ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คีตา เรคคอร์ดส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 73: บรรทัด 73:
* [[ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์]]
* [[ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์]]
* [[วิจิตร จิตรรังสรรค์]]
* [[วิจิตร จิตรรังสรรค์]]
* [[พรรณนิภา ธรรมสาร]]
* [[ศรายุทธ สุปัญโญ]]
* [[ศรายุทธ สุปัญโญ]]
* [[โดม ทิวทอง]]
* [[โดม ทิวทอง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:38, 12 พฤศจิกายน 2558

คีตา เรคคอร์ดส เป็นชื่อของอดีตค่ายเพลงค่ายหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปลายปี พ.ศ. 2529 และออกอัลบั้มเทปชุดแรกของค่ายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2530 โดย ภัทรภร วรรณภิญโญ (สมพงษ์ วิศิษฐ์วานิชย์) ลาวัลย์ ชูพินิจ และ จำนรรค์ อัษฎามงคล จาก เจเอสแอล มี วรชัย ธรรมสังคีติ ร่วมเป็นหุ้นส่วน บริหารงานโดยภัทรภรและประภาส ชลศรานนท์ โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า คีตา แผ่นเสียงและเทป จำกัด ในปลายปี พ.ศ. 2532 คีตาประกาศแยกตัวจากเจเอสแอล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น คีตา เรคคอร์ดส และ คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ตามลำดับ (ในสมัยนั้นประเทศไทยจะมีค่ายเพลงใหญ่ อยู่ 4 ค่าย คือ แกรมมี่ คีตา อาร์เอส และ นิธิทัศน์ โปรโมชั่น)

และในวันที่ 1-2-3 เมษายน พ.ศ. 2537 คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้จัดการแสดงรถบิ๊กฟุตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่สนามกีฬากองทัพบก และมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินร็อกในสังกัด คือ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และบิลลี่ โอแกน[1]

ปัจจุบัน คีตา เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้ปิดกิจการลงไปแล้ว โดยได้ขายลิขสิทธิ์เพลงของคีตาให้กับบริษัท ไรท์บียอนด์ จำกัด ประภาส ชลศรานนท์ ไปก่อตั้ง มูเซอร์ เรคคอร์ดส และบริหารบริษัท เวิร์คพอยท์ ส่วนสมพงษ์ วรรณภิญโญ ไปก่อตั้งบริษัท ทีวี ธันเดอร์

ศิลปินในค่ายที่มีชื่อเสียง

อ้างอิง