ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อันเดอร์เลคต์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Potapt (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Sawasdeeee (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 46: บรรทัด 46:
}}
}}


'''อันเดอร์เลคต์''' ({{lang-nl|Anderlecht}}) หรือ '''อ็องแดร์แล็กต์''' (ตามการออกเสียงใน[[ภาษาฝรั่งเศส]]) เป็นเทศบาลที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ[[เขตเมืองหลวงบรัสเซลส์]] ติดต่อกับตัว[[บรัสเซลส์]]ทางตะวันตกเฉียงใต้ ครอบคลุมพื้นที่ 17.74 ตารางกิโลเมตรและประชากรกว่า 115,000 คน ในแต่ละปีจะมีเทศกาลงานออกร้านซึ่งได้รับการรับรองจาก[[พระเจ้าวิลเลิมที่ 2 แห่งเนเธอร์แลนด์]]ตั้งแต่ พ.ศ. 2368 เป็นเทศกาลที่จัดการเฉลิมฉลองในหลายรูปแบบ รวมทั้งการแสดงของสัตว์ นิทรรศการกลางแจ้ง การแสดงดอกไม้ และขบวนแห่เพื่อเป็นเกียรติแด่นักบุญกาย ผู้เป็นนักบุญอุปถัมภ์ของเมือง นอกจากนี้อันเดอร์เลคต์ยังเป็นที่รู้จักจาก[[แอร์.เอส.เซ. อันเดอร์เลคต์]] ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงจากการแข่งขันทั้งในระดับทวีปและประเทศ
'''อันเดอร์เลคต์''' ({{lang-nl|Anderlecht}}) หรือ '''อ็องแดร์แล็กต์''' (ตามการออกเสียงใน[[ภาษาฝรั่งเศส]]) เป็นเทศบาลที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ[[เขตเมืองหลวงบรัสเซลส์]] ติดต่อกับทางตะวันตกเฉียงใต้ของ[[นครบรัสเซลส์]] ครอบคลุมพื้นที่ 17.74 ตารางกิโลเมตรและประชากรกว่า 115,000 คน ในแต่ละปีจะมีเทศกาลงานออกร้านซึ่งได้รับการรับรองจาก[[พระเจ้าวิลเลิมที่ 2 แห่งเนเธอร์แลนด์]]ตั้งแต่ พ.ศ. 2368 เป็นเทศกาลที่จัดการเฉลิมฉลองในหลายรูปแบบ รวมทั้งการแสดงของสัตว์ นิทรรศการกลางแจ้ง การแสดงดอกไม้ และขบวนแห่เพื่อเป็นเกียรติแด่นักบุญกาย ผู้เป็นนักบุญอุปถัมภ์ของเมือง นอกจากนี้อันเดอร์เลคต์ยังเป็นที่รู้จักจาก[[แอร์.เอส.เซ. อันเดอร์เลคต์]] ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงจากการแข่งขันทั้งในระดับทวีปและประเทศ


[[หมวดหมู่:กรุงบรัสเซลส์]]
[[หมวดหมู่:กรุงบรัสเซลส์]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:18, 10 มกราคม 2559

อันเดอร์เลคต์
ธงของอันเดอร์เลคต์
ธง
ตราอย่างเป็นทางการของอันเดอร์เลคต์
ตรา
ที่ตั้งของอันเดอร์เลคต์ในเขตเมืองหลวงบรัสเซลส์
ที่ตั้งของอันเดอร์เลคต์ในเขตเมืองหลวงบรัสเซลส์
อันเดอร์เลคต์ตั้งอยู่ในBelgium
อันเดอร์เลคต์
อันเดอร์เลคต์
ที่ตั้งของอันเดอร์เลคต์ในประเทศเบลเยียม
พิกัด: 50°50′N 04°20′E / 50.833°N 4.333°E / 50.833; 4.333
ประเทศเบลเยียม เบลเยียม
เขต เขตเมืองหลวงบรัสเซลส์
เขตท้องถิ่นเขตบรัสเซลส์
การปกครอง
 • นายกเทศมนตรีเอริก ตอมา (พรรคสังคมนิยม)
พื้นที่
 • ทั้งหมด17.74 ตร.กม. (6.85 ตร.ไมล์)
ประชากร
 • ทั้งหมด115,178 คน
 • ความหนาแน่น6,491.05 คน/ตร.กม. (16,811.7 คน/ตร.ไมล์)
เขตเวลาUTC+1 (CET)
 • ฤดูร้อน (เวลาออมแสง)UTC+2 (CEST)
รหัสไปรษณีย์1070
รหัสพื้นที่02
เว็บไซต์www.anderlecht.be

อันเดอร์เลคต์ (ดัตช์: Anderlecht) หรือ อ็องแดร์แล็กต์ (ตามการออกเสียงในภาษาฝรั่งเศส) เป็นเทศบาลที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเขตเมืองหลวงบรัสเซลส์ ติดต่อกับทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครบรัสเซลส์ ครอบคลุมพื้นที่ 17.74 ตารางกิโลเมตรและประชากรกว่า 115,000 คน ในแต่ละปีจะมีเทศกาลงานออกร้านซึ่งได้รับการรับรองจากพระเจ้าวิลเลิมที่ 2 แห่งเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ พ.ศ. 2368 เป็นเทศกาลที่จัดการเฉลิมฉลองในหลายรูปแบบ รวมทั้งการแสดงของสัตว์ นิทรรศการกลางแจ้ง การแสดงดอกไม้ และขบวนแห่เพื่อเป็นเกียรติแด่นักบุญกาย ผู้เป็นนักบุญอุปถัมภ์ของเมือง นอกจากนี้อันเดอร์เลคต์ยังเป็นที่รู้จักจากแอร์.เอส.เซ. อันเดอร์เลคต์ ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงจากการแข่งขันทั้งในระดับทวีปและประเทศ