ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เรซิเดนต์อีวิล (วิดีโอเกม พ.ศ. 2539)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 84: บรรทัด 84:
[[id:Resident Evil]]
[[id:Resident Evil]]
[[ja:バイオハザード (ゲーム)]]
[[ja:バイオハザード (ゲーム)]]
[[no:Resident Evil]]
[[pl:Resident Evil (gra)]]
[[pt:Resident Evil (jogo)]]
[[pt:Resident Evil (jogo)]]
[[fi:Resident Evil]]
[[fi:Resident Evil]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 05:06, 24 สิงหาคม 2550

Resident Evil
ผู้จัดทำแคปคอม
ประเภทของเกมสยองขวัญ

ข้อมูลเกมส์

เกมส์ Resident evil(ญี่ปุ่น:Biohazard) เป็นเกมส์ที่ถูกออกแบบโดย ชินจิ มิคามิ ซึ่งเป็นภาคแรก ที่วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่องเพลย์สเตชัน และมาพอร์ตลง เซก้า แซทเทิร์น และ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และพอ 1 ปีต่อมา ก็ทำเกมส์ Resident evil แบบเวอร์ชัน Director's Cut ออกมา เป็นเวอร์ชันที่เพิ่มโหมดการเล่นพิเศษขึ้นมา ซึ่งจะวางมุมมองกล้องใหม่ในบางจุดและฉากจะซับซ้อนขึ้นกว่าเดิมการเล่นจะต่างจากโหมดธรรมดามาก และยังแถม Resident evil 2 แบบ Demo มาด้วย ถูกพอร์ดลงเฉพาะเครื่องเพลย์สเตชันเท่านั้น หลายปีต่อมาเกมส์ Resident evil ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจึงได้ทำเกมส์ Resident evil Remake ขึ้นมา ซึ่งจะนำตัวละครมากราฟิกใหม่ และกราฟิกฉากใหม่ แต่การเล่นก็เหมือนกับเวอร์ชันธรรมดา แต่พอร์ดลงเครื่องนินเทนโด เกมคิวบ์เท่านั้น และพอเครื่องนินเทนโด DSออกมา ก็เอาเกมส์ Resident evil มาลงเครื่องนินเทนโด DSและใช้ชื่อว่า Resident evil:Deadly Silence ซึ่งการเล่นก็เหมือนของเพลย์สเตชัน แต่เพิ่มการใช้ปากกาเข้ามา

เรื่องราวของเกมส์

วันที่ 24 กรกฎาคม 1998 หน่วยสตาร์ ทีมอัลฟ่าได้ตามมาถึงป่าที่เกิดเหตุ หลังจากที่ขาดการติดต่อกับทีมบราโว่ไปโดยไม่ทราบสาเหตุ สมาชิกทีมอัลฟ่าได้แก่ อัลเบิร์ต เวสเกอร์, คริส เรดฟิลด์, จิล วาเลนไทน์, แบร์รี่ เบอร์ตัน และ โจเซฟ ฟรอส ได้ลงจอดยังจุดค้นพบเฮลิคอปเตอร์ของทีมบราโว่ และพบว่าคนขับได้เสียชีวิตแล้ว จากการถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับโจมตีและไม่ทันใดสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายสุนัขก็รุมโจมตี โจเซฟจนเสียชีวิตทันที เป็นเหตุให้สมาชิกที่เหลือต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าไปยังคฤหาสน์ลึกลับแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางป่า เมื่อไปถึงทั้งหมดได้พบว่าคฤหาสน์ทั้งหลังถูกปิดตายด้วยสาเหตุบางอย่าง และแทนที่ผู้คนด้วยสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตทดลองที่น่าขยะแขยง คริส ได้พบกับ รีเบคก้า ที่เข้ามายังคฤหาสน์ก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่จิลก็แยกตัวไปสืบเบาะแสกับแบร์รี่ ส่วนหัวหน้าทีมเวสกฺเกอร์นั้นได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อทั้งหมดค้นพบว่า สมาชิกทีมบราโว่อันได้แก่ ฟอเรสต์ สเปเยอร์, เคนเน็ท, ริชาร์ด ได้เสียชีวิตแล้วทั้งหมด ส่วนหัวหน้าทีมบราโว่ เอนริโก้ นั้นยังไม่ตายทันที แต่ในขณะที่เขาพยายามจะบอกความลับบางอย่างนั้น ก็มีใครบางคนได้ลอบสังหารเขาจนเสียชีวิตทันที จากการสำรวจเส้นทางทั้งหมด ทำให้ค้นพบว่าภายในป่าเขตนี้นอกเหนือคฤหาสน์หลังนี้แล้วยังมีทางลับหลังบ้านที่นำทีมอัลฟ่ารวมทั้งรีเบคก้าไปยังห้องทดลองลับ เมื่อไปถึงก็ได้พบกับสัตว์ประหลาดทดลองไทแรนท์ 001 พร้อมๆ กับเวสกเกอร์ที่กำลังเก็บข้อมูลในห้องแลปและเปิดเผยตัวต่อ จิล คริส แบร์รี่ และ รีเบคก้า ว่าตนไม่ได้เข้ามาเป็นหัวหน้าหน่วยสตาร์ทีมอัลฟาเพียงเพื่อช่วยแก้ไขคดี แต่ต้องการที่จะล่อสมาชิกของหน่วยนี้ ให้เข้ามายังศูนย์การทดลองแห่งนี้ เพื่อที่จะเก็บข้อมูลการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตทดลอง แต่ไม่ทันไร ไทแรนซ์ก็ได้โจมตีเวสเกอร์จนเสียชีวิต และเข้าทำร้ายจิลและคริส และหลังจากที่พวกเขาปราบไทแรนท์ได้ระบบการทำลายตัวเองของคฤหาสน์ก็ได้ทำงานขึ้น ทั้งหมดจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังคนแบรดขับเฮลิคอปเตอร์และหนีรอดออกมาก่อนที่จะโดนระเบิดไปพร้อมๆ กับคฤหาสน์

ตัวละคร

ทีมอัลฟ่า


คริส เรดฟิลด์
อดีตนักบินนาวิกโยธิน ถูกชักชวนเข้ามาทำงานหน่วย S.T.A.R.S. โดยแบรี่ เขาเป็นคนอารมณ์ร้อน จิลต้องคอยห้ามอยู่เสมอ ฝีมือด้านการใช้ปืน ในหน่วย S.T.A.R.S. เขาเป็นรองแค่เพียงฟอเรสต์เท่านั้น


จิล วาเลนไทน์
สมาชิกสาวทีมอัลฟ่า เธอเป็นคนฉลาด รอบคอบ มีไหวพริบ และเธอยังมีความสามารถในการชันสูตรศพและสะเดาะกุญแจด้วย


แบรี่ เบอร์ทอล
เขาเป็นคู่หูของคริส เขาเป็นบุคคลที่ไว้ใจได้ มีความสามารถในการต่อสู้สูงและมีความคิดความอ่านมากที่สุด เขาถูกเวสเกอร์ บังคับให้ทำตามคำสั่งเพราะลูกเมียของเขาถูกแวสเกอร์จับเป็นตัวประกัน


อัลเบิร์ด แวสเกอร์
หัวหน้าหน่วย S.T.A.R.S. อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง เขาเป็นตัวการสำคัญในการล่อหน่วย S.T.A.R.S. เข้าไปติดกับในคฤหาสน์


โจเซฟ ฟรอส
สมาชิกทีมอัลฟ่าฝ่ายแม่นปืน เขาเป็นคนตลกทำให้เพื่อนๆเฮฮาอยู่เสมอ
เสียชีวิต:เนื่องจากถูกสุนัข Zombie กัดตายที่หน้าคฤหาสน์


แบรด วิกเกอร์
คนขับเฮลิคอปเตอร์"จอมปอดแหก"ของทีมอัลฟ่า ขณะที่พวกของคริส กำลังถูกฟูงสุนัขซอมบี้ โจมตีแบรด ตกใจกลัวจนนำเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นหนีไป ทำให้พวกของคริส ต้องไปติดในคฤหาสน์ แต่สุดท้ายเขาก็เป็นคนมารับพวกคริส หนีออกไป แต่สุดท้ายต้องตายด้วยฝีมือของNEMESIS

ทีมบราโว่


เอนริโก มารินี่
หัวหน้าทีมบราโว่ของหน่วย S.T.A.R.S. ที่มีฝีมือเฉียบขาด ลักษณะสุขุมเยือกเย็น เป็นคนสุภาพอ่อนโยน ในหน่วย S.T.A.R.S. เป็นอันดับ 2 รองจากแวสเกอร์
เสียชีวิตเนื่องจากถูกแบรี่ ภายใต้คำสั่งแวสเกอร์ ลอบยิงในถ้ำลับใต้ดิน ก่อนจะบอกความบางอย่างแก่ คริส และ จิล


ริชาร์ด ไอเคน
เจ้าหน้าที่สื่อสารทีมบราโว่ เป็นผู้ดูแลการติดต่อระหว่างทีมบราโว่และอัลฟ่า
เสียชีวิตเนื่องจากถูกงูยักษ์ Yawn ทำร้ายและทนพิษบาดแผลไม่ไหว


ฟอเรสท์ สเปเยอร์
สมาชิกทีมบราโว่ เพื่อนสนิทของคริส ถนัดด้านการใช้ปืน การลอบสังหาร และเครื่องยนต์ต่างๆ เป็นคนที่ยินปืนแม่นที่สุดในหน่วย S.T.A.R.S.<bt/> เสียชีวิตเนื่องจากถูกฝูงอีการุมจิกตายที่ระเบียงคฤหาสน์


เคนเน็ท เจ ซัลลิแวน
บุคคลที่อายุมากที่ในหน่วย S.T.A.R.S. เชี่ยวชาญการใช้อาวุธจำพวกสารเคมี
เสียชีวิตเนื่องจากถูกซอมบี้ กัดจนหัวขาดภายในห้องนั่งเล่นในคฤหาสน์


รีเบกก้า ชีมเมอร์
เด็กสาวสมาชิกใหม่ที่มีอายุน้อยที่สุดของหน่วย S.T.A.R.S.ทีมบราโว่เธอเพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยด้วยความสามารถพิเศษทางด้านสารเคมีและการปฐมพยาบาล เธอเข้ามาในคฤหาสน์แห่งนี้เพื่อตามหาสมาชิกทีมบราโว่คนอื่นๆที่เข้ามาก่อนแล้ว แต่เมื่อมาถึงเธอก็ไม่พบใครเลย เธอจึงไปซ่อนตัวอยู่ในตู้จนคริส ไปพบเข้า