ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ทากาโนริ ฮาตาเกยามะ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
AlleborgoBot (คุย | ส่วนร่วม)
robot Adding: ja:畑山隆則
บรรทัด 31: บรรทัด 31:


[[หมวดหมู่:นักมวยสากลชาวญี่ปุ่น]]
[[หมวดหมู่:นักมวยสากลชาวญี่ปุ่น]]
[[หมวดหมู่:แชมป์โลก WBA]]


[[en:Takanori Hatakeyama]]
[[en:Takanori Hatakeyama]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:20, 2 สิงหาคม 2550

ทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า
ชื่อจริงทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า
รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท
ไลท์เวท
เกิด28 กรกฎาคม พ.ศ. 2518
อาโอโมริ
ชกทั้งหมด29
ชนะ24
ชนะน็อก19
แพ้2
เสมอ3
ผู้จัดการมิตสุโนริ เซกิ
คาสุโนริ มิยาคาว่า
เทรนเนอร์วา ยุน ยูห์

ทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2518 ที่เมืองอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า เป็นที่รู้จักการชกชิงแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวทของญี่ปุ่น โดยชนะน็อกยก 9 โคจิ อาริซาว่า นักมวยชาวญี่ปุ่นด้วยกันเองในปี พ.ศ. 2541 ซึ่งการชกดำเนินไปอย่างสนุก และได้คว้าแชมป์รุ่นเดียวกันนี้ของสหพันธ์มวยภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิกด้วย (OPBF)

ทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า ได้แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) มาจากการเอาชนะคะแนน แช ยอง ซู นักมวยชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2541 จากนั้นได้ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ครั้งเดียว โดยการเสมอกับ ซาอูล ดูรัน ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันไปแบบค้านสายตา โดยฝ่ายผู้ท้าชิงถึงกับบอกว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ยุติธรรม ฮาตาเกยาม่า เสียแชมป์โลกในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 กับ ลัควา ชิม นักมวยชาวมองโกเลีย โดยเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในยกที่ 5 ในเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. 2542 หลังจากนั้นก็ได้ประกาศแขวนนวมไปด้วยอายุเพียง 23 ปี เท่านั้น

แต่ในปีถัดมา ก็กลับมาชกมวยอีกครั้ง โดยข้ามรุ่นไปชกในรุ่นไลท์เวท และสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้ของสมาคมมวยโลก (WBA) มาได้สำเร็จ ในการกลับมาชกอีกครั้งเพียงครั้งแรก โดยชนะน็อกยก 8 กิลเบอร์โต้ เซอร์ราโน่ นักมวยชาวเวเนซุเอลา และป้องกันตำแหน่งได้อีก 2 ครั้งกับนักมวยชาวญี่ปุ่นด้วยกันเอง ก่อนที่จะเสียตำแหน่งให้แก่ จูเลี่ยน ลอร์ซี่ นักมวยชาวฝรั่งเศส ด้วยการแพ้คะแนน ไปในเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2544 และฮาตาเกยาม่าก็ได้แขวนนวมไปอีกครั้ง และยังไม่ได้กลับมาขึ้นชกอีก

ทากาโนริ ฮาตาเกยาม่า นับเป็นนักมวยที่ได้รับความนิยมมากคนหนึ่งของแฟนมวยชาวญี่ปุ่น เนื่องจากมีลีลาการชกที่สนุก เร้าใจ กล้าเดินกล้าแลกตลอด รวมทั้งยังเป็นนักมวยที่มีสีสันอย่างมากด้วย เนื่องจากมักขึ้นเวทีด้วยเสื้อคลุมและกางเกงที่มีสีสันและลวดลายฉูดฉาดเสมอ

แหล่งข้อมูลอื่น