ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คีตา เรคคอร์ดส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Jungide (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 6004402 สร้างโดย 171.5.250.152 (พูดคุย)ก่อเกรียน
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}
'''คีตา เรคคอร์ดส''' เป็นชื่อของอดีตค่ายเพลงค่ายหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปลายปี พ.ศ. 2529 และออกอัลบั้มเทปชุดแรกของค่าย เดือนมกราคม พ.ศ. 2530 โดย สมพงษ์ วรรณภิญโญ (สมพงษ์ วิศิษฐ์วานิชย์) ลาวัลย์ ชูพินิจ และ จำนรรค์ อัษฎามงคล จาก [[เจเอสแอล]] มี [[วรชัย ธรรมสังคีติ]] ร่วมเป็นหุ้นส่วน บริหารงานโดย สมพงษ์ และ[[ประภาส ชลศรานนท์]] โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า '''คีตา แผ่นเสียงและเทป จำกัด''' พอปลายปี พ.ศ. 2532 คีตาประกาศแยกตัวจากเจเอสแอล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น '''คีตาเรคคอร์ดส''' และ '''คีตาเอ็นเทอร์เทนเม้นท์''' ตามลำดับ (ในสมัยนั้นประเทศไทยจะมีค่ายเพลงใหญ่ อยู่ 4 ค่าย คือ [[แกรมมี่]] คีตา [[อาร์เอส]] และ [[นิธิทัศน์ โปรโมชั่น|นิธิทัศน์]])
'''คีตา เรคคอร์ดส''' เป็นชื่อของอดีตค่ายเพลงค่ายหนึ่งใน[[ประเทศไทย]] ก่อตั้งเมื่อปลายปี [[พ.ศ. 2529]] และออกอัลบั้มเทปชุดแรกของค่ายในเดือน[[มกราคม]] [[พ.ศ. 2530]] โดย [[ภัทรภร วรรณภิญโญ]] (สมพงษ์ วิศิษฐ์วานิชย์) [[ลาวัลย์ ชูพินิจ]] และ [[จำนรรค์ อัษฎามงคล]] จาก [[เจเอสแอล]] มี [[วรชัย ธรรมสังคีติ]] ร่วมเป็นหุ้นส่วน บริหารงานโดยภัทรภรและ[[ประภาส ชลศรานนท์]] โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า '''คีตา แผ่นเสียงและเทป จำกัด''' ในปลายปี [[พ.ศ. 2532]] คีตาประกาศแยกตัวจาก[[เจเอสแอล]] จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น '''คีตา เรคคอร์ดส''' และ '''คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์''' ตามลำดับ (ในสมัยนั้นประเทศไทยจะมีค่ายเพลงใหญ่ อยู่ 4 ค่าย คือ [[จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่|แกรมมี่]] คีตา [[อาร์เอส]] และ [[นิธิทัศน์ โปรโมชั่น]])


และในวันที่ 1-2-3 เมษายน พ.ศ. 2537 คีตาเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้จัดการแสดง[[บิ๊กฟุต (รถบรรทุก)|รถบิ๊กฟุต]]ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่[[สนามกีฬากองทัพบก]] และมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินร็อกในสังกัด คือ [[พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง]] และ[[บิลลี่ โอแกน]]<ref>[http://www.youtube.com/watch?v=v7ShYIO1qkQ บิ๊กฟุตที่จะมาแสดงที่เมืองไทย 2537]</ref>
และในวันที่ [[1 เมษายน|1]]-[[2 เมษายน|2]]-[[3 เมษายน]] [[พ.ศ. 2537]] คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้จัดการแสดง[[บิ๊กฟุต (รถบรรทุก)|รถบิ๊กฟุต]]ขึ้นมาเป็นครั้งแรกใน[[ประเทศไทย]] ที่[[สนามกีฬากองทัพบก]] และมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปิน[[ร็อก]]ในสังกัด คือ [[พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง]] และ[[บิลลี่ โอแกน]]<ref>[http://www.youtube.com/watch?v=v7ShYIO1qkQ บิ๊กฟุตที่จะมาแสดงที่เมืองไทย 2537]</ref>


ปัจจุบัน คีตาเอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้ปิดกิจการลงไปแล้ว โดยได้ขายลิขสิทธิ์เพลงของคีตาให้กับบริษัท ไรท์บียอนค์ จำกัด ประภาส ชลศรานนท์ ไปก่อตั้ง [[มูเซอร์ เรคคอร์ดส]] และบริหารบริษัท [[เวิร์คพอยท์]] ส่วนสมพงษ์ วรรณภิญโญ ไปก่อตั้งบริษัท [[ทีวี ธันเดอร์]]
ปัจจุบัน คีตา เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้ปิดกิจการลงไปแล้ว โดยได้ขายลิขสิทธิ์เพลงของคีตาให้กับ[[ไรท์บียอนด์|บริษัท ไรท์บียอนด์ จำกัด]] ประภาส ชลศรานนท์ ไปก่อตั้ง [[มูเซอร์ เรคคอร์ดส]] และบริหารบริษัท [[เวิร์คพอยท์]] ส่วนสมพงษ์ วรรณภิญโญ ไปก่อตั้งบริษัท [[ทีวี ธันเดอร์]]


== ศิลปินในค่ายที่มีชื่อเสียง ==
== ศิลปินในค่ายที่มีชื่อเสียง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:00, 13 สิงหาคม 2558

คีตา เรคคอร์ดส เป็นชื่อของอดีตค่ายเพลงค่ายหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปลายปี พ.ศ. 2529 และออกอัลบั้มเทปชุดแรกของค่ายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2530 โดย ภัทรภร วรรณภิญโญ (สมพงษ์ วิศิษฐ์วานิชย์) ลาวัลย์ ชูพินิจ และ จำนรรค์ อัษฎามงคล จาก เจเอสแอล มี วรชัย ธรรมสังคีติ ร่วมเป็นหุ้นส่วน บริหารงานโดยภัทรภรและประภาส ชลศรานนท์ โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า คีตา แผ่นเสียงและเทป จำกัด ในปลายปี พ.ศ. 2532 คีตาประกาศแยกตัวจากเจเอสแอล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น คีตา เรคคอร์ดส และ คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ตามลำดับ (ในสมัยนั้นประเทศไทยจะมีค่ายเพลงใหญ่ อยู่ 4 ค่าย คือ แกรมมี่ คีตา อาร์เอส และ นิธิทัศน์ โปรโมชั่น)

และในวันที่ 1-2-3 เมษายน พ.ศ. 2537 คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้จัดการแสดงรถบิ๊กฟุตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่สนามกีฬากองทัพบก และมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินร็อกในสังกัด คือ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และบิลลี่ โอแกน[1]

ปัจจุบัน คีตา เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้ปิดกิจการลงไปแล้ว โดยได้ขายลิขสิทธิ์เพลงของคีตาให้กับบริษัท ไรท์บียอนด์ จำกัด ประภาส ชลศรานนท์ ไปก่อตั้ง มูเซอร์ เรคคอร์ดส และบริหารบริษัท เวิร์คพอยท์ ส่วนสมพงษ์ วรรณภิญโญ ไปก่อตั้งบริษัท ทีวี ธันเดอร์

ศิลปินในค่ายที่มีชื่อเสียง

อ้างอิง