ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Qsdmap (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Qsdmap (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 64: บรรทัด 64:
#'''อินคิว บาสุ (Inkyu Basu)''' น้องสาวของซาคิว แต่งหน้าจะด เป็นคนที่ดูปกติดี ถูกโอกะตามล่าเพราะคิดว่าเป็นแวมไพร์
#'''อินคิว บาสุ (Inkyu Basu)''' น้องสาวของซาคิว แต่งหน้าจะด เป็นคนที่ดูปกติดี ถูกโอกะตามล่าเพราะคิดว่าเป็นแวมไพร์
#'''ยากูซ่า (The Yakuza)''' ตัวละครที่จะเข้ามาแทนที่อินโฟจังถ้าหากผู้เล่นรู้สึกว่าไม่ต้องการอินโฟจังอีกต่อไป โดยจะช่วยเหลือเราได้หลากหลายกว่าอินโฟจัง โดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือลักพาตัวคนไปให้แก๊งของพวกเขา
#'''ยากูซ่า (The Yakuza)''' ตัวละครที่จะเข้ามาแทนที่อินโฟจังถ้าหากผู้เล่นรู้สึกว่าไม่ต้องการอินโฟจังอีกต่อไป โดยจะช่วยเหลือเราได้หลากหลายกว่าอินโฟจัง โดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือลักพาตัวคนไปให้แก๊งของพวกเขา
#'''เนเมซิส (Nemesis)''' ตัวละครลึกลับที่จะมาเฉพาะ Mission mode จะตามฆ่าเราเพื่อไม่ให้ทำภารกิจสำเร็จง่ายๆแต่เราก็ฆ่าเธอได้เช่นกัน ชื่อของเธอเป็นชื่อเทพีองค์หน่งในตำนานกรีก-โรมัน ในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า กรรมตามสนอง ซ่งบางทีเธออาจจะมาล้างแค้นเราด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างตามชื่อ ไม่มีใครรู้ว่าเะอมากำจัดเราทำไม บางทีเธออาจจะเป็นมือลอบสังหารที่จ้างมาโดยตระกูลไซโคว
#'''เนเมซิส (Nemesis)''' ตัวละครลึกลับที่จะมาเฉพาะ Mission mode จะตามฆ่าเราเพื่อไม่ให้ทำภารกิจสำเร็จง่ายๆแต่เราก็ฆ่าเธอได้เช่นกัน ชื่อของเธอเป็นชื่อเทพีองค์หน่งในตำนานกรีก-โรมัน ในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า กรรมตามสนอง ซึ่งบางทีเธออาจจะมาล้างแค้นเราด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างตามชื่อ ไม่มีใครรู้ว่าเธอมากำจัดเราทำไม หรือบางทีเธออาจจะเป็นมือสังหารที่จ้างมาโดยตระกูลไซโควให้มากำจัดยันจัง
== โหมดของเกม ==
== โหมดของเกม ==
ในเกมตัวเต็มจะมีโหมดให้ผู้เล่นเลือกได้ 5 โหมด คือ
ในเกมตัวเต็มจะมีโหมดให้ผู้เล่นเลือกได้ 5 โหมด คือ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:46, 19 ตุลาคม 2560

ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์
ตราประจำเกม
ผู้พัฒนาYandere Dev
ออกแบบYandere Dev
โปรแกรมเมอร์Yandere Dev
แต่งเพลงHenry Rofkar (Only Wednesday Music)
เอนจินUnity
เครื่องเล่นMicrosoft Windows, Mac OS (unofficial)
แนวลอบฆ่า, แอ็กชัน
รูปแบบวิดีโอเกมผู้เล่นคนเดียว

ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์เป็นเกมแนวลอบฆ่า, แอ็กชัน โดยผลิตและวางจำหน่ายโดย Yandere Dev[1][2] ผู้พัฒนาเกมชาวอเมริกัน โดยใช้โปรแกรม Unity ในการสร้าง

เนื้อเรื่อง

อายาโนะ ไอชิ หรือ ยันจัง เด็กนักเรียนสาวคนหนึ่งที่มีความแตกต่างจากคนอื่นคือเธอนั้นไร้ความรู้สึกจนกระทั่งได้พบกับ ยามาดะ ทาโร่ หรือ รุ่นพี่ เด็กนักเรียนหนุ่มที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับเธอ เธอตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ ความรู้สึกเมื่อเธอพบกับรุ่นพี่ครั้งแรกนั้นเป็นความรู้สึกที่เธอไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิตเลย หลังจากนั้นเธอได้คอยแอบตามรุ่นพี่ไปทุกครั้งที่มีโอกาสและแอบตามไปเก็บสิ่งของต่างๆที่รุ่นพี่ไม่ใช้แล้ว และวันหนึ่งเธอได้รับข้อความจากหญิงสาวนิรนาม โดยเธอกล่าวว่าเธอนั้นเห็นอายาโนะแอบตามติดยามาดะ แต่อายาโนะก็ไม่มีทีท่ากับการที่มีผู้อื่นรู้ความลับของเธอ หญิงสาวนิรนามบอกว่าเธอไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนิสัยโรคจิตของอายาโนะ แต่เธอมาเพื่อบอกข้อมูลกับอายาโนะว่ามีหญิงสาวที่กำลังตกหลุมรักรุ่นพี่ที่อายาโนะแอบรักอยู่เหมือนกัน ชื่อของหญิงสาวคนนั้นคือ โอซานะ นาจิมิ เธอหวังจะเรื่องเล่าตำนานของโรงเรียนที่ว่าถ้าสารภาพรักใต้ต้นซากุระในโรงเรียนในศุกร์ เธอจะสมหวังในรัก และหญิงสาวนิรนามได้กล่าวว่าคงจะเป็นการดีถ้าเกิดอะไรไม่ดีขึ้นกับโอซานะ อายาโนะเริ่มสงสัยว่าบุคคลที่เธอกำลังคุยอยู่ด้วยเป็นใครกันแน่ จึงได้ซักถามหญิงสาวนิรนามไป หญิงสาวนิรนามกล่าวว่าเธอคือ อินโฟจัง อายาโนะนึกขึ้นได้ว่าเธอคือคนที่เป็นที่กล่าวขานในโรงเรียนว่าเป็นผู้ที่คอยแบล็คเมล์เด็กนักเรียนสาวในโรงเรียน และขายรูปถ่ายกางเกงในของนักเรียนหญิงในโรงเรียนให้กับพวกเด็กผู้ชาย ไม่มีใครที่รู้ว่าตัวตนจริงๆของเธอนั้นคือใคร อินโฟจังกล่าวว่าถ้าอายาโนะต้องการความช่วยเหลือจากเธอไม่ว่าจะเป็นทางด้านสิ่งของหรือข้อมูลต่างๆ เธอก็จะช่วยเหลือเท่าที่เธอสามารถทำได้โดยแลกกับรูปถ่ายกางเกงในของเด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียน หรือถ้าต้องการรู้ข้อมูลของบุคคลในโรงเรียนก็ให้เธอถ่ายรูปหน้าของบุคคลที่เธออยากรู้และส่งมาให้เธอและเธอจะบอกข้อมูลทุกอย่างที่เธอรู้ให้กับอายาโนะ อายาโนะได้ตอบกลับอินโฟจังไปว่าเธอนั้นเป็นคนที่น่ารังเกียจจริงๆ แต่ก็โดนอินโฟจังสวนกลับมาว่าเธอก็เป็นโรคจิตที่คอยตามผู้ชายเหมือนกัน และได้ส่งข้อความสุดท้ายมาว่าถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือให้ส่งข้อความมาหาเธอ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้องติดต่อเธออีกเลย ก่อนจะบอกว่าอายาโนะมีเวลา 1 สัปดาห์ก่อนที่รุ่นพี่สุดที่รักของเธอนั้นจะตกไปเป็นของโอซานะ และเธอหวังว่าเธอจะได้เห็นโอซานะทรมานจากสิ่งที่อายาโนะกำลังจะทำ

ตัวละครหลัก

  1. อายาโนะ ไอชิ (Ayano Aisi) รู้จักกันในชื่อยันเดเระจัง หรือ ยันจัง เป็นเด็กสาวคนหนึ่งที่แอบชอบรุ่นพี่ เธอรู้ว่า เธอนั้นแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆเมื่อเธอลองฆ่าสัตว์ตัวหนึ่ง เมื่อมันตาย เธอกลับไม่รู้สึกอะไร ตั้งแต่เธอได้พบกับรุ่นพี่ เธอก็ได้หลงรักเขาตั้งแต่แรกพบ ความรู้สึกแรกพบเมื่อเธอได้พบรุ่นพี่นั้นเปรียบเสมือนดั่งได้ฟังเพลงครั้งแรกหรือเหมือนกับได้เห็นสีสันของชีวิตเป็นครั้งแรก แต่ยังมีเด็กสาวอีกหลายคนที่แอบชอบรุ่นพี่เช่นกัน ทำให้ยันจังต้องพยายามหาทางกำจัดพวกเธอเหล่านั้นไปให้หมด เพื่อที่เธอจะได้สารภาพรักกับรุ่นพี่
  2. ทาโร่ ยามาดะ หรือ รุ่นพี่ (Taro Yamada) นักเรียนชายที่ยันจังชอบ และเด็กสาวคนอื่นๆในโรงเรียนนี้ก็ชอบเขาเช่นเดียวกัน แต่เขากลับรู้สึกกลัวยันจัง เพราะยันจังมีท่าทางที่แปลกประหลาดเมื่ออยู่ใกล้ๆเขา ซึ่งมันทำให้เขาขนลุกมาก (ถ้าหากในตอนเริ่มเกม ก่อนจะเข้าสู่หน้าปรับแต่งรุ่นพี่ ถ้าหากเราเลือกว่าชอบผู้หญิง รุ่นพี่จะเป็นผู้หญิง ชื่อ ทาเอโกะ ยามาดะ (Taeko Yamada)
  3. อินโฟจัง (Info Chan) เด็กสาวลึกลับ ที่คอยทำงานเก็บรูปกางเกงในเด็กสาวๆในโรงเรียนเพื่อขายให้กับพวกเด็กผู้ชายโรงเรียนอื่นๆ และเป็นคนที่รู้ความลับต่างๆของนักเรียนหญิงในโรงเรียนด้วย เธอยื่นข้อเสนอเพื่อทำงานช่วยยันจังโดยแลกกับการที่จะต้องถ่ายกางเกงในของเด็กผู้หญิงในโรงเรียนเพื่อนำมาแลกกับข้อมูลหรือสิ่งของเสมอ โดยเราสามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้อินโฟจังเป็นคนคอยช่วยเราหรือไม่
  4. เรียวบะ ไอชิ (Ryoba Aishi) แม่ของยันจัง ผู้ได้แต่งงานกับพ่อของยันจัง ไม่เคยพูดเรื่องตนเองให้ใครฟัง แต่กลับยินดีที่จะพูดเรื่องสามีของตนให้ผู้คนฟังได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เธอเคยก่อคดีฆาตกรรมนักเรียนในโรงเรียน จึงกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก นักข่าวได้รู้เหตุการณ์แล้วฟ้องว่าเธอคือฆาตกร แต่เธอชนะคดีไปได้ทำให้รอดตัวไป ปัจจุบันได้สงสัยว่าเธออาจจะเป็นคนที่ฆ่าผีสาวในห้องน้ำหญิงชั้น 3 แต่ก็ไม่มีใครรู้ได้ จากเทปลึกลับในโรงเรียนนั้นได้กล่าวว่าเรียวบะ ไอชิได้ทำการลักพาตัวรุ่นพี่(พ่อของยันจัง)มาขังที่ห้องใต้ดินภายในบ้านของเธอ และบังคับให้รุ่นพี่รักเธอ
  5. แฟนทอมเกิร์ล (Phantom girl) ผีสาวลึกลับ อยู่ในห้องน้ำหญิงชั้น 3 ไม่มีใครรู้ว่าเธอตายได้อย่างไร จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้
  6. ฟันเกิร์ล (Fun Girl) วิญญาณปริศนา มีเลือดไหลโชกเต็มหน้า เหมือนจะแค้นใครซักคน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร
  7. คุณนักข่าว (The Journalist) เขาเป็นคนที่รู้เหตุการณ์ทั้งหมดในปี ค.ศ. 1989 เขาฟ้องว่าเรียวบะเป็นฆาตกรฆ่าเด็กสาวในโรงเรียน แต่เรียวบะชนะคดีและรอดไปได้ ทำให้นักข่าวคับแค้นมาก เขาหนีไป และก็กลายเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าจนเสียสติ มีการสงสัยว่าจริงๆแล้วเขาอาจจะเป็นพ่อของอินโฟจัง
  8. โคโช ชุโยนะ (Kocho Shuyona) อาจารย์ใหญ่ในโรงเรียนของยันจัง เมื่อก่อนเขาเป็นคนที่ร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่หลังจากที่มีเหตุการณ์ฆาตกรรมในปี 1989 ทำให้เขากลายเป็นคนขี้ระแวง และมีความกลัวมาก
  9. เกนกะ คุนาฮิโตะ (Genka Kunahito) ครูแนะแนวผู้มีจิตใจที่ดี เธอคอยให้คำแนะนำเด็กๆทุกคน และลงโทษผู้ที่กระทำความผิด แต่จริงๆแล้วเธอรักเด็กๆ และเราสามารถมาให้คำปรึกษากับเธอได้

ศัตรูหัวใจ

  1. โอซานะ นาจิมิ (Osana Najimi) เธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กและเพื่อนข้างบ้านของรุ่นพี่ เป็นสาวซึนเดเระ แอบชอบรุ่นพี่มานานแล้วแต่ไม่กล้าบอกความจริงกับเขา เพราะกลัวเขาจะรู้ว่า จริงๆแล้วเธอแอบชอบรุ่นพี่อยู่
  2. อาไม โอดายากะ (Amai Odayaka) เธอเป็นประธานชมรมทำอาหาร เป็นสาวคินเดเระ นิสัยดี เป็นมิตร และเป็นคนที่มีความสุขเมื่อมีคนชอบอาหารของเธอ ซึ่งแอบชอบรุ่นพี่ เธออยากจะทำอาหารอร่อยๆไปให้รุ่นพี่กิน แล้วรับรักของเธอ
  3. คิซานะ สึโนบุ (Kisana Sunobu) เธอเป็นประธานชมรมการละคร เป็นสาวฮิเมะเดเระ นิสัยค่อนข้างเย่อหยิ่ง แอบชอบรุ่นพี่ และหวังว่า ถ้าเธอได้แสดงเป็นจูเลียต รุ่นพี่ก็ต้องแสดงเป็นโรมิโอ
  4. โอกะ รุโตะ (Oka Ruto) เธอเป็นประธานชมรมไสยศาสตร์ ดูน่ากลัวเหมือนผี เป็นสาวมืดมนผู้เชื่อในไสยศาสตร์และเรื่องลึกลับแบบสุดๆ เธอรู้สึกเหมือนโดนพลังลึกลับของรุ่นพี่เข้าใส่ ทำให้เธอแอบชอบเขา
  5. อาสุ ริโตะ (Asu Rito) เธอเป็นประธานชมรมกีฬา นิสัยร่าเริง กระตือรือร้น เป็นคนที่แข็งแรงมาก และเป็นนักกีฬาเยาวชนอันดับต้นๆของท้องถิ่น เธอหวังอยากให้รุ่นพี่มาวิ่งแข่งกับเธอเช่นกัน
  6. มูจา คินะ (Muja Kina) เธอเป็นพยาบาลชั่วคราวของโรงเรียนนี้ นิสัยอ่อนหวาน ใจดี แต่ซุ่มซ่าม แอบชอบรุ่นพี่เหมือนคนอื่นๆ
  7. มิดะ รานะ (Mida Rana) เธอเป็นอาจารย์ชั่วคราวของชั้น ม.3/1ของโรงเรียนนี้ มักจะชอบทำให้ทุกคนหันมามอง และ ชอบแกล้งยั่วเย้านักเรียนเป็นงานอดิเรก และแอบเอาใจรุ่นพี่อยู่
  8. โอโซโระ ชิเดสุ(Osoro Shidesu) เธอเป็นหัวหน้าของพวกนักเลง แข็งแกร่งจนไม่มีใครสู้ได้ และไม่ค่อยมีใครรู้อดีตของเธอ แอบชอบรุ่นพี่ และอาจเห็นเธอต่อสู้กับบูโด้ได้ในเกม
  9. ฮานาโกะ ยามาดะ (Hanako Yamada) เธอไม่ได้มาจีบรุ่นพี่เหมือนคนอื่นๆ แต่เพราะเธอเป็นน้องสาวของรุ่นพี่ แล้วก็เป็นคนที่ติดรุ่นพี่มากๆ ทำให้เธอย้ายโรงเรียนมาเรียนกับเขาด้วย โดยเธอต้องการให้รุ่นพี่สัญญาว่า จะไม่มีแฟนโดยเด็ดขาด เพราะเธอคิดว่า ถ้ารุ่นพี่มีแฟน เขาจะไม่สนใจเธอ
  10. เมกามิ ไซโคว (Megami Saikou) เธอเป็นลูกสาวของเจ้าของบริษัทใหญ่ ทำให้เธอเป็นคุณหนู และเป็นประธานนักเรียนของโรงเรียนยันจังอีกด้วย เธอเป็นคนฉลาด มีสติ รอบคอบ และแข็งแกร่ง เธอจะคอยสั่งการทุกคนให้ปฏิบัติตามที่เธอสั่ง

ประธานชมรม

บทความในส่วนนี้จะกล่าวถึงประธานชมรมที่ไม่ได้เป็นศัตรูหัวใจทั้งหมด

  1. ฟูเรดโด้ จอนซู (Fureddo Jonzu) ประธานชมรมถ่ายภาพผู้มีพรสวรรค์ ปกติสมาชิกในชมรมนี้ค่อนข้างขี้เกียจ แต่หากเกิดเหตุการณ์ปริศนาขึ้นในโรงเรียน พวกเขาจะออกทำงานทันทีโดยถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด
  2. คางะ คุชะ (Kaga Kusha) ประธานชมรมวิทยาศาสตร์ที่ออกจะเพี้ยนๆอยู่ซักหน่อย แต่เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆและมีประวัติดีเด่นมากมายจนเข้าขั้นอัจฉริยะ มีไอคิวสูงมาก ซึ่งเขามีโอกาสที่จะเรียนจบได้เร็วกว่าคนอื่นๆ
  3. อูคิยะ อิจิกะ (Uekiya Engeika) ประธานชมรมทำสวนซึ่งเธอรักธรรมชาติมาก และยังเป็นพี่สาวที่แสนใจดีของทุกคน เราสามารถแอบขโมยกุญแจข้างหลังเธอเพื่อไปปลดล็อคยาเบื่อหนูในห้องเก็บของๆชมรมได้เพื่อนำไปทำภารกิจอีเว้นท์ของโอซานะ
  4. มิยูจิ ชัน (Miyuji Shan) ประธานชมรมดนตรีที่มีกีตาร์ไฟฟ้าเป็นดนตรีคู่ใจ เธอรักการเล่นดนตรีมาก เธอชอบเล่นดนตรีแนวร็อคและพังค์จนบางครั้งเสียงก็ดังไปรบกวนชมรมข้างๆ ซึ่งชื่อของเธอในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "นักดนตรี"
  5. เกมะ ทาคุ (Gema Taku) ประธานชมรมเกมที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจจนเข้าขั้นติดเกม เขาชอบทำกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับเกมมากไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ไลฟ์สตรีมเกม สร้างเกมเป็นของตัวเอง เขียนเรื่องของเกมลงในบล็อกของตัวเอง พูดคุยเรื่องวิดิโอเกม และมากมายที่เกี่ยวกับเกม
  6. บูโด้ มาสุตะ (ฺBudo Masuta) ประธานชมรมคาราเต้ที่มีทักษะการต่อสู้แข็งแกร่งมาก มีร่างกายแข็งแรง บางครั้งอาจจะได้เห็นเขาต่อสู้กับโอโซโระในเกม ปัจจุบันมีคนสงสัยว่าเขาอาจจะแอบชอบยันจังหรือเกี่ยวข้องกับยันจัง
  7. เกจู สึกะ (Geiju Tsuka) ประธานชมรมศิลปะที่มีฝีมือการวาดรูปยอดเยี่ยม หน้าตาดูเป็นเด็กเนิร์ดแต่เขาก็เป็นคนแนวฮิปสเตอร์มาก แต่ก็ยังมีหลายๆคนในโรงเรียนที่ไม่เข้าใจเกี่ยวกับภาพวาดของเขาแล้วตัวเขาเอง

ตัวละครรองและตัวประกอบที่เด่น

  1. โคโคนะ ฮารุกะ (Kokona haruka) นักเรียนหญิงที่ใช้เป็นตัวทดสอบการฆ่าวิธีต่างๆ หลังจากแม่เธอเสียชีวิต พ่อเธอก็กินเหล้าหนักมาก แล้วเสียสติ ทำให้เธอเครียด อยู่ชมรมทำอาหาร แอบมีใจให้กับริกุและเราสามารถเป็นเพื่อนกับเธอได้ด้วยการทำเควส ชุดนักเรียนที่พอดีตัว แล้วเราก็จะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเธอ
  2. ซากิ มิยู (Saki Miyu) มักจะเรียกกันว่ามิกุ แต่จริงๆแล้วคนละคนเพราะมีลักษณะคล้ายกัน เป็นเพื่อนรักกับโคโคนะและเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องครอบครัวของโคโคนะ อยู่ชมรมทำอาหาร และเราสามารถเป็นเพื่อนกับเธอได้ด้วยการทำเควส ยกทรงที่หายไป แล้วเราก็จะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเธอ
  3. ริกุ โซมะ(Riku Soma) นักเรียนชายที่แอบชอบโคโคนะ แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เราสามารถให้เขาสารภาพรักกับโคโนะได้ด้วยการทำเควส ถ่ายรูปแมวให้ฉันหน่อย เสร็จแล้วเราจะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเขา จากนั้นก็นัดให้ไปเจอกับโคโคนะแล้วสื่อสารกับเขาด้วยการใช้ไมค์เสียบหูเพื่อบอกให้เขาพยายามจีบโคโคนะ หากคะแนนการมีปฏิสัมพันธ์กับโคโคนะเต็มหลอด ในวันศุกร์ เขาก็จะไปสารภาพรักกับโคโคนะ
  4. มิโดริ กุริน (Midori Gurin) เธอเป็นตัวประกอบเกม แต่ก็เด่นไม่ใช่น้อย มักจะขึ้นไปเล่นโทรศัพท์บนดาดฟ้า ซึ่งเธอจะพูดอ่านคอมเมนต์ในโทรศัพท์ของเธอ แฟนอาร์ตเกมมักจะวาดรูปเธอคู่กับ Yandere dev เธอเป็นอารมณ์ดี และร่าเริงอยู่เสมอ แต่ก็ชอบถามคำถามเพี้ยนๆในห้องเรียนอยู่เสมอ ซึ่งต้นแบบของกุรินมาจากสึรุยะ ตัวละครในเรื่องของสึซึมิยะ ฮารุฮิ
  5. ปิปปี้ โอสุ (Pippi Osu) เธอเป็นมาสคอตของเกมโอสุ และจะค่อนข้างเด่นในเกมยันเดเระ ซิมูเลเตอร์ อยู่ชมรมเกม แอบมีใจให้กับริวโตะ แต่ไม่กล้าแสดงออก
  6. ริวโตะ อิปปอนโกะ (Ryuto Ippongo) ตัวละครประกอบเกมที่เด่นอยู่มาก เขามักจะเดินคู่กับปิปปี้เสมอ อยู่ชมรมเกมเช่นเดียวกัน และแอบชอบปิปปี้
  7. คูเดเระจัง (Kuudere) ตัวประกอบเกมที่เด่นในระดับหนึ่ง สาวสุดเนิร์ด หน้านิ่ง เธอชอบเข้าไปนั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้องสมุด และมีโลกส่วนตัวสูง
  8. ไม ไวฟุ (Mai Waifu) ตัวประกอบเกมที่เด่นพอๆกับคูเดเระจัง เป็นสาวเน็ตไอดอลที่มีความคาวาอิและโมเอะ เป็นสาวแนวเดเระเดเระ หน้าตาน่ารัก ถูกสงสัยว่าแอบชอบรุ่นพี่แต่ก็ไม่มีข้อมูลเพราะไม่ได้อยู่ในตัวละครศัตรูหัวใจทั้ง 10 และสถานะคนชอบก็ยังเป็นปริศนาอยู่ด้วย
  9. ซาคิว บาสุ (Sakyu Basu) พี่สาวของอินคิว แต่งหน้าจัด เป็นคนอัธยาศัยดี ถูกโอกะตามล่าเพราะคิดว่าเป็นซัคคิวบัส
  10. อินคิว บาสุ (Inkyu Basu) น้องสาวของซาคิว แต่งหน้าจะด เป็นคนที่ดูปกติดี ถูกโอกะตามล่าเพราะคิดว่าเป็นแวมไพร์
  11. ยากูซ่า (The Yakuza) ตัวละครที่จะเข้ามาแทนที่อินโฟจังถ้าหากผู้เล่นรู้สึกว่าไม่ต้องการอินโฟจังอีกต่อไป โดยจะช่วยเหลือเราได้หลากหลายกว่าอินโฟจัง โดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือลักพาตัวคนไปให้แก๊งของพวกเขา
  12. เนเมซิส (Nemesis) ตัวละครลึกลับที่จะมาเฉพาะ Mission mode จะตามฆ่าเราเพื่อไม่ให้ทำภารกิจสำเร็จง่ายๆแต่เราก็ฆ่าเธอได้เช่นกัน ชื่อของเธอเป็นชื่อเทพีองค์หน่งในตำนานกรีก-โรมัน ในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า กรรมตามสนอง ซึ่งบางทีเธออาจจะมาล้างแค้นเราด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างตามชื่อ ไม่มีใครรู้ว่าเธอมากำจัดเราทำไม หรือบางทีเธออาจจะเป็นมือสังหารที่จ้างมาโดยตระกูลไซโควให้มากำจัดยันจัง

โหมดของเกม

ในเกมตัวเต็มจะมีโหมดให้ผู้เล่นเลือกได้ 5 โหมด คือ

  1. Story Mode
  2. 1980's Mode
  3. Random Mode
  4. Custom Mode
  5. Mission mode

รูปแบบการเล่น

Story Mode

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอายาโนะ โดยผู้เล่นจะต้องกำจัดศัตรูหัวใจให้ทันก่อนเวลา 6โมงเย็น ของวันศุกร์ถ้าผู้เล่นไม่สามารถกำจัดศัตรูหัวใจได้ทันเวลาก็จะเกมโอเวอร์ทันที โดยการกำจัดผู้เล่นนั้นมีทั้งวิธีที่ใช้ความรุนแรง เช่น การลอบฆ่า การฆ่าและอำพรางว่าทำให้เป็นเหมือนการฆ่าตัวตาย และวิธีที่ไม่ใช้ความรุนแรง เช่น การทำให้ศัตรูหัวใจถูกไล่ออกจากโรงเรียน การใส่ร้ายศัตรูหัวใจถูกมองว่าเป็นคนไม่ดี การขอให้ศัตรูหัวใจไม่สารภาพรักกับรุ่นพี่โดยการเข้าไปตีสนิทกับศัตรูหัวใจ ผู้เล่นสามารถให้อินโฟจังช่วยเหลือในเรื่องต่างๆได้โดยแลกกับรูปภาพกางเกงในของนักเรียนหญิงในโรงเรียน เมื่อกำจัดศัตรูหัวใจคนปัจจุบันได้ ศัตรูหัวใจคนต่อไปก็จะปรากฏออกมาให้เราได้กำจัดอีกจนกว่าจะถึงคนสุดท้าย ตอนจบของเกมนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่นและการตัดสินใจต่างๆภายในเกม

1980's Mode

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแม่ของอายาโนะซึ่งก็คือเรียวบะ โดยรูปแบบการเล่นนั้นจะเหมือนกับ Story Mode เกือบทั้งหมด แต่ได้มีการตัดสิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างออกไป เช่น สมาร์ทโฟน อินโฟจัง เป็นต้น แต่จะใช้การจดบันทึกในสมุดโน้ตเล่มเล็กๆแทน

Random Mode

โหมดนี้เป็นโหมดสุ่ม ซึ่งเกมจะสุ่มศัตรูหัวใจมาเรื่อยๆและต้องกำจัดทิ้งแบบไม่สิ้นสุด และบางครั้งเกมอาจจะสุ่ม NPC ออกมาเป็นศัตรูหัวใจอีกด้วย

Custom Mode

เป็นโหมดส่วนตัว ซึ่งผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนอะไรก็ได้ตามใจชอบ ซึ่งจะมี Pose mode เป็นการสร้างเรื่องราวขึ้นมาเองได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ

Mission Mode

เป็นโหมดที่จะต้องทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากอินโฟจังให้สำเร็จ โดยผู้เล่นสามารถกำหนดภารกิจต่างๆเองหรือสุ่มภารกิจตามใจชอบหรือสามารถโหลดภารกิจที่ผู้อื่นกำหนดไว้ก็ได้ และสามารถเปิดปิด เนเมซิส ซึ่งคือผู้ที่จะคอยตามล่าตัวผู้เล่นได้ด้วย โดยเนเมซิสจะคอยเดินตามผู้เล่นอย่างช้าๆตลอดเวลา ผู้เล่นจะต้องคอยระวังเข้าใกล้เธอมากเกินไป ถ้าเธอเดินมาถึงตัวผู้เล่นเมื่อไหร่เธอจะลงมือฆ่าผู้เล่นทันทีโดยไม่มีโอกาสได้โต้กลับและภารกิจจะล้มเหลวทันที แต่ผู้เล่นเองก็สามารถฆ่าเนเมซิสได้โดยการย่องไปข้างหลังแล้วฆ่าทันที และเราสามารถปรับแต่งให้เนเมซิสเป็นนักเรียนหญิงผมสั้นที่แต่งตัวแตกต่างออกไปจากผู้อื่นหรือปรับแต่งให้เป็นหนึ่งในนักเรียนในโรงเรียนก็ได้

อ้างอิง

  1. Vincent, Brittany (15 March 2015). [http://www.crunchyroll.com/anime-news/2015/03/14/video-yandere-simulator-puts-the-crazy-in-your- hands "VIDEO: "Yandere Simulator" Puts The Crazy In Your Hands"]. Crunchyroll. สืบค้นเมื่อ 10 January 2016. {{cite web}}: line feed character ใน |url= ที่ตำแหน่ง 97 (help); ตรวจสอบค่า |url= (help)
  2. Makedonski, Brett (1 April 2015). "YouTube bans Yandere Simulator anime panty shots, commenters are pissed". Destructoid. ModernMethod. สืบค้นเมื่อ 10 January 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น