ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เรดเวลเวต (วงดนตรี)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 16: บรรทัด 16:
| label = [[เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์]] [[เอสเอ็มทาวน์]]
| label = [[เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์]] [[เอสเอ็มทาวน์]]
| associated_acts = [[เอสเอ็มรุกกี้|SMROOKIES]]
| associated_acts = [[เอสเอ็มรุกกี้|SMROOKIES]]
| current_members = ไอรีน<br>ซึลกิ<br>เวนดี้<br>จอย<br>
| current_members = ไอรีน<br>ซึลกิ<br>เวนดี้<br>จอย<br>เยริน<br>
| past_members =
| past_members =
| website = {{URL|http://redvelvet.smtown.com/|Official website}}
| website = {{URL|http://redvelvet.smtown.com/|Official website}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:16, 2 มกราคม 2560

เรดเวลเวต
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดโซล ประเทศเกาหลีใต้
แนวเพลงเคป๊อป R&B
ช่วงปีค.ศ. 2014–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์ เอสเอ็มทาวน์
สมาชิกไอรีน
ซึลกิ
เวนดี้
จอย
เยริน
เว็บไซต์Official website

เรดเวลเวต (เกาหลี: 레드벨벳; อังกฤษ: Red Velvet) คือกลุ่มนักร้องหญิงชาวเกาหลีใต้ที่เกิดขึ้นภายใต้สังกัดของ SM Entertainment ความหมายของชื่อวงคือส่วนผสมของ Red เสน่ห์ดึงดูดความสนใจ ความมุ่งมั่น และ Velvet ความนุ่มนวล ความอ่อนหวาน ความเป็นผู้หญิง เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยเพลง "Happiness" เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ในปี 2014 ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ ไอรีน,ซึลกิ,เวนดี้และจอย พวกเธอได้เปิดตัวพร้อมกับซิงเกิลดิจิตอล "Happiness" ซึ่งมาพร้อมกับความน่ารักสดใสและสีสันที่ปลายผมที่เป็นสีประจำตัวของพวกเธอ ซึ่งทำให้พวกเธอเป็นที่จดจำได้ง่าย สีประจำตัวของไอรีน คือ ชมพู สีประจำตัวของซึลกิคือ ส้ม สีประจำตัวของเวนดี้ คือ สีฟ้า สีประจำตัวของจอย คือ สีเขียว ที่ตรงกับคอนเซปหลัก "Red" และกลับมาพร้อมกับซิงเกิลดิจิตอลใหม่ "Be natural" เพลงของรุ่นพี่วง S.E.S. เพลงนี้แสดงถึงความเป็นหญิงสาวซึ่งตรงคอนเซปหลัก "Velvet" เมื่อวันที่ 10และ11 มีนาคม ในปี 2015 ได้มีวิดิโอทีเซอร์ต้อนรับสมาชิกใหม่ของวง "เยริ" มีสีประจำตัวคือ ม่วง ในวันที่ 13 มีนาคม ปีเดียวกันได้ปล่อยมิวสิควิดิโอ ทีเซอร์ เพลง "Ice cream cake" แต่ในวันที่ 14 ได้ปล่อย มิวสิควิดิโอ เพลง "Automatic" ตรงกับคอนเซปหลัก"Velvet" และในวันที่ 15 ถึงได้ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง "Ice cream cake" ซึ่งมีความหมายตามคอนเซปหลัก "Red" และเมื่อคัมแบ็คได้ไม่นานพวกเธอก็ได้กลับมาพร้อมกัมอัลบั้มตัวเต็มตัวแรก "The Red" และปล่อยมิวสิควิดิโอ ทีเซอร์ออกมาด้วยกัน 5 ตัว ในเพลง "Dumb Dumb" ซึ่งให้ความหมายตามคอนเซปหลัก "Red" ในปี 2016 SM Entertainment ได้มีการประกาศการคัมแบ็คของวงโดยมีการปล่อยทีเซอร์เพลง "One of These Nights" ซึ่งตรงตามคอนเซปหลัก "Velvet" ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงหลักของอัลบั้มตัวเต็มตัวต่อมา "The Velvet" ซึ่งเพลงนี้ฉบับเต็มออกมาในวันที่ 17 มีนาคม 2016 (SM Entertainmentได้มีประกาศการเลื่อนปล่อยมิวสิควิดิโอ)

สมาชิก

ไอรีน

ชื่อเล่น : ไอรีน อังกฤษ : Irene เกาหลี : 아이린 ชื่อจริง :เบ จูฮยอน อังกฤษ : Bae Joohyun เกาหลี : 배주현 เกิดวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2534 (33 ปี) สัญชาติ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ สีประจำตัว  : ชมพู ไอรีน เธอเข้าเป็นเด็กฝึกของ SM ตั้งแต่ปี 2552 ไอรีน Red Velvet เป็นสมาชิกที่มีทักษะทั้งในด้านการร้อง การแร็พ รวมทั้งการเต้นแบบโมเดิร์น 2009-2014 ประมาณ 5 ปี

ซึลกิ

ชื่อเล่น : ซึลกิ อังกฤษ : Seulgi เกาหลี : 슬기 ชื่อจริง : คัง ซึลกิ อังกฤษ :Kang Seulgi เกาหลี : 강슬기 เกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 (30 ปี) สัญชาติ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ สีประจำตัว  : ส้ม ซึลกิ สาวน้อยที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกของ SM ตั้งแต่ปี 2550 ผ่านการออดิชั่น ซึลกิ Red Velvet เป็นสมาชิกที่มีความสามารถอันหลากหลาย ทั้งการร้อง การเต้น นอกจากนี้เธอยังสามารถเล่นกีตาร์ และพูดภาษาญี่ปุ่นได้อีกด้วย โดยเฉพาะทักษะการเต้นที่โดดเด่นของเธอ ระยะเวลาการฝึก : 2007-2014 7 ปี

เวนดี้

ชื่อเล่น : เวนดี้ อังกฤษ :Wendy เกาหลี : 웬디ชื่อจริง :ซน ซึงวาน / เวนดี้ ซน อังกฤษ :Son Seungwan/Wendy Son เกาหลี :손승완/웬디 손 เกิดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 (30 ปี) สัญชาติ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ แคนาดา แคนาดา สีประจำตัว  : ฟ้า เวนดี้ สาวน้อยคนนี้เพิ่งจะเข้ามาเป็นเด็กฝึกของ SM ในปี 2555 ผ่านการประกวดในเวที SM Global Audition ที่ประเทศแคนาดา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เวนดี้ Red Velvet คือสมาชิกที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เธอยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฟลุต กีตาร์ และแซกโซโฟน ทั้งยังมีน้ำเสียงที่โดดเด่นอีกด้วย ระยะเวลาการฝึก : 2012-2014 2 ปี

จอย

ชื่อเล่น : จอย อังกฤษ : Joy เกาหลี : 조이 ชื่อจริง : ปาร์ค ซูยอง อังกฤษ : Park Sooyoungเกาหลี :박수영 เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2539 (27 ปี) สัญชาติ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ สีประจำตัว  : เขียว จอย เธอคนนี้เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เป็นเด็กฝึกของ SM ก่อนเปิดตัวเป็นศิลปินของทางค่าย แต่เธอมาจากเวทีประกวด SM Global Audition' in 2012 ในกรุงโซล และด้วยความน่ารัก รวมถึงทักษะการร้องและเต้นที่ดีเยี่ยมของเธอนี้เองที่จะทำให้ จอย Red Velvet เข้ามาเป็นอีกคนหนึ่งในหัวใจของแฟน ๆ ระยะเวลาการฝึก : 2012-2014 2ปี

เยริ

ชื่อเล่น : เยริ อังกฤษ : Yeri เกาหลี : 예리 ชื่อจริง : คิม เยริม อังกฤษ : Kim Yerim เกาหลี 김예림: เกิดวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2542 (25 ปี) สัญชาติ เกาหลีใต้ เกาหลีใต้ สีประจำตัว  : ม่วง ระยะเวลาในการฝึก : 2011-2015 ประมาณ 5 ปี เธอมาเข้าร่วมวง Red Velvet ปี 2015

ผลงาน

รางวัล