ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
PUNG191230 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
PUNG191230 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 34: บรรทัด 34:
| preceded_by =
| preceded_by =
| followed_by =
| followed_by =
| website = http://www.thaitv3.com/actor.php?dramaID=117&starting=0
| website = http://www.thaitv3.com/ละคร/117/สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา.html
| website_title = สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา (ช่อง 3)
| website_title = สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา (ช่อง 3)
| imdb_id =
| imdb_id =

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:29, 5 กรกฎาคม 2559

สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา
สร้างโดยบริษัท ทีวีซีน จำกัด
แสดงนำอเล็กซ์ เรนเดลล์
ณปภา ตันตระกูล
ดนัย จารุจินดา
กิจเกษม แมคแฟดเดน
สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
การผลิต
ความยาวตอน1.30 ชั่วโมง
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ18 กุมภาพันธ์  –
21 มีนาคม พ.ศ. 2554

สะใภ้ไม่ไร้ศักดินา เป็นบทประพันธ์ของ ปิ่นเพชร เป็นภาคต่อของละครเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา บทโทรทัศน์โดย ภควดี แสงเพชร กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน จำกัด

นักแสดง

นักแสดงรับเชิญ

เนื้อเรื่อง

ปลิวลม และ อาชา หลังจากที่ได้แต่งงานเธอก็มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อ ปลาณี / น้ำแข็ง เธอเติบโตมาในครอบครัวที่มีแต่ความรักโดยเฉพาะ คุณนายศรีสอางค์ ผู้เป็นย่า ที่รักเธอมากกว่าใคร น้ำแข็งเธอเป็นสาวสวยเปรี้ยวซ่ามีเพื่อนร่วมกลุ่ม 2 คนคือ พลอย และ แป๋ม กลุ่มสาวสวย รวยเปรี้ยวซ่า

น้ำแข็งมีแฟนหนุ่มชื่อ โอเว่น นักร้องหนุ่มชื่อดังที่กำลังโกอินเตอร์ โอเว่นจะไปเรียนต่อเมืองนอก น้ำแข็งจะไปด้วย แต่ปลิวลมไม่ยอมและให้น้ำแข็งไปอยู่กับ ปรุงใจ ที่บ้านนาแกลบเป็นเวลา 6 เดือน

ณ บ้านนาแกลบ กำนันแผน เศรษฐีที่รวยที่สุดในหมู่บ้านมีลูกชายอยู่ 2 คนคือ เก่ง ลูกชายคนเล็กและ กล้า ลูกชายคนโต เก่งมีสมุนอยู่สองคนคือ ห้าว สมุมมือขวาและ อ่าง สมุมมือซ้ายมา ถึงบ้านปรุงใจน้ำแข็งถึงกับปากค้าง ปลิวลมเห็นสีหน้าน้ำแข็งจึงบอกให้เธอเปลี่ยนใจ แต่น้ำแข็งบอกว่าจะอยู่ต่อ เพราะต้องการไปอยู่กับโอเว่น

ปรุงใจแนะนำให้รู้จักกับ กุ้งเต้น ที่ปรุงใจเก็บมาเลี้ยง น้ำแข็งเจอเก่งและสมุนน้ำแข็งก็ถูกเก่งแกล้งโดยการให้กินอึ่งอ่างและกิ่งกา เก่งสะใจแต่น้ำแข็งไม่ยอมเปิดศึกขว้างปาของ กุ้งเต้นมาเจอจึงพากลับบ้าน

น้ำแข็งทนกับสภาพแบบนี้ไม่ไหวจึงขู่ให้กุ้งเต้นพาเข้าเมือง น้ำแข็งซื้อทุกอย่างที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง น้ำแข็งเปิดแอร์จนไฟดับทั้งหมู่บ้าน เก่งกับคนในหมู่บ้านพากันมาประท้วงที่หน้าบ้านของปรุงใจเธอจึงโทรหาปลิวลม ปลิวลมจึงมาที่บ้านนาแกลบทันที

น้ำแข็งกับเก่งพนันแข่งกันหาเงินใครแพ้จะต้องล้างส้วมให้ผู้ชนะ ปรุงใจไม่สบายเพราะหาบขนมจีนขาย น้ำแข็งจึงจำใจเจรจากับเก่งเพื่อขอเปิดร้านขนมจีนใกล้ ๆ ร้านหมูกระทะ แต่เก่งไม่ยอม น้ำแข็งจึงท้าเก่งหาบขนมจีนขาย 3 วันหากน้ำแข็งชนะเก่งต้องยอม แต่น้ำแข็งชนะเพราะเสียงร้องของเธอและท่าเต้นของกุ้งเต้นเก่งจึงยอมแบ่งร้านและเป็นทาสรับใช้ 1 วัน

สิ่งแรกที่ขอคือโทรศัพท์ของเก่งและรีบโทรหาโอเว่นทันที น้ำแข็งได้ยินเสียงผู้หญิงและโทรสับก็ตัดไป จึงขอให้เก่งพาไปร้านอินเทอร์เน็ตแต่เก่งไม่พาไป น้ำแข็งจึงโบกรถเข้าเมืองเอง เธอถูกรถชนแต่ไม่เป็นไรมากเพราะหมอกล้าช่วยไว้ทัน และเธอก็ได้รู้ว่าโอเว่นคบหาอยู่กับแป๋มเพื่อนสนิทของเธอ ทำให้เธอเสียใจมากและประกาศว่าจะต้องจีบหมอกล้าเป็นแฟนให้ได้ เก่งเสียใจและอกหักจึงหนีไปจากหมู่บ้าน

โอเว่นเลิกกับแป๋มละกลับมาง้อน้ำแข็ง แต่เธอไม่สนใจทำให้โอเว่นเสียหน้าและสัญญาว่าเอาคืนและแย่งน้ำแข็งกลับมา โอเว่นแกล้งปล่อยข่าวร้านหมูกระทะของเก่งไม่สะอาด เก่งโกรธมากแต่น้ำแข็งห้ามไว้จึงทำให้เก่งคิดว่าเธอปกป้องโอเว่น เก่งเสียใจและหนีที่บ้านนาแกลบจัดงานประจำปีมีการแข่งขันร้องเพลงน้ำแข็งและเก่งลงแข่งขันด้วย แต่ผลออกมาน้ำแข็งเป็นฝ่ายชนะเพราะเก่งสละสิทธิ์ และเก่งก็ได้สารภาพกับน้ำแข็งว่าเขารักเธอแต่สู้พี่ชายไม่ได้ พอพูดจบเก่งก็วิ่งหายไปและไม่มีใครเจอเขาอีกเลย

หมอกล้ากลับมาพร้อมกับพลอยและเห็นน้ำแข็งซึม ๆ จึงบอกว่าเก่งอยู่ไหนโอเว่นคิดแผนเผายุ้งบ้านปรุงใจไฟลุกลาม น้ำแข็ง พลอย กุ้งเต้น หนีออกมาได้แต่ปรุงใจติดอยู่ข้างใน เก่งมาเจอจึงเข้าไปช่วยทั้ง 3 ออกมาได้อย่างปลอดภัย น้ำแข็งบอกเลิกกับหมอกล้า

ปลิวลม อาชา ศรีสอางค์ มาเยี่ยมและบอกกับน้ำแข็งว่าครบ 6 เดือนแล้วที่เธออยู่บ้านนาแกลบ ปลิวลมยอมให้เธอไปเรียนต่อเมืองนอก พลอยและหมอกล้าบอกน้ำแข็งว่าเก่งจะออกจากหมู่บ้านเพื่อไปค้นหาตัวเอง เธอจึงรีบไปหาเก่งแต่ไม่เจอ น้ำแข็งเสียใจมากที่คนที่เธอรักและรักเธอคือเก่ง

ในวันรับน้องน้ำแข็งเจอเก่งในมาดเฟรชชี่ เก่งบอกกับน้ำแข็งว่าไม่กล้าสู้หน้าและไม่คู่ควรและจะกลับตัวใหม่ขอให้น้ำแข็งให้โอกาสและรอจนกว่าจะเรียนจบ น้ำแข็งจะยอมรับเก่งเป็นผู้ชายคนเดียวที่เป็นแฟนเธอ

เพลงประกอบละคร

แหล่งข้อมูลอื่น