ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ถนนรามคำแหง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ย้อนการแก้ไขของ 182.232.9.186 (พูดคุย) ไปยังรุ่นก่อนหน้าโดย Potapt
บรรทัด 4: บรรทัด 4:
# ช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์
# ช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์


ช่วงช่วง หลินปิง หลินฮุ่ยจากสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี
;ช่วงจากสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี
มีจุดเริ่มต้นที่แยก[[คลองตัน]]ในพื้นที่[[เขตสวนหลวง]] ซึ่งกำลังหนีเข้ามาในประเทศไทย เป็นจุดตัดกับ[[ถนนเพชรบุรี]] [[ถนนพัฒนาการ]] และ[[ถนนสุขุมวิท 71]] (ปรีดี พนมยงค์) ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านแยกรามคำแหง (จุดตัดกับ[[ถนนพระราม 9]]) ผ่านแยกวัดเทพลีลา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่[[แยกลำสาลี]]ในพื้นที่[[เขตบางกะปิ]] มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีทางยกระดับช่วงตั้งแต่ซอยรามคำแหง 13 หน้าห้างสรรพสินค้า[[เดอะมอลล์]] จนถึงซอยรามคำแหง 81/4 สถานที่สำคัญบนถนนช่วงนี้ มี[[มหาวิทยาลัยรามคำแหง]] [[มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ]] [[ราชมังคลากีฬาสถาน]] ([[สนามกีฬาหัวหมาก]]) วัดพระไกรสีห์ และ[[วัดเทพลีลา]]
มีจุดเริ่มต้นที่แยก[[คลองตัน]]ในพื้นที่[[เขตสวนหลวง]] ซึ่งเป็นจุดตัดกับ[[ถนนเพชรบุรี]] [[ถนนพัฒนาการ]] และ[[ถนนสุขุมวิท 71]] (ปรีดี พนมยงค์) ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านแยกรามคำแหง (จุดตัดกับ[[ถนนพระราม 9]]) ผ่านแยกวัดเทพลีลา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่[[แยกลำสาลี]]ในพื้นที่[[เขตบางกะปิ]] มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีทางยกระดับช่วงตั้งแต่ซอยรามคำแหง 13 หน้าห้างสรรพสินค้า[[เดอะมอลล์]] จนถึงซอยรามคำแหง 81/4 สถานที่สำคัญบนถนนช่วงนี้ มี[[มหาวิทยาลัยรามคำแหง]] [[มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ]] [[ราชมังคลากีฬาสถาน]] ([[สนามกีฬาหัวหมาก]]) วัดพระไกรสีห์ และ[[วัดเทพลีลา]]


อนึ่ง ถนนรามคำแหงช่วงสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมือง จะไม่มีซอยรามคำแหง 6
อนึ่ง ถนนรามคำแหงช่วงสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมือง จะไม่มีซอยรามคำแหง 6

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:55, 13 พฤษภาคม 2559

ถนนรามคำแหง (อังกฤษ: Thanon Ramkhamhaeng) เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก มีความยาวรวมทั้งหมดประมาณ 18 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ

  1. ช่วงจากสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี
  2. ช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์
ช่วงจากสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี

มีจุดเริ่มต้นที่แยกคลองตันในพื้นที่เขตสวนหลวง ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการ และถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านแยกรามคำแหง (จุดตัดกับถนนพระราม 9) ผ่านแยกวัดเทพลีลา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่แยกลำสาลีในพื้นที่เขตบางกะปิ มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีทางยกระดับช่วงตั้งแต่ซอยรามคำแหง 13 หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จนถึงซอยรามคำแหง 81/4 สถานที่สำคัญบนถนนช่วงนี้ มีมหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกีฬาหัวหมาก) วัดพระไกรสีห์ และวัดเทพลีลา

อนึ่ง ถนนรามคำแหงช่วงสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมือง จะไม่มีซอยรามคำแหง 6

ทางแยกในถนนรามคำแหงช่วงสี่แยกคลองตันถึงแยกลำสาลี มีดังนี้

ช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์

ถนนช่วงนี้เดิมชื่อว่าถนนสุขาภิบาล 3 มีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร เริ่มต้นจากแยกลำสาลีในเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์ มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัดกับถนนพ่วงศิริ ผ่านแยกบ้านม้า (จุดตัดกับถนนศรีบูรพา) เข้าพื้นที่เขตสะพานสูง ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก เข้าพื้นที่เขตมีนบุรี ผ่านแยกลาดบัวขาว (จุดตัดกับถนนมีนพัฒนา) และแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า (จุดตัดกับถนนร่มเกล้า) ไปสิ้นสุดที่แยกรามคำแหง-สุวินทวงศ์ สถานที่สำคัญบนถนนช่วงนี้ มีโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า วัดศรีบุญเรือง วัดบางเพ็งใต้ โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และการเคหะมีนบุรี