ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ไอรอนแมน 2"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดบทความด้วยบอต
Wutzwz (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 73: บรรทัด 73:
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่มีฉากในวอชิงตัน ดี.ซี.]]
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่มีฉากในวอชิงตัน ดี.ซี.]]
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่มีฉากในมอสโก]]
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่มีฉากในมอสโก]]
[[หมวดหมู่:ภาพยนตร์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล]]
{{โครงภาพยนตร์}}
{{โครงภาพยนตร์}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:14, 10 พฤษภาคม 2558

ไอรอนแมน 2
กำกับจอน แฟฟโรว์
บทภาพยนตร์จัสติน เธอโรซ์
สร้างจากไอรอนแมน
โดย สแตน ลี
แลร์รี ลีเบอร์
ดอน เฮ็ก
แจ็ก เคอร์บี
อำนวยการสร้างเควิน ไฟจ์
นักแสดงนำโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์
ดอน ชีเดล
มิกกีย์ รูร์ก
กวินเน็ธ พัลโทรว์
สกาเล็ต โยแฮนสัน
แซม ร็อคเวล
ซามูเอล แอล. แจ็กสัน
กำกับภาพแมทธิว ไลเบทีค
ตัดต่อแดน เลแบนทัล
ริชาร์ด เพียร์สัน
ดนตรีประกอบจอห์น เดบนีย์
บริษัทผู้สร้าง
มาร์เวล สตูดิโอ
แฟร์วิว เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ผู้จัดจำหน่ายพาราเมาท์ พิกเจอร์ส
วันฉาย26 เมษายน พ.ศ. 2553
(รอบปฐมทัศน์ที่ลอสแอนเจลิส )
7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553
(สหรัฐอเมริกา)
ความยาว125 นาที[1]
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2]
ทำเงิน623,933,331 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ข้อมูลจากสยามโซน

มหาประลัย คนเกราะเหล็ก 2 (อังกฤษ: Iron Man 2) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอเมริกัน ในปี 2553 ที่สร้างจากตัวละครการ์ตูนของมาร์เวลเรื่อง ไอรอนแมน สร้างโดยมาร์เวลสตูดิโอและพาราเมาต์พิกเจอส์ เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ที่ออกฉายปี พ.ศ. 2551 ไอรอนแมน,[3] กำกับโดยจอน แฟฟโรว์ นำแสดงโดยโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทโทนี สตาร์ก เศรษฐีพันล้าน และยังเป็นทีรู้จักในนามไอรอนแมน ภาพยนตร์ออกฉายที่ฝรั่งเศสเมื่อวันที 28 เมษายน และออกฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 และมีภาคต่อ ไอรอนแมน 3 ออกฉายปี พ.ศ. 2556


เรื่องย่อ

เรื่องราวภาคต่อที่คนทั่วโลกได้ทราบกันแล้วว่า มหาเศรษฐียอดนักประดิษฐ์อาวุธ โทนี่ สตาร์ค (แสดงโดย โรเบิร์ต ดาวน์นี่ย์) เปิดเผยตัวเองว่าเขาคือไอรอนแมน ซูเปอร์ฮีโร่ที่ช่วยปกป้องโลก เขาได้รับแรงกดดันจากทางรัฐบาล สื่อมวลชน และสาธารณชนต่าง ๆ ให้เปิดเผยเทคโนโลยีในการสร้างไอรอน แมน ให้กับกองทัพ แต่โทนี่เองกลับไม่ต้องการที่จะเผยความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเกราะเหล็ก นี้ เนื่องจากกลัวว่าเทคโนโลยีนี้จะตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว มีเพียงสาวคนสนิท เพพเพอร์ พอทส์ (แสดงโดย กวินเนท พัลโทรว์) และเพื่อนตายอย่าง เจมส์ "โรดดี้" โรดส์ (แสดงโดย ดอน ชีเดล) เท่านั้นที่เห็นด้วยกับเขา โทนี่จึงพยายามคิดค้นพัฒนาชุดเกราะเหล็กขึ้นใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ที่กำลังจะปรากฏ

เนื้อเรื่อง

โทนี่ สตารค์ มหาเศรษฐีหรือซูเปอร์ฮีโร่นามไอรอนแมน หลังจากที่ได้ประกาศตนว่าเป็นไอรอนแมนแล้ว ทั้งโลกต่างรู้จักเขา เขาได้สร้างงาน STARK EXPO 2010 เพื่อานต่องนของพ่อเขาให้เสร็จ ทางรัฐบาลสหรัฐต้องการชุดเกราะในเพื่อใช้เป็นอาวุธอาวุธแต่เขากลับปฏิเสธ แต่โทนี่ยังมีปัญหาที่หนักกว่านั้นเขาพบว่าตนเองกำลังจะตาย เนื่องจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในอกเขาทำปฏิกิริยากับธาตุพลาเดียมซึ่งเป็นแกนกลางถ่ายเทพลังงานจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในรูปพลาสมาไอออนกำลังฆ่าเขา และทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ผลจากการใส่ชุดเกราะจะเร่งปฏิกิริยาของเตาปฏิกรณ์ ทำให้ธาตุพลาเดียมซึมเข้าสู้กระแสเลือดของเขา เขารู้ว่าตนเองจะอยู่ได้ไม่นาน จึงแต่งตั้งเป็บเปอร์เป็น CEO ของ Stark INC. พร้อมกับการแทรกซึมของของสปายสาวนาตาชา โรมานอฟ และผบ.นิค ฟิวรี่ จากหน่วย S.H.I.E.L.D.หลังจากนั้นไม่นานก็มีการปรากฏตัวของไอแวน แวนโก้ นักฟิสิกส์ชาวรัสเซียที่มีความแค้นกับตระกูลสตาร์ค ที่ประดิษฐ์อาวุธสุดยอดจากเตาปฏิกรณ์อาร์ค ในรูปของแส้ที่ถ่ายเทพลังงานผ่านช่องประจุพลาสมาอานุภาพทำลายล้างสูงมาก ทั้งที่โทนี่ประกาศว่าวิทยาการนี้ทั้งเตาปฏิกรณ์อาร์คจิ๋ว และชุดเกราะไอรอนแมน ต้องใช้เวลา 10-20 ปีจึงจะทำได้ ซึ่งมีแต่เขาเท่านั้นที่ทำได้ จนเกิดเรื่องราวมี่โมนาโก ไอแวนได้เผชิญหน้ากับโทนี่ และต่อสู้กัน โทนี่สวมชุดเกราะพกพา MK V เข้าตอสู้ ผลคือไอแวนแพ้ และถูกจับขัง

ผลจากการจากต่อสู้กันทำให้ประชาชนทั้งหลาย รัฐบาล และสื่อ ไม่แน่ใจว่าไอรอนแมนจะปกป้องเราได้ และปัญหาพาลาเดียมในกระแสเลือดก็เข้าขั้นตาย โทนี่จึงจัดงานวันเกิดของตนเอง เพื่อฉลองก่อนตาย แต่เขาได้จัดงานจบบ้าบิ่นเกินไป จนเพื่อนสนิทของเขาเจมส์ โรดส์ทนไม่ไหว สวมชุดต้นแบบ MK II มาจัดการเขา และเขาก็นำชุดไปกองทัพเพื่อมอบแก่รัฐบาลตามร้องขอ ในช่วงที่ปัญหาต่างๆของโทนี่ ทั้งเรื่อง บริษัท ไอรอนแมน และการตายของเขาที่เป็นความลับรุมเร้า จนผบ.นิค ฟิวรี่แห่งหน่วยชิลล์ เข้ามาแก้ปัญหาให้เขาพร้อมทั้งบอกว่าเตาปฏิกรณ์ในอกเขาทำงานไม่สมบูรณ์ ฟิวรี่พยายามให้เขาคันพบธาตุใหม่ที่สามารถทดแทนพาลาเดียมได้ ส่วนอีกด้านหนึ่งไอเวน เวนโกถูกป้ายว่าตายแล้ว แต่แท้จริงได้รับการหนุนหลังจากจัสติน แฮมเมอร์ แฮมเมอร์ให้เขามาเป็นเครื่องมือในการจัดการโทนี่ โดยการสร้างชุดเกราะให้เขาแต่แท้จริงไอฉวนประดิษฐ์เพื่อฆ่าโทนี่เท่านั้น

อีกด้านหนึ่งโทนี่ก็ค้นพบธาตุใหม่แทนพาลาเดียม มันจึงเป็นหนทางที่ทำให้เขารอดตาย จากแผนที่งาน EXPO ที่พ่อเขาฮาวเวิร์ด สตาร์ค พร้อมกับสร้างชุดเกราะใหม่ MK VI ตอนนี้ทางกองทัพได้ติดอาวุธให้กับ MK II กลายเป็นชุดเกราะวอร์แมชชีนอันทรงพลัง แฮมเมอร์ได้จัดงานงานเปิดตัวชุดเกราะทั้งหมดที่ไอแวนสร้าง รวมถึงวอร์แมชชีนด้วย แต่ก็เกิดโกลาหลขึ้นในงาน เมื่อไอแวนควบคุมระบบทั้งหมดของหุ่นรบ และชุดวอร์แมชชีน ออกไล่ล่าไอรอนแมนที่มาถึงพอดี นาตาชา โรมานอฟ สปายสาวของหน่วยชิลด์ ได้ตามจับไอแวน และปลดล็อกระบบให้กับชุดวอร์แมชชีน โทนี่และโรดี้กลับมาคืนดีกันอีกครั้ง จากนั้นทั้งสองได้ร่วมกันต่อสู้ และกำราบไอแวนลงได้สำเร็จ

หลังจบเรื่องทั้งหมด ฟิวรี่มาพูดคยกับสตาร์คเรื่องโครงการอเวนเจอร์ และขอให้สตาร์คเป็นที่ปรึกษาให้โครงการ ในตอนจบโทนี่และโรดี้ได้รับเหรียญกล้าหาญเนื่องจากการกระทำอันหาญกล้าของพวกเขาที่สามารถจัดการไอแวนลงได้

นักแสดง

  • โเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบทเป็น โทนี่ สตาร์ค/ไอรอนแมน (พากย์ไทยโดย ปิยะ ชำนาญกิจ)
  • กวินเน็ธ พัลโทรว์ รับบทเป็น เป็ปเปอร์ พ็อตส์ (พากย์ไทยโดย เบญญาภา เพิ่มสุริยา)
  • ดอน ชีเดล รับบทเป็น เจมส์ โรดส์/วอร์แมชชีน (พากย์ไทยโดย อัศวิน กมโลบล)
  • สกาเล็ต โยแฮนสัน รับบทเป็น นาตาชา โรมานอฟ/แบล็ควิโดว์ (พากย์ไทยโดย ชิดชนก แย้มมา)
  • จอน แฟฟโรว์ รับบทเป็น แฮปปี้ โฮแกน (พากย์ไทยโดย ชานนท์ จำเนียรแพทย์)
  • แซม ร็อคเวล รับบทเป็น จัสติน แฮมเมอร์ (พากย์ไทยโดย ธวัช รัตตะชัย)
  • มิกกีย์ รูร์ก รับบทเป็น ไอแวน แวนโก้/วิปแลช (พากย์ไทยโดย วีระศักดิ์ แก้วอุ่น)
  • พอล เบตตานีย์ รับบทเป็น จาร์วิส (พากย์ไทยโดย กริน อักษรดี)
  • ซามูเอล แอล. แจ็กสัน รับบทเป็น นิค ฟิวรี่ (พากย์ไทยโดย เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง)

การสร้าง

จอนแฟฟโรว์บอกว่ามันเป็นความตั้งใจเดิมของเขาในการสร้างภาพยนตร์ไตรภาคสำหรับไอรอนแมน, กับให้โอบาไดห์ สเตน(เจฟฟ์ บริดเจ็ดส์) เป็น ไอรอนมองเกอร์ ในภาคต่อ. หลังจากการประชุมระหว่าง แฟฟโรว์ และนักเขียนหนังสือการ์ตูนต่างๆ, สเตน กลายเป็นจอมวายร้ายหลักใน ไอรอนแมน ภาคแรก, ในระหว่างการพัฒนา แฟฟโรว์ บอกว่าในภาคที่ 2 นี้จะเกี่ยวกับการติดสุราของสตาร์ค และเชน แบล็ค ได้ให้คำแนะนำในบางส่วนของสคริปต์.

อ้างอิง

  1. "IRON MAN 2 rated 12A by the BBFC". สืบค้นเมื่อ 2010-04-11.
  2. "Iron Man 2". Dark Horizons. Dark Futures Pty. สืบค้นเมื่อ 2010-04-18.
  3. Eric Vespe (2007-02-09). "Quint visits the IRON MAN production offices! Art! Favreau speaks about sequels (?!?), casting and more!!!". Ain't It Cool News. สืบค้นเมื่อ 2009-03-30.


แหล้งข้อมูลอื่น