ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Tawan THE (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 6306642 สร้างโดย Jungide (พูดคุย)
Jungide (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 6306647 สร้างโดย Tawan THE (พูดคุย)
บรรทัด 21: บรรทัด 21:
| director = [[พีรพล เธียรเจริญ]]
| director = [[พีรพล เธียรเจริญ]]
| producer =
| producer =
| executive_producer = [[สุรางค์ เปรมปรีดิ์]]
| location =
| location =
| camera =
| camera =

รุ่นแก้ไขเมื่อ 01:17, 23 มกราคม 2559

แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
กำกับโดยพีรพล เธียรเจริญ
แสดงนำพัชราภา ไชยเชื้อ
อารักษ์ อมรศุภสิริ
ณัฏฐินี เจียรวนนท์
ภาณุ สุวรรณโณ
มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์
บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์
พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
จำนวนตอน19 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตสุรางค์ เปรมปรีดิ์
ความยาวตอน120 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ18 เมษายน - 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา เป็นละครโทรทัศน์ ผลิตโดยโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มีจำนวนทั้งหมด 19 ตอน โดยออกกาศตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552 --- 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 เรตติ้งตอนจบของละครเรื่องนี้อยู่ที่ 22 เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 16.8 ซึ่งเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุด ประจำปี พ.ศ. 2552 เป็นอันดับที่ 3

เรื่องย่อ

          ยายแจ่ม (พิศมัย วิไลสักดิ์) ญาติเพียงคนเดียวของ แจ๋ว (พัชราภา ไชยเชื้อ) ไกด์สาวและผู้จัดการ "เสือป่ารีสอร์ท" ที่เคยหาเงินเลี้ยงดูตั้งแต่พ่อกับแม่ของเธอเสียชีวิต และส่งแจ๋วไปอยู่กับ ลุงสิงห์ (ไพโรจน์ สังวริบุตร) และ ป้าพิม (พัณณ์ชยา สิทธิ์เศรษบกุล) เพื่อนสนิทของพ่อเธอที่เสือป่ารีสอร์ท เพราะกำลังป่วยหนักอยู่โรงพยาบาลทำให้แจ๋วต้องมาดูแลเป็นการด่วน

          ยายแจ่มฝากให้แจ๋วดูแล คุณหนูชาย (อารักษ์ อมรศุภสิริ) ลูกชายคนเดียวที่เอาแต่ใจของครอบครัว "ทัตเทพ" แจ๋วจำใจรับคำยายทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จัก แจ๋วถึงกับตะลึงกับฤทธิ์ของคุณชายที่กำลังอาละวาดใส่คนรับใช้ หนำซ้ำยังด่าพาดพิงมาถึงแจ๋วที่เพิ่งมาถึงบ้านทัตเทพ แจ๋วโต้กลับทันทีจนทั้งคู่ปะทะฝีปากกัน ใหญ่ (ภาณุ สุวรรณโณ) กับ น้องเล็ก (มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) พี่ชายและน้องสาวลูกติดของ ดุจดาว (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) แม่เลี้ยงของชาย ต้องรีบไปบอก ชัชวาล (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของเขาทั้งหมดจึงได้รู้ว่าแจ๋วเป็นหลานยายแจ่มที่มาที่นี่เพื่อดูแลคุณหนู


          ชายแผลงฤทธิ์ใส่แจ๋วสารพัดจนทนไม่ไหวจึงไปบอกยายแจ่มเพื่อลาออกจากตำแหน่งพี่เลี้ยงนี้ แต่ยายบอกว่าคุณหนูกำลังจะถูกแม่เลี้ยงที่รวมหัวกับ เชิดศักดิ์ (ภัทรวรรธน์ นาควิลัยโรจน์) ทนายประจำตระกูลโกงสมบัติของทัตเทพ แจ๋วจึงใจอ่อนกลับไปดูแลชายอีกครั้ง

          แจ๋วได้กลับไปตั้งหลักใหม่ที่รีสอร์ท แต่ เสือ (บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์) ลูกชายคนเดียวของลุงกับป้าที่หลงรักพี่แจ๋วเต็มหัวใจ ไม่เห็นด้วยที่แจ๋วจะกลับไปดูแลชายอีก แจ๋วเลยโกหกว่าชายเป็นคนปัญญาอ่อน เสือจึงยอมให้พี่สาวทำภารกิจต่อ ดุจดาวเริ่มแผนทำให้พ่อเกลียดชาย ขณะที่ใหญ่ก็ส่ง หญิงนุ้ย (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) หม่อมหลวงตกยากกิ๊กของเขามาเป็นเลขาฯ ชาย แจ๋วบังคับให้ชายยอมรับบัญญัติ 5 ประการ คือ มีน้ำใจ, ไม่เห็นแก่ตัว, กลัวบาป, ซาบซึ้งกับสิ่งดีๆ รอบข้าง, เปิดใจกว้างเพื่อรับคนอื่น แต่ชายก็แอบนอกกฏบ้าง ซึ่งแจ๋วก็รับมือได้ทุกครั้ง หญิงนุ้ยอึดอัดด้วยความหึงหวงที่เห็นใหญ่ตีสนิทกับแจ๋วเลยระบายความแค้นกับน้องเล็ก น้องเล็กจึงนำเรื่องของชายไปเล่าให้แจ๋วฟัง ขณะนั้นเสือมาหาแจ๋วที่บ้านหญิงนุ้ยเลยยุให้พาแจ๋วกลับรีสอร์ท แต่ชายขอตามไปด้วยเพื่อหวังจะป่วนงานของแจ๋ว แต่กลายเป็นว่าแจ๋วใช้กฏเหล็กที่รีสอร์ททำให้ชายต้องหัดช่วยเหลือตัวเองอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน

          ในเวลาเดียวกันระหว่างที่ชายไม่อยู่ ดุจดาวกับใหญ่ก็เริ่มปอกลอกชัชวาลมากขึ้นโดยมีเชิดศักดิ์ให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งวางแผนร้ายทำให้ชัชวาลกลายเป็นอัมพฤกษ์ เพื่อจะบังคับให้เซ็นยกมรดกให้ นมแจ่มรู้เข้าจึงโทร. ตามชายกับแจ๋วกลับมาขัดขวาง โดยมี แพท (ณัฏฐินี เจียรวนนท์) เพื่อสมัยเด็กของชายคอยร่วมมือช่วยเหลืออีกแรง แจ๋วเริ่มเห็นความสนิทสนมของชายกับแพท เลยเข้าใจว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน จึงเตรียมตัวจะถอยห่างออกจากความใกล้ชิดที่เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

          หญิงนุ้ยตั้งท้องกับใหญ่แต่ถูกใหญ่สลัดทิ้งอย่างไม่ใยดีจนคิดฆ่าตัวตาย แต่ชายมาช่วยไว้และพูดให้ได้คิด ในที่สุดก็ยอมร่วมมือกับชายและแจ๋วล้วงความลับจากใหญ่มาเป็นหลักฐานเอาผิด ใหญ่กลัวตำรวจจับจึงหนีไปขึ้นรถของชายโดยไม่รู้ว่าเชิดศักดิ์วางระเบิดเอาไว้ ทำให้ถูกระเบิดตายคาที่ ดุจดาวหัวใจสลายและกลายเป็นคนเสียสติเพราะสิ่งที่เกิดขึ้น

          เชิดศักดิ์แค้นใจที่ตัวเองกำลังจะสูญเสียทุกอย่าง จึงจับตัวชัชวาลที่โรงพยาบาลไปเป็นตัวประกัน แต่ชายกับแจ๋วตามไปช่วยพร้อมกับตำรวจเชิดศักดิ์ยิงชายจนได้รับบาดเจ็บก่อนจะถูกตำรวจจับตาย แจ๋วเป็นห่วงชายมาก จึงบริจาคเลือดเพื่อช่วยชีวิตเขาและเดินทางกลับไปอยู่รีสอร์ทตามเดิมเพราะถือว่างานของตนจบลงแล้ว แต่แล้วเมื่อชายฟื้นขึ้นก็พบว่าขาดแจ๋วไม่ได้จึงออกอุบายล่อให้แจ่วมาหาที่โรงพยาบาลโดยอ้างว่าป่วย โดยไม้รู้ว่าเสือแอบตามมาด้วยความหึงหวงและถูกรถชนจนเสียชีวิตที่กรุงเทพฯ

          แจ๋วโทษว่าชายเป็นต้นเหตุการตายของเสือ จึงไม่ยอมพบหน้าอีกและหนีกลับไปอยู่ที่รีสอร์ทเหมือนเดิม แพทซึ่งรู้ดีว่าหัวใจของชายมอบให้แจ๋วไปหมดแล้ว จึงยุให้เขาตามไปปรับความเข้าใจกับเธอ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความดีของแจ๋วเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปในแง่ดีมากเพียงใด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร แจ๋วใจร้าย กับคุณชายเทวดา

นักแสดง

รางวัล

รางวัลที่ได้รับ

รางวัลที่เข้าชิง

เพลงประกอบละคร