ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nechigawara (คุย | ส่วนร่วม)
Nechigawara (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 66: บรรทัด 66:
;ฮิงาชิดะ ไดสุเกะ
;ฮิงาชิดะ ไดสุเกะ
: ({{ญี่ปุ่น|東田大輔|Higashida Daisuke}})
: ({{ญี่ปุ่น|東田大輔|Higashida Daisuke}})
:ให้เสียงโดย - [[ยูอิจิ นากามูระ]] (อะนิเมะ[[วันเมษาหน้าโง่|เอพริลฟูลส์]]ปี 2554)
:ให้เสียงโดย - [[ยูอิจิ นากามูระ]] (อะนิเมะ)
:นักเรียนเรียนดีเด่นที่ถูกบังคับให้ทำงานพิเศษ เนื่องจากบริษัทที่พ่อเขาทำงานล้มละลาย ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้รับค่าขนม ค่าโทรศัพท์มือถือ และค่าเดินทาง จึงจำใจต้องมาทำงานที่วักนาเรียเพราะใกล้บ้าน
:นักเรียนเรียนดีเด่นที่ถูกบังคับให้ทำงานพิเศษ เนื่องจากบริษัทที่พ่อเขาทำงานล้มละลาย ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้รับค่าขนม ค่าโทรศัพท์มือถือ และค่าเดินทาง จึงจำใจต้องมาทำงานที่วักนาเรียเพราะใกล้บ้าน


;มิยาโกชิ ฮานะ
;มิยาโกชิ ฮานะ
: ({{ญี่ปุ่น|宮越華|Miyagoshi Hana}})
: ({{ญี่ปุ่น|宮越華|Miyagoshi Hana}})
:ให้เสียงโดย - [[ฮารุกะ โทมัตสึ]] (อะนิเมะ[[วันเมษาหน้าโง่|เอพริลฟูลส์]]ปี 2554)
:ให้เสียงโดย - [[ฮารุกะ โทมัตสึ]] (อะนิเมะ)
:สาวน้อยอารมณ์มุทะลุ ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานบริกร ชอบทำร้ายผู้จัดการร้านเพราะความงี่เง่าของเขา ถึงจะอารมณ์ร้อน แต่เมื่อลูกค้าเข้าร้านปั๊บ อารมณ์นักบริกรชั้นเยี่ยมเข้าสิงทันที อาหารที่เธอทำจัดว่าเป็นของอันตราย ทานเข้าไปอาจถึงแก่ชีวิต มีเพียงฮิงาชิดะคนเดียวที่สามารถรถทนพิษนี้ได้
:สาวน้อยอารมณ์มุทะลุ ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานบริกร ชอบทำร้ายผู้จัดการร้านเพราะความงี่เง่าของเขา ถึงจะอารมณ์ร้อน แต่เมื่อลูกค้าเข้าร้านปั๊บ อารมณ์นักบริกรชั้นเยี่ยมเข้าสิงทันที อาหารที่เธอทำจัดว่าเป็นของอันตราย ทานเข้าไปอาจถึงแก่ชีวิต มีเพียงฮิงาชิดะคนเดียวที่สามารถรถทนพิษนี้ได้



รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:04, 2 เมษายน 2559

ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก
เวิร์กกิ้ง!! จากปกปฏิทินปี ค.ศ. 2011
ชื่อภาษาอังกฤษWorking!!
แนวตลก
มังงะ
Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก
เขียนโดยทาคะทสึ คาริโนะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Square Enix
อนิเมะ
เวิร์กกิ้ง!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ
กำกับโดยฮิราอิเคะ โยชิมาสะ
สตูดิโอA-1 Pictures
อนิเมะ
Working'!!
กำกับโดยอัทสึชิ โอทสึกิ
เขียนบทโดยทาคาโอะ โยชิโอกะ
สตูดิโอA-1 Pictures

เวิร์กกิ้ง!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ หรือ Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก สำหรับหนังสือการ์ตูน[1] (ญี่ปุ่น: ワーキング!!โรมาจิWakingu!!) เป็นการ์ตูนประเภทการ์ตูนญี่ปุ่นสี่ช่องจบ ซึ่งเขียนขึ้นโดย ทาคะทสึ คาริโนะ ได้ตีพิมพ์เมื่อ เดือน มกราคม พ.ศ. 2548 ในนิตยสารการ์ตูน Young Gangan seinen ของ Square Enix และได้ถูกรวมเล่มและออกจำหน่ายเมื่อ พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ในญี่ปุ่น จนถึงเดือน มีนาคม พ.ศ. 2553 ได้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 7 เล่ม ทาง Square Enix ได้ออก ดราม่าซีดี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ถึง พ.ศ. 2552 เขียนบทโดย มุไค โชโกะ และ ได้ถูกมาทำเป็นอะนิเมะ ผลิตโดย A-1 Pictures โดยผู้กำกับ ฮิราอิเคะ โยชิมาสะ ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

เรื่องย่อ

เรื่อง เวิร์กกิ้ง!! แบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยทั้ง 2 ส่วน เป็นร้านวักนาเรียคนละสาขากัน แต่มีความเกี่ยวข้องกันของตัวละคร แต่ละส่วนนั้นคือ

บทแมว

เป็นส่วนแรกที่เขียนขึ้น ปัจจุบันเผยแพร่อยู่ในเว็ปไซด์ของผู้เขียนในลักษณะการ์ตูนออนไลน์[2] และได้มีการตีพิมพ์วางจำหน่ายในรูปแบบออริจินอลโดจินชิ[3] เรื่องย่อคือ ฮิงาชิดะ ไดสุเกะ เด็กหนุ่มผู้เรียนอยู่ในโรงเรียนเอกชนชื่อดัง กลับต้องมาหางานพิเศษทำ เพราะบริษัทของพ่อของเขาล้มละลาย ทำให้เขาจะไม่ได้ค่าขนมและเงินสำหรับรายจ่ายใดๆอีก ทำให้ต้องมาทำงานพิเศษในร้านอาหาร วักนาเรีย (Wagnaria) แต่ก็ต้องพบกับ มิยาโกชิ ฮานะ หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟที่เถื่อนดิบ แต่เมื่อลูกค้ามา วิญญาณพนักงานเสิร์ฟจะเข้าสิง คอยฝึกงานให้ แถมยังต้องพบกับผู้ร่วมงานที่นิสัยพิลึกไม่เว้นแต่ละวันอีก ในภายหลังได้รับการจัดทำเป็นมังงะวางจำหน่ายในชื่อ WEB version WORKING !! และถูกนำมาทำเป็นอะนิเมะในชื่อ WWW.WORKING!!

บทสุนัข

เป็นบทที่รู้จักกันโดยทั่วไป และวางจำหน่ายในแบบมังงะและถูกทำเป็นอะนิเมะ เรื่องย่อคือ ทาคานาชิ โซตะ ชายหนุ่มผู้ที่ชอบสิ่งของเล็กๆเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งลูกแมว เด็กน้อย ไม่เว้นแม้แต่ ไรน้ำ ที่ต้องมาทำงานพิเศษในร้านอาหาร วักนาเรีย (Wagnaria) ตามคำเชิญชวนของ ทาเนะชิมะ โปปุระ ซึ่งเป็นรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกับเขา แต่ตัวเล็กกว่าเขามาก แล้วด้วยความนิยมชมชอบของเขา เขาจึงตกลงทำงานพิเศษในร้านอาหารแห่งนี้ และต้องมาพบกับผู้ร่วมงานที่มีพฤติกรรมสุดแสนประหลาดกว่าคนทั่วไปนั่นเอง

ตัวละครหลัก

บทแมว

ฮิงาชิดะ ไดสุเกะ และมิยาโกชิ ฮานะ
ฮิงาชิดะ ไดสุเกะ
(ญี่ปุ่น: 東田大輔โรมาจิHigashida Daisuke)
ให้เสียงโดย - ยูอิจิ นากามูระ (อะนิเมะ)
นักเรียนเรียนดีเด่นที่ถูกบังคับให้ทำงานพิเศษ เนื่องจากบริษัทที่พ่อเขาทำงานล้มละลาย ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้รับค่าขนม ค่าโทรศัพท์มือถือ และค่าเดินทาง จึงจำใจต้องมาทำงานที่วักนาเรียเพราะใกล้บ้าน
มิยาโกชิ ฮานะ
(ญี่ปุ่น: 宮越華โรมาจิMiyagoshi Hana)
ให้เสียงโดย - ฮารุกะ โทมัตสึ (อะนิเมะ)
สาวน้อยอารมณ์มุทะลุ ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานบริกร ชอบทำร้ายผู้จัดการร้านเพราะความงี่เง่าของเขา ถึงจะอารมณ์ร้อน แต่เมื่อลูกค้าเข้าร้านปั๊บ อารมณ์นักบริกรชั้นเยี่ยมเข้าสิงทันที อาหารที่เธอทำจัดว่าเป็นของอันตราย ทานเข้าไปอาจถึงแก่ชีวิต มีเพียงฮิงาชิดะคนเดียวที่สามารถรถทนพิษนี้ได้

บทสุนัข

(จากซ้าย)ทาเนะชิมะ โปปุระ ,อินามิ มาฮิรุ และ ทาคานาชิ โซตะ


ทาคานาชิ โซตะ
(ญี่ปุ่น: 小鳥遊 宗太โรมาจิTakanashi Sōta)
ให้เสียงโดย - เคนิจิ สึซึมุระ (ดรามา ซีดี), จุน ฟุคุยามะ (อะนิเมะ)
ตัวเอกของเรื่อง อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ที่เดียวกันกับ โปปุระ เป็นพนักงานใหม่ ในร้านอาหาร วักนาเรีย มีอุปนิสัยชอบสิ่งของเล็กๆ เช่น เด็กที่อายุไม่เกิน 12 ปี ลูกหมา ลูกแมว หรือแม้แต่ไรน้ำ แต่มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพวก โลลิค่อน เขาถูกเชิญชวนจาก โปปุระ ให้ไปทำงานที่ร้านอาหารดังกล่าว เนื่องจากขาดคน
ทาเนะชิมะ โปปุระ
(ญี่ปุ่น: 種島 ぽぷらโรมาจิTaneshima Popura)
ให้เสียงโดย - มาอิ คาโดวากิ (ดรามา ซีดี), คานะ อาสึมิ (อะนิเมะ)
ตัวเอกของเรื่อง อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ชื่อของเธอมาจากต้นไม้ชนิดหนึ่งชื่อ พอพพรา ด้วยความที่เธอตัวเล็กมากมักจะทำให้ถูกเข้าใจผิดเสมอว่าเป็นเด็กประถม หรือ มัธยมต้น และเธอจะโกรธมากเมื่อใครมาว่าตัวเธอเตี้ย และอิจฉาที่คนอื่นสูงกว่า ชอบเรียกชื่อของโซตะผิด และเรียกจาก"ทาคานาชิคุง"เป็น"คาตานาชิคุง"
อินามิ มาฮิรุ
(ญี่ปุ่น: 伊波 まひるโรมาจิInami Mahiru)
ให้เสียงโดย - มาอิ นาคาฮาระ (ดรามา ซีดี), ซากิ ฟูจิตะ (อะนิเมะ)
อายุ 17 ปี เธอทำงานเป็นพนักงานอยู่ในร้านอาหาร วากานาเรีย เธอเป็นโรคแอนโดรโฟเบีย หรือโรคกลัวผู้ชาย และเมื่อไหร่ที่มีผู้ชายมาเข้าใกล้ เธอจะต่อยเขาทันที ด้วยโรคทางจิตนี้เองทำให้เธอไม่สามารถบริการลูกค้าที่เป็นผู้ชายมาก เพราะแค่อดทนที่จะไม่ต่อยก็เต็มกลืนแล้ว มาฮิรุมักจะต่อยโซตะอยู่เสมอ ประมาณวันละ 3-5 ครั้ง

สื่อ

การ์ตูน

"เวิร์กกิ้ง!!" ปรากฏเนื้อหาการ์ตูนให้อ่านครั้งแรก บน เว็บไซด์อ่านการ์ตูนออนไลน์ ซึ่งวาดขึ้นโดย ทาคาทสึ คาริโนะ โดยตั้งชื่อเรื่องว่า Working!! โดยมีลักษณะเป็นเรื่องแบบ การ์ตูนสี่ช่องจบ หรือ 4Koma (ญี่ปุ่น: 四コマโรมาจิYonkoma) เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนเมื่อเดือน มกราคม พ.ศ. 2548 ชื่อว่า Young Gangan ของสำนักพิมพ์ Square Enix ซึ่งร้านอาหารในการ์ตูนเรื่องนี้ที่อยู่บนเว็บไซด์อ่านการ์ตูนออนไลน์ กับ ในนิตยสารนั้นเรียกชื่อร้านเหมือนกัน คือ "วากานาเรีย" และหลังจากตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 การ์ตูนดังกล่าวได้รวมเล่มเป็นหนังสือเล่มแรก [4] จนถึงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2553 มีมาทั้งหมดแล้ว 7 เล่ม ซึ่งวางขายอยู่ในญี่ปุ่น[5] ทาคาทสึ นั้นได้เริ่มเขียนการ์ตูน Working!! เป็นรายปักษ์ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมพ.ศ. 2552 เป็นต้นมา เผยแพร่ บนเว็บไซด์หลักของอะนิเมะ เพื่อเป็นการฉลองที่การ์ตูนเรื่อง Working!! ได้ถูกนำมาทำเป็น อะนิเมะ [6][7]

ดราม่าซีดี

Square Enix ได้ทำการออก ดราม่าซีดี ออกมาทั้งหมด 3 แผ่น โดยใช้ชื่อว่า "Young Gangan Book In CD Working!!" ซึ่งเขียนบทโดย มุไค โชโกะ โดยที่ตอนแรก ได้ออกวางจำหน่ายเมื่อ 25 มกราคม พ.ศ. 2550 ซึ่งมาพร้อมกับ หนังสือจำนวน 96 หน้า พร้อมกับการ์ตูนแถม ซึ่งมีอยู่ในบทด้วย [8] ส่วนตอนที่ 2 และ 3 ได้ออกวางขายเมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2551 และ 25 มีนาคม พ.ศ. 2552 ตามลำดับ พร้อมกับหนังสือแถมมาด้วย[9][10]

อะนิเมะ

ด้านภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ได้ถูกสร้างขึ้นโดย A-1 Pictures โดยผู้กำกับ ฮิราอิเคะ โยชิมาสะ เริ่มถ่ายทอดในญี่ปุ่นเมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2553 ทางช่อง Tokyo MX[11] โดยที่ตอนแรกนั้นได้ฉายตอนแรกเป็นกรณีพิเศษออกทางโทรทัศน์เมื่อ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553 ทาง Tokyo MX เช่นเดียวกัน ซึ่งนักพากย์ที่พากย์อะนิเมะ นั้น ต่างไปจากดราม่า ซีดี โดยสิ้นเชิง โดยเพลงเปิดนั้น ชื่อว่า "Someone Else" ขับร้องโดย คานะ อะสึมิ, ซากิ ฟูจิตะ และ เอริ คิทามุระ เพลงปิดมีชื่อว่า "Heart no Edge ni Idomō Go to Heart Edge" (ญี่ปุ่น: ハートのエッジに挑もう Go to Heart Edge) ขับร้องโดย จุน ฟุคุยามะ, ไดสุเกะ โอโนะ และ ฮิโรชิ คามิยะ และเพลงปิดตอนที่ 9 มีชื่อว่า "Golden Day (ญี่ปุ่น: ゴールデン・デイ) ขับร้องโดย ซากิ ฟูจิตะ

อ้างอิง

  1. "WORKING!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 01". ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์. 11 เมษายน 2555.
  2. Working!! Cat's Chapter @ Karino Takatsu HP
  3. Doujin Store @ Karino Takatsu HP
  4. "Working!! 1" (ภาษาJapanese). Amazon.co.jp. สืบค้นเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  5. "Working!! 7" (ภาษาJapanese). Amazon.co.jp. สืบค้นเมื่อ April 3, 2010.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  6. "Working!! 4-Panel Manga to Spawn Biweekly Web Version". Anime News Network. 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552. สืบค้นเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= และ |date= (help)
  7. "TVアニメーション「WORKING!!」" (ภาษาJapanese). A-1 Pictures. สืบค้นเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help); ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |trans_title= ถูกละเว้น แนะนำ (|trans-title=) (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  8. "ヤングガンガン ブック・イン・CD WORKING!! Vol.1 (ヤングガンガンブック・イン・CD) (CD-ROM)" (ภาษาJapanese). Amazon.co.jp. สืบค้นเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2550. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help); ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |trans_title= ถูกละเว้น แนะนำ (|trans-title=) (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  9. "ヤングガンガン ブック・イン・CD WORKING!! Vol.2 (ヤングガンガンブック・イン・CD) (CD-ROM)" (ภาษาJapanese). Amazon.co.jp. สืบค้นเมื่อ August 9, 2009. {{cite web}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |trans_title= ถูกละเว้น แนะนำ (|trans-title=) (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  10. "ヤングガンガン ブック・イン・CD WORKING!! Vol.3 (ヤングガンガンブック・イン・CD) (CD-ROM)" (ภาษาJapanese). Amazon.co.jp. สืบค้นเมื่อ August 9, 2009. {{cite web}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |trans_title= ถูกละเว้น แนะนำ (|trans-title=) (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  11. "TVアニメーション「WORKING!!」" (ภาษาJapanese). A-1 Pictures. สืบค้นเมื่อ August 9, 2009. {{cite web}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |trans_title= ถูกละเว้น แนะนำ (|trans-title=) (help)CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)

แหล่งข้อมูลอื่น