ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เหนือมนุษย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 35: บรรทัด 35:
* ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 8 มกราคม 2554 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2554 ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
* ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 8 มกราคม 2554 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2554 ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
* ออกอากาศซ้ำ วันที่ 25 กันยายน 2556 ถึง 25 ตุลาคม 2556 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 13.00-14.50 น. ทางช่อง 7 สี
* ออกอากาศซ้ำ วันที่ 25 กันยายน 2556 ถึง 25 ตุลาคม 2556 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 13.00-14.50 น. ทางช่อง 7 สี

== เนื้อเรื่องย่อ ==

ณ วิทยาลัยประจิม กระถิน สาวแสบซ่าส์เป็นเพื่อนรักกับ แก้วรุ้ง และเป็นไม้เบื่อ ไม้เมากับ ต๋อง เด็กหนุ่มหน้าใสที่เรียนวิทยาลัยเดียวกัน อีกทั้ง เหมันต์ หนุ่มหล่อลูกชายของ ดร.อมร เจ้าของวิทยาลัยดังกล่าว กระถิน จะมีพลังพิเศษแต่กำเนิด จึงต้องใส่พระนาคปรกป้องกันพลังเอาไว้ ส่วน เหมันต์ ก็มีพลังเหนือมนุษย์ แท้จริงแล้ว ทั้ง ต๋อง กับ เหมันต์ เป็นเพื่อนกันสมัยเด็กอยู่สถานเด็กกำพร้าเดียวกัน ก่อนที่ ต๋อง จะมาอยู่กับพ่อแม่ที่ขายบะหมี่เกี๊ยว ส่วน เหมันต์ ก็ถูก ดร.อมร นำมาเลี้ยง และสร้างให้เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ เพื่อเป็นทาส โดยมี กินรี ผู้ช่วย ดร.อมร คอยควบคุม


ที่วิทยาลัยยังมีอาจารย์ท่าทางแปลกๆชื่อ อาจารย์เพี้ยน แท้จริงเป็นพ่อของ กระถิน แต่ ปกปิดไว้ เพราะเมื่อ 7 ปีก่อน เขาชื่อ ดร.ชาติ ร่วมมือกับ ดร.อมร คิดค้นยาต้านมะเร็งโดยใช้ กินรี เป็นหนูทดลอง แต่ต้องการฮุบเป็นของตัวเอง จึงไล่ฆ่า ดร.ชาติ เขาหนีมาได้ และหลอก ดร.อมร เข้าห้องถูกฉายรังสีจนร่างสลาย และรีบพา เอมอร และ กระถิน เมียและลูกสาวหนีไป แต่ ดร.อมร กลับไม่ตาย แถมยังได้รับรังสีจนมีพลังเหนืออมนุษย์ เอมอร ถูกยิงตาย ส่วน กระถิน โชคดีพระนาคปรกที่ห้อยอยู่ขาด ทำให้เธอมีพลังกระแทก ดร.อมร กระเด็นไป แต่เธอก็ตกหน้าผา โชคดีไม่ตาย มีคนช่วยไว้และเลี้ยงจนโต ด้าน ดร.ชาติ ต้องแกล้งเป็นบ้าจึงรอดตาย ก่อนจะทำศัลยกรรมหน้าใหม่ แล้วจึงมาสมัครเป็นอาจารย์ที่วิทยาลัย



ต๋อง ตกหลุมรัก แก้วรุ้ง แต่ แก้วรุ้ง กลับเป็นเหยื่อรายต่อไปที่ เหมันต์ จะจับมาให้ ดร.อมร ดูดเลือด เขาหลอกหญิงสาวมาแล้วมากมาย โดยจัดฉากว่าเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตาย แล้วช่วยเหลือครอบครัวหญิงสาว วันหนึ่ง ดร.อมร เจอ กระถิน เมื่อเห็นเธอห้อยพระนาคปรกก็ตกใจ แต่ไม่เอะใจ ต่อมา อาจารย์ เพี้ยน เชื่อว่า ต๋อง จิตใจดี จึงคิดจะทำให้เขาเป็นยอดมนุษย์พันธุ์ ใหม่สู้กับ ดร.อมร โดยนำร่างเขาฉายรังสีให้มีพลังพิเศษ เมื่อฟื้นขึ้น ต๋อง จึงตกใจมากที่รู้ว่ามีพลังพิเศษ


เหมันต์ หลอก แก้วรุ้ง มาให้ ดร.อมร จนได้ แต่เธอเผลอเรียกชื่อ ต๋อง ทำให้ เหมันต์ ไม่อยากทำร้ายคนรักของเพื่อน จึงพาเธอกลับ แก้วรุ้ง กลับถูก กินรี จับตัวเธอไป และหนีจนตกสะพาน กินรี เข้าใจว่าเธอตาย กระถิน คิดว่าเป็นฝีมือของ ต๋อง แต่แท้จริง ต๋อง อยู่กับ อาจารย์เพี้ยน ทั้งคืน อาจารย์ เพี้ยน จึงรับปากจะหาฆาตกรให้ได้



เหมันต์ ช่วย แก้วรุ้ง ไว้ และพาไปหลบที่บ้านชายทะเล ชายหนุ่มเริ่มรู้สึกรัก แก้วรุ้ง มากขึ้น เหมันต์ เผลอกลายร่างเป็นผีดิบ ทำให้ แก้วรุ้ง ตกใจ หนีออกมาหา กระถิน แต่ก็ถูก กินรี จับตัวไปอีก ดร.อมร แค้น เหมันต์ ที่ทรยศ จึงสั่งให้ เหมันต์ กัดคอ แก้วรุ้ง แต่ เหมันต์ ทำไม่ได้ เขาจึงสั่งให้ไปเอาตัว กระถิน มาแลก เหมันต์ ยอมทำตาม กระถิน วางแผนกับ เหมันต์ เพื่อช่วย แก้วรุ้ง จึงยอมแต่งงานกับ ดร.อมร ทำให้ ต๋อง เสียใจมาก กินรี ก็ไม่พอใจ เพราะเธอรัก ดร.อมร จึงลอบฆ่า กระถิน แต่ถูก ดร.อมร ฆ่าทิ้ง เหมันต์ เองถูกจับและโดนฉีดยาพิษจนร่างกายเน่าเปื่อยเรื่อยๆ<ref>http://www.thairath.co.th/ent/novel/superhuman/synopsis</ref>


== รายชื่อนักแสดง ==
== รายชื่อนักแสดง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:14, 26 ตุลาคม 2559

เหนือมนุษย์
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
กำกับโดยณรงค์ ปุนบุตรดา
แสดงนำชนะพล สัตยา
ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม
ดาวิกา โฮร์เน่
อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์
ภาษาต้นฉบับไทย ภาษาไทย
จำนวนตอน19 ตอน
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำไทย ประเทศไทย
ความยาวตอน120 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่าย
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ8 มกราคม พ.ศ. 2554 –
20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เหนือมนุษย์' เป็นละครโทรทัศน์ไทย แนวแอ็กชั่นไซไฟ/โรแมนติก สร้างครั้งแรกปี พ.ศ. 2554 บทประพันธ์โดย รัชนี / คฑาหัสต์ นำแสดงโดย ชนะพล สัตยา, ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม, ดาวิกา โฮร์เน่, อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และนักแสดงอีกคับคั่ง ผลิตโดย บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด ออกอากาศทาง ช่อง 7 สี

  • บทประพันธ์โดย : รัชนี / คฑาหัสต์
  • บทโทรทัศน์โดย : รัชนี / คฑาหัสต์
  • กำกับการแสดงโดย : ณรงค์ ปุนบุตรดา
  • ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
  • ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 8 มกราคม 2554 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2554 ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
  • ออกอากาศซ้ำ วันที่ 25 กันยายน 2556 ถึง 25 ตุลาคม 2556 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 13.00-14.50 น. ทางช่อง 7 สี

รายชื่อนักแสดง

ลำดับรายการโทรทัศน์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7: ละครวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ก่อนหน้า เหนือมนุษย์ ถัดไป
ตำรวจเหล็ก ค่าของคน

อ้างอิง