ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กรกันต์ สุทธิโกเศศ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 31: บรรทัด 31:
นอกจากนี้ในปี 2557 อาร์มยังได้ฝึกฝนทักษะการใช้เสียงจนสามารถประกอบอาชีพที่ท้าทายอีก 2 อาชีพคือ นักพากย์เสียงการ์ตูน ซึ่งได้รับเลือกจาก [[วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส]] ให้พากย์เสียงร้องในบทบาทของมนุษย์หิมะ Olaf จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “[[ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ|Frozen]] ” และยังเป็น[[ผู้ประกาศข่าว]] ของช่อง 23 [[เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์|เวิร์คพอยท์]] ในช่วงข่าวรอบวัน ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์อีกด้วย
นอกจากนี้ในปี 2557 อาร์มยังได้ฝึกฝนทักษะการใช้เสียงจนสามารถประกอบอาชีพที่ท้าทายอีก 2 อาชีพคือ นักพากย์เสียงการ์ตูน ซึ่งได้รับเลือกจาก [[วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส]] ให้พากย์เสียงร้องในบทบาทของมนุษย์หิมะ Olaf จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “[[ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ|Frozen]] ” และยังเป็น[[ผู้ประกาศข่าว]] ของช่อง 23 [[เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์|เวิร์คพอยท์]] ในช่วงข่าวรอบวัน ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์อีกด้วย


ปัจจุบัน เมื่อปลายปี 2559 อาร์ม กรกันต์จัดได้ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เกิดจากที่อาร์มได้เข้าไปประกวดในรายการ [[The Mask Singer Thailand]] Season 1 ซึ่งออกอากาศไปประมาณเดือน พฤศจิกายน 2559 ซึ่งอาร์มมาในชุดของหน้ากากระฆัง Group A โดยใช้เพลง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน และ เพลง All of me ในการประกวด ซึ่งจากรายการนี้ทำให้เขาได้รับความนิยมและมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น และด้วยที่เขามีนิสัยที่เป็นสุภาพบุรุษ อัธยาศัยดี ใจดี จึงทำให้คนที่ได้พบเจอเขา ตกหลุมรักและหลงไหลในตัวเขา
ปลายปี 2559 อาร์ม กรกันต์จัดได้ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เกิดจากที่อาร์มได้เข้าไปประกวดในรายการ [[The Mask Singer Thailand]] Season 1 ซึ่งอาร์มมาในชุดของหน้ากากระฆัง แข่งในGroup A โดยใช้เพลง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน และ เพลง All of me ในการประกวด ซึ่งจากรายการนี้ทำให้เขาได้รับความนิยมและมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น และด้วยที่เขามีนิสัยที่เป็นสุภาพบุรุษ อัธยาศัยดี ใจดี จึงทำให้คนที่ได้พบเจอเขา ตกหลุมรักและหลงไหลในตัวเขา


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:59, 13 พฤษภาคม 2560

กรกันต์ สุทธิโกเศศ
ไฟล์:อาร์ม กรกันต์.jpg
กรกันต์ สุทธิโกเศศ
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดกรกันต์ สุทธิโกเศศ
เกิด17 ตุลาคม พ.ศ. 2531 (35 ปี)
ที่เกิดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
อาชีพผู้ประกาศข่าว, นักแสดง, นักร้อง, พิธีกร, นักพากย์
เครื่องดนตรีระนาด

กรกันต์ สุทธิโกเศศ (ชื่อเล่น: อาร์ม) เกิดวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2531 มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากประกวดร้องเพลง KPN Award Thailand Singing Contest 2009 ครั้งที่ 18 ในฐานะรองชนะเลิศอันดับ 1 และ Popular Vote สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาพยนตร์และภาพนิ่ง เกียรตินิยมอันดับ 2 และได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 67

อาชีพ

ด้านการแสดง

อาร์มได้ผ่านการคัดเลือกให้รับบทบาทเป็นนักแสดงนำละครเวที “นิเทศ จุฬาฯ” ถึง 3 เรื่องติดต่อกัน มีผลงานด้านละครเวทีชิ้นสำคัญเริ่มจากบทบาท “CK” ในละครเรื่อง “เรยา เดอะ มิวสิคัล” แสดงคู่กับคุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต เมื่อปลายปี 2555 และในปีต่อมาได้รับบทบาทเป็น “เจ้าฟ้าชายสิทธิประวัติ” จาก “เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล” เปิดการแสดง ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ และต่อมาปี2558 อาร์มได้รับบท"ศร" จาก"โหมโรง เดอะมิวสิคัล"เปิดแสดงรอบแรกวันที่ 4 เมษายน 2558 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ โดยบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด และ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ และจะมีผลงานละครเวทีในช่วงเดือนพฤษภาคมคือ"มังกรสลัดเกล็ด เดอะมิวสิคัล" โดยรับบทเป็น อ.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ในองก์"เสรีไทยลายมังกร" เริ่มแสดงวันที่ 29 พ.ค. 2558 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่ ปี2559-2560 อาร์มได้รับบทเป็น "ชนะลม" จาก นิทานหิ่งห้อยเดอะมิวสิคัล ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ โดยบริษํท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด และ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

ส่วนผลงานละครโทรทัศน์ เรื่อง “ฝันเฟื่อง” ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องวัน ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15-22.15 น. (เริ่มตอนแรก 24 พฤศจิกายน 2557 และ จบเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2558) ควบคุมการผลิตโดย บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด อาร์มรับบท “หมอฉบัง” และ ร่วมแสดงละครเรื่อง My Melody 360 องศารัก ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ออกอากาศปี 2556 และในปีเดียวกันนั้นอาร์มมีผลงานการแสดงและร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตกับ “ประโยคสัญญารัก” และเพลงประกอบนั้น (เพลงเข็มนาฬิกา) ได้รับรางวัล “เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” จากชมรมวิจารณ์บันเทิงปี 2556 อีกด้วย

ในด้านการร้องเพลงอาร์มได้รับเกียรติจากวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ให้เป็นศิลปินในหลายคอนเสิร์ต เช่น คอนเสิร์ตเพลงรักโดยวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ, 60 พรรษามหาวชิราลงกรณ์, วงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ บรรเลงสุนทราภรณ์ ซึ่งจัดแสดงที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และได้ร่วมงานกับวาทยกรระดับโลกอย่างคุณทฤษฎี ณ พัทลุงอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น คอนเสิร์ต "ร้อยบรรเลง เพลงพวงร้อย" ทั้ง 2 ครั้งในปี 2556 และ 2557 เป็นต้น

นอกจากนี้ในปี 2557 อาร์มยังได้ฝึกฝนทักษะการใช้เสียงจนสามารถประกอบอาชีพที่ท้าทายอีก 2 อาชีพคือ นักพากย์เสียงการ์ตูน ซึ่งได้รับเลือกจาก วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ให้พากย์เสียงร้องในบทบาทของมนุษย์หิมะ Olaf จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “Frozen ” และยังเป็นผู้ประกาศข่าว ของช่อง 23 เวิร์คพอยท์ ในช่วงข่าวรอบวัน ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์อีกด้วย

ปลายปี 2559 อาร์ม กรกันต์จัดได้ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เกิดจากที่อาร์มได้เข้าไปประกวดในรายการ The Mask Singer Thailand Season 1 ซึ่งอาร์มมาในชุดของหน้ากากระฆัง แข่งในGroup A โดยใช้เพลง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน และ เพลง All of me ในการประกวด ซึ่งจากรายการนี้ทำให้เขาได้รับความนิยมและมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น และด้วยที่เขามีนิสัยที่เป็นสุภาพบุรุษ อัธยาศัยดี ใจดี จึงทำให้คนที่ได้พบเจอเขา ตกหลุมรักและหลงไหลในตัวเขา

ผลงาน

ผลงานด้านเพลง

ผลงานด้านละคร

ปี พ.ศ. เรื่อง ช่อง บทบาท
2556 My Melody 360 องศารัก สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ครูอาร์ม
2557 ฝันเฟื่อง สถานีโทรทัศน์ช่องวัน หมอฉบัง
2559 Angel Destiny อุบัติรักเทวา สถานีโทรทัศน์ช่องทรูโฟร์ยู ณัฐพงษ์
ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แขกผู้เข้าร่วมงาน (รับเชิญ)
2560 secretsevenseries จีเอ็มเอ็ม 25 กันต์ (รับเชิญ)

ผลงานด้านละครเวที

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น ผลิตโดย
2559 - 2560 นิทานหิ่งห้อย เดอะ มิวสิคัล ชนะลม บริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด
2558 โหมโรง เดอะ มิวสิคัล รีสเตจ ศร บริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด
2558 มังกรสลัดเกล็ด เดอะ มิวสิคัล อ.ป๋วย คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ธนาคารแห่งประเทศไทย
2557 โหมโรง เดอะ มิวสิคัล ศร บริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด
2556 เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล เจ้าฟ้าชายสิทธิประวัติ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด
2555 เรยา เดอะ มิวสิคัล CK (แสดงร่วมกับ คุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต) Nation Channel
2553 The Finale เอริค คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2552 วิมานมายา ปองพล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2551 คาเฟ่สีรุ้ง อาชา แซ่ล่อ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2551 พรายน้ำ ทาษสตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผลงานด้านคอนเสิร์ต

ปี พ.ศ. ชื่อคอนเสิร์ต ศิลปิน สถานที่จัดแสดง
2556-2557 ร้อยบรรเลง เพลงพวงร้อย[1] ธนชัย อุชชิน,ธีรนัยน์ ณ หนองคาย,กิตตินันท์ ชินสำราญ,ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก,กรวิช เทพหัสดิน ณ อยุธยา,พิจิกา จิตตะปุตตะ,ดวงพร พงศ์ผาสุก,สาธิดา พรหมพิริยะ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไท (2556) และ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2557)
2557 ศรีพัชรินทรา คีตาภิรมย์ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย , กิตตินันท์ ชินสำราญ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไท
2555 สามชายกับสายน้ำ เธียเตอร์ คอนเสิร์ต โรงละคร Black box
2555 OMG The Power of Love Concert บี พีรพัฒน์, ลิเดีย, มัม ลาโคนิคส์, พันกร บุณยะจินดา และ จักรวาล เสาธงยุติธรรม Play House, Central World
2554 BSO บรรเลง สุนทราภรณ์ ศูนย์วัฒนธรรมหอประชุมใหญ่
2553 ดนตรีในสวน ครั้งที่ 18
2553 The Famous Five A Tribute to Hydra Concert นครินทร์ กิ่งศักดิ์, ธนา ลวสุต, พันกร บุณยะจินดา , สุนิสา สุขบุญสังข์ , ETC. บุรินทร์ GROOVE RIDERS และ โมเดิร์นด็อก Indoor Stadium หัวหมาก
2552 Touch Me Concert ปาล์มมี่, เบน ชลาทิศ, อาภาพร นครสวรรค์, มัม ลาโคนิคส์, ETC, ภัครมัย โปตระนันท์ Indoor Stadium หัวหมาก
2552 Be a Woman Concert นันทิดา แก้วบัวสาย, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, รัดเกล้า อามระดิษ, สุธาสินี พุทธินันท์ และ มัม ลาโคนิคส์ Royal Paragon Hall

ผลงานด้านพิธีกร

ผลงานด้านการพากย์

  • พากย์เสียงร้องภาษาไทยเป็น โอลาฟ จากเรื่อง Frozen

ผลงานด้านอ่านข่าว

ข่าวเวิร์คพอยท์ จันทร์-ศุกร์ เวลา 11.20 - 12.00

รางวัลจากการประกวดร้องเพลง

รายการร้องเพลง

ปี 2559 The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ฉายาหน้ากากระฆัง แข่งขันใน Group A

แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:รายชื่อผู้ที่มาร่วมในรายการเดอะแมสก์ซิงเกอร์ หน้ากากนักร้อง

  1. [1] สูจิบัตรจากคอนเสิร์ต ร้อยบรรเลง เพลงพวงร้อย