ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุวะฮะระ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
2T (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
2T (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[File:Kuwahara brand bmx bike 2010.jpg|thumb|จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ของคุวะฮะระ]]
'''คุวะฮะระ''' ({{ญี่ปุ่น|桑原商会|Kuwahara Shokai}}) เป็นบริษัทผู้ผลิต[[จักรยาน]]และชิ้นส่วนจักรยาน ก่อตั้งโดยเซนทะโระ คุวะฮะระ<ref>[http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/tinyd1/ Kuwahara Bike Works History], Kuwhara International {{ja icon}}</ref> ในปี [[ค.ศ. 1918]] โดยเริ่มจากการเป็นธุรกิจในครอบครัว เป็นผู้ค้าส่งชิ้นส่วนจักรยานที่เมือง[[โอซะกะ]] <ref>[http://feelbmx.com/news/history-of-kuwahara-bikes History of Kuwahara Bikes], Feel BMX</ref> และส่งออกสินค้าไปยัง[[รัสเซีย]] [[จีน]] และ[[เอเชียตะวันออกเฉียงใต้]] บริษัทเริ่มทำตลาดจักรยานใน[[สหรัฐอเมริกา]]ในช่วงทศวรรษ 1960 <ref>[http://www.kuwaharabmx.com/about.html Kuwahara BMX] Company "About" page</ref>
''คุวะฮะระ''' ({{ญี่ปุ่น|桑原商会|Kuwahara Shokai}}) เป็นบริษัทผู้ผลิต[[จักรยาน]]และชิ้นส่วนจักรยาน ก่อตั้งโดยเซนทะโระ คุวะฮะระ<ref>[http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/tinyd1/ Kuwahara Bike Works History], Kuwhara International {{ja icon}}</ref> ในปี [[ค.ศ. 1918]] โดยเริ่มจากการเป็นธุรกิจในครอบครัว เป็นผู้ค้าส่งชิ้นส่วนจักรยานที่เมือง[[โอซะกะ]] <ref>[http://feelbmx.com/news/history-of-kuwahara-bikes History of Kuwahara Bikes], Feel BMX</ref> และส่งออกสินค้าไปยัง[[รัสเซีย]] [[จีน]] และ[[เอเชียตะวันออกเฉียงใต้]] บริษัทเริ่มทำตลาดจักรยานใน[[สหรัฐอเมริกา]]ในช่วงทศวรรษ 1960 <ref>[http://www.kuwaharabmx.com/about.html Kuwahara BMX] Company "About" page</ref>


คุวะฮะระมีชื่อเสียงจากจักรยาน[[บีเอ็มเอ็กซ์]]ที่บริษัทร่วมพัฒนา <ref name="earlyBMX">{{cite web
คุวะฮะระมีชื่อเสียงจากจักรยาน[[บีเอ็มเอ็กซ์]]ที่บริษัทร่วมพัฒนา <ref name="earlyBMX">{{cite web

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:53, 24 กันยายน 2557

จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ของคุวะฮะระ

คุวะฮะระ' (ญี่ปุ่น: 桑原商会โรมาจิKuwahara Shokai) เป็นบริษัทผู้ผลิตจักรยานและชิ้นส่วนจักรยาน ก่อตั้งโดยเซนทะโระ คุวะฮะระ[1] ในปี ค.ศ. 1918 โดยเริ่มจากการเป็นธุรกิจในครอบครัว เป็นผู้ค้าส่งชิ้นส่วนจักรยานที่เมืองโอซะกะ [2] และส่งออกสินค้าไปยังรัสเซีย จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทเริ่มทำตลาดจักรยานในสหรัฐอเมริกาในช่วงทศวรรษ 1960 [3]

คุวะฮะระมีชื่อเสียงจากจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ที่บริษัทร่วมพัฒนา [4]ขึ้นในทศวรรษ 1970 มีวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย และเป็นที่จดจำจากความสำเร็จของภาพยนตร์ อี.ที. เพื่อนรัก ของสตีเวน สปีลเบิร์กในปี ค.ศ. 1982 [5] ต่อมาบริษัทได้วางจำหน่ายจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ "รุ่น อี.ที." ที่ผลิตออกมาเป็นพิเศษในปี ค.ศ. 2002 เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบยี่สิบปีของภาพยนตร์

อ้างอิง

  1. Kuwahara Bike Works History, Kuwhara International (ญี่ปุ่น)
  2. History of Kuwahara Bikes, Feel BMX
  3. Kuwahara BMX Company "About" page
  4. "Early BMX Pioneers". American Bicycle Association BMX.
  5. ET Kuwahara