ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ขบวนการผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Hikari Tokuhana (คุย | ส่วนร่วม)
Hikari Tokuhana (คุย | ส่วนร่วม)
เพิ่มรายชื่อตอนภาคทีวี
บรรทัด 881: บรรทัด 881:
;เรมุเนีย (レムネア) แสดงโดย โมโมเสะ มิจิกิ (桃瀬美咲)
;เรมุเนีย (レムネア) แสดงโดย โมโมเสะ มิจิกิ (桃瀬美咲)
;อาร์ชี่ (アーシー) แสดงโดย สึคุอิ มินามิ (佃井皆美)
;อาร์ชี่ (アーシー) แสดงโดย สึคุอิ มินามิ (佃井皆美)

== รายชื่อตอนของเคียวริวเจอร์ ==

:1. มาแล้ว! สีแดงของคิง
:2. กาบุรินโชะ! รวมร่างคามิสึกิ
:3. ลุยเข้าไปเลย! เบรฟแห่งคมดาบ
:4. เผาไหม้สิ! กาบุริโวลเวอร์แห่งความกล้าหาญ
:5. ระเบิดเลย! อังคิดอนแห่งฟันผุ
:6. หยุด! การร้องเพลงของแคนเดอรีล่าซะ
:7. โกรธเข้าไป! ปัญหาใหญ่ของไดโกะ
:8. ที่นี่ที่ไหน? ผ่านเขาวงกตออกไปให้ได้
:9. สุดแกร่ง! พุเทไรเดนโอ
:10. ซันดาร์! โกลด์ที่ฟื้นคืนชีพ
:11. อุจจี้! สุด cool เลยละขอรับ
:12. โรมรัน! ข้าน้อยและท่านคิง
:13. Jakireen! ปฏิบัติการพิทักษ์หัวใจเธอ
:14. อันตราย! สปิริตเบส


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:25, 23 ตุลาคม 2557

ขบวนการผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์
ประเภทTokusatsu
สร้างโดยToei
เขียนโดยRiku Sanjo
กำกับโดย
แสดงนำ
บรรยายโดยShigeru Chiba
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"VAMOLA! Kyoryuger" โดย Shogo Kamata
ดนตรีแก่นเรื่องปิด"Minna Atsumare! Kyoryuger" โดย Hideaki Takatori
ผู้ประพันธ์เพลงToshihiko Sahashi
ประเทศแหล่งกำเนิดญี่ปุ่น
จำนวนตอน48 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
ความยาวตอน24-25 นาที (ต่อตอน)
ออกอากาศ
เครือข่ายTV Asahi
ออกอากาศ17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 (2013-02-17) –
9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2014 (2014-02-09)

จูเดน เซนไท เคียวริวเจอร์ (ญี่ปุ่น: 獣電戦隊キョウリュウジャーโรมาจิJūden Sentai Kyōryūjā) เป็นภาพยนตร์แนวขบวนการนักสู้ลำดับที่ 37 เริ่มออกอากาศที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 ทางสถานีทีวีอาซาฮี ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 7.30 - 8.00 น. ในช่วงซูเปอร์ฮีโร่ ไทม์ มีตอนพิเศษ 4 ตอน ได้แก่ โทคุเมย์ เซนไท โกบัสเตอร์ vs ไคโซคุ เซนไท โกไคเจอร์ THE MOVIE (特命戦隊ゴーバスターズVS海賊戦隊ゴーカイジャー THE MOVIE) , มาสค์ไรเดอร์ x ซูเปอร์เซนไท x ตำรวจอวกาศ ซูเปอร์ฮีโร่ไทเซน Z (仮面ライダー×スーパー戦隊×宇宙刑事 スーパーヒーロー大戦Z) , จูเดน เซนไท เคียวริวเจอร์ กาบุรินโชว OF มิวสิก , จูเดน เซนไท เคียวริวเจอร์ vs โกบัสเตอร์ส ศึกใหญ่ไดโนเสาร์ เพื่อนกันตลอดไป (劇場版-キョウリュウジャーvsゴーバスターズ-恐竜大作戦-さらば永遠の友よ) และ การกลับมาของ จูเดน เซนไท เคียวริวเจอร์ 100 Years After

สำหรับประเทศไทย ลิขสิทธิ์โดย โรส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ใช้ชื่อว่า ขบวนการผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์ ได้ออกอากาศทาง ช่อง 3 แฟมิลี่ ทุกวันศุกร์ เวลา 6.00 - 6.30 น. และ 18.00 - 18.30 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2014 โดยออกอากาศตอนเดียวกัน และเคยออกอากาศทาง ช่อง 3 เอชดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2014 เวลา 7.00 - 7.30 น. โดยออกอากาศตอนแรกได้เพียงตอนเดียว

เนื้อเรื่อง

ในอดีตกาลช่วงที่โลกยังมีไดโนเสาร์อาศัยอยู่บนโลก ได้มีมนุษย์ต่างดาว 2 พี่น้อง เดินทางมายังโลก โดยได้รับคำสั่งจากกองทัพดีวอส กองทัพที่ทำการรุกรานและยึดครองดาวดวงต่างๆมาแล้วทั่วจักรวาล โดยภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือ เพื่อทำการสำรวจสภาพของดาวและทำการเปลี่ยนแปลงเป็นที่อยู่อาศัยให้กับนายพลดีวอส ผู้เป็นนายใหญ่
มนุษย์ต่างดาว 2 พี่น้อง อันประกอบด้วย ปุโรหิตร้อยหน้า คาออส ผู้เป็นพี่ชาย และ เทพปราชญ์ โทริน ได้มายังโลกและเห็นภาพเบื้องหน้าที่เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมอันงดงามและน่าพิศวง เมื่อทำการสำรวจสภาพแวดล้อมตามคำสั่งที่ได้รับมา กลับทำให้โทริน รู้ว่าคำสั่งที่นายพลดีวอส สั่งการณ์มา เป็นสิ่งที่ผิดอย่างมหันต์ จึงได้ทำการโต้แย้งกับคาออส ที่มีแนวคิดในการทำลายโลก อันเป็นเหตุให้พี่น้องผิดใจและกลายเป็นศัตรูในที่สุด

กำเนิดจูเดนริว และ เคียวริวเจอร์

โทริน ที่ตัดสินใจหันหลังให้กับกองทัพดีวอส และ ทำหน้าที่ปกป้องโลกจากการรุกรานของกองทัพดีวอสอย่างเต็มตัว ได้สัมพันธ์ถึงความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตบนโลกอย่างเช่นไดโนเสาร์ ผ่านการเรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกับพวกมัน โทรินจึงได้ใช้วิทยาการที่มีอยู่ของตนเองทำการดัดแปลงไดโนเสาร์ให้กลายเป็น จูเดนริว ไดโนเสาร์ที่มีร่างกายเป็นเหล็ก และทำการแยกพลังแฝงของไดโนเสาร์แต่ละตัวออกมาเป็น จูเดนชิ อุปกรณ์รูปแบบถ่านไฟฉายขนาดเล็กเพื่อไว้ใช้ในการเชื่อมต่อสายัสมพันธ์กับผู้ที่เหมาะสมจะเป็นคู่หูของจูเดนริว โดยทั้งหมดอาศัยแนวคิดการใช้ชีวิตร่วมกันของสิ่งมีชิวิตต่างสายพันธุ์ที่เขาได้ประสบมาก่อน
ในช่วงที่โทริน ได้ทำการดัดแปลงไดโนเสาร์ให้กลายเป็นจูเดนริวนั้น จูเดนริว โทบาสไปโน ได้ทำการอาละวาดและทำร้ายมนุษย์ที่หมายจะเป็นคู่หูของมัน แต่แล้วโทริน กลับพบว่าสิ่งที่สามารถสยบความบ้าคลั่งของจูเดนริวได้คือ ท่วงทำนองจากการร้องเพลง จากการกระทำของมีโกะ หญิงสาวที่สามารถสยบจูเดนริว โทบาสไปโน ได้ด้วยการร้องเพลง โทรินตัดสินใจทำการผนึกจูเดนริว โทบาสไปโน ไว้ในสถานที่แห่งหนึ่งและทำการศึกษาข้อมูลเพื่อทำการปรับปรุงจูเดนริวให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
จูเดนริว ที่โทรินได้ทำการดัดแปลงนั้น ทุกตัวได้ถูกคัดเลือกให้มีตำแหน่งที่แตกต่างกัน โดยมีตำแหน่งสำคัญ คือ 10ผู้นำจูเดนริว (ไดโนเสาร์ที่ถูกเลือกให้เป็น แนวหน้าในการต่อสู้และเป็นผู้นำในแต่ละด้าน) และ การ์เดียนจูเดนริว (ไดโนเสาร์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยให้กับผู้นำ) โดยจูเดนริวทั้งหมด ทำการปกป้องโลกจากการรุกรานของกองทัพดีวอสที่โผล่มาเป็นระยะ
เวลาผ่านไปหลายร้อยปี นายพลดีวอส ได้เดินทางมายังโลกเพื่อยึดครองโลก โดยมายังตำแหน่ง ปากทางเข้า นรกแห่งดีวอส (ปากทางเข้าวิญญาณของกองทัพดีวอส) จูเดนริวทั้งหมดได้ทำการต่อสู้กับกองทัพดีวอสอย่างหนักหน่วง จนทำให้จูเดนริวถูกสังหารไปจำนวนมาก จนเหลือเพียง 10ผู้นำจูเดนริว ที่รอดชีวิต และจูเดนริวทั้ง 10 ได้ใช้พลังของตนเองในการผนึกนายพลดีวอส ไว้ในส่วนลึกของโลก แต่การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ จูเดนริวแบรกิกัส ทำการสละตนเองเพื่อเป็นกำแพงในการยับยั้งการคืนชีพของนายพลดีวอส และสมุน ณ ที่ปากทางเข้านรกแห่งดีวอส พร้อมกับที่ แบร์กิกัส ได้แบ่งพลังส่วนหนึ่งของตน ทำการช่วยเหลือวิญญาณของจูเดนริวที่เสียชีวิต ให้กลายเป็น ฟอสซิลอำพัน เพื่อใช้ในเหตุการณ์รวบรวมพลังจูเดนริวในอนาคตข้างหน้า

ตามหาสมาชิก

โทริน ได้ตามหามนุษย์ที่เหมาะสมกับการเป็นคู่หูของจูเดนริว มาแล้วนับหลายพันปีหลังจากเหตุการณ์ที่จูเดนริว แบร์กิกัส ทำการสละตนเองเพื่อยับยั้งการคืนชีพของนายพลดีวอส เขาได้พบกับมนุษย์ที่เหมาะสมกับจูเดนริวในแต่ละยุคสมัย
  • ในยุคกรีก-โรมัน ได้คัดเลือก รามีริส ให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว อังคิดอน เนื่องจากรามีริส มีร่างกายที่แข็งแกร่งดุจเหล็กกล้า
  • ในยุคยุคราชวงค์เหนือใต้ของประเทศจีน ได้คัดเลือก ตี้สุ่ย ให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว บุนแพคิ เนื่องจากตี่สุ้ย มีวิทยายุทธที่คล้ายคลึงกับการต่อสู้ของบุนแพคิ
  • ในยุคเซ็นโกคุของประเทศญี่ปุ่น ได้คัดเลือก อุสึเซมิมารุ ให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว พเทรากอร์ดอน เนื่องจากอุสึเซมิมารุ มีความซื่อสัตย์และแนวแน่ในวิถีตนเองดุจดั่งอัสนีบาต
ช่วงเหตุการณ์ยุคเซ็นโกคุ โทริน ได้คิดค้นอุปกรณ์แปลงร่างและอาวุธแบบใหม่ให้กับเคียวริวเจอร์ โดยให้อุสึเซมิมารุ เป็นผู้ทดสอบอาวุธใหม่ แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์วุ่นวายที่มีกองทัพดีวอสเป็นผู้ชักใยเบื้องหลัง ทำให้อุสึเซมิมารุ หายสาปสูญไปในระหว่างการต่อสู้ รวมไปถึงอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่งคิดค้นเสร็จหายสาปสูญ จนทำให้โทรินเสียใจจนไม่สามารถคิดค้นอุปกรณ์ใหม่ได้อีก
ในขณะเดียวกัน คาออส ได้เรียนรู้ว่า มนุษย์จะแสดงอารมณ์ต่างๆออกมาเป็น 3 แบบ ประกอบด้วย รัก เศร้า และ โกรธ จึงทำการสร้างลูกน้องขึ้นมาอีก 3 คน ประกอบด้วย อัศวินแห่งความปรีดา แคนดีรีลา , อัศวินแห่งความโศกเศร้า อายการอน และ อัศวินแห่งความเกรี้ยวโกรธ โดโกลด์ เพื่อใช้เป็นผู้นำในทัพต่างๆตามความสามารถของแต่ละคน แต่ในระหว่างการสร้าง แคนดีรีลา และ อายการอน ที่มีพื้นฐานจิตใจความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่ จึงได้ทำการสะกดไว้ในสถานที่เดียวกับนายพลดีวอส หลับใหลอยู่ ส่วนโดโกลด์นั้น คาออสเล็งเห็นความสามารถและการเอื้อประโยชน์จึงได้ใช้งานอย่างเต็มที่ในยุคเซ็นโกคุ แต่ได้ถูกสะกดไปพร้อมกับอุสึเซมิมารุ ที่โดนหลงกลแผนของกองทัพดีวอส

ยุคปัจจุบัน

การต่อสู้ระหว่างโทริน และ กองทัพดีวอส ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โทรินได้พบกับ คิริว ดันเทสึ ชายหนุ่มพเนจรที่เดินทางไปรอบโลกเพื่อค้นหาบางสิ่งและมอบตำแหน่งคิงของเคียวริวเจอร์ให้กับดันเทสึ เนื่องด้วยในระหว่างนั้น ดันเทสึได้กระเต็งทารกเพศชาย เดินทางร่วมกับเขา และพบกับพลังของท่วงทำนองของโลกโดยบังเอิญ ดันเทสึ ได้อาบพลังท่วงทำนองแห่งโลกร่วมกับทารกน้อย จนทำให้เขามีพลังที่เหนือมนุษย์ ดันเทสึไม่รับตำแหน่งคิงเนื่องจากเขาถ่อมตัว แต่ในเรื่องความช่วยเหลือนั้นดันเทสึร่วมมือกับโทรินในการตามหาสิ่งสำคัญบางอย่าง
โทริน ได้พบจอกับดร.วูลเชด นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ และทำให้เขากลายเป็นคู่หูของ จูเดนริว เพรสออน โดยจุดประสงค์หลักของโทรินคือ ตามหาผู้ช่วยที่ทำหน้าที่เป็นนักประดิษฐ์ในการสร้างอุปกรณ์ต่างๆแทนตัวเขาที่ไม่สามรถสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆได้อีก
กลางปี ค.ศ. 2012 คาออสได้ทำการปลดมนต์สะกดบางส่วนออกมาพร้อมกับสมุนคู่ใจทั้ง 3 ของเขา ทำให้กองทัพดีวอสเริ่มทำการรุกรานโลกอย่างหนัก แต่โทรินที่ล่วงรู้ว่ากองทัพดีวอสจะทำการอาละวาดครั้งใหญ่ จึงได้ทำการคัดลือกสมาชิกเคียวริวเจอร์ในปัจจุบันมาเป็นผู้ปกป้องโลก
  • เอียน ยอร์คแลนด์ หนุ่มลุกครึ่งญี่ปุ่น-ยุโรป ได้ถูกคักลเอกให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว พาราซากัน ที่ประเทศแห่งหนึ่งในทวีปยุโรป
  • อุโดะ โนบุฮารุ ชายหนุ่มอดีตพนักงานบริษัท ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว สเตก็อตจิ ในระหว่างการทัวร์ที่ขั้วโลกใต้
  • ริปปูกัง โซจิ เด็กหนุ่มชั้นม.ปลาย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว ซาคุเตอร์ ในระหว่างที่โซจิกำลังฝึกซ้อมในป่าไผ่แห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่น
  • เอมี่ ยูสึกิ หญิงสาวผู้ห้าวหาญ ได้รับคัดเลือกให้เป็นคู่หูของ จูเดนริว ดริเซรา ที่อเมริกา
ทั้ง 4 คน ทำการปกป้องโลกในแต่ละจุดที่กองทัพดีวอสทำการรุกราน แต่ถึงกระนั้นโทริน ยังต้องตามหาสมาชิกอีกหนึ่งคนเพื่อให้เคียวริวเจอร์ถือกำเนิดมาสมบูรณ์ และในระหว่างนั้น โทริน ได้รับรู้ถึงการรุกรานของกองทัพดีวอสจากเกาะทางใต้ในเอเชีย จึงได้เดินทางไปยังแห่งนั้นและได้พบกับ คิริว ไดโกะ ชายหนุ่มพเนจรผู้ร่าเริงและมองโลกในแง่ดีตลอดเวลา
ทันทีที่โทริน เห็นไดโก และเห็นสร้อยอำพันที่ติดตัวไดโกมา ถึงได้รู้ว่าทารกน้อยที่อยู่กับดันเทสึ ก็คือ ไดโก และได้มอบภารกิจในการปราบพยศ จูเดนริว กาบุไทรา เพื่อทดสอบว่าไดโก มีคุณสมบัติมากพอที่จะเป็นเคียวริวเจอร์หรือไม่?
เมื่อไดโกสามารถปราบพยศในตัวกาบุไทรา ได้ จึงได้เกิดการรวมตัวของเคียวริวเจอร์ในยุคปัจจุบันขึ้นมาเพื่อทำการยับยั้งการรุกรานของกองทัพดีวอส

ยุค 2114


ตัวละคร

เคียวริวเจอร์ (เบรฟทีม และ สปิริตเรนเจอร์)

เคียวริวเจอร์ คือ ชื่อของผู้กล้าที่ได้รับการคัดเลือกจากจูเดนริวอย่างเต็มตัว และร่วมต่อสู้เพื่อหยุดยั้งกองทัพดีวอส โดยเหล่าจูเดนริวแต่ละตัวได้ทำการสร้างบททดสอบมนุษย์ที่ได้รับการคัดสรรมาจากโทรินเพื่อค้นหาผู้ที่เหมาะสมกับการเป็นคู่หูของตน และเมื่อผ่านการทดสอบจึงจะได้เป็นเคียวริวเจอร์โดยสมบูรณ์
เคียวริวเจอร์ แบ่งเป็น 2 ทีม ได้แก่
  • เบรฟทีม หมายถึง สมาชิกเคียวริวเจอร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ใช้รหัสแปลงร่าง คือ เคียวริวเชนจ์
  • สปิริตเรนเจอร์ หมายถึง สมาชิกเคียวริวเจอร์ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่จิตวิญญาณและความรู้สึกที่ต้องการปกป้องโลกยังคงอยู่ ใช้รหัสแปลงร่าง คือ สปิริตเรนเจอร์
██ เคียวริวเรด / เคียวริวเรด คาร์นาเวิล / คิริว ไดโกะ (桐生 ダイゴ) แสดงโดย ริวเซย์ เรียว (竜星 涼)
หัวหน้าทีมของเคียวริวเจอร์รุ่นปัจจุบัน ชื่นชอบการผจญภัยในที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลก มีนิสัยร่าเริง สนุกสนานเฮฮา มีฉายาว่า คิง ถนัดการโจมตีด้วยการใช้พละพลัง
ไดโกะ ได้รับการคัดเลือกจากโทรินให้เป็นเคียวริวเรดที่เกาะแห่งหนึ่ง ด้วยเหตุช่วยเหลือมนุษย์จากการรุกรานของกองทัพดีวอส ไดโกะได้ผ่านทดสอบการเป็นเคียวริวเจอร์ด้วยโจทย์การปราบพยศกาบุไทรา ซึ่งสามารถปราบพยศได้ในระยะเวลา 1 เดือนเศษ
เหตุที่ไดโกะชื่นชอบการผจญภัยเนื่องจากเขาได้ผจญภัยกับดันเทสึ ผู้เป็นบิดา ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทำให้ไดโกะซึมซับการดำเนินชีวิตรูปแบบนักผจญภัยมาโดยตรง
ชื่อ คิง ของไดโกะ มาจากฉายาที่โทรินได้ตั้งชื่อให้กับดันเทสึ ผู้เป็นพ่อของไดโก
อายุ - 20 ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งคมเขี้ยว (牙の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , คะเอน จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูเดน คาร์นาเวิล ฟินิช (獣電カーニバルフィニッシュ) , จูเดน เบรฟ สแลช , เบรฟ สแลช ไรเดนกิริ , เซนโทร สไปคเกอร์ จูเดน เบรฟ ฟินิช , กาบุไทรา กังเร็ตสึ พันช์ (ガブティラ岩烈パンチ) , กังเร็ตสึ พันช์ (岩烈パンチ) , กาบุกาบุ กาบุไทรา กังเร็ตสึ รัช (ガブガブ・ガブティラ岩烈ラッシュ) , กังเร็ตสึ คิ๊ก , กาบุ กาบุ คิ๊ก , เพรสออน มัค พันช์ (プレズオンマッハパンチ) , โก จูเดน วิกตอรี่ ฟินิช , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , โชวจูเดน เบรฟ ไฟนอล ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวแบล็ค / เอียน ยอร์คแลนด์ (イアン・ヨークランド) แสดงโดย ไซโต ชูสุเกะ (斉藤秀翼)
ชายหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-ยุโรป เป็นคนหน้าตาดี เจ้าชู้ คารมดี จึงทำให้มีสาวๆมาพัวพันอยู่หลายหน ถนัดการต่อสู้ด้วยการยิงโจมตีเป็นหลัก
ในอดีต เอียน มีอาชีพเป็นนักล่าสมบัติตามสถานที่ต่างๆบนทั่วโลก โดยร่วมมือกับชิโร่ แต่เอียนได้ยุติอาชีพเนื่องจากการรุกรานของกองทัพดีวอส ในขณะที่เขาและชิโร่กำลังค้นหาสมบัติในปราสาทร้างแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้ชิโร่เสียชีวิตเนื่องจากถูกอายการอน ดูดพลังชีวิต
เหตุที่เอียนได้รับการคัดเลือกจากจูเดนริว พาราซากัน ให้เป็นเคียวริวแบล็ค เนื่องจากการช่วยเหลือเพื่อนแม้อยู่ในสถานการณ์ความเป็นความตายก็ตาม
อายุ - 23 ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งคมกระสุน (弾丸の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูเดน เบรฟ บีม , จูเดน เบรฟ สแลช , คะเอน เบรฟ ฟินิช , ชิลด์ สแลช แครช ,โกจูเดน วิกตอรี่ ฟินิช , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช, จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวบลู / อุโดะ โนบุฮารุ (有働 ノブハル) แสดงโดย คินโจ ยามาโตะ (金城 大和)
ชายหนุ่มผู้ประกอบอาชีพหลายแขนง จนทำให้เขาได้รับฉายาว่า นตซัง มีน้องสาว 1 คน และ หลานสาว 1 คน ถนัดการต่อสู้แบบไดนามิค (การโจมตีด้วยพละกำลังพร้อมกับการใช้ร่างกายตนเองเป็นอาวุธ) มีพละกำลังมหาศาลสามารถยกสิ่งของที่หนักกว่าได้อย่างสบายๆ
ในอดีต โนบุฮารุ เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน แต่เนื่องจากเคนอิจิ น้องเขยของเขาได้เสียชีวิตลงทำให้ต้องลาออกจากบริษัทและสืบทอดกิจการร้านรับจ้าง มารุฟุคุ (なんでもや まるふく) แทน
อายุ - 32 ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งชุดเกราะ (鎧の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูเดน เบรฟ สแลช , จูเดน แฮมเมอร์ เบรฟ ฟินิช , สเตโกชิลด์ พั๊นช์ , โนบุฮารุ วัชโชย สไปคเกอร์ , โนบุฮารุ แอ็กแท็ค , โนบุฮารุ ลาเรียต , โนบุฮารุ คิ๊ก , โนบุฮารุ จัมป์ปิง คิ๊ก , โนบุฮารุ บอมเบอร์ , โนบุฮารุ ไดร์ฟวิง แอ็กแท็ค , ชิลด์ สแลช แครช , โกจูเดน วิกตอรี่ ฟินิช , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวบลู (หลาน) / โนบุตะ
หลานชายของโนบุฮารุ มักพูดสำเนียงโทะโฮะคุเนื่องจากอาศัยอยู่ในเมืองโทะโฮะคุ มีพละกำลังเช่นเดียวกับโนบุฮารุ
ท่าไม้ตาย - จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวกรีน / ริปปูกัง โชจิ (立風館 ソウジ) แสดงโดย ชิโอโนะ อากิฮิสะ (塩野 瑛久)
เด็กหนุ่มชั้นมัธยมศึกตอนปลายจาก โรงเรียนมัธยมชิริสึคิริซาคุโคโต (私立霧咲高等学校) มักพกดาบไม้เป็นชีวิตจิตใจเนื่องจากบ้านของเขาเป็นตระกูลชนชั้นสูงในสายนักดาบ มีความสามารถในการโจมตีด้วยความเร็วและดาบเป็นหลัก มีนิสัยเงียบขรึมจริงจังกับทุกสิ่ง
แม้จะเป็นคนที่เก่งในเรื่องวิชาดาบ แต่โชจิอ่อนด้อยเรื่องความรัก ทำให้เขาไม่รู้ตัวว่ามีคนแอบชื่นชอบในตัวเขาอยู่
อายุ - 16 ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งคมดาบ (斬撃の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูเดน เบรฟ สแลช , ซันเงคิ มุโชเคน , เบรฟ สแลช ไรเดนกิริ , ทรินิตี สเตรเซอร์ , ชิลด์ สแลช แครช , โกจูเดน วิกตอรี่ ฟินิช , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวพิงค์ / เอมี่ ยูสึกิ (アミィ 結月) แสดงโดย คนโนะ อายูริ (今野 鮎莉)
คุณหนูจากกตระกูลมหาเศรษฐีตระกูลหนึ่ง กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอเมริกา ได้ถูกเลือกเป็นเคียวริวเจอร์ในระหว่างที่อยู่อเมริกา แต่เมื่อได้รับภารกิจในการกำจัดกองทัพดีวอสที่ญี่ปุ่น ทำให้เธอต้องกลับมายังญี่ปุ่นพร้อมกับพ่อบ้านประจำตระกูลของเธอ ถนัดการต่อสู้ด้วยการเตะและต่อสู้ด้วยท่วงท่าอันสวยงาม
แม้จะเป็นลูกสาวมหาเศรษฐีแต่เอมี่ จะใช้เวลาว่างในการทำงานพาร์ทไทม์ในร้านต่างๆโดยไม่พี่งพาเงินจากทางบ้าน
ความสามารถพิเศษของเอมี่ คือ การใช้นิ้วเท้าเสมือนนิ้วมือตนเอง ซึ่งปกติมักใช้ในการกดรีโมททีวี แต่เมื่ออยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ สามารถใช้นิ้วเท้าในการแก้ปมเชือกได้
เอมี่ แอบชอบไดโกะ ตั้งแต่ที่เธอรู้ว่าเคียวริวเรด คือ ไดโกะ และด้วยคำพูดอันน่าประทับใจของไดโกะ ทำให้เธอแอบชื่นชมไดโกอยู่ลึกๆ และเมื่อรู้ว่ายาโยอิ แอบชอบไดโกะเหมือนกัน ทำให้เธอไม่พอใจและแสดงอาการหึงหวงออกมาโดยไม่รู้ตัว
อายุ - 18 ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งคมเขา (角の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูเดน เบรฟ สแลช , คะเอน เบรฟ ฟินิช , ดริเซราแลนซ์ จูเดน เบรฟ ฟินิช , โกจูเดน วิกตอรี่ ฟินิช , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวโกลด์ / อุสึเซมิมารุ (空蝉丸) แสดงโดย มารุยามะ อัทสึชิ (丸山敦史)
สมาชิกเคียวริวเจอร์เมื่อ 400 ปีก่อน เป็นซามูไรในยุคสมัยเซนโกคุ โดยในขณะนั้นมีอายุได้ 29 ปี
ในศึกยุคเซ็นโกคุ อุสึเซมิมารุ ได้เข้าช่วยเหลือโทริน ในขณะที่โทรินถูก ปุโรหิตร้อยหน้า คาออส จับเป็นตัวประกัน โดยเขาต่อสู้กับ อัศวินแห่งความเกรี้ยวกราด โดโกลด์ ที่กำลังหลบหนีไปยังมิติมืด ทำให้พลาดท่าถูกจับเข้าสวมเกราะโดโกลด์และโดนผนึกไว้รวมกับแม่ทัพคนอื่นๆที่ใต้ธารน้ำแข็งในขั้วโลกใต้
เมื่อหลุดพ้นจากการควบคุม ได้เข้าร่วมกับเคียวริวเจอร์รุ่นปัจจุบันเพื่อทำลายความทะเยอทะยานของกองทัพดีวอส มีชื่อเล่นที่เอมี่ตั้งให้ว่า อุจจี้
อายุ - 29(+400) ปี
ฉายา - ผู้กล้าแห่งอัสนี (雷鳴の勇者)
ท่าไม้ตาย - เบรฟ ฟินิช ไรเดนซันโค (ブレイブフィニッシュ・雷電残光) , เบรฟ ฟินิช ไรเดนซันโค โกเรนกิริ , จูเดน เบรฟ ฟินิช ไรเดน ซันซันคาเอชิ , ไรเดนโฮ มิดาเรอุจิ (雷電砲乱れ撃ち) , ไรเดน ฮิโชกิริ (雷電飛翔斬り) , ไรเมย์ โนะ ไม (雷鳴の舞) , ไรเดน โชเงคิฮะ (雷電衝撃波) , ไรเดนซันโค มิดาเรกิริ (雷電残光・乱れ斬り) , ไรเดนซันดันงาเอชิ , ไรเดน คามิสึกิ คุซึชิ , อินาสึมะเดนโค ซันดันกิริ , เบรฟฟินิช ไรเดนคาเอนซันกิริ , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวไซอัน / รามีริช (ラミレス) แสดงโดย โรเบิร์ต บอลด์วิน (Robert Baldwin)
สมาชิกเคียวริวเจอร์ เป็นบุคคลในยุคสมัยโรมัน แต่งตัวคล้ายคลึงกับนักรบในชุดแกลดดิเอเตอร์ ปรากฏตัวในยุคปัจจุบันในรูปแบบจิตวิญญาณ เพื่อมอบจูเดนริว แองคิดอน ให้กับเคียวริวเจอร์ โดยมอบภารกิจในการกำจัด ดีวอ ไวรัสน์ ที่แฝงตัวภายในร่างกายของจูเดนริว แองคิดอน จนทำให้พลังของรามีริชบางส่วน ไม่สามารถแปลงร่างเป็นเคียวริวไซอัน ได้ ยังส่งผลให้รามีริชไม่สามารถไปสู่สุขคติ
เมื่อสามารถกำจัด ดีวอ ไวรัสน์ เป็นผลสำเร็จ รามีริชได้เดินทางกลับไปยังสวรรค์แต่ยังไม่สามารถไปสู่สุขคติได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากเขายังมีภารกิจในการะปกป้องโลก ทำให้รามีริชเดินทางไปมาระหว่างสวรรค์และโลกมนุษย์เพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับเคียวริวเจอร์รุ่นปัจจุบัน
ฉายา - ผู้กล้าแห่งเหล็กใหล (鋼の勇者)
ท่าไม้ตาย - สปิริต แฮมเมอร์ , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช
██ เคียวริวไซอัน (หญิง) / ฟุคุอิ อุโดะ ยูโกะ (福井 有働 優子) แสดงโดย คิโนชิตะ อายูมิ (木下 あゆ美)
น้องสาวของโนบุฮารุ ไม่พอใจที่พี่ชายของตนไปยุ่งเกี่ยวกับเคียวริวเจอร์เพียงเพราะเข้าใจผิดในเรื่องที่โนบุฮารุเข้าช่วยเหลือริกะ แต่ถูกยูโกะเข้าใจว่ากำลังทำร้ายริกะจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ยูโกะปรามไม่ให้พี่ชายของตนยุ่งเกี่ยวใดๆทั้งสิ้น
เมื่อยูโกะเข้าใจถึงเจตนาที่ช่วยเหลือมนุษย์ของโนบุฮารุประกอบกับริกะไม่ถือโทษโกรธเคือง ทำให้ทัศนคติของเธอเปลี่ยนไป
ยูโกะมีพลังแฝงในการยกสิ่งของที่หนักกว่าตนเองเช่นเดียวกับโนบุฮารุ แต่ไม่รู้ตัวว่าเธอได้รับพลังจากจูเดนริวมาพร้อมกับพี่ชายของเธอโดยมีรามีริชเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และทำให้ได้รับการคัดเลือกเป็นเคียวริวไซอัน ต่อจากรามีริช
ฉายา - ผู้กล้าแห่งเหล็กใหล (鋼の勇者)
ท่าไม้ตาย - ยูโกะบอมเบอร์ (ユウコボンバー)
██ เคียวริวไซอัน (หญิง คนที่ 2) / ██ เคียวริวพิงค์ (หลาน) / เอมีเน่
หลานสาวของไดโกะ และ เอมี่ เป็นพี่สาวของได คอยช่วยเหลือและดูแลไดในทุกๆเรื่อง
ท่าไม้ตาย - จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวเกรย์ / ตี่สุ้ย (鉄砕) แสดงโดย เดอาอิ มาซายูกิ (出合 正幸)
สมาชิกเคียวริวเจอร์เมื่อ 1500 ปีก่อน เป็นบุคคลจากเผ่าตีในยุคราชวงค์เหนือใต้ของประเทศจีน ได้เป็นเคียวริวเจอร์ภายหลังจากที่สำเร็จวิชาหมัดจากวัดเส้าหลิน โดยสามารถคิดค้นเพลงหมัดตี่สุ้ยด้วยตนเองโดยประยุกต์จากเพลงหมัดของวัดเส้าหลินเป็นหลัก เพื่อใช้ต่อสู้กับจอมยุทธต่างๆ และเป็นเหตุผลที่โทรินคัดเลือกเป็นเคียวริวเจอร์
เมื่อเป็นเคียวริวเจอร์เรียบร้อย ตี่สุ้ยได้ทำการสักตราสัญลักษณ์ บุนแพคิ ไว้ที่กลางหน้าผาก
ภายหลังจากที่ตี่สุ้ยเสียชีวิตลง เขายังคงวนเวียนในโลกมนุษย์เพื่อทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนวิทยายุทธกังฟูของวัดเส้าหลิน พร้อมกับฝึกความแข็งแกร่งให้กับเคียวริวเจอร์รุ่นน้องเพื่อดึงศักยภาพของเคียวริวเจอร์ออกมาให้เต็มประสิทธิภาพ
ตี่สุ้ย ตั้งชื่อ ค่งหลงฮุย (เคียวริวเกรย์,恐竜灰) มาจากลักษณะของหยินหยาง โดยสีเทาเป็นการผสมระหว่างด้านดีและด้านชั่วเข้าไว้ด้วยกัน
ตี่สุ้ยสามารถรับรู้ได้ว่าใครคือทายาทตระกูลตี่ ด้วยทำนองเพลงที่มีเพียงคนในตระกูลตี่เท่านั้นที่ได้ยิน
นิสัยของตี่สุ้ย เป็นคนเคร่งในกฏระเบียบและหัวโบราณในบางครั้ง โดยเฉพาะกับคนที่เป็นลูกศิษย์ของเขา แต่กลับกัน เขามีความชื่นชอบในการแปลงโฉมเป็นบุคคลต่างๆ
ฉายา - ผู้กล้าแห่งการบู๊กระหน่ำ (激闘の勇者)
ท่าไม้ตาย - วิชาหมัดตี่สุ้ย เพลงหมัดทะลวงกระหน่ำ (ตี่สุ้ยชวน ไจเลี้ยทูป้อ,鉄砕拳・激烈突破 ) , ฮาจิ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช
██ เคียวริวเกรย์ (คนที่2) / สึโคอุจิ ชินยะ (津古内真也) เดอาอิ มาซายูกิ (出合 正幸)
ทายาทตระกูลตี่ ที่อาศัยในแผ่นดินญี่ปุ่น มีอาชีพเป็นนักเขียนการ์ตูนแนวโชโจะ ในนามปากกา อาโอยากิ ยู โดยผลงานเด่นของเขาคือ เลิฟ be โบรุ ทัชดาวน์ ได้รับการคาดหวังจากตี่สุ้ยให้เป็นเคียวริวเกรย์คนที่ 2 มีหน้าตาคล้ายกับตี่สุ้ย
ผลงานของชินยะ มีแรงบันดาลใจมาจากการวาดภาพผู้จัดการชมรมรักบี้ เมื่อสมัยเรียนมัธยมปลาย ทำให้เกิดผลงานขึ้นมา และทำให้เขาชื่นชอบกีฬารักบี้
ฉายา - ผู้กล้าแห่งการบู๊กระหน่ำ (激闘の勇者)
██ เคียวริวเกรย์ (คนที่ 3) / ██ เคียวริวกรีน (หลาน) /โซจิโร่
หลานชายของโซจิ มีนิสัยเลือดร้อน
ท่าไม้ตาย - จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวไวโอเล็ต / ดร. วูลเชด แสดงโดย จิบะ ชิเงรุ (千葉 繁)
นักวิทยาศาสตร์ผู้พัฒนาจูเดน อาร์มส และ จูเดนจิ ให้กับเคียวริวเจอร์ เพื่อใช้ในการรับมือกับกองทัพดีวอส มีความสามารถในการต่อสู้ที่สูง แต่ด้วยอายุที่เข้าสู่วัยชราทำให้ไม่สามารถต่อสู้ได้อย่างเต็มที่ และมีอาการเอวเคล็ดเป็นระยะๆ ทำให้ดร.วูลเชด จึงละทิ้งหน้าที่ต่อสู้และหันไปเป็นผู้พัฒนาอาวุธให้กับเคียวริวเจอร์แทน
ดร.วูลเชด ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกของเคียวริวเจอร์คนแรกในรุ่นปัจจุบันเนื่องจากโทริน เห็นความสามารถในการประดิษฐ์ และขอความช่วยเหลือในการพัฒนาอาวุธที่สามารถใช้ได้กับจูเดนจิเพื่อรับมือกับกองทัพดีวอสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เหตุที่ดรุ.วูลเชด ไม่สามารถไปช่วยเหลือสมาชิกเคียวริวเจอร์ในเหตุการณ์กองทัพดีวอสคืนชีพในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเขาได้รับภารกิจลับจากโทริน ในการสืบหาดาวบ้านเกิดของดีวอส และหาเบาะแสต่างๆของกองทัพดีวอสเพื่อรับมือกับศึกครั้งใหญ่
ฉายา - ผู้กล้าแห่งผืนทะเล (海の勇者)
██ เคียวริวไวโอเล็ต (หญิง) / ยาโยอิ วูลเชด (弥生ウルシェード) แสดงโดย อิอิโทโยะ มาริเอะ (飯豊まりえ)
หลานของดร.วูลเชด ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของวูลเชดในทุกๆเรื่อง ในปกติจะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลของจูเดนริว เพรสออน ภายหลังเธอได้ทำหน้าที่เป็นเคียวริวไวโอเล็ต แทน ดร.วูลเชด ที่กำลังรักษาอาการปวดหลังเรื้อรัง
ยาโยอิ แอบชื่นชอบไดโกะมาตั้งแต่ที่รู้ว่าไดโกะเป็นเคียวริวเจอร์ และคอยเก็บข้อมูลรวมถึงภาพอิริยาบถของไดโกะ โดยไม่รู้ว่าเอมี่ เป็นศัตรูหัวใจของเธอ
ฉายา - ผู้กล้าแห่งผืนทะเล (海の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , ไวโอเล็ต คอมบิเนชัน , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช
██ เคียวริวไวโอเล็ต (คนที่ 3) / ██ เคียวริวโกลด์ (หลาน) / อุปปี
หลานชายของอุสึ เซมิมารุ มีความสามารถในการเล่นกีฬาโบว์ลิ่ง
ท่าไม้ตาย - เบรฟ ฟินิช ไรเดนซันโค (ブレイブフィニッシュ・雷電残光) , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวซิลเวอร์ / เทพปราชญ์ โทริน (賢神トリン) / โทรี่ (鳥居) แสดงโดย โมริคาวะ โทชิยูคิ (森川智之)
ผู้นำของเคียวริวเจอร์ตั้งแต่อดีตกาล ทำหน้าที่คัดสรรมนุษย์ที่มีจิตใจอันกล้าหาญเพื่อทำหน้าที่เป็นเคียวริวเจอร์ มีความสามารถในการเรียกโพรงมิติเพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ต่างๆบนโลกมนุษย์ มักชอบดีดนิ้วทุกครั้ง
โทริน มีร่างมนุษย์เป็นร่างจำแลงเพื่อใช้ในภารกิจพิเศษหรือใช้ในกิจวัตรในการพบปะกับมนุษย์ทั่วไป
โทริน สามารถรับรู้การปรากฏตัวของกองทัพดีวอส จากการพัดผ่านของสายลมผ่านหนวดของเขา
ในอดีต โทริน เป็น 1 ในผู้นำของกองทัพดีวอส ได้รับคำสั่งให้ทำการยึดครองโลก แต่เมื่อโทรินมาเยือนโลก เขาได้พบกับธรรมชาติอันงดงามและการดำรงชีวิตอันสงบสุขของโลก ทำให้มีความคิดเห็นต่างจากกองทัพดีวอสที่เน้นการทำลายล้างและยึดครองดาวต่างๆและหันมาปกป้องโลกแทน
ฉายา - ผู้กล้าแห่งประกายแสง (閃光の勇者)
ท่าไม้ตาย - จูเดน เบรฟ ฟินิช , ทรินิตี สเตรเซอร์ , นานะ จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช , จู จูเดน วิกตอรี่ แม็กซิมัม ฟินิช
██ เคียวริวซิลเวอร์ (คนที่ 2) / คิริว ดันเทสึ (桐生 ダンテツ) แสดงโดย ยามาชิตะ เคนจิ (山下 真司)
พ่อของไดโกะ ผู้ถูกได้รับคัดเลือกให้เป็นคิงแห่งเคียวริวเจอร์โดยตรงจากโทริน เนื่องจากเขาได้รับพลังและอาบลำแสงท่วงทำนองแห่งโลก ทำให้มีพลังเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป
ฉายา - ผู้กล้าแห่งประกายแสง (閃光の勇者)
██ เคียวริวซิลเวอร์ (คนที่ 3) / ██ เคียวริวแบล็ค (หลาน) / อิช
หลานชายของเอียน ยอร์คแลนด์ มีอาชีพเป็นนักร้อง ชื่นชอบการเล่นกีต้าร์เป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย - จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช
██ เคียวริวนาวี / ██ เคียวริวเรด (หลาน) / เคียวริวเรด คาร์นาเวิล (หลาน) / ได
หลานชายของไดโก และ เอมี่ มีนิสัยอ่อนโยนจนทำให้บางครั้งดูเหมือนเป็นคนอ่อนแอ
ท่าไม้ตาย - จูเดน คาร์นาเวิล ฟินิช , เซนโทร สไปคเกอร์ จูเดน เบรฟ ฟินิช , จูนิ จูเดน เบรฟ ฟินิช

ผู้เกี่ยวข้องกับเคียวริวเจอร์

เทพปรีดา แคนดีรีลา /อัศวินแห่งความปรีดา แคนดีรีลา (喜びの戦騎 キャンデリラ) พากย์โดย โทมัตสึ ฮารุกะ (戸松 遥)
อดีตแม่ทัพแห่งกลุ่ม ทัพแห่งความปรีดา มีนิสัยเฮฮา ชื่นชอบความสนุกสนานและร่าเริง ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจและใช้ประโยชน์จากการร้องเพลงในการดูดพลังแห่งความปรีดา มาให้กองทัพดีวอสทุกครั้งที่มีโอกาส
นักซุ่มยิงแห่งความบันเทิง ลักคิวโร (楽しみの密偵 ラッキューロ) พากย์โดย โอริคาสะ ไอ (折笠 愛)
ลูกน้องของแคนดีรีลา มักติดตามแคนดีรีลาไปทุกหนทุกแห่ง
มิฟุเนะ ชิโร่ (御船 士郎) แสดงโดย เอบิซาวะ เคนจิ (海老澤 健次)
เพื่อนร่วมอาชีพล่าสมบัติของเอียน ถูก อายการอน สังหาร ในขณะที่กำลังล่าสมบัติที่ปราสาทร้างแห่งหนึ่งในแถบยุโรป
ฟุคุอิ เคนอิจิ (福井 賢一)
เจ้าของกิจการร้านรับจ้าง มารุฟุคุ คนแรก มีศักดิ์เป็นเขยบ้านอุโดะ (สามีของยูโกะ และ พ่อของริกะ) สนิทสนมกับโนบุฮารุดั่งพี่น้อง และเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เสียชีวิตไปตั้งแต่ริกะเรียนอยู่ชั้นอนุบาล
ฟุคุอิ ริกะ (福井 理香) แสดงโดย สึนาโมโตะ นานามิ (綱本菜々美)
ลูกสาวของยูโกะ
ริปปูกัง เกนริว (立風館源流)
พ่อของโชจิ เจ้าสำนักวิชาดาบริปปูกัง มักเข้มงวดกับโชจิในเรื่องวิชาดาบ คาดหวังให้โชจิรับรู้และเหมาะสมที่จะเป็นนักดาบแต่การเข้มงวดที่มากเกินไปทำให้โชจิเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการฝึกเพื่อให้เป็นสุดยอดนักดาบ
ทัมบะ เรย์โกะ
แม่ของโซจิ เจ้าของบริษัท REIKO TANBA ที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น แยกทางกับเกนริวตั้งแต่ที่โซจิอยู่ชั้นประถม เนื่องจากความเห็นไม่ลงรอย ต้องการให้โซจิมาอยู่กับตนมากกว่าจะไปอยู่กับเกนริว
เจนเทิล(พ่อบ้าน) แสดงโดย ชิมาสึ เคนทาโร่ (島津健太郎)
พ่อบ้านประจำตระกูลของบ้านยูสึกิ ถูกส่งมาดูแลเอมี่ในช่วงที่เอมี่อยู่ที่ญี่ปุ่น มักปรามและตักเตือนไม่ให้เอมี่ประพฤติตัวนอกลู่นอกทาง แต่เมื่อได้รู้ความจริงว่า เอมี่คือเคียวริวพิงค์ และทำหน้าที่ปกป้องโลก จึงได้ปกปิดเรื่องและคอยช่วยเหลือเอมี่ในทุกๆเรื่อง
อิวาชิมิสึ โมชิโนะสุเกะ (岩泉猛志ノ介) แสดงโดย ริวเซย์ เรียว (竜星 涼)
เจ้านายของเซมิมารุ ขุนนางระดับแม่ทัพในยุคเซ็นโกคุ มีหน้าตาคล้ายคลึงกับไดโกะ
โมชิโนะสุเกะถูกโซริมะสังหารเนื่องจากเข้าปกป้องเซมิมารุ
อามาโนะ มิโคโตะ (天野美琴) / มีโกะ แสดงโดย นาคามุระ ชิสึกะ (中村静香)
นักร้องที่มีชื่อเสียง ในนาม Meeko ได้ถูกเดธริวเจอร์ และ ไดโนเกิล'ส จับเป็นตัวประกันเพื่อดังพลัง บทเพลงภาวนา ที่มีผลกระทบต่อ จูเดนริว โทบาสไปโน ในตัวของเธอ
มิโคโตะ สนิทสนมกับไดโก ตั้งแต่ที่ไดโกเดินทางรอบโลก โดยเธอร้องเพลงให้ไดโกฟังพร้อมกับการเล่าความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง เมื่อไดโกได้ฟังและติชมในบทเพลงของเธอ ทำให้เธอมีกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจในการเข้าสู่วงการบันเทิงของเธอ
ในอดีตชาติ มิโคโตะ มีชื่อว่า มีโกะ เป็นเพื่อนสนิทของโทบาสไปโน บ่อยครั้งที่เธอมักไปหาโทบาสไปโน เพื่อร้องเพลงให้ฟัง ทำให้เธอมีพลังแฝงและสามารถควบคุมโทบาสไปโน ไม่ให้อาละวาดทำร้ายผู้คน และเป็นผู้คิดค้นการดึงพลังจูเดนริวด้วยการเชื่อมจิตใจเข้ากับมนุษย์ที่เป็นคู่หูด้วยกัน

เหล่าขบวนการนักสู้

██ ไทแรนโนเรนเจอร์ (ティラノレンジャー) / เงคิ (ヤマト族プリンス·ゲキ) แสดงโดย โมจิซึกิ ยูตะ (望月祐多)
██ แมมมอธเรนเจอร์ (マンモスレンジャー) / โกชิ (シャーマ族ナイト·ゴウシ) พากย์โดย อุมอน เซนจู (右門 青寿)
██ ไทรเซราเรนเจอร์ (トリケラレンジャー) / แดน (エトフ族ナイト·ダン) พากย์โดย ฟูจิวาระ ฮิเดกิ (藤原 秀樹)
██ ไทเกอร์เรนเจอร์ (タイガーレンジャー) / บอย (ダイム族ナイト·ボーイ) พากย์โดย ฮาชิโมโต ทาคุมิ (橋本巧)
██ พเทราเรนเจอร์ (プテラレンジャー) / เมย์ (リシヤ族プリンセス·メイ) พากย์โดย จิบะ เรย์โกะ (千葉麗子)
██ อาบะเรด / ฮาคุอะ เรียวกะ (伯亜凌駕) แสดงโดย นิชิ โคอิจิโร่ (西興一朗)
██ อาบะเรบลู / ซันโจ ยูคิโตะ (三条幸人) แสดงโดย โทมิตะ โช (冨田翔)
██ อาบะเรเยลโล่ / อิสึกิ รันรุ (樹らんる)
██ เรดบัสเตอร์ / เรดบัสเตอร์ พาวเวิร์ด คัสตัม / ซากุราดะ ฮิโรมุ (桜田 ヒロム) แสดงโดย ซึซึกิ คาสึฮิโระ (鈴木勝大)
██ บลูบัสเตอร์ / บลูบัสเตอร์ พาวเวิร์ด คัสตัม / อิวาซากิ ริวจิ (岩崎 リュウジ) แสดงโดย บาบะ เรียวมะ (馬場良馬)
██ เยลโล่บัสเตอร์ / เยลโล่บัสเตอร์ พาวเวิร์ด คัสตัม / อุซามิ โยโกะ (宇佐美 ヨーコ) แสดงโดย โคมิยะ อาริสะ (小宮 有紗)
██ บีทบัสเตอร์ / จิน มาซาโตะ (陣 マサト) แสดงโดย มัทสึโมโตะ ฮิโรยะ (松本寛也)
สแต๊กบัสเตอร์ / ██ บีท J สแต๊ก (ビート・J・スタッグ) พากย์โดย นาคามุระ ยูอิจิ (中村悠一)
██ ทคคิวหมายเลข 1 / ซุซุกิ ไรโตะ (ไรท์) พากย์โดย ชิซง จุน (志尊 淳)
██ ทคคิวหมายเลข 2 / โทคาชิกิ ฮารุ (โทคัทจิ) พากย์โดย ฮิรามากิ จิน (平牧 仁)
██ ทคคิวหมายเลข 3 / นัทสึเมะ มิโอะ พากย์โดย ริเรีย (梨里杏)
██ ทคคิวหมายเลข 4 / โนโนมุระ ฮิคาริ พากย์โดย โยโกฮามะ ริวเซย์ (横浜 流星)
██ ทคคิวหมายเลข 5 / อิสึมิ คางุระ พากย์โดย โมริทากะ ไอ (森高 愛)


ตัวละครอื่นๆ

ริปปูกัง คัทสึยามะ ริน (立風館 勝山 りん)
ผู้จัดการชมรมเคนโด้ แอบชอบโซจิตั้งแต่แรกเห็น ได้พยายามสารภาพรักหลายครั้งแต่ล้มเหลวทุกครั้ง มักหึงหวงและไม่พอโซจิเมื่อโชจิอยู่ต่อหน้าผู้หญิงคนอื่น ต่อมา ริน ได้แต่งงานกับโซจิ เมื่อจบการศึกษา
นากาซาโตะ ฮิโรชิ (中里博史)
เพื่อนสมัยมัธยมปลายของโนบุฮารุ ทำงานวิศวกรรมและวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาหุ่นยนต์โดยมีความฝันว่า อยากสร้างหุ่นยนต์เพื่อช่วยเหลือมนุษย์ ตั้งแต่อยู่มัธยมปลาย จึงทำให้มุ่งมั่นที่จะเป็นนักวิศวกรรมหุ่นยนต์
ฮิโรชิ ได้ถูกพลังความโกรธครอบงำจนทำให้โดโกลด์หลอกใช้ เนื่องจากแผนการพัฒนาหุ่น G-BO เกิดผิดพลาดและไม่ได้เป็นไปอย่างที่ต้องการ
G-BO (Generation roBOt , จีโบ) [1]
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการประดิษฐ์และออกแบบโดยฮาคาชิ ถูกโดโกลด์ใช้เป็นเครื่องมือในการสถิตย์ร่าง แต่แผนได้ล้มเหลวลงเนื่องจากฮาคาชิ ยกเลิกข้อมูลของหุ่นG-BO
  • ข้อมูล
สูง - 190 ซม . / หนัก - 80 กก.

จูเดน อาร์มส

กาบุ รีโวลเวอร์
อุปกรณ์แปลงร่างรูปแบบปืนพกของเคียวริวเจอร์ (เรด,แบล็ค,บลู,กรีน,พิงค์,ไวโอเล็ต) เมื่อบรรจุจูเดนจิ จะสามารถแปลงร่างและใช้เป็นกระสุนในการยิง สามารถบรรจุจูเดนชิ ได้ 2 ก้อน โดยก้อนแรกใช้ในการแปลงร่าง และ ก้อนที่ 2 ใช้เป็นตัวแปรพลัง
นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นกุญแจในการเชื่อมต่อกับฐานสปริตเบส หรือ ใช้ในการเข้าห้องบังคับเคียวริวจิน
กาบุริ เชนเจอร์
อุปกรณ์แปลงร่างรูปแบบหน้าไม้ของเคียวริวโกลด์
กิกะกาบุ รีโวลเวอร์
อุปกรณ์แปลงร่างรูปแบบปืนพกของเคียวริวซิลเวอร์ มีลักษณะคล้ายกับกาบุ ริโวลเวอร์ แต่มีจุดต่างที่สีของตัวปืน ที่ใช้สีน้ำเงิน แดง และ เงิน เป็น สีหลักของตัวปืน
กาบุ รีโวลเวอร์ ซิลเวอร์
กิกะกาบุ รีโวลเวอร์ รูปแบบเดิมก่อนการเพิ่มพลัง สีของกระบอกปืนเลียนแบบ โปรโตไทป์ กาบุ รีโวลเวอร์ แต่มีจุดต่างที่เพิ่มสีดำเข้าไปในตัวปืน ถูกสร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับโทรินไว้ใช้ในการต่อสู้
โปรโตไทป์ กาบุ รีวโลเวอร์
ต้นแบบของกาบุ รีโวลเวอร์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการต่อสู้และแปลงร่าง สำหรับเคียวริวเจอร์ในยุคปัจจุบัน โดยใช้วิทยาการของดร.วูลเชดและโทริน ร่วมสร้างขึ้นมา ปัจจุบันถูกเก็บรักษาในห้องทดลองของดร.วูลเชด
กาบุริ คาลิเบอร์
อาวุธประจำตัวรูปแบบดาบ
กาบุริ คาลิเบอร์ สามารถใช้เป็นอุปกรณ์ควบคุม โกเรน จูเดนเคน ของเคียวริวจิน และ ไรเดน เคียวริวจิน ได้ แต่มีข้อจำกัดคือ ต้องใช้กาบุริ คาลิเบอร์ ครบทั้ง 5 คน ถึงจะสามารถควบคุมโกเรน จูเดนเคน ได้
กาบุริ แคนนอน
อาวุธที่เกิดจากการรวม กาบุ รีโวลเวอร์ และ กาบุริ คาลิเบอร์ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดอานุภาพการยิงที่เพิ่มขึ้น
กาบุริ แคนนอน โหมดดาบปลายปืน
รูปแบบดาบปลายปืนของกาบุริ แคนนอน โดยเป็นอาวุธหลักของเคียวริวไวโอเล็ต(หญิง) สามารถโจมตีด้วยการยิงและแทงศัตรูไปพร้อมกัน
กาบุไทราแฟงค์
นวมรูปทรงไทรันโนซอรัสของเคียวริวเรด ปลายนวมสามารถขยับปากได้ โจมตีด้วยการชกและกัดศัตรูไปพร้อมกัน
ดับเบิล กาบุไทราแฟงค์
นวมคู่ของเคียวริวเรด เกิดจากการใช้ จูเดนจิ กาบุไทรา กาบุไทรา พร้อมกับการแปลงร่าง
พาราซาช็อต
หน้าไม้ของเคียวริวแบล็ค
สเตโกชิลด์
โล่ของเคียวริวบลู สามารถโจมตีด้วยหนามที่ติดตั้งด้านข้างของโล่
ซาคุเตอร์สแลชเชอร์
กงเล็บของเคียวริวกรีน
ดริเซราแลนส์
หอกสั้นของเคียวริวพิงค์ ปลายหอกติดตั้งสว่านขนาดเล็ก ใช้ในการโจมตีด้วยการเจาะทะลวงคู่ต่อสู้
ไดโนสแกรนเดอร์
กงเล็บคู่รูปทรงไดโนซูชุส ใช้ในการโจมตีด้วยการข่วน และ การเจาะทะลวงด้วยการหมุนตัว มีพลังในการเจาะทะลวงมากกว่าดริเซราแลนส์หลายเท่า
แฟงค์ช็อต
หน้าไม้ที่เกิดจากการรวม กาบุไทราแฟงค์ และ พาราซาช็อต เข้าไว้ด้วย ทำให้มีอานุภาพในการยิงรุนแรงขึ้น
ชิลด์แลนส์ สแลชเชอร์
โล่สว่านที่เกิดจากการรวม สเตโกชิลด์ , ซาคุเตอร์สแลชเชอร์ และ ดริเซราแลนส์ เข้าไว้ด้วยกัน สามารถโจมตีด้วยการฟาดฟันพร้อมกับเจาะทะลวง
ชิลด์ สแลชเชอร์ ช็อต
ดาบขนาดกลางที่เกิดจากการรวม พาราซาช็อต , สเตโกชิลด์ และ ซาคุเตอร์สแลชเชอร์
เคนโทร สไปคเกอร์
ดาบขนาดยักษ์ของเคียวริวเจอร์ ที่เกิดจากการรวมอาวุธระหว่าง แฟงค์ช็อต และ ชิลด์แลนส์ สแลชเชอร์ เข้าไว้ด้วยกัน ใช้ในการเผด็จศึกศัตรู
ซันดาร์ ธันเดอร์
ดาบประจำตัวของเคียวริวโกลด์ เกิดจากการเรียกผ่านเมฆพายุ สามารถบรรจุจูเดนจิได้มากถึง 3 ก้อน มีพลังในการโจมตีด้วยพลังสายฟ้าจากตัวดาบโดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ตามจำนวนจูเดนจิที่บบรจุในตัวดาบ
โกลด์ ซันดาร์ ธันเดอร์
ซันดาร์ ธันเดอร์ รูปแบบสีทอง เกิดจากการใช้ จูเดนจิ พเทรากอร์ดอน สปิริตเรนเจอร์ โกลด์ เวอร์ชัน เมื่อทำการฟาดฟันใส่ศัตรูจะปล่อยกระแสไฟฟ้าสีทองออกมา
สปิริต แฮมเมอร์
ค้อนปอนด์รูปแบบลำแสงสีฟ้าขนาดยักษ์ ที่เกิดจากการเรียกของเคียวริวไซอัน มีขนาดเท่ากับ แองคิดอนแฮมเมอร์ สามารถโจมตี ดีวอส มอนสเตอร์ ขนาดยักษ์ให้ล้มได้ในคราวเดียว
เพรสโอ ร็อกเก็ต
นวมรูปทรงจรวด เกิดจากการใช้ จูเดนจิ เพรสออน สปิริตเรนเจอร์ เพอร์เพิล เวอร์ชัน เมื่อทำการชกใส่ศัตรูจะสามารถเพิ่มแรงขับดันด้วยไอพ่นทั้ง 4 ทำให้มีพลังในการชกรุนแรงมากกว่าเดิมหลายเท่า
เฟเธอร์ เอจ
ดาบประจำตัวของเคียวริวซิลเวอร์
อัลติเมท ฮาวลิง แคนนอน
บาซูก้าที่เกิดจากการรวมอาวุธระหว่าง ฮาวลิง แคนอน , ไดโนบอมเบอร์ , เซนโทร สไปคเกอร์ และ ซันดาร์ ธันเดอร์ เข้าไว้ด้วยกัน
อาร์ม ออน
เกราะป้องกันที่แขนขวา (ปลอกแขน , ข้อแขน) ของเคียวริวเจอร์ เกิดขึ้นจากการหมุนรังปืนของกาบุ รีโวลเวอร์ หรือ กาบุริ เชนเจอร์ ไปที่แขนขวา จะทำให้เกราะป้องกันปรากฏขึ้นมาพร้อมกับอาวุธประจำตัวของแต่ละคน สามารถโจมตีด้วยการข่วนด้วยหนามอันแหลมคม
ดับเบิล อาร์ม ออน
เกราะป้องกันที่แขนขวา และ แขนซ้าย ของเคียวริวเจอร์ เกิดขึ้นจากการใช้ จูเดนจิกาบุไทรา กาบุไทรา หรือ จูเดนจิ ไดโนสแกรนเดอร์ ร่วมกับ กาบุ รีโวลเวอร์ มีจุดต่างจากอาร์ม ออน ตรงเกราะเป็นสีทอง โดยปกติอาร์ม ออน จะเป็นเกราะสีเงิน
กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล
อาวุธรูปแบบปืนพกของเคียวริวเรด แปรสภาพมาจาก จูเดนริว กาบุไทรา เมื่อทำการใช้งานจะทำให้เคียวริวเรด สวมเกราะ เคียวริวเจอร์ เดอ คาร์นาเวิลสูท และเพิ่มพลังให้กับเคียวริวเรด
กาบุริ เดอ คาร์นาเวิล
อาวุธที่เกิดจากการรวม กาบุ รีโวลเวอร์ และ กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล เข้าไว้ด้วยกัน
เคียวริวเจอร์ เดอ คาร์นาเวิลสูท
ชุดเกราะที่เกิดจากการใช้พลังจาก กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล ทำให้มีความสามารถในการต่อสู้เพิ่มขึ้น และสามารถใช้รูปแบบการโจมตีของเคียวริวเจอร์ในการโจมตี โดยเมื่อเปลี่ยนรูปแบบการโจมตี ปลอกแขน , มือ และ รองเท้าจะเปลี่ยนไปตามรูปแบบสีของพลังที่ได้รับ
แซมบา คาร์นาเวิล
รูปแบบการโจมตีที่ใช้ เคียวริวจิน เป็นต้นแบบ
เวสเทิร์น คาร์นาเวิล
รูปแบบการโจมตีที่ใช้ เคียวริวจิน เวสเทิร์น เป็นต้นแบบ
มัซเซิล คาร์นาเวิล
รูปแบบการโจมตีที่ใช้ เคียวริวจิน มัซเซิล เป็นต้นแบบ
กังฟู คาร์นาเวิล
รูปแบบการโจมตีที่ใช้ เคียวริวจิน กังฟู เป็นต้นแบบ
แซมบา คาร์นาเวิล สเปเชี่ยล
รูปแบบการโจมตีพิเศษที่ใช้ สไปโนไดโอ เป็นต้นแบบ โดยใช้พลังของ จูเดนจิ โทบาสไปโน และ จูเดนจิ สเตก็อตจิ
จูเดนโมบัคเคิล
โทรศัพท์มือถือรูปแบบหัวเข็มขัด สามารถบรรจุจูเดนชิได้ทั้งหมด 3 ก้อน
ชาร์จ บ็อกซ์
แท่นชาร์จพลังสำหรับจูเดนจิ
ไดโนเชสเชอร์ (Deinochaser)
มอเตอร์ไซต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ไดนอส และ เชส

จูเดนจิ

จูเดนจิ คือ ถ่านไฟฉายขนาดเล็กที่บรรจุพลังของไดโนเสาร์ที่โทรินได้ทำการคัดลือก โดยทำการผ่าตัดร่างกายของไดโนเสาร์ให้กลายเป็นหุ่นยนต์ และ แยกพลังบางส่วนออกมาเป็นถ่านไฟฉาย เพื่อใช้ในการรับมือกับกองทัพดีวอส
แต่เดิม จูเดนจิ มีเพียง 27 ก้อน แต่ในภายหลัง ดร.วูลเชด และ ยาโยอิ วูลเชด ได้เข้ามาช่วยเหลือและพัฒนาจูเดนจิ โดยใช้วิทยาการจากโทรินและพลังของจูเดนริว ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับจูเดน อาร์มส หรือ จูเดนริว ตัวอื่นๆได้
จูเดนจิ สามารถแบ่งประเภทได้ 4 แบบ ได้แก่
  • จูเดนจิ รุ่นแบบปกติ
จูเดนจิ รูปแบบทั่วไป ตัวถ่านใช้สีอะลูมิเนียมเงิน
  • จูเดนจิ สปิริต อิน เวอร์ชัน
จูเดนจิ รูปแบบพิเศษ เกิดจากการรวมจิตวิญญาณของสปิริตเรนเจอร์ และ วิญญาณของโทริน ตัวถ่านมีลักษณะคล้ายกับจูเดนจิแบบทั่วไป แต่ใช้สีทองแดงเป็นสีของตัวถ่าน
  • จูเดนจิ สปิริตเรนเจอร์ (ชื่อสี) เวอร์ชัน
จูเดนจิ รูปแบบพิเศษที่เกิดจากการรวมจิตวิญญาณของการ์เดียน จูเดนริว และ สปิริตเรนเจอร์ ที่ไม่ได้ถูกคัดเลือก ให้เป็นหนึ่งเดียว ตัวถ่านมีลักษณะเป็นเคลียร์ใส และใช้สีตามเช่นเดียวกับสีของสัตว์ตัวนั้นๆ
  • จูเดนจิ ดีวอส อิน เวอร์ชัน
จูเดนจิ ของกองทัพดีวอส ถูกสร้างมาเพื่อเลียนแบบเคียวริวเจอร์ ตัวถ่านใช้สีดำเป็นพื้นฐาน
  • ซูเปอร์เซนไท จูเดนจิ
จูเดนจิ รูปแบบพิเศษ ที่เกิดขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลของขบวนการนักสู้
หมายเลข รายชื่อ ต้นแบบ สี ความสามารถพิเศษ
00 โทบาสไปโน สไปโนซอรัส น้ำเงินเข้ม (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว โทบาสไปโน
1 กาบุไทรา ไทรันโนซอรัส แดง (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว กาบุไทรา
2 พาราซากัน พาราซอโรโลฟัส ดำ (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว พาราซากัน
3 สเตก็อตจิ สเตโกซอรัส น้ำเงิน (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว สเตก็อตจิ
4 ซาคุเตอร์ เวโลซีแรปเตอร์ เขียว (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว ซาคุเตอร์
5 ดริเซรา ไทรเซราท็อป ชมพู (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว ดริเซรา
6 พเทรากอร์ดอน พเทราโนดอน ทอง (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว พเทรากอร์ดอน
พเทรากอร์ดอน สปิริต อิน เวอร์ชัน พเทราโนดอน ทอง (██) , ทองแดง ใช้ในการเรียกสติของอุสึเซมิมารุ
พเทรากอร์ดอน สปิริตเรนเจอร์ โกลด์ เวอร์ชัน พเทราโนดอน ทอง (██) , เหลือง (██) ใช้ในการเรียกอาวุธ โกลด์ ซันดาร์ ธันเดอร์
7 แองคิดอน แองคิโลซอรัส ฟ้า (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว แองคิดอน
8 บุนแพคิ แพคิเซอฟาโลซอรัส เทา (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว บุนแพคิ
9 เพรสออน เพรสิโอซอเรีย ม่วง (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว เพรสออน
เพรสออน สปิริตเรนเจอร์ เพอร์เพิล เวอร์ชัน เพรสิโอซอเรีย ม่วง (██) ใช้ในการเรียกอาวุธ เพรสออน ร็อกเก็ต
10 แบรกิกัส แบรคิโอซอรัส เงิน (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังให้กับ จูเดนริว แบรกิกัส
11 ไดโนเชสเชอร์ ไดโนนีคัส เหลือง (██) ใช้ในการเรียกและรวมร่างของ จูเดนริว ไดนอส และ จูเดนริว เชส ให้กลายเป็น ไดโนเชสเชอร์
12 ไดโนสแกรนเดอร์ ไดโนซูชุส ส้มเข้ม (██) ใช้ร่วมกับอาวุธ ไดโนสแกรนเดอร์
13 เคนโทรสไปคเกอร์ เคนโทรซอรัส ฟ้าอ่อน (██) ใช้ร่วมกับอาวุธ เคนโทร สไปคเกอร์
14 สไตเมโล สไตราโคซอรัส Mediumvioletred (██) เมื่อใช้ร่วมกับจูเดน อาร์มส จะสามารถปล่อยลำแสงหลงใหล ทำให้คนๆนั้นตกอยู่ในมนต์สะกดจนเกิดความหลงใหลขึ้นมา
15 อัลโลเมลัส อัลโลซอรัส แดงเข้ม (██) เมื่อใช้ร่วมกับจูเดน อาร์มส หรือ เคียวริวจิน จะสามารถปล่อยเปลวเพลิงอุณหภูมิ 3600 องศา
16 บียอนสโม ไดพลอโดคัส น้ำเงินดอจเจอร์ (██) เมื่อใช้ร่วมกับ จูเดนริว จะทำให้อวัยวะในร่างกายยืดยาวออกได้ไม่จำกัด
17 โอวิแรปปู โอวิแรปเตอร์ แดงมะเขือเทศ (██) เมื่อใช้ร่วมกับจูเดน อาร์มส หรือ เคียวริวจิน จะทำการปล่อย แก๊สผายลม ออกมา
18 อิเกราโนดอน อิกัวโนดอน ม่วงอ่อน (██) เมื่อใช้ร่วมกับจูเดน อาร์มส จะทำการปล่อย ลำแสงจั๊กจี้ เมื่อลำแสงถูกสิ่งมีชีวิต จะทำให้เกิดอาการจั๊กจี้ขึ้นมา
19 ทูเปรันดา ทูปูซัวรา ขาว (██) เมื่อใช้ร่วมกับ จูเดน อาร์มส หรือ เคียวริวจิน จะทำการปล่อย ลำแสงปวกเปียก เมื่อลำแสงถูกวัตถุหรือมนุษย์ จะทำให้วัตถุชิ้นนั้นหรือคนๆนั้น อ่อนนุ่มและปวกเปียกเหมือนกับกระดาษ
20 กูรุโมไนต์ แอมโมไนต์ เขียวเข้ม (██) เมื่อใช้ร่วมกับจูเดน อาร์มส หรือ เคียวริวจิน จะทำการปล่อย ลำแสงสะกดจิต เมื่อลำแสงถูกสิ่งมีชีวิต จะทำให้ตกอยู่ในภวังค์และไม่สามารถครองสติได้
21 อาร์คีโนลอน เต่าอาร์คีลอน น้ำเงินมีเดียม (██) เมื่อใช้ร่วมกับ จูเดน อาร์มส จะทำการปล่อย ลำแสงแรงโน้มถ่วง เมื่อลำแสงถูกสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งของ จะทำให้เกิดแรงโน้มถ่วงมหาศาลครอบคลุมในระยะ 100 เมตร
22 พูคุปเตอร์ ฟูคุยแรปเตอร์ แดงส้ม (██) เมื่อใช้ร่วมกับ จูเดน อาร์มส จะทำการปล่อยลำแสงพองลม เมื่อลำแสงถูกวัตถุหรือมนุษย์ ทำให้ร่างกายของผู้ถูกลำแสงกลายเป็นลูกโป่ง
23 ฟุตาไบน์ ฟุตาบะซอรัส เงินเทา (██) เมื่อใช้ร่วมกับ จูเดน อาร์มส จะทำการปล่อยลำแสงแยกร่าง เมื่อลำแสงถูกวัตถุหรือมนุษย์ ทำให้ร่างกายและสิ่งของที่ถูกลำแสงจะแยกออกมาเป็น 2 - 4 ร่าง และมีลักษณะรวมไปถึงความคิดเหมือนกับร่างต้นแบบ
1+ คาร์นาเวิล ไทรันโนซอรัส แดง (██) ทำให้ จูเดนริว กาบุไทรา ย่อส่วนและแปรสภาพเป็น กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล
W กาบุไทรา กาบุไทรา ไทรันโนซอรัส แดง (██) ใช้ในการแปลงร่าง และ เสริมพลังร่วมกับ ดับเบิล กาบุไทราแฟงค์
V วิกตอรี่ ไทรันโนซอรัส ,พาราซอโรโลฟัส ,สเตโกซอรัส ,เวโลซีแรปเตอร์ ,ไทรเซราท็อป เงิน (██) ใช้ร่วมกับ กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล โดยอาศัยพลังของเคียวริวเจอร์ทั้ง 5 คน (เรด , แบล็ค , บลู , กรีน และ พิงค์)
X แมกซิมัม พเทราโนดอน ,แองคิโลซอรัส ,แพคิเซอฟาโลซอรัส ,เพรสิโอซอเรีย ,แบรคิโอซอรัส ทอง (██) ใช้ร่วมกับ กาบุไทรา เดอ คาร์นาเวิล
V จูเรนเจอร์ ไทแรนโนเรนเจอร์ (██) ใช้ร่วมกับ จุเดนริว กาบุไทรา เพื่อเรียก ไทแรนโนซอรัส/ไดจูจิน ออกมา
V อาบะเรนเจอร์ อาบะเรด (██) ใช้ร่วมกับ จูเดนริว กาบุไทรา เพื่อเรียก บาคุริว ไทแรนโนซอรัส/อาบะเรนโอ ออกมา
V โกบัสเตอร์ส เรดบัสเตอร์ (██) ใช้ร่วมกับ จูเดนริว กาบุไทรา เพื่อเรียก ทาเทงามิไลโอ ออกมา และ ใช้เป้นประตูเชื่อมไปยังห้องบังคับของ ไรเดน เคียวริวจิน

หุ่นยนต์ของเคียวริวเจอร์

เคียวริวจิน (KYORYUZIN)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ กาบุไทรา , สเตก็อตจิ และ ดริเซรา โดย กาบุไทรา ทำหน้าที่เป็นหัว ลำตัว และ ขา , สเตก็อตจิ ทำหน้าที่เป็นแขนขวาและดาบ , ดริเซรา ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 3800 ตัน , พลัง 140ล้าน แรงม้า , ความเร็วสูงสุด 400 กม./ชม.
รหัสรวมร่าง - Kamitsuki gattai
อาวุธ - โกเรนจูเดนเคน / สเตก็อตจิชิลด์ (ดาบของเคียวริวจิน แปรสภาพมาจากแผ่นหลังของสเตก็อตจิ โดยปกติจะอยู่ในรูปแบบของโล่ที่มีชื่อว่า สเตก็อตจิชิลด์ เมื่อต้องการโจมตีศัตรูจะกางใบมีดออกมา) , ดริเซราดริล (สว่านทั้ง 3 ที่แขนซ้ายของเคียวริวจิน) , กาบุไทราเฮด
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน เบรฟ ฟินิช (ท่าไม้ตายที่เกิดจากการรวมพลังของเคียวริวเจอร์และจูเดนริว ส่งผ่านไปยังกาบุไทราเฮด เมื่อทำการชาร์จพลังเรียบร้อยจะทำการยิงลำแสงรูปกาบุไทราพุ่งตรงไปยังศัตรูพร้อมกับปรากฏฉากป่าดึกดำบรรพ์ เมื่อศัตรูถูกลำแสงโดยตรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , จูเดนเคน เบรฟ ฟินิช (เมื่อเคียวริวจิน ใช้โกเรนจูเดนเคนในการโจมตี จะทำการรวบรวมพลังแล้ววาดเป็นรูปวงกลม จากนั้นเคียวริวจินทำการสิ่งเข้าหาศัตรูพร้อมกับฟันสะพายแล่งขวาใส่ศัตรู ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , จูเดน เบรฟ สไตรค์ เอนด์
เคียวริวจิน สเตก็อตจิ ซาคุเตอร์
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของเคียวริวจิน โดย ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย มีจุดเด่นในการต่อสู้ด้วยกงเล็บและการหมุนตัวด้วยความเร็วสูง
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร
อาวุธ - ซาคุเตอร์ซอร์ด (กงเล็บที่แขนซ้ายของเคียวริวจิน แปรสภาพมาจากส่วนหางของซาคุเตอร์)
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน สเตก็อตจิ ซาคุเตอร์ เบรฟ ฟินิช (เมื่อเคียวริวจิน สเตก็อตจิ ซาคุเตอร์ และ เคียวริวเจอร์ รวบรวมลูกไฟไว้ที่กาบุไทราเฮด จากนั้นลูกไฟจะไหลไปยังกงเล็บที่ซาคุเตอร์ซอร์ดจนทำให้กลายเป็นกงเล็บไฟ เคียวริวจิน สเตก็อตจิ ซาคุเตอร์จะทำการวิ่งเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็วพร้อมกับตะปบด้วยกงเล็บไฟ เมื่อศัตรูถูกข่วนด้วยกงเล็บไฟ ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
เคียวริวจิน พาราซากัน สเตก็อตจิ
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของเคียวริวจิน โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ สเตก็อตจิ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร
อาวุธ - พาราซาบีมกัน , สเตก็อตจิชิลด์
เคียวริวจิน เวสเทิร์น (เคียวริวจิน W , KYORYUZIN WESTERN)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของเคียวริวจิน โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย เน้นการต่อสู้ด้วยการยิงระยะกลาง พร้อมกับการข่วนศัตรูในระยะประชิด
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 3500 ตัน , พลัง 130ล้าน แรงม้า , ความเร็วสูงสุด 430 กม./ชม.
อาวุธ - พาราซาบีมกัน (ปืนไรเฟิลที่แขนขวา แปรสภาพมาจากส่วนหางของพาราซากัน) , ซาคุเตอร์ซอร์ด
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน เวสเทิร์น เบรฟ ฟินิช (เมื่อเคียวริวจิน เวสเทิร์น และเคียวริวเจอร์ ใช้ซาคุเตอร์ซอร์ดทำการรวบรวมพลังจนเกิดลูกไฟยักษ์ เคียวริวจิน เวสเทิร์น จะทำการยิงลูกไฟอย่างรุนแรงด้วยพาราซาบีมกัน เมื่อศัตรูถูกลูกไฟยักษ์ที่พุ่งเข้ามา ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
เคียวริวจิน มัซเซิล (เคียวริวจิน M , KYORYUZIN MACHO , KYORYUZIN MUSCLE )
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของเคียวริวจิน โดย แองคิดอน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา เน้นการโจมตีด้วยพละกำลังมหาศาลพร้อมกับการทุบศัตรูด้วยค้อนปอนด์ยักษ์ แต่มีจุดด้อยที่เคลื่อนไหวช้า
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 3950 ตัน , พลัง 150ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 300 กม./ชม.
อาวุธ - แองคิดอนแฮมเมอร์ (ค้อนปอนด์สีฟ้า ที่แปรสภาพมาจากกล่งหลังและหางของแองคิดอน) , ดริเซราดริล
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน มัซเซิล เบรฟ ฟินิช (เมื่อเคียวริวจิน มัซเซิล ทำการหมุนตัวพร้อมกับใช้แองคิดอนแฮมเมอร์โจมตีศัตรูไปพร้อมกัน เมื่อศัตรูได้รับความเสียหายอย่างรุ่นแรง จึงทำการใช้แองคิดอนแฮมเมอร์ในการฟาดศัตรูพร้อมกับเหวี่ยงขึ้นฟ้า เมื่อศัตรูถูกเหวี่ยงขึ้นฟ้าจะเกิดความเสียหายจากการเสียดสีกับชั้นบรรยากาศและบาดแผลจากการโดนโจมตีที่มีอยู่เดิม ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
เคียวริวจิน กังฟู (KYORYUZIN KUNG-FU)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของเคียวริวจิน โดย แองคิดอน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ บุนแพคิ ทำหน้าที่แขนซ้าย เน้นการโจมตีด้วยวิชากังฟู และ โจมตีด้วยความเร็ว เป็นหลัก
ข้อมูล - สูง 52.5 เมตร , ยาว 60 เมตร , หนา 61 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 3900 ตัน , พลัง 148ล้าน แรงม้า , ความเร็วสูงสุด 480 กม./ชม.
อาวุธ - แองคิดอนแฮมเมอร์ , มอร์นิง สตาร์ / บุนแพคิ บอล (ลูกตุ้มสีเทา มีโซ่สีเงินติดที่ปลายลูกตุ้ม ที่แปรสภาพมาจากศีรษะของบุนแพคิ)
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน กังฟู เบรฟ ฟินิช (เคียวริวจิน กังฟู ทำการเหวี่ยงลูกตุ้มเป็นเส้นตรง และพุ่งใส่ศัตรูอย่างรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , วิชาหมัดตี่สุ้ย เพลงหมัดทะลวงกระหน่ำ (ตี่สุ้ยชวน ไจเลี้ยทูป้อ, เท็ตไซเคน เกคิเร็ตสึทอปปะ ,鉄砕拳・激烈突破 )
เคียวริวจิน เบสบอล
อาวุธ - จูเดน แบ็ต
ท่าไม้ตาย - เคียวริวจิน ไดไคเทนดาโฮ
พเทไรเดนโอ (PTERAIDEN-OH)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนร่างของ พเทรากอร์ดอน
ข้อมูล - สูง 51 เมตร , ยาว 34.7 เมตร , ลึก 30 เมตร , หนัก 1900 ตัน , พลัง 70ล้าน แรงม้า , ความเร็วสูงสุด 500 กม./ชม.
รหัสเปลี่ยนร่าง - Kaminari Henkei
อาวุธ - พเทรา คัตเตอร์ (ใบมีดที่แปรสภาพจากข้อแขนของพเทไรเดนโอ) , พเทรา เฮด (ส่วนหัวของพเทรากอร์ดอน และ ส่วนหน้าอกของพเทไรเดนโอ สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าสีทองใส่ศัตรูได้)
ท่าไม้ตาย - พเทไรเดนโอ เบรฟ ฟินิช (พเทไรเดนโอ ปล่อยกระแสไฟฟ้าจากพเทรา เฮดไปยังศัตรูเพื่อตัดกำลังของศัตรู จากนั้นทำการหมุนตัวพร้อมกับใช้พเทรา คัตเตอร์ ในการฟันศัตรูไปพร้อมกันดั่งพายุหมุน จนศัตรูได้รับบาดเจ็บ ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
พเทไรเดนโอ พาราซากัน
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ พเทไรเดนโอ และ พาราซากัน โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา เน้นการโจมตีด้วยการยิงเป็นหลัก
อาวุธ - พาราซาบีมกัน
ท่าไม้ตาย - พเทไรเดนโอ พาราซากัน เบรฟ ฟินิช (เมื่อพเทไรเดนโอ พาราซากัน ปล่อยลูกบอลกระแสไฟฟ้าออกมา พาราซากันบีมจะทำหน้าที่เป็นเครื่องยิงลูกบอล ทำให้มีพลังในการโจมตีรุนแรงขึ้น เมื่อศัตรูถูกลูกบอลดังกล่าว ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
พเทไรเดนโอ เวสเทิร์น (พเทไรเดนโอ W)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ พเทไรเดนโอ , พาราซากัน และ ซาคุเตอร์ โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย
ข้อมูล - สูง 51 เมตร , ยาว 64.2 เมตร , ลึก 30 เมตร , หนัก 3300 ตัน , พลัง 120 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 530 กม./ชม.
อาวุธ - พาราซาบีมกัน , ซาคุเตอร์ซอร์ด
ท่าไม้ตาย - พเทไรเดนโอ เวสเทิร์น เบรฟ ฟินิช (เมื่อ พเทไรเดนโอ เวสเทิร์น ทำการรวบรวมพลังทั้งหมดจนเกิดลูกไฟยักษ์ พเทไรเดนโอ เวสเทิร์น จะทำการยิงลูกไฟอย่างรุนแรงด้วยพาราซาบีมกัน เมื่อศัตรูถูกลูกไฟยักษ์ที่พุ่งเข้ามา ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
พเทไรเดนโอ ดริเซรา
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ พเทไรเดนโอ และ ดริเซรา โดย ดริเซรา ทำหน้าที่เป็นแขนขวา
ข้อมูล - สูง 51 เมตร
ท่าไม้ตาย - พเทไรเดนโอ ดริเซรา เบรฟ ฟินิช (พเทไรเดนโอ ดริเซรา บินเข้าหาศัตรูด้วยความเร็วสูงพร้อมกับเจาะร่างศัตรุไปพร้อมกัน ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
พเทไรเดนโอ แองคิดอน
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ พเทไรเดนโอ และ แองคิดอน โดย แองคิดอน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา
ข้อมูล - สูง 51 เมตร
พเทไรเดนโอ บุนแพคิ
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ พเทไรเดนโอ และ บุนแพคิ โดย บุนแพคิ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย
ข้อมูล - สูง 51 เมตร
อาวุธ - มอร์นิง สตาร์ / บุนแพคิ บอล
ท่าไม้ตาย - พเทไรเดนโอ บุนแพคิ เบรฟ ฟินิช
██ เพรสโอ (PLEZU-OH)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนร่างของ เพรสออน มีความสามารถในการโจมตีบนอวกาศเป็นหลัก
แบ็คแพ็คด้านหลังของเพรสโอ นั้น สามารถสลับกับเพรส แคนนอน ได้ เนื่องจากแบ็คแพ็คด้านหลัง คือ เพรส ร็อคเก็ตสำหรับ แขนขวา
ข้อมูล - สูง 60 เมตร , ยาว 32.6 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 2200 ตัน , พลัง 82ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 700 กม./ชม.
รหัสเปลี่ยนร่าง - Rocket henkei
อาวุธ - เพรส แคนนอน , เพรส ร็อคเก็ต (หมัดจรวดของเพรสออนโดยแปรสภาพมาจากแขนของเพรสออน)
ท่าไม้ตาย - เพรสโอ เบรฟ ฟินิช (เมื่อ เพรสออน ทำการสับไกที่ เพรส แคนนอน 3 ครั้ง เพรสออนจะทำการบรรจุพลังแล้วยิงลำแสงออกจากเพรส แคนนอน ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
เพรสโอ พาราซากัน
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของเพรสโอ และ พาราซากัน โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย และ เพรส ร็อกเก็ตที่แขนซ้าย จะกลายเป็นแบ็คแพ็คที่ด้านหลัง เน้นการต่อสู้ด้วยการยิงปืนคู่เป็นหลัก
อาวุธ - เพรส แคนนอน , พาราซาบีมกัน
ท่าไม้ตาย - เพรสโอ พาราซากัน เบรฟ ฟินิช
เพรสโอ ซาคุเตอร์
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของเพรสโอ และ ซาคุเตอร์ โดย ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย และ เพรส ร็อกเก็ตที่แขนซ้าย จะกลายเป็นแบ็คแพ็คที่ด้านหลัง
อาวุธ -เพรส แคนนอน , ซาคุเตอร์ซอร์ด
เพรสโอ แองคิดอน
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของเพรสโอ และ แองคิดอน โดย แองคิดอน ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย และ เพรส ร็อกเก็ตที่แขนซ้าย จะกลายเป็นแบ็คแพ็คที่ด้านหลัง
อาวุธ - เพรส แคนนอน , แองคิดอน แฮมเมอร์
เพรสโอ บุนแพคิ
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของเพรสโอ และ บุนแพคิ โดย บุนแพคิ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย และ เพรส ร็อกเก็ตที่แขนซ้าย จะกลายเป็นแบ็คแพ็คที่ด้านหลัง
อาวุธ - เพรส แคนนอน , มอร์นิง สตาร์/ บุนแพคิ บอล
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ ฟูลบลาสเตอร์ (กิแกนท์ เคียวริวจิน , พเทไรเดนโอ แองคิดอน และ เพรสโอ บุนแพคิ ทำการรวบรวมพลังทั้งหมด จากนั้นทำการยิงลำแสงใส่ศัตรูอย่างรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , เพรสโอ บุนแพคิ เบรฟ ฟินิช (เพรสโอ บุแพคิ ทำการเหวี่ยง บุนแพคิ บอล ใส่ศัตรู จากนั้นทำการยิง เพรส แคนนอน ในระยะประชิด ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , ร็อกเก็ต บุนแพคิ บอล
██ กิแกนท์แบรคิโอ
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนร่างของแบรกิกัส อาศัยพลังของจูเดนจิ แบร์กิกัส ร่วมกับ การ์เดียน จูเดนจิ ทั้ง 13 ก้อน
รหัสเปลี่ยนร่าง - Chou Kamitsuki henkei
ข้อมูล - สูง 58 เมตร , ยาว 44.1 เมตร , ลึก 28.3 เมตร , หนัก '3500 ตัน , พลัง 130ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 300 กม./ชม.
อาวุธ - แบรคิโอ แอกซ์
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน กิกา เบรฟ ฟินิช (เมื่อ กิแกนท์แบรคิโอ รวบรวมพลังของการ์เดียน จูเดนจิ ไว้ที่ แบรคิโอ แอ็กซ์ จะทำการฟันสะพายแหล่งใส่ศัตรู ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
ไรเดน เคียวริวจิน
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ เคียวริวจิน และ พเทไรเดนโอ โดย พเทไรเดนโอ ทำหน้าที่เป็นปีก พเทราวิงก์ และ หมวก ให้กับ ไรเดน เคียวริวจิน เน้นการต่อสู้กลางอากาศเป็นหลัก
รหัสรวมร่าง - Raiden Kamitsuki gattai
ข้อมูล - สูง 60 เมตร , ยาว 90 เมตร , ลึก 29.3 เมตร , หนัก 5700 ตัน , พลัง 210ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 600 กม./ชม.
ท่าไม้ตาย - จูเดนเคน อินาสึมะ เบรฟ ฟินิช (獣電剣・稲妻ブレイブフィニッシュ , ไรเดน เคียวริวจิน บินขึ้นบนฟ้าพร้อมกับรวบรวมพลังไว้ที่โกเรน จูเดนเคน จากนั้นทำการร่อนลงสู่พื้นพร้อมกับฟันศัตรูด้วยการผ่ากลางลำตัวพร้อมกับการกระแสไฟฟ้าออกมา ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
ทาเทงามิ ไรเดน เคียวริวจิน
อาวุธ - ทาเทงามิ ชิลด์
ท่าไม้ตาย - จูเดนเงคิ เดนเซทสึ เบรฟ ฟินิช (獣電撃伝説ブレイブフィニッシュ , ทาเทงามิ ไรเดน เคียวริวจิน , ไดจูจิน และ อาบะเรนโอ ทำการรวบรวมพลังไดโนเสาร์ ไดโนกัสต์ และ จูเดนจิ เข้าไว้ที่ทาเทงามิ ชิลด์ จากนั้นทำการยิงพลังอันรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
บาคุเร็ตสึ เคียวริวจิน (BAKURETSU KYORYUZIN)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ กาบุไทรา และ เพรสโอ บุนแพคิ โดย กาบุไทรา ทำหน้าที่เป็นลำตัวช่วงเอว จนถึง ส่วนเท้า , เพรสโอ บุนแพคิ ทำหน้าที่เป็นลำตัวช่วงบน แขนทั้ง 2 ข้าง และ เท้าเสริม
รหัสรวมร่าง - Bakuretsu Kamitsuki gattai
ข้อมูล - สูง 77 เมตร , ยาว 66.6 เมตร , ลึก 73.3 เมตร , หนัก 5100 ตัน , พลัง 190ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 600 กม./ชม.
อาวุธ - เพรส แคนนอน , มอร์นิง สตาร์/ บุนแพคิ บอล
ท่าไม้ตาย - จูเดนโฮ บาคุเร็ตสึ เบรฟ ฟินิช (เมื่อ เคียวริวเจอร์ ใช้ กาบุ รีโวลเวอร์ ทำการเหนี่ยวไก บาคุเร็ตสึ เคียวริวจิน ทำการสับไกที่เพรส แคนนอน จำนวน 3 ครั้ง จากนั้นยิงลำแสงออกมาจากเพรส แคนนอน ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , จูเดน บาคุเร็ตสึ สตอร์ม (ลูกเพลิงที่ปล่อยออกมาจากหน้าอก)
กิแกนท์ เคียวริวจิน (GIGANT KYORYUZIN)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ เคียวริวจิน , พาราซากัน , ซาคุเตอร์ และ กิแกนท์แบรคิโอ โดย เคียวริวจิน เป็นแกนกลาง , พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นปืนที่หัวไหลืซ้าย , ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นอาวุธ และ กิแกนท์แบรคิโอ ทำหน้าที่เป็นหมวก , เกราะหน้าอก , เกราะหัวไหล่ซ้าย , เกราะหลัง , เท้าเสริม และ อาวุธ
รหัสรวมร่าง - Chou Kamitsuki gattai , Gigant Formation
ข้อมูล - สูง 97.5 เมตร , ยาว 61 เมตร , ลึก 42.5 เมตร , หนัก 8700 ตัน , พลัง 320ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 400 กม./ซม.
อาวุธ - กิแกนท์โฮในตำนาน (ปืนใหญ่ที่แปรสภาพมาจากเกราะหลัง และ ด้ามขวานของ แบรคิโอซาคุเตอร์ แอกซ์) , แบรคิโอซาคุเตอร์ แอกซ์ (ทวนรูปแบบกงเล็บผสมกับขวานที่เกิดจากการรวมตัวของส่วนลำคอของแบรกิกัสและซาคุเตอร์) , พาราซาบีมกัน
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน (กิแกนท์ เคียวริวจิน ทำการรวบรวมพลังของ 10ผู้นำจูเดนริว ไว้ที่ กิแกนท์โฮในตำนาน จากนั้นทำการยิงลำแสงใส่ศัตรูอย่างรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) ,โชวจูเดน กิแกนท์ ฟูลบลาสเตอร์ (กิแกนท์ เคียวริวจิน ทำการรวบรวมพลังของจูเดนริวและ การ์เดียน จูเดนริว ทั้งหมดไว้ที่เกราะหน้าอก จากนั้นทำการยิงลำแสงใส่ศัตรูอย่างรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , โชวจูเดน ออล กิแกนท์ ฟูลบลาสเตอร์ (กิแกนท์ เคียวริวจิน , พเทไรเดนโอ แองคิดอน และ เพรสโอ บุนแพคิ ทำการรวบรวมพลังทั้งหมด จากนั้นทำการยิงลำแสงใส่ศัตรูอย่างรุนแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , กิแกนท์ แครชเชอร์ (กิแกนท์ เคียวริวจิน ที่ใช้ แบรคิโอซาคุเตอร์ แอกซ์ ในการฟันศัตรู) , กิแกนท์ ช็อต (กระสุนต่อเนื่องที่ยิงออกมาจากพาราซาบีมกัน) , กิแกนท์ คราวด์ (กิแกนท์ เคียวริวจิน ใช้หมวกทรงสูงในการฟาดใส่ศัตรู)
สไปโนไดโอ (SPINODAI-OH)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ โทบาสไปโน , แองคิดอน และ บุนแพคิ โดย โทบาสไปโน ทำหน้าที่เป็นหัว ลำตัว และ ขา , แองคิดอน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ บุนแพคิ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย
ข้อมูล - สูง 55.1 เมตร , ยาว 64.7 เมตร , ลึก 22.5 เมตร , หนัก 4300 ตัน , พลัง 160ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 400 กม./ชม.
อาวุธ - สไปโน บูมเบอร์แรง (บูมเบอร์แรงจากส่วนครีบหลังของโทบาสไปโน สามารถใช้เป็นมีดในการฟันศัตรู) , สไปโน ดีเฟนเซอร์ (โล่รูปแบบพัด แปรสภาพจากครีบหลังของโทบา สไปโน สามารถป้องกันมิซไซล์และลำแสงต่างๆ) , แองคิดอนแฮมเมอร์ , มอร์นิง สตาร์ / บุนแพคิ บอล
ท่าไม้ตาย - สไปโนไดโอ เบรฟ ฟินิช (สไปโนไดโอ ทำการปล่อย สไปโน บูมเมอร์แรง พร้อมกับหมุนตัวเข้าหาศัตรูด้วยความเร็วสูง จากนั้นทำการฟันศัตรูตามแรงหมุน ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , สไปโนไดโอ บูมเมอร์แรง ฟินิช ( สไปโนไดโอ ทำการปล่อย สไปโน บูมเมอร์แรง ใส่ศัตรู โดย สไปโน บูมเมอร์แรง ทำการฟันร่างสัตรูด้วยความเร็วสูง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
สไปโนไดโอ เวสเทิร์น (SPINODAI-OH W)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนของสไปโนไดโอ โดย พาราซากัน ทำหน้าที่เป็นแขนขวา และ ซาคุเตอร์ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย เน้นการต่อสู้ด้วยการยิงระยะกลาง พร้อมกับการข่วนศัตรูในระยะประชิด
อาวุธ - พาราซาบีมกัน , ซาคุเตอร์ซอร์ด
ท่าไม้ตาย - สไปโนไดโอ เวสเทิร์น เบรฟ ฟินิช (สไปโนไดโอ เวสเทิร์น ทำการยิงลูกบอลเพื่อใช้เป็นที่กักขังสำหรับศัตรู จากนั้นทำการข่วนศัตรูโดยใช้ซาคุเตอร์ซอร์ดด้วยความเร็วสูง ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)

จูเดนริว

██ กาบุไทรา (Gabutyra)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวเรด มีพลังในการโจมตีสูงที่สุดในกลุ่ม 10ผู้นำจูเดนริว (十大獣電竜) แม้จะไม่ได้อยู่ในสภาพ แบทเทิลโหมด ยังสามารถต่อสู้ได้อย่างทัดเทียม
เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยการกัดศัตรูด้วยฟ้นหน้าและครีบที่หลังคอ , ลาเรียตด้วยการฟาดหาง และ การพ่นเพลิงทางปาก
โดยปกติ กาบุไทรา จะอาศัยอยู่ภายในปล่องภูเขาไฟบนเกาะทางใต้แห่งหนึ่ง เมื่อต้องการต่อสู้จะเดินทางโดยอาศัยตราสัญลักษณ์ของเคียวริวเจอร์เป็นประตูข้ามมิติ
ข้อมูล - สูง 46.1 เมตร (แบทเทิลโหมด 49.9 เมตร) , ยาว 73.3 เมตร , หนา 34.1 เมตร , หนัก 2100 ตัน , พลัง 80ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 350 กม./ชม.
██ พาราซากัน (Parasagun)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวแบล็ค เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยปืนไรเฟิลที่ส่วนหาง
โดยปกติ พาราซากัน จะอาศัยอยู่ในบริเวณปราสาทร้างแห่งหนึ่งในแถบยุโรป เมื่อต่อสู้จะอาศัยตราสัญลักษณ์ของเคียวริวเจอร์ในการข้ามมิติ
ข้อมูล - สูง 25.3 เมตร , ยาว 43.5 เมตร , หนา 15 เมตร , หนัก 700 ตัน , พลัง 25ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 300 กม./ชม.
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
██ สเตก็อตจิ (Stegotchi)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวบลู มีพลังป้องกันที่แข็งแกร่งในหมู่จูเดนริว เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยใบมีดจากส่วนครีบ
โดยปกติ สเตก็อตจิ จะอาศัยอยู่ใต้ทะเลน้ำแข็งในแถบขั้วโลกเหนือ เมื่อต่อสู้จะอาศัยตราสัญลักษณ์ของเคียวริวเจอร์ในการข้ามมิติ
ข้อมูล - สูง 19.5 เมตร (แบทเทิลโหมด 21.5 เมตร) , ยาว 38.4 เมตร , หนา 14.6 เมตร , หนัก 850 ตัน , พลัง 30ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 250 กม./ชม.
██ ซาคุเตอร์ (Sakutor)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวกรีน เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยกงเล็บจากส่วนหาง
โดยปกติ ซาคุเตอร์ จะอาศัยในป่าไผ่ในบริเวณภูเขาไฟฟูจิ เมื่อต่อสู้จะอาศัยตราสัญลักษณ์ของเคียวริวเจอร์ในการข้ามมิติในเส้นทางระยะไกล ส่วนเส้นทางระยะใกล้จะทำการกระโดดด้วยความเร็วสูง
ข้อมูล - สูง 21.4 เมตร , ยาว 42 เมตร (แบทเทิลโหมด 48.4 เมตร) , หนา 15 เมตร , หนัก 700 ตัน , พลัง 25ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 400 กม./ชม.
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
██ ดริเซรา (Dricera)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวพิงค์ เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยสว่านที่เขาทั้ง 2 ข้าง และส่วนหาง
โดยปกติ ดริเซรา จะอาศัยอยู่ภายในเทือกเขาที่ แกรนด์แคนยอน เมื่อต่อสู้จะอาศัยตราสัญลักษณ์ของเคียวริวเจอร์ในการข้ามมิติ
ข้อมูล - สูง 14.1 เมตร , ยาว 45.2 เมตร (แบทเทิลโหมด 48.4 เมตร) , หนา 14.4 เมตร , หนัก 850 ตัน , พลัง 30ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 300 กม./ชม.
██ พเทรากอร์ดอน (Pteragordon)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวโกลด์
ข้อมูล - สูง 17.8 เมตร , ยาว 90 เมตร , กว้าง 51.9' เมตร , หนัก 1900 ตัน , พลัง 70ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 900 กม./ชม.
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
██ แองคิดอน (Ankydon)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวไซอัน ชื่นชอบการขุดหลุมเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยค้อนปอนด์จากแองคิดอน ซิลเวอร์แบ็ค (ส่วนหลังของแองคิดอน)
โดยปกติ แองคิดอน จะอาศัยภายในใต้ดินของโลก เมื่อต่อสู้จะใช้แองคิดอนแฮมเมอร์ ในการทุบพื้นจนเกิดเป็นโพรงขึ้นมาและใช้โพรงนั้นในการเดินทางมายังบนพื้นโลก
ข้อมูล - สูง 18 เมตร (แบทเทิลโหมด 16.7 เมตร) , ยาว 36.4 เมตร (แบทเทิลโหมด 45.2 เมตร) , หนา 18.4 เมตร , หนัก 1000 ตัน , พลัง 40ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 200 กม./ชม.
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
██ บุนแพคิ (Bunpachy)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวเกรย์ เมื่อเข้าสู่ แบทเทิลโหมด จะสามารถโจมตีด้วยลูกตุ้มจากส่วนหัว
โดยปกติ บุนแพคิ จะอาศัยอยู่ในภายใน น้ำตกหว่านเหนียน (น้ำตกหมื่นปี ,万年滝 ) ที่ประเทศจีน
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
ข้อมูล - สูง 27.4 เมตร (แบทเทิลโหมด 24 เมตร) , ยาว 43.5 เมตร (แบทเทิลโหมด 84 เมตร) , หนา 15 เมตร , หนัก 800 ตัน , พลัง 28ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 430 กม./ชม.
██ เพรสออน (Plezuon)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวไวโอเล็ต สามารถเปลี่ยนร่างเป็น ร็อกเก็ตโหมด ได้ มีความสามารถในการดำน้ำ และ ความเร็วในการบินในอวกาศ
โดยปกติ เพรสออน จะอาศัยในโรงเก็บที่ศูนย์วิจัย เพรสออน แล็บ ในใต้ทะเลแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น
ท่าไม้ตาย - โชวจูเดน ออล กิแกนท์ เอกซ์พลอชัน
ข้อมูล - สูง 26.6' เมตร , ยาว 85.1 เมตร , กว้าง 37.5 เมตร (แบทเทิลโหมด 54 เมตร) , หนัก 2200 ตัน , พลัง 82ล้าน แรงม้า , ความเร็ว มัค 2
██ แบรกิกัส (Bragigas)
จูเดนริวคู่หูของเคียวริวซิลเวอร์ เป็นหัวหน้าของเหล่าการ์เดียนจูเดนริว และ 10 ผู้นำจูเดนริว
โดยปกติ แบรกิกัส จะอาศัยภายในใต้พื้นดิน โดยจิตวิญญาณบางส่วนของแบรกิกัสจะทำการแปรสภาพเป็น ฐานสปิริตเบส
ข้อมูล - สูง 61.6 เมตร , ยาว 101.8 เมตร , กว้าง 47.3 เมตร , หนา เมตร , หนัก '32500 ตัน , พลัง 130ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 300 กม./ชม.
อาวุธ - กิแกนท์โฮ (ปืนใหญ่จากส่วนปากของแบรกิกัส เมื่อรวบรวมพลังของ 10ผู้นำจูเดนริว จะทำให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นหลายสิบเท่า)
ไดนอส
การ์เดียนจูเดนริวของเคียวริวเจอร์
โดยปกติ ไดนอส จะอาศัยอยู่ภายในเปลือกโลก เมื่อได้รับคำสั่งในการเรียกด้วยกาบุ รีโวลเวอร์ จะปรากฏตัวขึ้นมาจากพื้นดินพร้อมกับ เชส
เชส
การ์เดียนจูเดนริวของเคียวริวเจอร์ มักปรากฏตัวพร้อมกับ ไดนอส ทุกครั้ง
██ สไตเมโล
การ์เดียนจูเดนริวของเคียวริวเจอร์ ถูกดีวอสทำลายในศึกดีวอสเมื่อหลายพันปีก่อน
██ โทบาสไปโน
จูเดนริวของมิโคโตะ และ เคียวริวนาวี เป็น 1 ใน กลุ่มผู้นำจูเดนริว แต่ได้หายสาปสูญไปในศึกกับกองทัพดีวอสในอดีต ชื่นชอบการฟัง บทเพลงภาวนา ของมิโคโตะเป็นชีวิตจิตใจ
ข้อมูล - สูง 49.5 เมตร (แบทเทิลโหมด 57.2 เมตร) , ยาว 77.6 เมตร , กว้าง 34.1 เมตร , หนา เมตร , หนัก 2500 ตัน , พลัง 92ล้าน แรงม้า , ความเร็ว 350 กม./ชม.

กองทัพดีวอส

กองทัพดีวอส คือ กองทัพจากต่างดาวที่ได้หนีออกมาจากดาวดีวอส และเดินทางมายังโลกเมื่อหลายล้านปีก่อน เพื่อเสาะหาทรัพยากรและบ้านเกิดแห่งใหม่
เทพผีเสื้อราตรีร่างสมบูรณ์ สายพันธุ์ความมืดแห่งอวกาศ ดีวอส
นายพลแห่งกองทัพดีวอส
ปุโรหิตร้อยหน้า คาออส (百面神官カオス) พากย์โดย ซูโง ทาคายูคิ (菅生隆之)
เสนาธิการแห่งกองทัพดีวอส ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของดีวอส ในภารกิจต่างๆ เป็นพี่ชายของโทริน
ในอดีตคาออส และ โทริน เป็นพี่น้องที่คอยทำหน้าที่เป็นลูกน้องของดีวอส มีหน้าที่ในการทำลายล้างดาวดวงต่างๆและยึดครองโลกเพื่อใช้เป็นฐานให้กับดีวอส เมื่อคาออส และ โทริน เดินทางมายังโลก คาออสได้พบเห็นสภาพและการดำรงชีวิตของโลก ทำให้เขาเห็นควรว่าโลกเป็นแหล่งอาศัยที่เหมาะสมของดีวอส จึงได้ทำการรุกรานและคอยต่อสู้กับโทริน ที่มีความเห็นที่แตกต่างจากเขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
อัศวินแห่งความเกรี้ยวกราด โดโกลด์ (怒りの戦騎ドゴルド) พากย์โดย สึรุโอกะ ซาโตชิ (鶴岡 聡)
แม่ทัพแห่งกลุ่ม ทัพแห่งความเกรี้ยวกราด มีนิสัยเกี้ยวกราด ใจร้อน เมื่อแสดงความโกรธออกมาจะมีสายฟ้าไหวเวียนรอบข้าง
แท้จริงแล้ว โดโกลด์ คือ เกราะแห่งความมืดที่รวบรวมพลังด้านมืดจากอารมณ์เกรี้ยวกราดของมนุษย์ ทำให้ภายในไม่มีร่างกายเป็นของตนเอง แต่อาศัยมนุษย์หรือดีวอส มอนสเตอร์ในการดำรงชีพด้วยการดึงเป็นหุ่นเชิดและทำการสวมเกราะ
อาวุธ - ชิจิชิโท (七支刀)
ท่าไม้ตาย - เคงคะ โชโท (喧嘩上刀)
อัศวินแห่งความโศกเศร้า อายการอน (哀しみの戦騎 アイガロン) พากย์โดย มิสึชิมะ ยู (水島 裕)
แม่ทัพแห่งกลุ่ม ทัพแห่งโศกเศร้า มีนิสัยขลาดเขลา มักร้องไห้ทุกครั้ง เมื่อมีความโศกเศร้าถึงขีดสุดจะทำให้เปลี่ยนบุคลิกกลายเป็นคนคลุ้มคลั่ง
อาวุธ - ผ้าคลุมไร้เทียมทาน (ผ้าคลุมที่สามารถปล่อยควันสีดำออกมา ภายในมีอาวุธหลากหลายประเภทเช่น เข็มดูดพลังชีวิตมนุษย์ เป็นต้น ภายหลังได้มอบให้ดีวอ โดรอนบอส เพื่อใช้ในการยึดครองโลก)
ท่าไม้ตาย - โทมาฮอว์ก บูมเมอแรง
อัศวินแห่งความบาดหมาง เอนดอลฟ (怨みの戦騎 エンドルフ)
แม่ทัพแห่งกลุ่ม ทัพแห่งความเกรี้ยวกราด อีก 1 คน ถูกสร้างโดยดีวอส และ คาออส เพื่อรับมือกับเคียวริวเจอร์ มีความสามารถในการต่อสู้ด้วยความแม่นยำและรวดเร็ว มักไม่ถูกกับโดโกลด์ในเรื่องการเป็นผู้นำแม่ทัพในกลุ่ม เคยถูกโดโกลด์สิงครั้งนึงแต่ออกมาจากการต่อสู้ระหว่าง ดีวอ ยานาซานต้า
  • ข้อมูล
สูง - 202 ซม. / 51.5 เมตร , หรัก - 167 กก. / 417.5 ตัน
ต้นแบบ - ไฟ , เชิงเทียน
ส่วนประกอบ - เปลวเพลิง , เทียนไข , กระจก ฯลฯ
อาวุธ - ลองก์ครัชเชอร์ , มุเนคางามิเลอร์ , เดคาคางามิเลอร์
เดธริวเจอร์ / อัศวินแห่งความโหดร้าย D (獰猛の戦騎・D) พากย์โดย มิยาโนะ มาโมรุ (宮野真守)
ดีวอสมอนสเตอร์ที่ได้รับพลังจูเดนชิที่คาออส สร้างขึ้นมา ปรากฏตัวเพื่อลักพาตัวมิโคโตะโดยมีเป้าหมายคือการใช้เสียง บทเพลงภาวนาของมิโคโตะเพื่อควบคุม โทบาสไปโน
  • ข้อมูล
สูง - 198 ซม. / 49.5 เมตร , หนัก - 170 กก. / 425 ตัน
ท่าไม้ตาย - ดีวอส ฟินิช
ภารกิจ - ลักพาตัวมิโคโตะเพื่อทำการควบคุม โทบาสไปโน ,
คัมบุริมะ (カンブリ魔)
ดีวอส มอนสเตอร์ ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยด้วยพลังของคาออสและเสาแห่งอารมณ์ทั้ง 3 เพื่อรับใช้แม่ทัพทั้ง 3 ของกองทัพดีวอส ในแต่ละครั้งคัมบุริมะจะถูกสร้างขึ้นมาครั้งละ 2 ตัว
  • ข้อมูล
สูง - 204 ซม. / 51 เมตร , หนัก - 166 กก. / 415 ตัน
ส่วนประกอบ - ไทรโลไบต์ , อาโนมาคาริส , โอปาบิเนีย เป็นต้น
อาวุธ - คัมเบลด , คัมแฮมเมอร์
ความสามารถพิเศษ - ปล่อยลำแสงอารมณ์ทั้ง 3 ใส่ศัตรู
สังกัต - ทัพแห่งความเกี้ยวกราด , ทัพแห่งความโศกเศร้า , ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - รับใช้และเกลี้ยกล่อมให้ เซมิมารุที่อยู่ในภายในเกราะโดโกลด์มาเป็นพวกของตน ตามคำสั่งของคาออส , ใช้เป็นร่างสถิตย์สำหรับโดโกลด์
นักบวชดาบมาร แมดโทริน (魔剣神官 マッドトリン)
  • ข้อมูล
สูง - 204 ซม. / 51 เมตร , หนัก - 174 กก. / 435 ตัน
ต้นแบบ - โทริน
ส่วนประกอบ - โทริน , ความมืด ฯลฯ
อาวุธ - แมดเอจ
ท่าไม้ตาย - ดาบมาร แมดเนสไพร์ม
ภารกิจ - สะสมพลังความมืด , ปลุกวิญญาณ ดีวอ มอนสเตอร์ จากนรกดีวอส
โม่งดำแห่งความโศกเศร้า (哀しみの仮面の黒マント) / อัศวินแห่งความโศกเศร้าคนใหม่ อายสลอนด์
โม่งขาวแห่งความปรีดา (喜びの仮面の白マント) / อัศวินแห่งความปรีดาคนใหม่ กิลโบเรโร่
โซริมะ (ゾーリ魔)
ทหารระดับล่างของกองทัพดีวอส
โซริมะ ขนาดยักษ์ (巨大ゾーリ魔)
ปีศาจยักษ์ที่เกิดจากโซริมะจำนวนมาก รวมตัวกัน

ดีวอ มอนสเตอร์

ดีวอ มอนสเตอร์ รุ่นแรก และกลุ่ม เชสเมซ

ดีวอ เฮียวกัสกิ[2][3]
ดีวอส มอนสเตอร์รุ่นแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา มีความสามารถพิเศษในการยิงไอเย็นและน้ำแข็งออกมา เป็นเหตุให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงของกาบุไทราเสียชีวิตจากความหนาวเย็น เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทำลายไดโนเสาร์ ได้จำศีลในสถานที่แห่งหนึ่ง จนกระทั่งคาออส ได้ปลุกขึ้นมาในยุคปัจจุบันเพื่อใช้เป็นแนวหน้าในการทำลายโลก
  • ข้อมูล
สูง - 199 ซม. / 49.8 เมตร , หนัก - 162 กก. / 405 ตัน
ส่วนประกอบ - ภูเขาน้ำแข็ง , น้ำแข็งย้อย , รองเท้าสเก็ต ฯลฯ
อาวุธ - สึระลันเชอร์ (กงเล็บขนาดยักษ์ที่มือทั้ง 2 ข้าง สามารถปล่อยไอเย็นและน้ำแข็งใส่วัตถุต่างๆ) , ดีวอส เชสเมซ บอล , ดีวอส เชสเมซ บอล นิว พาวเวอร์ ซาคุเซน
ภารกิจ - ทำลายสิ่งมีชีวิตทุกประเภทด้วยความหนาวเย็น
ดีวอ นางาเรโบชิ[4][5]
ดีวอ มอนสเตอร์รุ่นแรก ถูกสร้างพร้อมกับดีวอ เฮียวกัสกิ มาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ มีความสามารถในการควบคุมอุกกาบาตและเปลวเพลิง มีร่างกายที่แข็งแกร่ง
ในยุคราชวงศ์เหนือใต้ของประเทศจีน ดีวอ นางาเรโบชิ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แย่งชิงราชสมบัติของตระกูลต่างๆ โดยทำการปล่อยอุกกาบาตขนาดเท่าลูกเกาทัณฑ์ใส่เมืองต่างๆของประเทศจีน มีเพียงตี่สุ้ยเท่านั้นที่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากฝีมือของดีวอ นางาเรโบชิ แต่ตี่สุ้ยไม่สามารถจัดการกับดีวอ นางาเรโบชิ ได้ เนื่องจากพลังอันแข็งแกร่งของดีวอ นางาเรโบชิ จึงเป็นเหตุให้ตี่สุ้ยไม่สามารถไปสู่สุขคติ
  • ข้อมูล
สูง - 209 ซม. / 50.5 เมตร (ร่างเชสเมช - 52.3 เมตร) , หนัก - 170 กก./ 425 ตัน
ต้นแบบ - ไฟ , จักรวาล
ส่วนประกอบ - อุกกาบาต , ช็อคเวฟ , เนบิวลา ฯลฯ
อาวุธ - บอลอุกกาบาต (ลูกบอลรูปทรงอุกกาบาต โดยปกติจะห้อยไว้ที่เอว) , นางาเระ ชิลด์ , โฮชิ เพียวแมชชีน (หน้าไม้รูปทรงเนบิวลาที่ได้รับจากคาออส ใช้ในการยิงบอลอุกกาบาต ทำให้มีพลังมากกว่าเดิมหลายเท่า) , ดีวอส เชสเมซ บอล , ดีวอส เชสเมซ บอล นิว พาวเวอร์ ซาคุเซน
ท่าไม้ตาย - โชวกิงกะบอล , ไดเฮนกิงกะบอล
ดีวอ ไวรัสน์[6][7]
ดีวอส มอนสเตอร์ เมื่อ 500 ปีก่อน มีพลังในการต่อสู้สูงกว่าดีวอส มอนสเตอร์ยุคปัจจุบัน ในอดีตได้ทำการจำศีลและสร้างบาดแผลภายในร่างกายของจูเดนริว แองคิดอน โดยหลอกล่อว่าตนเองถูกกำจัดจาก จูเดนริว แองคิดอน แต่แท้จริงแล้วได้ทำการแทรกซึมภายในร่างกายของแองคิดอน เมื่อ รามีรีช เสียชีวิตลง ได้ทำการสะกดพลังบางส่วนของรามีรีช จนเป็นเหตุให้รามีรีชไม่สามารถแปลงร่างเป็นเคียวริวไซอันได้ และทำให้รามีรีชไม่สามารถไปสู่สุขคติ
เมื่อหลุดพ้นจากการจำศีล ดีวอ ไวรัสน์ ได้ใช้พลังบางส่วนทำการควบคุมร่างของดีวอ พาติชิเย เพื่อสร้างความก่อกวนขึ้นมา
  • ข้อมูล
สูง - 202 ซม. / 50.5 เมตร , หนัก - 164 ก.ก. / 410 ตัน
ส่วนประกอบ - ไวรัส , หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ ฯลฯ
อาวุธ - ไวรัส สเปียร์ , ควันเจ็บป่วย , ดีวอส เชสเมซ บอล , ดีวอส เชสเมซ บอล นิว พาวเวอร์ ซาคุเซน
ความสามารถพิเศษ - สร้างร่างมายาของตนเอง , ควบคุมดีวอส มอนสเตอร์ เพื่อทำการก่อกวน
ภารกิจ - แทรกซึมภารกิจของดีวอ พาติชิเย , สร้างไวรัสภายในร่างกายของจูเดนริว แองคิดอน
จอมมารแห่งปฐพี กาโดมะ (大地の魔神ガドマ)
ดีวอ มอนสเตอร์ขนาดยักษ์ ที่นายพลดีวอส สร้างขึ้นมาจากพื้นดินเพื่อใช้เป็นโล่ในการป้องกันตัว มีพลังการโจมตีสูงจนทำให้การ์เดียน จูเดนริว เสียชีวิตในการต่อสู้เป็นจำนวนมากและทำให้จูเดนริว แบรกิกัส ถูกมนต์สะกดจนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้นานร่วมหลายพันปี
  • ข้อมูล
สูง - 71.9 เมตร , หนัก 584.4 ตัน
ต้นแบบ - โบสถ์ , สุสาน
ส่วนประกอบ - หลุมศพ , ประตู , ซากศพ , พวงหรีด ฯลฯ
ภารกิจ - ปกป้องนายพลดีวอส , กำจัดจูเดนริวและ การ์เดียน จูเดนริว ด้วยวิธีการต่างๆ , สะกดพลังเคียวริวสปิริตของเคียวริวเจอร์


ดีวอ มอนสเตอร์ รุ่นกลาง

ดีวอ ดันโกเซค
ดีวอส มอนสเตอร์ เมื่อ 400 ปีก่อน
  • ข้อมูล
สูง - 212 ซม. / 53 เมตร , หนัก - 172 กก. / 430 ตัน

ดีวอ มอนสเตอร์ รุ่นปัจจุบัน

ดีวอ เพแชนโก[8]
  • ข้อมูล
สูง - 220 ซม. / 55 เมตร , หนัก 179 กก. / 447.5 ตัน
ส่วนประกอบ - ซากรถเก่า , แขนรถฟอล์ก , ไม้ตีแมลงวัน , เครื่องขุดเจาะดิน ฯลฯ
สังกัต - ทัพแห่งความโศกเศร้า
ท่าไม้ตาย - ลำแสงเวลแชน
ภารกิจ - ดูดพลังงานแห่งความเศร้าจากมนุษย์
ดีวอ โรยา โรยา[9]
  • ข้อมูล
สูง - 197 ซม. / 49.3 เมตร , หนัก - 160 กก. / 400 ตัน
ส่วนประกอบ - กรงขัง , หอนาฬิกา , กุญแจมือ , นักโทษ , พัศดี ฯลฯ
สังกัต - ทัพแห่งความเกรี้ยวกราด
อาวุธ - กรงขังติดโซ่
ความสามารถพิเศษ - วิ่งด้วยความเร็วสูง
ภารกิจ - กักขังนักกีฬาเพื่อดูดพลังงานแห่งความเกรี้ยวกราด
ดีวอ โดรอนบอส[10]
ลูกน้องของอายการอน ที่ได้ถูกสร้างเป็นกลุ่มแรกภายหลังจากที่ 3 แม่ทัพแห่งกองทัพดีวอสคืนชีพขึ้นมา มีภารกิจหลักคือการขโมยสมบัติล้ำค่าต่างๆมาให้กองทัพดีวอส ส่วนภารกิจแรกคือติดตามอายการอน ในการปฏิบัติงานที่ยุโรป
ดีวอ โดรอนบอส ถูกอายการอนโยนความผิดและเป็นแพะรับบาปเรื่องสังหารมนุษย์ในยุโรป โดยไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของอายการอนในการมอบผ้าคลุมไร้เทียมทานเพื่อต้องการปิดปากและโยนความผิด
  • ข้อมูล
สูง - 203 ซม. / 50.8 เมตร , หนัก - 165 กก. / 412.5 ตัน
ต้นแบบ - อีกา , จอมโจรในนิยายของยุโรป
ส่วนประกอบ - กระจก , หมวกไหมพรม , อัญมณี , ตู้นิรภัย ฯลฯ
อาวุธ - ผ้าคลุมไร้เทียมทาน (ผ้าคลุมของอายการอน) , เข็มดูดพลังชีวิตมนุษย์ จำนวน 4 เล่ม ที่ซ่อนอยู่ในผ้าคลุมไร้เทียมทาน , ใบมีดรูปแบบขนนกสีดำ
จุดอ่อน - เกราะหน้าอก
สังกัต - ทัพแห่งความโศกเศร้า
ภารกิจ - ขโมยสมบัติล้ำค่าต่างๆด้วยการดูดเข้าไปในตู้นิรภัยบนเกราะหน้าอก
ดีวอ พาติชิเย[11]
  • ข้อมูล
สูง - 207 , 210 ซม. / 52.5 เมตร , หนัก - 168 , 171 กก. / 427.5 ตัน
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ท่าไม้ตาย - มุชิบะบีม (ลำแสงฟันผุจากบริเวณฟันที่ผุของดีวอ พาติชิเย เมื่อทำการปล่อยลำแสงจะทำให้สิ่งของที่ถูกลำแสงมีสภาพเน่าหรือผุพัง หรือ เมื่อมนุษย์ถูกลำแสงจะทำให้หัวเราะจนเสียชีวิต)
ภารกิจ - สร้างเค้กเพื่อดูดความสุขออกจากมวลมนุษย์ , สร้างความเจ็บปวดด้วยการสร้างเค้กที่ทำให้เกิดฟันผุ
ดีวอ ยากิคอนเท [12]
  • ข้อมูล
สูง - 198 ซม. / 49.5 เมตร , หนัก - 161 กก. / 402.5 ตัน
ต้นแบบ - ไทยากิ
ส่วนประกอบ - เหล็กย่าง , เครื่องทำขนมไทยายากิ , หัวแร้ง เป็นต้น
อาวุธ - ก๊อปปี้ ยากิคอนเท (มือรูปแบบแม่พิมพ์ขนมไทยากิ) , อาชิชิยากิโคเท , แฮนเดอร์ ซาเบล
ความสามารถพิเศษ - ลอกเลียนด้วยการนำศีรษะประกบเข้ากับแม่พิมพ์ ก๊อปปี้ ยากิคอนเท ทำให้มีรูปร่างและน้ำเสียงใกล้เคียงกับตัวจริง
สังกัต - ทัพแห่งความเกี้ยวกราด
ภารกิจ - ใช้โซริมะในการก่อกวน ด้วยวิธีการสร้างตัวปลอมขึ้นมาเพื่อเกิดความแตกแยกขึ้นมา
ดีวอ โคโคโนโค [13]
  • ข้อมูล
สูง - 200 ซม. / 50 เมตร , หนัก - 163 กก. / 407.5 ตัน
ต้นแบบ - เขาวงกต
ส่วนประกอบ - เขาวงกต , ธงเส้นชัย
อาวุธ - บิ๊ก ไซส์ โกล (เคียวรูปทรงธงเส้นชัย)
ความสามารถพิเศษ - สร้างบาเรียเขาวงกตทรงโดมเพื่อใช้กักขังผู้คน
สังกัต - ทัพแห่งความโศกเศร้า
ภารกิจ - กักขังผู้คนไว้ในบาเรียเขาวงกตทรงโดม , ดูดพลังงานความเศร้าจากการคิดถึงบุคคลที่จากไป
ดีวอ โฮเนนุสกี[14]
  • ข้อมูล
สูง - 201 ซม. / 50.3 เมตร , หนัก - 163 กก. / 407.5 ตัน
ต้นแบบ - กระดูกของสัตว์ที่ตายไปแล้ว
ส่วนประกอบ - กระดูกช้าง , ก้างปลา , กระดูกวัว , กระดูกนก , กระดูกกบ ฯลฯ
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - ดึงไขข้อกระดูกสันหลังจากมนุษย์ ทำให้มนุษย์เปลี่ยนนิสัยดั่งหน้ามือเป็นหลังมือ
ดีวอ จาคิรีน[15]
  • ข้อมูล
สูง - 211 ซม. / 52.7 เมตร , หนัก - 171 กก. / 427.5 ตัน
ต้นแบบ - ของมีคม (เช่น กรรไกร) , กระดาษ
ส่วนประกอบ - กรรไกร , ใบมีดโกน , มีดพับสวิส , แว่น 3 มิติ ฯลฯ
อาวุธ - กรรไกรตัดความสัมพันธ์ (กรรไกรสีทองยักษ์ ใช้ในการตัดความสัมพันธ์คู่รัก หรือ ตัดความสัมพันธ์อื่นๆ) , แว่นตาแยกแยะศรรัก (แว่นตา 3 มิติ รูปทรงกรรไกรสีทองขนาดเล็ก ใช้ในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของคู่รัก หรือ ความสัมพันธ์อื่นๆ)
ความสามารถพิเศษ - ค้นหาความสัมพันธ์ของคู่รักด้วยแว่นตแยกแยะศรรัก , บังคับมีดพับที่แขนขวา และ ส่วนเท้า ให้สามารถโจมตีได้ไม่จำกัดจำนวน
จุดอ่อน - เมื่อกรรไกรตัดความสัมพันธ์ได้รับเสียหาย ความสัมพันธ์ของคู่รักจะกลับมาเหมือนเดิม
สังกัต - ทัพแห่งความโศกเศร้า
ภารกิจ - ตัดความสัมพันธ์ของคู่รักด้วยกรรไกรยักษ์ ทำให้เกิดความโศกเศร้า
ดีวอ คิบิชีเดส[16]
  • ข้อมูล
สูง - 208 ซม. , หนัก - 169 กก.
ต้นแบบ - ห้องเรียน
ส่วนประกอบ - กระดานดำ , ตำราเรียน , โต๊ะ , คุณครู , ดินสอ , กบเหลาดินสอ ฯลฯ
อาวุธ - ไม้สอนพลาสติก , แก็ตลิงดินสอ HB (ปืนกลรูปดินสอHBในกบเหลาดินสอที่แขนซ้าย) , ระเบิดมิติเวลา
สังกัต - ทัพแห่งความเกี้ยวกราด , ทัพแห่งความโศกเศร้า , ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - จับมนุษย์มาติวพิเศษแบบตัวต่อตัว
ดีวอ ไซบอน[17]
  • ข้อมูล
สูง - 210 ซม. / 52.5 เมตร , หนัก - 173 กก. / 432.5 ตัน
ต้นแบบ - ขุมทรัพย์
ส่วนประกอบ - ขุมทรัพย์ประเภทเงินทอง , หีบวัตถุมงคล , ซากโบราณ ฯลฯ
อาวุธ - ระเบิดเหรียญทอง , โคโคโฮเระ วันเดอร์ (เสียม) , ศิลาโบราณ
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - ล้างสมองมนุษย์และควบคุมด้วยการบังคับมนุษย์ให้ขุดหาสมบัติ
ดีวอ แควาอิน[18]
  • ข้อมูล
สูง - 139 (ร่างเด็ก) , 195 (ร่างผู้ใหญ่) ซม. / 34.8 (ร่างเด็ก) , 48.8 (ร่างผู้ใหญ่) เมตร , หนัก - 142 กก. / 355 ตัน
ส่วนประกอบ - (ร่างเด็ก) ทารก , นางฟ้า / (ร่างผู้ใหญ่) ผีดูดเลือด , ค้างคาว ฯลฯ
ความสามารถพิเศษ - สามารถเปลี่ยนร่างได้ 2 แบบ (ร่างเด็ก , ร่างผู้ใหญ่)
ท่าไม้ตาย - นุเคะคาระคาระ , คาวาวิ๊ง
ภารกิจ - ทำลายความสัมพันธ์ของผู้ปกครองและเด็ก
ดีวอ ทานาบันตะ [19]
  • ข้อมูล
สูง - 213 ซม. / 53.3 เมตร , หนัก - 173 กก. / 432.5 ตัน
ต้นแบบ - ทานาบาตะ
ส่วนประกอบ - ทานาบาตะ , ต้นไผ่ , ใบไผ่ , กระดาษอธิษฐาน (สำหรับงานทานาบาตะ) , เครื่องประดับ ฯลฯ
อาวุธ - ชิคุรินยาริ (หอกทรงไม้ไผ่ สามารถใช้เป็นปืนไรเฟิลได้)
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - ดูดพลังชีวิตจากใบอธิษฐาน
ดีวอ อาคมูน[20]
ดีวอ มอนสเตอร์ ที่ลักคิวโร สร้างขึ้นด้วยพลังของตนเองเป็นตัวแรก มักโจมตี และ สนทนาด้วยคำพูดสั้นๆด้วยหมอนหนุนเป็นหลัก สามารถเข้าไปในความฝันของเป้าหมายโดยกระโดดเข้าไปในความฝันพร้อมกับสร้างควันสีชมพูเพื่อบ่งบอกสถานะของตน
  • ข้อมูล
สูง - 201 ซม . / 50.3 เมตร , หนัก - 147 กก. / 367.5 ตัน
ต้นแบบ - ชุดนอน และ ความฝัน
ส่วนประกอบ - แกะ , ชุดนอน , เปลเด็ก , หมอน ฯลฯ
อาวุธ - บาคุเอน บอมเบอร์ (ระเบิดรูปหมอนหนุนสีชมพู) , เทย์ฮันปาสึ ชิลด์ (โล่รูปหมอนหนุนสีชมพู) , อัมมิน บอมเบอร์ (หมอนหนุนหลับเร็ว)
ความสามารถพิเศษ - เข้าไปในความฝันของผู้อื่นในขณะที่กำลังหลับ
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ภารกิจ - ก่อกวนความฝันของผู้อื่นและสร้างฝันร้ายของคนผู้นั้น โดยทดลองกับเคียวริวเจอร์เป็นกลุ่มแรก
ดีวอ ชิโนบิมบะ
  • ข้อมูล
สูง - 196 ซม. / 49 เมตร , หนัก - 159 กก / 397.5 ตัน
ต้นแบบ - นินจา
ส่วนประกอบ - เงา , อิกะ ฯลฯ
ภารกิจ - สังหารเคียวริวเรด
ดีวอ การิวดอส
  • ข้อมูล
สูง - 202 ซม. , หนัก - 167 กก.
ส่วนประกอบ - กับดัก , เสือ , หมึกสายวงน้ำเงิน ฯลฯ
ดีวอ ไซบอโดรอน
  • ข้อมูล
สูง - 194 ซม. / 48.5 เมตร , หนัก - 158 กก. / 395 ตัน
ต้นแบบ - ดีวอ ไซบอน , ดีวอ โดรอนบอส
ส่วนประกอบ - ขุมทรัพย์ประเภทเงินทอง , แก้ว , ตู้นิรภัย ฯลฯ
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา
ดีวอ วาเคส
  • ข้อมูล
สูง - 211 ซม. / 52.7 เมตร , หนัก - 180 กก. / 450 ตัน
ต้นแบบ - วันหยุดฤดูร้อนที่ชายทะเล
ส่วนประกอบ - วันหยุด , ทะเลหน้าร้อน , เสียงคลื่นซัดซาด , รอยเท้าแห่งความทรงจำในหน้าร้อน , ไอศกรีม , ปู , วินเซิร์ฟ ฯลฯ
อาวุธ - ไอศกรีม อาร์ม (สว่านรูปโคนไอศกรีมที่แขนซ้าย) , ยูสครีม อาร์ม
ท่าไม้ตาย - ฮอลิเดย์ บีม (ลำแสงจากร่างกาย เมื่อกระทบกับวัตถุหรือสิ่งมีชีวิต จะทำให้ทุกสิ่งกลายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวันหยุดหน้าร้อน) , ทริปเปิล ดริล ครีม (หมัดสว่านที่มีพลังโจมตี 3 เท่า ลอกเลียนจากท่าโกจุ ทริปเปิล ดริล ดรีม ของ โกจูจิน)
สังกัต - ทัพแห่งความปรีดา , ทัพแห่งความเกี้ยวกราด
ภารกิจ - ดูดพลังความสุขและความโกรธจากมนุษย์ ทำให้มนุษย์ไม่มีเรี่ยวแรงในการทำงาน
ดีวอ สปอร์คอน
  • ข้อมูล
สูง - 207 ซม. / 51.8 เมตร , หนัก - 160 กก. / 400 ตัน
ต้นแบบ - กีฬา
ส่วนประกอบ - บาสเกตบอล , เบสบอล , ฟุตซอล , กอล์ฟ ฯลฯ
สังกัต - ทัพแห่งความโศกเศร้า
ภารกิจ - ดูดพลังความเศร้าจากนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บ , เล่นกีฬาด้วยกลโกงต่างๆ
ดีวอ อาคิดามอนเดะ[21]
ดีวอ ไดเรียวน์
บิวตี้ฟูล โซริมะ
  • ข้อมูล
สูง - 192 ซม. / 48 เมตร , หนัก - 125 กก. / 312.5 ตัน
ต้นแบบ - โซริมะ
ส่วนประกอบ - โซริมะ , ความงาม ฯลฯ
ภารกิจ - ดูดพลังความงามจากหญิงสาว เปลี่ยนใบหน้าจากงางามให้กลายเป็นใบหน้าหมองคล้ำ , สลับพลังของเคียวริวเจอร์ด้วยแปรงรองพื้น
ดีวอ แคนทอล์ก
  • ข้อมูล
สูง - 205 ซม. / 51.3 เมตร , หนัก - 159 กก. / 397.5 ตัน
ต้นแบบ - ภาพยนตร์
ส่วนประกอบ - กล้อง , ฟิล์ม , โทรโข่ง ฯลฯ
ท่าไม้ตาย - คาจินโคคาจินโค , มูฟวี่บีม
ดีวอ ยานาซานต้า
  • ข้อมูล
สูง - 209 ซม. / 52.3 เมตร , หนัก - 173 กก. / 432.5 ตัน
ต้นแบบ - คริสต์มาส
ส่วนประกอบ - ซานตาคลอส
อาวุธ - ร็อกเก็ต บูสเตอร์คีย์
ท่าไม้ตาย - แคนเดิลบีม , เมอร์รี่ คริสมาสต์เชอร์
ภารกิจ - แอบอ้างเป็นซานตาครอสและสร้างของขวัญเทียมเพื่อดึงพลังความโกรธของมนุษย์แล้วแปรสภาพเป็นดีวอสร่างโคลน

ไดโนเกิล'ส

เรมุเนีย (レムネア) แสดงโดย โมโมเสะ มิจิกิ (桃瀬美咲)
อาร์ชี่ (アーシー) แสดงโดย สึคุอิ มินามิ (佃井皆美)

รายชื่อตอนของเคียวริวเจอร์

1. มาแล้ว! สีแดงของคิง
2. กาบุรินโชะ! รวมร่างคามิสึกิ
3. ลุยเข้าไปเลย! เบรฟแห่งคมดาบ
4. เผาไหม้สิ! กาบุริโวลเวอร์แห่งความกล้าหาญ
5. ระเบิดเลย! อังคิดอนแห่งฟันผุ
6. หยุด! การร้องเพลงของแคนเดอรีล่าซะ
7. โกรธเข้าไป! ปัญหาใหญ่ของไดโกะ
8. ที่นี่ที่ไหน? ผ่านเขาวงกตออกไปให้ได้
9. สุดแกร่ง! พุเทไรเดนโอ
10. ซันดาร์! โกลด์ที่ฟื้นคืนชีพ
11. อุจจี้! สุด cool เลยละขอรับ
12. โรมรัน! ข้าน้อยและท่านคิง
13. Jakireen! ปฏิบัติการพิทักษ์หัวใจเธอ
14. อันตราย! สปิริตเบส

อ้างอิง

  1. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0014/
  2. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0001/
  3. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0020/
  4. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0016/
  5. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0022/
  6. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0006/
  7. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0021/
  8. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0002/
  9. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0003/
  10. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0004/
  11. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0005/
  12. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0007/
  13. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0008/
  14. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0010/
  15. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0012/
  16. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0013/
  17. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0015/
  18. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0017/
  19. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0018/
  20. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0023/
  21. http://www.tv-asahi.co.jp/kyouryu/contents/Deboss/0030/

แหล่งข้อมูลอื่น