ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 3"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Mayrakis (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนกลับไปรุ่นที่ 6910429 โดย 110.169.152.118: ย้อนการก่อกวนด้วยสจห.
บรรทัด 245: บรรทัด 245:
=== ตอนที่ 9 : Bubble Runway ===
=== ตอนที่ 9 : Bubble Runway ===
: ''ออกอากาศ 1 เมษายน 2560''
: ''ออกอากาศ 1 เมษายน 2560''
ป้าตือเป็นผู้ชนะมาสเตอร์คลาสและแคมเปญ ลูกเกดและคริสหอวังจึงส่งตัวเองเข้ามาในห้องตัดสิน ป้าตือตัดสินใจไม่ได้จึงเลือกตากล้องออกจากการแข่งขัน ส่วนบีไม่สามารถมาได้เนื่องจากติดถ่ายละครที่เวียดนาม


* '''ทีมที่ชนะแคมเปญ: ป้าตือ
* '''ทีมที่ชนะแคมเปญ:
* '''ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก:พี่ลูกเกดและคริสหอวัง
* '''ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก:'''
* '''ผู้ที่ถูกคัดออก:ตากล้อง
* '''ผู้ที่ถูกคัดออก:'''


=== ตอนที่ 10 : ===
=== ตอนที่ 10 : ===
บรรทัด 296: บรรทัด 295:
|''เกรซ''
|''เกรซ''
|''สกาย''
|''สกาย''
|
|''ป้าตือ''
|
|
|
|

รุ่นแก้ไขเมื่อ 02:49, 26 มีนาคม 2560

เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 3
สร้างโดยกันตนา
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำเดอะเฟซไทยแลนด์ สตูดิโอ
ความยาวตอนTBA
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ4 กุมภาพันธ์ 2560

เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 3 (อังกฤษ: The Face Thailand) รายการเรียลลิตีเพื่อค้นหาสุดยอดนางแบบ เทรนเนอร์ ได้แก่ เมทินี กิ่งโพยม, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และ มาช่า วัฒนพานิช โดยมีการรับสมัครในวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ณ มีทติ้ง รูม รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน[1] ในซีซัน 3 นี้ เป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงข้ามเพศ และผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ โดย เมทินี กิ่งโพยม ยังคงเป็นเมนเทอร์ในรายการเป็นปีที่สาม[2] และในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 ได้มีการเปิดเผยโฉมเมนเทอร์ในซีซันนี้อีกสองคนคือ น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่มาเป็นเมนเทอร์อีกครั้ง และ มาช่า วัฒนพานิช ซึ่งเป็นเมนเทอร์คนใหม่ในซีซันนี้[3] ส่วน ชานนท์ อักขระชาตะ ยังคงรับหน้าที่เป็นพิธีกรต่อไป และในวันที่ 13 กันยายน 2559 ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวรายการอย่างเป็นทางการพร้อมกับการเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันจากรอบออดิชั่นทั้ง 50 คน[4] โดยรายการเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560[5][a] ในตอนที่ 8 มาช่า วัฒนพานิช ได้ยุติบทบาทการเป็นเมนเทอร์ และได้ คริส หอวัง มาทำหน้าที่แทน[b]

กติกา

ดูบทความหลักที่: เดอะเฟซไทยแลนด์

ผู้เข้าแข่งขัน

ไฟล์:TheFace3 ผู้เข้าแข่งขัน.jpg
ผู้เข้าแข่งขัน 15 คนสุดท้ายในซีซันนี้
แถวที่ 1 ทีมบี จากซ้ายไปขวา : สกาย, ข้าว, ทับทิม, เทีย, บลอสซั่ม
แถวที่ 2 ทีมคริส จากซ้ายไปขวา : ปริม, มาญ่า, เกรซ, จูลี่, บุ้งกี๋
แถวที่ 3 ทีมลูกเกด จากซ้ายไปขวา : มิ้นท์, ฮาน่า, ฟ้า, เพลงขวัญ, เม็ดพลอย
ผู้เข้าแข่งขันของโค้ช
  •   ผู้เข้าแข่งขันของทีมบี
  •   ผู้เข้าแข่งขันของทีมลูกเกด
  •   ผู้เข้าแข่งขันของทีมมาช่า (ตอนที่ 1 - ตอนที่ 7) คริส (ตอนที่ 8 เป็นต้นไป)

(อายุเป็นไปตามช่วงเวลาที่ถ่ายทำรายการ)

ผู้เข้าแข่งขัน อายุ ส่วนสูง ภูมิลำเนา ลำดับการแข่งขัน
บุ้งกี๋, ระชา รักขพันธ์ 26 177 ซม. สมุทรสาคร ถูกคัดออกในรอบที่ 2 (อันดับที่ 15)
ฮาน่า, ณธฉัตร ชาญเชี่ยว 25 180 ซม. สุรินทร์ ถูกคัดออกในรอบที่ 3 (อันดับที่ 14)
เม็ดพลอย, ภูริชญา เจนจบจริง 19 179 ซม. ชลบุรี ถูกคัดออกในรอบที่ 4 (อันดับที่ 13)
มาญ่า, วันวิสา โกลด์แมน 22 173 ซม. เชียงใหม่ ถูกคัดออกในรอบที่ 5 (อันดับที่ 12)
ปริม, กรวรรณ หลอดสันเทียะ 22 177 ซม. นครราชสีมา ถูกคัดออกในรอบที่ 6 (อันดับที่ 11)
มิ้นท์, พุทธิดา สมัยนิยม 20 175 ซม. กาญจนบุรี ถูกคัดออกในรอบที่ 7 (อันดับที่ 10)
ข้าว, จุฑารัตน์ แก้วมณี 27 172 ซม. กรุงเทพมหานคร ถูกคัดออกในรอบที่ 8 (อันดับที่ 9)
เทีย, เทีย ลี่ ทวีพาณิชย์พันธุ์ 20 169 ซม. ภูเก็ต อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
บลอสซั่ม, ชนัญชิดา รุ่งเพชรรัตน์ 25 177 ซม. กรุงเทพมหานคร อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
ทับทิม, ภรัณยา ลาภอุดมสกุล 23 172 ซม. อุบลราชธานี อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
สกาย, มาเรีย เฮิร์ชเลอร์ 21 175 ซม. อุบลราชธานี อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
เพลงขวัญ, นัตยา ทองแสน 18 175 ซม. ภูเก็ต อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
ฟ้า, ภีมสินี สว่างกล้า 22 177 ซม. นนทบุรี อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
จูลี่, วิลาวรรณ แอนเดอร์สัน 22 176 ซม. ชลบุรี อยู่ในระหว่างการแข่งขัน
เกรซ, ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล 22 175 ซม. กรุงเทพมหานคร อยู่ในระหว่างการแข่งขัน

ข้อมูลการออกอากาศ

ตอนที่ 1 : Casting

ออกอากาศ 4 กุมภาพันธ์ 2560

ในช่วงแรก พิธีกรได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกมาทั้งหมด 50 คนและได้ให้ทุกคนเริ่มการถ่ายภาพหน้าธรรมชาติโดย สุรชัย แสงสุวรรณ บรรณาธิการแฟชั่นและช่างภาพแฟชั่นนิตยสารลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะนั้นเมนเทอร์ทั้งสามคนในซีซีนนี้คือ บี ลูกเกด และ มาช่า ได้กล่าวทักทายกันและรอผู้เข้าแข่งขันมาถ่ายภาพเพื่อตัดสิน ในระหว่างที่ผู้เข้าแข่งขันเข้ามาถ่ายภาพ เมนเทอร์ทั้งสามก็ได้มีการซักถามกับผู้เข้าแข่งขันต่างๆนาๆ อุ้ม ได้บอกว่าแต่งงานกับแฟนที่เป็นผู้หญิงและยังคบกันอยู่ มะลิ ที่ลูกเกดบอกว่าทำให้นึกถึงลิลลี่ใน ซีซัน 2 คือเดินแบบได้อย่างเดียว เทีย ได้บอกเหตุผลที่เข้ามาแข่งเพื่อที่จะได้รับการฝึกฝนจากเมนเทอร์ทั้งสามคน และเป็นอีกครั้งของ ทับทิม และโช ที่เข้ามาในรอบคัดเลือกหลังจากพลาดโอกาสไปใน ซีซัน 2 ซึ่งลูกเกดได้ยกให้มาช่าเป็นคนตัดสินใจ และมาช่าได้ให้ โช เข้ารอบต่อไป แต่บีได้ให้ ทับทิม เข้ารอบต่อไปอีกคน วิกกี้ เมนเทอร์ดูแล้วรู้สึกว่าผอมเกินไป จูลี่ ลูกเกดได้บอกว่าลุคเดียวกับ เจสซี่ จาก ซีซัน 2 แองจี้ เมนเทอร์ทุกคนต่างลงความเห็นว่าตาไม่เท่ากันและอาจทำงานยากในวงการนางแบบ โดยเฉพาะลูกเกดได้ลงความเห็นว่าเด็กเกินไปที่จะมาแข่งขัน บุ้งกี๋ ได้บอกว่าเป็นครูสอนดนตรี และมาช่า ได้ขอให้เธอได้โชว์ร้องเพลงให้ฟัง นุ่น ได้บอกว่าเคยเข้าประกวดและได้ถ่ายแบบกับบีแต่ไม่ได้ถ่ายแบบคู่กัน เจสซี่ ลูกเกดบอกว่าเวลาไม้ยิ้มดูหน้าบึ้งและได้บอกให้ยิ้มให้ดู ใบหม่อน ได้บอกเมนเทอร์ว่ากลัวกะเทย บีได้บอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนทัศนคติก็ทำงานในวงการไม่ได้ ซึ่งสอดคล้องกับความคิดเห็นของลูกเกด อาลีน่า อยากเข้าวงการเพื่อตามหาพ่อที่ไม่ได้เจอกันตั้งแต่เกิด บลอสซั่ม ตีตี้ และ ฮาน่า ที่เข้ามาเป็นกลุ่มสุดท้าย เมนเทอร์ได้ถามว่าเป็นหญิงแท้หรือผู้หญิงข้ามเพศ มีเพียงแค่ ตีตี้ เท่านั้นที่บอกว่าเป็นหญิงแท้ บลอสซั่ม ได้บอกเหตุผลที่เข้ามาแข่งขันว่าอยากเป็นเดอะเฟซคนแรกที่เป็นผู้หญิงข้ามเพศ ฮาน่า ลูกเกดบอกว่าลุคเหมือนยู่ยี่ ในรอบนี้มีผู้ผ่านเข้ารอบต่อไป 35 คน โดยที่ ซีย์ ซอส แพม ฟิลเลอร์ แก้มก้น วิกกี้ แองจี้ ใบหม่อน และตีตี้ ไม่ผ่านรอบนี้

ในรอบที่สอง เป็นการเดินแบบโดยปิดบังใบหน้าของผู้เข้าแข่งขัน จูลี่ เสียการทรงตัวเล็กน้อยเนื่องจากเป็นไข้แต่ก็ผ่านเข้ารอบต่อไป เพลงขวัญ ลูกเกดบอกว่าเดินแบบเหมือนเธอ เทีย เดินแบบไม่ประทับใจลูกเกด แต่บี และมาช่า ได้ให้ผ่านเข้ารอบต่อไป และเป็นอีกครั้งของ โช ที่ไม่ผ่านการเดินแบบ คริสติน ลูกเกดได้บอกว่าผอมมากและดูไม่มีเรี่ยวแรงในการเดินแบบ ในรอบนี้มีผู้ผ่านเข้ารอบต่อไป 23 คน โดยที่ อุ้ม มิ้นท์ ตวง เซีย เบิร์ด ไมค์ เน็ท โช และคริสติน ไม่ผ่านรอบนี้

ในรอบที่สาม เป็นการแต่งหน้าเพื่อให้เมนเทอร์เลือกเข้าทีม เมื่อถึงคิวของ ฮาน่า ก่อนที่เมนเทอร์จะเลือก ลูกเกดได้ถามทางรายการว่าผู้หญิงข้ามเพศจะมีโอกาสเท่าเทียมกับผู้เข้าแข่งขันหญิงที่จะได้รางวัลหรือเปล่า จนกระทั่ง เต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก หรือ เต้ กันตนา ได้มาบอกว่ามีสิทธิ์เท่ากันเนื่องจากซีซันนี้เป็นซีซันแรกที่ได้รับสมัครผู้หญิงข้ามเพศเข้ามาแข่งขันในรายการ หลังจากนั้นเมนเทอร์ก็ได้เลือกกันต่อ มะลิ หลังจากที่ไม่ถูกเลือกก็เกิดความสงสัยว่าทำไมไม่มีใครเลือกเธอทั้งๆที่เธอได้แสดงความมั่นใจออกมาให้ได้เห็น จูลี่ เป็นคนเดียวที่เมนเทอร์ทั้งสามคนยกโมเดลลิ่งบุ๊คเพื่อเลือกเธอ และเธอก็ได้เลือกเข้าทีมของมาช่า ในขณะที่ลูกเกดได้พูดว่า จูลี่ เลือกเข้าผิดทีม ถ้าไม่ได้เลือกทีมลูกเกดก็น่าจะเลือกทีมบี บลอสซั่ม ที่ได้อยู่ทีมบี ลูกเกดบอกว่าถึงจะสวยแต่เสียงของเธอคืออุปสรรค ทัมทิบ ได้เข้ารอบสิบห้าคนสุดท้ายดังที่หวังเอาไว้และได้ขอบคุณบีที่ให้โอกาสเธอ โบ เจสซี่ ไอซ์ มะลิ แคท แซนดี้ คุกกี้ และบิวตี้ ต้องกลับบ้านไปเพราะไม่ผ่านรอบนี้

  • ทีมบี :เทีย, ข้าว, บลอสซั่ม, ทับทิม และ สกาย
  • ทีมลูกเกด :ฮาน่า, มิ้นท์, เม็ดพลอย, เพลงขวัญ และ ฟ้า
  • ทีมมาช่า :บุ้งกี๋, มาญ่า, จูลี่, เกรซ และ ปริม
  • ช่างถ่ายภาพ: สุรชัย แสงสุวรรณ (ปุย)
  • แขกรับเชิญพิเศษ: ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก (เต้)

ตอนที่ 2 : Opposite Attraction

ออกอากาศ 11 กุมภาพันธ์ 2560

ช่วงมาสเตอร์คลาส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ นักแสดงและพรีเซนเตอร์ของ เมย์เบลลีน มาเป็นเมนเทอร์พิเศษในช่วงนี้ โดย เจนี่ ได้มาสอนการสื่อสารทางด้านอารมณ์หรือ อินเนอร์ โดยครั้งนี้จะเน้นไปทางอารมณ์รัก บททดสอบคือ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องแสดงบทบาทใน TVC ล่าสุดของเธอ[6] ในเวลา 30 วินาที ในช่วงเวลานั้น มิ้นท์ ไม่มีสมาธิจนทำพลาด และถูก เจนี่ ตำหนิ ผู้ที่ทำได้ดีที่สุดคือ บุ้งกี๋ ซึ่งได้รับกิ๊ฟเซ็ตจาก เมย์เบลลีน เป็นรางวัล

  • ผู้ที่ชนะมาสเตอร์คลาสประจำสัปดาห์: บุ้งกี๋ ระชา
  • เมนเทอร์รับเชิญ: เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์
  • นายแบบรับเชิญ: นาวิน บราวเนลล์

ช่วงแคมเปญ ในสัปดาห์นี้คือ การแสดงแบบในการแต่งตัวเป็นผู้ชาย โดยมี กุลวิทย์ เลาสุขศรี เป็นกรรมการตัดสิน และ จ๊อด ธาดา วาริช เป็นช่างภาพ บุ้งกี๋ ผู้ที่ชนะรางวัลจากช่วงมาสเตอร์คลาสได้เลือกให้ทีมลูกเกดได้ถ่ายภาพเป็นทีมแรก ตามด้วยทีมบี และทีมมาช่า แต่ละทีมจะมีเวลา 15 นาทีในการถ่ายภาพ โดย 10 นาทีหลังจากนั้นเมนเทอร์ของแต่ละทีมจะเข้ามาควบคุมได้ หลังจากนั้นเมนเทอร์ของแต่ละทีมได้ไปถามคอนเซ็ปต์ในการถ่ายภาพจาก ฟอร์ด และ จ๊อด และได้ไปพบกับลูกทีมของตัวเองเพื่อกำหนดแนวทางในการแข่งขัน เมื่อถึงเวลาถ่ายภาพ เต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ได้แต่งหญิงเข้าฉากกับลูกทีมแต่ละทีม ทีมลูกเกดที่เริ่มเป็นทีมแรก การถ่ายภาพเป็นไปด้วยความยุ่งยาก นอกจาก ฮาน่า ที่ทำได้ดีที่สุดในทีม ลูกทีมเกือบทั้งหมดยังขาดประสบการณ์ และ ลูกเกด แสดงความตึงเครียดอยู่ตลอดเวลา เมื่อเวลาผ่านไป 5 นาที ลูกเกดก็ได้ย้ายของประกอบฉากบางส่วนและกำหนดท่าทางให้ลูกทีมของตัวเอง เพลงขวัญ ไม่สามารถแสดงอารมณ์ความเป็นผู้ชายออกมาได้ ทีมบีเป็นทีมที่สอง เทีย ได้ขอย้ายโต๊ะกับเก้าอื้ออก ซึ่งทำได้ในเวลาถ่ายภาพและกินเวลานานพอสมควรถึงจะได้ถ่ายภาพ เมื่อ 5 นาทีผ่านไป บีก็ได้ย้ายของประกอบฉากอีกครั้งและได้บอกลูกทีมให้ทำตามที่เธอบอก รูปที่ได้ถึงจะไม่ดีที่สุดแต่องค์ประกอบโดยรวมค่อนข้างดี ทีมมาช่าเป็นทีมสุดท้ายที่ถ่ายภาพ ใน 10 นาทีให้หลัง มาช่าได้ย้ายของบางส่วนและให้ลูกทีมแสดงความรู้สึกและมองแค่ เต้ คนเดียวโดยไม่ต้องมองที่กล้อง ภาพที่ออกมาสามารถเล่าเรื่องได้ แต่องค์ประกอบยังค่อนข้างรก มาญ่า ลูกเกดบอกว่าแสดงความมั่นใจออกมามากเกินไป และทีมที่ชนะในแคมเปญนี้คือทีมของบีซึ่งภาพของทีมบีในแคมเปญนี้จะได้ลงในอินสตาแกรมของ โว้ก ประเทศไทย และยังได้ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สมุย จาก บางกอกแอร์เวย์ พร้อมแพ็คเกจห้องพัก โรงแรมดับเบิ้ลยูรีทรีท สมุย เป็นรางวัลอีกด้วย

  • ช่างถ่ายภาพ: ธาดา วาริช (จ๊อด)
  • แขกรับเชิญพิเศษ: พลัฏฐ์ เจริญไทยทวี (ไทม์) Interior Designer, กุลวิทย์ เลาสุขศรี (ฟอร์ด), ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก (เต้)

เมื่อถึงช่วงเวลาคัดออก มาช่า ได้เลือก บุ้งกี๋ ส่วนลูกเกด ได้ให้ ฮาน่า ตัดสินใจว่าจะส่งใครไป ซึ่ง ฮาน่า ได้เลือก เพลงขวัญ ให้ไปพบบีที่ห้องคัดออก เพลงขวัญ ได้บอกเหตุผลที่อยากอยู่ต่อว่า ที่มาแข่งขันเพื่อแม่ที่กำลังป่วย ประกอบกับการที่อายุยังน้อยและไม่มีประสบการณ์จึงยังไม่อยากถูกคัดออก บุ้งกี้ ได้บอกว่า มั่นใจในศักยภาพของตัวเองและจะทำให้ดีกว่านี้เพราะครั้งนี้แสดงความมั่นใจในการถ่ายภาพได้ไม่ดีพอ บี ได้บอก บุ้งกี๋ ว่า ที่จริงแล้ว บุ้งกี๋ ทำได้ดีที่สุดในกลุ่ม แต่ก็ไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่ มาช่า ส่งเข้ามา และได้บอกกับ เพลงขวัญ ว่า ลูกเกด คิดถูกที่ส่งมาเพราะเป็นคนที่อ่อนที่สุด ไม่มีพลัง ไม่มีความมั่นใจ และได้เปรียบเทียบ เพลงขวัญ กับ ลิลลี่ จาก ซีซัน 2 ว่า ลิลลี่ อายุแค่สิบสี่แต่เก่งกว่ามาก และเป็นคนที่รู้เป้าหมายของตัวเอง อย่างไรก็ตาม บี ก็ได้เลือก บุ้งกี๋ ให้ออกจากเดอะเฟซ เป็นคนแรก โดยบอกกับลูกเกดภายหลังว่า ที่เก็บ เพลงขวัญ เอาไว้เพราะว่าอ่อนที่สุด และได้บอกกับ มาช่า ว่า ที่จริงแล้ว บุ้งกี๋ ทำได้ดีที่สุดในทีม แต่นั่นคือความผิดพลาดของ มาช่า ที่เลือกให้ไปพบเธอ บี จึงได้เลือก บุ้งกี๋ ออกไป

  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมบี
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: บุ้งกี๋ ระชา และ เพลงขวัญ นัตยา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: บุ้งกี๋ ระชา

ตอนที่ 3 : Red Carpet Catwalk with Toyota Camry

ออกอากาศ 18 กุมภาพันธ์ 2560

ช่วงมาสเตอร์คลาส เมนเทอร์ลูกเกด และ หรั่ง พรเทพ หวันปาเต๊ะ เทรซาเม่ แฮร์สเปเชียลลิสต์ และผู้อำนวยการร้านทำผม The Lounge Hair Salon ได้มาสอนเรื่องการเลือกทรงผมและสีผมให้เข้ากับบุคลิกของตัวเอง โดย ลูกเกด ได้ยกตัวอย่างทรงผมที่เธอได้ทำตั้งแต่ซีซันแรกเป็นตัวอย่างให้ดู และ หรั่ง ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกทรงผมและสีผมให้เหมาะกับตัวเอง บททดสอบคือ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนเลือกทรงผมที่คิดว่าเข้ากับตัวเอง ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 30 ทรง และเลือกซ้ำกันไม่ได้ แต่ละคนก็ได้รับคำวิจารณ์ที่แตกต่างกันไป บลอสซั่ม เป็นผู้ชนะในช่วงนี้ ซึ่ง ลูกเกด ได้ให้เหตุผลว่า บลอสซั่ม กล้าเลือกทรงผมสั้นโดยที่ไม่กลัวว่าจะดูเหมือนผู้ชาย และยังเข้ากับหน้าของเธออีกด้วย และ ลูกเกด ได้บอกว่า ทุกคนจะได้รับการแปลงโฉมที่ร้านทำผม The Lounge Hair Salon

  • ผู้ที่ชนะมาสเตอร์คลาสประจำสัปดาห์: บลอสซั่ม ชนัญชิดา
  • แขกรับเชิญ: พรเทพ หวันปาเต๊ะ (หรั่ง)

ช่วงแคมเปญ ก่อนที่จะถึงช่วงนี้ ลูกเกด ได้พาลูกทีมไปแปลงโฉม ซึ่งแคมเปญในสัปดาห์นี้คือการเดินแบบบนพรมแดงโดยมีรถยนต์ โตโยต้า แครมรี แต่ละรุ่น พามาส่งถึงทางเดิน โดยมี ตือ สมบัษร ถิระสาโรช เป็นกรรมการตัดสินและเป็นคนให้โจทย์ บลอสซั่ม ผู้ที่ชนะรางวัลจากช่วงมาสเตอร์คลาสได้เลือกให้ทีมของมาช่าเดินเป็นทีมแรก ทีมบีเป็นทีมที่สอง และทีมลูกเกดเป็นทีมที่สาม โดยแต่ละทีมได้โจทย์ ดังนี้

ทีม รถ โจทย์
มาช่า แครมรี รุ่น 2.5 จี ซอฟท์ เอลิแกนต์
บี แครมรี รุ่น 2.0 จี เอ็กซ์ทรีโม ปราดเปรียว
ลูกเกด แครมรี รุ่น ไฮบริด อาว็อง-การ์ด

ซึ่งแต่ละคนในจะมีเวลาในการเดินสองนาทีครึ่ง หลังจากนั้น แต่ละทีมได้ไปเตรียมตัวเพื่อแข่งขัน และเมนเทอร์แต่ละทีมก็ได้มาหาลูกทีม ข้าว ได้บอก บี ว่า รองเท้าข้างหนึ่งหลวม และฝ่ายเสื้อผ้าไม่ยอมเปลี่ยนให้ บี จึงได้ระบายอารมณ์ออกมาด้วยความโกรธ ลูกเกด ได้ให้ มิ้นท์ กับ ฟ้า เปลี่ยนชุดกัน เพื่อให้ ฟ้า เดินเป็นคนสุดท้ายเนื่องจากชุดที่ยาวมาก ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน มีมี่ มิลิน ยุวจรัสกุล เจ้าของห้องเสื้อ Milin และ และ ฌอน ชวนล ไคสิริ เจ้าของห้องเสื้อ Poem มาเป็นกรราการตัดสิน เมื่อเริ่มการแข่งขัน ทีมมาช่าที่เริ่มเป็นทีมแรก ลูกทีมได้ตีโจทย์ผิดกันทั้งหมด โดยเฉพาะ มาญ่า ที่โพสต์ท่ายกแขนและประสานมือเหนือศีรษะ พอทีมมาช่าเดินจบ ได้มีการถกเถียงเรื่องแคมเปญระหว่าง ตือ และ บี กับลูกเกด อยู่ช่วงหนึ่ง ทีมบีเดินเป็นทีมที่สอง สกาย ได้รับคำชมจาก ตือ แต่เดินแบบเร็วเกินไปจนต้องยืนโพสท์ท่ารอรถที่กำลังจะมา ข้าว เดินแบบไปเรื่อยๆจนกระทั่งรถมาถึง ทับทิม ถูกติว่าไม่มีความรู้สึกแสดงออกมาทางสีหน้า เทีย เหยียบรองเท้าไปติดกับกระโปรง เธอจึงดึงออกแล้วเดินต่อ บลอสซั่ม เดินสะดุดเพราะรองเท้าหลวมไป ตือ บอกให้ บลอสซั่ม ถอดรองเท้าออกแต่เธอก็เดินต่อไปทำให้ได้ใจหลายคนไปเต็มๆ ช่วงจบ ทีมบีทุกคนก็ได้ไปยืนโพสส์กับรถ และ เทีย ได้ยื่นตัวออกจากรถตอนรถขับออก ซึ่ง มีมี่ ได้ชมว่าเป็นช่วงที่น่าจดจำมาก ทีมลูกเกดเดินเป็นทีมสุดท้าย ฮาน่า โพสท์ท่าเยอะเกินจนเหมือนเต้นแอโรบิค และยืนรอรถโดยไม่ได้โพสท์ท่า เม็ดพลอย ล้มตรงบันไดตอนเดินกลับจนต้องมีคนช่วยพยุงให้ลุกขึ้น ตอนจบทุกคนลืมโพสต์ที่รถ ซึ่งสาเหตุมาจากที่ ฮาน่า ขึ้นรถไปเป็นคนแรก แต่ก็ได้รับคำชมจาก ฌอน ว่า มีการแสดงสีหน้าที่ลงตัวและกำหนดเวลาเดินได้ดี และเป็นอีกครั้งของทีมบีที่ชนะแคมเปญในครั้งนี้

  • แขกรับเชิญพิเศษ: สมบัษร ถิระสาโรช (ตือ), มิลิน ยุวจรัสกุล (มีมี่) , ชวนล ไคสิริ (ฌอน)

เมื่อถึงช่วงเวลาคัดออก มาช่า ได้เลือก มาญ่า และ ลูกเกด ได้ส่ง ฮาน่า ไปพบบี เพราะฮาน่าเป็นคนที่ทำให้ทีมล่ม เนื่องจากฮาน่าเป็นคนพาคนในทีมขึ้นรถ แล้วทำให้ไม่ได้โพสต์กับรถ ในห้องคัดออก ( Elimination Room ) มาญ่า ได้ยอมรับว่าเธอทำผิดพลาดที่สุดในทีม บี บอกว่าเธอดูเยอะเกินไป มาญ่า เลยบอกว่าก่อนเข้ามาแข่งนึกว่าตัวเองเป็นมะเร็งเลยอยากจะสู้ และคิดว่าตัวเธอเองเก่งสุดในทีม ถ้ากล้าพอก็ต้องกล้าสู้กับเธอและ มาช่า บี จึงบอก มาญ่า ว่าเธออ่อนที่สุดในทีม ในทีมของ มาช่า มีคนที่เก่งที่สุดแต่ไม่ใช่เธอ ใน Uncut Version มาญ่า ได้อธิบายต่อว่าเธอมีอินเนอร์ ไม่ได้หมายถึงเก่งในเรื่องเดินแบบหรือถ่ายภาพนิ่ง บี จึงบอกว่า ต้องรู้จุดของตัวเองให้มากกว่านี้ หลังจากนั้น บี จึงได้บอกกับ ฮาน่า ว่า การที่เป็นสาวประเภทสองแล้วมาแข่งขันในรายการเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและเธอดูเยอะเกินไปตั้งแต่เข้ามาในรายการ ฮาน่า ได้บอกว่าเธอทิ้งโอกาสที่จะไปทำงานต่างประเทศเพื่อมาสมัครแข่งขันรายการนี้ อีกทั้งมาเป็นตัวแทนของสาวประเภทสองในรายการ ซึ่งการเป็นนางแบบคือความฝันของเธอ และได้บอกอีกว่าจะปรับปรุงตัวเองและทำผลงานให้ดีกว่านี้ ผลการตัดสินใจของบี คือ ได้เลือกให้ ฮาน่า ออกจากเดอะเฟซเป็นคนที่สอง ใน Uncut Version ก่อนที่จะออกจากห้องดำ บีได้บอก ฮาน่า ว่า ให้ลดความมั่นใจที่เยอะเกินไปให้อยู่ในจุดที่พอดีซึ่งทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเธอคือผู้หญิงที่สวยและมั่นใจคนหนึ่ง

  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมบี
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: มาญ่า วันวิสา และ ฮาน่า ณธฉัตร
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: ฮาน่า ณธฉัตร

ตอนที่ 4 : Photo Shoot Crème Body Wash 

ออกอากาศ 25 กุมภาพันธ์ 2560

ช่วงมาสเตอร์คลาส เมนเทอร์บี ได้มาสอนเรื่องการนำเสนอสินค้าโดยที่ไม่มีตัวสินค้าให้เห็นและต้องใช้ประสาทสัมผัสแสดงออกให้ทุกคนรู้ว่ากำลังนำเสนอสินค้านั้นอยู่ และ ทัศนพร เอกพงศ์พิสิฐ มาเป็นแขกรับเชิญในช่วงนี้ บททดสอบคือ การนำเสนอสินค้าน้ำยาปรับผ้านุ่มโดยที่ต้องแสดงความมั่นใจให้เห็นว่าชุดที่ใส่นั้นหอมและไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งต้องถ่ายใกล้เตาปิ้งย่างร่วมกับนายแบบในเซ็ท โดยกำหนดเวลาไว้คนละ 1 นาที ในระหว่างนั้น บี ได้แนะนำสาวๆในระหว่างทำบททดสอบไปด้วย หลังจากนั้นก็ได้เลือกภาพที่ดีที่สุดมาสามภาพ คือ ภาพของ บลอสซั่ม เกรซ และฟ้า ผู้ที่ทำได้ดีที่สุดคือ เกรซ โดยได้รับบัตรดินเนอร์ที่เวอร์ติโก้ แอนด์ มูนบาร์ ในโรงแรมบันยันทรี เป็นรางวัล ซึ่งเกรซ ได้เลือก ปริม เป็นเพื่อนร่วมรับรางวัล และยังได้รับผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มไฮยีนไปใช้ตลอดปี อีกทั้งรูปของเธอจะได้ไปลงในนิตยสาร DONT อีกด้วย

  • ผู้ที่ชนะมาสเตอร์คลาสประจำสัปดาห์: เกรซ ณัฐธยาน์
  • แขกรับเชิญ: ทัศนพร เอกพงศ์พิสิฐ

ช่วงแคมเปญในสัปดาห์นี้คือ ถ่ายภาพกรุ๊ปช็อตในอ่างสกุชชี่ที่มีครีมอยู่ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ Namu Life SnailWhite Crème Body Wash โดยมี พีท ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ และ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นักแสดงและพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์ มาเป็นกรรมการตัดสิน เกรซ ผู้ที่ชนะรางวัลจากช่วงมาสเตอร์คลาสได้เลือกให้ทีมบีเริ่มเป็นทีมแรก ทีมมาช่าเป็นทีมที่สอง และทีมลูกเกดเป็นทีมที่สาม แต่ละทีมมีเวลา 15 นาทีในการถ่ายภาพ โดย 10 นาทีหลังจากนั้นเมนเทอร์ของแต่ละทีมจะเข้ามาควบคุมได้ และตลอดเวลาการถ่ายภาพจะไม่มีการเปลี่ยนน้ำในอ่าง โดยมี ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์ เป็นช่างภาพในแคมเปญนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องไปถามคอนเซ็ปต์ในการถ่ายภาพจาก พีท และ ใหญ่ เองทั้งหมด หลังจากนั้น เมนเทอร์ของแต่ละทีมได้มาพบปะกับลูกทีมและได้ถามถึงคอนเซ็ปต์ที่ได้รับ เมื่อถึงเวลาถ่ายภาพ ทีมบีเริ่มเป็นทีมแรก เมื่อห้านาทีผ่านไป บี ได้มากำกับลูกทีม และได้ให้ บลอสซั่ม โพสท์ท่าหันหลังและทำท่าผ่อนคลาย ซึ่ง บลอสซั่ม ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ทีมมาช่าเริ่มเป็นทีมที่สอง ในช่วงแรกได้โพสท์ท่าบนขอบอ่างโดยไม่ถอดชุดคลุมออก และได้ถอดชุดคลุมลงอ่าง หลังจากนั้น มาช่า ได้ให้ลูกทีมทำท่าให้สนุกกับการอาบน้ำ ทีมลูกเกดเริ่มเป็นทีมสุดท้าย และเป็นทีมเดียวที่ลูกทีมรวบผม และได้โพสท์ท่าเองจนกระทั่ง ลูกเกด เข้ามาควบคุมให้ดีขึ้น จนกระทั่งได้ภาพที่ดีที่สุดในช่วงหลัง เมื่อการแข่งขันได้สิ้นสุดลง ทีมบี ได้รับคำชมจาก ใหม่ ว่า ภาพสามารถเล่าเรื่องราวได้ดี แต่ พีท ได้บอกว่า การนำเสนอผลิตภัณฑ์ยังไม่ชัดเจน ทีมมาช่า ได้รับคำชมถึงความหลากหลาย แม้จะเป็นภาพนิ่งแต่ให้ความรู้สึกว่ากำลังเคลื่อนไหว แต่ละคนมีความสดใสและมีความรู้สึกกับผลิตภัณฑ์ ทีมลูกเกด ใหญ่ บอกว่า มีรูปที่ดีให้เลือกเยอะมาก แต่ได้เลือกภาพที่โชว์ผลิตภัณฑ์ ซึ่ง พีท บอกว่า นำเสนอได้ชัดเจนแต่อยากให้เป็นธรรมชาติมากกว่านี้ และผลการตัดสินของกรรมการได้ให้ทีมมาช่าชนะแคมเปญในครั้งนี้ ซึ่ง ลูกเกด ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินในครั้งนี้และได้หาเหตุผลต่างๆนาๆมาพูดแย้งในภายหลัง

  • ช่างถ่ายภาพ: อมาตย์ นิมิตภาคย์ (ใหญ่)
  • แขกรับเชิญพิเศษ:: ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ (พีท), และ ดาวิกา โฮร์เน่ (ใหม่)

เมื่อถึงช่วงเวลาคัดออก บี ได้เลือก บลอสซั่ม เนื่องจากตลอดเวลาที่แข่งขันยังไม่เป็นตัวของตัวเอง และ ลูกเกด ได้ส่ง เม็ดพลอย ไปพบ มาช่า บลอสซั่ม ได้บอกเหตุผลกับ มาช่า ว่า เป็นเพราะเธอเองยังไม่ค้นพบตัวเองและได้ขอโอกาสให้ได้อยู่ต่อเพราะเธอเป็นสาวประเภทสองที่ยังแข่งขันในตอนนี้ แต่ มาช่า บอกว่าเป็นความผิดของ บี ในช่วงแคมเปญที่ให้โพสท์ท่าหันหลังและผ่อนคลายซึ่งเป็นสิ่งที่ทำยากมากแม้กระทั่งตัวของ มาช่า ก็ยังไม่สามารถทำได้ เม็ดพลอย ได้บอกว่า ที่เข้ามาเพราะ ลูกเกด รู้ว่า บี ต้องส่ง บลอสซั่ม เข้ามาในห้องคัดออกและเชื่อว่า มาช่า ไม่กล้าคัดออก และเชื่อว่าเธอมีความสามารถมากกว่า บลอสซั่ม เนื่องจากเธอได้เข้าวงการมาตั้งแต่อายุสิบสี่ มาช่า ได้บอกว่า เห็นใจและเข้าใจถึงความพยายามของทั้งสองคน แต่ก็ต้องคัดคนใดคนหนึ่งออก และการที่เข้ามาเป็นสิบห้าคนสุดท้ายถือว่าโชคดีกว่าอีกหลายๆคนที่ไม่ถึงรอบนี้ สุดท้ายแล้ว มาช่า ได้ให้โอกาส บลอสซั่ม อีกครั้ง และได้เลือก เม็ดพลอย ให้ออกจากเดอะเฟซเป็นคนที่สาม หลังจากการคัดออกสิ้นสุดลง ทางรายการได้ให้เมนเทอร์มารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจับฉลากเลือกสีผมให้กับลูกทีม แต่ยังไม่ทันได้เลือก ก็เกิดการโต้เถียงกันระหว่าง ลูดเกด และ มาช่า กับการที่ลูกทีมของเธอ ถูก มาช่า คัดออก

  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมมาช่า
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: บลอสซั่ม ชนัญชิดา และ เม็ดพลอย ภูริชญา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: เม็ดพลอย ภูริชญา

ตอนที่ 5 : Smoke Bomb Fashion Video

ออกอากาศ 4 มีนาคม 2560

ช่วงมาสเตอร์คลาส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ มาเป็นเมนเทอร์พิเศษในช่วงนี้ ได้มาสอนการแอคติ้ง โดยการแต่งหน้าเพื่อดึงเอาจุดเด่นบนใบหน้ามาใช้ในการถ่ายแบบ หลังจากนั้น พิธีกรได้บอกข่าวดีกับผู้เข้าแข่งขันว่า ผู้ชนะเดอะเฟซในซีซันนี้ จะได้รับรางวัลพิเศษจาก เมย์เบลลีน คือ การได้ไปร่วมงาน นิวยอร์ก แฟชั่นวีค ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา บททดสอบคือ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องถ่ายสื่อโฆษณาผลิตภันฑ์ของ เมย์เบลลีน ในเวลา 1 นาที ข้าว ได้รับคำชมจาก เจนี่ ในขณะที่คนอื่นถูกวิจารณ์ว่าไม่มีอินเนอร์ ไม่ได้แสดงตัวตนออกมาอย่างชัดเจน หลังจากการแข่งมาสเตอร์คลาสสิ้นสุดลง เจนี ได้บอกทุกคนว่า ให้ตั้งใจมากกว่านี้เพราะโอกาสไม่ได้มีบ่อย และผู้ที่ทำได้ดีที่สุดคือ ข้าว ซึ่งได้รับกิ๊ฟเซ็ตจาก Maybelline เป็นรางวัล และได้ไปร่วมงานถ่ายโฟโต้ชู้ตกับ Maybelline อีกด้วย

ช่วงแคมเปญ ในสัปดาห์นี้คือ

เมื่อถึงช่วงเวลาคัดออก

  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมลูกเกด
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: ทับทิม ภรัณยา และ มาญ่า วันวิสา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: มาญ่า วันวิสา

ตอนที่ 6 : Rainy Catwalk

ออกอากาศ 11 มีนาคม 2560

ช่วง มาสเตอร์คลาส เมนเทอร์ลูกเกด ได้มาเป็นเมนเทอร์ที่สอนเรื่องการถ่าย Fashion Video โดยให้จับกลุ่ม 3-4 คน แล้วออกมาแสดง Fashion Video ตาม Theme ที่ได้รับจากเมนเทอร์ และเมนเทอร์จะคอยกำกับ ให้คำแนะนำ และบอกจุดบกพร่อง โดยบททดสอบใน มาสเตอร์คลาส เป็นการถ่าย Fashion Video ให้กับผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำ Shokubutsu Monogatari โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 ทีมโดยทีมงาน โดยทีมที่ 1 คือ ปริม มิ้นท์ และ ทับทิม ทีมที่ 2 คือ เทีย ข้าว ฟ้า และ จูลี่ และ ทีมที่ 3 คือ เพลงขวัญ สกาย บลอสซั่ม และ เกรซ โดยผู้ชนะมาสเตอร์คลาสคือ ทีมที่ 3 ซึ่งเลือกโดยเมนเทอร์ และให้เลือก 1 คนที่โดดเด่นที่สุดในการถ่ายวีดีโอโฆษณาดังกล่าว และผู้ชนะก็คือ เพลงขวัญ จากทีมลูกเกด

  • ผู้ที่ชนะมาสเตอร์คลาสประจำสัปดาห์: เพลงขวัญ นัตยา
  • แขกรับเชิญ: ณิศรา ไตรโรจน์

ช่วง แคมเปญ ในสัปดาห์นี้คือ Rainy Catwalk สำหรับสินค้า GUESS โดยจุดประสงค์ของลูกค้าคือ ต้องการ Fashion Catwalk ซึ่งไม่ซ้ำจำเจ ดึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และ ได้ Look "GUESS Girls" ซึ่งมีแขกรับเชิญคือ ซาบีน่า (อจิรภา ไมซิงเกอร์) และ ติช่า (กันติชา ชุมมะ) ผู้ที่ชนะ The Face Thailand Season 1 และ 2 ตามลำดับ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในช่วงนี้ โดยเมื่อทำการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมลูกเกด ก็ได้คว้าชัยชนะไป

ช่วง Elimination ในสัปดาห์นี้ ทีมลูกเกด จะต้องคัดลูกทีมของ ทีมมาช่า และ ทีมบี ออก 1 คน โดย เมนเทอร์ ลูกเกด (เมทินี กิ่งโพยม) ได้ติดภารกิจจึงไม่สามารถมาถ่ายทำในวันที่คัดออกได้ จึงได้ให้ พิม (ซอนย่า คูลลิ่ง วัชรสินธุ์) ได้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนเมนเทอร์ลูกเกด ในการคัดลูกทีมออก ซึ่ง ทีมมาช่า ได้ส่ง ปริม และทีมบี ได้ส่ง เทีย เข้ามาในห้อง Elimination Room และ เมนเทอร์พิม ได้คัด ปริม กรวรรณ ออก เนื่องจากเป็นคำสั่งจากเมนเทอร์ลูกเกดว่า "ถ้าเมนเทอร์มาช่าส่งใครมาให้คัดออก"

  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมลูกเกด
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: เทีย เทีย ลี่ และ ปริม กรวรรณ
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: ปริม กรวรรณ

ตอนที่ 7 : Make New York Angels Happen

ออกอากาศ 18 มีนาคม 2560
  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมมาช่า
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: ทับทิม ภรัณยา และ มิ้นท์ พุทธิดา
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: มิ้นท์ พุทธิดา

ตอนที่ 8 : SnailWhite Winter Runway

ออกอากาศ 25 มีนาคม 2560
  • ทีมที่ชนะแคมเปญ: ทีมลูกเกด
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก: จูลี่ วิลาวรรณ และ ข้าว จุฑารัตน์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก: ข้าว จุฑารัตน์

ตอนที่ 9 : Bubble Runway

ออกอากาศ 1 เมษายน 2560
  • ทีมที่ชนะแคมเปญ:
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก:
  • ผู้ที่ถูกคัดออก:

ตอนที่ 10 :

ออกอากาศ 8 เมษายน 2560
  • ทีมที่ชนะแคมเปญ:
  • ผู้ที่ถูกส่งเข้ามาในห้องคัดออก:
  • ผู้ที่ถูกคัดออก:

ตอนที่ 11 :

ออกอากาศ 15 เมษายน 2560
  • ทีมที่ชนะแคมเปญ:
  • ไฟนอลวอร์ค ทีมลูกเกด:
  • ไฟนอลวอร์ค ทีมบี:
  • ไฟนอลวอร์ค ทีมคริส:

ตอนที่ 12 :

ออกอากาศ 22 เมษายน 2560
  • แขกรับเชิญพิเศษ:

ตอนที่ 13 Final Walk

ออกอากาศ 29 เมษายน 2560
  • เดอะเฟซไทยแลนด์:
  • เมนเทอร์ของทีมที่ชนะ:
  • แขกรับเชิญพิเศษ:

ข้อมูลการแข่งขัน

ตารางการคัดออก

ผู้เข้าแข่งขัน ตอนที่
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 13
ผู้ชนะมาสเตอร์คลาส ไม่มี บุ้งกี๋ บลอสซั่ม เกรซ ข้าว เพลงขวัญ เกรซ สกาย ไม่มี
บลอสซั่ม ผ่าน ชนะ ชนะ เสี่ยง ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน
เทีย ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน ผ่าน เสี่ยง ผ่าน ผ่าน
สกาย ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน
ทับทิม ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน เสี่ยง ผ่าน เสี่ยง ผ่าน
เพลงขวัญ ผ่าน เสี่ยง ผ่าน ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน ชนะ
ฟ้า ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน ชนะ
จูลี่ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ชนะ เสี่ยง
เกรซ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน
ข้าว ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ตกรอบ
มิ้นท์ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ชนะ ตกรอบ
ปริม ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน ตกรอบ
มาญ่า ผ่าน ผ่าน เสี่ยง ชนะ ตกรอบ
เม็ดพลอย ผ่าน ผ่าน ผ่าน ตกรอบ
ฮาน่า ผ่าน ผ่าน ตกรอบ
บุ้งกี๋ ผ่าน ตกรอบ


  ทีมบี 
  ทีมลูกเกด 
  ทีมคริส  

  ทีมที่ชนะแคมเปญประจำสัปดาห์
  ผู้เข้าแข่งขันที่เสี่ยงในการถูกคัดออกจากการแข่งขัน
  ผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดออกประจำสัปดาห์
  ผู้เข้าแข่งขันที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ
  ผู้เข้าแข่งขันที่ได้เป็น "เดอะเฟซ"
  • ตอนที่ 1 เป็นการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้เหลือสิบห้าคนสุดท้าย และแบ่งออกเป็นสามทีม ทีมละห้าคนตามที่เมนเทอร์หรือผู้เข้าแข่งขันได้ตัดสินใจเลือก
  • ตอนที่ 6 พิม ซอนย่า มาทำหน้าที่แทนลูกเกดในช่วงคัดออก เนื่องจากลูกเกดต้องไปทำภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น[ต้องการอ้างอิง]
  • ตอนที่ 8 มาช่า ได้ยุติการทำหน้าที่ในรายการเดอะเฟสไทยแลนด์ ซีซั่น 3 ทำให้ คริส ได้ทำหน้าที่แทนตั้งแต่ตอนที่ 8 เป็นต้นไป[b]

แคมเปญ

  • ตอนที่ 1: รอบคัดเลือก ถ่ายภาพกลุ่มแบบไม่แต่งหน้า, ทดสอบการเดินแบบ และการแต่งหน้า เพื่อคัดเลือกเข้าทีม
  • ตอนที่ 2: ถ่ายภาพกลุ่ม โดยแต่งตัว แต่งหน้า แสดงท่าทาง เป็นผู้ชายร่วมกับ เต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ในคอนเซ็ปต์ "Opposite Attraction"
  • ตอนที่ 3: เดินแฟชั่นบนพรมแดงที่ทอดยาว ในคอนเซ็ปต์ "Red Carpet Catwalk with Toyota Camry" 3 รุ่น คือชุดแนว สง่างาม, ปราดเปรียว และล้ำยุค
  • ตอนที่ 4: ถ่ายภาพกลุ่มในอ่างจากุชชี่ที่มีครีมอยู่ ในคอนเซ็ปต์ "Photo Shoot Crème Body Wash" เพื่อนำเสนอให้กับผลิตภัณฑ์ Namu Life SnailWhite Crème Body Wash
  • ตอนที่ 5 : ถ่ายแฟชั่นวิดีโอ ในคอนเซ็ปต์ "Smoke Bomb Fashion Video" เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของ TRESemmé พร้อมกับระเบิดควันหลากสี
  • ตอนที่ 6 : เดินแฟชั่นท่ามกลางสายฝน ในคอนเซ็ปต์ "Rainy Catwalk" เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของ GUESS
  • ตอนที่ 7 : ถ่ายแฟชั่นวิดีโอ ในรูปแบบของ Hot Angels และ Posh Angels ในคอนเซ็ปต์ "Make New York Angels Happen" ให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Maybelline Newyork
  • ตอนที่ 8 : เดินแฟชั่นบนทางเดินขนาดเล็ก รูปทรงเลข 8 ที่ทอดยาวอยู่บนลานสเก็ตน้ำแข็ง ในคอนเซ็ปต์ "SnailWhite Winter Runway" นำเสนอผลิตภัณฑ์ของ SnailWhite Body Booster

Official Partners

  • Vogue Thailand - Magazine Official Partner
  • Toyota Camry - Exclusive Automobile Partner
  • Maybelline - Make Up Official Partner
  • TRESemmé - Hair Official Partner
  • Samsung
  • Namu Life SnailWhite
  • Bangkok Metro Networks (BMN)

หมายเหตุ

  1. เดิมวันเริ่มออกอากาศคือ 29 ตุลาคม 2559 แต่ด้วยเนื่องจากการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ทุกสถานีได้งดออกรายการปกติเป็นเวลา 30 วัน ประกอบกับรายการมีเนื้อหารุนแรงและการใช้ภาษาที่ยังไม่เหมาะที่จะออกอากาศได้ในช่วง 100 วันนับตั้งแต่วันสวรรคต ผู้จัดรายการจึงเห็นตรงกันให้เริ่มออกอากาศในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 แทน
  2. 2.0 2.1 ก่อนที่จะถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 รายการได้ถ่ายทำถึงตอนที่ 7 จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ทางรายการได้ยุติการถ่ายทำรายการเป็นการชั่วคราว และในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 มาช่า วัฒนพานิช ได้ติดภารกิจในการถ่ายทำละครเรื่อง Rock Letter ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ไม่สามารถกลับมาทำหน้าที่เป็นเมนเทอร์ในรายการได้เช่นเดิม ทางรายการจึงมีความจำเป็นให้ คริส หอวัง มาทำหน้าที่แทนตั้งแต่ตอนที่ 8 เป็นต้นไป

อ้างอิง

  1. "เดอะเฟสไทยแลนด์ 3 มาแล้ว เปิดรับสมัครสาวแซ่บ ส.ค.นี้". เดลินิวส์. 18 กรกฎาคม 2559.
  2. ลูกเกด’รับปาก‘เต้’เป็นเมนเทอร์‘เดอะเฟซ 3
  3. เผยโฉมแล้ว! “ลูกเกด-บี-มาช่า” เมนเทอร์ เดอะเฟซ 3
  4. เปิดตัว “The Face Thailand Season 3” อย่างเป็นทางการ
  5. 'เต้ กันตนา' ปลื้ม The Face Thailand เข้าชิงรางวัลที่สิงคโปร์ เลื่อนลงจอซีซั่น 3 เป็น ก.พ. 60
  6. SUPER BB CUSHION FRESH MATTE คุชชั่นเพื่อลุคแมทที่ใช่ โชว์ผิวเนียนใสได้ทุกสถานการณ์จาก Maybelline