ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เธอคือพรหมลิขิต"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 48: บรรทัด 48:
* [[ดวงตา ตุงคะมณี]] รับบทเป็น พัชนี เจริญปรีชาพาณิชย์
* [[ดวงตา ตุงคะมณี]] รับบทเป็น พัชนี เจริญปรีชาพาณิชย์
อดีตประธานบริษัทในเครือเจริญปรีชาพาณิชย์ ย่าของภาวุฒิ เป็นคนเด็ดขาด ฉลาด มีเหตุผล และอยากมีหลานไว้สืบสกุลมาก
อดีตประธานบริษัทในเครือเจริญปรีชาพาณิชย์ ย่าของภาวุฒิ เป็นคนเด็ดขาด ฉลาด มีเหตุผล และอยากมีหลานไว้สืบสกุลมาก
* [[รัดเกล้า อามระดิษ]] รับบทเป็น บังอร ประชาบดี
* [[รัดเกล้า อามระดิษ]] รับบทเป็น บังอร ประชาบดี (คนดีกลายเป็นนางร้าย)
แม่ของวนิดา เป็นคนปากร้ายใจดี พูดจาตรงไปตรงมา พยายามเข้าใจคนอื่นเสมอ ทำให้ภาวุฒิรักและเคารพบังอรราวกับแม่แท้ๆ
แม่ของวนิดา เป็นคนปากร้ายใจดี พูดจาตรงไปตรงมา พยายามเข้าใจคนอื่นเสมอ ทำให้ภาวุฒิรักและเคารพบังอรราวกับแม่แท้ๆ
* [[ภรภัทร ศรีขจร]] รับบทเป็น ทยา โรเจอร์ส
* [[ภรภัทร ศรีขจร]] รับบทเป็น ทยา โรเจอร์ส

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:26, 5 ตุลาคม 2560

เธอคือพรหมลิขิต
ประเภทละครชุด (ซีรีส์)
พัฒนาโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
เขียนโดยบทโทรทัศน์โดย :
ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ
กำกับโดยวรวิทย์ ขัตติยโยธิน
แสดงนำสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์
ดวงตา ตุงคะมณี
จำนวนตอนxx ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ความยาวตอน80 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน
ออกอากาศ4 กันยายน พ.ศ. 2560

เธอคือพรหมลิขิต เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโรแมนติก-ดราม่าคอมมาดี้ โดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์ละครชุด Fated to Love You (운명처럼 널 사랑해, โชคชะตาพามาปิ๊งรัก) กลับมาสร้างใหม่ในเวอร์ชันภาษาไทย นำแสดงโดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ และ ดวงตา ตุงคะมณี กำกับการแสดงโดย วรวิทย์ ขัตติยโยธิน ออกอากาศทาง ช่องวัน ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:15 - 22:00 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560 และออกอากาศพร้อมกับประเทศจีนในวันเดียวกัน ต่อจากละครแสบเสน่หา [1] [2]

เรื่องย่อ

เมื่อโชคชะตาเล่นตลกให้ภาวุฒิ (สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) ประธานหนุ่มรูปหล่อแห่งบริษัทผลิตเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุด ได้มาเจอกับวนิดา (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) เลขาสาวสุดเฉิ่มในบริษัทกฎหมาย ซึ่งตั้งใจจะกระชับความสัมพันธ์กับธนวัฒน์ (กิจเกษม แมคแฟดเดน) แฟนหนุ่มบนเรือสำราญสุดหรูตามคำแนะนำของฟ้า (ภคกัญญา เจริญยศ) เพื่อนสนิท โดยเป็นวันเดียวกับที่ภาวุฒิวางแผนจะทำเซอร์ไพรส์ขอ แขไขคุณ (ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์) แฟนสาวนักบัลเล่ต์แต่งงาน แต่แขไขคุณเกิดเปลี่ยนใจเพราะต้องบินด่วนไปเซ็นสัญญากับคณะบัลเล่ต์ที่นิวยอร์ก ในขณะเดียวกันภาวุฒิก็โดนเสนาะ (ตี๋ ดอกสะเดา) ผู้จัดการโรงงานที่ภาวุฒิเพิ่งเทคโอเวอร์กับสมพงษ์ (วราวุธ โพธิ์ยิ้ม) ลูกชาย ช่วยกันวางยาทำให้ภาวุฒิพลาดไปมีความสัมพันธ์กับวนิดา ที่ดันกินยาแก้ไข้หวัดจนง่วงเดินเข้าห้องผิด ซึ่งกว่าทั้งคู่จะได้สติก็ปาเข้าไปเช้าวันใหม่ ภาวุฒิโกรธมากเพราะเข้าใจว่าทั้งวนิดา,เสนาะและสมพงษ์ร่วมมือกันแบล็คเมล์เขา

รายชื่อนักแสดงนำ

ประธานหนุ่มรูปหล่อแห่งเจริญปรีชาพาณิชย์ บริษัทผลิตเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุด นิสัยเด็ดขาด เอาจริงเอาจัง และเป็นคนรักเดียวใจเดียว

หญิงสาวจิตใจดี อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี ไม่เคยคิดร้ายใคร และเพราะความดีของเธอจึงสามารถเอาชนะใจผู้ชายดีๆ ได้ถึง 2 คน นั่นคือ ภาวุฒิ และ ทยา

นักบัลเล่ต์สาวสวย คนรักของภาวุฒิ เธอมุ่งมั่นว่าวันหนึ่งจะต้องเป็นนักบัลเล่ต์ที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กให้ได้ ทำให้เธอต้องทุ่มเทกับการฝึกอย่างหนัก จนแทบไม่มีเวลาให้คู่หมั้นอย่างภาวุฒิ ต่อมาเมื่อวนิดาเข้ามาในชีวิตของภาวุฒิ เธอจึงพยายามทุกวิธีทางไม่ให้ภาวุฒิหลุดไปจากเธอ ถึงแม้ว่าวิธีนั้นจะไม่ถูกต้องก็ตาม

อดีตประธานบริษัทในเครือเจริญปรีชาพาณิชย์ ย่าของภาวุฒิ เป็นคนเด็ดขาด ฉลาด มีเหตุผล และอยากมีหลานไว้สืบสกุลมาก

แม่ของวนิดา เป็นคนปากร้ายใจดี พูดจาตรงไปตรงมา พยายามเข้าใจคนอื่นเสมอ ทำให้ภาวุฒิรักและเคารพบังอรราวกับแม่แท้ๆ

ดีไซเนอร์หนุ่มอนาคตไกล อดีตเด็กกำพร้าที่ได้สามีภรรยาชาวอังกฤษรับไปอุปการะ ทยาเป็นคนจิตใจดี มองโลกอย่างเข้าใจ และหลงรักในความใสซื่อของวนิดา

เลขาส่วนตัวของภาวุฒิ เป็นคนเก่ง ซื่อสัตย์ ขยันขันแข็ง หนักเบาเอาสู้ ทำทุกอย่างที่ภาวุฒิสั่ง และยังคอยเป็นห่วงภาวุฒิ ทั้งเรื่องงานและส่วนตัว

แม่เลี้ยงของภาวุฒิ นิสัยขี้อิจฉา โลภมาก อยากให้ศุภกรณ์ลูกชายแท้ๆ ได้ขึ้นเป็นประธานบริษัทแทนภาวุฒิ จึงวางแผนทำลายภาวุฒิทุกอย่าง

ลูกชายคนเดียวของเสนาะ สามีของอำภา เป็นผู้ชายบ้านๆ ซื่อๆ ตามประสาคนบ้านนอก มองพ่อเป็นฮีโร่ และเป็นคนกลัวเมียมาก

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของดาริกา ถูกแม่เสี้ยมสอนให้เป็นคนทะเยอทะยาน อยากได้ในสิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเอง ศุภกรณ์จึงอิจฉาที่ภาวุฒิมีทุกอย่าง และเป็นถึงประธานของบริษัทใหญ่โต แถมยังเป็นที่รักของพัชนีอีกด้วย

เพื่อนสนิทคนเดียวของวนิดา คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับวนิดา ทั้งเรื่องงานและความรัก ฟ้าเป็นห่วงวนิดามาก เพราะวนิดามักทำตัวให้คนอื่นเอาเปรียบอยู่เสมอ

ผู้จัดการโรงงานที่ภาวุฒิเพิ่งเทคโอเวอร์มา เสนาะได้ยินข่าวลือว่าภาวุฒิจะปลดพนักงาน และเปลี่ยนโรงงานให้กลายเป็นที่ทิ้งสารเคมี เขาจึงตัดสินใจวางแผนแบล็คเมล์ภาวุฒิ

พี่สาวคนโตของวนิดา เป็นแม่หม้าย คอยอยู่เป็นเพื่อนแม่และช่วยแม่ขายส้มตำ นิสัยช่างพูดช่างเจรจา ไม่มีพิษมีภัยกับใคร

ภรรยาของสมพงษ์ พี่สาวคนรองของวนิดา นิสัยโผงผาง พูดจาตรงไปตรงมาเหมือนแม่ รักและเป็นห่วงน้องสาวมากแต่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก

นักแสดงรับเชิญ

แฟนเก่าของวนิดา

Resident Manager ของเรือรอยัลแคริบเบียน Marines Of The Sea

ลูกค้าธุรกิจสาวสวยที่คุณภาวุฒิรู้จักกันตอนเจอกันที่ประเทศกรีซ

นักธุรกิจหนุ่มใส่แว่นที่เข้ามาคุยธุรกิจกับคุณภาวุฒิเรื่องทำธุรกิจสร้างเตาเผาขยะเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้นเป็นเพียงฉากบังหน้าของเขาแต่แท้จริงแล้วเขาจัดการทำธุรกิจผิดกฏหมายสิ่งแวดล้อมโดยจัดการปล่อยที่ทิ้งสารปรอทบนเกาะสีชัง

แขกในงานพิธีมงคลสมรส วาสนา กับ ศักดา

แขกในงานพิธีมงคลสมรส วาสนา กับ ศักดา

เพลงประกอบละคร

ประกอบส่วนหนึ่งในตอน

เกร็ดน่ารู้ก่อนรับชมละคร

  • งานสร้างในการเลือกโลเกชั่นสถานที่ถ่ายทำของละครเรื่องนี้นั้น ทีมงานได้ไปถ่ายทำกันบนเรือสำราญเรือยอชต์แคริบเบียนสุดหรูหนึ่งลำกันถึงประเทศสิงคโปร์และใช้ชีวิตในกองถ่ายที่อยู่บนเรือสำราญตลอด 5 วัน แต่การถ่ายทำต้องดำเนินการถ่ายทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน
  • นอกเหนือจากนั้นยังมีการเลือกโลเกชั่นสถานที่ถ่ายทำไปยังต่างประเทศสำหรับละครเรื่องนี้โดยเลือกให้เข้ากับสถานการณ์ตามคาแรกเตอร์ของแขไขคุณถึง 2 ประเทศ ได้แก่ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ฮ่องกง
  • ละครเรื่องนี้มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560 ซึ่งวันดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 32 ปี ของ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว นักแสดงนำในเรื่อง

ดูเพิ่ม

การตอบรับ

เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เพลส ได้มีการจัดกิจกรรม "ชมละครก่อนออนแอร์" ของละครเรื่องนี้ก่อนที่ละครจะออกอากาศจริงทางหน้าจอช่องวันในวันจันทร์ที่ 4 กันยายนนี้อีกด้วยโดยภายในงานจะมี บี้ สุกฤษฎิ์ ควงคู่มากับ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา พร้อมกับเหล่าแฟนคลับผู้โชคดีจากกิจกรรมผ่านทาง Facebook ช่อง one31 กว่า 80 ท่านที่ต่างพบกับบรรยากาศที่สุดจิ้นและฟินไปกับการรับชมละครสองตอนแรกแบบเวิลด์พรีเมียร์ก่อนใคร[5][6]

คำวิจารณ์

เรตติ้ง

การตอบรับของละครเรื่องนี้ทั้งหมด 6 จาก ?? ตอนที่ได้ออกอากาศไป (เมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560พ.ศ. 2560) Nielsen ได้วัดค่าเฉลี่ยเรตติ้งละครจากผู้ชมทั่วประเทศไทยในตอนที่ 1–8 อยู่ที่ 1.99

เรตติ้งที่มีอันดับสูงที่สุดในละครแต่ละตอนจะแสดงด้วย สีเขียว, เรตติ้งที่มีอันดับต่ำที่สุดในละครแต่ละตอนจะแสดงด้วย สีแดง, เรตติ้งเฉลี่ยของละครจะแสดงด้วย สีน้ำเงิน

ตอนที่ ออกอากาศ เรตติ้งทั่วประเทศ
1 4 กันยายน พ.ศ. 2560 1.20
2 5 กันยายน พ.ศ. 2560 1.50
3 11 กันยายน พ.ศ. 2560 1.50
4 12 กันยายน พ.ศ. 2560 2.10
5 18 กันยายน พ.ศ. 2560 2.10
6 19 กันยายน พ.ศ. 2560 2.40
7 25 กันยายน พ.ศ. 2560 2.60
8 26 กันยายน พ.ศ. 2560 2.50
9 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560
10 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ข้อมูลการออกอากาศ

  • ตั้งแต่วันที่ 2 - 3 , 9 - 10 , 16 - 17 , 23 - 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ทางสถานีมีความจำเป็นที่จะต้องงดการออกอากาศละครเรื่องเธอคือพรหมลิขิตออกไปในช่วงวันดังกล่าว เนื่องมาจากตลอดทั้งเดือนตุลาคมทางสถานีได้รับคำสั่งให้งดการออกอากาศละครโทรทัศน์หรือรายการโทรทัศน์ที่สื่อถึงความบันเทิงรื่นเริงใจเนื่องมาจากงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี) ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25 - 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งได้รับคำสั่งและแนวทางในการออกอากาศรายการโทรทัศน์รวมไปถึงสื่อโฆษณาต่างๆ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยทุกสถานี จากสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) โดยกำหนดการออกอากาศละครเรื่องนี้จะกลับมาออกอากาศตามปกติในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

ลำดับรายการโทรทัศน์

ช่องวัน: ละครดีดูที่ช่องวัน : วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 - 22.00 น.
ก่อนหน้า เธอคือพรหมลิขิต ถัดไป
เสน่หา Diary ตอน แสบเสน่หา