ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Jungide"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Keela57602 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Keela57602 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{กล่องกรุ/หน้าใน}}สันดานหมาๆ
{{กล่องกรุ/หน้าใน}}สันดานหมาๆ แม่งมาลบมั่ว ควยย


==การแก้ไขบทความ"มาส์คไรเดอร์คูกะ กับอากิโตะ" ==
==การแก้ไขบทความ"มาส์คไรเดอร์คูกะ กับอากิโตะ" ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:42, 9 มกราคม 2558

สันดานหมาๆ แม่งมาลบมั่ว ควยย

การแก้ไขบทความ"มาส์คไรเดอร์คูกะ กับอากิโตะ"

เนื่องจากข้อมูลจำพวกร่างแปลงต่างๆของคูกะลงไม่ละเอียดและบางอันก็ผิดพลาดทางผมเลยลงไปลงข้อมูลเพิ่ม และไรเดอร์อากิโตะก็ลงข้อมูลสลับกันโดยร่าง กราวด์ฟอร์ม และ สตอร์มฟอร์ม และเพิ่มเติมข้อมูลของไรเดอร์คูกะกับอากิโตะให้ถูกต้องโดยอ้างอิงจากนิตยสารทีวีแมกกาซีนเล่มเก่าๆครับ

การแก้ไขบทความ "ลพ บุรีรัตน์"

ครูลพ บุรีรัตน์ ถือเป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญท่านหนึ่งที่บรรดาคนในวงการเพลงลูกทุ่งและข้าพเจ้าให้ความเคารพท่านเสมอมา การเข้าไปแก้ไขเนื้อหาก็เพื่อเพิ่มข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ถึงประวัติความเป็นมาของท่านหาได้มีเจตนาแอบแฝงอื่นใดไม่

การที่คุณจะกล่าวหาผู้นั้นเป็นหุ่นเชิดว่าเป็นหุ่นเชิดนั้นควรพิจารณาจากองค์ประกอบภายนอกและภายในว่าการนำเสนอเนื้อหาในบทความมีผลออกสู่ภายนอกเช่นไร หาใช่ดูเพียง IP Address กับเนื้อหาในบทความว่าคล้ายคลึงแล้วตัดสินว่าเป็นหุ่นเชิดนั้นไม่ แล้วการที่คุณไปแก้ไขเนื้อหาในหน้าแนะนำตัวแล้วใส่ Tag หุ่นเชิดนั้นมิเป็นการด่วนสรุปไปหรือไม่ ซึ่งตามหลักที่พึงปฏิบัติคุณควรส่งข้อความไปสอบถาม User นั้นเพื่อสอบถามความจริงก่อนพิจารณาจัดการนะครับ --Umic2000 (พูดคุย) 12:12, 16 สิงหาคม 2556 (ICT)

โกไคเจอร์

สิ่งที่ควรทำมากกว่าคืออธิบายลักษณะนิสัยให้ละเอียด แทนที่จะไปอิงการ์ตูนเรื่องอื่น โดยเฉพาะการเปรียบเทียบที่บอกว่าเหมือนคนสองคนนั้น มันคลุมเครือมาก ก็อย่างที่คุณเข้าใจ ถ้าไม่ได้ดูวันพีชแล้วคนอ่านจะเข้าใจได้ยังไง เราไม่ควรบังคับทางอ้อมให้ผู้อ่านต้องไปดูวันพีซ การเปรียบเทียบนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียน

หรือคุณมีแหล่งข้อมูลที่บอกว่าใช้วันพีซเป็นต้นแบบ ช่วยกรุณานำมาลงอ้างอิงไว้ด้วย

กรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับบุคคลในประวัติศาสตร์เกาหลี ผู้เขียนมักจะเอาไปเทียบกับละครแดจังกึม ซึ่งมันก็เป็นเพียงความเห็นของผู้เขียน ไม่มีวันเป็นข้อเท็จจริงไปได้ ดังนั้นคุณไม่ต้องห่วง คุณไม่ใช่รายแรก --octahedron80 14:50, 12 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ขอบคุณที่ตอบมาและเข้าใจเหตุผลแล้วล่ะ --Jungide 21:58, 12 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

บล็อก

ขอบคุณที่ช่วยจัดการกับการก่อกวนอีกครั้งนะครับ

กรณีไอพีก่อกวนบทความแบบที่เห็นกันคุ้นตา (3BB) เมื่อแจ้งผู้ดูแลระบบ รบกวนเสนอระยะเวลาบล็อก 1 วันด้วยครับ (เพราะกรณีปกติผู้ดูแลจะบล็อกเพียง 2 ช.ม.) เพื่อป้องกันการกลับมาซ้ำอีก ผู้ดูแลมีหลายท่านอาจยังไม่เห็นข้อความของผมและคุณ octahedron80 ที่สรุปกันว่ากรณีนี้ควรบล็อก 24 ชม.

(ดูตัวอย่างการกลับมาซ้ำที่ [1] และพิเศษ:เรื่องที่เขียน/49.48.230.128) --taweethaも (พูดคุย) 12:55, 5 มีนาคม 2555 (ICT)

รับทราบและปฏิบัติตาม --Jungide (พูดคุย) 15:13, 5 มีนาคม 2555 (ICT)
Note นิดนึงนะครับ เวลาขอไม่ให้ไอพีใช้งาน ให้ใช้คำว่า "บล็อก" แทนคำว่า "ล็อก" ครับ มิเช่นนั้นอาจเกิดการเข้าใจผิดได้ ("บล็อก" ไว้ใช้สำหรับระงับคนหนึ่งคนใดไม่ให้แก้ไขหน้าใด ๆ เลย "ล็อก" ไว้ใช้สำหรับระงับการแก้ไขหน้าหนึ่ง ๆ จากไอพีหรือผู้ใช้) ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการช่วยตรวจสอบการก่อกวนครับ --∫G′(∞)dx 00:05, 6 มีนาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณมากที่แจ้งเตือนมา --Jungide (พูดคุย) 00:05, 6 มีนาคม 2555 (ICT)

ดาวเกียรติยศ

คุณจะรวบรวมไว้ในหน้าผู้ใช้ก็ได้นะครับ

ดาวต่อต้านการก่อกวน
ผมมอบให้เพราะคุณช่วยต่อต้านการก่อกวน แต่กรุณาปรับปรุงเรื่องการพูดการจาหน่อยนะครับ octahedron80 18:25, 13 มีนาคม 2555 (ICT)
ขอบพระคุณเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการพูดจานั้นจะนำไปปรับปรุงและแก้ไขให้สุภาพยิ่งขึ้น --Jungide (พูดคุย) 18:29, 13 มีนาคม 2555 (ICT)
ขอให้มีการพิจารณาดาวอีกครั้ง เนื่องจากไม่เห็นด้วย ผู้ใช้รายนี้ไม่ได้เข้ามาร่วมสร้างบทความแต่อย่างได เพียงแค่ย้อนการแก้ไขผู้ใช้รายอื่น อีกทั้งการย้อนหลายๆกรณี เป็นการก่อกวน ขอให้มีการพิจารณา--KreanMek (พูดคุย) 13:43, 18 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

ผู้ดูแลในโครงการพี่น้อง

ขอเชิญชวนไปลงคะแนนในโครงการพี่น้องด้วยครับ --taweethaも (พูดคุย) 20:43, 31 มีนาคม 2555 (ICT)

แม่แบบเฉพาะของเซนไท

แบบที่ใช้ในหน้าไรเดอร์บางหน้า (มาสค์ไรเดอร์ดับเบิล/มาสค์ไรเดอร์โอซ์/มาสค์ไรเดอร์ดีเคด) คิดว่าผมควรจะทำไหมครับ? --พ่อบ้านลูกหนี้ 06:31, 15 เมษายน 2555 (ICT)

ทำได้ก็ทำไปเลย แต่ถ้าตรงนั้นมีคำที่เขียนผิดจะไปแก้คำให้ --Jungide (พูดคุย) 20:11, 15 เมษายน 2555 (ICT)

Wikiclubs in schools

ยินดีต้อนรับคุณ Jungide เข้าสู่โครงการ Wikiclubs in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclubs in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

ป.ล. ขออนุญาติประชาสัมพันธ์ใหม่เพราะตัวลิงก์เดิมเสียครับ --N.M. (พูดคุย) 20:21, 16 เมษายน 2555 (ICT)

เรื่องระเบิดเถิดเทิง

ระเบิดเถิดเทิงคุณจะย้อนทำไมครับ ในเมื่อวันที่มันถูกอยู่แล้ว เทปมนต์สิทธิ์ออกอากาศ31สิงหาคม2540และเทปอื่นก็ออกอากาศตามๆกันมา คราวหลังจะย้อนกรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน ขอบคุณครับ

แสดงความเห็นและลงคะแนน

สวัสดีครับคุณJungide ผมเห็นคุณเคยแก้ไขบทความราชมังคลากีฬาสถานอยู่บ้าง ในขณะนี้บทความดังกล่าวอยู่ในช่วงอภิปรายเรื่องการใส่หรือไม่ใส่หมวดหมู่สนามกีฬาแห่งชาติหากพอจะมีเวลาผมขอเรียนเชิญไป ร่วมแสดงความเห็นและลงคะแนน --Sasakubo1717 (พูดคุย) 18:08, 10 มิถุนายน 2555 (ICT)

พัชฏะ นามปาน

ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน เพราะผู้เขียนหลักของบทความก็เป็นคนลบข้อมูลออกด้วย ผมตรวจสอบผ่าน CU แล้วปรากฏว่า สองไอดีนั้นมาจากเครื่องเดียวกันด้วยครับ ในเมื่อเป็นคนเดียวกัน จึงสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเจ้าตัวต้องการลบเอง ถ้ามีการแย้งมาก็สามารถกู้คืนได้ไม่มีปัญหา --浓宝努 10:53, 20 มิถุนายน 2555 (ICT)

ได้ชี้แจงไปแล้วในหน้าพูดคุยของคุณเรียบร้อย (แต่ดูเหมือนจะเบี่ยงประเด็นไปเยอะ) --Jungide (พูดคุย) 11:19, 20 มิถุนายน 2555 (ICT)

ต้องรอดูการตอบกลับจากเขาก่อน ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวอีกแสดงว่าบ๊ายบายแล้ว --浓宝努 11:25, 20 มิถุนายน 2555 (ICT)

แต่เรื่องบทความก็คงต้องคุยกันอีกรอบแน่ๆว่าจะให้คงอยู่หรือลบไป --Jungide (พูดคุย) 11:28, 20 มิถุนายน 2555 (ICT)

การใช้แม่แบบ

เนื่องจาก แม่แบบ:บ้านไร่ปลายฝัน เป็นแม่แบบที่มีความเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับตัวนักแสดงอย่าง แม่แบบ:หนึ่งใจ..เดียวกัน กับ แม่แบบ:รักแห่งสยาม จะมีแม่แบบติดกับบทความของนักแสดง ทำความเข้าใจเล็กน้อย จะได้ไม่เกิดการย้อนไปมา พูดคุย 23:30, 12 สิงหาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณที่ชี้แจงมา และเห็นตัวแม่แบบแล้ว อย่างไรเสียเราเองก็ขอโทษและขออภัย ณ ที่นี้ด้วย ที่ทำการเสียมารยาทไป--Jungide (พูดคุย) 01:11, 13 สิงหาคม 2555 (ICT)
ไม่เป็นไรเป็นธรรมดาของการแก้ไข ตอนนี้สอบถามผู้้ดูแลท่านหนึ่งมาสามารถใช้ได้ค่ะ พูดคุย 08:04, 13 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ถ้าผมพบการก่อกวน ผมควรทำอย่างไรดีครับ--Manzzzz (พูดคุย) 11:44, 20 สิงหาคม 2555 (ICT)

เนื้อหาหลักๆนั้น ลองเข้าไปดูที่ วิกิพีเดีย:การก่อกวน
แต่ถ้าอย่างเข้าใจง่ายๆ (หรืออาจจะสับสนเพราะคนพูดก็วกวนไม่น้อย) งั้น ก่อนอื่นขอให้กดดูหน้าประวัติ (กดที่ไปที่คำว่า ประวัติ) ก่อน แล้วค่อยดูว่ามีการก่อกวน หรือ มีการแก้ไขหรือไม่ (กดดูที่ประวัติการแก้ไข ตรงที่มีคำว่า ป/ก ให้กดคำว่า ก เพื่อดูว่ามีกากร่อกวนหรือไม่)
  • ถ้าพบว่ามีการก่อกวนครั้งเดียว ให้กดคำว่า ย้อน ตรงด้านหลังประวัติการแก้ไขครั้งล่าสุด จากนั้นหน้าจะเปลี่ยนเป็นหน้าแก้ไข และมีช่องข้อความด้านล่างบอกว่า ย้อนการแก้ไขของ****(ชื่อล็อกอิน หรือ ชื่อไอพี) จากนั้นให้กดบันทึกในช่องด้านล่าง
  • ถ้าพบว่ามีการก่อกวนมากกว่า 2 ครั้งเป็นต้นไป ให้กดที่หมาเลขประวัติการแก้ไข (แบบเดียวกับการกดูประวัติการแก้ไข) เมื่อเปลี่ยนหน้าเป็นหน้าประวัติ จะมีช่องที่ขึ้นคำว่า นี่คือรุ่นก่อนปัจจุบันของหน้านี้ ที่ได้ถูกแก้ไขโดย ***** (พูดคุย) (เวลาของประวัติการแก้ไข), (วันเดือนปี) และอาจแตกต่างจาก รุ่นปัจจุบัน ได้อย่างมาก ให้กดคำว่า แก้ไขที่ช่องด้านบน จากนั้นหน้าจะเปลี่ยนไปอีก แล้วให้กดบันทึก
  • ถ้าตรวจสอบไอพีที่หน้าประวัติแล้วว่ามีการก่อกวนต่อเนื่องก็ ขอให้แจ้งที่หน้าผู้ดูแลระบบ หรือ แจ้งรายชื่อไอพีไปที่หน้าวิกิพีเดีย:รายชื่อการก่อกวน
เราเองก็เข้าใจในแบบนี้ ซึ่งต้องขออภัยด้วยที่อธิบายไม่ตรงนัก อย่างไรเสีย ควรลองถามคุณB20180 , คุณAristitleism , คุณSry85 หรือ สมาชิกคนอื่นๆดูละกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง --Jungide (พูดคุย) 13:43, 20 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ที่คุณเพิ่มรายชื่อไอพี ในรายชื่อที่ก่อกวน คือคุณเตือน 5 ครั้งแล้วหรืออย่างไรครับ--Manzzzz (พูดคุย) 17:15, 20 สิงหาคม 2555 (ICT)

เตือนในระดับขั้นที่ 1 และ ถ้าไอพีมันเป็นไอพีก่อกวนก็จะส่งรายชื่อไปในรายชื่อการก่อกวน (แต่ถ้าปกติแล้วจะไม่ส่งไปในหน้านั้นแต่เป็นการตักเตือนแทน) ไม่ได้ขึ้นกับว่าจะต้องตักเตือนหลายหนแต่อย่างใด แต่ถ้าตักเตือนแล้วยังจะกระทำต่อไปก็คงต้องไปแจ้งที่หน้าผู้ดูแลระบบเพื่อล็อกไอพีต่อไป --Jungide (พูดคุย) 00:14, 21 สิงหาคม 2555 (ICT)

ผมสังเกตมานานแล้วหลายบทความ คุณอย่าเหมารวมว่าการแก้ไขโดยไอพีทั้งหมดเป็นการก่อกวนสิครับ เพราะการแก้ไขของไอพีที่ดี ๆ ก็ยังมีอีกมาก ไอพีก็เป็นคนเหมือนกัน คุณไปย้อนกลับของเขาโดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด คุณก็จะได้ความพยาบาทตอบแทน --浓宝努 11:50, 4 กันยายน 2555 (ICT)

ขอบคุณที่เตือนเราสำหรับเรานั้นได้เข้าไปดูการเปลี่ยนแปลงของหน้าบทความตลอด ถ้าเขามาดีเราดีตอบ แต่ถ้าเขามาร้ายเราจะร้ายตอบกลับ --Jungide (พูดคุย) 12:11, 4 กันยายน 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ดาวอุตสาหะ

ดาวอุตสาหะ
ผมขอมอบดาวอุตสาหะให้แก่บุคคลที่มีความพยายามครับ Manzzzz (พูดคุย) 13:27, 3 กันยายน 2555 (ICT)
ขอบคุณมากๆจ้า --Jungide (พูดคุย) 13:32, 3 กันยายน 2555 (ICT)

ตรงหน้าเพจ - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่ลบข้อความบางส่วนไป ตอนนี้มีข้อสงสัยค่ะ ส่วนหัวด้านบน พิมพ์ข้อความว่า "เป็นนักแสดงสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3" ไม่ได้หรือคะ เพราะเห็น ของหมาก ปริญ และ ณเดชน์ คุกิมิยะ ก็ยังใส่ข้อความนี้ได้ค่ะ ส่วนประวัติ ข้อความ " ในพจนานุกรม คำว่า ปกรณ์ แปลว่า ตำรา หนังสือ คัมภีร์ และ นามสกุล ฉัตรบริรักษ์ แปลว่า มีพระคุ้มครอง พิมพ์เพิ่มข้อความนี้ไม่ได้หรือคะ พร้อมยังมีอ้างอิงด้วยค่ะ เพราะเห็น ของณเดชน์ คุกิมิยะ ก็ยังใส่ข้อความแบบนี้ได้เลยค่ะ --Jutathit

ขอให้มีการพิจารณา เพราะผู้ใช้รายนี้ไม่ได้เขียนบทความแต่อย่างได ซึ่งเข้ามาย้อนการแก้ไขบทความผู้อื่น และหลายๆครั้งเป็นการก่อกวน --KreanMek (พูดคุย) 13:46, 18 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

ที่ลบข้อความบางส่วนไป ตอนนี้มีข้อสงสัยค่ะ

ตรงหน้าเพจ - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่ลบข้อความบางส่วนไป ตอนนี้มีข้อสงสัยค่ะ ส่วนหัวด้านบน พิมพ์ข้อความว่า "เป็นนักแสดงสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3" ไม่ได้หรือคะ เพราะเห็น ของหมาก ปริญ และ ณเดชน์ คุกิมิยะ ก็ยังใส่ข้อความนี้ได้ค่ะ ส่วนประวัติ ข้อความ " ในพจนานุกรม คำว่า ปกรณ์ แปลว่า ตำรา หนังสือ คัมภีร์ และ นามสกุล ฉัตรบริรักษ์ แปลว่า มีพระคุ้มครอง พิมพ์เพิ่มข้อความนี้ไม่ได้หรือคะ พร้อมยังมีอ้างอิงด้วยค่ะ เพราะเห็น ของณเดชน์ คุกิมิยะ ก็ยังใส่ข้อความแบบนี้ได้เลยค่ะ --Jutathit

สวัสดีครับ ผ่านมาเห็น ผมขอตอบให้บางส่วนนะครับ ว่าใส่ความหมายชื่อไม่ได้ เพราะไม่ได้มีความพิเศษอะไร เช่น บทความ ทักษิณ ก็ไม่ต้องระบุว่า ชื่อ "ทักษิณ" แปลว่า ทิศใต้ เพราะเป็นเรื่องทั่วไป และจะกลายเป็นรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งขัดกับนโยบาย (โปรดดู วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย) อีกประการหนึ่ง ที่บทความหนึ่งมีได้ ไม่ได้หมายความว่าบทความเราก็มีได้ เพราะไม่เป็นเหตุเป็นผลกัน ประกอบกับบทความณเดชน์ก็ยังไม่สู้จะเป็นมาตรฐานสักเท่าไรด้วย แต่ลองฟังความเห็นคุณ Jungide ดูครับ คุณ Jungide อาจเห็นต่างก็ได้ --Aristitleism (พูดคุย) 22:52, 18 กันยายน 2555 (ICT)
ขอโทษนะคะ พอดีผ่านมาด้วยความบังเอิญ เห็นมีการถกถึงบทความณเดชน์ ของชี้แจงกรณีชื่อว่า "ณเดชน์" เป็นชื่อที่เกิดจาก "คำประสม" ไม่ได้เป็นชื่อที่มีบัญญัติอยู่ทั่วไปตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถาน ไม่ได้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป เหมือนชื่ออื่น ๆ เช่น ทักษิณ แปลว่า ทิศใต้, ปริญ แปลว่า ปริญญา เรื่องนี้ผ่านการอภิปรายมาแล้วโดยมีผู้ใช้ท่านหนึ่งกล่าวว่า "เรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับชื่อ ก็ไม่เชิงว่าจะใส่ไม่ได้ เพราะเป็นการอธิบายข้อกังขาเกี่ยวกับชื่อ-นามสกุลจริง และที่มาของชื่ออื่น ๆ ที่เขาอาจจะมี บทความบุคคลบางบทความที่มีอยู่ ก็มีบ้างที่ต้องอธิบายชื่อ" ส่วนเรื่องอื่นไม่มีความเห็นค่ะ --Solucky • พูดคุย 23:16, 18 กันยายน 2555 (ICT)
คำว่า เป็นนักแสดงสังกัตช่อง 3 (ขอเรียกย่อละกัน) มันก็เขียนได้อยู่ แต่ว่า ความหมายของชื่อนักแสดงนั้นมันไม่ควรจะใส่ในวิกิ มากกว่า แต่ถ้าเป็นเว็บแฟนคลับนั้นทำได้ ซึ่งเหตุที่ใส่ไม่ได้นั้นถ้าพูดกันแบบภาษาชาวบ้านทั่วไปคือ มันทำให้ดูรกและไม่ค่อยจำเป็นอะไรมากนัก ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ชื่อที่แปลกๆหรือมีข้อมูลอ้างอิงจากบทความในนิตยสารแล้วนั้น ก็ไม่ควรจะเอามาลง
ส่วนชื่อของบอย ปกรณ์ นั้น ชื่อจริงก็สามารถหาได้ตามหนังสือตั้งชื่อลูกทั่วไปจึงไม่ใช่ชื่อมีความเด่นเท่าไหร่ แต่ถ้ามีบทความหรือบทสัมภาษณ์จากคุณแม่ของบอย ปกรณ์ ที่พูดถึงชื่อลูกตนเองนั้นก็น่าจะลงได้บ้าง แต่เพราะไม่มีเลยไม่รู้ว่าจะเอามาอ้างอะไร ดังนั้นจึงต้องลบความหมายของชื่ออกไปก่อน--Jungide (พูดคุย) 00:00, 19 กันยายน 2555 (ICT)
ขอบคุณมากค่ะ ทุกท่าน สำหรับข้อมูล เข้าใจในประเด็นความหมายของชื่อนักแสดงแล้ว ว่าไม่เหมาะสม และจะขอเพิ่มข้อความ เป็น "นักแสดงสังกัดช่อง 3" และ ถ้าจะเพิ่มข้อมูลอ้างอิง ในส่วนต่างๆ เกี่ยวกับบทความในเพจนี้ สามารถทำได้ใช่ไหมคะ -- Jutathit
ถ้ามีบทสัมภาษณ์ หรือ บทความที่ถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจนั้น สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ แต่อย่างไรแล้วให้ผู้ใช้คนอื่นๆลองเข้ามาตอบ หรือ ถามให้แน่ชัดว่า ควรทำเช่นไรบ้าง --Jungide (พูดคุย) 13:47, 19 กันยายน 2555 (ICT)

รายชื่อการก่อกวน

เกี่ยวกับไอพีก่อกวน ถ้ามันเป็นการแก้ไขที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรและเป็นกรณีเดิม ๆ ไม่ต้องเอาไปสะสมไว้ทั้งหมดก็ได้ ลืม ๆ ไปบ้างก็ได้ เพราะรวมไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรครับ (ไม่ใช่หอเกียรติยศ) ไอพีนั้นติดตามก็ไม่ได้ ผมเห็นจากกรุที่แล้ว มีแต่รายชื่อไอพีกองมโหฬาร หากเป็นกรณีใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม ค่อยเอามาใส่ดีกว่า สำหรับผู้ก่อกวนที่สมัครแล้ว อันนี้ควรจะรวมไว้เพราะสามารถติดตามได้ --浓宝努 12:55, 28 กันยายน 2555 (ICT)

วลีว่า "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" คุณไม่จำเป็นต้องใส่ลงไปก็ได้ เพราะคุณอาจจะสำคัญผิดไปเอง โดยเหมาว่าไอพีอื่นเป็นเขาไปด้วย (ซึ่งไม่มีข้อพิสูจน์ตรงนี้) เกรียนไม่ได้มีคนเดียวในโลกครับ --浓宝努 13:07, 28 กันยายน 2555 (ICT)

ขอบคุณที่แจ้งมา ส่วนในเรื่องคนที่คุณก็รู้ว่าใครนั้น ก็น้อมรับที่จะไม่ใส่ก็ได้ แต่ไม่อาจยอมรับในเหตุผลของคุณได้เต็มที่นัก --Jungide (พูดคุย) 13:56, 28 กันยายน 2555 (ICT)

ตู้ซ่อนเงิน - กำจัดจุดอ่อน

ด้วยความเคารพครับ ผมเองก็เป็นอีกบุคคลหนึ่งซึ่งเคยติดตามชมรายการตู้ซ่อนเงินมาขณะที่ออกอากาศทางโทรทัศน์อยู่ ซึ่งหากถามว่ารายการนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับรายการกำจัดจุดอ่อนหรือไม่นั้น ตัวผมเองเชื่อว่า อาจมีส่วนคล้ายอยู่บ้าง อย่างเช่น การถามคำถามของพิธีกรที่มีลักษณะเป็นการเล่นสงครามจิตวิทยากับผู้เข้าแข่งขัน หรือลักษณะของการตอบคำถาม ทว่าหากจะให้พูดว่ารายการนี้เป็นรายการ "ลอกเลียนแบบ" หรือไม่นั้น ผมไม่คิดว่าเป็นการลอกเลียนแบบกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นการจงใจลอกเลียนแบบจริงหรือไม่ ผมก็ไม่ขอก้าวล่วงความเห็นของท่านแล้วกันครับ

Phanuruch8555

สวัสดีครับ ผมได้ทำประวัติของ Phanuruch8555 และผู้ก่อกวนรายอื่น ๆ โดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกับ en:Wikipedia:Long-term abuse (แต่ของไทยเรายังไม่มีหน้านี้)

หน้าประวัติของ Phanuruch8555 คือ Phanuruch8555 คุณสามารถแจ้งหุ่นเชิดได้ในหน้านี้ หรือถ้าเป็นไอพี ก็แจ้งได้ในหน้า ไอพีของ Phanuruch8555 เพราะเป็นการรวบรวมไว้เป็นพิเศษ ต่างหากจากกรณีทั่วไป โดยที่ไม่จำเป็นต้องแจ้งในหน้าปรกติ คือ หน้ารายงานหุ่นเชิด และหน้ารายงานการก่อกวน อีก (แต่ถ้าจะแจ้งก็ไม่ห้ามครับ)

สำหรับ ไอพีของ Phanuruch8555 ที่ผมทำเป็น (1), (2) ฯลฯ เพราะแบ่งตามกลุ่มที่คุณเองหรือผู้ใช้คนอื่นได้รายงานไว้ ถ้าคุณจะแจ้งไอพีใหม่ ก็ใส่ไว้ใน "(5)" ของ "พ.ศ. 2555" ซึ่งผมสร้างรอไว้ (เพราะมาแน่ ๆ รายนี้) ทั้งนี้ ถ้าคุณจะเพิ่มกลุ่มใหม่ เช่น (6), (7) ฯลฯ หรือ พ.ศ. ใหม่ก็ทำได้ หรือถ้าคุณชอบใจอย่างอื่น คุณอาจจัดระเบียบหน้านั้นใหม่ก็ได้ ตามสะดวกเลยครับ

--Aristitleism (พูดคุย) 00:11, 21 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขอบพระคุณมากๆที่แจ้งข่าวมา อย่างไรแล้วจะลองทำตามคำแนะนำที่ให้มา --Jungide (พูดคุย) 00:19, 21 ตุลาคม 2555 (ICT)
ผมเจอ FB ของ Phanuruch8555 แล้วล่ะครับ (Phanuruch Phongsutilak) เจอรูปใน flickr ด้วย (phanuruch8555-photostream) จึงเอามาให้ชมดู เพื่อความจรรโลงใจ (หรือเปล่า?) ครับ --Aristitleism (พูดคุย) 12:25, 21 ตุลาคม 2555 (ICT)
ถ้าเจ้าตัวไม่ทำตัวเกรียนแตกละก็ถือว่าเป็นผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมกับวิกิได้ไม่น้อย เสียดายที่พื้นฐานภาษาอังกฤษดีแต่ทำตัวแย่เอง (ได้แต่ถอนหายใจในหลายๆความหมาย) --Jungide (พูดคุย) 12:38, 21 ตุลาคม 2555 (ICT)

ผู้ดูแลระบบ

สวัสดีครับ คุณ Jungide ผมเห็นกระบวนการทำงานของคุณแล้วครับ ชื่นชมในการต่อกรกับการก่อกวนมากๆ จึงอยากจะเสนอคุณเป็นผู้ดูแลระบบ ผมคิดว่าการที่คุณได้มาเป็นผู้ดูแลระบบจะได้ช่วยในส่วนของการก่อกวนกับผู้ดูแลคนอื่นๆได้เป็นอย่างดีครับ --Panyatham 21:21, 24 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขอรับไว้ด้วยน้ำใจ ส่วนที่คุณPanyatham จะเสนอชื่อเราเป็นผูดูแลระบบหรือไม่นั้นสุดแท้แล้วแต่คุณและคนอื่นจะตัดสิน--Jungide (พูดคุย) 21:24, 24 ตุลาคม 2555 (ICT)
ครับ เชิญตอบคำถามที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Jungide ด้วยนะครับ ผมเอาใจช่วยครับ ! --Panyatham 12:55, 25 ตุลาคม 2555 (ICT)
แสดงความจำนงไม่ประสงค์ในหน้าเสนอได้เลย จะได้ทำการปิด ตัวอย่างครับ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Octahedron80 --Sry85 (พูดคุย) 00:05, 27 ตุลาคม 2555 (ICT)
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง --Jungide (พูดคุย) 00:06, 27 ตุลาคม 2555 (ICT)
ไม่เป็นไรครับ ถือว่าคุณทำดีที่สุดแล้วนะครับ ^_^ ส่วนการปิดการเสนอนั้น น่าจะเป็นหน้าที่ของผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้งครับ --Panyatham 07:31, 27 ตุลาคม 2555 (ICT)

บทความตัวละคร

บทความตัวละคร แสดงความโดดเด่นด้วยอ้างอิง ที่วิจารณ์ ในโลกความจริง บทความที่มีแต่รายละเอียดเนื้อเรื่อง ท่าไม้ตาย ไม่มีความเป็นสารานุกรม คุณสามารถแสดงความโดดเด่นได้โดยการลงอ้างอิงในโลกความเป็นจริงที่กล่าวถึง อย่างน้อย 2 อ้างอิงขึ้นไปจากแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ หากไม่มีจะรวมเข้ากับบทความรายชื่อตัวละคร --Sry85 (พูดคุย) 23:55, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)

ได้อ่านข้อความแล้ว (ซึ่งพอดีที่เรากำลังพิมพ์ไปในหน้าพูดคุยของคุณSry85 เพื่อคุยถึงเรื่องนี้อยู่) สรุปแล้วเหตุที่คุณSry85 กระทำคือ ต้องการอ้างอิงที่มา(และองค์ประกอบอื่นๆที่เห็นควร) เพื่อที่จะเพิ่มให้บทความสมบูรณ์ ซึ่งก็เข้าใจในข้อความที่ชี้แจงพอสมควร --Jungide (พูดคุย) 00:24, 19 ธันวาคม 2555 (ICT)

ทับศัพท์ อ้างอิง ลิขสิทธิ์

ผมแก้ไปตามข้อมูลที่ผมเห็น ในเมื่อไม่มีแหล่งอ้างอิงในหน้าบทความ ก็หันไปใช้หลักทับศัพท์ โดยอาศัยวิกิพีเดียภาษาญี่ปุ่นและงานนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลิขสิทธิ์ครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 22:43, 21 ธันวาคม 2555 (ICT)

Happy New Year 2013


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Jungide และชาววิกิพีเดีย (ที่ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือก่อกวน) ทุกคน ประสบความโชคดีในทุกๆ ด้าน สำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก ฯลฯ ตลอดปี 2556 และตลอดไปครับ !!! :D
Merry Chritstmas and Happy New Year 2013
--Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 22:43, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพร และ สวัสดีปี 2556 เช่นกัน --Jungide (พูดคุย) 22:52, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ :)

สวัสดีปีใหม่ครับผม !!! ขอให้มีความสุขในปีใหม่นี้มาก ๆ นะครับ ;)

--Nullzero (พูดคุย) 20:06, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ขอบคุณมากๆเช่นกัน --Jungide (พูดคุย) 20:42, 1 มกราคม 2556 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2556

สวัสดีปีใหม่ 2556
สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ ปีใหม่นี้ขอให้คุณ Jungide พบเจอแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง ทำการสิ่งใดขอให้สำเร็จตามปรารถนา ประสบความเจริญในชีวิตครับ Panyatham 20:31, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ปล. ขออภัยที่มาช้า แต่คิดว่าคงไม่ช้าเกินไปนะครับ ^^ --Panyatham 20:31, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ไม่ช้าเกินไปหรอก (เพราะยังอยู่ในช่วงเทศกาล และ เอาเข้าจริงๆ การอวยพรปีใหม่ก็ทำได้จนกว่าจะถึงปีใหม่ไทย) และขอให้คุณPanyatham มีสุขภาพที่แข็งแรง และ ขอให้สมหวังทุกประการด้วยเถิด --Jungide (พูดคุย) 20:41, 1 มกราคม 2556 (ICT)
สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้คุณ Jungide ประสบความสุขความเจริญในหน้าที่การงานครับ --B20180 (พูดคุย) 20:58, 1 มกราคม 2556 (ICT)

นารูโตะ

ที่ผู้ใช้ Zhai Yan Fang (11) เพิ่มเติมรายละเอียดดังนี้ ในหน้านารูโตะ

# Mother ขับร้องโดย MUCC (ตอนที่ 282-295)

ไม่ทราบว่าเค้าเขียนก่อกวนจริง ๆ หรือเปล่าครับ เพราะดูแล้วเค้าเป็นคนชอบเรื่องนารูโตะมาก บางทีคนเกรียนก็อาจจะไม่ได้ทำอะไรผิดไปหมดทุกเรื่อง ถ้าผู้ดูแลยังไม่บล็อกเค้าตลอดกาล ผมก็แปลได้ว่ายังน่าจะให้โอกาสเค้ากลับมาเขียนบทความเหมือนเดิมอยู่ (แต่รายนี้เกรียนแสบมาก มีแอบปลอมลายเซ็นคนอื่นมาว่าคุณ Jungide ด้วย 555) --Nullzero (พูดคุย) 23:49, 19 มกราคม 2556 (ICT)

ที่ตามพฤติกรรมของผู้ใช้รายนั้นมาแต่แรกนั้น เหมือนกับเขาชื่นชอบนารูโตะพอสมควร แต่จากการที่เขาทำการก่อกวนโดยการดัดแปลงลายเซ็นคนอื่น เลยทำให้รู้สึกว่าเขาจงใจก่อกวนโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าไม่ก่อกวนโดยการปลอมลายเซ็นก็คงอยากจะให้โอกาสเขาอยู่
ส่วนในเรื่องข้อมูลที่เขาเขียนมานั้น ตอนแรกเราย้อนไปเพราะยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ ภายหลังจากที่ได้รับข้อความของคุณNullzero มา จึงได้เข้าไปดูในวิกิอังกฤษแล้ว เป็นข้อมูลจริงอย่างที่ผู้ใช้รายนั้นเขียนมา
ทางด้านการให้โอกาสนั้น ยอมรับว่าเรายังไม่อยากให้โอกาสเขาประมาณ75% นัก (ด้วยเหตุเรื่องการก่อกวนแบบปลอมลายเซ็น) แต่ถ้าผู้ใช้อื่นๆได้แสดงความเห็นและชี้แจงมาว่าควรให้โอกาสเขาหรือไม่ก็อาจจะเห็นคล้อยตามแต่เหตุผลที่เหมาะสม --Jungide (พูดคุย) 01:43, 20 มกราคม 2556 (ICT)

ข้อมูลของจอมเวทขาว

คือในเวปของ วิซเซิร์ด ของ Tv-asahi เขาเพิ่มข้อมูลของจอมเวทขาว ผมก็จะเอาข้อมูลนั้นมาลงเลย คิดเห็นยังไง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Lonelyhusky (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:11, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ลงไปก่อน ถ้าผิดถูกอย่างไรจะไปแก้ไขอีกที --Jungide (พูดคุย) 19:41, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 24/2

ขอขอบคุณที่คุณ Jungide ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

โสรญา ฐิตะวชิระ

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ Jungide จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านที่นี่)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerotest (พูดคุย) 00:03, 24 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ศันสนีย์ วัฒนานุกูล

กรุณาอย่าย้อน ที่ผมเพิ่มมันเป็นเรื่องจริงครับ คุณ Jungide คุณศันสนีย์ วัฒนานุกูล พากย์เสียงของ ซูโด โยโกะ (ทุกวัย) ในเรื่อง สงครามชีวิตลิขิตฟ้า จริงๆ ผมดูช่อง 9 และเรื่องนี้ทุกวัน เป็นเสียงคุณศันสนีย์ วัฒนานุกูล จริงๆ ครับ ถ้าไม่ใช่ผมไม่เอามาเขียนหรอกครับ ผมมาดี ไม่มีเจตนาร้ายหรือก่อกวนเลยครับ

คำว่า ทุกวัย ไม่ต้องใส่วงเล็บและไม่ต้องใส่ในกรณีที่นักพากย์ได้พากย์ตัวละครนั้นๆตั้งแต่เกิดจนแก่ และในการเขียนว่าวัยเด็ก หรือ วัยแก่ นั้น จะเกิดขึ้นเฉพาะมีการเปลี่ยนตัวนักพากย์หรือเชิญนักพากย์คนๆนั้นมาพากย์ตัวละครต่างช่างอายุกัน --Jungide (พูดคุย) 18:09, 9 มีนาคม 2556 (ICT)

รับทราบครับ ขอบคุณครับ

ปกติการนำหน้าจากวิกิพีเดียภาษาอื่นมาแปล ทั้งบทความ แม่แบบ ฯลฯ ก็ทำกันเป็นปกติและไม่ผิดนโยบายนี่ครับ ผมเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า --Nullzero (พูดคุย) 18:08, 11 มีนาคม 2556 (ICT)

ในเมื่อคุณNullzero มาอธิบายและแจ้งเตือนเช่นนี้ ทางเราเองก็ต้องขอโทษและยอมรับผิดในเรื่องนี้ (เราเข้าใจว่า แม่แบบบางอย่าง ถ้าลอกมาทั้งหมดก็น่าจะเข้าข่ายลบได้) อย่างไรแล้วก็ขอบคุณที่แจ้งเตือนมาด้วย --Jungide (พูดคุย) 23:23, 11 มีนาคม 2556 (ICT)

ครับผม :) อันที่จริงขนาดนโยบายวิกิพีเดียภาษาไทยส่วนใหญ่ก็ยังแปลมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเลย 555 --Nullzero (พูดคุย) 00:21, 12 มีนาคม 2556 (ICT)

วัดพระธรรมกาย

อยากทราบเหตุผลที่ลบข้อความที่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกายออก เพื่อจะได้แก้ใขให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของวิกิพีเดีย ขอบคุณคับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 122.57.242.44 (พูดคุย | ตรวจ) 12:21, 29 มีนาคม 2556 (ICT)

มีนาคม 2556

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ภัสราภรณ์ คนคำแหง ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 16:42, 29 มีนาคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 3/4

ขอขอบคุณที่คุณ Jungide ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ Jungide จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:02, 3 เมษายน 2556 (ICT)

110.171.110.162

ไอพี 110.171.110.162 ไม่น่าจะเกรียนนะครับ ผมเข้าใจว่าเขาคือ User:Plesiosaur ที่ไม่อยากล็อกอิน ลองคุยดูกันนะครับว่าเนื้อหาที่ถูกต้องมันควรจะเป็นอย่างไร

ปล. ขออภัยเรื่องบอตแจ้งลิงก์โยงไปหน้าแก้กำกวมด้วย ผมว่าแจ้งรายวันมันถี่เกินไป เลยปรับเป็น 3 วันแล้ว --Nullzero (พูดคุย) 00:40, 9 เมษายน 2556 (ICT)

เข้าใจเรื่องในระดับหนึ่งแล้ว ขอบคุณที่แจ้งข่าวมา ณ ที่นี้ด้วย --Jungide (พูดคุย) 01:59, 9 เมษายน 2556 (ICT)

202.175.127.106

ไอพีที่แก้บทความ วรรณรท สนธิไชย และอื่น ๆ ไม่ได้ทำให้บทความเสียหายนะครับ คุณไม่ควรไปย้อนของเขา และไปหาว่าเขาก่อกวนไม่ได้ กลับกลายเป็นว่าคุณไปก่อกวนเขาต่างหาก ถ้าจะย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของใคร คุณต้องมีเหตุผลที่ดีกว่านี้ --奥虎 ボンド 12:52, 6 พฤษภาคม 2556 (ICT)

โคนัน + ไอพีก่อกวน

สวัสดีครับ ผมมีความเห็นดังนี้นะครับ

  1. เรื่องตัวละครโคนัน
    1. คุณ Sry85 แจ้งลบด้วยสาเหตุว่าไม่ผ่านวิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน/การเขียนเกี่ยวกับเรื่องแต่ง ในเมื่อที่เป็นคู่มือการเขียนแล้ว เราก็ควรจะปฏิบัติตาม
    2. สำหรับเรื่องที่ว่าวิกิพีเดียภาษาอื่นก็มี ถ้าดูดี ๆ ก็จะพบว่ามีเพียงไม่กี่ภาษาเท่านั้นที่มีบทความนั้นจริง ๆ ส่วนที่เหลือเป็นการโยงลิงก์ข้ามภาษาที่ไม่ตรง ได้แก่ การโยงไปหน้าแก้ความกำกวม หรือเปลี่ยนทางไปยังบทความหลัก ผมยกตัวอย่างเช่น ยิน_(ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) ของภาษาจีน ภาษาเวียดนาม ภาษาอังกฤษ เปลี่ยนทางไปยังบทความ "รายชื่อตัวละครใน..." (แบบเดียวกับที่คุณ Sry85 กำลังจะทำ) มีเพียงอาหรับกับอิตาลีเท่านั้นที่เป็นบทความจริง ๆ และอันที่จริงเราไม่จำเป็นต้องไปสนวิกิพีเดียภาษาอื่นเลยก็ได้ เพราะวิกิพีเดียภาษาไทยก็มีนโยบายของเราเอง
    3. ผมเองก็เคยอ่านโคนันมาเหมือนกัน บอกตามตรงคืออย่างวอดก้าเนี่ยอะครับ บทบาทในการ์ตูนก็แทบจะไม่มีอะไรเลย ต่อให้ไม่มีเรื่อง "มุมมองโลกความจริง" ผมก็ว่าไม่น่าแยกออกมาเป็นบทความเดี่ยว ๆ อยู่แล้ว
  2. เรื่องไอพี ผมเห็นว่ามีทั้งการก่อกวนจริง ๆ อยู่ แล้วก็มีการแก้ไขที่ไม่รู้ว่าก่อกวนจริงหรือเปล่า (ผมไม่ได้ติดตามพวกวงการเพลง ไม่มีความรู้อะไรเลย) จึงขอให้ผู้ดูแลคนอื่นมาพิจารณาแล้วกันนะครับ

--Nullzero (พูดคุย) 23:44, 6 พฤษภาคม 2556 (ICT)

กรณีบทความของโคนัน นั้น ที่คุณNullzero อธิบายมาก็ช่วยให้เราเข้าใจในตัวคุณ Sry85 ขึ้นมา และคงไม่ไปโต้แยงใดๆ
ส่วนกรณีของผู้ก่อกวนบทความนั้น ในวงการเพลง เราเองไม่ได้สันทัดเช่นกัน แต่ที่พอยืนยันได้คือ บทความ ยุรนันท์ ภมรมนตรี นั้น โดนก่อกวนจริง เนื่องจาก เคยเป็นสส.ในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร แต่ผู้ก่อกวนนั้นจงใจที่จะเปลี่ยนเป็นส.ส.ในจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเราสงสัยหลายครั้งแล้วว่าผู้ก่อกวนน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับจังหวัดร้อยเอ็ดพอสมควร จึงได้พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงข้อมูลดารานักแสดงให้ผิดเพี้ยนไปจากเดิม ส่วนบทความ พัชรา แวงวรรณ ก็โดนก่อกวนเช่นกัน เพราะผู้ก่อกวนนั้นพยายามที่จะใส่ข้อมูลว่าคุณเอ๋ เคยแต่งงานมาก่อน ทั้งๆที่ความจริงแล้วคุณเอ๋ไม่ได้แต่งงานและครองตัวเป็นโสดจนกระทั่งเสียชีวิต ตามที่ปรากฏในข่าว --Jungide (พูดคุย) 03:01, 7 พฤษภาคม 2556 (ICT)

gadget

ผมเพิ่ม gadget ใหม่ในหน้า พิเศษ:การตั้งค่า#mw-prefsection-gadgets ใช้ชื่อว่า "ขีดคร่อมลิงก์ผู้ใช้ที่ถูกบล็อก ทำตัวจางสำหรับการบล็อกไม่มีกำหนด" คิดว่า gadget นี้น่าจะช่วยให้จัดการการก่อกวนได้ดียิ่งขึ้น (พวกหุ่นเชิดตัวเก่า ๆ ที่หลุดไปก็ปล่อยไว้ก็ได้ครับ เค้าคงไม่กลับมาใช้ไอดีพวกนั้นอีกแล้ว) --Nullzero (พูดคุย) 23:37, 11 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ขอบคุณข่าวสารและสำหรับ Gadget ที่มีประโยชน์ต่อวิกิด้วย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ถนัดการใช้สิ่งเหล่านี้เท่าไหร่ แต่ขอรับไว้ด้วยความเต็มใจ
ส่วนเรื่องหุ่นเชิดนั้น ส่วนใหญ่จะไม่กลับมาใช้ไอพีเดิมสักเท่าไหร่ (ซึ่งเป็นความจริง) เว้นแต่หุ่นเชิดเหล่านั้นจะเผลอใช้อีกไอดีเดิมอีกครั้งในช่วงเวลา 3 ปี ขึ้นไป --Jungide (พูดคุย) 23:42, 11 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ฮาจะเกร็ง รีบอร์น‎

สวัสดีครับ ผมได้กึ่งล็อกหน้าดังกล่าว เป็นเวลา 1 อาทิตย์ให้แล้วนะครับ เพราะไอพีที่มาแก้เพื่อก่อกวนจะมาแอบอ้างโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในทางเสียหาย ก็เลยกึ่งล็อกไว้อะครับ --Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 23:52, 30 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ขอบคุณ คุณmopza มากๆเลย --Jungide (พูดคุย) 01:09, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)

เรื่องการเรียงข้อมูลตัวละคร

ไม่ทราบว่าเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่าครับ คือเค้าเรียงข้อมูลตัวละคร ให้เป็นไปตามลำดับชื่อนักแสดงและการประกาศศักดา ตามในเรื่องและ OP แต่นี่เรียงแบ่งกลุ่มเพศเลยทำให้ผิดเพี้ยนไปจริงๆ ในวิกิฯญี่ปุ่นและต่างประเทศก็ทำตามแบบนั้นแล้วครับผม อย่าอ้างว่าผิดเพี้ยนอะไรนั่นแล้วครับ --Vega 12:12, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ใช่คะ เรียงตามข้อมูลที่ญี่ปุ่นให้มานั้นถูกต้องที่สุดแล้ว อย่าถือวิสาสะมาแก้ตามใจชอบสิคะ ชั้นเรียงข้อมูลให้ถูกต้องตามญี่ปุ่นทุกอย่างแล้วคุณมีสิทธิ์อะไรมาแก้ให้ผิดเหมือนเดิมอีก รู้สึกว่าชั้นจะแก้มาประมาณ 3 รอบได้แล้วนะคะ --Megami Hikari (พูดคุย) 12:21, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ถ้าจะเรียงข้อมูลให้มันถูกต้อง ก็ควรจะแก้ไขในส่วนของอาวุธประจำตัวกับแมชชีนส่วนตัวของคนๆนั้นด้วย ไม่ใช่จะมาแก้ที่ส่วนของตัวละครเพียงอย่างเดียว ไม่งั้นจะย้อนการแก้ไขให้หมด !! --Jungide (พูดคุย) 12:28, 31 พฤษภาคม 2556 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์ ซีรี่ส์

ถึงคุณผู้ใช้ Jungide

กระผมได้พยายามแก้ไขบทความของ มาสค์ไรเดอร์ ซีรีส์ เพื่อให้ตรงกับข่าวปัจจุบันซึ่งคุณได้พยายามลบข้อมูลใหม่ซึ่งผมได้ใส่ไปไหมนั่นก็คือ นีโอ-เฮเซย์ ได้โปรดเข้าใจและอ่านด้วยนะครับ ผมได้อ้างอิงไปแล้วในหน้าเว็บบทความ Neo-Heisei Riders --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ทินวุฒิ ลิวานัค (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:54, 12 มิถุนายน 2556 (ICT)

ข้อมูลมั่วนิ่มมากๆ เพราะไม่เคยได้ยินชื่อ นีโอเฮย์เซย์ แต่อย่างใด ไม่ทราบว่าไปเอาข้อมูลนั้นมาจากไหนกัน? --Jungide (พูดคุย) 21:35, 12 มิถุนายน 2556 (ICT)
มั่วนิ่ม??? ลองเสิรช์คำว่า Neo-Heisei ดูครับเขาแบ่งเส้นไว้นานแล้ว ส่วนยุคแรกยุค2000ไรนั่นนะ ต้องเรียกว่ายุคโชวะ กับเฮเซย์ครับ ไม่รู้จริงน่ะอย่าเขียนเลยครับ ผมบอกตรงๆ --ทินวุฒิ ลิวานัค (พูดคุย) 22:17, 12 มิถุนายน 2556 (ICT)
Neo Heisei? (ไหนละ ลิงก์จากเว็บวิกิพีเดีย? ที่เห็นมามีแต่ เว็บที่คล้ายคลึงวิกิ ทั้งนั้นที่จะใส่ข้อมูลเหล่านี้ได้!)
แล้วมีการเขียนในวิกิอังกฤษ หรือไม่?
แล้วมีการเขียนลงในวิกิญี่ปุ่น หรือไม่?
ถ้าไม่มีก็แสดงว่าข้อมูลไม่น่าเืชื่อถือมากพอที่จะใส่ได้ (และอย่าพยายามทะลึ่งไปใส่ในวิกิต่างประเทศ เพราะมีการตรวจสอบกันได้) --Jungide (พูดคุย) 22:33, 12 มิถุนายน 2556 (ICT)
เข้ามาแทรก
  1. คำเรียกแบ่ง โชวะซีรีส์ กับ เฮเซย์ซีรีส์ มีใช้จริงครับ วิกิพีเดียญี่ปุ่นกับอังกฤษก็เรียกแบ่งตามนั้น แต่จริงๆตรงนี้ของเราก็ระบุไว้แล้วน่ะนะ แต่ตอนรายชื่อไม่ได้ใช้คำนี้เท่านั้น ซึ่งจริงๆก็นับว่าถูกแล้ว
  2. แต่นีโอเฮเซย์เป็นศัพท์ที่แฟนๆใช้เรียกกัน เท่านั้น ครับ เป็นแค่ fan-speach วิกิพีเดียญี่ปุ่นแบ่งไรเดอร์ยุคเฮเซย์เป็นสองช่วงจริง แต่ก็เรียกแค่ช่วงที่1กับช่วงที่2 ตามปกติ (และก็แบ่งไรเดอร์ยุคโชวะเป็นสามช่วงด้วย)
  3. ตามหลักของวิกิพีเดีย:แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ Wikia ไม่อาจใช้อ้างอิงได้ครับ เพราะเป็นแหล่งข้อมูลที่ผู้ใช้เข้าไปแก้ไขเองได้ In Heaven, everything is fine. (พูดคุย) 22:56, 12 มิถุนายน 2556 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์2013

ท่าคุณจะไม่ได้ตามข่าวไรเดอร์นะ บันไดจดทะเบียนของเล่นแล้วครับลองไปอ่านดู เรื่องจริงครับผมสาบานได้ http://www.jefusion.com/2013/06/kamen-rider-gaimu-copyright-registered.html --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ทินวุฒิ ลิวานัค (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:19, 15 มิถุนายน 2556 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์ไกมุ

เอิ่ม ก่อนจะแจ้งลบน่ะหาข่าวก่อนนะครับ คุณลองไปเขียนดูซะว่า Kamen Rider Gaimu เขาจดทะเบียนแล้ว เพียงแต่รูปร่างหน้าตาไรเดอร์ยังไม่ออก คือบันไดเขาจดทะเบียนชื่อก่อน โปรดเข้าใจด้วย http://www.modxtoy.com/v1/?showtopic=335789 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ทินวุฒิ ลิวานัค (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:22, 15 มิถุนายน 2556 (ICT)

ยังไม่สามารถเอามาอ้างอิงได้ เพราะ ไม่ได้มาจากเว็บไซต์หลักของทางญี่ปุ่น หรือ ภาพการแถลงข่าวงานเปิดตัวไรเดอร์คนใหม่ หรือ ภาพการเปิดตัวจากนิตยสารในญี่ปุ่น !! แค่ข่าวจดทะเบียนยังไม่สามารถเอามาใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่ ?
แค่นี้ก็คิดได้แล้วว่าทำไมถึงต้องบอกว่าแจ้งลบ --Jungide (พูดคุย) 21:27, 15 มิถุนายน 2556 (ICT)

แม่แบบ อย่าเพิ่งลบ

จากกรณี บทความมาสค์ไรเดอร์ไกมุ มีผู้คัดค้านอยู่1คน ซึ่งไม่ใช่ผม แต่คุณไปลบได้ยังไงครับ รีบออกมาแก้ตัวเดี๋ยวนี้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ทินวุฒิ ลิวานัค (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:50, 18 มิถุนายน 2556 (ICT)

บทความอุลตร้าแมน

คือว่าในบทความอุลตร้าแมนตั้งแต่เนื้อเรื่อง-รายชื่อสัตว์ประหลาดเหมือนในบทความของเว็บthaiblogonline มากเลยยังกับพี่คือคนเดียวกันกับคนที่เขียน บทความนี้ในเว็บนั้นเลย --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 115.67.102.242 (พูดคุย | ตรวจ) 15:18, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

เรายังไม่เคยได้ไปเว็บThaiblongonline เลยสักครั้งเดียว แต่เป็นไปได้ว่า มีคนคัดลอกบทความจากวิกิไปที่เว็บนั้นมากกว่า แล้วไม่ได้ให้เครดิตว่ามาจากวิกิแต่อย่างใด --Jungide (พูดคุย) 23:21, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

สงสัยครับ

สงสัยบทความ อันดับมหาเศรษฐีไทย ที่คุณแก้ไขแล้วบอกว่า (ย้อนการก่อเกรียนหมู่) คุณพิมพ์แก้ไขเองหรือย้อนอย่างไรครับ? --Manzzzz (พูดคุย) 12:56, 1 สิงหาคม 2556 (ICT)

กดย้อนโดยการกดดูประวัติที่ต้องการจะย้อนการแก้ไข (เนื่องจากไอพีที่เขียนนั้นเป็นไอพีก่อกวน เลยจำเป็นต้องย้อน) ส่วนรายละเอียดวิธีใช้นั้น ลองถามผู้ใช้คนอื่นๆดูละกัน อาจจะได้ความกระจ่างมากกว่านี้ --Jungide (พูดคุย) 13:17, 1 สิงหาคม 2556 (ICT)
คือถ้าเป็นผม ผมเห็นมีการก่อกวนแก้ไข 3 ครั้ง ผมก็จะกดย้อนแต่ละอัน ทีละอัน โดยกด(ย้อน)ที่ด้านหลังการแก้ไขน่ะครับ แต่เห็นคุณสามารถย้อนที่เกิดการแก้ไขหลายครั้งในครั้งเดียว เลยสงสัยน่ะครับ --Manzzzz (พูดคุย) 13:51, 1 สิงหาคม 2556 (ICT)
แต่ก่อน เราก็ทำแบบเดียวกับคุณนั่นละ แต่มีผู้ใช้ท่านอื่นๆมาช่วยแนะนำวิธีการ เลยทำให้สามารถทำได้
หลักการคร่าวๆ
  • กดดูที่ประวัติ แล้วเช็คดูประวัติของบทความว่าใครเขียนและมีความถูกต้องมากแค่ไหน ( ในหน้าประวัติจะมีการบอกเวลาของผู้ที่เขียน ตามด้วยวันที่ และชื่อผู้ใช้ ให้กดลิงก์ตรงนั้น)
  • เมื่อกดเข้าไปดู จะมีแถบสีชมพูบอกว่า นี่คือรุ่นก่อนปัจจุบันของหน้านี้ ที่ได้ถูกแก้ไขโดย xxxxx แล้วเช็คตรวจสอบดู
  • เมื่อแน่ใจแล้วว่าไม่ได้มีการก่อกวน ก็ให้กดแก้ไข ที่ช่องขวาบน (ตรงที่มีคำว่า เนื้อหา , แก้ไข , ประวัติ)
  • หน้าจะเปลี่ยนแต่มีแถบสีชมพูเหมือนเดิม (มีคำเตือนเป็นแถบสีชมพูตรงด้านบนช่องเขียนบทความ) จากนี้เราจะเขียนแก้ไขบทความได้ หรือ ปล่อยไว้ จากนั้นกด บันทึก ที่ช่องสี่เหลี่ยมด้านล่าง เป็นอันเสร็จสิ้น
แต่อย่างไรแล้วก็ขอให้ปรึกษาผู้ใช้ท่านอื่นๆด้วย อาจจะได้ภาษาที่สละสลวยและเข้าใจมากกว่านี้ (ขออภัยที่อธิบายไม่หมดและอธิบายไม่เข้าใจ มา ณ ที่นี้) --Jungide (พูดคุย) 18:16, 1 สิงหาคม 2556 (ICT)

สวัสดีค่ะคุณ Jungide เห็นคุณเข้าไปแก้ย้อนบทความของณเดชน์ น่ะค่ะ อย่างรูปนี่ ถ้าเป็นรูปที่เป็นของเราจริงๆ ก็น่าจะได้นี่คะ รวมถึงการเพิ่มผลงานละคร .. และการเพิ่มรางวัลนาฎราช ก็ถือว่าเป็นรางวัลอื่นๆ (ซื่งก็ถือว่าเป็นรางวัลทางการแสดง) หรือเราทำผิดพลาดอะไรหรือป่าวคะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ Iying (พูดคุย) 22:50, 18 สิงหาคม 2556 (ICT)

เรื่องรูปนั้นต้องขอลบออกเพราะรูปติดลายน้ำ ซึ่งทางวิกิพีเดียไม่สามารถลงรูปที่มีลายน้ำได้ (ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ของภาพ) จึงต้องขอลบออก ส่วนข้อมูลอื่นๆนั้น เราต้องลบเพราะไม่แน่ใจว่าข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นการก่อกวนของไอพีทั่วไปหรือไม่ (ซึ่งบทความณเดชน์ ก็เป็น1 ในบทความที่ถูกก่อกวนจากไอพีทั่วไป) จึงต้องลบไปก่อน
อย่างไรแล้ว ถ้าคุณมีล็อกอินผู้ใช้อยู่แล้ว ขอให้ใช้ล็อกอินในการเขียนบทความจะดีกว่า อย่างน้อยเพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาก่อกวนแต่อย่างใด และต้องขออภัยที่ต้องย้อนการแก้ไขไปด้วย --Jungide (พูดคุย) 22:56, 18 สิงหาคม 2556 (ICT)

ลีซอ

บทความลีซอนั้น มีผู้ร่วมก่อกวนหลายคน เพราะมีข้อความนึงในเฟซบุ๊กที่ดูถูกลีซอผ่านบทความวิกิพีเดีย แล้วทีนี้พวกรากบัวก็ยกพวกกันมาก่อกวนเต็มไปหมด นอกจากนี้ผมตรวจแล้วผู้ใช้ทั้งหมดนั้นไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของกันและกันเลยครับ คุณไม่สามารถใช้โปรเหมายกแก๊งได้ครับ ขอให้ช่วยสะกัดกั้นการก่อกวนก็พอ จนกว่าผู้ดูแลจะล็อกบทความ --奥虎 ボンド 20:08, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)

เรื่องสะกัดกั้นนั้น ย่อมให้ความร่วมมือเท่าที่ทำได้ ส่วนผู้ใช้นั้น ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน แต่ถ้ามาก่อกวนเป็นก๊วนแบบนั้นแล้ว ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นหุ่นเชิดอย่างแน่นอน ดังนั้นการให้โปรหุ่นเชิดจึงสมควรให้สมกับที่กลุ่มนั้นกระทำการลงไป (มาหนักก็ย่อมจัดหนัก) --Jungide (พูดคุย) 20:13, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)
คุณจะตั้งธงว่าเป็นหุ่นเชิดตลอดไม่ได้ครับ คนเกรียนๆในสังคมไทยมันมีเยอะ โดยเฉพาะคนบ้าบอลยิ่งเยอะ --奥虎 ボンド 20:15, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)
ก่อนอื่นต้องพูดว่า หน้าวิกิพีเดีย:การก่อกวนต่อเนื่องยาวนาน/Phanuruch8555/หุ่นเชิด นั้น ผู้ใช้ อรนกนก , Pearlkeira , OilSweety ทั้ง 3 รายชื่อที่ลบเกินไปนั้น คนละกลุ่มกับที่ก่อกวนบทความลีซอ ส่วนเรื่องกลุ่มของลีซอนั้น เราได้ลบออกไป
ส่วนเรื่องการตั้งธงว่าเป็นหุ่นเชิดนั้น เรายังคงเห็นควรว่า คนกลุ่มนั้นสมควรที่จะได้รับการตั้งธงเป็นหุ่นเชิด เพราะ กระทำผิดเป็นกลุ่มก็ถือว่ากระทำผิดเป็นกลุ่ม และยิ่งสร้างรายชื่อต่อเนื่องก็ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นหุ่นเชิดอยู่แล้ว ไม่ว่าเขาจะอ้างว่ามากันละคนที่ หรือ มาคนเดียว แต่ในเมื่อกระทำการแบบนั้นก็ต้องสมควรโดนอยู่แล้ว --Jungide (พูดคุย) 20:24, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)
แบบนั้นคุณคิดไปเอง ถ้าไม่มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันได้ ก็ไม่สามารถสรุปได้ กระทำผิดเป็นกลุ่ม ไม่ได้หมายความว่า คนที่ทำจะเป็นคนเดียวกัน คนที่ไปยกพวกตีกัน มันก็พาพวกไป ไม่ได้แบ่งร่างไปนี่ครับ :) --奥虎 ボンド 20:32, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)
อย่างไรแล้ว เราก็ยังคงคิดเช่นเดิมในเรื่องการก่อกวนเป็นกลุ่ม โดยไม่ว่าฝ่ายนั้นจะอ้างว่ามาคนเดียวหรือมาหลายคน แต่ถือว่าเป็นการกระทำผิดร่วมกัน ย่อมโดนลงโทษร่วมกันไม่มีข้อยกเว้น --Jungide (พูดคุย) 20:37, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)
ต้นเหตุของการก่อกวนครับ [2] --奥虎 ボンド 08:23, 20 สิงหาคม 2556 (ICT)

การย้อนการแก้ไขในหน้า กวี ตันจรารักษ์

สวัสดีค่ะ คุณ Jungide

ขอบคุณที่มาช่วยปรับปรุงหน้าของ กวี ตันจรารักษ์ นะคะ ดิฉันเข้าใจในเจตนาดีที่จะปรับปรุงให้เนื้อหามีความเป็นสารานุกรมมากขึ้นและยินดีรับฟังความคิดเห็นของคุณต่อไปค่ะ การที่ย้อนกลับการแก้ไขของคุณในครั้งนั้น เนื่องจากข้อมูลเหล่านั้นน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้สนใจท่านอื่น เนื่องจากเป็นข้อมูลเบื้องต้นของผลงานของศิลปิน แต่ตามที่คุณแย้งแล้ว ดิฉันเข้าใจประเด็นที่คุณเสนออยู่ และตั้งใจจะปรับแก้ตารางให้เนื้อหากระชับขึ้นเมื่อมีโอกาส และอีกเหตุผลที่ต้องทำการย้อน คือ การแก้ไขตารางที่ไม่เรียบร้อยของคุณ ทำให้การแสดงผลตารางมีปัญหา ซึ่งดิฉันยังไม่สะดวกที่จะแก้ไขตารางในเวลานั้น จึงกดย้อนกลับไปก่อน

การพูดคุยด้วยคำไม่สุภาพของคุณต่อการย้อนครั้งนั้นไม่สมควรนะคะ สังเกตจากการตอบคำถามของคุณกับผู้ใช้รายอื่น แสดงถึงความเป็นสุภาพชนของคุณอยู่มากทีเดียว ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงเลือกแสดงความคิดเห็นในแนวทางนั้นได้ เพราะการแสดงความคิดเห็นของดิฉันต่อการย้อนกลับการแก้ไขของคุณก็ไม่ได้บรรจุถ้อยคำที่รุนแรงแต่อย่างใด --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ MistyG (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:47, 19 กันยายน 2556 (ICT)

ลบทำไม

ทำไมต้องลบข้อความที่ผมแจ้งไว้ด้วยละครับ หรือผมไม่มีสิทธิ์แจ้งเรื่องหุ่นเชิด เดี๋ยวผมไปแจ้งผู้ดูแลระบบท่านอื่นก็ได้ครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 00:26, 4 ตุลาคม 2556 (ICT)

ที่ลบไปเนื่องจาก
  • ประการแรก ไม่ใช่หน้าแจ้งผู้ดูแลระบบเสียเท่าไหร่นัก ทางออกที่ดีที่สุดคือ ควรแจ้งไว้ที่หน้าผู้ดูแลระบบ จะดีกว่า จากนั้นก็จะมีคนคอยติดตามพฤติกรรมของหุ่นเชิดพวกนั้น
  • ประการที่2 ช่วงนี้เราไม่สามารถดูแลได้เต็มที่เนื่องจากมีงานประจำเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้การติดตามพฤติกรรมของหุ่นเชิดล้าช้า
อย่างไรแล้วต้องขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเหตุผลให้ทราบในช่วงเวลานั้น --Jungide (พูดคุย) 00:35, 4 ตุลาคม 2556 (ICT)
ทราบแล้วต้องขออภัยด้วยครับ ทีแรกผมนึกว่าคุณตั้งใจจะไม่สนใจข้อความ ตอนแรกผมไม่พอใจมาก พอทราบเหตุผลก็เข้าใจแล้วครับ คือผมคิดว่าแจ้งในหน้าผู้ดูแลระบบนั้นค่อนข้างล่าช้า จึงมักแจ้งโดยตรงกับผู้ดูแลระบบเอง ซึ่งผมมักจะแจ้งผู้ดูแลระบบที่ล็อกอินวิกิพีเดียอยู่เวลานั้น พอดีวันนั้นเห็นคุณแก้ไขอยู่ก็เลยมาแจ้ง อย่างไรก็ขออภัยอีกครั้งครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 10:25, 4 ตุลาคม 2556 (ICT)
เราไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบแต่อย่างใด แต่ถ้าช่วยเหลือได้ก็ช่วยเหลือในฐานะผู้ใช้ล็อกอินคนหนึ่ง ส่วนเรื่องหุ่นเชิดนั้นถ้ามีเวลาว่างจะเข้าไปตรวจดูพฤติกรรมของคนๆนั้นต่อไป --Jungide (พูดคุย) 10:49, 4 ตุลาคม 2556 (ICT)

Bie KPN

ทำไมต้องลบคำว่า Bie KPN เนื่องจากยังไม่มีใครเขียนWikipediaเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นคิดว่าใส่ keyword "Bie KPN" จะช่วยให้ชาวต่างชาติสามารถ Search หา Bie KPN พบมากยิ่งขึ้นไม่ใช่หรือ ?

บทความมาสค์ไรเดอร์ ฮิบิกิ

ในบทความ มาสค์ไรเดอร์ฮิบิกิ ผมเขียนข้อมูลถูกต้องและไม่ได้ก่อกวนอะไรทั้งสิ้นนะครับ ตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรผิด ข้อเหตุผลในการย้อนการแก้ไขบทความของคุณหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ขอเตือนคุณ Jungide ปฏิบัติไม่ถูกต้องนะครับ ไอพีก็คืออาสาสมัครเหมือนกัน จุดไหนไม่ถูกก็บอกเป็นข้อ ๆ ไป อย่าย้อนเพราะแค่ไม่ถูกใจ --奥虎 ボンド 22:25, 17 พฤศจิกายน 2556 (ICT)


หากคุณย้อนการแก้ไขแบบไม่มีเหตุผลอาจกลับว่าเป็นคุณที่ก่อกวนซะเอง หากผิดตรงไหน กรุณาให้เหตุผลเป็นข้อๆด้วยครับ ไม่ใช่ย้อนจนหมด ขอบคุณครับ -- --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 171.4.251.202 (พูดคุย | ตรวจ) 22:29, 17 พฤศจิกายน 2556 (ICT)
ถ้าถามก็ย่อมตอบ
  1. สีประจำตัวของฮิบิกิ มันใช่สีแดงหรือไงกัน?
  2. บทความฮิบิกิ ไม่ได้เน้นที่สีประจำตัวของไรเดอร์สักเท่าไหร่นัก (รวมไปถึงบทความในดีเคด ด้วย เว้นเสียแต่บางบทความที่เกี่ยวข้องกันอย่าง ริวคิ เป็นต้น) ดังนั้นจึงไม่ควรใส่!!

--Jungide (พูดคุย) 22:36, 17 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

หากเช่นนั้นแล้ว คุณก็ควรทำเพียงแค่เอาแถบสีที่ใส่ออกไม่ใช่นำข้อมูลใหม่ที่ถูกต้องแล้วออกทั้งหมด ขอบคุณสำหรับเหตุผลที่ดีครับ ผมยอมรับผิดเรื่องสีประจำตัวที่ผิดพลาดไป แต่เรื่องข้อมูลควรพิจารณาใหม่ให้ละเอียดนะครับ --171.4.250.157 16:34, 18 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

หัวข้อ ไลลา บุญยศักดิ์

พลอยไม่ได้เรียน ABAC ค่ะ จบวิทยาลัยลุ่มน้ำปิงจริงๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปเรียนจริงๆก็เถอะ ไม่ได้ก่อเกรียนค่ะ แค่เห็นว่าข้อมูลมันไม่ถูกต้อง

http://women.kapook.com/view16530.html http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2012/09/A12594644/A12594644.html http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2009/01/A7386224/A7386224.html http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5111469/A5111469.html http://club.zubzip.com/?ploy_chermarn http://www.judzeed.com/%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%8C%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B9%8C-%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%A2%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%8C-51147.html --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 101.108.20.106 (พูดคุย | ตรวจ) 01:15, 18 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:36, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

โปรดอ่าน และวิเคราะห์ บทความก่อนลบ

เดิมที่บทความ ดราก้อนบอล Z ได้เขียนอย่างสมบูรณ์ https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5_Z

แต่ถูกผู้ไม่ประสงค์ดี ก่อกวน แล้วมีบางท่านพยายามรื้อข้อมูลให้กลับมาใหม่ และมันก็อยู่อย่างระหว่างการปรับปรุง แต่คุณ Jungide เล่นไม่ดูประวัติของบทความเลย เอาแต่ตามลบ ข้อให้โปรดวิเคราะห์ และอ่านเสียก่อน ไม่ใช่ตามลบทันที แล้วก็มากล่าวหาว่า ผมลอกภาษาอังกฤษมาทั้งดุ้น แบบนี้ผมไม่พอใจครับ

ถ้าคุณอยากจะเห็นการสร้างสรรค์วรรณกรรมหละก็ คุณควรจะคุยกับคนที่แก้ไขบทความก่อนกระทำการใดๆ กับบทความนั้น

บางที....มารยาท อาจไม่ได้สอนกันได้แค่วันเดียวนะครับ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น

Jedibeta

การแก้ไขหน้า แฮพพีนิสชาร์จ พรีเคียว!

ถ้าคุณจะลงข้อมูลเกี่ยวกับ Happiness Charge Pretty Cure! กรุณาลงข้อมูลให้ถูกต้องหน่อยค่ะ มันอ่านว่า แฮปปิเนสชาร์จ พรีเคียว! ไม่ใช่ แฮพพีนิสชาร์จ พรีเคียว! มันอ่านว่า ハピネス (Hapinesu) ไม่ใช่ ハピーニス (Hapinisu) คุณรู้ไหมว่าคำว่า พีนิส (Penis) มันแปลว่าอะไร คุณลองแปลแล้วคุณจะตกใจ หรือคุณตั้งใจแปลให้หมายหมายความว่าอย่างนั้น ก่อนลงข้อมูลกระณาตรวจสอบความถูกต้องก่อนลงค่ะ พอทางเราช่วยแก้ให้ถูกคุณก็แก้กลับให้มันผิดเหมือนเดิม

ぐらさん Gurasan ซัง ไม่ใช่ จัง "Sherbet Ballet" (シャーベットバレエ Shābetto Baree) เชอร์เบต ไม่ใช่ ชาเวจ

"Macadamia Hula Dance" (マカダミアフラダンス Makadamia Fura Dansu) ฮูล่า ไม่ใช่ ฟลาว

--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Maricawa (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:10, 3 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

แค่ชื่อพรีเคียวยังสะกดไม่ถูกแล้วนับประสาอะไรกับคำเฉพาะกันละ !!
ส่วนชื่อ Happiness นั้น ถ้าอ่านจากเว้บ longdo.com แล้ว จะอ่านว่า แฮพพีนิส นอกนั้น คำพูดของคุณฟังดูไม่น่าเชื่อถือและไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่นัก !! --Jungide (พูดคุย) 21:17, 5 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)



คุณ จังไร เอ้ย Jungide

คำๆนี้ ハピネス คุณอ่านว่าอย่างไรค๊ะ!!!! --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Maricawa (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:10, 6 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

เนส = Ness นีส = Nese


ชั้นก๊อบ แฮพพีนิส ของแกไปแปลในกูเกิ้ล กูเกิ้ลยังเปลี่ยนให้เป็น แฮพพิเนส เลยจ๊ะ เอาไง ไอ้ประโยคนี้ "แค่ชื่อพรีเคียวยังสะกดไม่ถูกแล้วนับประสาอะไรกับคำเฉพาะกันละ !!" ประโยคนี้ชั้นควรจะพูดมากกว่านะ ว่าคุณไปเคาะกะลาหาคำพวกนี้จากไหนมา ฟอร์มเชนจ์ที่คุณเคยลง ไปขุดจากไหนมาเหรอ!!! ไม่มีน้ำหนัก อ้อเมิงพูดยังกับกูมาแจ้งความเมิงเลยนะ เราใช้ซันซิลว้อยยยย เรามีน้ำหนัก

โดนคนด่าแล้วด่าแล้ว ยังมาด้านเกรียนต่ออีกเนาะ หน้าด้านว่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Maricawa (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:09, 6 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

รบกวนขอความร่วมมือหน่อยครับ

ผมไม่มีสิทธิจะพูดอะไรมากมาย พักนี้ไม่ค่อยมีเวลาแก้ไขด้วย แต่มีคนที่ห่วงใยวิกิพีเดียเรียกผมมาช่วยเจรจา เรื่องราวก็คล้ายเดิมครับ ผมเชื่อว่าคุณ Jungide มีเจตนาดี แต่อาจจะต่อสู้กับการก่อกวนมากไปหน่อยจนทำให้พักนี้เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้น ถ้าเป็นไปได้อยากให้ใจเย็นๆ พิจารณาทบทวนดูครับ ผมเชื่อว่าหลายคนถ้าเจอกับการก่อกวนอย่างที่คุณ Jungide ก็อาจจะต้องทำเหมือนกัน แต่ถ้ามีเวลามากอีกสักนิดมันอาจไม่รุนแรงถึงอย่างนั้น ซึ่งความรุนแรงที่ว่านี้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศของชุมชนวิกิพีเดียโดยรวม

โดยสรุปอยากรบกวนให้ให้ความสำคัญกับเรื่องเดิมๆ ที่เราทราบกันดีอยู่แล้วมากขึ้นครับ

  • WP:AGF เห็นความตั้งใจดีหรือความพยายามของคนที่ร่วมแก้ไขบทความ เขาอาจจะผิดถูกในเชิงเนื้อหาอย่างไรก็ประเด็นหนึ่ง แต่เขาก็อยากให้บทความวิกิพีเดียในภาษาไทยดีขึ้น
  • WP:CIVIL ในการสื่อสาร ถ้าเป็นไปได้ก็เลือกใช้ถ้อยคำที่ทั้งคนอ่านและคนเขียน ไม่เสียใจทั้งในวันนี้และในวันหน้า
  • WP:OWN อย่าให้ใครมากล่าวหาได้ว่าคุณ Jungide เป็นเจ้าข้าวเจ้าของบทความใด ถ้าเปิดพื้นที่แบ่งปันได้ สนับสนุนให้มีผู้แก้ไขร่วมกันได้ ก็จะยิ่งทำงานให้สำเร็จได้กว้างขวางยิ่งขึ้นครับ

ที่พูดมาได้ยาวขนาดนี้ เพราะว่าคุณ Jungide อยู่มานาน เป็นคนที่มีค่าของชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทย ส่วนคู่กรณีของคุณที่เป็นขาจรนั้น ผมเห็นว่าสื่อสารด้วย {{test1}} ... ไปตามลำดับ และอธิบายกันในส่วนที่เขาสงสัยน่าจะก็เพียงพอแล้ว --Taweethaも (พูดคุย) 07:00, 7 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

หน้าพรีเคียว

ผมขออนุญาตเข้ามาหน่อยนะครับ เนื่องจากในหน้าแจ้งผู้ดูแลมีประเด็นที่เกี่ยวกับคุณจุ่งไดโดยตรง ผมจึงขอเรียนให้ทราบว่า ผมได้กู้คืนหน้าพูดคุยกลับมาเพื่อการตรวจสอบ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับการย้อนกลับไปมากับการใส่แหล่งอ้างอิง (โดยเฉพาะในส่วนของเคียวฮันนี) ตามจริงแล้วหน้าพูดคุยของบทความมีไว้สำหรับพัฒนาบทความ และเมื่อมีผู้เขียนหลายคนเข้ามาอภิปรายตรวจสอบแล้ว ผมคิดว่าจะเป็นการเสียมารยาทที่อยู่ดี ๆ คุณจุ่งไดไปใส่ป้ายลบในหน้าดังกล่าวโดยอ้างว่า "โอโมริ ยูโกะ เป็นเคียวฮันนี" ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงเว็บทางการก็ไม่ปรากฎข้อมูล ครั้นจะใช้พรีเคียววิเกีย (prettycure.wikia.com) ผมก็เกรงว่าจะไม่สามารถเชื่อได้เพราะหน้าดังกล่าวเป็นข้อมูลที่แฟนไซต์เขียนกันเอง และแม้จะใช้ยูทูป ผมเองก็ไม่สามารถสรุปได้ว่าโอโมริ ยูโกะ กับเคียวฮันนีเป็นคนเดียวกัน คุณจุ่งไดต้องเข้าใจนะครับว่าคนอ่านบทความที่ไม่ได้ติดตามเรื่องไม่อาจสรุปได้ว่าอย่างนั้นโดยอาศัยเพียงแค่คลิปดังกล่าว ดังนี้การที่มีผู้อภิปรายเข้ามาท้วงติงเรื่องนี้ ผมถือว่าเป็นการชอบธรรมแล้ว ไม่ได้มีเจตนาก่อกวน

หากคุณจุ่งไดจะทำให้ทุกคนได้ข้อสรุปได้ ผมขอให้คุณจุ่งไดนำนิตยสารที่พูดถึงเรื่องนี้มาตีแผ่กันเลยครับ อย่างน้อยทุกฝ่ายจะได้เห็นกันจริง ๆ ว่า โอโมริ ยูโกะ กับเคียวฮันนี่เป็นคนเดียวกัน หรือไม่ก็รอจนกว่าอะนิเมะจะเฉลยว่าเคียวฮันนี่เป็นใคร แล้วใส่อ้างอิงลงไปทีหลังก็ได้ อย่าคิดว่าเพราะบทความไม่น่าจะเป็นบทความที่มีคนมาดูมากแล้วจะไม่ทำอะไรนะครับ เพราะคนส่วนมากมีความเชื่อว่าวิกิพีเดียถูก ดังนี้เวลาเราจะเสนอข้อมูล ก็ควรจะเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง และอย่าใจร้อนครับ วิกิพีเดียไม่ได้หายไปไหนหรอก ขอบคุณครับ --∫G′(∞)dx 19:52, 10 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ถ้ารอให้เนื้อเรื่องไปถึงตรงจุดนั้นแล้วค่อยใส่เพิ่มก็ได้ ไม่มีปัญหาอะัไร--Jungide (พูดคุย) 23:18, 10 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

[Wikimedia-TH] ลงชื่อร่วม WMTH อีกครั้ง

ทุกท่านครับ

มีข่าวดีครับทางมูลนิธิวิกิมีเดียจะลงมติเรื่องการรับรอง Wikimedians in
Thailand ในอีก 7 วันข้างหน้าหลังจากที่เรารอคอยกันมานานเป็นเดือน

อย่างไรก็ดีเนื่องจากเราได้ลงชื่อกันไว้นานมากแล้ว
จำเป็นต้องมีการลงชื่อกันใหม่อีกครั้ง
หรือปรับปรุงสถานะในชื่อที่ลงไว้เดิม โดยใส่ ~~~~~ ในช่องสุดท้าย
ต่อท้ายรายการของท่านในหน้า
https://meta.wikimedia.org/wiki/Wikimedians_in_Thailand/members

รบกวนดำเนินการโดยด่วนครับ ท่านที่ยังไม่เคยลงชื่อเลยก็ลงชื่อใหม่ได้ตลอดเวลา

ขอบคุณมากครับ
Taweethaも

(ฝากข้อความโดย)--奥虎 ボンド 11:44, 8 เมษายน 2557 (ICT)

Big Ass ไม่ได้เล่นสปีดเมทัลนะครับ

เข้าใจว่าบางเพลงของ Big Ass เล่นเร็ว และหนักหน่วงก็จริง แต่ไม่ได้ถึงขนาด Speed Metal นะครับ อยากให้ฟังตัวอย่างของเพลงสปีดเมทัลจริง ๆ ไม่ใช่สปีดเมทัลตามความเข้าใจ เช่น Metallica ยุคแรก (อัลบั้ม Kill 'em All, Ride the Lighning, Master of Puppet) แม้จะไม่ใช่สปีดเมทัลทุกเพลง (บางเพลงเล่นเป็นแธรช ซึ่งนั่นก็เพราะ แธรช และ สปีด ผสมปนเปซึ่งกันและกัน) จะเห็นว่าไม่มีส่วนไหนคล้ายคลึงกับบิ๊กแอสเลย สิ่งที่บิ๊กแอสเล่นคือนูเมทัลครับ อย่างมากสุดคืออัลเทอร์นิทีฟเมทัล สัดส่วนที่ใช้ไม่ใช่สปีดเมทัลเลยสักนิด

ห้ามแก้ไขอีก

พี่ครับห้ามแก้บทความมหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียวอีกนะครับ เพราะว่าผมเขียนเนี้อเรื่องอย่างละะเอียดครบถ้วนแล้วครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 19:33, 13 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ห้ามคนอื่นแก้ไข มันก็บ่งบอกแล้วว่า พฤติกรรมเป็นเช่นไรกัน? อีกอย่าง กรุณาจัดวรรคบรรทัดการพิมพ์ด้วย ไม่งั้นก็จะย้อนการแก้ไขต่อไป!! --Jungide (พูดคุย) 23:39, 13 พฤษภาคม 2557 (ICT)

บทความมหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว เชิญแก้ไขได้แล้วครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 14:41, 1 พฤษจิกายน 2557 (ICT)

กรุณาตรวจสอบก่อนมาย้อนบทความกลับด้วยครับ

ผมอุตส่าห์ไปแก้ บทความ ตัวละครในโบเคนเจอร์เนื่องจากบทความมันเขียนให้ โบเคนเรด กับ โบเคนแบล็ค เป็นคู่เกย์กัน ซึ่งเป็นข้อความที่เห็นได้ชัดว่า จงใจชี้นำให้คนอื่นเข้าใจผิด คุณก็ยังตามมาย้อนข้อความกลับไปเป็นเหมือนเดิมอยู่ได้ ปล.ผมไปแจ้งผู้ดูแลแล้ว เรื่องคุณย้อนบทความโดยไม่ตรวจสอบความถูกต้อง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Bukisp (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:48, 23 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ทำข้อมูลให้ละเอียดครบถ้วน

นี่คุณ ทำไมทำบทความพริตตี้เคียวให้มาเป็นเหมือนเดิมฮะ รูู้หรือเปล่าครับคุณ ว่าจะให้ข้อมูลละเอียดครบถ้วน แต่คุณมาลบข้อมูลเราออกไป ทำไมเป็นคนอย่างนี้ รู้มัยครับ นี้มันบทความใหญ่ในหมวดหมู่:พริตตี้เคียวนะครับ บทความจะพัฒนาแล้ว แต่คุณทำบทความใหญ่ในหวาดหมู่ดังกล่าวนั้น ต้อยต่ำลงไปอีก ดีนะที่ผมยังไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบ ถ้าผมเป็นผู้ดูแลระบบเมื่อไหร่ คุณเตรียมตัวโดนแบล็คลิสต์ห้ามแก้ไขบทความพริตตี้เคียวจากเจ้าของบทความแน่ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 10:43, 17 สิงหาคม 2557 (ICT)

พูดแบบนั้นออกไปก็ใช่ว่าคุณจะได้เป็นแอดมินเสียเมื่อไหร่กัน? แล้วคุณลองคิดดีๆว่า บางคำมันควรใส่ในวิกิไหม ? --Jungide (พูดคุย) 22:15, 17 สิงหาคม 2557 (ICT)
ให้ผมมองโดยไม่เทียบกับ enWP พบว่ามีการแปลบางส่วนที่อ่านแล้วไม่สื่อความหมายในภาษาไทยครับ --∫G′(∞)dx 09:41, 18 สิงหาคม 2557 (ICT)

สาเหตุที่ผมแปลชื่อเรื่องเพี้ยน เพราะอะไร?

เพราะว่า เกมพรีเคียวเนื่ย ชาวไทยไม่ค่อยนิยมเล่นเท่าไหร่ ผมจึงไม่สามรถไปหาข้อมูลเกมพรีเคียวในภาษาไทยได้ ผมก็แปลมาทั้งดุ้น ด้วยกูเกิล แปลภาษา ทั้งส่วน การตลาด และ วีดีโอเกม

แต่เอ๊ะ ผมลืมอีกอย่างหนึ่ง คือ กล่องข้อมูล สาเหตุที่ผมใส่ก็คือ บทความคุณภาพเขานิยมใส่กล่องข้อมูลกัน ฉะนั้น บทคความพริตตี้เคียวที่ผมจะนำเสนอบทความคุณภาพในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559 คือ ใส่กล่องข้อมูลตามความนิยมของบทความคุณภาพ และมีข้อดีอีกอย่าง คือ ทำให้ข้อมูลชัดเจนมากขึ้น --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 22:10, 6 กันยายน 2557 (ICT)

ถ้าเป็นปี 2016 อาจจะได้เป็นบทความคุณภาพก็เป็นได้ !! เพราะตอนนั้นบทความก็ถูกขัดเกลาให้สวยงามมากกว่านี้
ส่วนเรื่อง ชื่อเรื่อง นั้น ทางโตเอได้กำหนดออกมาแล้วว่า ให้ใช้คำว่า พรีเคียว แทน พริตตี้เคียว ตั้งแต่จบซีรีส์ Splash Star แต่เริ่มจริงจังเมื่อเข้าซีรี่ส์ เฟรชพรีเคียว (กรุณาหาดูในเว็บYoutube เอาเอง) จึงจำเป็นต้องย้อนกลับไป
ด้านแปลนั้น ทางที่ดี อย่าพึ่งพาการแปลภาษาด้วยกูเกิลจนเกินไป จะดีกว่า ควรเข้าเว็บที่เกี่ยวข้องกับพจนานุกรมภาษานั้นๆจะดีกว่า ความถูกต้องมีมากกว่าแปลภาษาด้วยกูเกิล --Jungide (พูดคุย) 22:20, 6 กันยายน 2557 (ICT)
เมื่อก่อนที่ผมแปลมาทั้งดุ้น คือ ผมแปลมาจากภาษาอิตาลี ขอบอกตรงๆ ว่า ไม่เก่งภาษาอิตาลีเลย แม้แต่นิดเดียว ตอนนั้น ผมไม่ทราบเว็บไซต์แปลภาษาอื่นๆ แต่ตอนนี้ผมทราบแล้ว และผมกำลังใช้เว็บที่นอกเหนือจากกูเกิลนะครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 14:39, 7 กันยายน 2557 (ICT)

บทความมีปัญหา

มีคนหนึ่ง ผมไม่รู้จัก เป็นหมายเลขไอพี 54.183.199.112 เขามาบอกผม ว่า คุณทำบทความพริตตี้เคียว และ ตัวผมเองด่างพร้อยทั้งคู่ และเขาบอกกับผมอีก ว่า บทความนี้ขาดคุณสมบัติที่จะเสนอบทความคุณภาพแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหายังไงแล้ว เพราะว่าผมใส่คำอธิบายอย่างย่อ ว่า ตูไม่มีเจตนาก่อกวน และก็คลิก บันทึก ไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นผมยังไม่ทราบความหมายของคำว่าตู หมายถึงอะไร แก้ประวัติก็ไม่ได้ แล้วจะให้ผมทำยังไงเนี้ย และช่วยบอกความหมายของคำว่า ตู ด้วยนะครับ เพราะว่า คำนี้ผมยังไม่ทราบ จริงๆนะครับ ไม่ได้โม้ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 20:27, 19 กันยายน 2557 (ICT)

สุขพินธุกับผู้ใช้เจตนาดี

ผมขอถามอะไรหน่อยนะครับ คุณเอาเกณฑ์อะไรมาวัดว่าไอพีทุกคนต้องเป็นสุขพินธุ ข้อความที่ไอพี (ซึ่งก็คือผม แต่ผมไม่อยากจะล็อกอินเข้ามาเพราะผมเพลียกับหลาย ๆ เรื่องในวิกิพีเดียและไม่อยากให้ชื่อผมไปผูกติดอยู่มากเท่าที่ควรแล้ว) ลบไปเมื่อตะกี้มี to conduct user ซึ่งเป็นข้อความว่าร้ายคุณ Sutthiphat และจากการที่ผู้ใช้สังเกตพฤติกรรม ไอ้คำว่า to conduct user เป็นคำที่สุขพินธุใช้ แต่คุณก็ยังจะเอาข้อความนั้นไว้ ในขณะที่บางไอพี (ซึ่งอาจจะมีผมอยู่ด้วย) พยายามลบการก่อกวนให้ ก็โดนคุณหาว่าก่อกวนซะเอง

คุณไม่อยากให้ผู้อื่นก่อกวน แต่คุณมีลักษณะที่ดูจะทำให้ผู้ก่อกวนได้ใจ ในขณะที่ผมซึ่งพยายามจะสู้กับสุขพินธุมาตลอดโดนคุณให้ท้าย ผมเองก็เสียกำลังใจและไม่อยากจะอยู่เล่นด้วยอีกแล้ว คุณอยากจะถือว่าสุขพินธุเป็นเพื่อนกับคุณก็ตามใจนะครับ เพราะผมจำได้ว่าคุณเคยยอมรับเองว่าคุณไม่ให้ค่าไม่ให้ราคากับไอพีอยู่แล้ว ผมก็ไม่มีความจำเป็นต้องให้ค่าให้ราคากับผู้ใช้ที่ถือตัวเองว่าเป็นผู้ใช้แล้วก็ไล่ย้อนคนอื่นซะหมดเหมือนกัน --∫G′(∞)dx 22:29, 20 กันยายน 2557 (ICT)

แจ้งกระบวนการ คอต.

สวัสดีครับ เนื่องจากมีการอนุญาโตตุลาการซึ่งท่านเป็นผู้ถูกกล่าวโทษโดยตรง ตามที่ปรากฎในหน้าคำร้อง จึงแจ้งมาเพื่อทราบและเพื่อให้ท่านไปแก้ต่างต่อไป ขอบคุณครับ --V(g) (พูดคุย) 00:05, 26 ตุลาคม 2557 (ICT)

รับทราบเรียบร้อยแล้ว --Jungide (พูดคุย) 01:08, 26 ตุลาคม 2557 (ICT)

คดีอนุญาโตตุลาการ: Jungide

เรียน คุณ Jungide

คณะอนุญาโตตุลาการได้รับคดีที่คุณเป็นคู่กรณีแล้ว ดูที่ วิกิพีเดีย:การอนุญาโตตุลาการ/คำร้อง/คดี/Jungide กรุณาเสนอหลักฐานในหน้า วิกิพีเดีย:การอนุญาโตตุลาการ/คำร้อง/คดี/Jungide/หลักฐาน

นอกจากนี้ กรุณาอ่านคู่มือการอนุญาโตตุลาการ

นายทะเบียนคณะอนุญาโตตุลาการวิกิพีเดียภาษาไทย --Horus | พูดคุย 19:53, 29 ตุลาคม 2557 (ICT)

ข้อเสนอไกล่เกลี่ยประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2557 ครับ

สวัสดีครับ คุณ Jungide เนื่องจากผมได้รับการร้องเรียนเรื่องผ่านทางอนุญาโตตุลาการ ผมจึงขอแนะนำในส่วนของการใช้อ้างอิง (WP:REF) เพื่อเป็นการยืนยัน (WP:V) ว่าสิ่งที่นำเสนอของตนนั้นมีที่มา และการเลือกแหล่งอ้างอิงที่มีความน่าเชื่อถือ (WP:RS) สิ่งนี้จะช่วยคุณ Jungide ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเดิมที ผมก็เขียนบทความเกี่ยวกับการ์ตูนและวิดีโอเกมโดยที่ยังไม่ค่อยเข้าใจในตอนแรก แต่พอเราศึกษาไปสักระยะ จะเห็นว่า สิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเขียนบทความ และทำให้ผู้อ่านสามารถยอมรับในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้พอสมควร

อนึ่ง ผู้ใช้ทุกคนสามารถทำการย้อนแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องดังเดิมได้หากเห็นว่ามีส่วนผิดก็สามารถแก้ในส่วนนั้น แต่หากย้อนแล้วก็รบกวนลองตรวจทานดูอีกครั้ง เพราะบางทีอาจเกิดการย้อนแล้วข้อมูลจะกลับไปผิดดังเดิมในบางส่วน ซึ่งคุณ Jungide สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WP:REVERT ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 17:32, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)

สุขสันต์วันพ่อ

ขอให้พ่อของคุณมีความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงดลบันดาลให้กับคุณพ่อของคุณ Jungide ด้วยนะครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 20:27, 5 ธันวาคม 2557 (ICT)

ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพรแด่คุณพ่อของเรา--Jungide (พูดคุย) 22:37, 5 ธันวาคม 2557 (ICT)

ถามถึงหัวข้อ สถานีโทรทัศน์ แก๊งการ์ตูนแชนแนล

ถามถึงหัวข้อ สถานีโทรทัศน์ แก๊งการ์ตูนแชนแนล

ผมได้ทำการปรับแก้ไข ให้เป็น ปัจจุบัน อาจมีบ้างจุด ที่ข้อมูลยังไม่ครบ จะถามว่า ทำไหม ถึงแก้เป็นของเดิม ปัจจุบันช่วง Baby Gang (เบบี้แกงค์) / Kids Gang (คิดส์แกงค์) / Hot Gang (ฮ็อตแกงค์) ไม่มีแล้ว ทางช่องได้มีการปรับรูปแบบช่วงไปแล้ว ทำไหมถึง ย้อนเป็นของเดิมละ

ปล.สงสัย--KiraYamato (พูดคุย) 13:32, 11 ธันวาคม 2557 (ICT)

ที่ต้องลบเพราะที่คุณเขียนมาแม้จะเกี่ยวข้องกับชื่อช่องเคเบิ้ล แต่เอาเข้าจริงๆไม่ได้เกี่ยวข้องเลย แต่ถ้าย้ายข้อมูลไปที่บทความของโรสวีดีโอ (หรือ REC) ว่ามีการเพิ่มขยายช่องทางหรือเพิ่มรายการในช่องต่างๆ จะดีกว่า ส่วนบทความบางส่วนที่เป้นข้อมูลปัจจุบันนั้นบางส่วนบไปด้วย อย่างไรแล้วก็เขียนเพิ่มในส่วนของบทความรายการที่ออกอากาศในปัจจุบันจะดีกว่า ไม่ต้องลบข้อมูลเก่า--Jungide (พูดคุย) 14:16, 11 ธันวาคม 2557 (ICT)
OK. จะลงเฉพาะข้อมูลภายในช่อง เช่น การปรับผังใหม่ การมีช่วงใหม่ .....เป็นอันจบ / ส่วน ที่ทางช่อง มีรายการไปออกช่องอื่น ๆ จะนำไปลง ที่ หัวข้อ โรสวีดีโอ (หรือ REC) ตามที่แนะนำ--KiraYamato (พูดคุย) 15:41, 11 ธันวาคม 2557 (ICT)

กรุณาอย่าย้อนกลับมั่วๆ โดยไม่ดูบทความและอ้างอิง

คุณย้อนการแก้ไขใน ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หลายครั้ง โดยไม่อ่านบทความและอ้างอิง กรุณาทำตัวตัวเป็นกลางด้วย คุณไปย้อนกลับและใส่เหตุผลว่าก่อเกรียน คุณต่างหากที่เป็นคนก่อกวนเอง ให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ ช่วยศึกษาหาข้อมูลก่อนที่จะไปย้อนกลับข้อมูลของผู้อื่น--1.46.106.141 09:34, 20 ธันวาคม 2557 (ICT)

กรุณาอย่าย้อนกลับโดยไม่ดูอะไรอีก

กรุณาอย่าย้อนกลับมั่วๆอีก อีกครับ ต้องให้มาบอกก่อนหรือไงครับ มันควรจะเปลี่ยนแปลงใหม่ ไม่ใช่จะให้เป็นแต่แบบเดิม เพราะผมมาเขียนให้เป็นมาตรฐานมากขึ้น

ส่วน "ธนาภรณ์ จตุยศพร นักพากย์การ์ตูน และเป็นลูกสาวของพี่เปียก" ควรลบออกได้แล้ว เพราะไม่เรียกพี่เรียกน้ากัน

แล้วอีกอย่างก็ไม่ได้เข้าข่ายก่อกวนด้วย--Sard112 (พูดคุย) 10:07, 21 ธันวาคม 2557 (ICT)

แล้วปักป้ายแจ้งลบเพียงเพราะไม่ผ่านคุณสมบัติเรื่องบุคคลหรือการขาดอ้างอิง มันใช้ได้ที่ไหนกัน? อย่างน้อยบทความที่ขาดอ้างอิงก็ต้องควรใส่ส่วนที่ต้องการอ้างอิงเข้าไปเพื่อรองรับลิงก์อ้างอิง แล้วถ้าเป็นบทความเท็จก็ควรใส่ป้ายแจ้งลบไปจะดีกว่า
ส่วนบทความนักพากย์ที่เป็นครอบครัวเดียวกันก็ควรทำส่วนของดูเพิ่มไปก่อน จนกว่าได้ข้อมูลมากพอที่จะสร้างกล่องข้อมูลแล้วไปเพิ่มในส่วนนั้น ดีกว่าจะลบออก --Jungide (พูดคุย) 10:23, 21 ธันวาคม 2557 (ICT)

คุยต่อที่นี่นะครับ วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ#แจ้งลบบทความนักพากย์ --Sry85 (พูดคุย) 10:32, 21 ธันวาคม 2557 (ICT)