิร่า แต่ถูกมิร่า Take Over พลัง Macro แล้วเรียกเอลฟ์แมนมาเล่นงานจนพ่ายแพ้ไป จากนั้นก็หนีไปควบคุมศพของอดีตประธานสภาเพื่อให้เฟซทำงานพร้อมกัน แต่ต้องใช้เวลาจากนั้นมอบพลังทั้งหมดให้เคียวกะเพื่อสู้กับเอลซ่า พอจบศึกทาร์ทารอสก็ถูกมิร่าใช้เทคโอเวอร์ดูดเข้าร่างมิร่าเพื่อเป็นร่างตอนมิร่าสู้
  • โทราฟูสะ (トラフサー Torafusa )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ความมืดมิด
    • คำสาป เทนจิไคเมย์ , คำสาปน้ำ , ทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ที่มีลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลานที่หน้าตาโหดและดุดัน แต่เป็นฉลาม มีร่างกายที่แข็งแกร่งสามารถป้องกันการโจมตีด้วยเหล็กของกาซิลได้ สู้กับกาซิลจนพ่ายแพ้
  • เอเซล (エゼル Ezel )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เด็กตัด
    • คำสาป ทำให้ทุกส่วนของร่างกายมีความคมที่ตัดได้ทุกสิ่งโดยการสัมผัส
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มี 4 แขน และท่อนล่างมีหนวดปลาหมึก 4 ข้างแทนขา มีนิสัยโหตเหี้ยม ทำหน้าที่ในการปลดผนึกเฟซ พ่ายแพ้ให้กับดราก้อน ฟอร์ซ ของเวนดี้ และโดนระเบิดของเฟซทำลายตัวเอง จากนั้นก็ฟื้นตัวในแกนกลางของนรก แต่มิราเจนทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว ทำให้เอเซลตายไปโดยไม่สามารถฟื้นตัวได้อีก
  • ฟรานมัธ (フランマルス Franmalth )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เกราะหุ้ม
    • คำสาป ดูดวิญญาณเป้าหมายที่ตัวเองเตะต้องเพื่อนำมาใช้ โดยใช้ความสามารถของคนที่ถูกดูดวิญญาณได้
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ตาเดียวสวมชุดเกราะป้องกัน รูปร่างตลก มีนิสัยขี้ขลาด ได้สู้กับนัตสึอย่างสู้สี แต่ซิลเวอร์เข้ามาขัดจังหวะ และบอกให้นำตัวอดีตประธานสภาหนีไป และในตอนที่เฟซเริ่มทำงาน ได้ทำการไล่ล่าลูซี่ เวนดี้ ชาร์ลไม่ให้ไปปิดผนึกเฟซ พร้อมกับดูดวิญญาณของ ทอรัส และ แอเรียสเข้าไป จังหวะเดียวกันนั้นนัตสึก็โผล่มาท้าสู้อีกครั้ง แล้วให้เวนดี้กับชาร์ลให้หนีไป เมื่อต่อสู้กัน ฟรานมัธได้เผยร่างของพิลฮิโตะ (กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2 / กิลด์มาสเตอร์ กริมมัวฮาร์ท) ที่ตนแอบดูดกลืนมา ทำให้พวกนัตสึจนมุม ลูซี่จึงสั่งปิดประตูแห่งดาวงดาวของทอรัส และ แอเรียส ทำให้ฟรานมัธต้องดึงร่างของเทพแห่งดวงดาวทั้งสองออกมา เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกดูดไปยังโลกเทพแห่งดวงดาวและขาดอากาศหายใจตายไป พร้อมกับปิดประตูนัตสึ (ลูซี่หลอกว่านัตสึเป็นเทพแห่งดาวดวง) จนฟรานมัธเผลอปล่อยร่างของนัตสึ ทำให้โดนสวนกลับจนพ่ายแพ้ ก่อนจะกลับไปฟื้นตัวที่แกนกลางของนรก แต่ถูกมิราเจนทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว จนทำให้ฟรานมัธกลับมามีร่างกายขนาดเล็กแล้วหนีออกมาได้ทัน จึงเปลี่ยนร่างเป็นเห็ดไปเกาะอยู่บนหัวของแฮปปี้เพื่อตามสืบความลับ แต่ก็ถูกมิเนอว่าจับได้จนถูกบังคับให้พาไปห้องควบคุม
  • ลามี่ (ラミー Lamy)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส หน่วยเคียวกะ
    • ฉายา ไม่มี
    • คำสาป หมุน
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) อาศัยอยู่ในแกนกลางของนรก เป็นห้องทดลอง (แล็ป) มีทำหน้าที่ทำการฟื้นฟูให้กับสมาชิกของกิลด์ทาร์ทารอส และดัดแปลงมนุษย์ให้กลายเป็นปีศาจ หลังจากฟื้นฟูร่างให้เทมเพสต้า แจ็คเคิล และดัดแปลงร่างของมิเนอร์ว่าเสร็จสิ้น ได้สู้กับลิซาน่า หลังจากนั้น ก็ได้ไล่ล่าลูซี่เพื่อจะได้เป็น 1 ในสมาชิกของคิวคิม่อน (ประตูผีทั้ง 9) ตามที่มาร์ด เกียร์สั่ง ก็ถูกแจ็คเคิลระเบิดร่างจนเสียชีวิต แต่แท้จริงลามี่มีจำนวนนับไม่ถ้วน
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (ミネルバ・オーランド Minerva Orland)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ไร้สังกัด
    • ฉายา นีโอ มิเนอร์ว่า
    • เวท เทพสงคราม สามารถปรับเปลี่ยนมิติและสร้างมิติขึ้นมา สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ว่างเปล่าให้มีคุณสมบัติแบบใหม่ เช่น ทำให้เกิดระเบิด เป็นต้น
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ต้องการอาศัยอยู่ในกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนใจว่าเป็นกิลด์แบบไหน และวิธีการ แต่ความจริงมิเนอร์ว่าเป็นคนใจดีแต่ว่าตอนเด็กถูกพ่อตัวเองสอนมาแบบผิดๆ จนต้องแสร้งตัวเป็นคนเลวเพื่อทำให้กิลด์ยิ่งใหญ่ หลังจากพ่ายแพ้ให้เอลซ่าในงานประลองเวทมนตร์ ได้ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย และทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ แต่ล้มเหลวกลับมาที่ซัคคูบัส อายได้เจอกับเคียวกะที่ทำให้กิลด์เป็นเศษผ้าแต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ถูกพาตัวไปเป็นสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส โดยไร้สังกัด ซึ่งตนกลายเป็นปีศาจเหมือนสมาชิกในกิลด์ทาร์ทารอส หลังจากเฟซถูกทำลาย เคียวกะได้สั่งให้มิเนอร์ว่าสู้กับเอลซ่า พอแฟรี่เทลถูกคลายคำสาปจากอาเรเกรีย ก็ไปหาเอลซ่าเพื่อท้าสู้อีกครั้งจนมิเนอร์ว่า จนพ่ายแพ้ และได้เอลซ่าพูดเตือนสติเอลซ่าว่า "ต้องมีคนรอคอยให้เธอกลับไปอย่างแน่นอน" จนมิเนอร์ว่ากลับใจออกจากทาร์ทารอส แล้วราชาปีศาจมาร์ด เกียร์ก็โผล่มาขัดจังหวะ ก่อนที่จะกำจัดมิเนอว่าทิ้ง ทว่ามังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธช่วยเอาไว้ แล้วถูกเอลซ่าพยุงตัวไปกับเอ๊กซีตคู่หู เดินทางไปห้องควบคุมจนเจอแฮปปี้กับลิลลี่ แล้วจับได้ว่าฟรานมัธซ่อนบนหัวฉฮปปี้จึงขู่ให้ยอมบอกทางไปห้องควบคุม พอเอลซ่าสู้ชนะเคียวกะ มิเนอร์ว่าจึงใช้ดาบฆ่าเคียวกะ พอจบศึกทาร์ทารอสก็กลับเข้าเซเบอร์ทูธอีกครั้ง
  • โอริเอท (ドリアーテ Doriate)
    • เวท กฎแห่งการเสื่อมถอย
เป็นผู้ที่ทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ ได้ต่อสู้กับเกรย์และแพ้ แล้วถูกสัตว์ที่ขี่กินจนตาย
  • เดลิโอร่า (デリオラ Deliora)
    • เวท Magic Beams
เป็นปีศาจที่อาละวาดไปทั่ว ถูกอุลใช้ Iced Shell ผนึกไว้
  • โมกา (モカ Moka)
    • เวท แปลงร่าง
เป็นปีศาจที่เกาะกาลูน่า
  • โบโบ (ボボ Bobo)
    • เวท แปลงร่าง
เป็นปีศาจที่เกาะกาลูน่า
  • ลูลู (ルル Lulu)
    • เวท แปลงร่าง
เป็นปีศาจที่เกาะกาลูน่า

ตัวละครอื่น ๆ

  • เซร่า (Zera ゼーラ)
    • เวท ไฟ
ลูกสาวของมาสเตอร์ซีเซลฟ์แห่งกิลด์เรดลิซาร์ด เพื่อนของเมวิส แต่ความจริงเซร่าตัวจริงเสียชีวิตไปตั้งแต่ 6 ขวบ
  • อุล มิลโควิช (Ur Milkovich ウル・ミルコビッチ)
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง
แม่ของอุลเทียร์ อาจารย์ของเกรย์และริออน เป็นผู้ใช้ Iced Shell ผนึกเดลิโอร่าไว้ และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่

ดูเพิ่ม

อ้างอิง