ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โซลอีทเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 231: บรรทัด 231:
*'''เอบอน (Eibon ;エイボン )'''
*'''เอบอน (Eibon ;エイボン )'''
:มหาจอมเวทย์ผู้ถูกแม่มดอราคเน่บังคับให้สร้างอุปกรณ์มารทั้งหมด เป็นเพื่อนเก่าของยมทูต และเป็นคนที่วิจัยเรื่อง"ชีวิตอมตะ"
:มหาจอมเวทย์ผู้ถูกแม่มดอราคเน่บังคับให้สร้างอุปกรณ์มารทั้งหมด เป็นเพื่อนเก่าของยมทูต และเป็นคนที่วิจัยเรื่อง"ชีวิตอมตะ"
*'''ชูสะ (Shusa)
:นินจาที่เอาแต่หนีในการต่อสู้ แต่มีฝีมือที่เก่งมาก ใช้ดาบเล็กในการต่อสู้ ท่าไม้ตายคือ"คิคูรินโตะ"ซึ่งใช้ทั้งดาบใช้ทั้งปลอกผสานกัน เป็นลำแสงสีขาวดำ
*'''ฮีโร่'''
*'''ฮีโร่'''
:ผู้[เคย]ใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซคาลิเบอร์แต่เนื่องจากเจ้าเอ็กซ์คาลิเบอร์จามไม่หยุด ฮีโร่ เลยเอาไปเสียบไว้ที่เดิม ฮีโร่มีนิสัยขี้ขลาดมักโดนคนอื่นใช้ไปซื้อของ
:ผู้[เคย]ใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซคาลิเบอร์แต่เนื่องจากเจ้าเอ็กซ์คาลิเบอร์จามไม่หยุด ฮีโร่ เลยเอาไปเสียบไว้ที่เดิม ฮีโร่มีนิสัยขี้ขลาดมักโดนคนอื่นใช้ไปซื้อของ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:25, 5 สิงหาคม 2558

โซลอีทเตอร์
ไฟล์:Soul eater thai vol3.jpg
ชื่อภาษาอังกฤษSoul Eater
แนวแอคชั่น,คอมมาดี้,แฟนตาซี
สร้างโดยโอคุโบะ อัทสึชิ
มังงะ
เขียนโดยโอคุโบะ อัทสึชิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น กันกันคอมิกส์
ไทย สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์
กลุ่มเป้าหมายโชเน็น
อนิเมะ
กำกับโดยทาคุยะ อิการาชิ
สตูดิโอญี่ปุ่น Bones

โซลอีทเตอร์ (ญี่ปุ่น: ソウルイーターโรมาจิSōru Ītā) ; (อังกฤษ: Soul Eater) หรือในชื่อภาษาไทยว่า ยมทูตแสบสายพันธุ์ซ่า เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของโอคุโบะ อัทสึชิ โดยรับหน้าที่ทั้งวาดภาพและแต่งเรื่อง ตีพิมพ์และจัดจำหน่ายในรูปแบบมังงะโดยบริษัทSquare Enix ในฉบับอะนิเมะรับได้การสร้างสรรค์โดย Bones และออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ TV Tokyo เริ่มออกอากาศในวันที่ 7 เมษายน ค.ศ. 2008 จนถึงวันที่ 30 มีนาคม ค.ศ. 2009 จำนวนออกอากาศทั้งหมด 51 ตอน ออกอากาศในประเทศไทยโดยสถานีโทรทัศน์ ทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปาร์ค ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา20.50น. และได้นำมาออกอากาศซ้ำอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่4 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 21.30น. และจัดทำในรูปแบบ VCD และ DVD โดยบริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และได้รับการออกอากาศทางช่อง Gang Cartoon Channel

เนื้อเรื่อง

ในตอนแรกของเรื่อง เปิดตัวโดยมากะ อัลบาร์น ผู้ใช้อาวุธ กับอาวุธเคียวปีศาจ โซล อีทเตอร์ สามารถรวบรวมไข่วิญญาน คิชิน ได้ 99 ดวง และเมื่อได้วิญญาณของแม่มดอีก 1 ดวงก็จะทำให้ อาวุธกลายเป็น เดธไซส์ได้ แต่ผลสุดท้ายทั้งคู่ได้วิญญาณดวงสุดท้ายที่ไม่ใช่วิญญาณของแม่มด แต่กลับกลายเป็นวิญญาณของแมวที่ชื่อว่า แบลร์ ท่านยมทูตจึงทำการให้ทั้งสองจึงต้องเริ่มรวบรวมวิญญาณใหม่และต้องร่วมมือกับ แบล็คสตาร์และสึบากิ ในบทเรียนซ่อมที่ท่านยมทูตได้กำหนดให้

โรงเรียนช่างเฉพาะกิจผลิตอาวุธชิบุเซ็น

โรงเรียนช่างเฉพาะกิจผลิตอาวุธชิบุเซ็น (Shinigami Buki Shokunin Senmon Gakkō) ชิบุเซ็น เป็นสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตอาวุธที่ใช้ในการรักษาความสงบสุขและป้องกันการตื่นขึ้นของ "คิชิน" โดยมีท่านยมทูตเป็นผู้ดูแลทั้งในชิบุเซ็นและเดธซิตี้ และมีเหล่าเด็กนักเรียนทั้งผู้ใช้อาวุธและอาวุธอยู่ที่นี่ด้วย สถาบันนี้ตั้งอยู่ที่ เดธซิตี้ (Death City )ในรัฐNevada ประเทศสหรัฐอเมริกา

คิชิน (Kishin :: Evil Demon Gods) ปีศาจที่เคยเกือบจะทำลายโลกใบนี้มาแล้วปัจจุบันถูกผนึกอยู่ใต้ดินของชิบุเซ็น

สาเหตุการเกิดคิชิน คือ การที่ผู้ใช้หรืออาวุธละเมิดกฎโดยการกินวิญญาณที่ไม่อยู่ในลิสต์หรือวิญญาณผู้บริสุทธิ์ ทำให้เป็นภัยคุกคามสำหรับเดธซิตี้ และเป็นจุดประสงค์ที่ต้องก่อตั้งชิบุเซ็นขึ้นมา

วิญญาณของคิชิน คือ วิญญาณของมนุษย์ที่กินวิญญาณของมนุษย์ธรรมดาเข้าไปมากมาย จนเปลี่ยนเป็นปีศาจและไม่อาจกลับมาเป็นมนุษย์ธรรมดาได้แล้ว และยังมีความเสี่ยงที่อาจจะกลายเป็นคิชินได้ จึงเป็นหน้าที่ของชิบุเซ็นที่จะต้องกำจัดเสียแต่เนิ่นๆ ข้อสังเกต :: วิญญาณมนุษย์จะมีสีฟ้า แต่ไข่วิญญาณคิชินจะมีสีแดงจ้าและวิญญาณแม่มดจะเป็นสีม่วง

ผู้ใช้อาวุธ (Meisters) มนุษย์ผู้ใช้อาวุธ

อาวุธ (Weapon) มนุษย์ที่มีรูปแบบวิญญาณแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไป จึงทำให้สามารถเปลี่ยนรูปร่างไปเป็นอาวุธได้

เดธไซส์ (Death Scythe) อาวุธที่ได้กินวิญญาณไข่ของคิชิน 99 ดวง และวิญญาณแม่มด 1 ดวง เมื่อกลายเป็นเดธไซต์แล้วก็จะกลายเป็นอาวุธของท่านยมทูต เพราะท่านยมทูตไม่อาจไปจากชิบุเซ็นได้ จึงจำเป็นต้องส่งเดธไซส์ไปตามสถานที่ต่างๆทั่วโลกเพื่อดูแลรักษาความสงบสุข

ตัวละครหลัก

  • มากะ อัลบาร์น (Maka Albarn ; マカ・アルバーン)

พากษ์โดย Chiaki Omigawa (ญี่ปุ่น) อังคณา พานประทีป (ไทย)

ผู้ใช้อาวุธเคียวเดธไซส์ อาวุธคู่หูของเธอคือโซล อีทเตอร์ เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความขยันหมั่นเพียร ฉลาดหลักแหลม ความจำดี แต่มีอารมณ์รุนแรงตามประสาเด็กผู้หญิงวัยรุ่นทั่วไปและมักจะทะเลาะกับโซลอยู่บ่อยๆ เหตุผลที่เธอตัดสินใจที่จะเป็นผู้ใช้อาวุธเคียวก็เพื่อตามรอยแม่ที่สามารถทำให้พ่อ(สปิริต)กลายเป็นเดธไซส์ได้สำเร็จ แต่ปัจจุบันแม่ของเธอได้หย่าขาดแล้วเพราะความเจ้าชู้ประตูดินของพ่อ และนี่เป็นสิ่งที่เธอนั้นไม่อยากเจอมากที่สุด จึงไว้ใจโซลซึ่งเธอคิดว่าเป็นผู้ชายที่ดีที่สุด ท่าไม้ตายลับของมากะชื่อ "มากะช็อป" เป็นการใช้สันหนังสือเคาะหัวอย่างแรง(โซลมักโดนท่านี้ประจำ+เดธ เดอะ คิดด้วย)
  • โซล อีทเตอร์ อีแวนส์ (Soul Eater Evans ; ソウル・イーター・エヴァンス)

พากษ์โดย Kōki Uchiyama (ญี่ปุ่น) กริน อักษรดี (ไทย)

เคียวปีศาจ ชื่อจริงคือ “โซล อีแวนส์” เกิดในตระกูลนักดนตรี มีพี่ชายเป็นนักไวโอลิน ส่วนโซลมีพรสวรรค์ด้านเปียโน วลีที่ชอบพูดติดปากคือคำว่า “Cool” ซึ่งเขาอยากให้ตัวเองเป็นเดธไซต์แบบเท่ๆ จุดอ่อนของโซลคือแพ้สาวหน้าอกโต(ส่วนใหญ่จะเป็นแบลร์) มีนิสัยจริงจัง ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องผู้ใช้อาวุธและเป็นที่พักใจของมากะ ระหว่างต่อสู้กับโครน่า โซลถูกดาบมารแร็คนาร็อคฟันจึงได้รับเลือดสีดำปะปนเข้าไปในร่าง ภายในจิตใจจึงมีแบล็ครูมที่มีปีศาจเจ้าเล่ห์คอยหลอกล่อให้โซลใช้ความบ้าคลั่งในการต่อสู้ ท่าไม้ตายที่มากะและโซลเมื่อผสาญคลื่นวิญญาณ คือวิช ฮันท์ติ้ง กับเดมอน ฮันท์ติ้ง และท่าสุดท้ายคือเฟียสก๊อตฮันท์ติ้ง
  • แบล็คสตาร์ โฮชิ(BlackStar Hoshi; ブラック☆スター)

พากษ์โดย Yumiko Kobayashi (ญี่ปุ่น) ฉันทนา ธาราจันทร์ (ไทย)

ผู้ใช้อาวุธมืด บุตรชายของมือสังหารไวท์สตาร์ที่ทางชิบุเซ็นรับมาเลี้ยง นิสัยโผงผาง ตรงไปตรงมา มั่นใจในตัวเองสูง คำพูดติดปากคือ “BIG” วิธีการต่อสู้เป็นรูปแบบมือสังหารซึ่งต้องใช้ความเงียบ ทว่ากลับตรงกันข้ามเพราะเจ้าตัวชอบร้องตะโกนเสียงดังระหว่างต่อสู้เสมอ แบล็คสตาร์ชอบโดดเรียนอยู่บ่อยครั้งอีกทั้งไม่เคยสนใจเรื่องการรวบรวมวิญญาณเลย ทำให้ต้องเรียนซ่อมอยู่บ่อยๆ

แบล็กสตาร์คือผู้ใช้อาวุธคนเดียวในกลุ่มมากะที่สามารถปล่อยคลื่นวิญญาณที่มีพลังทำลายจากภายในรุนแรงจากฝ่ามือโดยตรง ชั้นเชิงการต่อสู้และกระบวนท่ายอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่ม แม้แต่ดร.สไตน์ที่แข็งแกร่งที่สุดในชิบุเซ็นยังคาดการณ์ว่าอีกไม่นาน แบล็คสตาร์อาจเหนือกว่าเขาก็เป็นได้

  • นาคาสึคาสะ สึบากิ (Tsubaki Nakatsukasa ; 中務 椿)

พากษ์โดย Kaori Nazuka (ญี่ปุ่น) พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย)

ศาสตรามืดคู่หูของแบล็กสตาร์ อาวุธสายนินจาซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นอาวุธอย่างอื่นได้ เช่น เคียวโซ่ ระเบิดควัน ดาบนินจา ดาวกระจาย บุคลิกของซึบากิเรียกได้ว่าแตกต่างจากแบล็กสตาร์โดยสิ้นเชิง เป็นเด็กสาวนิสัยเรียบร้อย สุภาพ และต้องคอยห้ามปรามแบล็กสตาร์ที่มีเรื่องวิวาทเป็นประจำ เมื่อผสานคลื่นวิญญาณกับแบล็คสตาร์แล้วจะกลายเป็นดาบคาตานะหรือดาบภูติ สึบากิเคยจัดการพี่ชายแท้ๆของตัวเองด้วยความจำเป็น และได้รับพลังใหม่มา นั่นคือโหมดดาบภูต ซึ่งเป็นโหมดที่แข็งแกร่งที่สุดของแบล็คสตาร์ สามารถควบคุมเงาให้มีตัวตนและช่วยต่อสู้ได้ เรียกว่าชาโดว์สตาร์
  • เดธ เดอะ คิด (Death The Kid ; デス・ザ・キッド)

พากษ์โดย Mamoru Miyano (ญี่ปุ่น) อภินันท์ ธีระนันทกุล (ไทย)

ผู้ใช้อาวุธปืนปีศาจ (เป็นผู้ใช้อาวุธเพียงคนเดียวในชิบุเซ็นที่มีอาวุธคู่) บุตรชายเพียงคนเดียวของท่านยมทูต ตัดสินใจเป็นผู้ใช้อาวุธและมาสมัครเรียนที่ชิบุเซ็นเพราะเห็นจากการต่อสู้ของพวกมากะกับดร.สไตน์ หลงใหล“ความสมมาตร” เป็นที่สุด จนทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมักจะมีความสมมาตรเข้ามาประกอบอยู่ด้วยเสมอจนหลายครั้งที่กลายเป็นคนวิตกจริต มีความสามารถทางกายและทักษะการต่อสู้ดีมาตั้งแต่ต้น จึงกลบจุดด้อยของผู้ใช้อาวุธระยะไกลได้ ท่าไม้ตายคือ "เดธแคนนอน(Death Cannon)" ซึ่งเป็นการยิงคลื่นวิญญาณรุนแรงขนาดใหญ่จากปืนทั้งสอง

แถบสามเส้นบนผมของคิดถูกเรียกว่า เดอะ ไลน์ ออฟ ซันสึ เมื่อแถบนี้เชื่อมต่อกันแม้เพียงหนึ่งเส้นจะช่วยเพิ่มพลังให้คิดอย่างมหาศาล หากแถบนี้เชื่อมติดกันทั้งสามเส้น คิดจะกลายเป็นยมทูตโดยสมบูรณ์ และท่านยมทูตจะตายเพื่อส่งมอบตำแหน่งให้

  • อลิซาเบธ "ลิซ" ทอมป์สัน (พี่)(Elizabeth "Liz" Thompson ; リズ(エリザベス)・トンプソン)

พากษ์โดย Akeno Watanabe (ญี่ปุ่น) ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ (ไทย)

ปืนปีศาจคู่ อดีตอันธพาลแห่งนิวยอร์ก คิดเลือกพี่น้องทอมป์สันเพราะเป็นอาวุธคู่(ที่สมมาตร) แม้ว่าต้องทำการเชื่อมพลังคลื่นวิญญาณเป็นสองเท่า แต่สามารถเข้ากันได้ดีเพราะความเคารพในกันและกัน ลิซเป็นสาวรักสวยรักงาม อ่อนไหวง่าย มักจะกลัวผีอยู่บ่อยๆในยามที่ต้องออกไปทำภารกิจ แต่เป็นพี่ที่รักน้อง และเพราะมีอายุมากที่สุดจึงต้องดูแลทั้งแพทตี้ผู้เป็นน้องและคิดที่จิตตกได้ง่าย เมื่อคิดผสานวิญญาณกับพี่น้องทอมป์สันแล้วก็จะกลายเป็นปืนใหญ่คู่
  • แพทริเซีย "แพทตี้" ทอมป์สัน (น้อง) (Patricia "Patty" Thompson ; パティー(パトリシア)・トンプソン)

พากษ์โดย Narumi Takahira (ญี่ปุ่น) พี่อ๋อเล็ก เบญจวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล)(ไทย)

ปืนปีศาจคู่ มีนิสัยร่าเริงเหมือนเด็ก ชอบหัวเราะตลอดเวลา ไม่เกรงกลัวอะไรง่ายๆต่างกับพี่สาว เปิดเผยฝีมือต่อสู้ครั้งแรกระหว่างที่คิดถูกจับไปตัว(ฉบับมังงะ) เป็นนักสู้ที่มีการเคลื่อนไหวเร็วและเฉียบขาดจนแม้แต่นีกัสยังออกปากว่าเสียดายที่ต้องมาเป็นอาวุธ ชอบสีเหลือง สัตว์ที่ชอบคือยีราฟ

ท่านยมทูตและเดธไซส์

ท่านยมทูตไม่สามารถไปจากชิบุเซ็นได้เนื่องจากปักหลักวิญญาณไว้ที่เดธซิตี้ จึงมีการส่งเหล่าเดธไซส์ไปดูแลตามทวีปต่างๆทั่วโลก ปัจจุบันมีเดธไซส์ทั้งหมด 8 คน(ไม่รวมโซล) ในฉบับอะนิเมะมีบทบาทเพียง 4 คน แต่ปรากฏตัวในมังงะครบทุกคน

  • ท่านยมทูต (Shinigami ; 死神)

พากษ์โดย ธวัช รัตตะชัย (ไทย)

ยมทูตผู้ก่อตั้งชิบุเซ็น หนึ่งในเกรทโอลด์วันและพ่อแท้ๆของเดธ เดอะ คิด สมัยก่อนเป็นยมทูตที่น่าเกรงขาม เมื่อมาเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนจึงต้องปรับนิสัยการพูดและสวมหน้ากากใหม่จนกลายเป็นนิสัยพูดติดตลก มีท่าไม้ตายประจำตัวคือ ท่ายมทูตตบเกรียน พ่อบ้านล้มโต๊ะ และเฟียสก็อดฮันติ้ง (ใช้ร่วมกับสปิริต) ในอดีตเป็นผู้ผนึกคิชินรุ่นแรกไว้ใต้โรงเรียนชิบุเซ็น โดยการถลกหนังคิชินแล้วนำไปทำเป็นถุงหุ้มคิชินไว้
  • สปิริต อัลบาร์น(Death Scythe spirit albarn ; デス・サイズ)

พากษ์โดย อภินันท์ ธีระนันทกุล (ไทย)

เคียวปีศาจ พ่อของมากะ เคยเป็นคู่หูกับสไตน์มาก่อนถึง5ปี แต่เลิกเป็นคู่หูในทันทีหลังจากแม่ของมากะจับได้ว่าโดนสไตน์แอบผ่าตัดเล่นทุกวันโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ มีนิสัยเจ้าชู้ชอบเหล่หญิง แต่หลงลูกสาวมาก ร่างอาวุธคือเคียวสีดำยาวทรงไม้กางเขนที่หุบเก็บใบดาบได้ มีความสามารถในการอ่านคลื่นและดึงประสิทธิภาพพลังวิญญาณสูงสุดของผู้ใช้ออกมา ถือเป็นเดธไซส์ที่เก่งกาจที่สุดจึงได้เป็นอาวุธประจำมือของท่านยมทูต
  • จัสติน ลอว์ (Justin Law ; ジャスティン・ロウ)

กิโยตินปีศาจ เป็นอาวุธที่ไม่มีคู่หูและอายุน้อยที่สุดในกลุ่มบรรดาเดธไซต์ ชอบใส่หูฟังและเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่ม รับรู้สิ่งที่คนอื่นพูดโดยการอ่านริมฝีปาก ยกเว้นท่านยมทูตเพราะใส่หน้ากาก ภายหลังได้ทรยศชิบุเซ็นและหันไปนับถือ"คิชิน"เป็นพระเจ้าแทนท่านยมทูต(ฉบับมังงะเท่านั้น)

ทวีปที่ดูแล: ยุโรป
รูปแบบอาวุธ: กิโยติน
ผู้ใช้: ไม่มี
ท่าไม้ตาย: ลอว์.อไบดิ้ง.ซิลเวอร์กัน (ปืนเงินผู้พิทักษ์กฏ)
  • แมรี่ มิโอลนีร์ (Marie Mjolnir ; マリー・ミョルニル)

ค้อนปีศาจ เคยแอบชอบสไตน์ตอนสมัยเรียนชิบุเซ็น แต่เลิกไประยะหนึ่ง นิสัยใจเย็นและเป็นกันเอง ให้ความเอ็นดูโครน่าและช่วยเหลือสไตน์มาตลอด มีความใฝ่ฝันคือ อยากแต่งงาน ในร่างอาวุธเป็นค้อนขนาดเล็กที่แปลงเป็นพลองมือได้ ใช้เส้นประสาท"อิสึนะ"ที่สามารถส่งไฟฟ้าเข้าร่างผู้ใช้เพื่อยกระดับการเคลื่อนไหว มีพลังบดขยี้รุนแรง

ทวีปที่ดูแล: โอเชียเนีย (ปัจจุบันมาประจำที่ชิบุเซ็น และส่งมอบหน้าที่ให้ยูมิ อาซึสะดูแล)
รูปแบบอาวุธ: ค้อน,พลองมือ (เมื่อผสานวิญญาณ)
ผู้ใช้: สไตน์
  • ยูมิ อาซึสะ (Yumi Azusa ; 弓 梓)

หน้าไม้ปีศาจนิสัยเอาจริงเอาจัง คำพูดสุภาพแต่คมกริบ ความสามารถค่อนข้างแปลกแยกจากคนอื่นๆเพราะไม่เน้นเรื่องการต่อสู้ แต่เป็นดวงตาซึ่งมองทุกสิ่งในรัศมีได้กว้างไกล ในสมัยตอนที่เรียนที่ชิบุเซ็น ได้รับฉายาว่า "King Of หัวหน้าห้อง"

ทวีปที่ดูแล: เอเชียตะวันออก ปัจจุบันรับหน้าที่ดูแลโอเชียเนียไปพร้อมกัน
รูปแบบอาวุธ: ปืนหน้าไม้
ผู้ใช้: ซิด(ชั่วคราว)
ท่าไม้ตาย: เนตรพันลี้

== อาจารย์ในชิบุเซ็น ==1

  • ดร.แฟรงเก้น สไตน์ (Franken Stein ; フランケン・シュタイン)

พากษ์โดย ณฐพงษ์ เธียรสวัสดิ์กิจ (ไทย)

อาจารย์ผู้สอนควบตำแหน่งอาจารย์พยาบาลในชิบุเซ็น อดีตคู่หูของสปิริต หน้าตาดีแต่เป็นนิสัยโรคจิตซาดิสต์ ชอบผ่าพิสูจน์ร่างกายคนอื่น มีความสามารถในการต่อสู้สูงที่สุดในบรรดาผู้ใช้อาวุธจึงได้รับฉายาว่า"ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดของชิบุเซ็น" ใช้คลื่นอัดวิญญาณได้เหมือนแบล็กสตาร์ และมีความยืดหยุ่นสูงจึงรับจังหวะของอาวุธได้แทบทุกชนิด ทว่าเป็นคนที่มีจิตบ้าคลั่งในตัวสูงและถูกกระตุ้นได้ง่าย หลังจากคิชินตนแรกคืนชีพ จิตบ้าคลั่งที่แพร่ขยายทำให้สไตน์เริ่มถูกครอบงำซึ่งเจ้าตัวก็รู้เรื่องนี้ ท่านยมทูตจึงจัดให้เป็นคู่หูกับแมรี่ เดธไซส์"ค้อนปีศาจมีโอลนีร์" ที่ส่งคลื่นวิญญาณด้านดีให้สไตน์
  • อาจารย์ซิด(Sid ; 死人)

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

เป็นผู้ใช้อาวุธระดับสามดาว ภายหลัง(เจ้าตัวให้การว่า)โดนเทพธิดาแห่งอิสระยัดเบ้าแสกหน้าเลยถูกสไตน์คืนชีพโดยทำให้เป็นซอมบี้ อนึ่ง ในโซล อีทเตอร์ น็อต! ซิดถูกสังหารโดยแม่มดที่ลอบเข้ามาสร้างความวุ่นวายและสังหารคนจำนวนมากในเดธ ซิตี้
  • อาจารย์เมดูซ่า/แม่มดเมดูซ่า (Medusa ; メデューサ)

พากษ์โดย พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย)

แม่มดที่ปลอมเข้ามาเป็นอาจารย์พยาบาลในชิบุเซ็น เพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับเลือดดำโดยมีเป้าหมายทำให้คิชินฟื้นคืนชีพ ระหว่างทำงานในชิบุเซ็น เมดูซ่าค่อนข้างสนิทกับสไตน์ จึงสนใจและต้องการให้สไตน์ที่ฝีมือเก่งกาจและอยากรู้อยากเห็นมาเป็นพรรคพวกแต่ไม่สำเร็จ ภายหลังถูกโครน่าสังหาร (มังงะ) มีท่าไม้ตาย คือ เวกเตอร์ แอร์โรว์ , เวกเตอร์เพลท , เวกเตอร์สตอร์ม และเวกเตอร์เบลด
  • มิร่า นีกัส (Mira Nygus ; ミーラ・ナイグス)
มีดมาร คู่หูของซิด และเป็นอาจารย์พยาบาลที่มาแทนเมดูซ่า ซิดมักเรียกว่า "ไนกีส" มีความสามารถจัดการเรื่องต่างๆสูง
  • แมรี่ มิโอลนีร์ (Marie Mjolnir ; マリー・ミョルニル)

เดธไซส์ค้อนปีศาจ เคยแอบชอบสไตน์ตอนสมัยเรียนที่ชิบุเซ็น มีนิสัยใจเย็น เป็นกันเอง ช่วงกลางเรื่องได้มาเป็นคู่หูของสไตน์อีกครั้งเพราะมีคลื่นวิญญาณแบบพิเศษที่ทำให้จิตบ้าคลั่งของสไตน์สงบ มีความใฝ่ฝันคือ อยากแต่งงาน

ทวีปที่ดูแล:โอเชียเนีย
รูปแบบอาวุธ:ค้อน
ผู้ใช้:สไตน์

นักเรียนคนอื่นๆของชิบุเซ็น

  • อ๊อก ฟอร์ด(Ox Ford ; オックスフォード)

พากษ์โดย Hiroyuki Yoshino (ญี่ปุ่น)

เป็นคู่หูของฮาเปอร์ เอกเรล เป็นนักเรียนดีเด่นที่มีผลการเรียนระดับท็อปคู่คี่กับมากะ อุปนิสัยใจเย็น อ่อนโยนและทุ่มเท ใช้อาวุธในรูปแบบของหอกสายฟ้า อ๊อกซ์หลงรักคิมอยู่และมีความมั่นใจในทรงผมที่มีรูปร่างเหมือนเขาของตัวเองมาก

  • ฮาเปอร์ เอกเรล(Harvar de Éclair ; ハーバー・ド・エクレール )

พากษ์โดย Wataru Hatano (ญี่ปุ่น)

เป็นคู่หูของอ๊อกซ์ ฟอร์ด เป็นอาวุธในรูปแบบของหอกสายฟ้า อุปนิสัยเย็นชาและให้ความสำคัญกับกฏ มีท่าไม้ตายคือ ราชันย์สายฟ้า

  • คิริค รุงค์ ( Kilik Rung ; キリク・ルング)

พากษ์โดย Kenichi Suzumura (ญี่ปุ่น) เป็นคู่หูของไฟร์เออร์กับธันเดอร์ ผิวเข้มและสวมแว่น โดดเด่นในการเร่งพลังสูงสุดได้ในพริบตาและเชี่ยวชาญการใช้หมัดมวย

  • ไฟร์เออร์(Pot of Fire ; ポット・オブ・ファイア)
  • ธันเดอร์(Pot of Thunder ; ポット・オブ・サンダー)

ไหปีศาจ คู่หูของคิริค โดยไฟร์เออร์นั้นเป็นผู้ชาย ส่วนธันเดอร์เป็นผู้หญิง ทั้งสองเคยเผยร่างตอนโตเพียงครั้งเดียวเมื่อคิริคและคิมผสานวิญญาณแบบลูกโซ่กับปืนพี่น้องทอมป์สัน

  • คีเมีย "คิม" ดีลห์(Kim Diehl ; キム・ディール)

พากษ์โดย Chiwa Saitō (ญี่ปุ่น)

คู่หูของแจ็คเกอลีน มีนิสัยค่อนข้างตระหนี่ ใส่ชุดยูนิฟอร์มเหมือนกับแจ็คเกอรีน ร่างจริงเป็นแม่มดแรคคูน เมื่อร่ายเวทจะกล่าวว่า "คูนคูน ทานูน คูน"

  • แจ็คเกอลีน โอแลนแทิร์น ดูเพร(Jacqueline O'Lantern Dupré ; ジャクリーン・オー・ランタン・デュプレ)

พากษ์โดย Kanae Oki(ญี่ปุ่น)

ตะเกียงปีศาจ คู่หูของคิม ใส่ชุดยูนิฟอร์มเหมือนกับคิม [ในคำว่าโอแลนเทิร์นในชื่อของแจ๊คเกอลีนแปลว่าตะเกียง ตั้งตามตำนานแจ๊คโอแลนเทิร์น] ร่างอาวุธสามารถพ่นไฟและใช้เป็นลูกตุ้มเหล็กได้ อีกทั้งยังบินได้ด้วย (ใช้ไฟเป็นไอพ่น)

กลุ่มเมดูซ่า

  • แม่มดเมดูซ่า กอร์กอน(Medusa Gorgon ; メデューサ)

พากษ์โดย พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย)

น้องสาวของอราคเน่และแม่แท้ๆของโครน่า เป็นแม่มดที่ปลอมเข้ามาเป็นพยาบาลในชิบุเซ็น เพื่อที่จะทำการวิจัยเกี่ยวกับเลือดดำโดยมีเป้าหมายทำให้คิชินฟื้นคืนชีพ ถูกสไตน์และสปิริตกำจัดไปครั้งหนึ่ง แต่คืนชีพในร่างของเด็กผู้หญิงและกลับมาทำลายอราคโนโฟเบียรวมถึงยึดร่างของอราคเน่พี่สาวมาใช้แทน มีท่าไม้ตาย คือ เวกเตอร์ แอร์โรว์ เวกเตอร์เพลท เวกเตอร์สตอร์ม และเวกเตอร์เบลด ถูกโครน่าที่คลุ้มคลั่งกำจัดทิ้ง (ฉบับมังงะ)

คำร่ายเวท : เนค สเนค คอบร้า คอบร้า

  • โครน่า มาเคนชิ (Chrona Makenshi ; クロナ)

พากษ์โดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ (ไทย)

ลูกแท้ๆของแม่มดเมดูซ่าที่ถูกใช้เป็นหนูทดลองเกี่ยวกับการติดเชื้อบ้าคลั่งและเลือดสีดำ เป็นคู่หูกับดาบมารแร็คนาร็อค มีนิสัยวิตกจริต ขี้กลัวและบ้าคลั่งเป็นระยะเนื่องจากมีเลือดสีดำเต็มตัว จนกระทั่งได้มาเป็นเพื่อนกับมากะจึงมีความมั่นใจในตัวเองขึ้น มีท่าไม้ตาย คือ สครีชอัลฟ่า สครีชเดลต้าและผสานเสียงกรีดร้อง ภายหลังได้ร่วมมือกับแมรี่ มีโอลนีร์ไปจัดการเมดูซ่า
  • แร็คนาร็อค (Ragnarok ; ラグナロク)

พากษ์โดย ธวัช รัตตะชัย (ไทย)

ดาบมารเป็นคู่หูของโครน่า มีนิสัยขี้แกล้ง
  • ฟรี หรือ บุรุษเนตรมาร(Free ; フリー,)
เป็นมนุษย์หมาป่าอมตะเพราะเคยควักดวงตาข้างซ้ายของแม่มดอาวุโสมา จึงทำให้ถูกขังอยู่ในคุกแม่มดเป็นเวลานานถึง 200 ปี ภายหลังเมดูซ่าให้เอลก้าไปช่วยออกมาและตั้งชื่อใหม่ว่า ฟรี(อิสระ)

คำร่ายเวท : วูล์ฟ บุช วูล์ฟ วูล์ฟ บุช

  • เอลก้า(Eruka Frog ; エルカ)
แม่มดกบ มีนิสัยขี้กลัวโดยเฉพาะกับเมดูซ่า ในตอนแรกได้ขัดขวางเมดูซ่าไม่ให้คืนชีพให้กับคิชิน แต่ถูกเมดูซ่าเอางูใส่ไปในตัวจึงทำให้ต้องมาร่วมมือด้วยความจำเป็น มีความสามารถพิเศษในการใช้เวทมนตร์สายคำนวณ จึงเป็นแบ็กอัพให้ชิบุเซ็นในการส่งพวกมากะเข้าไปในตำราแห่งเอบอน

คำร่ายเวท : คาเอร็อก ฟุโระเอล เกโคเอล ฟุรกเกะ

  • มิสึเนะซิสเตอร์(Mizunesister ; ミズネ)
แม่มดหนู มีพี่น้องทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งคนพี่ถูกเมดูซ่าฆ่า แต่เมดูซ่าเป่าหู5คนที่เหลือว่าเป็นฝีมือของชิบุเซ็นจึงมาร่วมมือกับเมดูซ่า สามารถต่อตัวรวมร่างเป็นคนได้(รูปร่างและความสามารถขึ้นอยู่กับจำนวนที่รวม)

องค์กรอราคโนโฟเบีย

  • แม่มดอาราคเน่ (Arachne ; アラクネ)
พี่สาวของเมดูซ่า คืนชีพขึ้นมาได้เพราะจิตบ้าคลั่งของคิชิน แต่ภายหลังได้ถูกคิชินกินวิญญาณไป เป็นผู้สร้างอาวุธ ทั้งหมด คืนชีพในตอนที่ 27.จิตสังหาร 800 ปี การจุติของแม่มดนอกรีต
  • มอสคีโต้(Mosquito ; モスキート, )
ผีดูดเลือดที่ดูดเลือดด้วยจมูก มีความเคารพในตัวแม่มดอราคเน่มาก สามารถพัฒนาให้ร่างตัวเองแข็งแกร่งขึ้นได้ถึง400ปี
  • กิริโคะ(Giriko ; ギリコ)

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

เป็นอาวุธในรูปแบบของเลื่อย เป็นคู่ปรับกับจัสติน ลอว์ มีนิสัยหยาบคายโผงผาง
  • มิฟุเนะ(Mifune ; ミフネ)
ซามูไรคู่ปรับของแบล็คสตาร์ เป็นผู้ที่ดูแลแม่มดแองเจล่า มีฝีมือร้ายกาจขนาดเอาชนะแบล็กสตาร์ได้ จึงเป็นชนวนความเจ็บแค้นและทำให้แบล็กสตาร์สูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายได้พ่ายแพ้ในที่สุด ในอะนิเมะเขาเสียท่าแก่ดาบภูต แต่รอดชีวิตและยอมมาเป็นพวกของชิบุเซ็น แต่ในมังงะ มิฟุเนะดวลดาบและพลาดท่าถูกแบล็กสตาร์แทงทะลุหัวใจเสียชีวิตไป

ตัวละครอื่นๆ

  • คิชิน (Asura ; 阿修羅))

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

คิชินรุ่นแรก มีชื่อว่าอาชูร่า ปัจจุบันถูกท่านยมทูตผนึกอยู่ใต้ชิบุเซ็น เป็นมนุษย์หลายคนสงสัยว่าทำไมมนุษย์ถึงกินวิญญาณได้ เพราะว่าจิตบ้าคลั่งทำให้อาชูร่าไม่ไว้ใจใครแม้แต่อาวุธที่เป็นคู่หู จึงกินอาวุธของตัวเองเข้าไป
  • แบลร์ (Blair ; ブレア)
เป็นแมวที่มีพลังเวทย์สูง จึงทำให้โซลและมากะเข้าใจผิดว่าเป็นแม่มด ชอบอาบน้ำและนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ทำให้โซลเลือดกำเดากระฉูดบ่อยๆ
  • แม่มดแอนเจล่า (Angela ; アンジェラ)
แม่มดกิ้งก่าอายุน้อย มีมิฟุเนะเป็นผู้ดูแล ไม่แน่ชัดว่าจะถูก"การชี้นำแห่งพลังเวทย์"ซึ่งเป็นสัญชาตญาณการทำลายล้างครอบงำหรือไม่ แต่คีเมีย ดีลห์ได้เสนอหนทางรักษา ปัจจุบันพักอยู่ที่ชิบุเซ็น
  • นาคาสึคาสะ มาซามุเนะ ( Masamune Nakatsukasa ; 中務 マサムネ)
ดาบภูติ เป็นพี่ชายของสึบากิ ถูกสึบากิกำจัดและกลายเป็นพลังแฝงในอาวุธ ยอมรับให้แบล็กสตาร์เป็นผู้ใช้หลังจากปะทะกับมิฟุเนะที่ปราสาทบาบายาก้า
  • เอ็กคาลิเบอร์ ( Excalibur ; エクスカリバー)

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

ดาบศักดิ์สิทธ์ในตำนาน แม้จะมีพลังมากแต่มีนิสัยน่ารำคาญเป็นอย่างยิ่ง คำพูดติดปากคือ"งี่เง่า"กับ"เจ้างั่ง" ถ้าจะยอมให้เป็นอาวุธให้ต้องรักษากฎ 1000ข้อและเข้าร่วมงานอ่านออกเสียงซึ่งใครๆก็เมินให้ได้เสียก่อน รู้จักกับท่านยมทูตและเอบอนตั้งแต่สมัยก่อน มักปรากฏตัวในเหตุการณ์สำคัญในฐานะผู้สังเกตการณ์
  • เรเชล (Rachel)
เด็กผู้หญิงธรรมดาซึ่งถูกเมดูซ่ายึดร่าง ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากมากะและสไตน์ขับไล่เมดูซ่าออกไป (ในมังงะ เมดูซ่าออกไปจากร่างเรเชลเองเพื่อเข้าไปสิงร่างอราคเน่)
  • เอบอน (Eibon ;エイボン )
มหาจอมเวทย์ผู้ถูกแม่มดอราคเน่บังคับให้สร้างอุปกรณ์มารทั้งหมด เป็นเพื่อนเก่าของยมทูต และเป็นคนที่วิจัยเรื่อง"ชีวิตอมตะ"
  • ฮีโร่
ผู้[เคย]ใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซคาลิเบอร์แต่เนื่องจากเจ้าเอ็กซ์คาลิเบอร์จามไม่หยุด ฮีโร่ เลยเอาไปเสียบไว้ที่เดิม ฮีโร่มีนิสัยขี้ขลาดมักโดนคนอื่นใช้ไปซื้อของ

รายชื่อตอนในโซลอีทเตอร์

เพลงประกอบในโซลอีทเตอร์

เพลงเปิด

  • Resonance เพลงเปิดเพลงแรก ขับร้องโดย T.M. Revolution ใช้ในตอนที่ 1- 30
  • Papermoon เพลงเปิดเพลงที่สอง ขับร้องโดย Tommy Heavenly6 ใช้ในตอนที่31-50

หมายเหตุ : ตอนที่ 51ไม่ขึ้นเพลงเปิด

เพลงปิด

  • I wanna be เพลงปิดเพลงแรก ขับร้องโดย STANCE PUNKS ใช้ในตอนที่1-13,51
  • Style เพลงปิดเพลงที่สอง ขับร้องโดย Kana Nishino ใช้ในตอนที่14-26
  • Bakusou Yumeuta เพลงปิดเพลงที่สาม ขับร้องโดย Diggy MO' ใช้ในตอนที่27-39
  • STRENGTH เพลงปิดเพลงที่สี่ ขับร้องโดย Abingdon boys school ใช้ในตอนที่40-50

แหล่งข้อมูลอื่น