ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เสริมไทยคอมเพล็กซ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Mertik2 (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: {{กล่องข้อมูล ห้างสรรพสินค้า |ภาพ =ไฟล์:เสริมไทยคอมเพล็กซ์ Shopping...
 
DMS WIKI (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 12: บรรทัด 12:
}}
}}


'''ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์''' (Sermthai Complex) เป็น[[ศูนย์การค้า]]ท้องถิ่นขนาดกลางในกลุ่มเสริมไทย บริหารงานโดย บริษัท เสริมไทยคอมเพล็กซ์ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนนครสวรรค์ ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เน้นความสำคัญกับกลุ่มทั้งลูกค้าระดับล่าง ลูกค้าระดับกลาง และลูกค้าระดับบนในศูนย์การค้าเดียว
'''ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์''' (Sermthai Complex) เป็น[[ศูนย์การค้า]]ท้องถิ่นขนาดกลางในกลุ่มเสริมไทย บริหารงานโดย บริษัท เสริมไทยคอมเพล็กซ์ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนนครสวรรค์ ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม


== ประวัติ ==
== ประวัติ ==
เมื่อปี พ.ศ.2500 ร้านเสริมไทยได้ก่อตั้งขึ้นโดยมีนายจิระศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เป็นเจ้าของกิจการดูแล โดยเริ่มแรกได้ขายพวกเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ยา ต่อมาได้ขยายมาขายพวกเครื่องเขียน เครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การศึกษา และเป็นตัวแทนองค์การค้าครุสภาประจำจังหวัด หลังจากนั้นในปี 2526 ได้ขยายกิจการจนกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้า 6 ชั้นที่เริ่มในนามห้างเสริมไทยพลาซ่า ถือเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในจังหวัด ต่อมาในปี 2546 บริษัท เสริมไทย (2003) จำกัด นำโดยนพ.กิตติศักดิ์ และ พญ.โศรยา คณาสวัสดิ์ พร้อมทั้งคณะได้รับช่วงต่อให้ดูแลกิจการจากกิจการครอบครัวจึงได้ปรับปรุงโครงสร้างและรูปแบบให้เป็นมาตรฐานและสวยงามมากขึ้นและเปลี่ยนได้ชื่อเป็น[[เสริมไทยพลาซ่า]]บนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่ง ต่อมาในปี 2555 ก็ได้ขยายกิจการมาสร้างอีกห้างหนึ่งในชื่อเสริมไทยคอมเพล็กซ์
เมื่อปี พ.ศ.2500 ร้านเสริมไทยได้ก่อตั้งขึ้นโดยมีนายจิระศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เป็นเจ้าของกิจการดูแล โดยเริ่มแรกได้ขายพวกเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ยา ต่อมาได้ขยายมาขายพวกเครื่องเขียน เครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การศึกษา และเป็นตัวแทน[[องค์การค้าของ สกสค.|องค์การค้าของครุสภา]]ประจำจังหวัด หลังจากนั้นในปี 2526 ได้ขยายกิจการจนกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้า 6 ชั้นที่เริ่มในนามห้างเสริมไทยพลาซ่า ถือเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในจังหวัด ต่อมาในปี 2546 บริษัท เสริมไทย (2003) จำกัด นำโดยนพ.กิตติศักดิ์ และ พญ.โศรยา คณาสวัสดิ์ พร้อมทั้งคณะได้รับช่วงต่อให้ดูแลกิจการจากกิจการครอบครัวจึงได้ปรับปรุงโครงสร้างและรูปแบบให้เป็นมาตรฐานและสวยงามมากขึ้นและเปลี่ยนได้ชื่อเป็น[[เสริมไทยพลาซ่า]]บนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่ง ต่อมาในปี 2555 ก็ได้ขยายกิจการมาสร้างอีกห้างหนึ่งในชื่อเสริมไทยคอมเพล็กซ์


== การจัดสรรพื้นที่ ==
== การจัดสรรพื้นที่ ==
บรรทัด 33: บรรทัด 33:
* [http://www.sermthai.com/complex2013 เสริมไทยคอมเพล็กซ์]
* [http://www.sermthai.com/complex2013 เสริมไทยคอมเพล็กซ์]


[[หมวดหมู่:ศูนย์การค้าในจังหวัดมหาสารคาม]]
[[หมวดหมู่:ศูนย์การค้าในประเทศไทย]]
[[หมวดหมู่:จังหวัดมหาสารคาม]]
[[หมวดหมู่:อำเภอเมืองมหาสารคาม]]
{{สร้างปี|2555}}
{{สร้างปี|2555}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:28, 23 มีนาคม 2560

เสริมไทยคอมเพล็กซ์

ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ (Sermthai Complex) เป็นศูนย์การค้าท้องถิ่นขนาดกลางในกลุ่มเสริมไทย บริหารงานโดย บริษัท เสริมไทยคอมเพล็กซ์ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนนครสวรรค์ ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ประวัติ

เมื่อปี พ.ศ.2500 ร้านเสริมไทยได้ก่อตั้งขึ้นโดยมีนายจิระศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เป็นเจ้าของกิจการดูแล โดยเริ่มแรกได้ขายพวกเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ยา ต่อมาได้ขยายมาขายพวกเครื่องเขียน เครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การศึกษา และเป็นตัวแทนองค์การค้าของครุสภาประจำจังหวัด หลังจากนั้นในปี 2526 ได้ขยายกิจการจนกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้า 6 ชั้นที่เริ่มในนามห้างเสริมไทยพลาซ่า ถือเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในจังหวัด ต่อมาในปี 2546 บริษัท เสริมไทย (2003) จำกัด นำโดยนพ.กิตติศักดิ์ และ พญ.โศรยา คณาสวัสดิ์ พร้อมทั้งคณะได้รับช่วงต่อให้ดูแลกิจการจากกิจการครอบครัวจึงได้ปรับปรุงโครงสร้างและรูปแบบให้เป็นมาตรฐานและสวยงามมากขึ้นและเปลี่ยนได้ชื่อเป็นเสริมไทยพลาซ่าบนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่ง ต่อมาในปี 2555 ก็ได้ขยายกิจการมาสร้างอีกห้างหนึ่งในชื่อเสริมไทยคอมเพล็กซ์

การจัดสรรพื้นที่

เสริมไทยคอมเพล็กซ์ ประกอบด้วยพื้นที่สำคัญดังนี้

  • ห้างสรรพสินค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์
    • เทสโก้ โลตัส
    • เสริมไทยคอมเพล็กซ์ ฟู้ดคอร์ต
    • ศูนย์รวมกวดวิชา

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น