ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เคจิ ยามางูจิ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Torpido (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: {{กล่องข้อมูล นักมวย | ชื่อ = เคอิจิ ยามากูชิ | ชื่อจริง = เคอิจิ ยา...
 
interwiki
บรรทัด 27: บรรทัด 27:


[[หมวดหมู่:นักมวยสากลชาวญี่ปุ่น]]
[[หมวดหมู่:นักมวยสากลชาวญี่ปุ่น]]

[[ru:Ямагучи, Кейдзи]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:26, 13 กรกฎาคม 2550

เคอิจิ ยามากูชิ
ชื่อจริงเคอิจิ ยามากูชิ
ฉายาPrince
รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท
เกิด17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502
ฮาโกดาเตะ
ชกทั้งหมด38
ชนะ29
ชนะน็อก11
แพ้8
เสมอ1
ผู้จัดการกรีน ซูดะ

เคอิจิ ยามากูชิ (Keiji Yamaguchi) เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2517 ที่เมืองฮาโกดาเตะ ประเทศญี่ปุ่น เคอิจิ ยามากูชิ เป้นนักมวยถนัดซ้าย มีรูปร่างสูงเปรียว ชกได้ว่องไว ได้แชมป์โลกจากการเอาชนะน็อกยก 12 คาร์ลอส มูริลโล่ นักมวยชาวปานามา ในปี พ.ศ. 2539 อย่างไม่มีใครคาดคิด และยังสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้ครั้งหนึ่งด้วยการย้ำแค้นเอาชนะคะแนนมูริลโล่ไปได้ด้วย แต่ในปลายปีนั่นเอง ยามากูชิ ก็เสียแชมป์โลกอย่างไม่มีใครคาดคิดด้วยเช่นกัน เมื่อเป็นฝ่ายแพ้น็อก พิชิต ช.ศิริวัฒน์นักมวยชาวไทยไปในยกที่ 2 เท่านั้นเอง

จากนั้น ยามากูชิ ก็ยังคงตั้งเป้าไว้ที่ตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้ง โดยชนะรวดมาตลอด มีแพ้คะแนน 10 ยก เพียงครั้งเดียวแก่อากิฮิโกะ นาโงะเท่านั้นในปี พ.ศ. 2541 แล้วในปี พ.ศ. 2542 เคอิจิ ยามากูชิ ก็ได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง กับ อิน จู โช นักมวยชาวเกาหลีใต้ ในการชิงแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) แต่ก็เป็นฝ่ายแพ้คะแนนไป และจากนั้นยามากูชิชนะคะแนนนักมวยชาวญี่ปุ่นด้วยกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้นเอง แล้วก็แพ้ตลอดติดต่อกันถึง 3 ครั้ง จึงแขวนนวมไปในปี พ.ศ. 2545

เคอิจิ ยามากูชิ เป็นนักมวยถนัดซ้าย รูปร่างสูงโปร่ง มีความว่องไว แม้หมัดจะไม่หนัก แต่เป็นนักมวยที่มีสีสันมากคนหนึ่ง โดยชอบหลอกล่อคู่ต่อสู้ ซึ่งลอกเลียนแบบมาจากนาซีม ฮาเหม็ด นักมวยชาวอังกฤษที่ยามากูชิชื่นชอบ โดยถึงกับเลียนแบบสไตล์การแต่งตัว ซึ่งจะขึ้นชกด้วยกางเกงลายเสือตลอด และใช้ฉายาเดียวกับฮาเหม็ดว่า " Prince " ด้วย แต่เพราะการลอกเลียนแบบเช่นนี้ ทำให้เกิดช่องว่างที่คู่ต่อสู้จะจู่โจมได้ง่าย จึงมักเป็นพ่ายแพ้เสมอ ๆ จากการสไตล์ชกลักษณะนี้