ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อิลยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Somkidlanna (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{รอการตรวจสอบ}}
{{รอการตรวจสอบ}}
{{กล่องข้อมูล ตัวละครการ์ตูนญี่ปุ่น
{{กล่องข้อมูล ตัวละครการ์ตูนญี่ปุ่น
| name = [[อิลิยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น]]
| name = อิลิยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น
| series = [[มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์]]
| series = [[มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์]]
| ภาพ =
| ภาพ =

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:12, 19 พฤศจิกายน 2558

อิลิยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น
ตัวละครใน มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์
ให้เสียงโดยคาโดวากิ ไม (ญี่ปุ่น)
สเตฟานี เชีย (อังกฤษ)
ศรีอาภา เรือนนาค (ไทย)
ประวัติ
ชื่อเล่นอิลิยา
ตำแหน่งมาสเตอร์ของ เบอร์เซิร์กเกอร์
ญาติฟุจิมุระ ไทกะ (ผู้ปกครอง), เอมิยะ คิริซึงุ (บิดา : เสียชีวิต), ไอริสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น (มารดา), เอมิยะ ชิโร่ (พี่น้องบุญธรรม)
สัญชาติเยอรมัน
ความสามารถภาชนะรองรับจอกศักดิ์สิทธิ์

อิลิยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น (ญี่ปุ่น: イリヤスフィール・フォン・アインツベルンโรมาจิIriyasufīru fon Aintsuberun) หรือ อิลยา ตัวละครจากเกมซาวนด์โนเวลของ ไทป์-มูน และการ์ตูนเรื่อง เฟท/สเตย์ ไนท์ เด็กสาวในตระกูลผู้ดีชาวเยอรมัน ผู้ซึ่งเดินทางมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 นี้ในฐานะมาสเตอร์คนหนึ่ง ภายนอกเธอดูเป็นเด็กสาวน่ารักคนหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นจอมเวทย์ที่ร้ายกาจ ที่มีพลังเวทย์แฝงอยู่ในร่างกายปริมาณมหาศาล โดยเธอพักอาศัยอยู่ที่ปราสาทตระกูลไอนซ์เบิร์นที่ชานเมืองฟุยูกิพร้อมกับข้ารับใช้ของเธอและสาวใช้ 2 คน เธอมักจะให้คนที่เธอไว้วางใจเรียกเธอง่ายๆว่า "อิลิยา" อยู่เสมอ แม่ของเธอ ไอริสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น เคยต่อสู้ร่วมกับเซเบอร์และ เอมิยะ คิริซึงุ ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 และในบท เฮฟเว่นส์ ฟีล เธอได้สวม อาภรณ์สวรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สืบทอดมาจาก ลิซไลฮิ ยุสทิกา ฟอน ไอนซ์แบร์น บรรพบุรุษของเธอนั่นเอง

สำหรับ เสียงพากย์ ของอิลิยานั้นคือเสียงของ คาโดวากิ ไม ในภาษาญี่ปุ่น ส่วนภาษาอังกฤษนั้นเป็นของ สเตฟานี เชีย [1]

อดีต

ในตอนแรกอิลิยาจะปรากฏออกมาในฐานะศัตรูของเอมิยะ ชิโร่ เหตุผลเพราะพ่อบุญธรรมของเขา เอมิยะ คิริซึงุ ได้ทำงานให้กับครอบครัวของเธอในสงครามครั้งที่แล้ว และทรยศโดยการทำลายจอกศักดิ์สิทธิ์ หลังจากที่เธอเสียเบอเซิร์กเกอร์ไป เธอก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องต่อสู้ต่อไป และมาอาศัยอยู่ที่บ้านของชิโร่

ความจริงแล้วเธอเป็นโฮมุนครุสที่เกิดจากพิธีกรรมทางไสยเวทย์และเซลล์ของสเปิร์ม ซึ่งถือกำเนิดโดยตระกูลไอนซ์แบร์น เธอจึงมีอายุมากกว่าชิโร่ แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เติบโตอย่างไม่สม่ำเสมอจึงทำให้อยู่ในสภาพเด็ก ในบท Heaven's Feel ช่วยเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าสเปิร์มที่ใช้ในการสร้างเธอนั้นเป็นของ เอมิยะ คิริซึงุ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าเธอลูกสาวของคิริซึงุและเป็นพี่สาวบุญธรรมของชิโร่

ตระกูลไอนซ์แบร์น หนึ่งในสามตระกูลจอมเวทย์ที่มีความเกี่ยวข้องกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด (ไอนซ์แบร์น, โทซากะ, มาคิริ/มาโต้) ที่คอยจัดการในเรื่องการจัดหาวิญญานของวีรชนที่เสียชีวิตเพื่อมาเป็นข้ารับใช้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตระกูลมาคิริจะช่วยจัดการระบบมาสเตอร์และข้ารับใช้ และตระกูลโทซากะจะจัดหาพื้นที่ในการสงคราม ซึ่งได้กลายมาเป็นเมืองฟุยูกิ ซึ่งที่แท้จริงแล้ว อิลยาถูกสร้างมาสำหรับการเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์มีชีวิต และพร้อมที่จะเป็นภาชนะรองรับจอกยามที่จอกปรากฏออกมา

ใน เฟท/ซีโร่ เกี่ยวกับการสร้างจอกศักดิ์สิทธิ์ ได้ระบุไว้ว่า หากมีข้ารับใช้ตนใดเสียชีวิตในการต่อสู้ พลังวิญญานทั้งหมดจะถูกบรรจุไว้ในตัวของเธอ เมื่อข้ารับใช้ทั้งหกเสียชีวิต ร่างกายของเธอก็จะแตกสลายกลายเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ ถึงแม้ว่าตระกูลไอนซ์แบร์น ผู้ครอบครองโฮมุนครุสในสงครามจะชนะสงครามหรือไม่ ก็ไม่สามารถที่จะขอพรต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ได้ ตระกูลไอนซ์แบร์นจึงมุ่งหวังไปที่ชัยชนะในสงครามเพียงอย่างเดียว เพราะตระกูลไอนซ์แบร์น เป็นตระกูลที่เป็นต้นกำเนิดแห่งสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่เคยได้รับชัยชนะเลยสักครั้ง

บทบาทในเรื่อง

ในบทเฟท เธอเป็นศัตรูตัวฉกาจในช่วงแรกของชิโร่ และเซเบอร์ แต่ภายหลังจากที่เธอเสียเบอร์เซิร์กเกอร์ไป เธอจึงมาอาศัยอยู่กับไทกะในบ้านของชิโร่อย่างสงบสุข ในบทอันลิมิเต็ด เบลด เวิร์คส เธอถูกชิงเบอเซิร์กเกอร์ไปโดยกิลกาเมช และถูกควักหัวใจออกมา ในบทเฮฟเว่นส์ ฟีล เธอได้เปิดเผยว่าความจริงแล้วเธอเป็น โฮมุนครุส และได้ช่วยเหลือชิโร่ในตอนท้ายด้วยการสละชีวิตตัวเองโดยการเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์เพื่อชุบชีวิตชิโร่ขึ้นมา และใน เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ที่รู้เบื้องหลัง ของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ปลอมในครั้งนั้นแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่งมีอยู่น้อยคนมาก

นอกจากนั้น เธอยังเป็นตัวละครเอกในมังงะเรื่อง เฟท/คาลีด ไลเนอร์ พริสม่า อิลิยา โดยบทบาทของเธอนั้น เธอจะอาศัยอยู่กับชิโร่ ในฐานะของสาวน้อยธรรมดา จนเธอได้ถูกเลือกโดย คาไลโดสติก ของ โทซากะ ริน เพื่อให้รับพลังของสาวน้อยเวทมนตร์

อ้างอิง

  1. "fate/stay night (TV)". Anime News Network.