ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จางฮว่า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Setawut (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
YURi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''จังฮว่า''' ชื่ออย่างเป็นทางการว่า '''นครจังฮว่า''' ({{zh|c=彰化市|p=Zhānghuà Shì}}; {{lang-en|Changhua City}}) เป็น[[นครในความควบคุมของเทศมณฑล]] (county-controlled city) และเป็นที่ตั้งสำนักงาน[[เทศมณฑลจังฮว่า]] ใน[[ประเทศไต้หวัน]] นครแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของ[[ชาวเมาอู้ชู่]] (Babuza) มานานนับร้อย ๆ ปี ทั้งเป็นฐานทัพของ[[ชาวฮั่น]]ที่รุกรานไต้หวันในอดีต ผู้รุกรานเหล่านี้ตั้งป้อมปราการไม้ไผ่เรียงราย เป็นเหตุให้ท้องที่นี้ได้ชื่อว่า "เมืองไผ่" (Bamboo Town) ปัจจุบัน จังฮว่าเป็นนครในความควบคุมของเทศมณฑลที่มีประชากรมากสุด
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{สั้นมาก}}
'''เทศมณฑลจางฮว่า''' เป็น[[เทศมณฑล]]ใน[[สาธารณรัฐจีน]]ทางด้านตะวันตก มีเมืองหลวงคือ จางฮว่าซิตี้ เนื้อที่ทั้งหมด 1,074.396 กม² ประชากรทั้งหมด 1,316,321 คน ความหนาแน่น 1225/km²


{{เมืองในไต้หวัน}}
[[หมวดหมู่:เทศมณฑลในสาธารณรัฐจีน]]
{{โครงประเทศ}}
{{โครงประเทศ}}

{{เมืองในไต้หวัน}}
[[หมวดหมู่:นครในสาธารณรัฐจีน]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:24, 9 มกราคม 2559

จังฮว่า ชื่ออย่างเป็นทางการว่า นครจังฮว่า (จีน: 彰化市; พินอิน: Zhānghuà Shì; อังกฤษ: Changhua City) เป็นนครในความควบคุมของเทศมณฑล (county-controlled city) และเป็นที่ตั้งสำนักงานเทศมณฑลจังฮว่า ในประเทศไต้หวัน นครแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวเมาอู้ชู่ (Babuza) มานานนับร้อย ๆ ปี ทั้งเป็นฐานทัพของชาวฮั่นที่รุกรานไต้หวันในอดีต ผู้รุกรานเหล่านี้ตั้งป้อมปราการไม้ไผ่เรียงราย เป็นเหตุให้ท้องที่นี้ได้ชื่อว่า "เมืองไผ่" (Bamboo Town) ปัจจุบัน จังฮว่าเป็นนครในความควบคุมของเทศมณฑลที่มีประชากรมากสุด