ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โยเกิร์ตติ้ง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
FuTabamaru (คุย | ส่วนร่วม)
AlphamaBot (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 52: บรรทัด 52:
{{เกมของอินิทรีดิจิตอล}}
{{เกมของอินิทรีดิจิตอล}}



[[หมวดหมู่:สิ้นสุดในปี พ.ศ. 2554]]
[[หมวดหมู่:เกมสำหรับวินโดวส์]]
[[หมวดหมู่:เกมสำหรับวินโดวส์]]
[[หมวดหมู่:เกมออนไลน์]]
[[หมวดหมู่:เกมออนไลน์]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:18, 28 กันยายน 2557

โยเกิร์ตติ้ง

โยเกิร์ตติ้ง (อังกฤษ: Yogurting; เกาหลี: 요구르팅) เป็นเกมแนว MMORPG ทั่วๆ ไป ที่ถูกสร้างและร่วมพัฒนากันมาก่อนโดย Neo Wiz และ Entikkus Usoputo ลักษณะโดยรวมของเกมจะเป็นเกมแนว RPG กึ่ง Action ประกอบกับกลิ่นไอแฟนตาซี ที่ได้พัฒนาโดยระบบกราฟิก เทคนิค 2 มิติกึ่ง 3 มิติ จากการวาดภาพตัวการ์ตูนแล้วนำไป Render ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ภาพและการเคลื่อนไหวที่ได้จึงออกมาแปลกกันอยู่บ้างสักเล็กน้อย หากเทียบกับเกมอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป ซึ่งผู้พัฒนาก็ได้เน้นถึงความแปลกใหม่นี้ว่า จะช่วยสร้างสีสันให้กับเกมออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันเกม โยเกิร์ตติ้ง (อังกฤษ: Yogurting) หยุดการพัฒนาเนื่องจากปัญหาบางประการภายในบริษัท ซึ่งประเทศเกาหลี ยุติการให้บริการเมื่อ ปี 2008 ประเทศญี่ปุ่น ยุติการให้บริการเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2010 และประเทศไทย ยุติการให้บริการในวันที่ 29 มีนาคม 2011 [1]

เนื้อเรื่อง

รถบัสจากถนนทุกสายต่างมุ่งสู่โรงเรียน กิจวัตรประจำวันของนักเรียนที่นี่ก็เหมือนกับเช่นทุกๆวันคือ เรียนหนังสือ ทำการบ้าน และถ้าเสียงระฆังดัง บอกเวลาเลิกเรียนทุกครั้ง นักเรียนทุกคนก็วิ่งกรูกันไปร้านขายของทันที จู่ๆวันหนึ่ง ก็เกิดความเงียบอย่างผิดปกติขึ้นในโรงเรียน คุณครูหายไปทีละคนสองคน แต่พวกครูที่เหลืออยู่กลับไม่สงสัยอะไร มีเพียงแต่พวกนักเรียนเท่านั้น ที่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ พวกเขาแต่ละคนเฝ้าคิดถึงช่วงเวลาที่โลกสงบสุขดังเช่นที่ผ่านมา และนี่คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในโลก "โยเกิร์ตติ้ง" [2]

จุดเด่น

จุดเด่นหลักของเกมนี้ คือ จุดเด่นด้านกราฟิก ที่ทำออกมาในแนวกึ่ง 3 มิติ จากภาพการ์ตูนน่ารัก แล้วนำมาประกอบเข้ากับฉากที่เป็น 3 มิติ ซึ่งทำให้ภาพที่ได้เด่นขึ้น และการเคลื่อนไหวจึงออกมาดูนุ่มนวลสมจริงสมจัง และเร้าใจ ซึ่งเทคนิคนี้ก็เคยมีการทำออกมาเป็นเกมหลายเกมกันมาก่อนแล้ว และได้ถูกปรับปรุงให้เข้ากับเกม MMORPG นาม Yogurting นี้ได้อย่างดี

จุดเด่นที่รองลงมาก็คือตัวละคร โดยตัวละครนี้ ผู้เล่นจะสามารถกำหนดความสามารถให้เป็นไปได้หลากหลายแนวทาง การสร้างตัวละครก็เริ่มจากเลือกหน้าตา ทรงผม แล้วก็ปรับค่าความสามารถให้เหมาะสมตามความถนัด โดยเริ่มแรกเมื่อเข้าเล่นเกม ตัวละครทุกตัวจะมีส่วนสูงเท่าๆ กัน แต่พอเล่นไปได้สักระยะหนึ่งก็จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเกมนั่นก็คือ ตัวละครแต่ละตัวภายใน Yogurting นี้จะมีส่วนสูงไม่เท่ากัน ซึ่งก็หมายความว่า เมื่อเราเล่นนานขึ้น มีประสบการณ์การต่อสู้หรือเลเวลมากขึ้น ตัวเราก็จะสูงตามไปด้วย ต่างจากผู้เล่นใหม่ที่เริ่มต้นก็จะตัวเล็กเป็นธรรมดา ระบบนี้ก็คล้ายกับระบบ Senior หรือรุ่นพี่รุ่นน้องนั่นเอง

อ้างอิง

ข้อมูลเพิ่มเติม