ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:ZenithZealotry"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ZenithZealotry (คุย | ส่วนร่วม)
→‎ประกาศ: ไฮไลต์ให้ชัดเจน
ZenithZealotry (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 28: บรรทัด 28:
::<big><big><big><big>'''ไอ้ประเภทว่า "เกลียดตัว" แต่ยังสาระแน "กินไข่" คนอื่นเขาอีกเนี่ย มันช่างน่ารังเกียจซะจริง!!'''</big></big></big></big> -- '''[[ผู้ใช้:ZenithZealotry|Zenith Zealotry]]''' | 01:08, 16 มีนาคม 2559 (ICT)
::<big><big><big><big>'''ไอ้ประเภทว่า "เกลียดตัว" แต่ยังสาระแน "กินไข่" คนอื่นเขาอีกเนี่ย มันช่างน่ารังเกียจซะจริง!!'''</big></big></big></big> -- '''[[ผู้ใช้:ZenithZealotry|Zenith Zealotry]]''' | 01:08, 16 มีนาคม 2559 (ICT)


::วิกิพีเดียภาษาไทย วิกิมีเดียคอมมอนส์ (ฯลฯ ในกลุ่มวิกิมีเดีย) ที่เอารูปภาพที่เราเป็นคนถ่ายเอง ไปใช้อย่างหน้าด้านๆๆ ไปแล้วหรือกำลังจะเอาไป ::<big><big><big><big>'''"กระจอก"'''</big></big></big></big> มากจริงๆ ที่ไม่มีปัญญาเข้าไปถ่ายเอง ต้องมาทำประเภทเกลียดตัวแต่กินไข่อย่างที่ว่า ขบวนการอุบาทว์ที่เริ่มขึ้นจากบ้าอำนาจบางตัวในวิกิพีเดียไทยนี่ อาศัยช่องโหว่ของอดีตที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพื่อรังแกคนอื่นเพิ่มเติมเข้าไปอีก จนแม้แต่คอมมอนส์เองก็แข็งกร้าวตามไปด้วย เอาแต่ฟังความข้างเดียวจนสูญเสียศรัทธาที่คนอื่นเคยมีให้ เพราะฉะนั้นก็ประกาศเป็นทางการเลยว่า เราจะชักชวนอย่างจริงจังให้คนรอบตัว ต่อต้านข้อมูลจากวิกิพีเดียภาษาไทย และวิกิมีเดียคอมมอนส์อย่างเด็ดขาด สำหรับโครงการอื่นๆ ให้พยายามอ้างอิงจากต้นแหล่งเดิมที่ลงไว้ แต่ไม่ควรให้อ้างอิงจากโครงการเหล่านั้น และบอกเลยว่าไม่สนใจผลที่ออกมาจะกว้างขวาง และมีกำลังมากน้อยแค่ไหน แรงกระเพื่อมแม้เพียงเล็กน้อย ก็ย่อมดีกว่าไม่มีแรงต่อต้านใดๆ ขึ้นมาบ้างเลย -- '''[[ผู้ใช้:ZenithZealotry|Zenith Zealotry]]''' | 22:52, 7 เมษายน 2559 (ICT)
::วิกิพีเดียภาษาไทย วิกิมีเดียคอมมอนส์ (ฯลฯ ในกลุ่มวิกิมีเดีย) ที่เอารูปภาพที่เราเป็นคนถ่ายเอง ไปใช้อย่างหน้าด้านๆๆ ไปแล้วหรือกำลังจะเอาไป <big><big><big><big>'''"กระจอก"'''</big></big></big></big> มากจริงๆ ที่ไม่มีปัญญาเข้าไปถ่ายเอง ต้องมาทำประเภทเกลียดตัวแต่กินไข่อย่างที่ว่า ขบวนการอุบาทว์ที่เริ่มขึ้นจากบ้าอำนาจบางตัวในวิกิพีเดียไทยนี่ อาศัยช่องโหว่ของอดีตที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพื่อรังแกคนอื่นเพิ่มเติมเข้าไปอีก จนแม้แต่คอมมอนส์เองก็แข็งกร้าวตามไปด้วย เอาแต่ฟังความข้างเดียวจนสูญเสียศรัทธาที่คนอื่นเคยมีให้ เพราะฉะนั้นก็ประกาศเป็นทางการเลยว่า เราจะชักชวนอย่างจริงจังให้คนรอบตัว ต่อต้านข้อมูลจากวิกิพีเดียภาษาไทย และวิกิมีเดียคอมมอนส์อย่างเด็ดขาด สำหรับโครงการอื่นๆ ให้พยายามอ้างอิงจากต้นแหล่งเดิมที่ลงไว้ แต่ไม่ควรให้อ้างอิงจากโครงการเหล่านั้น และบอกเลยว่าไม่สนใจผลที่ออกมาจะกว้างขวาง และมีกำลังมากน้อยแค่ไหน แรงกระเพื่อมแม้เพียงเล็กน้อย ก็ย่อมดีกว่าไม่มีแรงต่อต้านใดๆ ขึ้นมาบ้างเลย -- '''[[ผู้ใช้:ZenithZealotry|Zenith Zealotry]]''' | 22:52, 7 เมษายน 2559 (ICT)


== ดาวเทควันโด ==
== ดาวเทควันโด ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:54, 7 เมษายน 2559

ข่าวโลก: บันทึกเหตุการณ์ หลังสิ้นเสียง ‘ปืน-ระเบิด’ เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต ‘10เม.ย.ถึง19พ.ค.’ (มติชนออนไลน์)


กรุ
หน้ากรุ
คุยกับผู้ใช้:Zenith Zealotry

กรุ ๑ - กรุ ๒ - กรุ ๓ - กรุ ๔ - กรุ ๕ -
กรุ ๖ - กรุ ๗ - กรุ ๘ - กรุ ๙ - กรุ ๑๐

ข้อแนะนำในการสนทนาในหน้าพูดคุย

ดูรายละเอียดที่ Suggestions

เพื่อความเรียบร้อยในระหว่างการสนทนา โปรดปฏิบัติตามดังนี้ --Zenith Zealotry

แจ้งให้ทราบ

ขอแจ้งให้ "ขาประจำ" ทั้งหลายได้ทราบทั่วกันนะครับว่า ไม่จำเป็นต้องเข้ามาโวยวายอะไรในหน้านี้ ให้เสียเวลาของพวกท่านอีกต่อไปนะครับ เพราะผมจะ "เลิกสนใจ" ข้อความที่พวกท่านส่งมา นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ก็ยังยืนยันอีกด้านหนึ่งว่า ผมจะยังดำเนินการแก้ไข สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมกับมนุษย์คนใดก็ตาม ให้เป็นข้อมูลซึ่งสังคมโลกยอมรับได้ ไม่เป็นการกลั่นแกล้งอย่างน่าเกลียด ต่อไปตามเดิมครับ --Zenith Zealotry

ประกาศ

ดังที่เคยแจ้งไปแล้วข้างต้น (สามารถย้อนกลับไปอ่านได้ที่ กรุ 10 ของหน้าพูดคุยนี้) ถึงความตั้งใจที่จะ "ยุติ" การแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาบทความ ไฟล์สื่อประสม ฯลฯ ในที่นี้เป็นการถาวร พร้อมทั้งเมื่อได้สิทธิอันถูกลิดรอนกลับมา ก็จะดำเนินการ "ทวงคืน" ทุกสิ่งที่ควรกลับมาเป็นของผู้เขียน (คือผู้ใช้คนนี้) ก็คือสิ่งที่เริ่มเห็นว่าทยอยทำไปบางส่วน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีหลักการพิจารณาดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ไฟล์รูปภาพซึ่งผู้ใช้:ZenithZealotry เริ่มต้นอัปโหลดไว้เป็นคนแรก จะทยอยทำการแจ้งลบทั้งหมด โดยให้เหตุผลที่ชัดเจนเข้าใจง่ายว่า "ผู้เขียนไม่ยินยอมให้วิกิพีเดียภาษาไทย ใช้ภาพที่เขาเป็นผู้จัดหามาเองอีกต่อไป หากยังต้องการใช้อยู่ ก็ให้ผู้ใช้อื่นไปหาภาพอื่นมาลงเอง"
  • ไฟล์รูปภาพซึ่งผู้ใช้อื่นอัปโหลดไว้ก่อน แล้วผู้ใช้:ZenithZealotry อัปโหลดรุ่นใหม่แทนที่ จะทยอยทำการย้อนกลับ ไปยังรุ่นก่อนหน้าที่ผู้ใช้อื่นอัปโหลดไว้ เพื่อเป็นการเคารพต่อผู้อัปโหลดรายแรก
  • สำหรับเนื้อหาที่ผู้ใช้:ZenithZealotry เคยแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลไว้ คงไม่สามารถจะลบออกไปได้ เพราะหลังจากที่เขียนลงไปแล้ว ก็มีผู้ใช้รายอื่นเข้ามาปรับปรุงเนื้อหานั้นต่อไปอีก จนกระทั่งไม่สามารถแยกแยะได้ว่า เนื้อหาส่วนใดเป็นของผู้ใช้คนใดอีกต่อไป จึงได้แต่ทำใจและถือเป็นการทำบุญสุนทานเท่านั้น

หากผู้มีอำนาจในที่นี้มีความเห็นว่า การแจ้งลบหรือย้อนกลับดังกล่าวเหล่านั้น จะทำให้เกิดการแก้ไขจำนวนมากตามมา จนกระทั่งอาจรบกวนผู้ใช้รายอื่น ก็อาจเป็นผู้ค้นหาด้วยตนเอง แล้วไล่ลบไฟล์เหล่านั้นไป ตามหลักการที่แจ้งไว้ข้างต้น ก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้โดยรวม นอกจากนั้น เนื่องจากผู้เขียนเริ่มอัปโหลดไฟล์รูปภาพไว้ เป็นจำนวนมากถึงหลักหลายร้อยภาพ ในช่วงระยะเกือบทศวรรษที่ผ่านมา อาจมีขาดตกบกพร่องหลงเหลือไปบ้าง ก็คงต้องรวมไปกับเนื้อหาที่เคยแก้ไข ดังที่บอกว่าต้องทำใจและถือเป็นการทำบุญไปเช่นกัน -- Zenith Zealotry | 18:16, 19 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

เพิ่มเติม 1 :- กรณีผู้เขียนมอบรูปภาพเป็นสาธารณสมบัติ ผู้เขียนยังคงยืนยันการมอบเป็นสาธารณสมบัติสืบไป ทว่าอยู่ภายใต้ความประสงค์ปัจจุบันคือ "ไม่ยินยอมให้วิกิพีเดียภาษาไทย ใช้ภาพที่เขาเป็นผู้จัดหามาเองอีกต่อไป" จึงต้องแจ้งลบออกจากสารบบของที่นี่ เพื่อมิให้นำไปใช้ภายในวิกิพีเดียภาษาไทยอีกต่อไป
เพิ่มเติม 2 :- อันที่จริงไม่ต้องการเสียเวลากับที่นี่อีกต่อไป แต่ก็ด้วยภารกิจสุดท้ายที่อธิบายไปข้างต้น คือต้องเข้ามาแจ้งปลดเอา "ของมีค่า" ออกมาจาก "กองขยะ" รวมถึงเรื่องสืบเนื่อง เช่นย้อนการแก้ไขที่พยายามเอารูปเดิมกลับมาอีก และตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จึงยังจำเป็นต้องเสียเวลาแวะเวียนเข้ามาบ้าง แต่คงจะแทบไม่ได้เข้ามาเลยด้วยซ้ำ (หมายถึงบ่อยน้อยกว่าช่วงก่อนหน้าเยอะมาก) เมื่อเคลียร์ส่วนที่ว่าออกไปทั้งหมดแล้ว ก็คงไม่แม้แต่จะคิดเข้ามาในที่นี้อีก และย้ำอีกทีว่าจะบอกทุกคนที่รู้จัก อย่าใช้วิกิพีเดียภาษาไทย เป็นแหล่งอ้างอิงข้อมูลที่นำไปใช้ เพราะสังคมภายในเลวร้ายเกินกว่าจะยอมรับได้

ขอชี้แจงเพิ่มเติมได้ไหม เกี่ยวกับสาธารณสมบัติ ในเมื่อมอบให้เป็นสาธารณสมบัติแล้ว จะเปลี่ยนกลับมาเป็นถือลิขสิทธิ์ไม่ได้ เพราะว่าการมีเงื่อนไขการใช้ ก็คือการถือลิขสิทธิ์ (ไม่ว่าจะบางส่วนหรือทั้งหมดก็ตาม) ทั้งนี้อาจจะมีคนอื่นนำภาพของคุณไปใช้สื่ออื่นเรียบร้อยแล้ว และถึงแม้ภาพจะถูกลบไปแต่ก็อาจมีการอัปโหลดภาพเดิมเข้ามาใหม่ การมีเงื่อนไขการใช้จะทำให้กระทบคนเหล่านี้ เพราะคุณได้ประกาศเป็นสาธารณสมบัติไปในตอนต้น ถ้าผมเข้าใจผิดขออภัยด้วย --奥虎 ボンド 20:30, 13 มีนาคม 2559 (ICT

ขอตอบย้ำตามที่อธิบายไปแล้วใน "เพิ่มเติม 1" คือที่จริงก็ยังคงมอบรูปภาพเหล่านั้นเป็นสาธารณสมบัติ แต่อยู่ภายใต้ความประสงค์ปัจจุบันคือ "ไม่ยินยอมให้วิกิพีเดียภาษาไทย ใช้ภาพที่จัดหามาเองเหล่านั้นอีกต่อไป" จึงต้องแจ้งลบออกจากสารบบของที่นี่ เพื่อมิให้นำไปใช้ภายในวิกิพีเดียภาษาไทยอีกต่อไป และยังยืนยันคำเดิมคือ ยินดีให้ "คนอื่น" นำไปใช้กับ "สื่ออื่น" ด้วยความเต็มใจ แต่ไม่ใช่สำหรับที่นี่อีกต่อไป สำหรับสาเหตุที่ต้องจัดการเปลี่ยนแปลง เพราะมีผู้ที่ไม่ได้จัดทำภาพเหล่านั้น มาเพิกถอนไม่ให้ลบออก ทั้งที่ไม่ยินยอมให้ใช้ภาพกับที่นี่อีกต่อไปแล้ว จึงตั้งแม่แบบเพื่อป้องกันสิทธิ เพียงเพื่อไม่ให้วิกิพีเดียภาษาไทยนำไปใช้เท่านั้น ไม่มีเจตนาให้รบกวนถึงบุคคลอื่นแต่อย่างใด (หากจะมีปัญหา ก็จะนำไปไว้ในที่สาธารณะอื่น เพื่อประกาศความเป็นสาธารณสมบัติในที่อื่น ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับที่นี่อีกต่อไป) -- Zenith Zealotry | 20:54, 13 มีนาคม 2559 (ICT)
ถ้างั้นคุณควรจะไปแวะดูที่คอมมอนส์ด้วยครับ เผื่อจะมีใครเอางาน PD หรือ free license ของคุณไปไว้บนนั้น เพราะภาพจากคอมมอนส์สามารถนำไปวางได้ทุกๆที่รวมทั้งวิกิพีเดีย (ไม่สามารถห้ามได้ในทางเทคนิค) ภาพที่เจ้าของแจ้งลบเองนั้นได้รับการพิจารณาอยู่แล้ว --奥虎 ボンド 21:32, 13 มีนาคม 2559 (ICT)
คำจำกัดความที่ว่า "ไม่ยินยอมให้ใช้ภาพที่จัดหามาเองเหล่านั้นอีกต่อไป" เพ่งผลเพียงเฉพาะกับ "วิกิพีเดียภาษาไทย" เท่านั้น แม้แต่ "วิกิพีเดียภาษาอื่น" ก็ยินดีให้นำไปใช้ สำหรับคอมมอนส์ เท่าที่ศึกษาระเบียบของเขามา การจะนำสื่อใดๆ ไปอัปโหลดขึ้นสู่ระบบ ก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับอยู่พอสมควร เช่นถ้าไม่ใช่ของผู้อัปโหลดก็ไม่น่าจะได้แล้ว ส่วนตัวไม่ทราบวิธีสืบหารูปของตัวเอง ที่มีคนแอบเอาไปอัปโหลดในคอมมอนส์ และขืนต้องไปไล่หาเอาเอง ก็คงเกินความสามารถมนุษย์ ราวกับงมเข็มในมหาสมุทรก็ไม่ปาน เอาเป็นว่าถ้าพบเห็นกับตัวเอง ก็จึงค่อยแจ้งกับทางคอมมอนส์ต่อไป -- Zenith Zealotry | 07:07, 15 มีนาคม 2559 (ICT)
ไอ้ประเภทว่า "เกลียดตัว" แต่ยังสาระแน "กินไข่" คนอื่นเขาอีกเนี่ย มันช่างน่ารังเกียจซะจริง!! -- Zenith Zealotry | 01:08, 16 มีนาคม 2559 (ICT)
วิกิพีเดียภาษาไทย วิกิมีเดียคอมมอนส์ (ฯลฯ ในกลุ่มวิกิมีเดีย) ที่เอารูปภาพที่เราเป็นคนถ่ายเอง ไปใช้อย่างหน้าด้านๆๆ ไปแล้วหรือกำลังจะเอาไป "กระจอก" มากจริงๆ ที่ไม่มีปัญญาเข้าไปถ่ายเอง ต้องมาทำประเภทเกลียดตัวแต่กินไข่อย่างที่ว่า ขบวนการอุบาทว์ที่เริ่มขึ้นจากบ้าอำนาจบางตัวในวิกิพีเดียไทยนี่ อาศัยช่องโหว่ของอดีตที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพื่อรังแกคนอื่นเพิ่มเติมเข้าไปอีก จนแม้แต่คอมมอนส์เองก็แข็งกร้าวตามไปด้วย เอาแต่ฟังความข้างเดียวจนสูญเสียศรัทธาที่คนอื่นเคยมีให้ เพราะฉะนั้นก็ประกาศเป็นทางการเลยว่า เราจะชักชวนอย่างจริงจังให้คนรอบตัว ต่อต้านข้อมูลจากวิกิพีเดียภาษาไทย และวิกิมีเดียคอมมอนส์อย่างเด็ดขาด สำหรับโครงการอื่นๆ ให้พยายามอ้างอิงจากต้นแหล่งเดิมที่ลงไว้ แต่ไม่ควรให้อ้างอิงจากโครงการเหล่านั้น และบอกเลยว่าไม่สนใจผลที่ออกมาจะกว้างขวาง และมีกำลังมากน้อยแค่ไหน แรงกระเพื่อมแม้เพียงเล็กน้อย ก็ย่อมดีกว่าไม่มีแรงต่อต้านใดๆ ขึ้นมาบ้างเลย -- Zenith Zealotry | 22:52, 7 เมษายน 2559 (ICT)

ดาวเทควันโด

ดาวเทควันโด
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับเทควันโด อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 07:56, 3 เมษายน 2559 (ICT)
ขอบคุณนะครับ แต่คงไม่มีประโยชน์กับผมอีกต่อไปแล้ว สาเหตุไม่ใช่เพราะคุณ B20180 หรอกนะครับ หวังว่าคงเข้าใจ -- Zenith Zealotry | 19:04, 3 เมษายน 2559 (ICT)